Tags:
Node Thumbnail

Facebook, Google, Twitter และ TikTok ลงนามกับ World Wide Web Foundation (WWWF) ในการให้คำมั่นสัญญาว่าจะจัดการความรุนแรง การคุกคามล่วงละเมิดทางเพศบนอินเทอร์เน็ต

ข้อมูลจาก Economist Intelligence Unit ระบุว่า ผู้หญิงมากกว่าหนึ่งในสามทั่วโลกเคยประสบกับการล่วงละเมิดทางออนไลน์ โดยเป็นปริมาณเพิ่มขึ้นเกือบครึ่งสำหรับผู้หญิงที่ยังเป็นเยาวชน

บริษัทโซเชียลมีเดียทั้งสี่ จึงต้องลงนามเพื่อให้คำมั่นว่าจะจัดการกับการล่วงละเมิดดังกล่าวโดยเน้นที่ประเด็นสำคัญสองอย่างคือ ความสามารถในการควบคุมได้ว่าใครสามารถตอบคอมเม้นท์ แสดงความคิดเห็น และมีส่วนร่วมกับโพสต์ของตนได้นั้นยังไม่มากพอ กับอย่างที่สองคือ บนแพลตฟอร์มยังขาดระบบการรายงานและการระบุเรื่องการล่วงละเมิดที่เป็นรูปธรรม

No Description
ภาพจาก World Wide Web Foundation ออกแบบโดย Thomas Pullin

ประเด็นแรก โซเชียลมีเดียต้องมีระบบตั้งค่าควบคุมได้ว่าใครมีส่วนร่วมกับโพสต์ของเราได้บ้าง (Twitter เริ่มทำแล้ว) ส่วนอย่างที่สอง บริษัทต้องให้ผู้ใช้สามารถติดตามและจัดการรายงานของตนได้ และการระบุเนื้อหาที่คุกคาม

Azmina Dhrodia ผู้จัดการนโยบายอาวุโสของ WWWF บอกว่า เป็นเวลานานเกินไปแล้วที่ผู้หญิงถูกคุกคาม โจมตี และถูกทำให้เงียบในพื้นที่ออนไลน์ เป็นภัยคุกคามอย่างใหญ่หลวงต่อความก้าวหน้าด้านความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งบริษัททั้งสี่เป็นแพลตฟอร์มใหญ่ มีอำนาจและศักยภาพที่จะควบคุมการละเมิดนี้ได้

ที่มา - The Guardian

Get latest news from Blognone

Comments

By: Azymik on 1 July 2021 - 20:05 #1214928

ซึ่งบริาัททั้งสี่ >> ซึ่งบริษัททั้งสี่