เราเพิ่งเห็นข่าว Value Pack ออกมาให้ความหวังแก่เจ้าของ Galaxy S/Tab เพียงไม่กี่วัน ทางโฆษกของซัมซุงก็ออกมายืนยันกับเว็บไซต์ The Next Web ว่า "จะไม่อัพเกรดให้กับมือถือรุ่นเก่า" ทำให้ Galaxy S/Tab หยุดอยู่ที่ Gingerbread เท่านั้น
ใครยังพอใจกับ Gingerbread อยู่ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใครอยากได้ ICS แล้วยังไม่ได้ root ก็เริ่มหาข้อมูลกันได้แล้วล่ะครับ
ที่มา - The Next Web
on
เปลี่ยนไปใช้ HTC HD2
PaPaSEK Wed, 04/01/2012 - 21:44
เปลี่ยนไปใช้ HTC HD2 รับรองว่าได้เกือบทุกรุ่น
สามปีแล้วยังอัพเกรดล่าสุดได้ต
plyteam Thu, 05/01/2012 - 00:50
In reply to เปลี่ยนไปใช้ HTC HD2 by PaPaSEK
สามปีแล้วยังอัพเกรดล่าสุดได้ตั้งสอง os
lol ASIAN
จะอะไรกันนักหนากับ touchwiz
darkleonic Wed, 04/01/2012 - 21:45
จะอะไรกันนักหนากับ touchwiz เนี่ย
หรืออาจะเพราะกลัวลูกค้าที่ระดับ End User ด่าเอา (น่าจะเยอะด้วย)
ผมว่าหลักๆเลยคืออยากประหยัดล่
Go-Kung Wed, 04/01/2012 - 21:48
In reply to จะอะไรกันนักหนากับ touchwiz by darkleonic
ผมว่าหลักๆเลยคืออยากประหยัดล่ะมั้งครับ
ถ้าจะทำจริงๆไม่มีปัญหาในการทำอยู่แล้วแหละ Ram, Rom ก็เป็นแค่ข้ออ้างเฉยๆ
ผมว่า Holo ที่เป็น pure
thegodth Thu, 05/01/2012 - 17:47
In reply to จะอะไรกันนักหนากับ touchwiz by darkleonic
ผมว่า Holo ที่เป็น pure google ยังใช้ดีกว่า TouchWiz เลย
TW กินพื้นที่ก็เยอะ กินแรมก็เยอะ Reboot เองก็บ่อย
ที่เขาอยากได้รอมศูนย์กันเพราะว่า driver กับ app กล้องมากกว่ามั้งครับ
อย่าง miui นี่ผมยังไม่เห็นกล้องใช้ดีเท่ากล้องรอมศูนย์เลยนะ
แต่กำลังสนใจ sony อยู่ครับ เห็นคลิปมหาอึดแล้ว กับการประกาศ support ics ทุกรุ่น เริ่มเทใจไปทางนั้นมากกว่า ใช้ๆ ไปแรกๆ ก็เห่อ ลง app โน่นนี่ นานๆ ไปมันก็จะกลายเป็นมือถือทั่วไป จับบ้างนิดๆ หน่อยๆ เกมยังไม่ค่อยจะเปิดเล่นเท่าไรเลยด้วย
ไปใช้รอมโมเรียบร้อยนานละ =_=
kimminwoo Wed, 04/01/2012 - 21:52
ไปใช้รอมโมเรียบร้อยนานละ =_=
ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
takz1977 Thu, 05/01/2012 - 00:11
In reply to ไปใช้รอมโมเรียบร้อยนานละ =_= by kimminwoo
ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ ปกติ ลื่น อืด? ครับ
ผมใช้ Cyanogen Mod อยู่
spicydog Thu, 05/01/2012 - 00:54
In reply to ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ by takz1977
ผมใช้ Cyanogen Mod อยู่ ลื่นจนน่าตกใจครับ และประหยัดแบตมากด้วย แต่ถ้าลงแอพเยอะมากๆ หรือมีแอพทำงานข้างหลังเยอะๆ ก็รับไม่ไหวหมือนกัน แต่โดยทั่วไปแล้วก็ไม่มีปัญหา
ว่าจะลองใช้ Hyperdroid
thegodth Thu, 05/01/2012 - 17:49
In reply to ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ by takz1977
ว่าจะลองใช้ Hyperdroid ได้ข่าวว่า แบตอึดมาก ปรับแต่งได้ค่อนข้างเยอะ
น่าจะเปนผลมาจากโดน Google
Meow-Meow Wed, 04/01/2012 - 21:52
น่าจะเปนผลมาจากโดน Google บังคับให้ใส่ Theme Holo ล่ะมั้งครับ
Holo ไม่เกี่ยวครับ
kajokman Wed, 04/01/2012 - 23:28
In reply to น่าจะเปนผลมาจากโดน Google by Meow-Meow
Holo ไม่เกี่ยวครับ ถ้าเกี่ยวจริง SII ก้อต้องไม่ได้ ICS ด้วยนะ
แต่ก็ ทำให้ Google Update
LazarusSP1 Thu, 05/01/2012 - 13:00
In reply to Holo ไม่เกี่ยวครับ by kajokman
แต่ก็ ทำให้ Google Update Alliance เป็นโมฆะ ไปด้วย
ผมว่ามันยังไม่เก่านะ
CrazyPower Wed, 04/01/2012 - 21:57
ผมว่ามันยังไม่เก่านะ
เครื่องไฮเอนเมื่อปีก่อน
znop Wed, 04/01/2012 - 22:02
เครื่องไฮเอนเมื่อปีก่อน มาปีนี้ซัมซุงตีตราว่าเครื่องรุ่นเก่า ไม่อัพเกรดให้
เหลือเชื่อเนอะ
Masscotte Thu, 05/01/2012 - 20:25
In reply to เครื่องไฮเอนเมื่อปีก่อน by znop
เหลือเชื่อเนอะ ที่จริงมันยังไม่ถึงปีด้วยซ้ำ ใช่หรือเปล่า?
บอกเลิกซัมซุงละเรา
077023 Wed, 04/01/2012 - 22:12
บอกเลิกซัมซุงละเรา
ใจเย็นครับ ยังมียิ่งกว่านั้น
WinPotato Sat, 07/01/2012 - 23:18
In reply to บอกเลิกซัมซุงละเรา by 077023
ใจเย็นครับ ยังมียิ่งกว่านั้น LG ยังให้ user ใช้ 2.2 อยู่เลย อิอิ
อะฮื้อ อะฮื้อ เสียใจกับซัมซุง
langkungza Wed, 04/01/2012 - 22:18
อะฮื้อ อะฮื้อ เสียใจกับซัมซุง =[
อายุอานามเท่ากันกับ iPhone 4
alcanfane Wed, 04/01/2012 - 22:19
อายุอานามเท่ากันกับ iPhone 4 พอดี
เครื่องหน้าคงไม่ใช่ Samsung
bahamutkung Wed, 04/01/2012 - 22:20
เครื่องหน้าคงไม่ใช่ Samsung แล้วล่ะ ซื้อ 22xxx support ปีเดียว
+1028
nuclearlab Wed, 04/01/2012 - 22:33
In reply to เครื่องหน้าคงไม่ใช่ Samsung by bahamutkung
+1028
+1 ผิดกับ apple โดยสิ้นเชิง
xxa Thu, 05/01/2012 - 00:29
In reply to เครื่องหน้าคงไม่ใช่ Samsung by bahamutkung
+1 ผิดกับ apple โดยสิ้นเชิง คิดผิดจริงๆ ที่ตอนนั้นไม่ซื้อ iPhone 4
+1 เสียความรู้สึกเล็กๆ
PiKO Thu, 05/01/2012 - 01:15
In reply to เครื่องหน้าคงไม่ใช่ Samsung by bahamutkung
+1 เสียความรู้สึกเล็กๆ
เตรียมหนีไปซื้อ Nexus ละ
kimminwoo Wed, 04/01/2012 - 22:29
เตรียมหนีไปซื้อ Nexus ละ
ถึงจะไม่ได้ใช้ Rom ศูนย์
zerntrinos Wed, 04/01/2012 - 22:34
ถึงจะไม่ได้ใช้ Rom ศูนย์ แต่ก็ผิดหวังมากมาย
เล่นพวก Pure ดีกว่าครับ
step3d Wed, 04/01/2012 - 22:40
เล่นพวก Pure ดีกว่าครับ แบบนี้ดีน่ะที่ขาย S1 ไปถอย nexus s 555
กลัวว่า ถ้าอัพได้
manaeeee Wed, 04/01/2012 - 22:50
กลัวว่า ถ้าอัพได้ ตัวใหม่จะขายได้น้อยลงหรือเปล่า เลยไม่ยอมอัพให้
บาย เครื่องหน้ายี่ห้ออื่นแน่
encode-x Wed, 04/01/2012 - 23:02
บาย เครื่องหน้ายี่ห้ออื่นแน่
ตอนแรกก็คิดแบบนี้สุดท้ายก็ได้
Axus Wed, 04/01/2012 - 23:22
In reply to บาย เครื่องหน้ายี่ห้ออื่นแน่ by encode-x
ตอนแรกก็คิดแบบนี้สุดท้ายก็ได้ Samsung มาอีกเครื่อง แต่เป็น Galaxy Nexus :)
1 สาเหตุที่ไม่เคยคิดจบคบ หรือ
allinsense Wed, 04/01/2012 - 23:10
1 สาเหตุที่ไม่เคยคิดจบคบ หรือ เสียตังให้บริษัทนี้
บริษัทนี้เหมาะกับการซื้อแล้วทิ้ง ไม่เหมาะกับการคาดหวังเรื่องบริการหลังการขายใดๆ ทั้งสิ้น
โดยส่วนตัวไม่ชอบอยู่แล้ว อาจจะคอมเม้นเอนเอียง แต่จากที่ฟังเหยื่อมาก็มากพอจะสาปส่งได้เลย
นี้มือถือนะ ถ้าเอาคนที่ชำใจจาก LCD ห่วยๆ บริการ ห่วยกว่า มาเสริมพลังอีก ก็ไร้ข้อกังขาครับ สำหรับ ซัมซวย
+1000 ครับ
Go-Kung Wed, 04/01/2012 - 23:49
In reply to 1 สาเหตุที่ไม่เคยคิดจบคบ หรือ by allinsense
+1000 ครับ คิดและมองเหมือนกัน
คำกล่าวว่าของดี(ทุกด้าน)และราคาถูกไม่มีในโลกยังใช้ได้อยู่เสมอ
สินค้า SS มีดีที่ราคาถูกและ Spec จัดเต็มไปแล้ว แต่ด้านที่ไม่ดีเช่นการบริการหลังการขาย การสนับสนุนต่อเนื่องก็มีให้เห็นชัดเจนเช่นกัน
2 ส่วนนี้เกี่ยวพันกันชัดเจน เพราะราคาขายถูกได้ เกิดจากการที่ต้นทุนต่ำ ต้นทุนต่ำมาจาก 2 ปัจจัยใหญ่ๆคือ Material + Labor ถูก และ Operating Cost น้อย เจ้า Operating Cost นี่แหละที่จะเห็นกันชัดเจนตั้งแต่ QC ไปจนถึง Service & Maintenance
เป็นการทำตลาดแบบ High Risk High Return เลยคือถ้าใครไม่เจอของหลุด QC หรือเจอ Service แย่ๆ ก็จะรู้สึกว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก (ได้ High Loyalty Customer มาทันที) ถ้าใครแจ๊คพอทเจออะไรแย่ๆอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ก็ไม่เผาผีกันไปเลย
ต้องเข้าใจครับ
WinPotato Sat, 07/01/2012 - 23:22
In reply to 1 สาเหตุที่ไม่เคยคิดจบคบ หรือ by allinsense
ต้องเข้าใจครับ ซัมซุงเขาทำสินค้าครอบจักรวาล ตั้งแต่เครื่องครัวยันเครื่องใช้ไอที หากจะเอาดีแบบเป๊ะๆคงยาก อิอิ
ผมคนนึงที่ผิดหวัง(หรือคิดผิด)ที่ซื้อโน้ตบุคซัมซุงมา เงินเรามีจะขอซื้อประกันต่อหยิ่งไม่ขายซ่ะงั้น
ยังดีไม่เจอของกากๆใช้แล้วพัง ปัจจุบันจะ 2ปี มันก็ยังดีอยู่ ^____^
น้องสาวซื้อมาตัวนึงครับ NB SS
allinsense Tue, 17/01/2012 - 03:20
In reply to ต้องเข้าใจครับ by WinPotato
น้องสาวซื้อมาตัวนึงครับ NB SS โดยรวมก็ดีนะครับ แต่งานประกอบ'กรอบแกร่บ' = =' อั้ยย่ะ สรุปมันต้องมีให้ได้ซักจุดเลยสินะพับผ่า
คาดว่ามันคงไม่จบเท่านี้
nzangel Wed, 04/01/2012 - 23:27
คาดว่ามันคงไม่จบเท่านี้ เพราะคนใช้รุ่นเหล่านี้มีหลายล้านคน แน่นอน ไม่น่าจะยอมกันง่ายๆ
จำได้ว่าออกก่อน iPhone4 3-4
Nics Wed, 04/01/2012 - 23:28
จำได้ว่าออกก่อน iPhone4 3-4 เดือน - -"
ทุกวันนี้ iPhone4 ยัง "ดู" เป็นตัวท็อปอยู่เลย :p
http://www.youtube.com/watch?
oatzasrp Wed, 04/01/2012 - 23:33
http://www.youtube.com/watch?v=KdXmokfLK9s
อาย 3GS มั้ยเนี่ย?
Not Available … Wed, 04/01/2012 - 23:39
อาย 3GS มั้ยเนี่ย?
โอกาสหน้าหากได้ซื้อ
chinnajod Wed, 04/01/2012 - 23:53
โอกาสหน้าหากได้ซื้อ สมาร์ทโฟนใหม่ ล่าก่อนครับ ซัมซุง จะไปเล่น Nexus รุ่นอะไรก็ได้ตอนนั้นที่ ไม่ได้ให้ ซัมซุง ทำ
เชอะๆ งอล ครับงานนี้ เราเลิกกัน
หมดประกันแล้ว เล่น CM9
thanesk Thu, 05/01/2012 - 00:05
หมดประกันแล้ว เล่น CM9 ก็ได้นิ
ทำไมหลายๆคนถึงเอา update ของ
McKay Thu, 05/01/2012 - 00:20
ทำไมหลายๆคนถึงเอา update ของ Android ไปเทียบกับ iOS หว่า ?
ตอนก่อนซื้อ
PiKO Thu, 05/01/2012 - 01:17
In reply to ทำไมหลายๆคนถึงเอา update ของ by McKay
ตอนก่อนซื้อ ก็เทียบกันอยู่นิครับ ราคา/spec/บริการหลังการขาย
เพราะตอนซื้อ
Eka-X Thu, 05/01/2012 - 09:39
In reply to ทำไมหลายๆคนถึงเอา update ของ by McKay
เพราะตอนซื้อ มือถือรุ่นนี้เป็นรุ่นที่มีราคาใกล้เคียง iPhone และถูกจับไปเทียบกับ iPhone อยู่ตลอดครับ
หลาบเลย... อยากปาหัวหมา
b98se Thu, 05/01/2012 - 00:23
หลาบเลย... อยากปาหัวหมา แล้วไปหาซื้อ xperia
ส่งมาให้ผมก็ได้ครับ
nongiphone4 Thu, 05/01/2012 - 01:23
In reply to หลาบเลย... อยากปาหัวหมา by b98se
ส่งมาให้ผมก็ได้ครับ เด่วจ่ายค่าพัสดุให้ 5555+
แค่อยาก แต่ทำไม่ได้ครับ
b98se Thu, 05/01/2012 - 09:53
In reply to ส่งมาให้ผมก็ได้ครับ by nongiphone4
แค่อยาก แต่ทำไม่ได้ครับ เสียดาย... อีกอย่างยังมี cm9 รออยู่ที่ปลายทาง
ต้องทำใจครับเก่าไปใหม่มา
nongiphone4 Thu, 05/01/2012 - 11:06
In reply to แค่อยาก แต่ทำไม่ได้ครับ by b98se
ต้องทำใจครับเก่าไปใหม่มา GALAXY S1 ผมอายุ สั้น 1 ปี กับ 2เดือน จอขึ้นเส้นผมขายตู้ไป 3500 เลยเพราะเข้าศูนย์ 2 ทีแล้วหลังการขายไม่ค่อยดี ตอนนี้ผม ใช้ GALAXY Y เป็นสำรองก็โอเคนะแบตอยู่ได้ 2 วัน เปิด wifi ตลอด แต่ข้อเสีย สัญญาณ wifi จับไม่เต็มสักที แบตชาร์ทไม่ถึง 100% สักที ได้สุด 99% ครับ เปิด wifi ชาร์ทแบต แต่พังก็ช่างมันละครับ เอามา ใช้ตามมีตามเกิด
ถ้าเลิก support ก็ เปิด
jane Thu, 05/01/2012 - 00:30
ถ้าเลิก support ก็ เปิด source code driver/api ทั้งหมดก็ได้นะจ๊ะ
นี่ถ้า google
xxa Thu, 05/01/2012 - 00:46
นี่ถ้า google ไม่ได้เลือกให้ซัมซุงผลิต galaxy nexus ผมก็ไม่ซื้อหรอกยี้ห้อนี้ แถมยังเจอจอลาย และซัมซุงช็อปที่ห่วยแตกอีก
Samsung ไม่สร้าง brand loyalty แต่กลับชอบสร้าง brand aversion ระยะยาวไปไม่รอดแน่
แอนดรอยเครื่องหน้าหนีไปคบกับโ
keptok Thu, 05/01/2012 - 00:50
แอนดรอยเครื่องหน้าหนีไปคบกับโซนี่ดีกว่า งอนซัมซุงแล้ว ชิ - -
ผมก็ซื้อซัมซุงนะครับ GAlaxy Y
nongiphone4 Thu, 05/01/2012 - 01:20
ผมก็ซื้อซัมซุงนะครับ GAlaxy Y ครับมาแทนมือถือสำรองเอาไว้แค่ viber คิดว่า ซื้อตัวทอบมาการอับฝั่งแอนดรอยไม่พร้อมหน้าพร้อมตาเลยซื้อถูกเอาแลวกัน ไม่คิดจะซื้อแพงมาหวังกินไอสครีมกับเขาหรอก
ต่อไปจะหนีไปหา apple
frozenology Thu, 05/01/2012 - 02:36
ต่อไปจะหนีไปหา apple เพราะแบบนี้แหละ
ต่อไปคงเป็นตลาดที่แข่งกันโฆษณ
iStyle Thu, 05/01/2012 - 04:39
ต่อไปคงเป็นตลาดที่แข่งกันโฆษณาว่าตัวเองซัพพอร์ตนานแค่ไหน..
Motorola
PaPaSEK Fri, 06/01/2012 - 16:25
In reply to ต่อไปคงเป็นตลาดที่แข่งกันโฆษณ by iStyle
Motorola ก็แข่งไม่ได้อ่ะดิครับ
Atrix ของผมได้อัพไปทีเดียว ซึ่งมาช้ากว่าชาวบ้านเกือบครึ่งปี แถวดูท่าทางจะไม่ได้ ICS ซะด้วย
นี่มือถือตัวท็อปกลางปีก่อนนะว้อย
คิดถูกที่ไม่หันไปซบ Samsung
nevermore Thu, 05/01/2012 - 05:05
คิดถูกที่ไม่หันไปซบ Samsung ตอนเลือกซื้อ Black ตอนแรกกะว่าจะถอย S1 มือ 2 มาทดสอบการพัฒนา app
แต่ ศูนย์บริการ LG ดีเหลือเกิน ทั้งศูนย์ Fashion และ ศูนย์ตากสิน
เพราะศูนย์บริการเนี่ยแหละ ทำให้ผมเลือกคบ LG ต่อไป ถึงแม้การอัพเดทจะช้าแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น
ปล. เครื่องต่อไปผมจะหันไปหา SONY แล้ว ชอบ Design มากๆ
เอาเข้าจริง
Kazu Thu, 05/01/2012 - 05:39
เอาเข้าจริง มือถือแอนดรอบที่ซัพพอร์ทเกิน 2ปี จนถึงตอนนี้ก็ไม่ค่อยจะมะอย่าง HTC Desire พอ HD ออกก็โดนทิ้งทันที google ตั้งเวลาซัพพอร์ทเอาไว้ 1.5ปี แต่ผู้ผลิตแต่ละรายลดเหลือ 1ปีกันหมด ตอนนี้เจ้าเดี+ยวที่ประกาศออกมาว่าจะซัพพอร์ททุกรุ้นของตัวเองก็เห้นจะมีแต่ sony
ปล ผมหนีออกมาจากแอนดรอย กลับมาหาแอปปเปิลตั้งแต่ HTC Desire ผมกลายเป้นลูกเมียน้อยหลัง HD ออก ระยะเวลาซัพพอร์ทปีเดียวยังไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ T.T
คนใช้ Galaxy S (I9000)
spyrosis Thu, 05/01/2012 - 08:52
คนใช้ Galaxy S (I9000) ยังมีคนใช้ rom ศูนย์อีกเหรอครับ
รอมศูนย์อืดมาก เทียบกับ CM7, MIUI ไม่ได้เลย -..-
ที่สำคัญไม่มี TW มาให้รำคาญใจ :)
เหมือนบ่นกันตามน้ำเฉยๆแหละครั
lancaster Thu, 05/01/2012 - 09:52
In reply to คนใช้ Galaxy S (I9000) by spyrosis
เหมือนบ่นกันตามน้ำเฉยๆแหละครับ
หรือจริงๆ แล้วอยากได้ทั้ง ics ทั้ง touchwiz กันหว่า? อันนี้ก็รู้อยู่แล้วว่ามันทำไม่ได้ สรุปแล้วไม่ว่าจะทำแบบไหนก็โดนด่าอยู่ดีแหละ
ผมว่าเกินครึ่งน่ะ
b98se Thu, 05/01/2012 - 09:51
In reply to คนใช้ Galaxy S (I9000) by spyrosis
ผมว่าเกินครึ่งน่ะ ที่ซื้อมาใช้อย่างเดียว โดยไม่ root ไม่ cfw
คนทั่วไปที่อยากได้รอมศูนย์มีเ
cornario Thu, 05/01/2012 - 10:01
In reply to คนใช้ Galaxy S (I9000) by spyrosis
คนทั่วไปที่อยากได้รอมศูนย์มีเกินครึ่งนะครับ ส่วนพวกที่ใช้ custom rom ก็อยากได้ driver ที่มากับรอมศูนย์จะได้ไม่ต้องเอาของ nexus s มาโมกันเองเหมือนตอนนี้
Backup ข้อมูล เบอร์โทร
cnim16 Thu, 05/01/2012 - 11:14
In reply to คนใช้ Galaxy S (I9000) by spyrosis
Backup ข้อมูล เบอร์โทร แล้วรีเซตรอมโรงงานที่ติดมากับเครื่องสิ รับรองเร็วจี๊ด
จากนั้นก็ Format SD Card ซ้ำอีกที เบา เร็ว แรง (ใช้มือถือ Format ห้าม Format จาก PC)
แล้วค้อย เอาข้อมูลที่ Backup กลับมาจากคอมลองไป
ผมก็ใช้รอมศูนย์แหล่ะครับ
tekkasit Thu, 05/01/2012 - 11:47
In reply to คนใช้ Galaxy S (I9000) by spyrosis
ผมก็ใช้รอมศูนย์แหล่ะครับ อย่างมากก็ root + lagfix แค่นั้น
และผมเชื่อว่ามีผู้ใช้งานธรรมดาๆจำนวนมาก ยังใช้ของมาตรฐานจากโรงงาน
หลายคนที่ผมเห็นยังไม่อัพเกรดเป็น 2.3 ด้วยซ้ำ
คือสำหรับผู้ใช้ทั่วไป การไป tweak, root, mod มันดูเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องมานั่งศึกษาทำความเข้าใจ
จริงๆคนจำนวนไม่น้อยไม่ได้สนใจหรอกว่าจะ ICS, Gingerbread, Froyo
เค้ารู้อย่างเดียวว่าแอพที่อยากจะเล่นมันลงไม่ได้ มันฟ้องเครื่องไม่รองรับ หรือทำไงให้มันเร็วขึ้น ก็แค่นั้น
CM7 ใน i9000 ยังถ่าย video
encode-x Thu, 05/01/2012 - 14:26
In reply to คนใช้ Galaxy S (I9000) by spyrosis
CM7 ใน i9000 ยังถ่าย video กระตุกอยู่เลย
+1 เป็นเหตุผลที่ไม่ใช้
xxa Thu, 05/01/2012 - 18:31
In reply to CM7 ใน i9000 ยังถ่าย video by encode-x
+1 เป็นเหตุผลที่ไม่ใช้ cm/miui
ICS ไม่กระตุกแล้วนะครับ
zerntrinos Fri, 06/01/2012 - 00:25
In reply to CM7 ใน i9000 ยังถ่าย video by encode-x
ICS ไม่กระตุกแล้วนะครับ
720p ไม่กระตุก ?
xxa Fri, 06/01/2012 - 00:32
In reply to ICS ไม่กระตุกแล้วนะครับ by zerntrinos
720p ไม่กระตุก ?
ลองถ่าย 1
zerntrinos Fri, 06/01/2012 - 01:29
In reply to 720p ไม่กระตุก ? by xxa
ลองถ่าย 1 นาทีไม่กระตุกครับ
นานกว่านั้นผมไม่รู้ เพราะไม่ค่อยได้ถ่ายครับ
ลอง ICS ของ necosmic's ICS RC2.11
ผมใช้ darky rom
bahamutkung Thu, 05/01/2012 - 18:19
In reply to คนใช้ Galaxy S (I9000) by spyrosis
ผมใช้ darky rom เพราะกล้องครับ ซึ่งมัน base on Samsung rom
เครื่องหน้า ตระกูล Nexus
kswisit Thu, 05/01/2012 - 09:27
เครื่องหน้า ตระกูล Nexus แน่นอนครับ
ทิศทางในการ Support
Palajin Thu, 05/01/2012 - 09:41
ทิศทางในการ Support แบบนี้
ลากันเลยละกันนะ เครื่องต่อๆไปก็คงไม่ใช้ Samsung แล้ว อีกอย่าง คงไม่แนะนำ Samsung ให้ใครอีกเช่นกัน
ถึงแม้ว่า เดี๋ยวถ้ามีคนคิดแบบนี้แบบผมเยอะๆแล้ว Samsung เกิดเปลี่ยนใจ update ICS ให้ขึ้นมา
เมื่อนั้นมันก็สายไปแล้วเหมือน godaddy นั่นแหล่ะ
ปล. รอ CM9 ต่อไป ตอนนี้ผมใช้ ROM Samsung 2.3 อยู่ครับ และก็จำได้ดีว่ากว่าจะได้ 2.3 นั้นรอนานแค่ไหน
ลาก่อน Samsung
จริงเปล่าพี่
nongiphone4 Thu, 05/01/2012 - 11:07
In reply to ทิศทางในการ Support by Palajin
จริงเปล่าพี่ พอรุ่นใหม่สเปคแรง ก็อดใจไมได้นะ อิอิ (ล้อเล่น)
Nexus ไปเลย UI ICS
NgOrXz Thu, 05/01/2012 - 09:58
Nexus ไปเลย UI ICS เริ่มดีและคงจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในรุ่นถัดไป แต่เกลียด รูปโทรศัทพ์ใน ICS จัง โบร๊าน โบราน
ผมว่าเข้าใจง่ายดีออกครับ ตรงข
iamfalan Thu, 05/01/2012 - 10:36
In reply to Nexus ไปเลย UI ICS by NgOrXz
ผมว่าเข้าใจง่ายดีออกครับ
ตรงข้ามผมกลับเกลียดรูป people app มาก มันไม่รู้สึกว่ามันคือ "Contact App" เลย (ขอแค่รูปคนก็พอ)
เอากำลังคนที่พัฒนา Bada
prophecyx Thu, 05/01/2012 - 10:36
เอากำลังคนที่พัฒนา Bada มาอัพเดท Android ซักหน่อยเถอะนะ
"จะไม่อัพเกรดให้กับมือถือรุ่น
panurat2000 Thu, 05/01/2012 - 12:20
"จะไม่อัพเกรดให้กับมือถือรุ่นเก่า"
เจอประโยคนี้เข้าไปคนที่ใช้รุ่นใหม่อยู่ในปัจจุบันอาจจะพลอยสะดุ้งไปด้วย ^^"
ซื้อมาก็เก่าแล้วครับ
iStyle Thu, 05/01/2012 - 19:04
In reply to "จะไม่อัพเกรดให้กับมือถือรุ่น by panurat2000
ซื้อมาก็เก่าแล้วครับ
จริงด้วยค่ะ ^^"
panurat2000 Fri, 06/01/2012 - 11:56
In reply to ซื้อมาก็เก่าแล้วครับ by iStyle
จริงด้วยค่ะ ^^"
ผมใช้แอนดรอย์มา 4 เครื่อง
znop Thu, 05/01/2012 - 10:54
ผมใช้แอนดรอย์มา 4 เครื่อง ไม่ใช้ ui ของศูนย์เลยซักเครื่อง แม้แต่ htc ว่าดีผมยังไม่ชอบเลย
กลับคำแบบนี้ เพราะว่ามันเลย
myung Thu, 05/01/2012 - 11:05
กลับคำแบบนี้ เพราะว่ามันเลย 18เดือนแล้วซินะ
เครื่อง GS
tekkasit Thu, 05/01/2012 - 11:55
In reply to กลับคำแบบนี้ เพราะว่ามันเลย by myung
เครื่อง GS ตัวแรกที่เปิดตัวที่สิงค์โปร์นั้นวางจำหน่ายเลย 18 เดือนแล้ว (มิถุนายน 2010 ที่แล้ว)
แต่ปัญหาคือ SS มันดันซอยรุ่นย่อยมากๆ แล้วปล่อยมาให้เวลาต่างๆกัน ทำให้บางรุ่นย่อยเหมือนยังไม่ถึง 18 เดือนด้วยซ้ำ โดยเฉพาะตลาดที่อเมริกาที่ส่วนใหญ่เพิ่งทำรุ่นเฉพาะแต่ละค่ายมือถือ เพิ่งจะวางจำหน่ายประมาณสิงหาคมถึงตุลาคมปี 2010
แหม นอกเรื่องนิดนึง
KJD Thu, 05/01/2012 - 14:39
แหม นอกเรื่องนิดนึง กำลังขึ้นกับยี่ห้อนี้เลย แต่เป็นเครื่องซักผ้า กับตู้เย็น
แจ้งซ่อมไปตั้งแต่เดือนพฤจิหลังน้ำลด จนถึงตอนนี้ยังไม่มีช่างเข้ามา
ตามครั้งล่าสุดไปบอกมีช่างแจ้งปิดงานซ่อมเสร็จเข้ามาแล้ว ถึงกับงง เหอๆ
บ้านญาติค่ายอื่น 2-3 ค่ายซ่อมเสร็จเรียบร้อยไปเป็นเดือนแล้ว
ลาขาดซัมซุงทุกสิ่งครับ บายๆ
เข้ามาชมซัมซุงกินมาม่าครับ!!!
doctorking Thu, 05/01/2012 - 14:48
เข้ามาชมซัมซุงกินมาม่าครับ!!!
Sony จงเจริญ :p อ้าว
hisoft Thu, 05/01/2012 - 15:17
Sony จงเจริญ :p
อ้าว อยู่ผิดที่ เผ่นดีกว่าผม
ผมใช้ HTC winphone root
wonteen Thu, 05/01/2012 - 19:51
ผมใช้ HTC winphone root เอาเช่นกันครับ
สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone
jakrapong Thu, 05/01/2012 - 23:52
สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone อ่านความเห็นของคุณแล้วผมเองก็อยากจะบอกว่าผมเข้าใจอารมณ์ของคุณมากๆ ครับ ที่เครื่อง smartphone รุ่น top ที่คุณไว้ใจเราและซื้อมาเป็นเจ้าของเมื่อปีโน้น ตอนนี้ดันมีข่าวออกมาว่าอัพเกรดเป็น Android รุ่นล่าสุดไม่ได้
ผมเองอยากจะกล่าวอย่างกลางๆ ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของการใช้ smart device มันคือเรื่อง "ประสบการณ์ของผู้ใช้" หากว่ามันอัพเกรดแล้วเราไม่ได้ให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดกับลูกค้า มันก็คงไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีนัก ผมเชื่อว่าทาง Samsung ไม่ได้ไม่อยากจะอัพเกรดให้คุณหรอกครับ แต่มันติดที่่ว่าอัพเกรดไปแล้วมันจะทำงานได้เต็มที่หรือไม่ เพราะเครื่องทั้งสองรุ่นตามข่าวได้ถูกสร้างขึ้นมาให้ทำงานได้เต็มที่กับระบบปฎิบัติการรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง Gingerbread พร้อมกันนี้ทางบริษัทผมเค้าก็ได้มีการเผยรายชื่อของเครื่องที่จะได้รับการอัพเกรดเป็น 4.0 ตามลิงก์นี้นะครับ http://global.samsungtomorrow.com/?p=8894 จะสังเกตได้ว่าเป็นเครื่องรุ่นหลังมาหน่อยหนึ่ง รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ๆ ไม่นานนี้ด้วย...
ท้ายสุดผมเพียงแต่อยากจะบอกว่าพวกเราไม่เคยมองข้ามเสียงชาว blognone ครับ ผมรู้ว่าที่โพสต์มานี้อาจไม่ได้แก้ปัญหาให้พวกคุณเต็มที่ แต่ก็น่าจะอธิบายเหตุผลจากฝั่งเราได้บ้างไม่มากก็น้อย ด้วยความเคารพครับ
แต่หาก samsung ยอมเอา
zerntrinos Fri, 06/01/2012 - 01:26
In reply to สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone by jakrapong
แต่หาก samsung ยอมเอา touchwiz ออก หรือตัดบางอย่างของ touchwiz ออกไป
ผมว่าน่าจะไหวอยู่นะครับ
ผมว่าปัญหาไม่ได้อยู่ตรง
-Rookies- Fri, 06/01/2012 - 01:40
In reply to สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone by jakrapong
ผมว่าปัญหาไม่ได้อยู่ตรง "อัพเดตแล้วประสบการณ์การใช้งานอาจไม่ดี" แต่ปัญหามันไปอยู่ตรงที่มือถือค่ายเดียวกันเสปกพอ ๆ กันอย่าง Nexus S หรือมือถือคนละค่ายแต่เสปกใกล้เคียงกันเขาดันได้อัพเดตน่ะสิครับ ผู้ใช้เลยกังขากันว่าทำไมซัมซุงถึงทำไม่ได้?
ถ้า Nexus S อาจอ้างได้ว่าไม่มี TouchWiz แต่ยี่ห้ออื่นเขาก็มี UI ครอบเหมือนกันนะอย่าลืม เอ หรือยี่ห้ออื่นอัพเดตแล้วออกมาห่วยหว่า อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกัน
/me ต้มมาม่ารอ
ถ้าเป็นไปได้
lancaster Fri, 06/01/2012 - 01:43
In reply to สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone by jakrapong
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้เสนอข้างบนไปเลยว่าถ้า touchwiz มันใหญ่นักก็ไม่ต้องอัพหรอกครับ แต่ขอให้เปิด driver/source ที่จำเป็นสำหรับการทำ custom rom ให้ครบ จะได้มี ics ดีๆสำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้รอมศูนย์เป็นทางเลือกครับ
เห็นด้วยครับ
geumatee Fri, 06/01/2012 - 09:43
In reply to ถ้าเป็นไปได้ by lancaster
เห็นด้วยครับ ว่ากันตามตรงผมซื้อ android ไม่เคยหวัง rom ศูนย์สักเท่าไหร่เลย ผมหวังความ"เปิด"ของมัน ดังนั้นไหนๆก็ผิดหวังเล็กๆกับรอมศูนย์ไปแล้ว ช่่วยเปิด driver/source ให้ผมสมหวังซักอย่างเถอะครับ
ประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้
illusion Fri, 06/01/2012 - 02:36
In reply to สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone by jakrapong
ประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ นั่นคือมือถือที่รัน OS รุ่นปรับปรุงล่าสุดอย่าง ICS ครับ ..หรือมีใครไม่เห็นด้วย?
ผมว่าที่บอกว่าอัพไม่ได้เพราะติดว่าต้องใส่ touchwiz นั้น ลองถามใจตัวคุณเอง(บริษัทซัมซุง)ก่อนว่า ถ้าคุณเป็นลูกค้า คุณอยากจะได้อะไรกันแน่ แล้วทำมันไป เพราะไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ เพียงแต่มันมีอะไรค้ำคออยู่เท่านั้น
จริงๆ ทุกคนมองมาอย่างเดียวกันว่าทางแก้ปัญหานี้ไม่ยาก ออกสองเวอร์ชั่นคือ gingerbread+touchwiz และ ics pure google ให้ลูกค้าเลือกใช้เอาเอง
มันอาจจะติดที่นโยบายของความเป็นบริษัทใหญ่ตัดสินใจลำบากอะไรก็แล้วแต่ที่อาจอยากให้มือถือทุกเครื่องมี touchwiz แต่ถ้าตัดความมีอัตตาของบริษัทตรงนี้ไปได้จะได้ใจลูกค้าอีกมากทีเดียว
คำถามต่อไป..ถ้าซัมซุงนิ่งเฉยกับกรณีนี้ คุณว่าจะเกิดอะไรกับภาพลักษณ์และยอดขายสินค้าคุณต่อไป? ผมว่าทุกคนมีคำตอบในใจอยู่แล้วนะ เสียดายที่อุตสาห์ลุยตลาดมาจนแข็งแกร่งได้ แต่เลือกจะตกม้าตายซะงั้น
แค่ลดอัตตาลงเท่านั้นเอง
ปล. "คุณ" หมายถึงบริษัทซัมซุงนะครับ ไม่ใช่คุณ jakrapong ^^" แต่ในฐานะที่คุณเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ผมว่าคุณน่าจะได้ feedback ที่มีประโยชน์นำกลับไปป้อนให้บริษัทแม่ได้แน่ๆ ครับ
+1 ไม่ต้องมาอ้างประสบการณ์ที่
bahamutkung Fri, 06/01/2012 - 10:07
In reply to ประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ by illusion
+1
ไม่ต้องมาอ้างประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้หรอกครับในเมื่อก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยสนใจ กับแค่เรื่อง RFS file system ยังไม่สนใจจะแก้ไข ขนาด Supercurio เค้าเอา EXT4 มาประเคนให้ คนใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองแทน RFS ห่วยๆ แต่ Samsung ยังเลือกที่จะไม่ใส่ในรอมศูนย์ของ S1 เลย ดันเอาไปใส่ให้คู่แฝด Nexus S และรุ่นหลังจากนั้นแทน
เคืองมานานแล้วกับไอ้รุ่น top เนี่ย ไม่มี hacker ใช้แทบไม่ได้เลย
เรื่อง "ประสบการณ์ผู้ใช้"
encode-x Fri, 06/01/2012 - 03:39
In reply to สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone by jakrapong
เรื่อง "ประสบการณ์ผู้ใช้" จะเป็นเหตุผลที่ฟังดูดีนะครับ ถ้า ICS ใน Nexus S ไม่ลื่นซะจนหัวแตก
แหม .. ที่จริงก็ไม่อยากจะยุ่ง
pexza Fri, 06/01/2012 - 09:07
In reply to สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone by jakrapong
แหม .. ที่จริงก็ไม่อยากจะยุ่ง เพราะส่วนตัวผมมอง Android Phone เป็นอุปกรณ์คล้าย ๆ คอมพิวเตอร์ที่จะเอา OS ไหนอะไรยังไงมาลงก็ได้ (เปรียบเหมือนเล่น Linux ที่มีหลาย Distribution เหลือเกิน)
แต่การอ้างเรื่อง "ประสบการณ์ของผู้ใช้" คุณรู้ไหมว่าชีวิตของหลาย ๆ คนเค้าดีขึ้นมากตั้งแต่รู้จัก ADW.Launcher, LauncherPro หรือ Go Launcher เค้าพึงใจและรักโทรศัพท์ตัวเองมากขึ้นตั้งแต่เนรเทศ TouchWiz ออกไปจากสายตาและนิ้วมือ
ต่อไปนี้รุ่นท็อปของ Samsung นั้น ผู้บริโภคคงจะเข้าใจตรงกันว่ามันไม่สามารถเทียบเคียงกับผลไม้แหว่งได้ และไม่มีอนาคตที่ดีให้คาดหวัง .. SII กับ Note ก็เตรียมใจไว้เหอะ อีหรอบนี้ JellyBean คงได้แค่รอมโมแล้วล่ะ
To Samsung
ถ้า ego มันสูงขนาดนั้น ก็จำไว้ รู้ตัวเองให้ดี หลอกตีหัวคนอื่นไป แต่คุณคงจะหลอกคนที่คุณตราหน้าเขาด้วย "..." ที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณมาก่อนไม่ได้อีกแล้ว
ถ้าจะมองตัวเลข จะเอาแต่ผลกำไร ทำไปเลยครับ นั่นคือของหวานของผู้ถือหุ้น แต่ถ้าบริษัทคุณจะไม่สามารถมีภาพลักษณ์ที่เทียบกับบางแบรนด์ได้เลย แม้ยอดขายจะมากกว่าเพียงไหนก็ตาม ถ้าพอใจแค่นั้น ก็จงทำแบบนี้ต่อไป ไม่เห็นเป็นไรนี่ เกียรติภูมิมันเอาไปซื้ออะไรกินไม่ได้ ไม่เหมือนเงินนี่ ใช่ไหมล่ะ !!
เรียนคุณ pexfresh
jakrapong Fri, 06/01/2012 - 11:30
In reply to แหม .. ที่จริงก็ไม่อยากจะยุ่ง by pexza
เรียนคุณ pexfresh อย่างนี้ครับ
ผมขอตัดประเด็นเรื่องความพึงพอใจในตัวซอฟต์แวร์ที่เราแถมไปให้ตั้งแต่ส่งมอบเครื่องให้คุณนะครับ เพราะ Android เป็นระบบเปิด การที่คุณจะเลือกลงซอฟต์แวร์ตัวไหนที่คุณชอบมาลงก็ย่อมทำได้แน่นอน แต่การที่บอกว่าเป็นอีโก้ของบริษัทนั้น ผมเรียนว่าไม่ใช่เรื่องนั้นเลยครับ คุณอาจจะมองว่าบริษัทเราเน้นขายเครื่องขายแล้วจบกัน แต่ที่จริงไม่ใช่อย่างนั้น เพราะในฐานะบริษัท เราจะตัดสินอะไรด้วยตรรกะและทีมงานคิดกันอย่างรอบคอบ ผมเชื่อว่าทางบริษัทแม่เราคิดกันหลายชั้นมากว่าจะดูแลลูกค้าอย่างไร เราทำธุรกิจ เรื่องเงินเป็นสิ่งสำคัญ แต่การไม่เอาใจใส่ลูกค้าคือทางหายนะ เพราะเงินหาเมื่อไหร่ก็ได้ แต่ brand equity ไม่ได้สร้างกันง่ายๆ หรอกครับ เชื่อผมเถอะครับว่าเราคิดกันถี่ถ้วนแล้ว และไม่ใช่ว่าเราไม่อัพเกรดเลย แต่เราก็มี line up ออกมาว่ารุ่นไหนอัพเกรดได้
พูดเหมือนฝั่ง Apple เลย 555
Eka-X Fri, 06/01/2012 - 11:57
In reply to สวัสดีครับเพื่อนๆ blognone by jakrapong
พูดเหมือนฝั่ง Apple เลย 555 แต่ขานั้นเค้า 2-3 ปีถึงจะไม่ผ่าน
บางทีค่าของประสบการณ์ผู้ใช้มันก็ถูกหักกลบด้วยการตลาด การซอยรุ่นถี่ โปรดักส์ชื่อเดียวกันกันมี 3-4 รุ่นย่อยขายในประเทศเดียวกัน หรือการกดราคาให้ถูก มันเป็นผลดีตอนขายทั้งนั้น แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยการรองรับลูกค้าที่สั้นกว่าด้วย
จิงๆถ้าเป็นผม ผมทำ pure
zerntrinos Fri, 06/01/2012 - 04:24
จิงๆถ้าเป็นผม ผมทำ pure google ไปเลย
แล้วออก update ให้ไวไว ดีกว่าที่จะมาเสียเวลา custom touchwiz
น่าจะได้ใจลูกค้ามากกว่า
ทำออกมาให้เลือกเองครับดีที่สุ
picky2hop Fri, 06/01/2012 - 12:46
ทำออกมาให้เลือกเองครับดีที่สุด 2.3.x+TW(อาจจะมีให้อัพใน Kie) หรือ Pure ICS(เปิดให้ดาวโหลดไฟลไปอัพเอง)