Tags:
Node Thumbnail

หลังหน่วยงานความมั่นคงยูเครน (SBU) ระบุว่าจับกุมเหมืองคริปโตที่ลักลอบใช้ไฟผิดกฎหมาย โดยใช้เครื่อง PS4 เป็นอุปกรณ์ในการขุด

เว็บไซต์ข่าว Delo ไม่เชื่อว่าเครื่อง PS4 ที่มีพลังกราฟฟิกค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับการ์ดจอในปัจจุบันจะถูกนำไปใช้ขุดเหมืองคริปโต รวมถึงในหลายภาพ มีแผ่นเกมอยู่กับเครื่องด้วย จึงทำการสืบต่อ

Delo ข้อมูลจากแหล่งข่าวไม่ระบุตัวตนว่าที่จริงแล้วเหมือง PS4 นั้น ไม่ได้ฟาร์มคริปโต แต่ฟาร์มเหรียญในเกม FIFA Online ต่างหาก โดยเครื่อง PS4 ที่เห็นในโกดังถูกนำไปเปิดเล่นเกม FIFA Online แบบอัตโนมัติ เพื่อทำเงินในเกม แล้วนำเงินในเกมนั้น หรือแม้แต่ไอดีไปขายต่อเพื่อทำเงินในโลกจริงอีกที

FIFA เป็นเกมที่ทำรายได้ให้ EA มหาศาล และมีตลาดซื้อขายการ์ดนักเตะ FIFA Ultimate Team (FUT) ค่อนข้างใหญ่ มีดราม่าเมื่อช่วงต้นปีที่ทำให้รู้ว่าการ์ดหายากในตลาดมือ ขายกันในราคาหลักหลายหมื่นดอลลาร์

แม้ปัจจุบัน EA จะเปิดให้พรีวิวการ์ดนักเตะบางซองใน FUT ก่อนซื้อแล้ว แต่การ์ดแบบ Time Limited Packs, Limited Quantity Packs หรือการ์ดที่ได้เป็นรางวัลจากวิธีอื่นๆ ที่ไม่ได้ซื้อตรงจาก FUT Store ก็ยังไม่สามารถพรีวิวได้เหมือนเดิม ทำให้การ์ดหายาก ก็น่าจะไม่ได้มีราคาลดลงแต่อย่างใด และตลาดซื้อขายเหรียญในเกม ก็ไม่น่าจะได้รับผลกระทบเท่าไรด้วย

ที่มา - Delo.ua

Get latest news from Blognone

Comments

By: poa
Android
on 19 July 2021 - 11:30 #1216777

ปล่อยบอทแบบคลาสิกเหมือน 20 ปีที่แล้ว

By: api on 19 July 2021 - 12:30 #1216787

ปล่อย Bot ใน RO เอาของไปขายเงินจริง

GM(ea) ใจดีไม่แบนด้วยนะ

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 July 2021 - 02:49 #1216849
KuLiKo's picture

งงว่าทำได้ไงเพราะเป็น console ไม่น่าจะใช่การเขียนโปรแกรมแน่ๆ ไม่ธรรมดาแฮะ