เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นวัน Super Tuesday เลือกตั้งตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคการเมืองในสหรัฐ (ขณะนี้เลือกไปแล้ว 10 กว่ารัฐจาก 50 รัฐ) และ Donald Trump ผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันกำลังมีคะแนนนำในหลายรัฐ
หลังจากผลการเลือกตั้งออกมา พนักงานของกูเกิล Simon Rogers ได้ทวีตเกี่ยวกับสถิติการค้นหาว่าคำถาม "ฉันจะย้ายไปอยู่แคนาดาได้อย่างไร" พุ่งขึ้นในระบบถึง 350% ในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง หลังจากนั้นตอนเที่ยงคืนตามเวลาสหรัฐฯ ยอดค้นหาเดียวกันนี้ยังพุ่งต่อเนื่องขึ้นไปถึง 1,150% เลยทีเดียว และตามมาห่างๆ ด้วยคำถามแนวเดียวกันอีก 4 ลำดับ
เท่านั้นยังไม่พอ เว็บไซต์รัฐบาลแคนาดาที่เกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐานก็แสดงข้อความบนหัวเว็บไซต์ว่า "คุณอาจพบว่าเว็บไซต์ทำงานช้า เรากำลังแก้ไขปัญหานี้" (ตอนเขียนข่าวนี้ก็ยังขึ้นอยู่) อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเว็บไซต์ดังกล่าวมีปัญหาอยู่ก่อนแล้ว หรือเป็นเพราะคนจำนวนมากกำลังหาวิธีย้ายไปอยู่แคนาดาจริงๆ
สำหรับ Donald Trump นี่เรียกได้ว่าไม่ชอบก็เกลียดไปเลยนะครับ
ที่มา - Mashable



on
แคนานา > แคนาดา ปล.
Polwath Thu, 03/03/2016 - 09:47
แคนานา > แคนาดา
ปล. ถ้าย้ายจริงๆ นี่ กลัวว่าคนอเมริกันจะไปทำเรื่องเสียๆ ในแคนาดาเนี่ยสิ เพราะคุณภาพประชากรค่อยข้างต่างกันพอสมควร เผลอๆ แคนาดาจะกลายเป็นอเมริกาไปแทน...
เหรอครับ...
popwow Thu, 03/03/2016 - 10:09
In reply to แคนานา > แคนาดา ปล. by Polwath
เหรอครับ...
แคนาดาน่าอยู่กว่าอเมริกาเยอะ
kiva Thu, 03/03/2016 - 10:12
In reply to เหรอครับ... by popwow
แคนาดาน่าอยู่กว่าอเมริกาเยอะ ประเทศสงบกว่า ค่ายาค่าหมอก็ถูกกว่าขนาดคนอเมริกันยังข้ามไปซื้อไปหาหมอที่นั่นกันเลย นี่ไม่นับเรื่องการเมืองที่ชอบไปยุ่งเรื่องชาวบ้านจนประเทศอื่นระอากันไปหมด
เพลงมา https://www.youtube.co
i_heatie Thu, 03/03/2016 - 09:58
เพลงมา
https://www.youtube.com/watch?v=gXkCbG1Lk3E
เวลาไปดู มีม
alph501 Thu, 03/03/2016 - 09:59
เวลาไปดู มีม อะไรที่เกี่ยวกับแคนนาดา นี่ เป็นประเทศที่แปลกดีนะครับ
เหมือนจะชิลๆกับหลายๆเรื่องยกเว้นเรื่อง ฮ๊อกกี้น้ำแข็ง ไม่รู้จริงไหมนะ
เหมือนจะชิลล์
Lennon Thu, 03/03/2016 - 10:59
In reply to เวลาไปดู มีม by alph501
เหมือนจะชิลล์ แต่ให้ไปอยู่ก็ไม่ค่อยนะครับ รึผมอาจจะปรับตัวไม่ได้ แต่ความที่มีคนเอเชียอยู่เยอะจนเหมือนเขาไม่รู้จักกะเหรี่ยงที่มาเป็นนักท่องเที่ยวอย่างผมก็เป็นได้อีก แต่ที่เจอมาจะหัวดำหัวทอง ดูจะถือตัวกับเรามาก
ผมมีเพื่อนเป็นชาวกัมพูชา(น่าจ
nrml Thu, 03/03/2016 - 12:58
In reply to เวลาไปดู มีม by alph501
ผมมีเพื่อนเป็นชาวกัมพูชา(น่าจะอพยพ) อยู่ที่มอนเทรียล พูดภาษาฝรั่งเศสเป็นหลัก แค่นี้ก็ดูหลากหลายวัฒนธรรมแปลกๆ แล้วครับ สิ่งที่คนแคนาดาไม่ชอบมากๆ อย่างหนึ่งก็คงจะเป็นอากาศที่หนาวมากๆ
เกรงว่าสงครามโลกจะเกิดเพราะแก
DK Thu, 03/03/2016 - 10:21
เกรงว่าสงครามโลกจะเกิดเพราะแกจริงๆ
ถ้าไปไล่ดูว่า แกได้พูดอะไรไว้บ้างเนี่ย งึดหลายเลยแหละ
KKK ยังสนับสนุนทรัมพ์เลย
kiva Thu, 03/03/2016 - 10:22
KKK ยังสนับสนุนทรัมพ์เลย สงสัยแกได้เป็นเพรสซิเดนท์คนผิวสีอยู่ไม่ได้แน่
แนวคิดของแกนี่น้องๆ Adolf
osmiumwo1f Thu, 03/03/2016 - 10:24
แนวคิดของแกนี่น้องๆ Adolf Hitler เลยนะ
รู้สึกอิจฉาที่อย่างน้อยคนอเมร
bahamutkung Thu, 03/03/2016 - 10:26
รู้สึกอิจฉาที่อย่างน้อยคนอเมริกันยังมีโอกาศตั้งตัวเก็บทุนไว้อพยพได้
เจอวิกฤตระดับทศวรรษของบ้านเราไปนี่ ถึงกับต้องร้องเพลง "แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม เลือกย้อนไปเก็บตังได้หรือเปล่า" กันเลยทีเดียว
/ตอนนั้นฉันอยู่มัธยมฉันจะรู้ได้อย่างไร~
ไม่มีคนบวกเม้นนี้เลยหรอครับ
zigheart Thu, 03/03/2016 - 17:21
In reply to รู้สึกอิจฉาที่อย่างน้อยคนอเมร by bahamutkung
ไม่มีคนบวกเม้นนี้เลยหรอครับ งั้นผม +1
คนไทยเดินดินเงินเก็บน้อยนิด ยิ่งแปลงเป็นสกุลอื่นแทบจะหาข้าวกินกันลำบากเลยทีเดียว พูดไปก็ช้ำใจ
โอกาสนี้เป็นปัญหาระดับชาติเลย
nottoscale Thu, 03/03/2016 - 17:41
In reply to รู้สึกอิจฉาที่อย่างน้อยคนอเมร by bahamutkung
โอกาสนี้เป็นปัญหาระดับชาติเลย เสถียรภาพค่าเงิน ความก้าวหน้าของประเทศที่ควรสร้างเทคโนโลยีใช้เอง ปัญหาด้านแหล่งพลังงาน ปัจจุบันเราจ่ายค่าปัจจัยสี่จ่ายค่าสินค่า(รวมค่าขนส่งรวมภาษี) ก็แทบหมดตัวแล้ว มันเป็นความแตกต่างของประเทศที่พัฒนาแล้วมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า
เอาตามตรงนะ ผมยังไม่เข้าใจอ่ะ
Lowband Thu, 03/03/2016 - 10:44
เอาตามตรงนะ ผมยังไม่เข้าใจอ่ะ Trump หาเสียงด้วยคำว่า How to move to Canada หรอ??
ทำไมผมขำอันนี้ lol
errin Thu, 03/03/2016 - 10:45
In reply to เอาตามตรงนะ ผมยังไม่เข้าใจอ่ะ by Lowband
ทำไมผมขำอันนี้ lol
อย่าขำผมเลย
Lowband Thu, 03/03/2016 - 10:54
In reply to ทำไมผมขำอันนี้ lol by errin
อย่าขำผมเลย ไม่ได้ตามข่าวจริงๆ เข้าใจสถิติ แต่ไม่เข้าใจว่าจะสื่อว่าอะไร ผมงง
ครับ ขออภัยด้วยครับ
errin Thu, 03/03/2016 - 11:19
In reply to อย่าขำผมเลย by Lowband
ครับ ขออภัยด้วยครับ ไม่ได้ขำเพราะดูถูกอะไรนะครับ แค่เนื้อหามันเหมือนประชดทรัมป์นิดๆน่ะครับ
แกหาเสียงด้วยนโยบายต่างประเทศ
crucifier Thu, 03/03/2016 - 10:59
In reply to เอาตามตรงนะ ผมยังไม่เข้าใจอ่ะ by Lowband
แกหาเสียงด้วยนโยบายต่างประเทศที่ค่อนข้างรุนแรง ออกแนวกระหายสงคราม คนอเมริกันส่วนหนึ่งรับไม่ได้และคิดว่าถ้าอีตานี่ได้เป็น ปธน. ก็จะขอย้ายไปอยู่ที่อืนดีกว่า ซึ่งแคนาดาเป็นตัวเลือกที่ดี
เป็นอันเก็ตครับ
Lowband Thu, 03/03/2016 - 11:07
In reply to แกหาเสียงด้วยนโยบายต่างประเทศ by crucifier
เป็นอันเก็ตครับ
แกค่อนข้างสุดโต่งน่ะครับ เช่น
255BB Thu, 03/03/2016 - 12:19
In reply to เอาตามตรงนะ ผมยังไม่เข้าใจอ่ะ by Lowband
แกค่อนข้างสุดโต่งน่ะครับ เช่น จะสร้างกำแพงกั้นระหว่างพรมแดนอเมริกา-เม็กซิโก ห้ามไม่ให้มุสลิมเข้าประเทศ
บังคับให้แอปเปิลย้ายฐานผลิตจากจีนมาผลิตในประเทศ แบนแอปเปิลเพราะไม่ให้ความร่วมมือกับเอฟบีไอ พูดจาเสียหายกับนักข่าวผู้หญิง
จริงๆแกอาจจะเป็นพี่น้องที่พลั
errin Thu, 03/03/2016 - 12:41
In reply to แกค่อนข้างสุดโต่งน่ะครับ เช่น by 255BB
จริงๆแกอาจจะเป็นพี่น้องที่พลัดพรากกับลุงตู่ก็ได้นะครับ
ลุงตู่นี่แกด่ามุสลิมด้วยเหรอ
kiva Thu, 03/03/2016 - 12:55
In reply to จริงๆแกอาจจะเป็นพี่น้องที่พลั by errin
ลุงตู่นี่แกด่ามุสลิมด้วยเหรอ แกเคยคิดตะสร้างกำแพงแถวชายแดนเหรอครับ เกินไปมั้งครับ เอาเรื่องนึงมาโยงกับอีกเรื่อง ผมก็ไม่ได้ชอบทหารหรอกแต่แบบนี้ก็เกินไป
ผมไม่ได้ว่าลุงตู่ในแนวทางนั้น
errin Thu, 03/03/2016 - 13:50
In reply to ลุงตู่นี่แกด่ามุสลิมด้วยเหรอ by kiva
ผมไม่ได้ว่าลุงตู่ในแนวทางนั้นเลยนะครับ ความหมายของผมคือลุงตู่เป็นคนใช้คำพูดหยาบกร้าน (ไม่ใช่หยาบคาย) ใช้อารมณ์ในการให้สัมภาษณ์ ไม่เกรงใจผู้อื่น
http://hilight.kapook.com/view/115044
การที่ผมแซวว่าเป็นพี่น้องคือบุคลิกครับ ไม่ใช่การกระทำ เป็นพี่น้องไม่ได้แปลว่าต้องทำเหมือนๆกันหมดนะครับ
ใจร่มๆกันครับ
naja_return Thu, 03/03/2016 - 23:37
In reply to ผมไม่ได้ว่าลุงตู่ในแนวทางนั้น by errin
ใจร่มๆกันครับ ^^'
บอกว่าเปนพี่น้องกัน มันเป็นการเปรียบเทียบกว้างๆครับ คนอื่นจะตีความผิดได้ก็ไม่แปลกครับ
ลุงตู่แกเสียหายนะครับ
menu_dot Thu, 03/03/2016 - 21:18
In reply to จริงๆแกอาจจะเป็นพี่น้องที่พลั by errin
ลุงตู่แกเสียหายนะครับ หัวข้อพูดถึงทรัม ในทางไม่ดีื
แล้วเปรียบเทียบ คนอ่านจะคิดเอาว่า เออ คงไม่ดีเหมือนกัน
ผมคิดว่านี้นะ
อย่าเปรียบเทียบเลย
ผมว่าทรัม เขาแค่ สร้างนโยบายหาเสียง หรือเปล่า เขาเป็นนักการตลาดนะ รู้ว่าจะเจาะคะแนนเสียงกลุ่มล่างยังไง คนกลุ่มนี้มีเยอะกว่า
แต่อาจมีอะไรดีๆออกมาจากแกก็ได้นะ ถึงแกจะแลก แต่แกเก่งอยู่นะ
นี่แหละ .....
Aoun Thu, 03/03/2016 - 10:44
นี่แหละ ..... ประชาธิปไตย
ยอมรับเสียงข้างมาก เมื่อตนเป็นส่วนน้อยก็เอาตัวเองออกไป ไม่ใช่เที่ยวไล่คนออกไป
ต้มมาม่ารอ อิอิ
dukez78 Thu, 03/03/2016 - 11:04
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
ต้มมาม่ารอ อิอิ
สงสัยคุณต้องกลับไปเรียนเรื่อง
wichate Thu, 03/03/2016 - 11:07
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
สงสัยคุณต้องกลับไปเรียนเรื่อง "ประชาธิปไตย" ใหม่แล้วล่ะ (เข้าใจผิดไปไกลมาก)
อุอิ
KuLiKo Thu, 03/03/2016 - 11:08
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
อุอิ
ไม่เคารพเสียงส่วนน้อยด้วยเหรอ
kiva Thu, 03/03/2016 - 11:15
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
ไม่เคารพเสียงส่วนน้อยด้วยเหรอครับ อนาคตถ้ามีเลือกตั้งสส. ถ้าคนที่ผมเลือกไม่ได้เป็นสส.ผมต้องย้ายออกสินะครับ
สรุปคือประชาธิปไตย
chunbogbog Thu, 03/03/2016 - 11:19
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
สรุปคือประชาธิปไตย เสียงส่วนน้อยต้องย้ายออกนอกประเทศนะครัช
ผมชอบข้อสรุปนี้จริงๆ สั้นๆ
Pichai_C Thu, 03/03/2016 - 13:34
In reply to สรุปคือประชาธิปไตย by chunbogbog
ผมชอบข้อสรุปนี้จริงๆ สั้นๆ ได้ใจความ
เพราะแบบนี้แหละครับ
pongsate1 Thu, 03/03/2016 - 11:37
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
เพราะแบบนี้แหละครับ ผมถึงมาต่อเอกที่ญี่ปุ่น
คนไทยหรือป่าว ไม่รักประเทศไทย
thanyadol Thu, 03/03/2016 - 11:54
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
คนไทยหรือป่าว ไม่รักประเทศไทย ก็ออกจากประเทศไปเหอะ #มิตรสหายท่านหนึ่ง
สมมติมีคนบ่นว่าตรงนี้ร้อน
mode Thu, 03/03/2016 - 12:08
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
สมมติมีคนบ่นว่าตรงนี้ร้อน แต่คนอื่น ๆ ไม่ได้รู้สึกร้อนอะไร แล้วมีคนหวังดีว่าถ้าร้อนทนไม่ไหวไปนั่งตรงโน้นดีกว่าไหม แล้วก็ชี้ไปที่ ๆ เย็นกว่า คนที่บ่นว่าร้อนบอกว่ามาเที่ยวไล่คนอื่นอย่างนี้ได้ไง? :P
ถามคนส่วนน้อยแล้วยัง
wichate Thu, 03/03/2016 - 15:51
In reply to สมมติมีคนบ่นว่าตรงนี้ร้อน by mode
ถามคนส่วนน้อยแล้วยัง ว่าร้อนเพราะอะไร และถามเขาหรือยังว่าต้องการให้แก้ไขอย่างไรก่อนที่จะไล่เขาไปนั่งที่อื่นน่ะ
แปลว่า
nrad6949 Thu, 03/03/2016 - 12:44
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
แปลว่า ถ้าสมมติผมไม่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาลที่มาจากเสียงข้างมาก 1 นโยบาย จาก 10 นโยบาย ผมต้องเอาตัวเองออกจากประเทศนี้ที่ผมเป็นพลเมืองอยู่ด้วย?
facepalm ตำราไหนครับนี่
Configuleto Thu, 03/03/2016 - 13:36
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
facepalm
ตำราไหนครับนี่ อันนี้ผมถามตรงๆไม่ได้ประชดน่ะ สงสัย
อ่อ
itpcc Thu, 03/03/2016 - 14:17
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
อ่อ พอเป็นเสียงข้างน้อยก็กลายเป็นลูกเมียน้อยไร้ค่างี้เหรอครับ?
เวลาตัดสินนี่เอาแต่เสียงข้างม
MaxxIE Thu, 03/03/2016 - 14:53
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
เวลาตัดสินนี่เอาแต่เสียงข้างมาก
แต่เวลาเก็บภาษีนี่เอาทุกข้างไม่ว่าจะมากจะน้อยนะครับ
เสียงข้างมากน่าจะเสียภาษีน้อย
artman Thu, 03/03/2016 - 20:28
In reply to เวลาตัดสินนี่เอาแต่เสียงข้างม by MaxxIE
เสียงข้างมากน่าจะเสียภาษีน้อยกว่าซะด้วยสิ
ถ้าเป็นเมืองไทยคำพูดนี้ไม่จริ
crucifier Thu, 03/03/2016 - 23:17
In reply to เสียงข้างมากน่าจะเสียภาษีน้อย by artman
ถ้าเป็นเมืองไทยคำพูดนี้ไม่จริงครับ เพราะภาษีมาจาก VAT เยอะสุด ดังนั้นไม่ว่าฝ่ายไหนได้เป็นเสียงข้างมาก ก็เป็นฝ่ายเสียภาษีเยอะที่สุดอยู่ดี เพราะคงไม่มีใครไม่จับจ่ายใช้สอย
เกี่ยวไรกับเสียมาก เสียน้อย
thanyadol Fri, 04/03/2016 - 14:33
In reply to เสียงข้างมากน่าจะเสียภาษีน้อย by artman
เกี่ยวไรกับเสียมาก เสียน้อย หรือไม่เสีย TAX ครับ เสียมากแล้วเสียงมีค่ามากเรหอ ?
ผมเข้าใจประเด็นที่คุณ Aoun
crucifier Thu, 03/03/2016 - 15:30
In reply to นี่แหละ ..... by Aoun
ผมเข้าใจประเด็นที่คุณ Aoun ต้องการสื่อนะ คือในระบอบ ปชต. คุณสามารถจะเลือกไปอยู่ที่ไหนก็ได้เพราะนั่นคือเสรีภาพ ถ้าคุณคิดว่าอยู่ประเทศเดิมไม่เหมาะอยากย้ายไปอยู่ประเทศอื่นแล้วเสียภาษีให้ประเทศอื่นนั่นก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่เราไม่มีสิทธิ์ไล่ใครไปอยู่ที่อื่นได้
ต่างจากไทยที่เสียงส่วนน้อยดันคิดไล่เสียงส่วนใหญ่ออกนอกประเทศ
+1 ผมอ่านก็เข้าใจคุณ Aoun
sunVSmoon Thu, 03/03/2016 - 16:51
In reply to ผมเข้าใจประเด็นที่คุณ Aoun by crucifier
+1
ผมอ่านก็เข้าใจคุณ Aoun แบบนั้นครับ
+11
pote2639 Thu, 03/03/2016 - 18:21
In reply to ผมเข้าใจประเด็นที่คุณ Aoun by crucifier
+11
+1 ให้คุณ Aoun
aeksael Thu, 03/03/2016 - 23:39
In reply to ผมเข้าใจประเด็นที่คุณ Aoun by crucifier
+1 ให้คุณ Aoun
นั่นสิผมงงเลยว่าบนๆนี่อะไร
hive5 Fri, 04/03/2016 - 00:08
In reply to ผมเข้าใจประเด็นที่คุณ Aoun by crucifier
นั่นสิผมงงเลยว่าบนๆนี่อะไร อ่านแล้วทำไมเขาถึงได้เข้าใจผิดกันไปขนาดนั้นได้
"ไม่พอใจก็ย้ายไปอยู่ประเทศอื่
pittaya Thu, 03/03/2016 - 10:44
"ไม่พอใจก็ย้ายไปอยู่ประเทศอื่นสิ" - #มิตรสหายท่านหนึ่ง กล่าวไว้
ท่านนั้นแน่ๆ
buzdesign Thu, 03/03/2016 - 11:27
In reply to "ไม่พอใจก็ย้ายไปอยู่ประเทศอื่ by pittaya
ท่านนั้นแน่ๆ
ไม่เลือกเรา เขามาแน่ -
LazarusSP1 Thu, 03/03/2016 - 10:50
ไม่เลือกเรา เขามาแน่ - มิตรสหายสลิ่มท่านหนึ่ง
ผมชอบนะ #เกรียนแก่ ..
lingjaidee Thu, 03/03/2016 - 10:50
ผมชอบนะ #เกรียนแก่ .. ไม่ว่าจะเพี้ยนยังไง ก็ยังอิจฉาที่ประชาชนเค้าได้เลือกเอง me/เผ่น
เราเจอวิกฤตคนอพยพในตะวันออกกล
Hadakung Thu, 03/03/2016 - 10:54
เราเจอวิกฤตคนอพยพในตะวันออกกลาง นิเรายังต้องเจอวิกฤตคนอพยพในอเมริกาด้วยหรอ
ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้
iStyle Thu, 03/03/2016 - 11:26
ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้ จะได้รู้กันไปว่านี่แหละอเมริกา ไม่ต้องแอ๊บ
+1
nottoscale Thu, 03/03/2016 - 11:47
In reply to ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้ by iStyle
+1
ฮาาา
Bound Thu, 03/03/2016 - 11:58
In reply to ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้ by iStyle
ฮาาา
+1
Pichai_C Thu, 03/03/2016 - 13:37
In reply to ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้ by iStyle
+1
+1 ความมันส์จะบังเกิด
isk Thu, 03/03/2016 - 14:06
In reply to ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้ by iStyle
+1 ความมันส์จะบังเกิด
+1
jj1977 Thu, 03/03/2016 - 14:36
In reply to ผมก็ไม่ชอบนะ แต่อยากให้ได้ by iStyle
+1
(No subject)
nrad6949 Thu, 03/03/2016 - 11:55
ผมว่า 2 พรรคก็ไม่ต่างกันหรอก
mode Thu, 03/03/2016 - 12:17
ผมว่า 2 พรรคก็ไม่ต่างกันหรอก ไม่ว่าพรรคไหนมาก็รุกรานชาติอื่นอยู่ดี ฮีราลี่ก็ใช่ย่อยอยู่
นี่แค่เริ่มต้นหยั่งเสียงผู้แท
hatori Thu, 03/03/2016 - 12:23
นี่แค่เริ่มต้นหยั่งเสียงผู้แทนพรรคนะครับ ยังมีคนกลัว ถ้าได้เป็นประธานาบดี คนอเมริกาลำบากแย่ แต่ในความคิดผม น่าจะแพ้ฮิลลารีแน่นอน
ในฐานะคนนอกผมรู้สึกว่าทั้ง 2
schanon Thu, 03/03/2016 - 12:34
ในฐานะคนนอกผมรู้สึกว่าทั้ง 2 คนนี่ไม่เหมาะเลย
ถ้าทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีจ
isk Thu, 03/03/2016 - 13:15
ถ้าทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีจริงๆ มุสลิมในอเมริกาคงจะอยู่ยากกว่าเดิมหลายเท่า(ทุกวันนี้ก็อยู่ยากมากพอแล้ว) อาจจะถึงขั้นโดนกดดันจนต้องอพยพออกจากอเมริกาแน่ๆ ดูเหมือนว่าแกเกลียดมุสลิมเข้าไส้จริงๆ
และเมื่อไม่กี่วันก่อนแกยกตัวอย่างทหารอเมริกาที่ฟิลิปปินส์(สมัยล่าอาณานิคม)เอากระสุนจุ่มเลือดหมูยิงเชลยมุสลิม 49 คน และปล่อยอีกคนนึงให้ไปบอกคนที่เหลือ จนมุสลิมไม่กล้าต่อต้านอีก 25 ปี แล้วแกบอกประมาณว่านี่เป็นตัวอย่างที่ดีของจัดการกับการก่อการร้าย
คนผิวสีและคนเอเซียด้วย
kiva Thu, 03/03/2016 - 14:08
In reply to ถ้าทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีจ by isk
คนผิวสีและคนเอเซียด้วย kkkประกาศสนับสนุนด้วย
ดูจากหลายๆ Comment แล้ว
Neroroms Thu, 03/03/2016 - 13:22
ดูจากหลายๆ Comment แล้ว ถ้าทรัมป์เป็นประธานาธิปดีจริงๆเนี่ย
WW3 มาแน่ๆไม่ต้องสงสัย
หรือไม่ก็ New Cold War แน่ๆ
คงต้องหา PMC อย่าง Atlas แล้วมั้งครับ
รู้สึกได้กลิ่น WW3
Krit04 Thu, 03/03/2016 - 14:23
รู้สึกได้กลิ่น WW3 มาเตะจมูกเลยครับ หรือไม่ก็สงครามผู้ก่อการร้ายในอเมริกาแบบถี่ ๆ ถ้า Trump มาเป็นประธานาธิบดีอเมริกา เอ๊ะ หรือจะเป็นข่าวดี ที่จะมีการปราบผู้ก่อการร้ายแบบจริงจัง? รอชมกันต่อไป
ขอความเห็นหน่อยครับ ถ้า trump
zigheart Thu, 03/03/2016 - 17:24
ขอความเห็นหน่อยครับ ถ้า trump ได้เป็นจริง จะกระทบต่อพวกต่างชาติที่เข้ามาเรียน+ทำงานในอเมริการึป่าวครับ ผมอาจจะไปในช่วงที่มีเลือกตั้งใหม่
คืนความสุขให้ชาวอเมริกา ฮา
pote2639 Thu, 03/03/2016 - 18:23
คืนความสุขให้ชาวอเมริกา ฮา
"เราจะ Trump ตามสัญญา
Elysium Thu, 03/03/2016 - 18:33
In reply to คืนความสุขให้ชาวอเมริกา ฮา by pote2639
ก็ว่าไปครับ
gobman Thu, 03/03/2016 - 19:14
ก็ว่าไปครับ เห็นคนที่มีสิทธิ์เลือกบอกว่ารอบนี้มีตัวเลือกเหมือนไม่มี ซ้ายจัดขวาจัดนโยบายสุดโต้งพอกัน
Ww3เกิดผมจะได้ไปสู่สุขคติสักท
aeksael Thu, 03/03/2016 - 23:45
Ww3เกิดผมจะได้ไปสู่สุขคติสักทีสินะ อ่าฟินจุง...
เราคงต้องกลับประเทศ... ( ; __
Bluetus Fri, 04/03/2016 - 10:27
เราคงต้องกลับประเทศ... ( ; __ ;
อันนี้เพิ่งหาเสียงครับ
darkfaty Fri, 04/03/2016 - 15:46
อันนี้เพิ่งหาเสียงครับ แต่ตอนทำจริงต้องผ่านระบบเยอะแยะ ถ้าขัดรัฐธรรมนูญเค้าก็ทำไม่ได้ครับ ทางโน้นเค้าไม่มีอำนาจพิเศษมาปฏิรูปบ้าเมืองเหมือนบ้าเรา น่าสงสาร Drumpf ที่ทำตามที่หาเสียงไม่ได้