Tags:
Node Thumbnail

หลัง OPPO เปิดตัว ColorOS 7 และอัปเดตจนเป็นเวอร์ชั่น 7.2 วันนี้ OPPO ข้ามมาเปิดตัว ColorOS 11 แล้ว โดยตั้งชื่อให้พ้องกับ Android 11 ที่เป็นฐานของ OS เวอร์ชั่นนี้ พร้อมคอนเซปต์ “Make Life Flow” เน้นความเรียบง่าย ลื่นไหล ให้ผู้ใช้ปรับแต่ง UI และ Always-on Display บนมือถือรุ่นที่ใช้หน้าจอ AMOLED ได้อีกด้วย

No Description

ColorOS 11 มาพร้อม Dark Mode ปรับแต่งได้สามระดับ ดำเข้ม ดำกลางๆ หรือออกดำเทาก็ได้ มี OPPO Relax 2.0 ตัวเล่นเสียง white noise ช่วยผ่อนคลาย มีระบบ Three-Finger Translate แคปเจอร์หน้าจอแล้วแปลผ่าน Google Traslate ได้ทันที ฟีเจอร์ Flexdrop ย่อหน้าจอให้เล็กลงเพื่อใช้งานมัลติแทสก์ มี Super Power Saving Mode ประหยัดพลังงาน แต่ยังเลือกแอปที่ยังต้องการใช้งานได้ 6 แอป

No Description

ด้านประสิทธิภาพ OPPO ระบุว่า ColorOS 11 จัดการแรมได้ดีขึ้น 45% การตอบสนองของระบบดีขึ้น 32% ความสเถียรของเฟรมเรตดีขึ้น 17%

No Description

นอกจากนี้ยังเน้นด้านความปลอดภัย โดยมีระบบ Private System สามารถสร้างอีกระบบแยกไว้บนเครื่องได้ โดยมีแอปและข้อมูลต่างกัน สามารถสับเปลี่ยนได้โดยการสแกนลายนิ้วมือ ช่วยในการแยกชีวิตการทำงานออกจากชีวิตส่วนตัว (หรือไม่ก็เอาใจพ่อบ้านใจกล้า) มีระบบล็อกแอปด้วยลายนิ้วมือ พาสเวิร์ด หรือใบหน้าได้

No Description

ColorOS 11 จะเริ่มอัปเดตให้ใช้งานบนมือถือตระกูล OPPO Find X2 และ Reno 3 ก่อนในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ หลังจากนั้นจะอัปเดตให้ใช้งานได้บนมือถือตระกูล OPPO Find, Reno, F, K, และ A ในอนาคต

ที่มา - XDA Developers

Get latest news from Blognone

Comments

By: United
ContributorAndroidIn Love
on 14 September 2020 - 18:28 #1175623
United's picture