Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
NASA
public://topics-images/0zxklekb_400x400.jpg
lol หลังจากที่เพิ่งด่า US
toandthen Tue, 01/19/2010 - 09:13
lol หลังจากที่เพิ่งด่า US ไปว่าส่งทหารเข้าไปช่วยเฮติเยอะเกินไปตอนนี้มาแบบนี้อีกละ
ว่าไปนะ หนังน้ำเน่า Venezuela สนุกกว่าหนังน้ำเน่าไทยอีก ตบกันทั้งปี
มีประสบการณ์ในประเทศนี้เหรอคร
crucifier Tue, 01/19/2010 - 09:18
In reply to lol หลังจากที่เพิ่งด่า US by toandthen
มีประสบการณ์ในประเทศนี้เหรอครับ เล่าให้ฟังบ้างสิ ;)
มีเพื่อนมาจากประเทศนี้ครับ
toandthen Tue, 01/19/2010 - 09:37
In reply to มีประสบการณ์ในประเทศนี้เหรอคร by crucifier
มีเพื่อนมาจากประเทศนี้ครับ :)
ถ้าประสบการณ์นี่ขอไป Chile ดีกว่า ไม่เอาประเทศนี้ เอาไว้มีเงินซักวันจะไปเที่ยว Latin America กับเขาบ้าง T.T แต่คงต้องหลังไปยุโรปตะวันออก
ฝรั่งเศษก็เหมือนกัน (ฝรั่งเศส
KavkaZ Tue, 01/19/2010 - 10:46
In reply to lol หลังจากที่เพิ่งด่า US by toandthen
ฝรั่งเศษก็เหมือนกัน (ฝรั่งเศส จวกบทบาทสหรัฐฯ ครอบงำ เฮติ)
มา ๆ
soloman Tue, 01/19/2010 - 09:27
มา ๆ อารมณ์เดียวกับหน่วยงานบ้านเรากับเกมส์ GTA เลยหรือเปล่าเนี่ย
เกมปลูกผัก!!
kurosame Tue, 01/19/2010 - 09:53
In reply to มา ๆ by soloman
เกมปลูกผัก!!
เพื่อนผมเกินครึ่งโดนมันครอบงำ
zeza Tue, 01/19/2010 - 23:55
In reply to เกมปลูกผัก!! by kurosame
เพื่อนผมเกินครึ่งโดนมันครอบงำ
ถ้าเอาจริงก็นับว่าเป็นแนวทางใ
lew Tue, 01/19/2010 - 09:33
ถ้าเอาจริงก็นับว่าเป็นแนวทางในการบริหารที่กล้าดีครับ
แต่อย่าแบบไทยที่มือข้างนึงก็บอกว่าจะสนับสนุนอุตสาหกรรม ทั้งเกมและหนังฟันกันหัวขาดกระจุย มืออีกข้างก็บอกว่ามันรุนแรงโน่นนี่นั่นไปเรื่อย
เฮียแก เก็บกดอะไรมา
mednoon Tue, 01/19/2010 - 09:33
เฮียแก เก็บกดอะไรมา เล่นเกมไม่ผ่าน stage ล่ะสิท่า
ทำไมอ่านข่าวนี้ นึกถึง เพลง
BreMen Tue, 01/19/2010 - 09:52
ทำไมอ่านข่าวนี้ นึกถึง เพลง "ยาพิษ" ของพี่ตูนด้วยนะ (ไม่เกี่ยวก็ต้องขอโทษด้วย แต่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ)
คำพูดที่ไม่เคยผิด
mr_tawan Tue, 01/19/2010 - 10:59
In reply to ทำไมอ่านข่าวนี้ นึกถึง เพลง by BreMen
คำพูดที่ไม่เคยผิด ที่จริงมันคือยาพิษ ทำร้ายชีวิตของคนงมงาย ~
ผมก็คิดเหมือนกัน
อ้อ บอดี้สแลมมีกันสี่คนนะครับ เล่นนึกคนแค่นักร้องนำคนเดียวคนอื่นก็ตกงานกันหมดน่ะสิ .........
ปล.เพลงบอดี้แสลมเป็นเพลงสร้างสรรค์สังคมนะครับ หลายเพลงเลย อย่างเพลง "คราม" ล่าสุดนี่ก็ใช่นะ
"คำพูดที่ไม่เคยคิด" ครับ
Aphorist Tue, 01/19/2010 - 17:14
In reply to คำพูดที่ไม่เคยผิด by mr_tawan
"คำพูดที่ไม่เคยคิด" ครับ
ชาเบซแกก็เป็นฝ่ายซ้ายที่ตบตีก
chayaninw Tue, 01/19/2010 - 10:11
ชาเบซแกก็เป็นฝ่ายซ้ายที่ตบตีกับรัฐบาลสหรัฐอยู่เป็นประจำอยู่แล้วนี่นะ
แต่สงสัยว่า เกมไหนของนินเทนโดหรือ?
ไม่อยากบอกว่าข่าวนี้พออ่านจบค
Zerothman Tue, 01/19/2010 - 11:23
In reply to ชาเบซแกก็เป็นฝ่ายซ้ายที่ตบตีก by chayaninw
ไม่อยากบอกว่าข่าวนี้พออ่านจบคิดในใจ "chayaninw" แน่ๆ วกกลับขึ้นไปมอง อ้าว FAIL...
ทำไมถึง #chayaninly อย่างบอกไม่ถูก
ต้องมาริโอแน่นอน
toandthen Tue, 01/19/2010 - 12:05
In reply to ชาเบซแกก็เป็นฝ่ายซ้ายที่ตบตีก by chayaninw
ต้องมาริโอแน่นอน สอนให้เด็กเหยียบเห็ดกางเกงในบนหัวกับหยิบกระดองเต่าไปปาเห็ด พืชในประเทศเสียหายนับล้าน
ถ้างั้นผมว่าเฮียแกต้องหน้าเหม
meawwat Tue, 01/19/2010 - 12:52
In reply to ต้องมาริโอแน่นอน by toandthen
ถ้างั้นผมว่าเฮียแกต้องหน้าเหมือนกุปป้าแหง๋ๆ
ซึ่งชาเวซบอกว่าไม่เหมาะกับวัฒ
thedesp Tue, 01/19/2010 - 10:52
ไอ้ที่อ้างวัฒนธรรมนี่คุ้นๆยังไงไม่รู้
ผมเป็นคนไม่เล่นเกม ผมเดาได้ทุ
joecole Tue, 01/19/2010 - 11:14
ผมเป็นคนไม่เล่นเกม
ผมเดาได้ทุกครั้งเลยว่า เวลามีผู้มีหน้าที่รับผิดชอบหรือหน่วยงานใดๆ ออกมาตำหนิเกม
ก็จะมีคนอยู่กลุ่มหนึ่ง ที่ง้างเตรียมด่ามาจากบ้านเลย
ซึ่งข่าวนี้ก็เป็นเช่นเดียวกัน
ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร ?
ผมเป็นคนเล่นเกม ผมเดาได้ทุกคร
McKay Tue, 01/19/2010 - 11:52
In reply to ผมเป็นคนไม่เล่นเกม ผมเดาได้ทุ by joecole
ผมเป็นคนเล่นเกม
ผมเดาได้ทุกครั้งเลยว่า เวลามีผู้มีหน้าที่รับผิดชอบหรือหน่วยงานใดๆ ออกมาตำหนิเกม ก็จะมีคนอยู่กลุ่มหนึ่ง ที่ง้างเตรียมด่ามาจากบ้านเลย หลังจากนั้นก็จะมีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ไม่เล่นเกม ที่ง้างเตรียมด่าคนเล่นเกมมาจากบ้านเลย ซึ่งข่าวนี้ก็เป็นเช่นเดียวกัน
ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร ?
ข้อความข้างบนที่ผมจงใจเลียนแบบต้องการจะสื่อว่า โลกนี้ไม่มีอะไรที่ไม่ bias
ผมไม่ bias แต่ผม รำคาญ
joecole Tue, 01/19/2010 - 16:34
In reply to ผมเป็นคนเล่นเกม ผมเดาได้ทุกคร by McKay
ผมไม่ bias
แต่ผม รำคาญ
ถ้าแค่รำคาญอย่างเดียวและไม่ได
lew Tue, 01/19/2010 - 17:35
In reply to ผมไม่ bias แต่ผม รำคาญ by joecole
ถ้าแค่รำคาญอย่างเดียวและไม่ได้มีความเห็นอย่างอื่นแนะนำให้ "ข้ามไป" ครับ
ผม รำคาญ และผม
joecole Wed, 01/20/2010 - 02:48
In reply to ถ้าแค่รำคาญอย่างเดียวและไม่ได by lew
ผม รำคาญ
และผม มีความเห็นครับ
(เขียนไปแล้ว อยู่ล่างๆ ลงไป)
ผมรำคาญคนที่โทษนั่นโทษนี่
jirayu Tue, 01/19/2010 - 17:35
In reply to ผมไม่ bias แต่ผม รำคาญ by joecole
ผมรำคาญคนที่โทษนั่นโทษนี่ แต่ไม่โทษตัวคนครับ
ถ้าสมัยอยุธยามีสื่อโทรทัศน์ เราคงเห็นข่าวจับกองโจรไล่ปล้นชาวบ้าน อ้าง ได้แรงบันดาลใจจากเล่นขี่ม้าก้านกล้วย
ดีไม่ดีมันขึ้นอยู่กับผู้เสพย์ปัจจัยครับ
ผมเป็นคนเล่นเกมส์ และผมก็เชื่
Lovelyja Tue, 01/19/2010 - 12:04
In reply to ผมเป็นคนไม่เล่นเกม ผมเดาได้ทุ by joecole
ผมเป็นคนเล่นเกมส์
และผมก็เชื่อว่าเกมส์ไม่ผิด :)
คนที่เล่นแล้วไม่คิดต่างหาก~
ส่วนเหตุผลที่มีคนออกมาง้าง ก็คงเพราะว่าเค้าคิดว่ามันไม่ถูกนะสิครับ~ ที่จะโทษเกมส์
+1
PiKO Tue, 01/19/2010 - 14:04
In reply to ผมเป็นคนเล่นเกมส์ และผมก็เชื่ by Lovelyja
+1 "เพราะว่าเค้าคิดว่ามันไม่ถูกนะสิครับ~ ที่จะโทษเกมส์"
ผมมองว่ามันก็เหมือนปืนแหละครั
meawwat Tue, 01/19/2010 - 15:51
In reply to +1 by PiKO
ผมมองว่ามันก็เหมือนปืนแหละครับ มันวางอยู่เฉยๆคงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเพราะมัน ใช้ปล้นผู้คนได้ มันก็ใช้ปกป้องประชาชนได้เหมือนกัน
ถ้าคุณลองสังเกตุดู คนที่เล่นเกมเก่งๆจะมีทักษะบางอย่างที่เหนือกว่าคนที่ไม่เล่น แต่ก็ต้องยอมรับว่าเล่นมากเกินไปวุฒิภาวะทางความคิดก็ตกต่ำลงเหมือนกัน (หรืออาจจะเรียกได้ว่าเกรียน)
แล้วพวกหนัง action ละครับ
Zatang Tue, 01/19/2010 - 12:54
แล้วพวกหนัง action ละครับ
ผมเป็นคนเล่นเกม
melodigaman Tue, 01/19/2010 - 13:43
ผมเป็นคนเล่นเกม ที่ตอนนนี้คิดได้และเลิกเล่นเกมอย่างเด็ดขาดแล้ว
ผมเดาได้ทุกครั้งเลยว่า เวลามีผู้มีหน้าที่รับผิดชอบหรือหน่วยงานใดๆ ออกมาตำหนิเกม
ก็จะมีคนอยู่กลุ่มหนึ่ง ที่ง้างเตรียมด่ามาจากบ้านเลย จริงๆ
หลังจากนั้นก็จะมีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ไม่เล่นเกม ที่ง้างเตรียมด่าคนเล่นเกมมาจากบ้านเลย
ซึ่งข่าวนี้ก็เป็นเช่นเดียวกัน จริงๆ
แล้วหลังจากนั้นก็ วน Loop ไม่รู้ที่สิ้นสุด จริงๆ
.
คนเล่นเกมเปิดใจยอมรับความจริงแล้วเลิกร้อนตัวเถอะครับ
ความคิิดในเชิงบวกที่ได้จากการเล่นเกมมีน้อยกว่าความคิดในเชิงลบมหาศาล
คนอย่างเถ้าแก่น้อยจะมีได้ซักกี่คนในประเทศไทย
(แต่มันก็เป็นเรื่องของคุณ)
.
คุณZatang ครับ หนัง action คือบันไดขั้นนึงเหมือนเกมรุนแรง ที่สุดท้ายแล้ว
จุดมุ่งหมายก็เพื่อให้ส่งเสริมให้จิตใจคนนิยมความรุนแรงเท่านั้นเองครับ
คุณเชือจริงๆหรือว่าการเล่นเกม
Thaina Tue, 01/19/2010 - 14:11
In reply to ผมเป็นคนเล่นเกม by melodigaman
คุณเชือจริงๆหรือว่าการเล่นเกมให้ความคิดในเชิงบวกน้อยกว่าเชิงลบ
มีเรื่องราวมากมายที่สอดแทรกได้ในเกมทำให้คนรู้ได้โดยที่คนเล่นหรือคนดูไม่รู้สึก
การใช้ความรุนแรงเสมือนเป็นเรื่องธรรมชาติของคนที่ควรมีการปลดปล่อย
และเกมที่จำลองโลกเสมือนได้มีค่ามากกว่าที่คุณคิด
เปิดใจยอมรับสิ่งใหม่แล้วเลิกโทษโน่นโทษนี่แทนคนที่ควรจะมาสั่งสอนเด็กดีกว่าครับ
การ์ตูน หนัง และเกม ที่ถูกกล่าวหาว่ารุนแรง ที่คุณอคติว่าสอนให้คนนิยมความรุนแรง จริงๆแล้วมันสอนให้คนรู้จักคิดได้มากกว่าวัฒนธรรมปิดหูปิดตาของเหล่าผู้ปัญญาอ่อนมากมายนัก
แน่นอนว่าถ้ามันไม่รุนแรงเกินขอบเขตก็จะดีกว่า
แต่ที่ว่าเกมส่งเสริมให้คนใช้ความรุนแรง ก็แค่ความเชื่อเท่านั้น
ตรองดูเถิดว่าคนที่ไปตบผู้หญิง ใช้ความรุนแรงในครอบครัว หรือถือปืนฆ่าคน มันเล่นเกมกันหรือไง
ซีอุยมันดูหนังอะไรมาถึงได้ฆ่าเด็กกิน
เราๆที่ดูหนังฮอลลีวู้ด อ่านการ์ตูนรุนแรง เล่นเกมฆ่าคน มาแต่เด็กจนวัยรุ่น ก็ไม่เห็นจะไปใช้ความรุนแรงกับใคร
ทำไมคุณถึงหลอกตัวเอง?
ถ้ามันเปน disjoint set
tontpong Tue, 01/19/2010 - 14:57
In reply to คุณเชือจริงๆหรือว่าการเล่นเกม by Thaina
ถ้ามันเปน disjoint set ก้อแล้วไป แต่ถ้ามันมีส่วนที่ overlap กัน ก้อคือมันมีปัญหา แล้วถ้ายังไม่รุสาเหตุและวิธีแก้ปัญหา การหาวิธีแก้แบบลองผิดลองถูก ก็น่าจะดีกว่าเพิกเฉยละเลย แต่ก่อนอื่น ต่างคนต้องมองภาพรวมทั้ง set ถ้ามองแค่ส่วนนึง ก้อคือเลือกเพิกเฉยละเลยกลายๆ น้อยนักที่จะเปนปัญหาขาวกะดำ เลือกมองแค่บางส่วนแล้วบอกเกี่ยว 100% หรือ 0% คงไม่ได้
ผมมองว่ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาแ
Thaina Tue, 01/19/2010 - 15:26
In reply to ถ้ามันเปน disjoint set by tontpong
ผมมองว่ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาแบบลองผิดลองถูก แต่เป็นการแก้ปัญหาแบบปิดไว้ก่อนแล้วช่างหัวมัน ไงล่ะครับ
ก็มีแต่แนวคิดว่าเกมรุนแรงๆ แล้วก็ละเลยประโยชน์ที่ควรได้รับ ผมถึงเถียงอยู่นี่ไง
ลองนึกภาพการจับปูใส่กระด้ง
มันไม่ใช่แค่ปูพยายามจะหนี แต่คนจับก็ระแวงว่าปูจะหนี
ปูบางตัวมันไม่กะจะวิ่งออก แต่คนเอามือไปต้อนมัน มันก็กลัวแล้วรีบหนี
การแก้ปัญหาด้วยการปิดกั้น พยายามจับให้ทุกอย่างอยู่ในกรอบ
มันก็เหมือนแบบนี้แหละครับ ไม่มองว่าปูมันก็อยากเดินตามธรรมชาติมัน
เป็นวิธีสั่วๆ ไม่เข้าท่าแต่อย่างใด
อเมริกาปล่อยให้วัยรุ่นเล่นเกม
tomyum Tue, 01/19/2010 - 20:39
In reply to ถ้ามันเปน disjoint set by tontpong
อเมริกาปล่อยให้วัยรุ่นเล่นเกมส์สวมบทบาททหารเก่งๆ จะได้ปลูกจิตสำนึกในการใช้ความรุนแรงตัดสินปัญหา เวลารัฐเข้าสู่ภาวะสงคราม เมื่อเกณฑ์ทหารก็จะได้ทหารอาสาฯเยอะๆไงครับ มันเป็น Propaganda อย่างหนึ่ง
รัฐจำเป็นต้องมีคนจำนวนหนึ่งไว้ใช้แรงงาน อีกจำนวนหนึ่งไว้เป็นกำลังทหารแห่งรัฐ บา
งส่วนเป็นมันสมอง ฯลฯ โดยสร้างความหลากหลายของพลเมืองให้เหมาะสม...
ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีทั้ง
McKay Tue, 01/19/2010 - 15:03
In reply to ผมเป็นคนเล่นเกม by melodigaman
ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีทั้งด้านบวกและด้านลบทั้งนั้นแหละครับ วิชาความรู้ที่เราเล่าเรียนกันมาตั้งแต่เด็กก็เหมือนกัน เกมส์ หนัง หรือสื่ออื่นๆมันก็เป็นเพียงหนังสือเล่มนึงที่คนเปิดอ่าน ส่วนจะเอาไปใช้ทำอะไรมันก็ขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นๆมากกว่า
ตัวแปรสำคัญที่หลายๆคนมองข้ามไปและพยายามจะโยนความผิดให้กับสื่อต่างๆก็คือ'สังคม'ครับ คงไม่มีเด็กที่เกิดในครอบครัวที่อบอุ่นคนไหนโตขึ้นมาแล้วจะฆ่าพ่อแม่ คงไม่มีคนรวยคนไหนเอาปืนไปปล้นจี้ชิงทรัพย์ คงไม่มีคนมีการศึกษาและหัวคิดที่ดีคนไหนจะอยากเป็นขอทาน คงไม่มีเด็กที่พ่อแม่ไม่สปอยล์คนไหนจะขับรถไปชนชาวบ้านแล้วแกล้งหงิก คงไม่มีการพนันบอลหากไม่มีโต๊ะบอล และคงไม่มีคนกล้าแต่งรถตัวเองให้เป็นรถตำรวจถ้าการบังคับใช้กฎหมายเท่าเทียมกัน
ประธานาธิบดีซาเวซ
joecole Tue, 01/19/2010 - 16:21
In reply to ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีทั้ง by McKay
ประธานาธิบดีซาเวซ พยายามแก้ปัญหาที่ "สังคม"
โดยเขามองว่า "เกมส์" เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สังคม "ของเขา" มีปัญหา
(ผมเน้นว่าของเขานะครับ หมายถึงประเทศเวเนซูเอลา ซึ่งผมคงจะเชื่อข้อมูลของเขา มากกว่าเชื่อคนไทยคนไหนๆ ก็ตาม)
ก็เลยทำตามข่าวที่ว่านี้
เพราะฉะนั้น คุณน่าจะด้วยกับวิธีของประธานาธิบดี ซาเวซ (ที่พยายามแก้ปัญหา "สังคม" อยู่)
ใช่มั้ยครับ ?
พูดอีกแง่หนึ่งคือ เกมก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคมครับ
ซึ่งถ้ามันทำให้สังคม "ของเขา" มีปัญหา ก็ต้องถูกจัดการด้วย
ผมเห็นประเทศไทยก็ชอบบอกว่า
Thaina Tue, 01/19/2010 - 16:26
In reply to ประธานาธิบดีซาเวซ by joecole
ผมเห็นประเทศไทยก็ชอบบอกว่า เกม การ์ตูน กอให้เกิดปัญหากับสังคมไทย
คุณเชื่อหรือ?
คนเป็นผู้นำไม่ใช่จะตัดสินใจถูกทุกอย่าง
อย่างน้อยก็เห็นได้ชัดว่าสังคมเขา ไม่เห็นจะดีกว่าสังคมของประเทศที่มีเกมและการ์ตูนเต็มประเทศตรงไหน
ทำไมสังคมของประเทศที่ผลิตเกมและการ์ตูน ถึงได้ดีกว่าสังคมของประเทศที่ต่อต้านเกมและการ์ตูน อย่างเรา และเขาที่คุณเชื่อถือ
ถ้าการ์ตูนและเกมมันไม่ดีจริงๆ
"ทำไมสังคมของประเทศที่ผลิตเกม
joecole Wed, 01/20/2010 - 03:08
In reply to ผมเห็นประเทศไทยก็ชอบบอกว่า by Thaina
"ทำไมสังคมของประเทศที่ผลิตเกมและการ์ตูน ถึงได้ดีกว่าสังคมของประเทศที่ต่อต้านเกมและการ์ตูน อย่างเรา"
ผมขอเรียบเรียงคำพูดใหม่ให้เข้าใจง่ายๆ นะครับ
ทำไมสังคมของ ญี่ปุ่น, อเมริกา, ฯลฯ (ยกตัวอย่าง) ที่ผลิตเกมและการ์ตูน
ถึงได้ดีกว่า
สังคม ไทย, เวเนซูเอลา ที่ต่อต้านเกมและการ์ตูน
ความเห็นของผมคือ (เดี๋ยวจะหาว่าไม่มีความเห็น 5 5)
หนึ่ง... คำว่า "สังคมดี" ของคุณ เอาอะไรมาวัด ? (ถ้าถามผม ผมว่าสังคมไทยดีกว่าตรงที่ ไม่มีคนบ้าเอาปืนไปยิงกราดในที่ชุมชน เฉลี่ยปีละครั้ง เหมือนอเมริกา และไม่เคยมีการฆ่าตัวตายตามๆ กันเป็นแฟชั่น เหมือนญี่ปุ่น นะครับ)
สอง... ต่อให้เกมและการ์ตูน เป็นปัจจัยของ "สังคมดี" "สังคมเจริญ" ในญี่ปุ่น,อเมริกา แต่มันอาจไม่จริงในประเทศไทยก็ได้
ผมไม่เชื่อว่าคนไทย กับคนญี่ปุ่นและคนอเมริกันนั้น เหมือนกัน
(คำว่า "เด็กติดเกม" ผมเห็นมีแต่เด็กไทยเป็นกันนะ กับประเทศจีนที่มีข่าวว่าต้องเข้าค่ายให้เลิกเกม แต่ชาติอื่นๆ ผมไม่เคยได้ยินว่ามีเด็กติดเกม)
คุณเห็นอเมริกามีกี่รัฐ
Thaina Wed, 01/20/2010 - 09:32
In reply to "ทำไมสังคมของประเทศที่ผลิตเกม by joecole
คุณเห็นอเมริกามีกี่รัฐ รัฐนึงมีคนกี่คน
และ
คนที่ถือปืนยิงกันในประเทศเรา ยิงกันตายกับเรื่องไร้สาระ ลงหนังสือพิมพ์ทุกวัน
เทียบสัดส่วนจำนวนประชากรดูหน่อยไม่ใช่ดูแต่ข่าวครับ นับดูอาจจะพอกันก็ได้ มันดีกว่าตรงไหนรึ?
การฆ่าตัวตายตามๆกัน ทำไมจะไม่มี ก็ตอนวิกฤตต้มยำกุ้งนั่นก็ฆ่าตัวตายตามๆกัน ถึงจะไม่ใช่แฟชั่นก็เถอะ
และถ้าจะให้พูด วัฒนธรรมในการถือชีวิตตัวเองของไทยกับญี่ปุ่นก็ต่างกัน ที่ญี่ปุ่นการฆ่าตัวตายสังเวยอะไรบางอย่างมันมีเรื่องราวตำนาน ยังคงมีฝังหัว แต่เราไม่มี
สอง เด็กติดเกมมีทุกชาติ ญี่ปุ่นก็มี กลายเป็นฮิคกี้ ปัญหาสังคมอย่างหนึ่งของเขา
แต่เทียบกับปัญหาสังคมของเรา มันแค่เรื่องจิ๊บๆ
เกาหลีกลับมีพวกเด็กติดเกม ที่ถึงกับพัฒนาไปเล่นเกมเป็นกีฬา เป็นอาชีพ
สองประเทศนี้พัฒนาแล้วทั้งคู่
แต่ชาติที่ดูจะเป็นเดือดเป็นร้อนก็มีประเทศยังไม่พัฒนา แบบไทย จีน เวเนซุเอล่า ที่พอเด็กเล่นเกมมากก็เหมาว่าติดเกมไปซะหมด
คุณว่าแบบนี้ผมก็มองได้ว่าคุณรู้แค่ผิวเผิน
ผมถามกลับได้เหมือนกันว่า สังคมดีของคุณล่ะ เอาอะไรมาวัด
ผมวัดที่อิสระภาพและความสุขของประชาชน
และยิ่งมีอิสระภาพเสรีภาพที่จะทำทุกอย่างโดยไม่ละเมิดคนอื่น ก็จะยิ่งมีความสุข
ความสุขจากการได้สนองความต้องการในชีวิตทุกๆด้าน การเข้าสังคม การสร้างสรรค์สิ่งต่างๆเพื่อคนอื่น การรับผิดชอบตัวเอง การสร้างความเป็นตัวของตัวเอง ล้วนแต่มาจากอิสระและผลประโยชน์ทั้งสิ้น
การจำกัดโน่นนี่ ก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งยอมได้ และคนกลุ่มหนึ่งยอมไม่ได้ รังแต่จะสร้างการกบฏ
มันเป็นเรื่องของรัฐที่จะควบคุมไม่ให้คนหนึ่งคน ทำเรื่องที่คนอื่นในสังคมจะเดือดร้อน
แต่มันไม่ใช่เรื่องของรัฐที่จะควบคุมว่าคนควรจะต้องทำอะไร ควรจะต้องรู้อะไร ควรจะต้องมีอะไร
ไม่ใช่หน้าที่ของคนด้วยกัน ที่จะจำกัดอิสระภาพกันเอง ตราบใดที่อิสระภาพนั้นไม่ไปทำร้ายคนอื่น
คุณคิดว่าของดีๆจากชาติอื่นคือของที่ไม่เหมาะสมกับสังคมไทย แล้วของดีๆของไทยมันเหมาะสมรึ?
ไปนั่งอ่านนิทานไทยที่เอามาสอนเด็กแล้วตอบผมหน่อยว่า ระหว่างโดเรม่อนกับพระอภัยมณี เด็กควรอ่านอะไรมากกว่ากัน
ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด
-Rookies- Wed, 01/20/2010 - 09:53
In reply to "ทำไมสังคมของประเทศที่ผลิตเกม by joecole
ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด แต่มาให้ข้อมูล บังเอิญเห็นพูดเรื่องฆ่าตัวตาย ผมมีข้อมูลช็อคๆ มาบอกครับ บังเอิญอีกเหมือนกันที่ผมเคยเข้าอบรมเรื่องการช่วยชีวิตในนาทีวิกฤติมา (หัวข้อประมาณนี้แหละ จำที่มันถูกเป๊ะๆ ไม่ได้) อาจารย์ที่มาบรรยายเป็นจิตแพทย์ ทำหน้าที่เกลี้ยกล่อมคนพยายามฆ่าตัวตาย ให้คำปรึกษาทางจิต งานสร้างสรรค์สังคม ฯลฯ ท่านบอกว่าสถิติที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้รู้เลยก็คือ "เฉลี่ยแล้วคนไทยมีการฆ่าตัวตายทุกวัน" ซึ่งที่บอกว่าทึทุกวันนั่นหมายถึงที่สำเร็จด้วยนะครับ ไม่สำเร็จอีกอื้อครับ ผมฟังทีแรกถึงกับช็อค เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่พออบรมไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเชื่ิอครับ คนไทยมีเหตุให้ต้องคิดฆ่าตัวตายเยอะเกินไป...
ผมคิดว่าปัญหาอยู่ที่ว่า
meawwat Tue, 01/19/2010 - 16:36
In reply to ประธานาธิบดีซาเวซ by joecole
ผมคิดว่าปัญหาอยู่ที่ว่า คนส่วนใหญ่(รวมทั้งผม)อ่านข่าวนี้แล้วรู้สึกเดจาวูมากกว่าครับ :P
ถ้ามองแบบ
nrml Tue, 01/19/2010 - 17:27
In reply to ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีทั้ง by McKay
ถ้ามองแบบ "คงไม่มีเด็กที่เกิดในครอบครัวที่อบอุ่นคนไหนโตขึ้นมาแล้วจะฆ่าพ่อแม่ คงไม่มีคนรวยคนไหนเอาปืนไปปล้นจี้ชิงทรัพย์ ฯลฯ" ก็คงจะเป็นการมองโลกแค่ด้านเดียวไม่งั้นจะมีกรณีที่คนที่พอมีฐานะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินไปขโมยของตามร้านเพื่อความตื่นเต้นเหรอครับอันนี้คือแค่ตัวอย่างหนึ่ง อยากให้มองภาพแบบกว้างๆ กว่านี้คือคนเรามีหลายประเภทมากครับเราไม่สามารถเข้าใจใครได้หมด บางครั้งเรายังไม่เข้าใจตัวเราเองเลย
ผมเองก็มีช่วงที่เล่นเกมหนักๆ มาเหมือนกันชอบเล่นแนว FPS เป็นพิเศษพอเล่นมากๆ เข้าเนี่ยอารมณ์มันก็เริ่มไม่มั่นคงแล้ว ความเครียดไม่ต้องถามถึงมีเยอะแน่นอน แต่พอเลิกเล่นแล้วก็สามารถปรับกลับคืนมาได้ปกติ อันนี้คือประสบการณ์ตรงซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าคนอื่่นจะเป็นยังไง จะมีประเภทที่ไม่สามารถแยกแยะอารมณ์ในเกมกับการใช้ชีวิตในสังคมบ้างหรือเปล่า
ในความเห็นของผมถ้าถามว่าเกมมีผลกระทบต่อสังคมหรือเปล่าก็ตอบได้เลยว่ามีแน่นอน แต่ว่าเราจะรับมือหรือป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดได้อย่างไร
ถ้าไปอ่านข้างล่างจะเห็นผมโพสว
McKay Tue, 01/19/2010 - 21:52
In reply to ถ้ามองแบบ by nrml
ถ้าไปอ่านข้างล่างจะเห็นผมโพสว่า การทำอะไรที่ทำให้ Adrenalin หลั่งมากๆนานๆต่อเนื่องมันก็ไม่ดีทั้งนั้นแหละครับ เพียงแต่เกม FPS จะทำให้ Adrenalin หลั่งมากหน่อย จึงไม่ควรเล่นติดต่อกันเป็นเวลานานๆครับ
ผมเป็นคนเล่นเกมและเคยเล่นติดต
shikima Tue, 01/19/2010 - 14:14
ผมเป็นคนเล่นเกมและเคยเล่นติดต่อกันเป็นอาทิตย์โดยไม่ทำอะไรนอกจากนอนพัก + กินข้าว
ตอนนี้ผมก็ยังเล่นอยู่ แต่ไม่เล่นบ้าเลือดแบบนั้นอีกแล้ว
จิตใจผมก็ปกติ ทำงานเหมือนคนทั่วไป เจอหน้าคนที่เหมือนตัวร้ายใน GTA ผมก็ไม่ได้ไปขโมยรถขับชน
หรือจับ BB Gun ผมก็ไม่ได้ไล่ยิงหัวใคร อีกอย่างมันเหมือนของเล่นอ่ะ (พ่อเป็นทหาร BB Gun ของเล่นเด็ก)
เกมมันอยู่ของมันแบบนั้น คนเล่นที่ไม่มีหัวคิดต่างหากที่ผิด
ส่วนคนไม่เล่นเกม ผมก็ยินดีด้วยที่ไม่เล่น ไม่เปลืองตัง (สอย 5870 มา เดือนนี้จนเลย)
แต่การพลาดการเล่นเกมบางเกมไป เหมือนพลาดสิ่งสำคัญในชีวิตไปสักอย่างเลยนะ (พูดให้คนเล่นเกมนะ)
เบื่อข่าวเกมอ่ะ คนไม่เล่นก็ไม่รู้หรอกว่าเล่นแล้วเป็นไง
ไม่แน่ คนเล่น เล่นแล้วอาจ"บ้า"มากกว่าคนเล่นก็ได้
+1,
PiKO Tue, 01/19/2010 - 14:24
In reply to ผมเป็นคนเล่นเกมและเคยเล่นติดต by shikima
+1, "แต่การพลาดการเล่นเกมบางเกมไป เหมือนพลาดสิ่งสำคัญในชีวิตไปสักอย่างเลยนะ"
ในโลกนี้ มีการจัดอันดับหนังที่ไม่ควรพลาดชมในชั่วชีวิต
ผมว่ากมส์ก็เหมือนกันนะ เกมส์ดีๆ บางเกมส์ มันมีคุณค่าขนาดนั้น
ถ้าคนเวียดนามมาบอกว่า
joecole Tue, 01/19/2010 - 16:30
In reply to +1, by PiKO
ถ้าคนเวียดนามมาบอกว่า "การไม่ได้กินเนื้อสุนัข เป็นการพลาดสิ่งสำคัญในชีวิต"
ให้ตาย ผมคงไม่มีวันเห็นด้วย
การจัดอันดับหนังดีที่ต้องดูก่อนตาย เพลงที่ต้องฟังก่อนตาย ฯลฯ
จริงๆ เขาจัดไว้สำหรับคนที่เป็นคอหนัง และคอเพลง ฯลฯ เท่านั้นแหละครับ
คุณเอา Citizen Kane ไปให้ป้าเมี้ยนข้างบ้านดู เขาคงไม่ซึ้งด้วย
(ซึ่งก็ไม่ใช่ความผิดของป้าเมี้ยนด้วย)
ยกเว้นคุณจะเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล และเห็นว่าทุกคนจะต้องชอบหรือเห็นความสำคัญของบางสิ่งตามคุณไปด้วย
(ไหนๆ ก็ดรามาแล้ว ก็ขอเอาซะให้เต็มเหนี่ยวเลย)
ผมว่าอย่าไปจริงจังกับประเด็นน
meawwat Tue, 01/19/2010 - 16:51
In reply to ถ้าคนเวียดนามมาบอกว่า by joecole
ผมว่าอย่าไปจริงจังกับประเด็นนี้มากดีกว่านะครับ รู้สึกเหมือนทะเลาะกันเพราะเรื่องของคนอื่น(ที่บังเอิญคล้ายเรา -_-") ลองดูประเทศที่คนเล่นเกมเยอะอย่างญี่ปุ่นเองก็ไม่เห็นว่าเขาจะก้าวร้าวนะครับ มองโลกหลายๆมุมดีกว่า
อีกอย่าง ผมสงสัยจังว่าไอ้เกมที่เขาพูดถึงมันคือเกมไหน?
ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบเล่นแต่เกมส
tomyum Tue, 01/19/2010 - 21:15
In reply to ผมว่าอย่าไปจริงจังกับประเด็นน by meawwat
ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบเล่นแต่เกมส์จีบสาวกระมัง ไม่ก็ H ปลูกฝังความมกแก่วัยรุ่น และวัยรุ่นแรก เหอๆ
ประชากรเขามีอัตราการเกิดน้อย
mr_tawan Wed, 01/20/2010 - 08:45
In reply to ญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบเล่นแต่เกมส by tomyum
ประชากรเขามีอัตราการเกิดน้อย แล้วก็มีอัตราการแต่งงานน้อย เขาก็เลยต้องมีไอ้ Content อย่างว่าเพื่อกระตุ้นให้คนมันมีอะไรกันมากขึ้น .............
แต่จากที่รู้มาเหมือนมันจะได้ผลตรงกันข้ามครับ = =
เสริมหน่อยว่า
McKay Wed, 01/20/2010 - 11:46
In reply to ประชากรเขามีอัตราการเกิดน้อย by mr_tawan
เสริมหน่อยว่า คนญี่ปุ่นในตัวเมืองมีความเครียดสะสมเยอะครับ เนื่องจากปัญหาค่าครองชีพที่สูงเกินไปและปัญหาที่อยู่อาศัย และลักษณะของคนญี่ปุ่นซึ่งเป็นคนที่เอาจริงเอาจังในการทำงานสูงมาก ไอ้ความเครียดนี่แหละทำให้อารมณ์ทางเพศลดลงจึงต้องมี Content อย่างว่าเข้ามาช่วยให้ประชากรมีเพศสัมพันธ์ แต่ก็ช่วยไม่ได้มากเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน จากที่ทำงานหนักอยู่แล้ว ก็ต้องทำหนักขึ้นหนักขึ้นอีก
ถ้าคนเวียดนามมาบอกว่า
PiKO Tue, 01/19/2010 - 17:26
In reply to ถ้าคนเวียดนามมาบอกว่า by joecole
มันเป็นสิทธิส่วนบุลคลที่จะเชื่อครับ ถ้ามีคนพูดอย่างนี้จริงๆ ถ้ามันดีจริง มีคนเห็นด้วยเยอะ ผมคงอาจจะสนใจลองกินขึ้นมาจริงๆ ก็ได้
ผมไม่ได้บอกว่าผมจะเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ผมแค่เห็นด้วยกับประโยคที่ผมยกมา อยากจะบอกว่าในโลกนี้ยังมีเกมส์ดีๆ อยู่
(ป.ล. แล้วใครไป ราดอะไร ถ้าคุณมีเหตุผลแค่ "รำคาญ" อย่างที่ตอบไปอย่างข้างบน คุณมีทางเลือกที่จะไม่เข้ามาอ่านได้ครับ)
ไปสอนคนของคุณโน่นไป๊
Perl Tue, 01/19/2010 - 14:18
ไปสอนคนของคุณโน่นไป๊ ไม่ใช่มาห้ามเทคโนโลยี -*-
มันมีคนหลายประเภทครับ
hus Tue, 01/19/2010 - 14:34
มันมีคนหลายประเภทครับ ผมเชื่อว่าเกมมีทั้งที่ดีและไม่ดี คนบางคนเลือกรับแต่สิ่งไม่ดี
และคนบางคนไม่มีวุฒิภาวะพอที่จะแยกแยะ หรือควบคุมตัวเอง
เกม(และอีกหลายๆสิ่ง เช่น ภาพยนต์,เพลง)ก็เลยอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดได้
ผมว่ามันแก้ยากนะปัญหานี้ เมื่อคนเล่นเกมบอกว่าเกมไม่ผิด คนต่างหากที่ผิด ส่วนคนไม่เล่นเกม
ก็บอกว่าเกมผิด ซึ่งมันก็ไปกระทบกับคนที่เล่นเกมแล้วปกติดี เดือดร้อนใจและรู้สึกว่ามันผิดโลจิก
ผมคิดว่าจริงๆ แล้วมันก็เหมือนเหล้า คนบางคนกินแล้วสนุก บางคนกินแล้วหลับ แต่ก็มีบางคนที่กินแล้วพาล
เกมดีๆ ก้อมีเยอะแยะ.. เกมเลวๆ
tontpong Tue, 01/19/2010 - 14:39
เกมดีๆ ก้อมีเยอะแยะ.. เกมเลวๆ ก้อมีมากมาย
เหมาไปที่เครื่องเล่นอย่าง PS, Nintendo etc. เลยก้อไม่ถูก แต่ไปเหมาว่าใครพูด หรือประชดเทียบเคียงกับคนอื่น ก้อคงไม่ถูกเช่นกัน ไม่ว่าใครก้อคิดพูดทำได้ทั้งดีไม่ดี.. ดูกันแค่ที่เนื้อหาสาระ น่าจะดีกว่า
แต่ขอถามนินึง.. นอกจากสาแก่ใจแล้ว CS หรือ GTA มันดียังไง?
GTA
McKay Tue, 01/19/2010 - 15:00
In reply to เกมดีๆ ก้อมีเยอะแยะ.. เกมเลวๆ by tontpong
GTA ไม่รู้เหมือนกันครับเพราะไม่เคย/ชอบเล่น CS ถ้าในระดับเล่นๆทั่วไปคงฝึกประสาทสัมผัสอย่างเดียว แต่ถ้าในระดับสูงๆหน่อยจะฝึกประสาทสัมผัส ทีมเวิร์ค การวางแผน การบริหารเวลา การบริหารเงิน การคำนวน และอีกหลายๆอย่างครับ
แต่เกมประเภทนี้เล่นมากๆก็ไม่ดีเพราะ Adrenalin จะหลั่งออกมาเยอะเกินไปทำให้เกิดความเครียดสะสม
แบบนั้นโทษ Paintball กับ BB
toandthen Tue, 01/19/2010 - 15:06
In reply to GTA by McKay
แบบนั้นโทษ Paintball กับ BB Gun ด้วยไม่ดีเหรอครับ มันก็ Adrenalin เหมือนกันนะ - -''
เล่นมากๆของผมหมายถึง 7
McKay Tue, 01/19/2010 - 15:13
In reply to แบบนั้นโทษ Paintball กับ BB by toandthen
เล่นมากๆของผมหมายถึง 7 ชั่วโมงต่อเนื่องโดยไม่มีพักหน่ะครับ ซึ่งจะเห็นได้ทั่วไปโดยเฉพาะตามร้านเกม(ในอดีต) - - ซึ่งจริงๆการทำอะไรที่ทำให้เกิด Adrenalin หลั่งมันก็ไม่ดีทั้งนั้นหล่ะครับไม่ได้นับเฉพาะการเล่นเกม การทำงานนี่ก็ตัวดี
แต่ผมแนะนำให้เล่น BB gun
fatro Tue, 01/19/2010 - 15:32
In reply to แบบนั้นโทษ Paintball กับ BB by toandthen
แต่ผมแนะนำให้เล่น BB gun มากกว่านะ เจ็บจริง ออกจริง (เหงื่อ)(..หรือบางทีเลือด) เก่งจริง พร้อมรบ ;)
เมื่อก่อนชอบ paintball ครับ
toandthen Tue, 01/19/2010 - 22:27
In reply to แต่ผมแนะนำให้เล่น BB gun by fatro
เมื่อก่อนชอบ paintball ครับ แต่หลัง ๆ BB gun ดีกว่า ถูกกว่า แถมไม่เปื้อนเสื้อ :D
เรื่องของเรื่องก็คือ
tontpong Sun, 01/24/2010 - 09:51
In reply to GTA by McKay
เรื่องของเรื่องก็คือ ส่วนตัวคิดว่าบางเกมมันก้อเกินไป เนื้อหารุนแรง แถมยังพยายามทำให้สมจริง คนเล่นซึมซับง่าย ซึ่งทุกอย่างมีข้อดีข้อเสียทั้งนั้น แต่กับข้อดีบางอย่าง ก้อดูจะมีทางเลือกอื่นทดแทนได้ และมีข้อเสียน้อยกว่า
ก็คงต้องใช้เวลาละมั้ง เหมือนเหล้าบุหรี่ กว่าคนที่คิดว่ามันมีประโยชน์ จะเห็นว่ามันก้อมีโทษอยู่ด้วย ส่วนประโยชน์ทั้งหลาย ก้อสามารถหาทดแทนจากอย่างอื่นที่มีโทษน้อยกว่าได้ ถึงเลิกเหล้าบุหรี่ได้
แต่ในประเดนเกมจิงๆ แล้ว ก้อหวังว่าซักวันคนที่เหนว่าเกมไม่ดี ต้องควบคุม จะเหนว่ามันก้อมีประโยชน์อยู่บ้าง และก้อเหนว่า ไม่ใช่ไม่ดีต่อทุกคน หลายๆ คนเค้าก้อมีภูมิดี เล่นเกมไป ก้อไม่ปัญหา มีปัญหาแค่กับคนส่วนนึง ส่วนคนเล่นเกม ก้อเหนว่า บางคนก้อไม่มีภูมิจิงๆ .. แล้วทั้งสองฝั่งก้อคุยกัน ว่าจะแก้ไขส่วนที่มีปัญหาอย่างไร
เข้ามาดูอีกทีจะเป็นดราม่าแล้ว
Zatang Tue, 01/19/2010 - 15:13
เข้ามาดูอีกทีจะเป็นดราม่าแล้วแฮะ
ป่วยการจะพูดครับเรื่องนี้
Izen Tue, 01/19/2010 - 15:27
ป่วยการจะพูดครับเรื่องนี้ เพราะมันออกแนวเป็นเรื่องของความเชื่อของแต่ละบุคคล
ส่วนตัวผมทำตัวเองให้ดีก็ไม่มีใครเดือดร้อนแล้วครับ ตอนจะเล่นก็อยากเล่นเองโทษเกมไม่ได้ แล้วบังเอิญว่าผมไม่เล่นเกมแนวฆ่าคนซักเท่าไหร่ แต่ผมชอบนะเวลาเจอความเห็นแบบนี้บางอันอ่านแล้วก็ตลกดีครับ บางอันก็นะหัวนี่แทบจะทะลุกำแพง(ผมรวมถึงทั้งที่เห็นด้วยและไม่)
ส่วนตัวชาเวสแกคงไม่ชอบใจแน่ถ้ามีบทในเกมมาบอกว่าหาแกให้เจอแล้วฆ่าซะ (ซึ่งผมอนุมานเอาเองว่าน่าจะมี)
อยากให้usa
azx Tue, 01/19/2010 - 15:28
อยากให้usa ไปปลดปล่อยประเทศนี้
งงครับ
Izen Tue, 01/19/2010 - 16:59
In reply to อยากให้usa by azx
งงครับ อเมริกามีอำนาจอะไรไปทำแบบนั้นครับ
งง ด้วยคนครับ
PiKO Tue, 01/19/2010 - 17:27
In reply to งงครับ by Izen
งง ด้วยคนครับ
อ่านหัวข้อแล้วก็งง
-Rookies- Tue, 01/19/2010 - 18:28
อ่านหัวข้อแล้วก็งง ทำไมหัวข้อข่าวแบบนี้คอมเมนต์มันเยอะจริง เข้ามาอ่านนิดเดียวถึงบางอ้อ...
ดราม่าเอยจงซับซ้อนขิ่งขึ้น (เห็นยังไม่มีใครร่ายมนตร์นี้นิ :P)
ป.ล.ส่วนตัวผม ยังยืนยันตามลายเซ็น...
+100
Architec Tue, 01/19/2010 - 18:43
In reply to อ่านหัวข้อแล้วก็งง by -Rookies-
+100 เข้ากับหัวข้อนี้มากๆครับ
มันก็ขึ้นอยู่กับแผ่นที่ใส่ในเครื่องล่ะครับว่ามันมีเนื้อหายังไง แล้วคนที่รับเข้ามามันจะแสดงออกอย่างไร
ถึงมันจะเป็นเครื่องเล่นวินนิ่ง แต่ในบางคนก็เนรมิตให้กลายเป็นแหล่งพนันตังค์เหมือนฟุตบอลจริงก็ยังได้ -*-
ประเทศนี้สั่งห้ามขายโค๊กซีโร่
giffi Tue, 01/19/2010 - 19:46
ประเทศนี้สั่งห้ามขายโค๊กซีโร่ด้วยนิ
ประเด็นนี้น่าสนใจครับ ผมจึงไป
joecole Wed, 01/20/2010 - 03:47
In reply to ประเทศนี้สั่งห้ามขายโค๊กซีโร่ by giffi
ประเด็นนี้น่าสนใจครับ
ผมจึงไปหาอ่านข่าวนี้ย้อนหลังจากหลายๆ สำนักข่าว (เรื่องนี้เกิดเมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว)
ปรากฏว่า หลายๆ สำนักข่าวก็ไม่รู้เหมือนกันว่า สาเหตุที่แท้จริงของการแบนคืออะไร
แต่สันนิษฐานว่า อาจเกี่ยวข้องกับนโยบายของซาเวซ ที่พยายามยึดกิจการของต่างชาติเป็นของรัฐ
และถ้าอ่านต้นฉบับของข่าว "Playstation คือยาพิษ" (AFP)
ก็จะจับได้ถึงน้ำเสียง "ต่อต้านทุนนิยม" ของซาเวซอย่างเข้มข้นเลยทีเดียว
ดังนั้น ผมว่าการแบนเกมนี่มันเป็นเรื่องการเมืองล้วนๆ ครับ
ไม่เกี่ยวว่า เกม ดีหรือไม่ดี แต่อย่างใด
จึงป่วยการที่จะเถียงกันเรื่องนี้ครับ
+1 ใช่ครับ
meawwat Wed, 01/20/2010 - 08:44
In reply to ประเด็นนี้น่าสนใจครับ ผมจึงไป by joecole
+1 ใช่ครับ ผมว่าการที่นักการเมืองออกมาพูดเพื่อสร้างกระแสอะไรซักอย่าง แน่นอนว่าจะต้องมีผลต่อฐานเสียง หรือปูพรมเพื่อจะทำอะไรซักอย่าง
ถูกต้องครับ
toandthen Wed, 01/20/2010 - 09:15
In reply to ประเด็นนี้น่าสนใจครับ ผมจึงไป by joecole
ถูกต้องครับ ซาเวซเขามีกลิ่นอายซ้ายจัดมานานแล้ว แต่ประเด็นสำคัญคือครอบครัวของเขาเองกลับมีลักษณะการทำกิจการแบบขวาจัดนะ
ถูกต้องครับ
toandthen Wed, 01/20/2010 - 09:16
In reply to ประเด็นนี้น่าสนใจครับ ผมจึงไป by joecole
ถูกต้องครับ ซาเวซเขามีกลิ่นอายซ้ายจัดมานานแล้ว แต่ประเด็นสำคัญคือครอบครัวของเขาเองกลับมีลักษณะการทำกิจการแบบขวาจัดนะ
ใครบอกว่าเกมโหดๆไม่มีส่วนทำให
KavkaZ Tue, 01/19/2010 - 20:46
ใครบอกว่าเกมโหดๆไม่มีส่วนทำให้เกิดความรุนแรง ผมไม่เชื่อ
ใครบอกว่าเกมโหดๆทำให้เกิดความรุนแรงได้100% ผมก็ไม่เชื่อ
ขึ้นกับแต่ละคนครับว่า
nuttin0011 Tue, 01/19/2010 - 21:01
ขึ้นกับแต่ละคนครับว่า เล่นเกมแล้วคิดได้แค่ไหน ผมยกตัวอย่างกรณีของผม(ชมตัวเองโคตรๆ อนุญาติให้อาเจียนได้)
-ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดที่ไม่ค่อยพัฒนาเรื่อง Programing แต่ผมได้เข้าอบรมคอมพิวเตอร์โอลิมปิค(ตกรอบ 7 คน) เพราะแรงบัลดาลใจากเกม
-ผมเรียนมหาวิทยาลัยได้เพราะโควต้าคอมพิวเตอร์โอลิมปิค
-ขณะนี้ผมเป็นผู้บริหาร ได้หลักการบริหารเรื่องการเห็นใจผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไกล่เกลี่ยเรื่องทะเลาะกัน เพราะมีประสบการณ์ การบริหาร กิว!(แน่นอน เกมออนไลน์)
เป็นต้น....
ที่ถูกต้องน่าจะทับศัพท์ว่า
tekkasit Wed, 01/20/2010 - 06:22
In reply to ขึ้นกับแต่ละคนครับว่า by nuttin0011
ที่ถูกต้องน่าจะทับศัพท์ว่า กิลด์ หรือ กิล นะครับ เห็นกิวๆ นี่พลอยจะนึกถึงข้าวหน้าเนื้อญี่ปุ่น (Gyudon)
หรือไม่ก็เนื้อวากิว
mr_tawan Wed, 01/20/2010 - 08:46
In reply to ที่ถูกต้องน่าจะทับศัพท์ว่า by tekkasit
หรือไม่ก็เนื้อวากิว ......
อ๊ะ แย่ละ หิวจัง 55
สงสัยต้องหาเกมจำลองสร้างเมือง
ultimateohm Wed, 01/20/2010 - 23:48
สงสัยต้องหาเกมจำลองสร้างเมืองที่เล่นเป็นจอมเผด็จการแห่งลาตินอเมริกา ( คล้ายๆ Tropico )
ประเทศอย่างคิวบา ยังขายเหล้ารัมและซิการ์เลยนะครับ