Tags:
Node Thumbnail

นายเรืองโรจน์ พูนผล หรือกระทิง ประธาน KBTG บริษัทเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย เผยยุทธศาสตร์รวมถึงสิ่งที่จะทำในอนาคตช่วงไตรมาสสี่ปีนี้ ไปจนถึงปีถัดๆ ไป หนึ่งในนั้นคือ Regional Expansion หรือการขยายไปยังกลุ่มผู้ใช้งานในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มี development center หรือศูนย์พัฒนาที่เวียดนามแล้ว ตั้งเป้ามีพนักงาน 100 ราย

นอกจากนี้ยังจะมีบริการใหม่จาก KBTG เจาะตลาดฟินเทคคนจีนและได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในจีน โดยนายกระทิงยังไม่เผยรายละเอียดว่าเป็นบริการเกี่ยวกับอะไรและไปร่วมมือกับใคร ซึ่งขณะนี้มีบริษัทของ KBTG ตั้งในเมืองเสินเจิ้นแล้วชื่อว่า K-Tech ใช้งบลงทุน 300 ล้านหยวน หรือราว 1,500 ล้านบาท ตั้งเป้ามีพนักงานประจำที่ K-Tech 300 คน

นายกระทิงเผยด้วยว่า ตลาดฟินเทคในจีนเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น แต่ไม่ได้คาดหวังจะเป็นที่หนึ่งแต่อย่างใด แต่เป็นการ sizable business มากกว่า เพราะที่นั่นมีผู้เล่นรายใหญ่อยู่แล้ว ส่วนตลาดที่คาดว่า KBTG จะเป็นอันดับต้นๆ ได้คือ AEC

No Description

ภายในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา KBTG เปิดตัวบริการการเงินใหม่ในไทยหลายตัว เช่น ขุนทอง แชทบ็อททวงเงินผ่านไลน์, Eatable แพลตฟอร์มสั่งอาหารสำหรับร้านอาหาร, Make by KBTG แอปพลิเคชั่นการเงินที่แยกออกมาจาก K Plus โอนเงินผ่านบลูทูธและสร้างกระเป๋าเงินแยกย่อยได้, Contactless Technology เป็นต้น นายกระทิงเผยด้วยว่าจะมีผลิตภัณฑ์และบริการอีกหลายอย่างที่กำลังรอเปิดตัวอยู่

นอกจากยุทธศาสตร์ Regional Expansion แล้ว นายกระทิงยังบอกด้วยว่า KBTG จะมี AI เป็นบริการหนึ่งที่สำคัญ ตั้งเป้าทำ AI Factory ให้บริษัทได้รู้จักลูกค้าดีขึ้น นำข้อมูลที่มีมาทำธุรกิจได้ดีขึ้น และให้ทีมพัฒนาสร้างโมเดลทดสอบการใช้งานได้เร็วกว่าเดิม

Get latest news from Blognone

Comments

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 30 July 2020 - 17:23 #1169294

KBTG เงินเดือน OK ใหมครับ

By: crisis_xiii
iPhone
on 31 July 2020 - 12:02 #1169420 Reply to:1169294
crisis_xiii's picture

อยู่ที่ความสามารถเลยครับ แต่พร้อมจ่ายทุกราคาถ้าเก่งจริง

By: nest3d
iPhoneAndroid
on 30 July 2020 - 22:22 #1169338

kbank เก่งเรื่องประเทศเพื่อนบ้านมาก ที่ลาวก็คนใช้ของเค้าเยอะเชียว