Tags:
Node Thumbnail

เป็นข่าวรายงานกันมาสักพักแล้วสำหรับ Netflix ที่มีความสนใจธุรกิจสตรีมมิ่งเกมในรูปแบบเดียวกับ Apple Arcade หรือ Xbox Game Pass ทางบริษัทเริ่มติดต่อทาบทามผู้บริหารผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมเพื่อมาร่วมงาน ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มว่า Netflix ได้จ้าง Mike Verdu มาเป็นรองประธานฝ่ายพัฒนาเกม

Mike Verdu อยู่ในวงการเกมในบริษัท Zynga (เจ้าของเกมปลูกผัก Farmville), EA Mobile และฝั่งพัฒนาเกมบน Oculus โดยโฆษก Netflix ยืนยันเรื่องการจ้าง Verdu แล้ว และเขาจะรายงานตรงต่อ Greg Peters ซีโอโอ Netflix

No Description

Bloomberg รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า Netflix จะเสนอเนื้อหาเกมบนแพลตฟอร์มภายในปี 2022 เนื้อหาเกมจะปรากฏควบคู่กับเนื้อหาอื่นๆ โดยแบ่งแยกประเภทชัดเจนเหมือนที่ Netflix แบ่งประเภทเนื้อหาสารคดี, รายการสแตนด์อัพคอเมดี้ เป็นต้น และยังไม่มีแผนจะเพิ่มค่าบริการสำหรับเนื้อหาเกมที่เพิ่มเข้ามา และภายในเดือนถัดไป Netflix จะสร้างทีมงานสำหรับเนื้อหาเกมด้วย ซึ่งตอนนี้เริ่มรับสมัครงานตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ Interactive ที่สำคัญ Netflix เองก็มีเนื้อหา interactive ที่ให้คนดูมีส่วนร่วมกำกับทิศทางอย่างเช่น Carmen Sandiego, Black Mirror

ท่ามกลางการแข่งขันสตรีมมิ่งที่ดุเดือดยิ่งขึ้น Netflix ในฐานะผู้นำตลาดก็พยายามสร้างช่องทางรายได้และเนื้อหาพิเศษเพิ่ม เช่น ทำข้อตกลงสร้างหนังกับสตูดิโอของผู้กำกับดัง Steven Spielberg, เปิดเว็บไซต์ขายของ, พยายามหารายได้เพิ่มจากการเปิดสวนสนุกและไลฟือีเว้นท์ และล่าสุดคือเกมที่อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญ

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone