Tags:
Node Thumbnail

จากก่อนหน้านี้ที่เราเสนอข่าวซัมซุงเตรียมปล่อย One UI 2.0 เบต้า พัฒนาจาก Android 10 ไปแล้ว ตอนนี้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาที่ลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้จะทยอยได้รับอัพเดตเวอร์ชั่นเบต้าไปทดลองใช้งานแล้ว

สมาร์ทโฟนที่ได้รับอัพเดตมี Samsung Galaxy S10e, S10, S10+ และจะมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มมาดังนี้:

No Description

หน้าต่าง pop-ups จะถูกปรับขนาดให้เล็กลงเพื่อไม่รบกวนสายตาระหว่างใช้งานแอพใดแอพหนึ่งอยู่ ทำให้เราสามารถโฟกัสสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ได้ดีขึ้นแต่ไม่พลาดสายหรือข้อความสำคัญ

No Description

Dark Mode นอกจากจะปรับโทนของแอพต่าง ๆ ให้เป็นโทนมืดแล้ว ใน One UI 2.0 จะช่วยปรับลดความสว่างของ home screen ให้ใช้งานสบายตาเวลาใช้มือถือในที่แสงน้อยและประหยัดแบตเตอรี

No Description

ภาพทั้งหมดจาก Samsung

Smart Lock screen จะปรับสีและฟ้อนท์ตัวอักษรอัตโนมัติตามภาพพื้นหลัง ทำให้ผู้ใช้อ่านข้อมูลและการแจ้งเตือนได้สะดวกขึ้นแม้ภาพพื้นหลังจะเป็นภาพสว่าง นอกจากนี้ใน Digital Wellbeing จะเพิ่ม Focus mode ที่ช่วยลดการแจ้งเตือนให้โฟกัสกับสิ่งที่ทำอยู่ได้ดีขึ้นและ Device Care ที่ช่วยจัดการทรัพยากรภายในเครื่อง ได้แก่การลบไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็น, เคลียร์แอพที่รันอยู่เบื้องหลังแต่ยังไม่ได้ใช้งานให้กินทรัพยากรน้อยลงอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเวอร์ชั่นเบต้านั้นทางซัมซุงยังให้อัพเดตสำหรับผู้ใช้บางส่วนและต้องมีแอคเคาท์ซัมซุง ด้วย ส่วนเวอร์ชั่นสมบูรณ์นั้นจะเปิดให้อัพเดตกันในภายหลัง

ที่มา : Samsung

Get latest news from Blognone

Comments

By: tanapon000 on 15 October 2019 - 17:08 #1133338
tanapon000's picture

S8 อด

By: LagSeeN
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 October 2019 - 20:48 #1133362
LagSeeN's picture

s8 อดแล้วสินะ