Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือกันว่า ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาคอนโซล Xbox รุ่นหน้าโค้ดเนม Scarlett อยู่ 2 รุ่นย่อย คือ "Anaconda" ตัวแรง และ "Lockhart" รุ่นราคาถูก+ไร้ช่องใส่แผ่นดิสก์ ซึ่งไมโครซอฟท์เคยออกมาปฏิเสธข่าวนี้ไปแล้วรอบหนึ่ง บอกแค่ว่าทำ Scarlett เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น

ล่าสุดเว็บไซต์ Kotaku อ้างแหล่งข่าววงในถึง 4 ราย ระบุว่าโครงการ Lockhart ยังไม่ตาย โดยไมโครซอฟท์ยังพัฒนามันอยู่เพื่อเป็น Scarlett รุ่นราคาถูก และเน้นการเล่นเกมแบบดิจิทัลอย่างเดียว เหมือนกับ Xbox One S All-Digital Edition ในปัจจุบัน

ถ้าดูจากยุทธศาสตร์ของไมโครซอฟท์ก็ไม่น่าแปลกใจนัก เพราะไมโครซอฟท์มีทั้งบริการเล่นเกมเหมาจ่าย Xbox Game Pass และบริการเกมสตรีมมิ่ง xCloud พร้อมอยู่แล้ว เหมาะสำหรับคอนโซลยุคไร้แผ่นเป็นอย่างมาก

ตอนนี้ข้อมูลที่ยังไม่แน่ชัดคือประสิทธิภาพ ราคา และวันวางขายของ Lockhart (ซึ่งอาจขายทีหลัง Scarlett/Anaconda) นักพัฒนาเกมรายหนึ่งให้ข้อมูลกับ Kotaku ว่า Lockhart น่าจะมีประสิทธิภาพจีพียูใกล้เคียงกับ PS4 Pro ในปัจจุบัน, ประสิทธิภาพซีพียูแรงกว่าคอนโซลยุคปัจจุบัน และใช้ SSD เป็นสตอเรจเหมือนกับคอนโซลรุ่นหน้าทั้ง Scarlett และ PS5

ที่มา - Kotaku

Get latest news from Blognone

Comments

By: Nolim
AndroidWindows
on 8 December 2019 - 17:06 #1139780

เจอ iPhone ไร้พอร์ต เข้าไป แค่นี้ธรรรมดากว่ามาก