Tags:
Node Thumbnail

Reuters รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า Telegram แอพพลิเคชั่นแชทเข้ารหัสจะออกฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ประท้วงฮ่องกงสามารถปกปิดตัวตนด้วยการปิดบังหมายเลขโทรศัพท์ตัวเองได้ หลีกเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ โดยฟีเจอร์ใหม่จะเปิดให้ใช้ภายในไม่กี่วันข้างหน้า

Reuters ยังรายงานด้วยว่า ผู้ชุมนุมประท้วงไม่น้อยเลยใช้ Telegram เป็นช่องทางในการส่งข่าวสาร วิธีเอาตัวรอดจากแก๊สน้ำตา คอยระบุคนต้องสงสัยที่เป็นตำรวจปลอมตัวมาและบอกว่าตึกไหนที่ผู้ชุมนุมจะสามารถเข้าไปหลบซ่อนได้ ซึ่งผู้ประท้วงส่วนใหญ่จะใช้นามแฝงอยู่แล้วบน Telegram

No Description
ภาพจาก Shutterstock

เมื่อเร็วๆ นี้ยังมีข่าว Telegram ถูกโจมตี DDoS ช่วงเหตุประท้วงในฮ่องกง ต้นทางทราฟฟิกมาจากประเทศจีน

ผู้ประท้วงบางรายกังวลว่าตำรวจจะใช้ Telegram ในการสืบหาตัวผู้นำการประท้วงโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ เพราะ Telegram เปิดให้ผู้ใช้ค้นหาผู้ใช้รายอื่นด้วยการระบุเบอร์โทรศัพท์ ผู้ประท้วงจึงเกรงว่าตำรวจอาจใช้วิธีนี้ในการหาตัวคนประท้วง

ในการใช้งาน Telegram ต้องระบุเบอร์โทรศัพท์ด้วยจึงจะใช้งานได้ และตำรวจจะพบหลักฐานใน Telegram ได้ก็ต่อเมื่อมีการบีบบังคับให้เจ้าของเปิดแชทให้ดู เมื่อเร็วๆ นี้ มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจีนตรวจโทรศัพท์นักเดินทางด้วยว่าได้เข้าร่วมประท้วงหรือไม่

แหล่งข่าวบอกกับ Reuters ว่า ฟีเจอร์ใหม่ Telegram จะอนุญาตให้ผู้ใช้ปิดการใช้งานการจับคู่ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม Telegram ยังไม่ได้ออกมายืนยันข่าวเรื่องฟีเจอร์ใหม่แต่อย่างใด

ที่มา - Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: terdsak.s on 1 September 2019 - 21:39 #1126255

โดนสาดสีเพื่อระบุตัวนี่ถือว่าเป็นการกระทำที่ทุเรศมาก ปฏิบัติอย่างกับเขาเป็นผู้ก่อการร้าย

By: hail_to_the_thief
iPhone
on 2 September 2019 - 00:44 #1126264 Reply to:1126255

555 สงสัยจะอิน