Tags:
Node Thumbnail

เราเพิ่งเห็นข่าว Value Pack ออกมาให้ความหวังแก่เจ้าของ Galaxy S/Tab เพียงไม่กี่วัน ทางโฆษกของซัมซุงก็ออกมายืนยันกับเว็บไซต์ The Next Web ว่า "จะไม่อัพเกรดให้กับมือถือรุ่นเก่า" ทำให้ Galaxy S/Tab หยุดอยู่ที่ Gingerbread เท่านั้น

ใครยังพอใจกับ Gingerbread อยู่ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใครอยากได้ ICS แล้วยังไม่ได้ root ก็เริ่มหาข้อมูลกันได้แล้วล่ะครับ

ที่มา - The Next Web

Get latest news from Blognone

Comments

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 January 2012 - 21:44 #370708
PaPaSEK's picture

เปลี่ยนไปใช้ HTC HD2 รับรองว่าได้เกือบทุกรุ่น

By: plyteam
iPhone
on 5 January 2012 - 00:50 #370794 Reply to:370708

สามปีแล้วยังอัพเกรดล่าสุดได้ตั้งสอง os

lol ASIAN

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 January 2012 - 21:45 #370709
darkleonic's picture

จะอะไรกันนักหนากับ touchwiz เนี่ย

หรืออาจะเพราะกลัวลูกค้าที่ระดับ End User ด่าเอา (น่าจะเยอะด้วย)


I need healing.

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 January 2012 - 21:48 #370710 Reply to:370709

ผมว่าหลักๆเลยคืออยากประหยัดล่ะมั้งครับ

ถ้าจะทำจริงๆไม่มีปัญหาในการทำอยู่แล้วแหละ Ram, Rom ก็เป็นแค่ข้ออ้างเฉยๆ

By: thegodth
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 5 January 2012 - 17:47 #370989 Reply to:370709

ผมว่า Holo ที่เป็น pure google ยังใช้ดีกว่า TouchWiz เลย

TW กินพื้นที่ก็เยอะ กินแรมก็เยอะ Reboot เองก็บ่อย

ที่เขาอยากได้รอมศูนย์กันเพราะว่า driver กับ app กล้องมากกว่ามั้งครับ
อย่าง miui นี่ผมยังไม่เห็นกล้องใช้ดีเท่ากล้องรอมศูนย์เลยนะ

แต่กำลังสนใจ sony อยู่ครับ เห็นคลิปมหาอึดแล้ว กับการประกาศ support ics ทุกรุ่น เริ่มเทใจไปทางนั้นมากกว่า ใช้ๆ ไปแรกๆ ก็เห่อ ลง app โน่นนี่ นานๆ ไปมันก็จะกลายเป็นมือถือทั่วไป จับบ้างนิดๆ หน่อยๆ เกมยังไม่ค่อยจะเปิดเล่นเท่าไรเลยด้วย

By: kimminwoo
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 4 January 2012 - 21:52 #370713

ไปใช้รอมโมเรียบร้อยนานละ =_=

By: takz1977
iPhoneUbuntu
on 5 January 2012 - 00:11 #370780 Reply to:370713
takz1977's picture

ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ปกติ ลื่น อืด? ครับ

By: spicydog
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 5 January 2012 - 00:54 #370797 Reply to:370780
spicydog's picture

ผมใช้ Cyanogen Mod อยู่ ลื่นจนน่าตกใจครับ และประหยัดแบตมากด้วย แต่ถ้าลงแอพเยอะมากๆ หรือมีแอพทำงานข้างหลังเยอะๆ ก็รับไม่ไหวหมือนกัน แต่โดยทั่วไปแล้วก็ไม่มีปัญหา


SPICYDOG's Blog

By: thegodth
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 5 January 2012 - 17:49 #370990 Reply to:370780

ว่าจะลองใช้ Hyperdroid ได้ข่าวว่า แบตอึดมาก ปรับแต่งได้ค่อนข้างเยอะ

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 January 2012 - 21:52 #370714
Meow-Meow's picture

น่าจะเปนผลมาจากโดน Google บังคับให้ใส่ Theme Holo ล่ะมั้งครับ


Destination host unreachable!!!

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 4 January 2012 - 23:28 #370761 Reply to:370714
kajokman's picture

Holo ไม่เกี่ยวครับ ถ้าเกี่ยวจริง SII ก้อต้องไม่ได้ ICS ด้วยนะ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 5 January 2012 - 13:00 #370913 Reply to:370761

แต่ก็ ทำให้ Google Update Alliance เป็นโมฆะ ไปด้วย

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 4 January 2012 - 21:57 #370717
CrazyPower's picture

ผมว่ามันยังไม่เก่านะ

By: znop
Android
on 4 January 2012 - 22:02 #370719
znop's picture

เครื่องไฮเอนเมื่อปีก่อน มาปีนี้ซัมซุงตีตราว่าเครื่องรุ่นเก่า ไม่อัพเกรดให้

By: Masscotte
iPhone
on 5 January 2012 - 20:25 #371028 Reply to:370719

เหลือเชื่อเนอะ ที่จริงมันยังไม่ถึงปีด้วยซ้ำ ใช่หรือเปล่า?

By: 077023
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 January 2012 - 22:12 #370721
077023's picture

บอกเลิกซัมซุงละเรา


もういい

By: WinPotato
AndroidSymbian
on 7 January 2012 - 23:18 #371654 Reply to:370721
WinPotato's picture

ใจเย็นครับ ยังมียิ่งกว่านั้น LG ยังให้ user ใช้ 2.2 อยู่เลย อิอิ

By: langkungza
iPhoneWindows
on 4 January 2012 - 22:18 #370727
langkungza's picture

อะฮื้อ อะฮื้อ เสียใจกับซัมซุง =[

By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 January 2012 - 22:19 #370728
alcanfane's picture

อายุอานามเท่ากันกับ iPhone 4 พอดี

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 4 January 2012 - 22:20 #370729
bahamutkung's picture

เครื่องหน้าคงไม่ใช่ Samsung แล้วล่ะ ซื้อ 22xxx support ปีเดียว


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: nuclearlab
In Love
on 4 January 2012 - 22:33 #370736 Reply to:370729
nuclearlab's picture

+1028

By: xxa
Android
on 5 January 2012 - 00:29 #370789 Reply to:370729

+1 ผิดกับ apple โดยสิ้นเชิง คิดผิดจริงๆ ที่ตอนนั้นไม่ซื้อ iPhone 4

By: PiKO
ContributorAndroid
on 5 January 2012 - 01:15 #370804 Reply to:370729

+1 เสียความรู้สึกเล็กๆ


:: DigiKin8 ::

By: kimminwoo
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 4 January 2012 - 22:29 #370731

เตรียมหนีไปซื้อ Nexus ละ

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 4 January 2012 - 22:34 #370737
zerntrinos's picture

ถึงจะไม่ได้ใช้ Rom ศูนย์ แต่ก็ผิดหวังมากมาย


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: step3d
AndroidUbuntuWindows
on 4 January 2012 - 22:40 #370741
step3d's picture

เล่นพวก Pure ดีกว่าครับ แบบนี้ดีน่ะที่ขาย S1 ไปถอย nexus s 555

By: manaeeee on 4 January 2012 - 22:50 #370746

กลัวว่า ถ้าอัพได้ ตัวใหม่จะขายได้น้อยลงหรือเปล่า เลยไม่ยอมอัพให้

By: encode-x
AndroidWindows
on 4 January 2012 - 23:02 #370749

บาย เครื่องหน้ายี่ห้ออื่นแน่

By: Axus
AndroidRed HatUbuntuIn Love
on 4 January 2012 - 23:22 #370757 Reply to:370749

ตอนแรกก็คิดแบบนี้สุดท้ายก็ได้ Samsung มาอีกเครื่อง แต่เป็น Galaxy Nexus :)

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 January 2012 - 23:10 #370752
allinsense's picture

1 สาเหตุที่ไม่เคยคิดจบคบ หรือ เสียตังให้บริษัทนี้
บริษัทนี้เหมาะกับการซื้อแล้วทิ้ง ไม่เหมาะกับการคาดหวังเรื่องบริการหลังการขายใดๆ ทั้งสิ้น
โดยส่วนตัวไม่ชอบอยู่แล้ว อาจจะคอมเม้นเอนเอียง แต่จากที่ฟังเหยื่อมาก็มากพอจะสาปส่งได้เลย
นี้มือถือนะ ถ้าเอาคนที่ชำใจจาก LCD ห่วยๆ บริการ ห่วยกว่า มาเสริมพลังอีก ก็ไร้ข้อกังขาครับ สำหรับ ซัมซวย

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 4 January 2012 - 23:49 #370771 Reply to:370752

+1000 ครับ คิดและมองเหมือนกัน

คำกล่าวว่าของดี(ทุกด้าน)และราคาถูกไม่มีในโลกยังใช้ได้อยู่เสมอ

สินค้า SS มีดีที่ราคาถูกและ Spec จัดเต็มไปแล้ว แต่ด้านที่ไม่ดีเช่นการบริการหลังการขาย การสนับสนุนต่อเนื่องก็มีให้เห็นชัดเจนเช่นกัน

2 ส่วนนี้เกี่ยวพันกันชัดเจน เพราะราคาขายถูกได้ เกิดจากการที่ต้นทุนต่ำ ต้นทุนต่ำมาจาก 2 ปัจจัยใหญ่ๆคือ Material + Labor ถูก และ Operating Cost น้อย เจ้า Operating Cost นี่แหละที่จะเห็นกันชัดเจนตั้งแต่ QC ไปจนถึง Service & Maintenance

เป็นการทำตลาดแบบ High Risk High Return เลยคือถ้าใครไม่เจอของหลุด QC หรือเจอ Service แย่ๆ ก็จะรู้สึกว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก (ได้ High Loyalty Customer มาทันที) ถ้าใครแจ๊คพอทเจออะไรแย่ๆอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ก็ไม่เผาผีกันไปเลย

By: WinPotato
AndroidSymbian
on 7 January 2012 - 23:22 #371655 Reply to:370752
WinPotato's picture

ต้องเข้าใจครับ ซัมซุงเขาทำสินค้าครอบจักรวาล ตั้งแต่เครื่องครัวยันเครื่องใช้ไอที หากจะเอาดีแบบเป๊ะๆคงยาก อิอิ
ผมคนนึงที่ผิดหวัง(หรือคิดผิด)ที่ซื้อโน้ตบุคซัมซุงมา เงินเรามีจะขอซื้อประกันต่อหยิ่งไม่ขายซ่ะงั้น
ยังดีไม่เจอของกากๆใช้แล้วพัง ปัจจุบันจะ 2ปี มันก็ยังดีอยู่ ^____^

By: allinsense
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 January 2012 - 03:20 #374384 Reply to:371655
allinsense's picture

น้องสาวซื้อมาตัวนึงครับ NB SS โดยรวมก็ดีนะครับ แต่งานประกอบ'กรอบแกร่บ' = =' อั้ยย่ะ สรุปมันต้องมีให้ได้ซักจุดเลยสินะพับผ่า

By: nzangel
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 4 January 2012 - 23:27 #370759

คาดว่ามันคงไม่จบเท่านี้ เพราะคนใช้รุ่นเหล่านี้มีหลายล้านคน แน่นอน ไม่น่าจะยอมกันง่ายๆ

By: Nics
iPhoneAndroidWindows
on 4 January 2012 - 23:28 #370760

จำได้ว่าออกก่อน iPhone4 3-4 เดือน - -"

ทุกวันนี้ iPhone4 ยัง "ดู" เป็นตัวท็อปอยู่เลย :p

By: oatzasrp
iPhoneAndroid
on 4 January 2012 - 23:33 #370765

http://www.youtube.com/watch?v=KdXmokfLK9s

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 4 January 2012 - 23:39 #370768
Not Available at this Moment's picture

อาย 3GS มั้ยเนี่ย?


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: chinnajod
iPhoneAndroidWindows
on 4 January 2012 - 23:53 #370773
chinnajod's picture

โอกาสหน้าหากได้ซื้อ สมาร์ทโฟนใหม่ ล่าก่อนครับ ซัมซุง จะไปเล่น Nexus รุ่นอะไรก็ได้ตอนนั้นที่ ไม่ได้ให้ ซัมซุง ทำ
เชอะๆ งอล ครับงานนี้ เราเลิกกัน

By: thanesk on 5 January 2012 - 00:05 #370779

หมดประกันแล้ว เล่น CM9 ก็ได้นิ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 January 2012 - 00:20 #370785
McKay's picture

ทำไมหลายๆคนถึงเอา update ของ Android ไปเทียบกับ iOS หว่า ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: PiKO
ContributorAndroid
on 5 January 2012 - 01:17 #370807 Reply to:370785

ตอนก่อนซื้อ ก็เทียบกันอยู่นิครับ ราคา/spec/บริการหลังการขาย


:: DigiKin8 ::

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 January 2012 - 09:39 #370856 Reply to:370785

เพราะตอนซื้อ มือถือรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีราคาใกล้เคียง iPhone และถูกจับไปเทียบกับ iPhone อยู่ตลอดครับ

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 5 January 2012 - 00:23 #370787
b98se's picture

หลาบเลย... อยากปาหัวหมา แล้วไปหาซื้อ xperia

By: nongiphone4
iPhone
on 5 January 2012 - 01:23 #370810 Reply to:370787
nongiphone4's picture

ส่งมาให้ผมก็ได้ครับ เด่วจ่ายค่าพัสดุให้ 5555+

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 5 January 2012 - 09:53 #370864 Reply to:370810
b98se's picture

แค่อยาก แต่ทำไม่ได้ครับ เสียดาย... อีกอย่างยังมี cm9 รออยู่ที่ปลายทาง

By: nongiphone4
iPhone
on 5 January 2012 - 11:06 #370886 Reply to:370864
nongiphone4's picture

ต้องทำใจครับเก่าไปใหม่มา GALAXY S1 ผมอายุ สั้น 1 ปี กับ 2เดือน จอขึ้นเส้นผมขายตู้ไป 3500 เลยเพราะเข้าศูนย์ 2 ทีแล้วหลังการขายไม่ค่อยดี ตอนนี้ผม ใช้ GALAXY Y เป็นสำรองก็โอเคนะแบตอยู่ได้ 2 วัน เปิด wifi ตลอด แต่ข้อเสีย สัญญาณ wifi จับไม่เต็มสักที แบตชาร์ทไม่ถึง 100% สักที ได้สุด 99% ครับ เปิด wifi ชาร์ทแบต แต่พังก็ช่างมันละครับ เอามา ใช้ตามมีตามเกิด

By: jane
AndroidUbuntu
on 5 January 2012 - 00:30 #370790
jane's picture

ถ้าเลิก support ก็ เปิด source code driver/api ทั้งหมดก็ได้นะจ๊ะ

By: xxa
Android
on 5 January 2012 - 00:46 #370792

นี่ถ้า google ไม่ได้เลือกให้ซัมซุงผลิต galaxy nexus ผมก็ไม่ซื้อหรอกยี้ห้อนี้ แถมยังเจอจอลาย และซัมซุงช็อปที่ห่วยแตกอีก

Samsung ไม่สร้าง brand loyalty แต่กลับชอบสร้าง brand aversion ระยะยาวไปไม่รอดแน่

By: keptok
iPhoneAndroidWindows
on 5 January 2012 - 00:50 #370795
keptok's picture

แอนดรอยเครื่องหน้าหนีไปคบกับโซนี่ดีกว่า งอนซัมซุงแล้ว ชิ - -

By: nongiphone4
iPhone
on 5 January 2012 - 01:20 #370809
nongiphone4's picture

ผมก็ซื้อซัมซุงนะครับ GAlaxy Y ครับมาแทนมือถือสำรองเอาไว้แค่ viber คิดว่า ซื้อตัวทอบมาการอับฝั่งแอนดรอยไม่พร้อมหน้าพร้อมตาเลยซื้อถูกเอาแลวกัน ไม่คิดจะซื้อแพงมาหวังกินไอสครีมกับเขาหรอก

By: frozenology
ContributoriPhoneAndroid
on 5 January 2012 - 02:36 #370818

ต่อไปจะหนีไปหา apple เพราะแบบนี้แหละ


@fb.me/frozenology@

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 5 January 2012 - 04:39 #370833
iStyle's picture

ต่อไปคงเป็นตลาดที่แข่งกันโฆษณาว่าตัวเองซัพพอร์ตนานแค่ไหน..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 January 2012 - 16:25 #371323 Reply to:370833
PaPaSEK's picture

Motorola ก็แข่งไม่ได้อ่ะดิครับ

Atrix ของผมได้อัพไปทีเดียว ซึ่งมาช้ากว่าชาวบ้านเกือบครึ่งปี แถวดูท่าทางจะไม่ได้ ICS ซะด้วย

นี่มือถือตัวท็อปกลางปีก่อนนะว้อย

By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 January 2012 - 05:05 #370834
nevermore's picture

คิดถูกที่ไม่หันไปซบ Samsung ตอนเลือกซื้อ Black ตอนแรกกะว่าจะถอย S1 มือ 2 มาทดสอบการพัฒนา app

แต่ ศูนย์บริการ LG ดีเหลือเกิน ทั้งศูนย์ Fashion และ ศูนย์ตากสิน

เพราะศูนย์บริการเนี่ยแหละ ทำให้ผมเลือกคบ LG ต่อไป ถึงแม้การอัพเดทจะช้าแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น

ปล. เครื่องต่อไปผมจะหันไปหา SONY แล้ว ชอบ Design มากๆ

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 5 January 2012 - 05:39 #370839

เอาเข้าจริง มือถือแอนดรอบที่ซัพพอร์ทเกิน 2ปี จนถึงตอนนี้ก็ไม่ค่อยจะมะอย่าง HTC Desire พอ HD ออกก็โดนทิ้งทันที google ตั้งเวลาซัพพอร์ทเอาไว้ 1.5ปี แต่ผู้ผลิตแต่ละรายลดเหลือ 1ปีกันหมด ตอนนี้เจ้าเดี+ยวที่ประกาศออกมาว่าจะซัพพอร์ททุกรุ้นของตัวเองก็เห้นจะมีแต่ sony

ปล ผมหนีออกมาจากแอนดรอย กลับมาหาแอปปเปิลตั้งแต่ HTC Desire ผมกลายเป้นลูกเมียน้อยหลัง HD ออก ระยะเวลาซัพพอร์ทปีเดียวยังไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ T.T

By: spyrosis
AndroidWindows
on 5 January 2012 - 08:52 #370849

คนใช้ Galaxy S (I9000) ยังมีคนใช้ rom ศูนย์อีกเหรอครับ
รอมศูนย์อืดมาก เทียบกับ CM7, MIUI ไม่ได้เลย -..-
ที่สำคัญไม่มี TW มาให้รำคาญใจ :)

By: lancaster
Contributor
on 5 January 2012 - 09:52 #370861 Reply to:370849

เหมือนบ่นกันตามน้ำเฉยๆแหละครับ

  • ถ้าชอบ touchwiz แล้วจะอยากได้ ics ที่ตัด touchwiz ทำไม
  • ถ้าไม่ใช้ touchwiz แล้วจะอยากได้รอมศูนย์ไปทำไม

หรือจริงๆ แล้วอยากได้ทั้ง ics ทั้ง touchwiz กันหว่า? อันนี้ก็รู้อยู่แล้วว่ามันทำไม่ได้ สรุปแล้วไม่ว่าจะทำแบบไหนก็โดนด่าอยู่ดีแหละ

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 5 January 2012 - 09:51 #370862 Reply to:370849
b98se's picture

ผมว่าเกินครึ่งน่ะ ที่ซื้อมาใช้อย่างเดียว โดยไม่ root ไม่ cfw

By: cornario
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 5 January 2012 - 10:01 #370867 Reply to:370849
cornario's picture

คนทั่วไปที่อยากได้รอมศูนย์มีเกินครึ่งนะครับ ส่วนพวกที่ใช้ custom rom ก็อยากได้ driver ที่มากับรอมศูนย์จะได้ไม่ต้องเอาของ nexus s มาโมกันเองเหมือนตอนนี้

By: cnim16
AndroidUbuntuWindows
on 5 January 2012 - 11:14 #370892 Reply to:370849
cnim16's picture

Backup ข้อมูล เบอร์โทร แล้วรีเซตรอมโรงงานที่ติดมากับเครื่องสิ รับรองเร็วจี๊ด
จากนั้นก็ Format SD Card ซ้ำอีกที เบา เร็ว แรง (ใช้มือถือ Format ห้าม Format จาก PC)

แล้วค้อย เอาข้อมูลที่ Backup กลับมาจากคอมลองไป

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 January 2012 - 11:47 #370904 Reply to:370849
tekkasit's picture

ผมก็ใช้รอมศูนย์แหล่ะครับ อย่างมากก็ root + lagfix แค่นั้น
และผมเชื่อว่ามีผู้ใช้งานธรรมดาๆจำนวนมาก ยังใช้ของมาตรฐานจากโรงงาน
หลายคนที่ผมเห็นยังไม่อัพเกรดเป็น 2.3 ด้วยซ้ำ

คือสำหรับผู้ใช้ทั่วไป การไป tweak, root, mod มันดูเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องมานั่งศึกษาทำความเข้าใจ
จริงๆคนจำนวนไม่น้อยไม่ได้สนใจหรอกว่าจะ ICS, Gingerbread, Froyo
เค้ารู้อย่างเดียวว่าแอพที่อยากจะเล่นมันลงไม่ได้ มันฟ้องเครื่องไม่รองรับ หรือทำไงให้มันเร็วขึ้น ก็แค่นั้น

By: encode-x
AndroidWindows
on 5 January 2012 - 14:26 #370923 Reply to:370849

CM7 ใน i9000 ยังถ่าย video กระตุกอยู่เลย

By: xxa
Android
on 5 January 2012 - 18:31 #371014 Reply to:370923

+1 เป็นเหตุผลที่ไม่ใช้ cm/miui

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 6 January 2012 - 00:25 #371100 Reply to:370923
zerntrinos's picture

ICS ไม่กระตุกแล้วนะครับ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: xxa
Android
on 6 January 2012 - 00:32 #371107 Reply to:371100

720p ไม่กระตุก ?

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 6 January 2012 - 01:29 #371134 Reply to:371107
zerntrinos's picture

ลองถ่าย 1 นาทีไม่กระตุกครับ
นานกว่านั้นผมไม่รู้ เพราะไม่ค่อยได้ถ่ายครับ
ลอง ICS ของ necosmic's ICS RC2.11


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 January 2012 - 18:19 #371006 Reply to:370849
bahamutkung's picture

ผมใช้ darky rom เพราะกล้องครับ ซึ่งมัน base on Samsung rom


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 5 January 2012 - 09:27 #370854

เครื่องหน้า ตระกูล Nexus แน่นอนครับ


^
^
that's just my two cents.

By: Palajin
AndroidWindows
on 5 January 2012 - 09:41 #370857
Palajin's picture

ทิศทางในการ Support แบบนี้
ลากันเลยละกันนะ เครื่องต่อๆไปก็คงไม่ใช้ Samsung แล้ว อีกอย่าง คงไม่แนะนำ Samsung ให้ใครอีกเช่นกัน
ถึงแม้ว่า เดี๋ยวถ้ามีคนคิดแบบนี้แบบผมเยอะๆแล้ว Samsung เกิดเปลี่ยนใจ update ICS ให้ขึ้นมา
เมื่อนั้นมันก็สายไปแล้วเหมือน godaddy นั่นแหล่ะ
ปล. รอ CM9 ต่อไป ตอนนี้ผมใช้ ROM Samsung 2.3 อยู่ครับ และก็จำได้ดีว่ากว่าจะได้ 2.3 นั้นรอนานแค่ไหน
ลาก่อน Samsung

By: nongiphone4
iPhone
on 5 January 2012 - 11:07 #370887 Reply to:370857
nongiphone4's picture

จริงเปล่าพี่ พอรุ่นใหม่สเปคแรง ก็อดใจไมได้นะ อิอิ (ล้อเล่น)

By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
on 5 January 2012 - 09:58 #370865
NgOrXz's picture

Nexus ไปเลย UI ICS เริ่มดีและคงจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในรุ่นถัดไป แต่เกลียด รูปโทรศัทพ์ใน ICS จัง โบร๊าน โบราน

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 5 January 2012 - 10:36 #370874 Reply to:370865

ผมว่าเข้าใจง่ายดีออกครับ
ตรงข้ามผมกลับเกลียดรูป people app มาก มันไม่รู้สึกว่ามันคือ "Contact App" เลย (ขอแค่รูปคนก็พอ)

By: prophecyx
iPhone
on 5 January 2012 - 10:36 #370875
prophecyx's picture

เอากำลังคนที่พัฒนา Bada มาอัพเดท Android ซักหน่อยเถอะนะ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 5 January 2012 - 12:20 #370878
panurat2000's picture

"จะไม่อัพเกรดให้กับมือถือรุ่นเก่า"

เจอประโยคนี้เข้าไปคนที่ใช้รุ่นใหม่อยู่ในปัจจุบันอาจจะพลอยสะดุ้งไปด้วย ^^"

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 5 January 2012 - 19:04 #371023 Reply to:370878
iStyle's picture

ซื้อมาก็เก่าแล้วครับ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 6 January 2012 - 11:56 #371234 Reply to:371023
panurat2000's picture

จริงด้วยค่ะ ^^"

By: znop
Android
on 5 January 2012 - 10:54 #370880
znop's picture

ผมใช้แอนดรอย์มา 4 เครื่อง ไม่ใช้ ui ของศูนย์เลยซักเครื่อง แม้แต่ htc ว่าดีผมยังไม่ชอบเลย

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 January 2012 - 11:05 #370885
myung's picture

กลับคำแบบนี้ เพราะว่ามันเลย 18เดือนแล้วซินะ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 5 January 2012 - 11:55 #370908 Reply to:370885
tekkasit's picture

เครื่อง GS ตัวแรกที่เปิดตัวที่สิงค์โปร์นั้นวางจำหน่ายเลย 18 เดือนแล้ว (มิถุนายน 2010 ที่แล้ว)

แต่ปัญหาคือ SS มันดันซอยรุ่นย่อยมากๆ แล้วปล่อยมาให้เวลาต่างๆกัน ทำให้บางรุ่นย่อยเหมือนยังไม่ถึง 18 เดือนด้วยซ้ำ โดยเฉพาะตลาดที่อเมริกาที่ส่วนใหญ่เพิ่งทำรุ่นเฉพาะแต่ละค่ายมือถือ เพิ่งจะวางจำหน่ายประมาณสิงหาคมถึงตุลาคมปี 2010

By: KJD
iPhone
on 5 January 2012 - 14:39 #370928

แหม นอกเรื่องนิดนึง กำลังขึ้นกับยี่ห้อนี้เลย แต่เป็นเครื่องซักผ้า กับตู้เย็น

แจ้งซ่อมไปตั้งแต่เดือนพฤจิหลังน้ำลด จนถึงตอนนี้ยังไม่มีช่างเข้ามา

ตามครั้งล่าสุดไปบอกมีช่างแจ้งปิดงานซ่อมเสร็จเข้ามาแล้ว ถึงกับงง เหอๆ

บ้านญาติค่ายอื่น 2-3 ค่ายซ่อมเสร็จเรียบร้อยไปเป็นเดือนแล้ว

ลาขาดซัมซุงทุกสิ่งครับ บายๆ

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 5 January 2012 - 14:48 #370934

เข้ามาชมซัมซุงกินมาม่าครับ!!!

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 January 2012 - 15:17 #370943
hisoft's picture

Sony จงเจริญ :p

อ้าว อยู่ผิดที่ เผ่นดีกว่าผม

By: wonteen
Windows PhoneAndroidWindows
on 5 January 2012 - 19:51 #371026
wonteen's picture

ผมใช้ HTC winphone root เอาเช่นกันครับ

By: jakrapong
ContributorAndroid
on 5 January 2012 - 23:52 #371095
jakrapong's picture

สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone อ่านความเห็นของคุณแล้วผมเองก็อยากจะบอกว่าผมเข้าใจอารมณ์ของคุณมากๆ ครับ ที่เครื่อง smartphone รุ่น top ที่คุณไว้ใจเราและซื้อมาเป็นเจ้าของเมื่อปีโน้น ตอนนี้ดันมีข่าวออกมาว่าอัพเกรดเป็น Android รุ่นล่าสุดไม่ได้

ผมเองอยากจะกล่าวอย่างกลางๆ ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของการใช้ smart device มันคือเรื่อง "ประสบการณ์ของผู้ใช้" หากว่ามันอัพเกรดแล้วเราไม่ได้ให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับลูกค้า มันก็คงไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีนัก ผมเชื่อว่าทาง Samsung ไม่ได้ไม่อยากจะอัพเกรดให้คุณหรอกครับ แต่มันติดที่่ว่าอัพเกรดไปแล้วมันจะทำงานได้เต็มที่หรือไม่ เพราะเครื่องทั้งสองรุ่นตามข่าวได้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำงานได้เต็มที่กับระบบปฎิบัติการรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง Gingerbread พร้อมกันนี้ทางบริษัทผมเค้าก็ได้มีการเผยรายชื่อของเครื่องที่จะได้รับการอัพเกรดเป็น 4.0 ตามลิงก์นี้นะครับ http://global.samsungtomorrow.com/?p=8894 จะสังเกตได้ว่าเป็นเครื่องรุ่นหลังมาหน่อยหนึ่ง รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ๆ ไม่นานนี้ด้วย...

ท้ายสุดผมเพียงแต่อยากจะบอกว่าพวกเราไม่เคยมองข้ามเสียงชาว blognone ครับ ผมรู้ว่าที่โพสต์มานี้อาจไม่ได้แก้ปัญหาให้พวกคุณเต็มที่ แต่ก็น่าจะอธิบายเหตุผลจากฝั่งเราได้บ้างไม่มากก็น้อย ด้วยความเคารพครับ

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 6 January 2012 - 01:26 #371136 Reply to:371095
zerntrinos's picture

แต่หาก samsung ยอมเอา touchwiz ออก หรือตัดบางอย่างของ touchwiz ออกไป

ผมว่าน่าจะไหวอยู่นะครับ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 January 2012 - 01:40 #371142 Reply to:371095

ผมว่าปัญหาไม่ได้อยู่ตรง "อัพเดตแล้วประสบการณ์การใช้งานอาจไม่ดี" แต่ปัญหามันไปอยู่ตรงที่มือถือค่ายเดียวกันเสปกพอ ๆ กันอย่าง Nexus S หรือมือถือคนละค่ายแต่เสปกใกล้เคียงกันเขาดันได้อัพเดตน่ะสิครับ ผู้ใช้เลยกังขากันว่าทำไมซัมซุงถึงทำไม่ได้?

ถ้า Nexus S อาจอ้างได้ว่าไม่มี TouchWiz แต่ยี่ห้ออื่นเขาก็มี UI ครอบเหมือนกันนะอย่าลืม เอ หรือยี่ห้ออื่นอัพเดตแล้วออกมาห่วยหว่า อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกัน

/me ต้มมาม่ารอ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: lancaster
Contributor
on 6 January 2012 - 01:43 #371145 Reply to:371095

ถ้าเป็นไปได้ อยากให้เสนอข้างบนไปเลยว่าถ้า touchwiz มันใหญ่นักก็ไม่ต้องอัพหรอกครับ แต่ขอให้เปิด driver/source ที่จำเป็นสำหรับการทำ custom rom ให้ครบ จะได้มี ics ดีๆสำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้รอมศูนย์เป็นทางเลือกครับ

By: geumatee
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 6 January 2012 - 09:43 #371174 Reply to:371145

เห็นด้วยครับ ว่ากันตามตรงผมซื้อ android ไม่เคยหวัง rom ศูนย์สักเท่าไหร่เลย ผมหวังความ"เปิด"ของมัน ดังนั้นไหนๆก็ผิดหวังเล็กๆกับรอมศูนย์ไปแล้ว ช่่วยเปิด driver/source ให้ผมสมหวังซักอย่างเถอะครับ

By: illusion
ContributorAndroid
on 6 January 2012 - 02:36 #371152 Reply to:371095
illusion's picture

ประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ นั่นคือมือถือที่รัน OS รุ่นปรับปรุงล่าสุดอย่าง ICS ครับ ..หรือมีใครไม่เห็นด้วย?

ผมว่าที่บอกว่าอัพไม่ได้เพราะติดว่าต้องใส่ touchwiz นั้น ลองถามใจตัวคุณเอง(บริษัทซัมซุง)ก่อนว่า ถ้าคุณเป็นลูกค้า คุณอยากจะได้อะไรกันแน่ แล้วทำมันไป เพราะไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ เพียงแต่มันมีอะไรค้ำคออยู่เท่านั้น

จริงๆ ทุกคนมองมาอย่างเดียวกันว่าทางแก้ปัญหานี้ไม่ยาก ออกสองเวอร์ชั่นคือ gingerbread+touchwiz และ ics pure google ให้ลูกค้าเลือกใช้เอาเอง

มันอาจจะติดที่นโยบายของความเป็นบริษัทใหญ่ตัดสินใจลำบากอะไรก็แล้วแต่ที่อาจอยากให้มือถือทุกเครื่องมี touchwiz แต่ถ้าตัดความมีอัตตาของบริษัทตรงนี้ไปได้จะได้ใจลูกค้าอีกมากทีเดียว

คำถามต่อไป..ถ้าซัมซุงนิ่งเฉยกับกรณีนี้ คุณว่าจะเกิดอะไรกับภาพลักษณ์และยอดขายสินค้าคุณต่อไป? ผมว่าทุกคนมีคำตอบในใจอยู่แล้วนะ เสียดายที่อุตสาห์ลุยตลาดมาจนแข็งแกร่งได้ แต่เลือกจะตกม้าตายซะงั้น

แค่ลดอัตตาลงเท่านั้นเอง

ปล. "คุณ" หมายถึงบริษัทซัมซุงนะครับ ไม่ใช่คุณ jakrapong ^^" แต่ในฐานะที่คุณเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ผมว่าคุณน่าจะได้ feedback ที่มีประโยชน์นำกลับไปป้อนให้บริษัทแม่ได้แน่ๆ ครับ

By: bahamutkung
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 January 2012 - 10:07 #371187 Reply to:371152
bahamutkung's picture

+1

ไม่ต้องมาอ้างประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้หรอกครับในเมื่อก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยสนใจ กับแค่เรื่อง RFS file system ยังไม่สนใจจะแก้ไข ขนาด Supercurio เค้าเอา EXT4 มาประเคนให้ คนใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองแทน RFS ห่วยๆ แต่ Samsung ยังเลือกที่จะไม่ใส่ในรอมศูนย์ของ S1 เลย ดันเอาไปใส่ให้คู่แฝด Nexus S และรุ่นหลังจากนั้นแทน

เคืองมานานแล้วกับไอ้รุ่น top เนี่ย ไม่มี hacker ใช้แทบไม่ได้เลย


"With the first link, the chain is forged. The first speech censured, the first thought forbidden, the first freedom denied, chains us all irrevocably."

By: encode-x
AndroidWindows
on 6 January 2012 - 03:39 #371154 Reply to:371095

เรื่อง "ประสบการณ์ผู้ใช้" จะเป็นเหตุผลที่ฟังดูดีนะครับ ถ้า ICS ใน Nexus S ไม่ลื่นซะจนหัวแตก

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 6 January 2012 - 09:07 #371166 Reply to:371095
pexza's picture

แหม .. ที่จริงก็ไม่อยากจะยุ่ง เพราะส่วนตัวผมมอง Android Phone เป็นอุปกรณ์คล้าย ๆ คอมพิวเตอร์ที่จะเอา OS ไหนอะไรยังไงมาลงก็ได้ (เปรียบเหมือนเล่น Linux ที่มีหลาย Distribution เหลือเกิน)

แต่การอ้างเรื่อง "ประสบการณ์ของผู้ใช้" คุณรู้ไหมว่าชีวิตของหลาย ๆ คนเค้าดีขึ้นมากตั้งแต่รู้จัก ADW.Launcher, LauncherPro หรือ Go Launcher เค้าพึงใจและรักโทรศัพท์ตัวเองมากขึ้นตั้งแต่เนรเทศ TouchWiz ออกไปจากสายตาและนิ้วมือ

ต่อไปนี้รุ่นท็อปของ Samsung นั้น ผู้บริโภคคงจะเข้าใจตรงกันว่ามันไม่สามารถเทียบเคียงกับผลไม้แหว่งได้ และไม่มีอนาคตที่ดีให้คาดหวัง .. SII กับ Note ก็เตรียมใจไว้เหอะ อีหรอบนี้ JellyBean คงได้แค่รอมโมแล้วล่ะ

To Samsung

ถ้า ego มันสูงขนาดนั้น ก็จำไว้ รู้ตัวเองให้ดี หลอกตีหัวคนอื่นไป แต่คุณคงจะหลอกคนที่คุณตราหน้าเขาด้วย "..." ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณมาก่อนไม่ได้อีกแล้ว

ถ้าจะมองตัวเลข จะเอาแต่ผลกำไร ทำไปเลยครับ นั่นคือของหวานของผู้ถือหุ้น แต่ถ้าบริษัทคุณจะไม่สามารถมีภาพลักษณ์ที่เทียบกับบางแบรนด์ได้เลย แม้ยอดขายจะมากกว่าเพียงไหนก็ตาม ถ้าพอใจแค่นั้น ก็จงทำแบบนี้ต่อไป ไม่เห็นเป็นไรนี่ เกียรติภูมิมันเอาไปซื้ออะไรกินไม่ได้ ไม่เหมือนเงินนี่ ใช่ไหมล่ะ !!

By: jakrapong
ContributorAndroid
on 6 January 2012 - 11:30 #371222 Reply to:371166
jakrapong's picture

เรียนคุณ pexfresh อย่างนี้ครับ

ผมขอตัดประเด็นเรื่องความพึงพอใจในตัวซอฟต์แวร์ที่เราแถมไปให้ตั้งแต่ส่งมอบเครื่องให้คุณนะครับ เพราะ Android เป็นระบบเปิด การที่คุณจะเลือกลงซอฟต์แวร์ตัวไหนที่คุณชอบมาลงก็ย่อมทำได้แน่นอน แต่การที่บอกว่าเป็นอีโก้ของบริษัทนั้น ผมเรียนว่าไม่ใช่เรื่องนั้นเลยครับ คุณอาจจะมองว่าบริษัทเราเน้นขายเครื่องขายแล้วจบกัน แต่ที่จริงไม่ใช่อย่างนั้น เพราะในฐานะบริษัท เราจะตัดสินอะไรด้วยตรรกะและทีมงานคิดกันอย่างรอบคอบ ผมเชื่อว่าทางบริษัทแม่เราคิดกันหลายชั้นมากว่าจะดูแลลูกค้าอย่างไร เราทำธุรกิจ เรื่องเงินเป็นสิ่งสำคัญ แต่การไม่เอาใจใส่ลูกค้าคือทางหายนะ เพราะเงินหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ brand equity ไม่ได้สร้างกันง่ายๆ หรอกครับ เชื่อผมเถอะครับว่าเราคิดกันถี่ถ้วนแล้ว และไม่ใช่ว่าเราไม่อัพเกรดเลย แต่เราก็มี line up ออกมาว่ารุ่นไหนอัพเกรดได้

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 6 January 2012 - 11:57 #371235 Reply to:371095

พูดเหมือนฝั่ง Apple เลย 555 แต่ขานั้นเค้า 2-3 ปีถึงจะไม่ผ่าน

บางทีค่าของประสบการณ์ผู้ใช้มันก็ถูกหักกลบด้วยการตลาด การซอยรุ่นถี่ โปรดักส์ชื่อเดียวกันกันมี 3-4 รุ่นย่อยขายในประเทศเดียวกัน หรือการกดราคาให้ถูก มันเป็นผลดีตอนขายทั้งนั้น แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยการรองรับลูกค้าที่สั้นกว่าด้วย

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 6 January 2012 - 04:24 #371155
zerntrinos's picture

จิงๆถ้าเป็นผม ผมทำ pure google ไปเลย

แล้วออก update ให้ไวไว ดีกว่าที่จะมาเสียเวลา custom touchwiz

น่าจะได้ใจลูกค้ามากกว่า


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: picky2hop
Symbian
on 6 January 2012 - 12:46 #371249

ทำออกมาให้เลือกเองครับดีที่สุด 2.3.x+TW(อาจจะมีให้อัพใน Kie) หรือ Pure ICS(เปิดให้ดาวโหลดไฟลไปอัพเอง)