Tags:
Node Thumbnail

Twitter ได้ทำการปิดหรือลบบัญชีที่สร้างขึ้นเพื่อการทำปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารของประเทศต่าง ๆ รวมแล้วกว่า 3,465 บัญชี ทั้งเม็กซิโก, สาธารณรัฐประชาชนจีน, รัสเซีย, แทนซาเนีย, อูกันดา และเวเนซุเอลา

Twitter ระบุว่าบัญชีเหล่านี้ถูกระงับเนื่องจากผิดข้อกำหนดของแพลตฟอร์ม และคอนเทนต์ทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการทั้งหมดนี้ได้ถูกลบออกจาก Twitter ถาวร โดย Twitter แจงรายละเอียดตามประเทศดังนี้

  • เม็กซิโก: ลบบัญชีสร้างคอนเทนต์สนับสนุนรัฐบาลในเรื่องสาธารณสุข รวมถึงเรื่องพรรคการเมือง
  • จีน: ลบเครือข่ายบัญชีที่เผยแพร่ข้อมูลของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติต่อชาวอุยกูร์ในซินเจียง และบัญชีที่เชื่อมโยงกับ Changyu Culture บริษัทเอกชนที่ให้การสนับสนุนโดยรัฐบาลท้องถิ่นซินเจียง
  • รัสเซีย: ลบบัญชีที่เชื่อมโยงกับ IRA ที่มีปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารในสาธารณรัฐแอฟริกากลาง, ปฏิบัติการนำเสนอแนวคิดโปรรัสเซียในแอฟริกากลาง, โจมตีรัฐบาลลิเบียรวมถึงผู้สนับสนุน และคอยสนับสนุนภูมิรัฐศาสตร์ของรัสเซียในลิเบียและซีเรีย
  • แทนซาเนีย: ลบบัญชีที่ใช้รายงานโพสต์บน Twitter โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สนับสนุน FichuaTanzania, บัญชีที่ทวีตคอนเทนต์สนับสนุนรัฐบาล
  • อูกันดา: ลบบัญชีปลอมที่สนับสนุนประธานาธิบดี Museveni และพรรค
  • เวเนซุเอลา: ลบบัญชีที่คอนปั่นคอนเทนต์สนับสนุนรัฐบาล, ลบแอป Twitter Patria และแอปที่มีจุดประสงค์ลักษณะเดียวกัน ที่กลุ่มบัญชีใช้เพื่อบริหารจัดการบัญชีกลุ่มนี้

ที่มา - Twitter

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 4 December 2021 - 11:08 #1233614
CrazyPower's picture

ขาดไทยไปได้อย่างไร

By: modernelf on 4 December 2021 - 14:01 #1233622

ถ้าลบของไทยด้วย สงสัยจะได้ยอดเป็นหมื่นๆ

By: ppJr
iPhoneAndroidUbuntu
on 5 December 2021 - 10:22 #1233669

ผิดหวังนิดหน่อย ไม่มีประเทศที่คิดว่าต้องมีในลิส