Tags:
Node Thumbnail

ประกาศของกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากระทบการใช้ชีวิตประจำวันของคนจำนวนมาก แต่ในมุมหนึ่งที่อาจจะกระทบด้วยคือการติดต่อค่ายโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะบางธุรกรรมที่เราเคยต้องไปแสดงตัวที่ร้าน เช่นการเปิดซิมใหม่ ล่าสุดผมสอบถามไปยังทั้งสามค่ายหลัก ทั้งสามค่ายยืนยันว่าสามารถให้บริการได้

  • AIS มีบริการ KYC สำหรับผู้ที่ซื้อซิมผ่าน AIS Store อยู่แล้ว หากซื้อซิมแบบเติมเงิน หรือต่อให้เป็นซิมรายเดือน พนักงานที่นำส่งสินค้าก็สามารถทำ KYC ให้ได้ ส่วนผู้ที่มีซิมจากที่อื่นมาก่อนแอป myAIS บนแอนดรอยด์สามารถเปิดซิมออนไลน์ได้เหมือนกัน (เวอร์ชั่น iOS จะตามมาภายหลัง)
  • dtac มีบริการส่งซิม SIM ถึงบ้าน โดยหากสั่งออนไลน์ก็จะสามารถส่งเอกสารแล้วแนบภาพเซลฟี่เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของซิม ก่อนที่ทาง dtac จะส่งซิมให้ถึงบ้าน
  • True ระบุว่ามีสาขาตามอาคารสำนักงานที่ยังเปิดบริการ และมีบริการ wemall.com ที่สามารถลงทะเบียนออนไลน์และจัดส่งซิมถึงบ้านได้เช่นกัน (รีวิวขั้นตอนจากเว็บ Hacktrue)

ส่วนบริการอื่นๆ เช่นการชำระค่าบริการนั้น ทั้งสามค่ายมีช่องทางทั้งเว็บและแอปที่ใช้งานได้ค่อนข้างสะดวกกันอยู่แล้ว

โดยรวมแล้วจะเห็นว่าตอนนี้หากใครซื้อซิมมาใหม่เพื่อใช้แพ็กเกจทำงานที่บ้าน ฝั่ง AIS น่าจะสะดวกกว่ารายอื่นเพราะสามารถซื้อซิมจากร้านแถวบ้านมาเปิดใช้งานได้เลย แต่ก็อาจจะไม่ต่างกันนัก หากรอซิมมาส่งที่บ้านได้ทุกค่ายก็สามารถให้บริการออนไลน์ได้ทั้งหมด

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 23 March 2020 - 17:07 #1152098
sian's picture

AIS Stoe > AIS Store