Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้เราเห็นข้อมูลของ Xbox Series X กันมาเกือบหมดแล้ว (ยกเว้นราคา) แต่ทุกคนก็คาดกันว่า ไมโครซอฟท์จะออก Xbox รุ่นถูกที่เรียกชื่อกันเล่นๆ ว่า Xbox Series S หรือโค้ดเนม Lockhart ที่มีข่าวอยู่เรื่อยๆ (ไมโครซอฟท์ไม่เคยยอมรับหรือปฏิเสธข่าวนี้ตรงๆ)

ล่าสุดมีคนไปพบการอ้างอิงชื่อ Lockhart ในเอกสารของ Microsoft Game Development Kit (GDK) ของไมโครซอฟท์สำหรับพัฒนาเกมบน Xbox โดยชื่อ Lockhart เป็นหนึ่งใน profile mode ที่ใช้รันเกม (เอกสารเป็นเวอร์ชันเดือนมิถุนายน 2020)

ในเอกสารของระบุว่าเกมที่สร้างด้วย GDK สามารถรันทดสอบกับคอนโซลได้ 3 โหมดคือ

  • Xbox One S
  • Xbox One X (ที่รองรับโหมด Xbox One S ด้วย)
  • Scarlett (โค้ดเนมของ Xbox รุ่นหน้าทั้งซีรีส์) โดยแบ่งเป็น Anaconda Profile (หมายถึง Xbox Series X) และ Lockhart Profile

ข้อมูลนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เราเห็นการอ้างอิงชื่อ Lockhart หลุดออกมาสู่สาธารณะ และแสดงให้เห็นว่าโครงการ Scarlett ประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ 2 ระดับจริงๆ (Anaconda กับ Lockhart) ในเอกสารยังระบุคำเตือนว่า GPU อาจทำงานในโหมด Lockhart ไม่ได้หากเกมใช้แรมเกินกำหนด สะท้อนให้เห็นว่า Lockhart จะสเปกต่ำกว่า Anaconda นั่นเอง

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า ไมโครซอฟท์หยุดพัฒนา Lockhart ไปแล้ว (และข่าวว่ากลับมาทำต่อ) การอ้างอิงชื่อ Lockhart ในเอกสารเวอร์ชันล่าสุดถือเป็นหลักฐานว่า Lockhart ยังอยู่ (แต่ก็ยังมีโอกาสไม่ถูกวางขายจริงอยู่ดี)

ที่มา - Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 25 June 2020 - 12:36 #1164525
powerpat's picture

Tifa...