Tags:
Node Thumbnail

Kevin Rose ผู้สร้าง Digg และ Diggnation นั้นมีประวัติการพยากรณ์ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลที่ค่อนข้างแม่น (ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะแหล่งข่าวดี) ล่าสุดในรายการ Diggnation ตอนที่ 194 เขาได้พยากรณ์สิ่งที่เปลี่ยนแปลงใน iPhone 3.0 ดังนี้ครับ

  • มี copy & paste แล้ว โดยอินเทอร์เฟซการใช้งานจะคล้ายๆ กับแว่นขยาย คือใช้สองนิ้วเลือกข้อความที่ต้องการ
  • ไม่มี MMS
  • ถ่ายวิดีโอยังไม่ได้เหมือนเดิม
  • รันโปรแกรมได้ทีละตัวเหมือนเดิม

Kevin Rose ยังบอกด้วยว่าเฟิร์มแวร์ 3.0 จะทำให้แอปเปิลต่อสู้กับ Palm Pre ได้สูสีมากขึ้น

ที่มา - Engadget, World of Apple

Get latest news from Blognone

Comments

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 March 2009 - 08:32 #90736

มัน วืบ...วาบ....อย่างนี้ได้เพราะมันให้รันทีละโปรแกรมนี่แหละ ขีนปล่อยให้ รันทีละหลายๆโปรแกรมได้ คงมีอืดให้ได้บ่นกันเหมือน WM แหงๆ

By: ellipsis
Windows Phone
on 16 March 2009 - 08:40 #90738

ไม่ต้องน้อยใจนะครับ

By: latesleeper
Android
on 16 March 2009 - 08:56 #90741

ไม่น้อยใจครับเพราะ cydia มี app ชื่อ backgrounder

By: taungc on 16 March 2009 - 09:02 #90744

สิ่งที่เขียนข้างบนทั้งหมด คือความหวังของ iPhone User ทุกๆคนเลยนะ
แต่เพิ่มมาแค่อย่างเดียวเองหรอ...
อัพเป็น 3.0 ทั้งที ไม่น่าเพิ่มแค่ copy & paste นี่หน่า
MMS ก็ไม่ได้ทำอะไรยากเย็นซักหน่อย
แต่คิดว่าระบบจัดการข้อความจดหมายของ iPhone รูปแบบมันยังไม่เหมาะกับ MMS
ถ้าจะทำคงต้องรื้อกันใหม่แน่ๆ

  • nUde yOur bRain -
By: illusion
ContributorAndroid
on 16 March 2009 - 12:04 #90789 Reply to:90744
illusion's picture

mms กับถ่ายวิดีโอให้รอ 4.0 มั้ง :p

By: isunsunsun on 16 March 2009 - 17:15 #90914 Reply to:90744

ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกัน

จัดงานทั้งทีเอาแค่ Copy + Paste เองหรอ ?
ตัว Firmware ก็ขยับไปตั้ง +1.0 มันน่าจะมีอะไรใหม่ ๆ (ที่คนอื่นเขามีกันแล้ว) มากกว่านี้นะครับ

:-)

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 16 March 2009 - 21:57 #91005 Reply to:90914

ประกาศรองรับคีบอร์ดไทยอย่างเป็นทางการ จึง +1.0 อิอิ

By: Night on 16 March 2009 - 09:23 #90749

แล้วข่าวนี้ล่ะครับ

http://www.appleinsider.com/articles/09/03/12/iphone_3_0_mms_tethering_rumored_sirius_xm_iphone_app_enroute.html

By: mk
FounderAndroid
on 16 March 2009 - 09:41 #90755 Reply to:90749
mk's picture

เขียนส่งเข้ามาได้ครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 16 March 2009 - 09:39 #90753

mms นี่แกคงกลัวหลุด concept มั้งครับ พี่ตี๊บเค้าอยากให้คนใช้ email แทนกัน 55
ปล. ผมใช้อยู่ก็ไม่ได้เดือนร้อนเรื่องนี้นะครับ เพราะไม่เคยคิดจะใช้ mms


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: yhol on 16 March 2009 - 10:07 #90762 Reply to:90753

ผมก็ว่าคงเป็นเรื่องนี้ล่ะ ในเมื่อ e-mail ทำอะไรได้มากกว่า MMS เยอะเลย ไม่มีข้อจำกัดเรื่องขนาด คนส่วนมากก็มี e-mail ค่ารับ-ส่งถูกกว่าด้วย
เรื่องวีดีโอนี่ไม่น่าจะเพ่ิมยากเลยนา

By: isunsunsun on 16 March 2009 - 17:19 #90915 Reply to:90753

เห็นด้วยเลย MMS นี่มันไม่ได้คุณภาพเท่าไหร่ แล้วก็มี Cost เหมือนกัน แต่ Email ใช้ Cost ตรงนี้น้อยกว่า (MMS=Connection time + ค่าส่ง) แต่ Email มันจ่ายแต่ค่า Connection แถมยังได้คุณภาพที่ดีกว่าอีก ...

ผมเห็นว่า MMS เป็นเทคโนโลยีที่ล้าสมัยไปแล้วครับ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 18 March 2009 - 02:28 #91351 Reply to:90915

+1 เห็นควรด้วยเรื่อง MMS ล้าสมัย
เรื่องค่า้ใช้จ่ายกับขนาดก็ด้วย ใช้ค่ายทุย ค่าส่งครั้งละ 5 บาท ได้ขนาดแค่ 300KB เอง บางทีนี่ต้องย่อขนาดไฟล์เสียงแทบตายกว่าจะได้ส่ง - -"

By: Maggot
iPhone
on 16 March 2009 - 10:14 #90765
Maggot's picture

ตั้งแต่โลกนี้มี mms จำไม่ได้ว่าเคยส่ง mms กี่ครั้ง ไม่น่าจะถึงห้าครั้ง

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 16 March 2009 - 10:36 #90767

อาาาา เลิกกั๊กไปอีกอย่าง โชคดีของ iPhone User เพราะ Palm pre แท้ๆ รันแอพมากกว่า 1 ตัว คงต้องรอดู WM7 ถ้าเจ๋งจนป๋าตี๊บระแวง อาจจะมีโอกาส

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 March 2009 - 12:09 #90791
tekkasit's picture

MMS ไม่ได้ อัดวิดีโอไม่ได้ นี่ถ้าไม่ใช่เพราะ iTunes กะ Safari นี่ iPhone จะหมองลงไปเยอะมาก

By: coloragent on 16 March 2009 - 12:36 #90795

mms เกิดมาเคยใช้แค่ครั้งเดียวเอง แถมส่งไม่ถึงด้วยเพราะว่ามือถือที่ส่งไปไม่รองรับ 55

By: mp3wizard
iPhone
on 16 March 2009 - 12:38 #90796

ถ่าย vdo น่าจะผูกกับ youtube ในอนาคต ถ่ายเสร็จ upload ขึ้น youtube ได้โดยปุ่มเดียว แล้วค่อยเลือกว่าจะส่งไปให้ contact หมายเลขอะไรในการรับชม clip นั้น...

ถ้า iphone ถ่าย vdo ได้ อาจจะกระโดดไปถ่ายที่ระดับ HD เลยก็เป็นได้

By: mk
FounderAndroid
on 16 March 2009 - 12:48 #90799 Reply to:90796
mk's picture

ถ่าย vdo น่าจะผูกกับ youtube ในอนาคต ถ่ายเสร็จ upload ขึ้น youtube ได้โดยปุ่มเดียว

ฟีเจอร์นี้ กล้องดิจิทัลหลายๆ ตัวอย่าง Casio ก็ทำได้แล้วครับ

By: willwill
ContributorAndroid
on 16 March 2009 - 12:41 #90797
willwill's picture

ครั้งแรกที่คุณจะได้สัมผัสกับ iPod ที่ติดไวรัสได้, Internet เต็มรูปแบบ ในความเร็วระดับ 2.5G และส่ง MMS ก็ไม่ได้! จนคุณอาจจะลืมไปก็ได้ว่า ... มือถือจีนแดง ก็ทำได้เหมือนกัน

By: wiennat
Writer
on 16 March 2009 - 15:10 #90858 Reply to:90797

iphone ก็ของจีน แค่ออกแบบในแคลิฟอร์เนีย หุหุ

onedd.net


onedd.net

By: ninja741 on 16 March 2009 - 12:54 #90802

องุ่นเปรี้ยวกันทั้งนั้น

ลอง WM copy&paste ไม่ได้

ถ่ายVDO ไม่ได้

ส่งMMS ไม่ได้

โดนด่าเช็ดไปแล้ว

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 13:27 #90812 Reply to:90802

ผมเห็น WM มีฟีเจอร์พวกนี้ ก้เห็นโดนด่าแหลกอยู่เป็นปกติ

ปล.ยินดีกับผู้ใช้ iPhone ด้วย ที่จะ Copy และ Paste ได้สักที หุหุ (มือถือทัชสกรีนของจีนแดงผมเห็นตั้งหลายรุ่นที่ Copy & Paste ได้ เหอๆ)

ในไทยนะ มือถือเพื่อนผม 90% สามารถรับ MMS ได้ แต่ไม่ได้ถูกตั้งค่าให้รับส่งอีเมล์ ดังนั้นเวลาผมส่งภาพไปหาชาวบ้านนี่ หลายครั้ง MMS ยังจำเป้นอยู่ครับ (ส่วนใหญ่จะส่งภาพน่ารักๆไปให้แฟน 55+)

MyBlog !!!


By: mk
FounderAndroid
on 16 March 2009 - 13:42 #90822 Reply to:90802
mk's picture

ถ้าเป็น Symbian, BlackBerry, Android จะไม่โดน???

By: coloragent on 16 March 2009 - 13:44 #90825 Reply to:90802

แต่ที่นี่ แอปเปิ้ลจะทำไรก็โดนหมด??

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 14:09 #90830 Reply to:90825

ทั้ง Microsoft และ Apple โดนเหมือนกัน ฮาาาา

MyBlog !!!


By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 16 March 2009 - 14:19 #90836 Reply to:90825
lew's picture

แล้วแอปเปิลพิเศษกว่าบริษัทอื่นอย่างไรถึงไม่ควรโดนล่ะครับ?

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 14:30 #90838 Reply to:90836

By: wiennat
Writer
on 16 March 2009 - 15:10 #90859 Reply to:90836

เพราะเป็นแอปเปิลครับ

onedd.net


onedd.net

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 16 March 2009 - 15:12 #90861 Reply to:90859
lew's picture

อย่างกะ SOTUS

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: latesleeper
Android
on 16 March 2009 - 17:41 #90925 Reply to:90861

อย่าตีก๊านนนนนนนนน~!

By: coloragent on 16 March 2009 - 15:31 #90867 Reply to:90836

ผมก็ไม่ได้บอกว่าไม่ควรโดนนะครับ?

By: illusion
ContributorAndroid
on 16 March 2009 - 20:35 #90970 Reply to:90867
illusion's picture

ถ้าอย่างนั้น ผมหวังว่าคงจะไม่เห็นคอมเมนต์ปกป้องแอปเปิลแบบเถียงชนฝานะครับ :)

By: yhol on 16 March 2009 - 14:34 #90839 Reply to:90825

Ubunta, Linux หรือ Opensource อื่นๆ โอกาสโดน /2-/3
แล้วแต่เจ้าส่วนยี่ห้ออื่นมีโอกาสโดน x2 ถ้าเป็น Apple x10 โดยไม่ต้องฟังคำอธิบาย MS x7
ถ้าเป็น Google ไม่มีโอกาสโดนโจมตี ไม่ว่าข้อหาใดๆ
เรื่องเบี่ยมันไม่เข้าใครออกใคร ไปอยู่เวป MS, Apple เจ้าอื่นก็โดนโจมตีเป็นปกติ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 16 March 2009 - 15:04 #90854 Reply to:90853
lew's picture

คนเขียนคนเดียวกันหมดเลย ท่าทางคนเขียนจะเกลียดโอเพนซอร์สมาก

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: illusion
ContributorAndroid
on 16 March 2009 - 20:36 #90972 Reply to:90854
illusion's picture

ฮา ^^

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 16 March 2009 - 14:52 #90847 Reply to:90839
lew's picture

ถ้าคิดว่าไม่ยุติธรรม พยายามหา "ข้อมูล" มาแสดงให้คนอื่นได้เห็น ได้ตามโอกาสอยู่แล้วครับ

แต่ถ้าคิดว่ามันไม่เท่าเทียมกัน อันนี้ผมว่าไร้สาระที่เราจะพยายามไปกำหนดให้คนอื่นว่าหรือชมแต่ละยี่ห้อเท่าๆ กันนะครับ

ผมเห็นคอมเมนต์แนวๆ มานั่งพ้อว่ามีแต่แอปเปิลโดนอยู่เจ้าเดียวเยอะมาก ผมมองว่าการบ่นอย่างนี้แล้วก็ปล่อยให้คนอื่นเขียนข่าวโดยที่ตัวเองรออ่านแล้วรอบ่นอีกรอบ มันไม่ได้อะไรขึ้นมาครับ

ผมว่าคนเขียนข่าวแต่ละคนเขาก็เชื่อของเขาว่าข่าวไหนมันควรได้รับการเผยแพร่ ไม่ว่าเราจะคิดว่ามันเป็นเพราะ "องุ่นเปรี้ยว" หรืออะไรก็ตาม ข้อเท็จจริงคือข้อเท็จจริงครับ

ผมว่าหากคุณอยากโน้มน้าวให้คนอื่นมองแอปเปิลให้ดีขึ้น ทางที่น่าจะทำคงเป็นการเปลี่ยน "ข้อเท็จจริง" ให้เป็น "ความเท็จ" ครับ ข้อมูลมันตรงไปตรงมา ข่าวบอกว่า "แอปเปิลล็อกไม่ให้ผู้ผลิตรายอื่นเข้า control ตัว shuffle" ถ้ามีข่าวอื่นที่ระบุว่ามันไม่จริง คุณก็สามารถเขียนข่าวได้เสมออยู่แล้วครับ

อันนั้นคือการทำในเชิงบวกนะครับ

ถ้าคุณอยากเสนอข่าวในเชิงลบไม่ว่าจะเป็นลินุกซ์, โอเพนซอร์ส, หรือกูเกิล คุณก็ทำได้อีกเหมือนกัน ตามสะดวกเลยครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 14:55 #90849 Reply to:90847

ว่าแต่อะไรคือองุ่นเปรี้ยวหว่า ?

MyBlog !!!


By: p-joy on 16 March 2009 - 16:01 #90885 Reply to:90849

สิ่งที่ตรงข้ามกับมะนาวหวาน

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 16:05 #90890 Reply to:90885

-*-

แล้วองุ่นเปรี้ยวกับมะนาวหวาน มันหมายึงอะไรหว่า เฟค ไม่เป็นตัวของตัวเอง ?

MyBlog !!!


By: p-joy on 17 March 2009 - 19:15 #91273 Reply to:90890

องุ่นเปรี้ยว หมายถึง องุ่นมันหวานนะครับ แต่เราหาข้ออ้างแล้วบอกว่ามันเปรี้ยว เช่น เพื่อนขับรถมามหาวิทยาลัย เราก็บอกว่าขับรถมา รถติด หาที่จอดรถยาก
มะนาวหวาน หมายถึง มะนาวมันเปรี้ยว แต่เราบอกว่าหวาน เช่น เราใส่เสื้อเก่า ก็บอกว่าเสื้อเก่าดีไม่ต้องกลัวเปรอะ

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 18 March 2009 - 02:31 #91354 Reply to:91273

แฟนเพื่อนสวยกว่าแฟนเรา เราอิจฉา แต่เราก็บอกว่า เฮ้ย...แฟนกรูสวยกว่าแฟนมรึงเห็นๆ :P

By: p-joy on 19 March 2009 - 16:37 #91635 Reply to:91354

อันนั้นไม่ใช่ องุ่นเปรี้ยวน่อ อันนั้นเรียกว่าไม่ยอมรับความจริง
องุ่นเปรี้ยว ต้อง มีแฟนสวยแค่นี้พอแล้วจะได้ไม่มีคนมาจีบ ประมาณนี้ อันนี้วิชาการนะ

By: yhol on 16 March 2009 - 16:21 #90892 Reply to:90847

ถูกครับ การแก้ไขควรด้วยทำการใช้ข้อมูล ไม่ใช่มาบ่นตัดพ้อ การติก็ควรใช้ข้อมูลในการติไม่ใช่เบี่ยเหมือนกัน แต่ความเบี่ยของคน ยกข้อมูลอะไร ความเอนเอี่ยงยังไงแก้ไขไม่ได้ หรือเรียกว่าแถก็ได้ เช่นยกกว่าจุดเด่น เครื่องMacBook ว่าเป้นวัสดุและดีไซน์ ทุกครั้งก็จะอ้างก็จะบอกว่า แตก ร้อน ดับ ??? ทั้งๆที่ปัจจุบันแทบไม่มี เกิดเข้าจริงอัตราส่วนเท่าไหร่ มีการแก้ไขแล้วรึยัง ซึ่ง Defect ทุกยี่ห้อก็เป็น แต่ เพราะเป็น Apple ข้อนี้ทำอะไรก็แย่ ราคาก็แพงสเป็คก็ได้ต่อ ??? แล้วตามด้วยการซ้ำเติมไร้สาระ เหมือนเดิม โดยไม่เคยมองว่าสิ่ที่แลกมากับสเป็คต่ำกว่าเพื่อนคืออะไร อธิบายไปก็ไม่เข้าสมองเหมือนเดิม ถ้าจะแก้เชิงลบ ด้วยการเขียน บทความแปะไว้บนสุด ของหน้าเวปมันก็ใช่เรื่อง หรือว่าจะใช้เขียนข่าวเชิงลบของอย่างอื่น มันไม่คิดว่าไร้สาระหรอครับ ??? ปิดข้อผิดพลาดของเราด้วยการ เอาความผิดพลาดของคนอื่นมาทับถม ต้องจ้องหาข่าวผิดพลาดมาลง แถมต่อให้ลงข่าวเชิงแก้ อย่างที่คุณ ezy เคยทำ พวกแถๆ ทั้งหลายก็เงียบ ไม่สนใจไม่แสดงความคิดเห็นหรือว่าออกมายอมรับว่าสิ่งที่ว่าไปก่อนมันผิด แล้วรอคอยแค่จังหวะความผิดผลาดหรือรอข่าวใหม่เพื่อมาทับถม ที่ผมบอกว่าโอกาสโดน x10 x7 อะไรนั้นน่ะ คือการโจมตีโดยไม่มีการใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ หรือใช้ข้อมูลเพื่อเข้าข้างตัวเอง แล้วคอมเม้นออกมา มันเป็นเรื่องเบี่ยล้วนๆ พวกที่มีเหตุผลก็มีอยู่ แต่พวกที่ไม่มีก็มาเรื่อย ๆ เหมือนประมาณล้อชื่อพ่อชื่อแม่ ชื่อแฟน ทุกคนรู้ว่าไม่มีสาระอะไร แต่พวกที่โกรธ ก็โกรธไป พวกที่ล้อก็ล้อไป ส่วนข่าวข้อเสียของพวกนั้นที่ยกมา ผมไม่ได้บอกว่ามี แต่ลองดู "คอมเม้น" มีใครเบี่ยแบบแถไหมครับ ? มีแต่เทียบดูแล้วมันต่างกันเยอะ เพราะงั้นผมถึงบอกว่า Apple MS จะโดนมากกว่า"ปกติ" ไม่ต้องอะไรมากครับ แค่มีข่าว Apple ก็มีคนมาคอมเม้นสร้างประเด็น "แบ่งแยก" ไว้แล้ว(คนอื่นก็มีไม่ได้เจาะจงเพียงแต่ว่ามันใกล้ๆ) ไม่ว่าจะตรงๆหรืออ้อมๆ ก็ตาม ในมุมมองคนทั่วไป คนที่ใช้อะไรต่างจากเพื่อน เด่นกว่าเพื่อน แพงกว่า มักจะโดนคนที่ไม่ใช่ ไม่ได้เกี่ยวข้อง กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้ามีข้อเสียก็โดนมากกว่าปกติ เป็นเรื่องธรรมดา ผมพิมพ์แล้วลืมประเด็น พยายามทำความเข้าใจนิดนึงแล้วกัน

By: Montimedia on 16 March 2009 - 16:26 #90895 Reply to:90892

โดยเฉพาะไอพวกที่ชอบเรียกคนอื่นเป็น ศาสดา สาวก

พวกนี้ล่ะตัวดีเลย

ข่าวว่าไงไม่รู้ เห็น Apple ปุ๊ป คำศาสดา สาวก ลอยมาก่อนเลย

By: mk
FounderAndroid
on 16 March 2009 - 16:34 #90897 Reply to:90892
mk's picture

เห็นอ้างถึงคอมเมนต์ของผม เลยขอเอามาตอบสักหน่อยว่ามันเป็นคอมเมนต์อันแรกสุดใน CrunchGear ครับ ปกติเวลาผมเขียนข่าวผมจะอ่านคอมเมนต์ของแหล่งข่าวด้วย เผื่อจะพลาดอะไรไป (คอมเมนต์อันนี้อยู่บนสุดดังนั้นเห็นแน่นอน)

ส่วนของ EFF นั้นอยู่ในเนื้อข่าวเลย ยกส่วนที่เกี่ยวข้องมาดังนี้

If it were Microsoft demanding that computer peripherals all include Microsoft "authentication chips" in order to work with Windows (or Toyota or Ford doing the same for replacement parts), I'd think reviewers would be screaming about it.

By: BLeAm on 16 March 2009 - 14:55 #90850 Reply to:90839

การนำเสนอที่เหมือนจะอ้างอิงตัวเลขเชิงสถิติลักษณะนี้ ถ้าตัวเลขต่างๆ ที่นำมาเสนอมันมาจากการศึกษาของคุณจริงๆ มีหลักฐานอ้างอิงพิสูจน์ได้ ผมคิดว่ามันจะช่วยเพิ่มน้ำหนักในสิ่งที่นำเสนอและความน่าเชื่อถือมากทีเดียว

แต่ถ้ามันเป็นแค่การสมมุติปนจินตนาการขึ้นมาเฉยๆ อันนี้เข้าใจว่าน่าจะส่งผลตรงกันข้าม

By: bricker
Contributor
on 16 March 2009 - 13:13 #90808

ดีแล้วละครับ ใครอยากได้ ฟังชั่น เยอะ ๆ ก็น่าจะเหมาะกับ Nokia 5800 นะครับ ราคาพอหาซื้อได้ ไม่ติดสัญญา

ผมคิดว่ามันเป็นการตลาดของ Apple มากกว่าครับ และเป็นการตลาดที่สุดยอดมาก ค่อย ๆ เพิ่ม functions ไปเรื่อย ๆ แรงดีไม่มีตก
"ป.ล. ข่าวเกี่ยวกับ Apple เยอะมากกกกก"

By: coloragent on 16 March 2009 - 13:43 #90824 Reply to:90808

+1 ทำให้กระแสมันยังมีอยู่เรือ่ยๆ

By: meddlesome on 16 March 2009 - 14:43 #90843 Reply to:90824

เหมือนอดีตนายกประเทศสารขัณฑ์ :P

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 14:45 #90845 Reply to:90843

อย่าจุดธูปเรื่องนี้เลย เดี๋ยวยาว -*-

MyBlog !!!


By: basketball on 16 March 2009 - 13:48 #90826

mms ส่ง 3 เดือนครั้ง เห็นจะได้ - -*
กล้อง iphone ก็ ทำไรกินไม่ได้อยู่แล้ว
พก กล้อง 10 px อีกสักตัวจะเป็นไรไป

แต่ copy & paste นี่สิ จำเป็นที่สุด
_______________________________
SMSGateway | Around the world Blog</a

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 16 March 2009 - 14:12 #90833

แล้วทุกคนก็พยายามเปลื่ยนจาก
"iPod touch ที่โทรศัพท์ได้" เป็น
"โทรศัพท์ ที่มีฟังชั่นเหมือน iPod touch" อิอิ แซวเล่นนะครับ :P

By: Montimedia on 16 March 2009 - 14:37 #90841

iPhone ผิดสำหรับที่นี่เพราะมันมีตรา Apple อยู่ข้างหลัง

เพิ่ม Function อีกล้านอย่าง ถ้าไม่เอาตรา Apple ออกไปหลายคนในนี้ก็ไม่ชอบ

ไม่เป็นไร ไม่เห็นจะเป็นสาระสำคัญ

ผมใช้ iPhone และผมมีความสุขดี

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 14:44 #90844 Reply to:90841

คนที่นี่ใช้ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลก็เยอะ (แมคก้ใช้กันเยอะนี่นา) ให้ผมใช้ iPhone ผมก็ใช้ได้ แต่มันไม่คล่องมือเท่ากับที่ผมใช้ WM หลายอย่างมันขาดไปจริงๆ (ไอ้ Copy & Paste เนี่ย ผมเสี้ยนมาก - เรื่องนี้สมควรโดน ใช้ WM ที่ผมใช้บ่อยๆก็ C&P เนี่ยแหละ)

Microsoft โดนด่าก็ไม่แพ้กันครับ เอามั่ง ง่ายๆเพราะมันมาจากไมโครซอฟท์

MyBlog !!!


By: sirn
WriteriPhone
on 16 March 2009 - 16:59 #90909 Reply to:90844

กลับกัน ผมใช้ WM มา 4 ปี ตอนนี้อยากเขวี้ยงทิ้ง :) ผมขอเลือกเครื่องทีฟังก์ชั่นการใช้งานไม่ครบ แต่มีการอัพเกรดให้เรื่อยๆ จากทางผู้ผลิตแม้อาจจะต้องเสียเงิน มากกว่าเครื่องที่ออกรุ่นใหม่แล้วโดนตัดหางปล่อยวัด บั๊กในตัว firmware ก็ไม่แก้ ต้องปล่อยให้ community มานั่ง hack กันเองครับ

เพราะฉะนั้น ผมจะซื้อ Palm Pre (ถ้ามันดีอย่างที่คุยน่ะนะ)

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 17:02 #90910 Reply to:90909

อันนี้จริง เรื่องที่ WM พอออกมาทีก็ลอยแพไปเลย ยอมรับว่าปัจจุบันก็ใช้รอมผีเหมือนกัน แต่ก็สะใจดี ฮ่าๆ

อยากได้ Palm Pre เหมือนกัน

แต่ผมก็ชอบ WM นะ

MyBlog !!!


By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 16 March 2009 - 21:57 #91006 Reply to:90910
hisoft's picture

เอ่อ อันนี้คิดว่าผิดที่ผู้ผลิตเครื่องนะครับ เห็นบางเจ้าก็ออกมา (รอบสองรอบ) เหมือนกัน
The Phantom Thief

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 18 March 2009 - 02:39 #91357 Reply to:90910

นึกถึงอดีตแล้วช้ำใจด้วยคน >.<
HP iPAQ 1910 ไม่มีอัพเกรดไป WM2003 แม้แต่ Windows Media Player 8 ที่มากับเครื่องก็ไม่มีอัพเกรดไป 8.5 เหมือนรุ่นอื่นๆ เล่นวีดีโอบิทเรทต่ำเตี้ยแค่ไหนก็กระตุกสุดๆ จนผมต้องไปแงะเอา WMP8.5 มาจาก iPAQ 3870 เอาเอง ถึงค่อยใช้เล่นวีดีโอได้จริงๆ - -"
คิดแล้วแค้น เครื่องเดียวลาขาด มาใช้ Symbian ดีกว่า ^^

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 16 March 2009 - 15:23 #90863
blackdemon's picture

ถ้างั้นผมเปลี่ยนเป็น "iPhone ผิดสำหรับที่นี่เพราะมันมีตรา Apple อยู่ข้างหลัง" เป็น "iPhone คือเทพเจ้าสำหรับคุณเพราะมันมีตรา Apple อยู่ข้างหลัง"
คิดเอง เออเองนะ! เหตุผลก็ไม่มีรองรับ พูดเอามันปากอย่างเดียว ถ้ามันมีสิ่งที่คนเค้าต้องการไ ไม่กั๊ก มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ใช้ล่ะ?

ไม่มีอะไรหรอก แค่ใส่ๆให้มันมี sig เหมือนชาวบ้านเค้ามั่ง

By: Montimedia on 16 March 2009 - 15:39 #90869 Reply to:90863

มันก็คือกันทั้งนั้น

ฝ่ายไหนเริ่มเรื่องก็ลองคิดกันเอาเอง

By: blackdemon
Windows PhoneAndroid
on 16 March 2009 - 15:51 #90879 Reply to:90869
blackdemon's picture

ฝ่ายไหนเริ่มแล้วมันสำคัญอย่างไรล่ะครับ? สิ่งที่ควรคิดคือมันเป็นจริงอย่างที่ด่าหรือไม่ต่างหาก!

ไม่มีอะไรหรอก แค่ใส่ๆให้มันมี sig เหมือนชาวบ้านเค้ามั่ง

By: Montimedia on 16 March 2009 - 15:55 #90883 Reply to:90879

ผมคิดว่าผมไม่เคยโต้แย้งในกรณีที่มีการตำหนิเรื่องฟังค์ชัน
เพราะมันเป็นความจริง
แต่ไม่เข้าใจในหลายอย่าง เออช่างมันเหอะ
แบ่งโลกกันไปละกัน

แล้วก็คุณควรคิดซักนิดนะ
ผมโวยวายตำหนิพวกคุณบางคนในเรื่องมุมมองต่อสินค้าว่ามีอคติต่ออะไรมากน้อยแค่ไหน
ผิดถูกผมไม่รู้
แต่คุณโต้กลับมาด้วยการเล่นถึงความเชื่อสิ่งนับถือของผม
ช่วยกรุณาพิจารณาตัวเองด้วย
ไม่สนิทกันจริง
- ความเชื่อ
- เงิน
ควรเงียบไว้

By: mk
FounderAndroid
on 16 March 2009 - 16:02 #90886 Reply to:90883
mk's picture

ผมโวยวายตำหนิพวกคุณบางคนในเรื่องมุมมองต่อสินค้าว่ามีอคติต่ออะไรมากน้อยแค่ไหน ผิดถูกผมไม่รู้ แต่คุณโต้กลับมาด้วยการเล่นถึงความเชื่อสิ่งนับถือของผม ช่วยกรุณาพิจารณาตัวเองด้วย ไม่สนิทกันจริง - ความเชื่อ - เงิน ควรเงียบไว้

ผมว่าประโยคนี้มัน paradox หรือเปล่า?

By: Montimedia on 16 March 2009 - 16:03 #90887 Reply to:90886

ไม่

By: skyline on 16 March 2009 - 18:18 #90936 Reply to:90886

อ่านประโยคที่คัดมาแล้ว เหมือนจะพูดประมาณว่า ห้ามวิจารณ์แอปเปิลของเรา แต่เราวิจารณ์อย่างอื่นของคุณได้

By: Montimedia on 16 March 2009 - 19:19 #90947 Reply to:90936

ถ้าตีความได้แบบนั้นมันก็บ่งบอกถึงทัศนคติของคุณเอง ชัดเจน

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 19:20 #90948 Reply to:90936

By: evo_toon
ContributorAndroid
on 16 March 2009 - 21:42 #90997 Reply to:90936

+10000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000

By: evo_toon
ContributorAndroid
on 16 March 2009 - 21:44 #91000 Reply to:90997
By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 17 March 2009 - 00:31 #91073 Reply to:90883

ความวางใจในสินค้ากลายเป็นความเชื่อ
ชาบู ชาบู

By: Montimedia on 17 March 2009 - 08:02 #91131 Reply to:91073

ทัศนคติดีดีทั้งนั้นเลยแต่ละคน

เอาเป็นว่าเราอยู่คนละโลกล่ะดีแล้ว

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 17 March 2009 - 08:17 #91139 Reply to:91131

ดีฮะ ;)

By: yhol on 16 March 2009 - 16:28 #90896 Reply to:90863

มียี่ห้อไหน ที่ไม่กั๊กได้ครบตามที่ต้องการมั่งครับ
เทียบตามไทม์ไลน์ วันที่ iPhone ออก ยี่ห้อไหนมี ทัชสกรีนจอใหญ่ browser เรนเดอร์ได้เต็มที่
ไม่มีมีตามหลังจากนั้น แถมตามมาในราคาเท่ากัน ก็ได้ไม่เท่า ??? ถ้ามองว่า มีหรือไม่มี iPhone แย่ครับ
แต่ถ้ามองว่า มี แล้วได้เต็มที่ไหม ผมว่าชนะ ทั้งดีไซน์ UI ทั้งตัว ไม่ใช่แค่หน้าปะแรก
แล้วต่อให้ไม่มีครบ คนก็ใช้ ไอ้ที่มีครบๆคนใช้เยอะไหม ???

เอาiPhone กับ G1,G2 คนทั่วไป ก็เลือก iPhone
เหตุผลที่ว่า iPhone ผิดสำหรับที่นี่เพราะมันมีตรา Apple อยู่ข้างหลัง"
มันวัดกันยากครับ มันเป็นเรื่องความรู้สึก จิตวิทยา ถ้าอ้างว่าคิดเองเออเอง มันก็ไม่ได้
ความรู้สึก มันไม่เป็นเหตุผล หรือครับ ???

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 March 2009 - 17:14 #90913 Reply to:90896

ไม่ต้องครบก็ได้ครับ แต่อย่าขาดจนน่าเกลียดก็พอ

By: skyline on 16 March 2009 - 18:17 #90935 Reply to:90896

เอ iPhone ฟีเจอร์มันขาด ใจคอจะบอกว่ามัน perfect อยู่แล้วงั้นรึครับ

By: yhol on 16 March 2009 - 18:57 #90942 Reply to:90935

อ่านคอมเม้นผมดีๆก่อนรึยังครับ

By: wiennat
Writer
on 16 March 2009 - 20:47 #90977 Reply to:90942

ยี่ห้อไหนมีครบครับ ไม่มีซักอัน เพราะยี่ห้ออื่นมันไม่มี apple ติดอยู่ข้างหลัง :p

คุณ skyline ก็พูดถูกนี่ครับ ฟีเจอร์มันขาดก็คือมันขาดนี่เรื่องนึง

แต่ขาดก็ยังขายได้ นี่ก็อีกเรื่องนึง

onedd.net


onedd.net

By: coloragent on 16 March 2009 - 16:39 #90899

คิดจะหาความยุติธรรมในบอร์ดนี้ยากครับ
ขนาดผู้ดูแลบางคนตามความรู้สึกผมยังมีอคติ (และแสดงออกมาอย่างเด่นชัด)
ไม่เป็นกลางในอะไรหลายๆอย่าง ซึ่งมันผิดวิสัยของการเป็นสื่อที่ดี

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 March 2009 - 16:40 #90900 Reply to:90899

ทุกฝ่ายยังอยู่ได้ปกตินะ ไม่เห้นฝ่ายตรงข้ามถูกอุ้มเลย ทุกคนก็แสดงความเห็นได้อย่างอิสระ

MyBlog !!!


By: coloragent on 16 March 2009 - 16:49 #90904 Reply to:90900

ไม่ได้บอกถึงขนาดโดนอุ้มคร๊าบ ^.^'

แต่ประมาณว่าไม่ควรแสดงความคิดเห็นที่ดูเหมือนมีอคติ หรือ มีอุดมการณ์ต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนเกินไป
สมมติว่าหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งในประเทศสารขัณฑ์มีชื่อว่า ธัยรักน์ ประกาศเจตนารมณ์อย่างแจ่มแจ้งว่าสนับสนุนฝ่าย
เสื้อน้ำตาล มันก็คงดูไม่ดีในฐานะสื่อใช่ไหมครับ

By: mk
FounderAndroid
on 16 March 2009 - 16:42 #90901 Reply to:90899
mk's picture

เราเชื่อมั่นในความไม่เป็นกลาง อย่าลังเลที่จะใส่ความคิดเห็นตัวถ้าเห็นสมควร อย่างไรก็ตาม คุณต้องทำใจรับไว้ด้วยว่าเราก็เปิดโอกาสให้ความคิดเห็นที่ตรงข้ามกับคุณเช่นเดียวกัน

จากหน้า Guideline

By: coloragent on 16 March 2009 - 16:51 #90906 Reply to:90901

กฎเกณฑ์สำหรับการแสดงความเห็น

-ไม่ใช้ถ้อยคำเสียดสี กระทบกระทั่งผู้อื่น

จากด้านล่างครับ

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 16 March 2009 - 16:58 #90908 Reply to:90906
lew's picture

ถ้าคิดว่าเป็นการเสียดสีจนเกินสมควร ให้แจ้งใน mailing list เพื่อพิจารณาลบต่อไปครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: evo_toon
ContributorAndroid
on 16 March 2009 - 21:49 #91003 Reply to:90899

แล้วคุณเข้ามาทำไมไม่ทราบ

Blognone เป็นชุมชนที่เชื่อมั่นในความไม่เป็นกลาง

ถ้ายอมรับในคำวิจารณ์ในแง่ลบของผลิตที่ตัวเองชื่นชอบไม่ได้ ก็ไม่ต้องอ่าน

ไม่เห็นจะมีใครเดือนร้อนเลยนี่นา

ถามจริงๆ Apple ให้ตังค์คุณซื้อข้าวเหรอครับ

เห็นเดือดร้อนแทนตลอด

โทษทีที่พูดตรง

By: prugsadee on 16 March 2009 - 16:44 #90902

เขียวข่าว apple เยอะก็ต้องโดนเยอะ อย่าซีเรียส

By: Montimedia on 16 March 2009 - 16:46 #90903 Reply to:90902

ข่าวเยอะๆไม่น่าซีเรียสมาก

มีมูลก็มีข่าว

น่าซีเรียสตรง comment ของบางคนมากกว่า

By: isunsunsun on 16 March 2009 - 17:31 #90919 Reply to:90903

อย่าไปคิดมากครับ ...

ผมยอมรับนะว่าแต่ก่อนก็ไม่ค่อยพอใจเหมือนกันเวลาที่คนอื่นมา Comment กระทบ/เสียดสี แต่ตอนนี้ผมคิดได้ละ เมื่อคนเรามีวุฒิภาวะทางอารมณ์ เราจะสามารถควบคุมอารมณ์ของเราได้ ไม่ต้องไปต่อความให้มันยาว (ทำให้โลกร้อนด้วย)

และเมื่อเราเห็น Comment ที่ทำให้เราเคือง ก็แค่ข้ามไป ไม่ต้องไปอ่านให้มันเป็นอารมณ์เลยครับ
พยายามคุยกับคนที่คุยด้วยเหตุผลกับเราเท่านั้น เขาถึงจะรับฟังเรา ...

ขอให้อ่านบล็อกนั้นอย่างมีความสุขครับ :-)

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 16 March 2009 - 17:35 #90922 Reply to:90919
lew's picture

+1 อ่านให้ความสุขเป็นหลักครับ เอาไปแค้นแบบนอนไม่หลับนี่ไม่คุ้มเลย

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: Montimedia on 16 March 2009 - 19:20 #90949 Reply to:90919

ขอบคุณมาก จะพยายามทำให้ได้

By: latesleeper
Android
on 16 March 2009 - 17:44 #90928

พักนี้บล็อกนันเริ่มมี reply ที่ไม่มีองค์ความรู้ใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นจริงๆ นะ
ไม่ได้ว่า ว่าอย่าตีกัน แต่ขอร้องว่าให้ตีกันด้วยสาระ อย่า Bias "ให้มากเกินงามนัก"
เอาละ ถ้าคุณ mk เห็นว่ามี common agreement แล้วชีวิตเราทุกคนจะดีขึ้นก็ขอสนับสนุนละครับ

By: latesleeper
Android
on 16 March 2009 - 17:45 #90929

-

By: skyline on 16 March 2009 - 18:16 #90934

อ่านแล้วเหมือนเป็นข่าวดัก คอมเมนต์ก็ดักด้วย นับคนโดนดักได้ 3 คน อิอิ

By: mokin
Contributor
on 16 March 2009 - 18:42 #90939
mokin's picture

โอ้วแค่ข่าวลือ ก็พากันถกประเด็นกันซะเยอะเลย

<mOkin/>
คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง
จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง
จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 March 2009 - 20:38 #90973 Reply to:90939

นั่นสิ ไม่รู้ว่ายกที่เท่าไหร่แล้ว รู้แต่ว่าเห็นหัวข้อก็รู้เลยว่ากระทู้นี้ยาวแน่ เหอๆๆ (แต่ผมก็ตามอ่าน มันส์ดี ^^)

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: audy
AndroidUbuntu
on 16 March 2009 - 20:47 #90976
audy's picture

ความเห็น สนุกกว่าข่าวเสียอีก

By: logicwall on 16 March 2009 - 22:01 #91009 Reply to:90976
logicwall's picture

+10
สมควรเป็นความเห็นปิดท้ายกระทู้นี้ :)

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 16 March 2009 - 22:00 #91008

iPhone นี่ พวก mms กับการส่งไฟล์ทาง bluetooth ค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้วว่าตั้งใจจะไม่ทำ ไม่ใช่ทำไม่ได้
แต่ copy paste นั่นผมว่านั่นพลาดเอง

โทรศัพท์อื่นก็มีฟังก์ชั่นขาดกันเกือบทุกรุ่น ครบจริงๆ ก็ราคาแพง
ผมว่า iPhone มีเอกลักษณ์ซึ่งค่อนข้างชัดเจน ไม่ได้ต้องการเป็นเป็ด ทำได้ทุกอย่างแต่ไม่ดี ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า apple ค่อนข้างทำตามใจตัวเอง มากกว่าี่กระแสของ demand
แต่การที่ iPhone ขายได้ทั่วโลกมากขนาดนี้ มีกระแสมากขนาดนี้ ก็พิสูจน์ตัวเองได้ในตัวอยู่แล้วครับ
ใครจะว่าฟังก์ชั่นไม่ดียังไง apple เค้าก็ขายได้ แถมคนที่ใช้ก็ัยังเต็มใจใช้อีกต่างหาก

ถึงใครจะหาจุดอ่อน ข้อด้อย หรืออะไรมาโจมตี แต่ข้อเสีย ข้อด้อยที่เป็นเรื่องใหญ่ของคุณ มันเป็นเพียงจุดเล็กๆ หรือสำหรับบางคนเป็นจุดที่มองไม่เห็นเลยด้วยซ้ำ ซึ่ง apple ต้องการขายคนเหล่านี้ครับ ไม่ใช่คนที่มองว่าโทรศัพท์แพงต้องมีฟังก์ชั่น(ที่กลุ่มเป้าหมายไม่ค่อยได้ใช้)ครบ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: mokin
Contributor
on 16 March 2009 - 23:34 #91052 Reply to:91008
mokin's picture

ผมมองกลับกัน ฟีเจอร์อื่นที่ไม่ใช่โทรศัพท์ Apple เขาทำได้ดีมากๆๆ แต่เขาลืมทำฟีเจอร์ที่เป็นพื้นฐานสำหรับโทรศัพท์ทั่วไป ที่ใครๆ ก็ทำได้ แม้แต่จีนแดงก็เถอะน่ะ
แล้วตกลงคุณคิดว่า iPhone มันแพงหรือถูกครับ เพราะสองย่อหน้าสุดท้ายดูแย้งๆกันครับ บนถูกแต่อันล่างแพง

<mOkin/>
คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง
จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง
จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 17 March 2009 - 07:15 #91126 Reply to:91052

ผมคิดว่าแพง สำหรับคนต้องการโทรศัพท์ทั่วไป แต่ราคาไม่แพงสำหรับคนต้องการ iPhone 555

ปล. สำหรับผม ราคาปัจจุบันแพงไป (ตอนผมซื้อ classic 14,500 ถูกมากที่สุดเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นในตลาดมือถือขณะนั้น)


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: xpress
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 March 2009 - 09:57 #91161 Reply to:91126

ใจเดียวกันเลย ตัว classis คุ้มมากเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆในตลาดตอนนั้น ราคา หมื่นกว่า ทำให้มองข้ามข้อเสียมันไปได้บ้าง แต่ตัว 3G นี่ผม anti เลยราคาเกือบสามหมื่นบาท แพงเกินเหตุไปมาก ไม่ใช่เฉพาะไอโฟน นะครับ ยี่ห้ออื่นๆด้วย

By: mokin
Contributor
on 17 March 2009 - 23:35 #91324 Reply to:91126
mokin's picture

อ้า มันก็ต้องแบบนั้น คนต้องการก็ต้องหาเงินมาซื้อได้ไม่ว่าราคาเท่าไหร

<mOkin/>
คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง
จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง
จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>

By: Kronos on 17 March 2009 - 08:14 #91138 Reply to:91052

เพราะมันไม่ใช่โทรศัพท์+multimedia player นี่ครับ
มันมาจาก ipod ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเพลง + หน้าจอไว้ดูหนังแล้วบวกโทรศัพท์เข้าไป
มันก็เหมือนพวกมือถือติดกล้องนั่นแหละ กล้องมันเป็นของแถม
จะเอาไปสู้กับกล้องมืออาชีพได้ยังไง

เพราะฉะนั้นแค่ iPhone มันโทรออกกับรับสายได้ก็บุญแล้วครับ :D

By: latesleeper
Android
on 17 March 2009 - 08:59 #91149 Reply to:91052

โทรศัพท์ในอดีตอย่าง 3310 เกิดมาเพื่อ "โทรเข้าโทรออก" "เม็มเบอร์ได้" "ตารางนัดหมาย" "เครื่องคิดเลข" "เท็กซ์กัน"
ผมเรียกพวกนั้นว่ามาตรฐาน จริง มันไม่มีไม่ได้
ต่อมาเราก็เริ่มมี MMS ซึ่งก็เกือบจะเป็นมาตรฐาน แต่ด้วยความที่ราคาต่อหน่วยสูง
(เอาน่ะ เนื่องจากตัวระบบพื้นฐานก็แพงกว่าอยู่แล้วสำหรับการรับส่ง MMS)
มันก็เลยไม่ได้เป็นที่นิยมของส่วนกลางจริงๆ จังๆ ทั้งๆ ที่พยายามผลักดัน
ถ้าเป็นงี้ผมไม่กล้าเรียกว่ามันเป็นมาตรฐานหรือพื้นฐานหรอกนะครับ
เพราะฉะนั้นถ้าในโต๊ะประชุมที่ Apple จะไม่เคาะเรื่องนี้เข้ามาในไอโฟนแต่แรก ก็คงไม่แปลก
เพราะมันเป็นฟังก์ชั่นที่ "ยังไม่พื้นฐานพอ" แล้วยิ่งปัจจุบันนี้มันก็มีบางอย่างที่สะดวกกว่า
อย่างอีเมลเข้ามาทดแทนแล้วด้วย ยิ่งไม่แปลกที่จะไม่มี (แต่ถ้า third-party จะทำ ก็ได้ ก็เป็นโปรแกรมเสริมกันไป)

By: ezy on 17 March 2009 - 10:19 #91165 Reply to:91149

ติดเงื่อนไข SDK?

ezybzy.info blog

By: mokin
Contributor
on 17 March 2009 - 23:30 #91321 Reply to:91149
mokin's picture

เรื่อง MMS เป็นข้อยกเว้นสำหรับผมครับ ใช้ sms ใช้เมลล์ดีกว่าครับ

<mOkin/>
คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง
จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง
จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 17 March 2009 - 00:34 #91074

คำถามข้อต่อไป : คุณจะเอาอะไรหลังจาก Copy & Paste (ไม่นับ mms)

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 17 March 2009 - 00:46 #91078 Reply to:91074

Multi Tasking

MyBlog !!!


By: latesleeper
Android
on 17 March 2009 - 08:40 #91145 Reply to:91078

ท่าจะเปลืองแบตมากมายนะครับ
ตอนนี้ที่ผมอยากได้มากคือความสามารถในการรู้จักตัดตัวเองให้กินแบตน้อยลง เพิ่มขึ้น
ทุกวันนี้แทบจะพกโน้ตบุ๊คเป็นแบตเตอรี่สำรองของ iPhone อยู่ละ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 17 March 2009 - 17:13 #91250 Reply to:91078

ยังพอทำใจกับการที่แอปเปิลไม่ใช่มัลติทาสก์นะ อย่างน้อยก็ไม่ต้องรัน anti virus เป็น background ฮี่ๆๆๆ เปล่าหรอก เค้ากั๊กไว้ FW หน้าตะหาก

By: ezy on 17 March 2009 - 01:41 #91098

ขอฟันมั่วล่วงหน้าแล้วกัน (ฮา)

  • ตัว Backup ของ iTunes จะ encrypt ข้อมูลได้ (ปัจจุบันไม่ได้มีการ encrypt)
  • มันจะพูดได้แบบ iPod Shuffle/iPod nano
  • ยังไม่มีตัวจัดการ Home screen ใน iTunes

ezybzy.info blog

By: kowito2
Android
on 17 March 2009 - 14:27 #91227

เพื่อความสนุกสนาน ขอแนะนำ pramool.com lol

By: kasemsakk
ContributorAndroidSymbianWindows
on 17 March 2009 - 23:54 #91329
kasemsakk's picture

ขอ Log ที่ดีกว่านี้ได้หรือเปล่า...