สำนักข่าว Yonhap News Agency ของเกาหลีใต้ รายงานข่าวจากซัพพลายเออร์ของซัมซุงรายหนึ่งว่า ซัมซุงสั่งหยุดผลิต Galaxy Note 7 ชั่วคราว หลังเกิดปัญหา Note 7 ล็อตใหม่มีไฟไหม้
โรงงานที่ผลิต Galaxy Note 7 สำหรับตลาดโลกอยู่ในเวียดนาม ซึ่งก็ถูกสั่งหยุดผลิตชั่วคราวด้วย
ที่มา - Yonhap News
on
เห็นว่าลอตใหม่ไหม้เป็นเครื่อง
carrot Mon, 10/10/2016 - 09:34
เห็นว่าลอตใหม่ไหม้เป็นเครื่องที่ 3 แล้ว ในระยะเวลาไม่กี่วัน
ปรับปรุงการผลิตใหม่หรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะดูภายนอกไม่มีอะไรต่าง นอกจากกล่องและไอคอนแบตสีเขียว ที่เวลาเครื่องไหม้ไปแล้วมันจะรู้มั๊ย
แต่ก็ยังจะมีคนโง..ซื้อเครื่องห่วยซ้ำซ้อนแบบนี้มาใช้ ถ้าไหม้ก็สมควร แต่ห่วงว่าจะพาคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย
แต่ก็น่าขำที่คนไม่โงบางคน
iDegree Mon, 10/10/2016 - 09:48
In reply to เห็นว่าลอตใหม่ไหม้เป็นเครื่อง by carrot
แต่ก็น่าขำที่คนไม่โงบางคน กลับไม่รู้ว่าเค้าสามารถตรงสอบที่เลข IMEI or Serial number ได้ที่ตัวเครื่อง และที่กล่องสินค้า(ถ้ายังเก็บไว้) ถึงกระนั้นส่วนตัวผมก็คงไม่ซื้อรุ่นนี้แล้ว เพราะยังแก้ปัญหาไม่ได้ และผมก็คงไม่ขอพูดถึงคนที่เลือกซื้อ note 7 เนื่องจากเค้าคงมีเหตุผลของเค้า และยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้(ถึงจากรายงานจะบอกว่าไม่ถึง1%ก็เถอะ)
เครื่องที่เช็คแล้วว่าไม่มีปัญ
Lightwave Mon, 10/10/2016 - 09:57
In reply to แต่ก็น่าขำที่คนไม่โงบางคน by iDegree
เครื่องที่เช็คแล้วว่าไม่มีปัญหาก็ยังระเบิด
ผมก็ไม่ได้บอกว่าเครื่องที่ระเ
iDegree Mon, 10/10/2016 - 10:07
In reply to เครื่องที่เช็คแล้วว่าไม่มีปัญ by Lightwave
ผมก็ไม่ได้บอกว่าเครื่องที่ระเบิดไม่ใช่ lot ใหม่นิครับ
ผมว่าพี่แกพ้อยไปที่ คำว่า
raaon Mon, 10/10/2016 - 10:03
In reply to แต่ก็น่าขำที่คนไม่โงบางคน by iDegree
ผมว่าพี่แกพ้อยไปที่ คำว่า "ปรับปรุงการผลิตใหม่หรือเปล่าก็ไม่รู้" คือพี่แกอาจรู้การตรวจสอบ แต่ไม่เชื่อว่าปรับปรุงมาแล้วต่างหากครับ
เราก็เห็นด้วยกับส่วนนั้น
Eddz Mon, 10/10/2016 - 10:12
In reply to ผมว่าพี่แกพ้อยไปที่ คำว่า by raaon
เราก็เห็นด้วยกับส่วนนั้น เพราะผู้ซื้อไม่มีทางตรวจสอบได้เลยจริงๆ ว่าเขาได้ปรับปรุงจริงๆหรือไม่
แต่พี่แกก็ไม่น่าไปว่าตรงส่วนที่บอกว่า มีคนโงซื้อ เพราะเขาเหล่านั้นอาจเชื่อมั่นมากกว่าเท่านั้นเอง
โดยปกติผมก็ไม่ชอบใช้คำว่าโง่ก
Masscotte Mon, 10/10/2016 - 16:31
In reply to เราก็เห็นด้วยกับส่วนนั้น by Eddz
โดยปกติผมก็ไม่ชอบใช้คำว่าโง่กับใครนะครับแต่ในกรอบปัญหานี้เนี่ยผมคิดว่าใช้คำว่าโง่ก็เหมาะสมดี
คนส่วนใหญ่ก็ฉลาดหลังเหตุการณ์
MN Mon, 10/10/2016 - 22:41
In reply to โดยปกติผมก็ไม่ชอบใช้คำว่าโง่ก by Masscotte
คนส่วนใหญ่ก็ฉลาดหลังเหตุการณ์กระจ่างแล้วทั้งนั้น
เครื่องที่ 5 ล่ะครับ
chunbogbog Mon, 10/10/2016 - 10:01
In reply to เห็นว่าลอตใหม่ไหม้เป็นเครื่อง by carrot
เครื่องที่ 5 ล่ะครับ
http://www.theverge.com/2016/10/9/13219878/samsung-galaxy-note-7-replacement-fire-fifth-statement
เริ่มไม่เชื่อเหมือนกันว่ามีกา
John Mon, 10/10/2016 - 11:29
In reply to เห็นว่าลอตใหม่ไหม้เป็นเครื่อง by carrot
เริ่มไม่เชื่อเหมือนกันว่ามีการปรับปรุงแล้ว อาจจะแค่เอาไปอัพเดทซอฟแวร์ก็ได้
ผมว่าไม่ได้โง่แต่เรียกว่ารู้เ
Lennon Mon, 10/10/2016 - 14:10
In reply to เห็นว่าลอตใหม่ไหม้เป็นเครื่อง by carrot
ผมว่าไม่ได้โง่แต่เรียกว่ารู้เท่าไม่ถึงการ์ณ (ไม่ได้ประชดนะ) คือมันยังไม่มีกรณีที่ว่า เครื่องไหม้แล้วไปเดือดร้อนคนข้างๆ ถ้ามีแบบนั้นแล้วคนข้างๆต้องไปฟ้องร้องเอากับใคร? ซัมซุง รึ เจ้าของเครื่องที่ไหม้? พ๊อยท์คือถ้าคนรับผิดชอบต้องเป็นเจ้าของเครื่องที่ไหม้ แล้วต่อไปมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้น ผมว่าคนจะซื้อจะคิดให้ดีกว่าที่เคย เพราะที่ผ่านมาคนซื้อคิดแต่เพียงว่าราคาถูกลงจนถึงจุดที่ตัวเองรับความเสี่ยงได้(พุดง่ายๆว่าโปรโมชั่นบังตา) แต่ลืมนึกไปว่าถ้าไปโดนลูกหลานใครเค้าเข้าจะทำยังไงต่อ?
กรณีแรกที่ระเบิดบนเครื่องบินไ
armkung Mon, 10/10/2016 - 14:25
In reply to ผมว่าไม่ได้โง่แต่เรียกว่ารู้เ by Lennon
กรณีแรกที่ระเบิดบนเครื่องบินไงครับ ทำเอาต้องอพยพลูกเรือผู้โดยสาร ออกจากเครื่องหมด เปลี่ยนเครื่องลำใหม่ ทำเครื่องบินดีเลย์นี่ค่าใช้จ่ายไม่ใช่เล่นๆนะครับ เสียค่าจอดเพิ่มนี่อานมาก กรณีนั้นถ้าระเบิดตอนกำลังบินอยู่เครื่องต้องลงจอดฉุกเฉินเลยนะครับ
เรือธงกลายเป็นเรือล่มเหมือน
Polwath Mon, 10/10/2016 - 09:35
เรือธงกลายเป็นเรือล่มเหมือน Titanic ไม่มีผิด
Titanic เดินเรือครั้งแรก เจอภูเขาน้ำแข็งเข้าไป เรือล่มแถว Atlantic ตายไปพันกว่าคน พบว่าเป็นปัญหาที่ใบพัดเล็กเกินไป ความหนาของโลหะที่ใช้บางเกินไป และการออกแบบโครงสร้างเรือ
Note 7 ออกวางขายครั้งแรก เจอแบตระเบิดไปแล้ว 30 กว่าครั้ง พบว่าเป็นปัญหาที่แบตเตอรี่ แถมรอบสองก็ยังเจออีก
ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงดีเนี่ย รีบจนเกินเหตุ หรือไม่ใส่ใจความปลอดภัยตั้งแต่แรกเนี่ย..
นี่อาจเป็น [http://www
bflower Mon, 10/10/2016 - 10:56
In reply to เรือธงกลายเป็นเรือล่มเหมือน by Polwath
นี่อาจเป็น “การเสียชีวิตของสตีฟ จ็อบส์ คือโอกาสที่ดีที่สุดในการเอาชนะไอโฟน” ผู้บริหารซัมซุงกล่าวในปี 2011 ก็ได้นะครัช
ผ่านมากี่ปีแล้วเนี่ย
thanyadol Mon, 10/10/2016 - 11:57
In reply to นี่อาจเป็น [http://www by bflower
ผ่านมากี่ปีแล้วเนี่ย ยังไม่ชนะซักที ฮา
กรณี Titanic
PriteHome Mon, 10/10/2016 - 11:34
In reply to เรือธงกลายเป็นเรือล่มเหมือน by Polwath
กรณี Titanic ความหนาของโลหะไม่ใช่สาเหตุหลักครับ
สาเหตุคือ สมัยนั้นเขายังไม่รู้จักจุดอุณหภูมินึงที่เรียกว่า "ductile to brittle" ที่ทำให้เหล็กเปราะ เพิ่งจะมารู้หลังเรือล่ม
ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณมากครับ
poa Mon, 10/10/2016 - 11:40
In reply to กรณี Titanic by PriteHome
ความรู้ใหม่เลย ขอบคุณนะครับ
โอ้ ได้ความรู้ใหม่ด้วย
Polwath Mon, 10/10/2016 - 13:59
In reply to กรณี Titanic by PriteHome
โอ้ ได้ความรู้ใหม่ด้วย ขอบคุณมากครับ
เห็นข่าว 2 - 3 เครื่อง
Bluetus Mon, 10/10/2016 - 09:34
เห็นข่าว 2 - 3 เครื่อง (ล็อตใหม่) ต่อๆ กันเลยเนี่ย โคตรน่ากลัว
บทเรียนราคาแพง
pit Mon, 10/10/2016 - 09:34
บทเรียนราคาแพง รีบออกตัวจนสะดุดขาตัวเอง.
ไม่รู้ตกลงล็อตใหม่
chunbogbog Mon, 10/10/2016 - 09:35
ไม่รู้ตกลงล็อตใหม่ ผลิตใหม่จริงรึเอาของในสต๊อกมาปล่อยกันแน่
เพราะที่ต่างก็แค่มีจุดสีดำที่กล่อง กับไอคอนแบตเป็นสีเขียว (ซึ่งก็แก้ software เอาได้)
GALAXY NOTE 7 ล็อตใหม่
sansang Mon, 10/10/2016 - 09:36
GALAXY NOTE 7 ล็อตใหม่ ลุกไหม้อีกเครื่องแล้ว คราวนี้เกิดกับเด็กวัย 13 ปี ในรัฐมินนิโซตา
คือ ถ้าล็อตใหม่ยังไหม้เเบบนี้ มันน่าจะผิดพลาดจากการออกเเบบรึเปล่าคับ ไม่ใช่เเค่ที่เเบตเตอรี่เฉยๆ..?
หมายถึง ต้องกลับไปออกเเบบใหม่ตั้งเเต่ต้น เเล้วผลิตออกมาขายใหม่อีกรอบ....
ผมคิดว่าเครื่อง lot
gotobanana Mon, 10/10/2016 - 09:40
ผมคิดว่าเครื่อง lot ใหม่ที่เอามาขายนี้แค่แก้ firmware หรือป่าว แบบว่ามันใจว่าของตัวเองไม่มีปัญหา ไม่งั้นคงไม่มีเห็นรอบ 2 แบบนี้ถ้าแก้ด้วยการเปลี่ยนแล้วจริงๆ คงไม่เกิด Case เดิมซำ้ เพราะไงเขาก็ต้อง test มาแล้วว่าปัญหาเป็นจากตรงนี้เป็หลัก
ถ้ายังดึงดันใช้แบตเตอรี่ของตั
big50000 Mon, 10/10/2016 - 09:44
ถ้ายังดึงดันใช้แบตเตอรี่ของตัวเองก็เกิดปัญหาแบบนี้ต่อไป
ถ้าเปลี่ยนไปใช้ OEM แล้วยังเหมือนเดิม... อาเมนครับ
ข่าวเครื่องบึ้มมาอีก
chunbogbog Mon, 10/10/2016 - 09:43
ข่าวเครื่องบึ้มมาอีก นับเป็นเครื่องที่ 5 แล้ว
http://www.theverge.com/2016/10/9/13219878/samsung-galaxy-note-7-replacement-fire-fifth-statement
แบตมีปัญหาเพราะ supplier
TeamKiller Mon, 10/10/2016 - 09:52
แบตมีปัญหาเพราะ supplier ไม่ดี หรือเพราะแบตบางทำให้ผลิตแล้วมีปัญหาเยอะเนี่ย
ข้อแรกแน่นอน
vitnu Mon, 10/10/2016 - 09:57
In reply to แบตมีปัญหาเพราะ supplier by TeamKiller
ข้อแรกแน่นอน เพราะมือถือเจ้าอื่นก็แข่งกันบางทั้งนั้น
จะว่า supplier ไม่ดี
Eddz Mon, 10/10/2016 - 10:09
In reply to แบตมีปัญหาเพราะ supplier by TeamKiller
จะว่า supplier ไม่ดี ก็ไม่น่าจะว่าได้เต็มปาก เพราะมันขึ้นอยู่กับคนออกแบบด้วย หากออกแบบมาปลอดภัยไม่พอไม่ว่า supplier ไหนรับงานไปก็อาจเกิดปัญหานี้ได้เหมือนเดิม
เรื่องแบตบางมันขึ้นอยู่กับคนออกแบบ ต้องออกแบบให้คำนึงถึงความปลอดภัยควบคู่ไปด้วย แบตยิ่งบางยิ่งต้องใช้ฉนวนที่ประสิทธิภาพสูง ราคาก็คงสูงตามไปด้วย
โดยรวมส่วนตัวคิดว่าเกิดปัญหาจากการออกแบบล้วนๆ
คิดว่า Note 7 ไปไม่รอดจริงๆ
awillfox Mon, 10/10/2016 - 09:56
คิดว่า Note 7 ไปไม่รอดจริงๆ ลำบากทั้งคนใช้และคนรอบตัว พยายามจินตนาการว่าการเปิดตัวครั้งหน้า Samsung จะพูดว่าอะไร
ครั้งแรกยังพอจะผ่านไปใด้
put4558350 Mon, 10/10/2016 - 12:30
In reply to คิดว่า Note 7 ไปไม่รอดจริงๆ by awillfox
ครั้งแรกยังพอจะผ่านไปใด้ แต่ระเบิดหลายครั้งแบบนี้ ปรับปรุงแล้วก็ยังระเบิดอยู่ ก็น่าคิดเหมือนกัน
pr team คงไม่มีปัญหาหรอก แต่ note 7 คงจะขายยากแล้วที่ทำสตอกเอาไว้มีปัญหาแน่ๆ
จบแล้วแหละครับ Note7
wisidsak Mon, 10/10/2016 - 10:01
จบแล้วแหละครับ Note7 สำหรับใครหลายๆคน ดันทุรังไป รังแต่จะส่งผลไปที่ S8 Note8
Battery ตัวที่ว่ามีปัญหาของ
waroonh Mon, 10/10/2016 - 10:13
Battery ตัวที่ว่ามีปัญหาของ Samsung ผลิตโดย
Samsung SDI ครับ เหมือนตอน Sony M5
ที่ใช้ Batt ผลิตเอง แล้วทำเครื่องดับตาย เป็นว่าเล่น
ก็อ๊วกไปแล้วเจ้านึง แต่ถ้าเป็น Apple จะแก้ปัญหา
ง่ายมากแค่เปลี่ยน Suppliers แล้วด่าถีบหัวไปด้วย
ก็จบแน่นอน ซึ่งจะบอกให้ SS เปลี่ยนไปใช้ batt
ยี่ห้ออื่นตอนนี้ ก็ยากแล้วครับ เพราะlot
ใหญ่ขนาดนั้น ไม่มีใครผลิตทันแน่ๆ
นี่ก็เปลี่ยน supplier
Zatang Mon, 10/10/2016 - 10:17
In reply to Battery ตัวที่ว่ามีปัญหาของ by waroonh
นี่ก็เปลี่ยน supplier แล้วหนิครับ แต่ว่ายังเป็นอีก นี่ข่าวของล็อตใหม่นะครับ
อะไรที่ทำให้คุณมั่นใจว่า
waroonh Mon, 10/10/2016 - 11:05
In reply to นี่ก็เปลี่ยน supplier by Zatang
อะไรที่ทำให้คุณมั่นใจว่า
Samsung เปลี่ยน battery
ราวๆ 2 ล้าน 5 แสนชิ้น ในเวลาสั้นๆ
โดยการเปลี่ยน Suppliers ครับ
สั่งผลิตนะครับ ไม่ใช่เดินไปซื้อของที่โลตัส
ผมว่าไม่มีใครทำได้นะ เพราะไม่มี
ใครผลิตทัน ต่อให้ผลิตทัน ก็ขนส่ง
เข้าเกาหลี หรือเวียดนาม ทีละมากๆ
ขนาดนั้นไม่ทัน
เพราะใหนจะสั่งซื้อ จะวางแผนผลิต
สั่ง material จ้างงาน ขนส่ง
ต่ำๆ ผมว่า ปีนึงอ่ะพอได้ 2.5 ล้านชิ้น
ผมไม่ได้มั่นใจหรอกครับว่าเปลี
Zatang Mon, 10/10/2016 - 11:35
In reply to อะไรที่ทำให้คุณมั่นใจว่า by waroonh
ผมไม่ได้มั่นใจหรอกครับว่าเปลี่ยนจริงๆ หรือเปล่า แต่นี่ก็คือตามข่าว ไม่ได้มโนเอง และเค้าไ่มได้เปลี่ยนทันนะครับ เค้าไล่ทยอยส่งไปเน้นประเทศหลักๆ ก่อน ดูไทยสิครับ ประกาศไว้สิ้น พ.ย. สำหรับคนจองและเริ่มขายปีหน้า มันทันตรงไหน
ส่วนที่คุณบอกต้องปีนึงถึงจะได้ 2 ล้านชิ้นนี่ไม่ใช่ละ ปีนึงเค้าขายตั้งกี่เครื่อง ผลิตเป็นปีได้เยอะกว่านั้นเยอะ แต่ถ้ากำลังไม่พอจริงๆ สลับโรงงานที่ผลิตแบตรุ่นอื่นมาผลิตให้ก่อนก็ได้เพราะ margin สูงกว่า และวิธีผลิตแบตมันก้ไม่ได้ต่างกันมาก มันมีวิธีจัดการหลายอย่างนะครับ
เท่าที่ผมสังเกตนะ
PriteHome Mon, 10/10/2016 - 11:41
In reply to อะไรที่ทำให้คุณมั่นใจว่า by waroonh
เท่าที่ผมสังเกตนะ มือถือรุ่นนึงที่ขายดีๆปีนึง 10 ล้านเครื่อง เขาใช้เวลาทำกันไม่ถึงปี แสดงว่ากำลังการผลิตปกติมันสูงกว่าปีละ 2.5 ล้านชิ้นแน่นอน นั่นคือแบบปกตินะ ยิ่งช่วงนี้ Samsung สั่งเร่งอีกก็น่าจะเร็วกว่านั้น เดือนนึง 1-2 ล้านชิ้นนี่สบายๆ
note 7 ใช้แบตเตอรี่จาก
specimen Mon, 10/10/2016 - 18:30
In reply to อะไรที่ทำให้คุณมั่นใจว่า by waroonh
note 7 ใช้แบตเตอรี่จาก supplier 2 เจ้ามาตั้งแต่ต้น
และแบตจากอีกเจ้า ไม่พบปัญหาการระเบิด
ไม่ใช่ผลิตโดยซัมซุงเจ้าเดียว
อันนี้คือยืนยันแล้วใช่มั้ยครั
nrml Mon, 10/10/2016 - 18:38
In reply to note 7 ใช้แบตเตอรี่จาก by specimen
อันนี้คือยืนยันแล้วใช่มั้ยครับว่าอีกเจ้าไม่มีปัญหาใดๆ หลังจากที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าเจ้านี้ก็ระเบิดเช่นกัน
เปลี่ยน Supplier
mr_tawan Mon, 10/10/2016 - 11:37
In reply to Battery ตัวที่ว่ามีปัญหาของ by waroonh
เปลี่ยน Supplier ยังไงก็ผลิตไม่ทันอยู่ดีครับ มันต้องผลิตล่วงหน้า ไม่ใช่ว่านึกอยู่ดี ๆ จะเอาก็เอาเลย นึกสภาพนะครับอยู่ดี ๆ บอกจะเอาจำนวนมากขึ้นเท่าตัวใครมันจะผลิตทันครับ
อีกอย่าง supplier ก็คงไม่แฮปปี้ (ดูกรณีรถคันแรกเป็นตัวอย่างได้ครับ)
+1 ผมก็ว่าผลิดไม่ทัน
gotobanana Mon, 10/10/2016 - 14:18
In reply to เปลี่ยน Supplier by mr_tawan
+1 ผมก็ว่าผลิดไม่ทัน งานนี้มีเนี้ยนแน่นอนครับ
เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า Lot
Krit04 Mon, 10/10/2016 - 10:24
เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า Lot ใหม่ก็ยังเจอปัญหาใช่ไหมครับ ... Samsung ทำแบบนี้ ผมว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าของตัวเองเลย
ปล.ถึงคนทียังจะซื้อ Note 7 มาใช้ ผมว่าน่าจะต้องตระหนักถึงปัญหานี้แล้วนะครับ (ได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้คนรอบตัวคุณได้รับผลกระทบ/อันตราย ไปด้วยเลยนะครับ)
ออกล๊อกใหม่แก้ชื่อ คราวนี้ขอ
winit_a Mon, 10/10/2016 - 10:27
ออกล๊อกใหม่แก้ชื่อ คราวนี้ขอ 5000
รับลองลูกค้าโวยน้อยลง ยอดขายพุ่งทะลุเพดารผชิตไม่ทัน
ต้นทุนอะไหล่ก็แปดพันแล้ว
ipoundpk Mon, 10/10/2016 - 11:56
In reply to ออกล๊อกใหม่แก้ชื่อ คราวนี้ขอ by winit_a
ต้นทุนอะไหล่ก็แปดพันแล้ว ขายต่ำกว่าหมื่นห้าก็เข้าเนื้อบานละนะ
แต่ของผลิตมาแล้ว
iStyle Mon, 10/10/2016 - 12:37
In reply to ต้นทุนอะไหล่ก็แปดพันแล้ว by ipoundpk
แต่ของผลิตมาแล้ว ถ้าขายไม่หมดเหลือทิ้ง มูลค่ากลายเป็น 0 นะครับ
แก้ปัญหา brand crisis
loptar Mon, 10/10/2016 - 13:12
In reply to แต่ของผลิตมาแล้ว by iStyle
แก้ปัญหา brand crisis อาจใช้งบประมาณมากกว่านั้นก็ได้นะ
เป็นผลมาจากที่แข่งกันบางแล้วอ
Meow-Meow Mon, 10/10/2016 - 10:30
เป็นผลมาจากที่แข่งกันบางแล้วอัด mAmp ให้สูงขึ้นหรือเปล่า
เร่งรีบผลิตมากไป
john dick Mon, 10/10/2016 - 10:45
เร่งรีบผลิตมากไป ลดต้นทุนวัสดุแผงวงจรมากไป มีรุ่นผลิตมากไป หรือไม่ก็ออกแบบมาไม่ดี
ดูได้จากรุ่นรองๆ มีปัญหาแทบทุกรุ่น จอลายบ้าง การประกอบไม่ดีบ้าง เอากระดาษ A4 เสียบได้รอบทิศทาง ฝุ่นเข้าบาน
SS ควรเลิกซอยรุ่นได้แล้ว
ตอกฝาโลงเรียบร้อย
Perl Mon, 10/10/2016 - 10:34
ตอกฝาโลงเรียบร้อย
ฟีเจอร์ใหม่อะไรก็ช่วยไม่ได้แล้ว ระเบิดตัวเองพร้อมกับความเชื่อมั่นเรียบร้อย
S8
NoppawanConan Mon, 10/10/2016 - 10:44
In reply to ตอกฝาโลงเรียบร้อย by Perl
S8 ออกมายังไม่รู้เลยว่าเรียกคืนศรัทธากลับมาได้มั้ย เพราะป่นปี้ไปหมดแล้ว ยกเว้น S7 ที่ผมยังใช้อยู่เพราะมันครบเครื่อง แต่ก็เริ่มกลัวระเบิดแล้วสิ
S7
Witt N. Vest Mon, 10/10/2016 - 11:05
In reply to S8 by NoppawanConan
ได้ข่าวว่ามีเครื่องที่ระเบิดไปแล้วด้วยนะครับ แต่เป็น S7 edge
2nd impact ของจริง
alph501 Mon, 10/10/2016 - 10:36
2nd impact ของจริง
ถ้ารอ Third Impact
YF-01 Mon, 10/10/2016 - 11:19
In reply to 2nd impact ของจริง by alph501
ถ้ารอ Third Impact ผมจะได้รุ่นอายานามิมั้ยครับ
ข้าม6 ออก7
NiNeMarK Mon, 10/10/2016 - 10:39
ข้าม6 ออก7
หวังว่า แบตเตอรี่ รุ่นนี้
somphong.s Mon, 10/10/2016 - 10:47
หวังว่า แบตเตอรี่ รุ่นนี้ จะถูกทำลายทิ้งทั้งหมด นะครับ
ผมรู้สึกว่าแบรนด์ซัมซุงนี่ใส่
dtobelisk Mon, 10/10/2016 - 10:54
ผมรู้สึกว่าแบรนด์ซัมซุงนี่ใส่ใจลูกค้าน้อยมาก
เน้นอัดฟีเจอร์เพื่อการตลาดเป็นหลัก และเน้นลดต้นทุนวัสดุต่างๆ
แม้แต่ Note4 ที่ใช้อยู่ ก็ยังมีปัญหาประหลาดๆ บางอย่างในการใช้งาน ที่แบรนด์อื่นเค้าไม่เป็นกัน
ผมรู้สึกว่า
Jaddngow Mon, 10/10/2016 - 12:35
In reply to ผมรู้สึกว่าแบรนด์ซัมซุงนี่ใส่ by dtobelisk
ผมรู้สึกว่า มันใส่ใจลูกค้าน้อยมานานแล้ว แต่ละรุ่นที่ออกมาหลายตัวก่อนหน้านี้เน้นลองตลาด ลองproduct ไม่ทำให้ลงตัวก่อนออกproduct รีบๆสักแต่ว่าทำมาสั่วๆ ไม่ดีก็ทิ้งๆขว้างไม่support แค้นตั้งแต่Noteรุ่นแรกๆแล้วครับ S Note รุ่นแรกๆใช้งานจริงแล้วส่ายหัว ดีครับ ดีต่อบริษัท แต่Brand loyalty ผมไม่มีให้เลยสักนิด
พนักงานก็มั่วๆซั่วๆ ไม่รู้ว่าเป็นนโยบายบริษัทที่เอะอะอะไรก็บอก บอร์ดเสียๆ แล้วให้เปลี่ยนบอร์ด ทั้งที่จริงอะไรเสียก็ไม่รู้
เคยกลับมาใช้ tablet อีกครั้งตอนที่คนบอกกันว่า ss ปรับปรุง rom ขึ้นเยอะแล้ว ผมก็ยังเห็นห่วยแตกเหมือนเดิม
Galaxy gift เหมือนเป็นอย่างเดียวที่ดูดี แต่กินเยอะก็น้ำหนักเพิ่มอีก ความผิดซัมซุงล้วนๆ 555
ลดต้นทุนแบตหรือเปล่าเนี่ย
massacre Mon, 10/10/2016 - 11:04
ลดต้นทุนแบตหรือเปล่าเนี่ย จึงทำให้เกิดปัญหา
ผมว่าปัญหามาจากเครื่องบาง
platalay Mon, 10/10/2016 - 11:04
ผมว่าปัญหามาจากเครื่องบาง และส่วนที่ติดแบตไม่แข็งแรงพอ โดนกดทับนิดเดียวแบตก็บึ๊ม
หลายคนสงสัยเหมือนผมเลย
readonly Mon, 10/10/2016 - 11:22
หลายคนสงสัยเหมือนผมเลย มั่นใจกันได้ยังไงว่าล็อตใหม่ มันผลิตใหม่จริงๆ หรือแค่เปลี่ยนกล่อง up firmware เฉยๆ
ซักพักออกมาแก้ข่าวว่า จริงๆ
i-present Mon, 10/10/2016 - 11:50
ซักพักออกมาแก้ข่าวว่า จริงๆ แล้ว Note7 อันนี้คือ Note6
ควรจะทำตั้งแต่แรกแล้ว
thanyadol Mon, 10/10/2016 - 11:55
ควรจะทำตั้งแต่แรกแล้ว ผมก็งงว่ามั่นใจกันได้งัยว่าเขาแก้มาแล้ว (เข้าใจว่าการระเบิดมาจากแบต แต่ถ้าปัญหามันมาจาก controller ล่ะ จะกล้าออกมาบอกผู้ใช้เหรอ เพราะมันแก้ไม่ได้ง่ายๆ เหมืออนเรื่องแบต)
เพราะสิ่งที่เป็นตัวบ่งชี้ว่าเป็นล๊อตไหม่ สามารถทำเพิ่มจากเครืืองเก่าได้ทั้งหมด
ตั้งแต่มีรายงานการระเบิด
nrml Mon, 10/10/2016 - 12:19
ตั้งแต่มีรายงานการระเบิด และมีหลายเครื่องที่ได้ถูกส่งกลับไปตรวจสอบ จนถึงตอนนี้มีรายงานอย่างเป็นทางการโดยตรงจาก Samsung ถึงสาเหตุของการระเบิดและมาตรการการแก้ไขออกมาบ้างหรือยังครับ คือเท่าที่ดูเหมือนกับจะมีแค่ข้อสังเกตว่าเป็นล็อตใหม่หรือล็อตเก่าแค่นั้นแต่ไม่ได้ชี้แจงว่ามีการแก้ไขอะไรแบบไหน
+8 like
komy Mon, 10/10/2016 - 12:36
In reply to ตั้งแต่มีรายงานการระเบิด by nrml
+8 like
พอเหอะครับ รุ่นนี้พอเหอะ
Jaddngow Mon, 10/10/2016 - 12:25
พอเหอะครับ รุ่นนี้พอเหอะ ไม่น่าเชื่อถือแล้ว
จริงจัง
ซัมซุงห่วยแค่ไหน ?
isk Mon, 10/10/2016 - 12:27
ซัมซุงห่วยแค่ไหน ?
เปลี่ยนรง.แล้วยังมีปัญหา
por311 Mon, 10/10/2016 - 12:32
เปลี่ยนรง.แล้วยังมีปัญหา Samsung Sdi บอก รอบที่แล้ว ตรูก็เป็นแพะน่ะสิ T T
ซื้อเรือธง แถมระเบิดพก
jack8855 Mon, 10/10/2016 - 13:07
ซื้อเรือธง แถมระเบิดพก
อ้าวเรือธงนี้แสดงยานุภาพสูงสุ
Hadakung Mon, 10/10/2016 - 13:29
In reply to ซื้อเรือธง แถมระเบิดพก by jack8855
อ้าวเรือธงนี้แสดงยานุภาพสูงสุดนิครับต้องท็อปคลาสของกองเรือครับ คุณจะไม่ให้พกระเบิดไปแล้วจะใช้อะไร ซัมซุงก็เช่นกัน:P
ถ้าเรามองในมุมที่สดใส
whitebigbird Mon, 10/10/2016 - 14:46
In reply to อ้าวเรือธงนี้แสดงยานุภาพสูงสุ by Hadakung
ถ้าเรามองในมุมที่สดใส กฎหมายห้ามพกพา ซื้อขาย และเป็นเจ้าของวัตถุระเบิด
แต่เราสามารถซื้อระเบิดที่อยู่ในรูปแบบสมาร์ทโฟนได้โดยไม่ผิดกฎหมายนะครับ
ที่ตลกร้ายสุดคือที่เว็บข่าวหล
kerk09 Mon, 10/10/2016 - 13:16
ที่ตลกร้ายสุดคือที่เว็บข่าวหลายๆที่ๆผมตามไปอ่าน comment ยังมีคนมาปกป้องว่านี่คือการดิสเครดิตจากยี่ห้ออื่นอีกแหน่ะ
เพลียจิต =*=
สรุปที่ซัมซุง ตั้งชื่อข้าม
Ed Mon, 10/10/2016 - 14:11
สรุปที่ซัมซุง ตั้งชื่อข้าม note6 ไปเพื่อตั้งชื่อ note7 สุดท้าย ขาย note5 แล้วข้ามไป note8 เลยแล้วกัน
หวังว่าจะไม่มีคนเสียชีวิตจากป
osmiumwo1f Mon, 10/10/2016 - 14:22
หวังว่าจะไม่มีคนเสียชีวิตจากปัญหานี้นะ เพราะถ้ามีแค่คนเดียว Samsung อาจจะต้องถอนตัวออกจากตลาดสินค้าอิเล็กโทรนิกส์ไปแบบยาวๆ เลยครับ
จริง ๆ
WarHammeR_TH Mon, 10/10/2016 - 14:28
จริง ๆ ผมก็สงสัยว่าทำไมไม่มีข่าววิธีการกำจัดแบตเตอรี่ชุดเก่าของ Samsung ที่เป็นปัญหา
ของตั้งเยอะแยะ จะเอาไปกำจัด ปรับปรุง ซ่อม ฯลฯ มันก็ควรมีข่าวหรือมีร่องรอยการจัดการบ้าง
ทำให้ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ล็อตใหม่เนี่ยคือล็อตเดิมที่เรียกคืนแต่แก้ไขเฟิร์มแวร์เฉย ๆ แล้วติดสติ๊กเกอร์ที่กล่อง
ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแบตจริง
Zatang Mon, 10/10/2016 - 14:53
In reply to จริง ๆ by WarHammeR_TH
ถ้าไม่ได้เปลี่ยนแบตจริง แล้วเช็คกลับไปเจอนี่ตอกฝาโลงจริงๆ นะครับ น่าจะโดนแบนทั้งยี่ห้อเลย ยิ่งอเมริกายิ่งเข้มเรื่องพวกนี้ด้วย
ผมว่าไม่แน่มันอาจจะผิดพลาดมาต
MaxxIE Mon, 10/10/2016 - 15:06
ผมว่าไม่แน่มันอาจจะผิดพลาดมาตั้งแต่กระบวนการออกแบบแล้วรึเปล่า
เช่นออกแบบให้เขี้ยวที่ต่อจากแบตเข้าตัวเครื่องมันชิดกันเกินไปจนโรงงานไม่สามารถใส่ฉนวนหนาๆได้จนสุดท้ายมันก็เลยลัดวงจรเหมือนเดิม
จริงๆน่าจะมีคนเสียงตายแกะออกมาดูภายในเลยนะว่ามันออกแบบผิดมาแต่แรกรึปล่าว
I'd rather stand in line at
cal2ibbean Mon, 10/10/2016 - 15:37
I'd rather stand in line at an Apple store than a hospital.
เอาไงดี Note 6 ก็ข้ามไปแล้ว
HME Mon, 10/10/2016 - 15:42
เอาไงดี Note 6 ก็ข้ามไปแล้ว Note 7 ก็ระเบิดตัวเองตายไปอีก Note 8 ก็ใช้ชื่อนี้ไปแล้ว
งั้นปีหน้าออก Note 9 พร้อม S9 ไปเลยยย...
(แล้วก็ระเบิดรัวๆทั้ง Note 9 และ S9 ไปพร้อมๆกัน)
แล้ว เดียว 9 กลับมา
the mee Mon, 10/10/2016 - 23:24
In reply to เอาไงดี Note 6 ก็ข้ามไปแล้ว by HME
แล้ว เดียว 9 กลับมา
มันไม่มีเว็บไหนมาแกะเทียบกันเ
PowerBerry Mon, 10/10/2016 - 15:46
มันไม่มีเว็บไหนมาแกะเทียบกันเหรอครับ ใหม่ กับ เก่า
ทุกทีเห็นวางขายก็แกะโชว์กันเลย
กลับมาถอดแบตได้เหมือนเดิมเถอะ
darkfaty Mon, 10/10/2016 - 15:49
กลับมาถอดแบตได้เหมือนเดิมเถอะ หนาหน่อยก็ไม่เป็นไร
เดียวไม่ใช่รีแบรนด์ใหม่จาก
Mekokung Mon, 10/10/2016 - 18:44
เดียวไม่ใช่รีแบรนด์ใหม่จาก Note เป็น Memo หรอกนะ
บริษัทระดับโลกไหมละ
pote2639 Mon, 10/10/2016 - 19:53
บริษัทระดับโลกไหมละ
ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่การออกแ
TheOne Tue, 11/10/2016 - 06:55
ดูเหมือนจะเป็นปัญหาที่การออกแบบจริงๆ แบบนี้เปลี่ยนแบตกี่เจ้าก็ไม่หาย
แบรนด์เกาหลีก็ห่วยแบบนี้แหล่ะ
Knackii Tue, 11/10/2016 - 06:59
แบรนด์เกาหลีก็ห่วยแบบนี้แหล่ะ
ไม่แถมประกันชีวิตด้วยหล่ะ?
Diaboros_Sorobaid Tue, 11/10/2016 - 09:52
ไม่แถมประกันชีวิตด้วยหล่ะ?
ประมาณว่า: ชือ Samsung Note 7
Polwath Tue, 11/10/2016 - 10:44
In reply to ไม่แถมประกันชีวิตด้วยหล่ะ? by Diaboros_Sorobaid
ประมาณว่า: ชื้อ Samsung Galaxy Note 7 แถมฟรีประกันภัยจาก Samsung Insurance สำหรับผู้ใช้งานและเครื่องตลอดชีพ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ประกันจะต่ออายุกรมธรรม์ให้คุณเองอัตโนมัติ
ว่างั้นเถอะ
เกรงว่าจะผลิตไม่ทันอ่ะสิครับ
poa Tue, 11/10/2016 - 14:41
In reply to ไม่แถมประกันชีวิตด้วยหล่ะ? by Diaboros_Sorobaid
เกรงว่าจะผลิตไม่ทันอ่ะสิครับ สามีมาซื้อให้คุณภรรยากันรัวๆเลย
Like .-)b
bflower Tue, 11/10/2016 - 15:41
In reply to เกรงว่าจะผลิตไม่ทันอ่ะสิครับ by poa
Like .-)b
ถ้าแค่พิการจะลำบากกว่าเก่าครั
Diaboros_Sorobaid Tue, 11/10/2016 - 16:15
In reply to เกรงว่าจะผลิตไม่ทันอ่ะสิครับ by poa
ถ้าแค่พิการจะลำบากกว่าเก่าครับ T^T
คงไม่ใช่ปัญหาที่แบตแล้ว
schanon Tue, 11/10/2016 - 09:56
คงไม่ใช่ปัญหาที่แบตแล้ว เป็นที่การออกแบบมากกว่า