Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลมีบริการสร้างบ็อตสนทนา (ทั้งที่เป็นแชทและเสียงพูด) ชื่อ Dialogflow ซึ่งเปลี่ยนชื่อมาจากบริษัท API.AI ที่เคยซื้อกิจการมา ที่ผ่านมา Dialogflow เป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างบทสนทนา (Actions) ที่เชื่อมต่อกับผู้ช่วยส่วนตัว Google Assistant (แถมรองรับภาษาไทยด้วย)

Dialogflow ใช้เทคนิคด้าน machine learning และ natural language processing (NLP) ทำให้เข้าใจการสนทนาของมนุษย์ ตัวมันสามารถใช้ได้กับบริการหลากหลาย (ไม่จำกัดเฉพาะกูเกิล) เชื่อมต่อกับ Alexa, Facebook, Twitter, Slack, Cortana ได้หมด มันยังสามารถเชื่อมต่อกับบริการแปลงเสียงพูด Google Cloud Speech-to-Text ได้ด้วย

ล่าสุดกูเกิลเปิดตัว Dialogflow Enterprise Edition ซึ่งถือเป็นบริการย่อยตัวหนึ่งของ Google Cloud Platform โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือบริการซัพพอร์ต และการันตีอัพไทม์ (SLA) สำหรับภาคธุรกิจที่ต้องการความมั่นใจว่าบริการจะไม่ล่ม

No Description

Dialogflow รุ่นปกติสามารถใช้งานได้ฟรีและไม่จำกัดจำนวนการสนทนาแบบ text แต่จำกัดการสนทนาแบบ voice ที่ 3 คิวรี/วินาที และไม่เกิน 1,000 ครั้งต่อวัน

ส่วน Dialogflow Enterprise Edition คิดราคา 0.002 ดอลลาร์ต่อการสนทนา text, 0.0065 ดอลลาร์ต่อการสนทนา voice และมีบริการซัพพอร์ตพร้อม SLA

ที่มา - Google Cloud Platform Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: best
iPhoneAndroid
on 19 April 2018 - 13:33 #1045270

ผมกำลังเล่นตัวนี้แบบจริงจัง ถ้าใครตั้ง community การใช้ tool ตัวนี้ ช่วยเชิญผมเข้ากลุ่มด้วยครับ