Tags:
Node Thumbnail

ขณะนี้ Microsoft กำลังจัดงาน Microsoft Ignite ที่เมือง Orlando และได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในฝั่งองค์กรมากมาย ด้านเครื่องมือสำหรับการพูดคุยภายในองค์กรอย่าง Microsoft Teams ก็กำลังจะรองรับลินุกซ์ภายในปีนี้ อีกทั้งยังประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายอย่าง

No Description

ฟีเจอร์ใหม่อันแรกคือการทำงานร่วมกับ Outlook โดยหลังจากนี้ใน Outlook จะมีปุ่มใหม่ชื่อ "Share to Teams" เมื่อเราเปิดอ่านอีเมลอยู่แล้วกดปุ่มดังกล่าวจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราเลือกส่งอีเมลฉบับนั้นเข้าไปที่แชนแนลใน Teams พร้อมเขียนคอมเมนต์เพิ่มเติมได้ ทำให้ทีมสามารถพูดคุยหารือเกี่ยวกับอีเมลเรื่องนั้นๆ ได้สะดวกขึ้น

No Description

ฟีเจอร์การทำงานร่วมกับ Outlook เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผู้ใช้เรียกร้องมากที่สุด ใกล้เคียงกับฟีเจอร์แชนแนลส่วนตัว (private channel) ที่ขณะนี้อยู่ในสถานะ beta และกำลังจะปล่อยออกมาให้ผู้ใช้ทุกคนภายในสัปดาห์นี้

ต่อมาเป็นฟีเจอร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (productivity) โดยใน Teams จะมีหน้าจอใหม่ชื่อ Tasks เป็นหน้ารวมงาน (task) ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเราจากหลายๆ แหล่งให้เห็นในหน้าเดียว เช่นจากในแชนแนลต่างๆ, Microsoft To Do, Planner และ Outlook ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกดูเป็นบอร์ด (คล้าย Trello), ชาร์ต, รายการ หรือเป็นกำหนดการ (schedule) ก็ได้

No Description

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถแยก Teams ออกมาเป็นหลายหน้าต่างได้แล้ว (multiwindow) เช่นเปิดหน้าต่างแชทแยกออกมาเพื่อดูแชนแนลไปพร้อมกันได้ ก็นับว่าจะใช้งานได้สะดวกขึ้นมาก เพราะปัจจุบันต้องสลับหน้าต่างไปมา

สุดท้าย Microsoft จะนำ Yammer บริการเครือข่ายสังคมสำหรับองค์กรเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Teams ทำให้ใช้งาน Yammer ได้จากใน Teams เลย

Microsoft ระบุว่าฟีเจอร์ Share to Teams, หน้ารวม task และการแยกหน้าต่างจะเริ่มปล่อยให้ใช้ราวต้นปีหน้า

ที่มา - The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: orbitalz
ContributorWindows PhoneAndroidUbuntu
on 5 November 2019 - 23:40 #1136257

ยอดเยี่ยมไปเลย

By: Lucy on 6 November 2019 - 06:32 #1136276

มีใครเคยใช้ Teams บ้าง? ปกติใช้แต่ Slack

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 6 November 2019 - 12:37 #1136383 Reply to:1136276

ผมใช้อยู่ครับ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Anonymous on 6 November 2019 - 14:40 #1136410 Reply to:1136276
Anonymous's picture

บริษัทผมย้ายมาใช้ ดีงามกว่าเยอะ