วันสองวันนี้มีประเด็นเรื่องโฆษณาชุด "มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6" ของค่าย dtac ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่านำเสนอประเด็นการใช้มือถือยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ iPhone นั้นเป็นเรื่องน่าอายจนต้องซ่อนโทรศัพท์ไม่ให้ใครเห็น (รายละเอียดดูใน "ใครไม่ใช้ iPhone เป็นเรื่องน่าอาย" โฆษณาดี๊ดีจาก Dtac ที่ DroidSans)
ล่าสุดทาง dtac ออกแถลงการณ์เรื่องนี้แล้ว โดยขออภัยที่ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ และสั่งถอดภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวแล้ว
ชี้แจงเรื่องภาพยนต์โฆษณาเครืองเก่าแลก iPhone 6
จากการที่ดีแทคกระตุ้นการขายสมาร์ทโฟนและสร้างโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ได้ในราคาที่ดีมากขึ้น ผ่านแคมเปญ “มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6” โดยได้ออกอากาศภาพยนต์โฆษณา ไปเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีการแสดงความคิดเห็นต่อภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเป็นที่หลากหลายในวงกว้าง
ดีแทคขอขอบคุณทุกเสียงที่แนะนำ คำติติง ความไม่สบายใจ และความห่วงใยที่เข้ามา โดยดีแทคพร้อมน้อมรับความคิดเห็นจากทุกท่าน และขออภัยที่ภาพยนตร์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ มา ณ โอกาสนี้ และด้วยการให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกค้าทุกท่าน ทางดีแทคจึงพิจารณางดเผยแพร่ภาพยนต์โฆษณาดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความจริงใจต่อคำแนะนำและคำติชมที่มีให้ ดีแทคยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานด้วยความจริงใจและตั้งใจดี ด้วยความห่วงใยและใส่ใจในทุก ๆ อย่างต่อลูกค้าของเรา
on
ดูไม่ทันครับ แต่พอนึกภาพออก
dEzolAte Mon, 10/08/2015 - 12:58
ดูไม่ทันครับ แต่พอนึกภาพออก
(No subject)
linkinpark Mon, 10/08/2015 - 13:16
In reply to ดูไม่ทันครับ แต่พอนึกภาพออก by dEzolAte
สายตาผู้หญิงที่มองผู้ชายที่ไม
kiva Mon, 10/08/2015 - 13:18
In reply to (No subject) by linkinpark
สายตาผู้หญิงที่มองผู้ชายที่ไม่ใช้ไอโฟนที่ จิกมากครับ ทั้งสายตาและกริยา
โฆษณาโดนอุ้มไปละ RIP dtac
iDan Tue, 11/08/2015 - 12:42
In reply to (No subject) by linkinpark
โฆษณาโดนอุ้มไปละ RIP dtac
DTAC ยังคงโดนต่อเนื่องโอ้ย
iammeng Mon, 10/08/2015 - 12:58
DTAC ยังคงโดนต่อเนื่องโอ้ย T-T
ทำตัวเองทั้งนั้น เหอะๆ
berocker Mon, 10/08/2015 - 13:05
In reply to DTAC ยังคงโดนต่อเนื่องโอ้ย by iammeng
ทำตัวเองทั้งนั้น เหอะๆ
ถ้าไม่ใช่ dtac ยังไงก็ไม่ใช่
iDan Mon, 10/08/2015 - 13:37
In reply to DTAC ยังคงโดนต่อเนื่องโอ้ย by iammeng
ถ้าไม่ใช่ dtac ยังไงก็ไม่ใช่ dtac ยังไงล่ะครับ...
รุ่นใหม่ใกล้ออก
Fortinblass Mon, 10/08/2015 - 13:06
รุ่นใหม่ใกล้ออก ก็เลยต้องรีบเข็นรุ่นเก่าออกมาขายสินะ บังเอิญรีบจัด
แปลว่าคนที่คิดคอนเซปต์
Aize Mon, 10/08/2015 - 13:07
แปลว่าคนที่คิดคอนเซปต์ คนอนุมัติงาน เป็นคนใช้ iPhone สินะถึงได้ไม่รู้สึกอะไรเลยว่ามันแปลกๆ ดูไม่เหมาะไม่ควร หรือาจจะไม่มีสิทธิ์มีเสียงจะคัดค้านพอ ...
เอเจนซี่ไม่มีใครทักท้วงเลยหรื
kiva Mon, 10/08/2015 - 13:24
In reply to แปลว่าคนที่คิดคอนเซปต์ by Aize
เอเจนซี่ไม่มีใครทักท้วงเลยหรือครับ ในทีมโฆษณาคงไม่ใช้ไอโฟนกันทุกคนหรอก คนที่ไม่ใช้ไม่รู้สึกอะไรเหรอครับ น่าจะเอะใจบ้าง เราไม่ใช่ไอโฟนนะแล้วต้องอายด้วยเหรอ
ผมว่าดีไม่ดี
leeyiankun Mon, 10/08/2015 - 13:28
In reply to เอเจนซี่ไม่มีใครทักท้วงเลยหรื by kiva
ผมว่าดีไม่ดี ใช้กันทุกคนนั่นแหละ เฉพาะตัวเอ้ๆ
ส่วนคนที่ไม่ได้ใช้ ก็ไม่มีปากเสียง ตามโฆษณาเลยสินะ
แสดงว่าเอเจนซี่นี่ก็เอานิสัยต
kiva Mon, 10/08/2015 - 13:31
In reply to ผมว่าดีไม่ดี by leeyiankun
แสดงว่าเอเจนซี่นี่ก็เอานิสัยตัวเองมาใช้กับโฆษณาสินะ ฉันใช้ไอโฟนดูดีกว่าคนใช้ยี่ห้ออื่น
จะว่าเอเจนซี่หมดก็คงไม่ถูกครั
Witna Mon, 10/08/2015 - 13:59
In reply to แปลว่าคนที่คิดคอนเซปต์ by Aize
จะว่าเอเจนซี่หมดก็คงไม่ถูกครับ
บางที ลูกค้าเขา "จะเอา" นิ
เห็นด้วยครับ บางทีอาจจะมีคนคั
ttong Mon, 10/08/2015 - 14:27
In reply to จะว่าเอเจนซี่หมดก็คงไม่ถูกครั by Witna
เห็นด้วยครับ
บางทีอาจจะมีคนคัดค้านแล้ว
แต่ถ้าเขา"จะเอา"แบบนี้ ก็เลยต้องแบบนี้
ทำไมไม่ใช่คำยอดฮิต
jobsr Mon, 10/08/2015 - 13:07
ทำไมไม่ใช่คำยอดฮิต "รู้เท่าไม่ถึงการ"
ถ้าใช้วลีนี้ DTAC
osmiumwo1f Mon, 10/08/2015 - 14:08
In reply to ทำไมไม่ใช่คำยอดฮิต by jobsr
ถ้าใช้วลีนี้ DTAC โดนด่าหนักกว่านี้แน่นอนครับ
ควรจะถอดโปรแลกเครื่องนี้ออกไป
neomax Mon, 10/08/2015 - 13:10
ควรจะถอดโปรแลกเครื่องนี้ออกไปด้วยเลย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ
อันนี้เค้าขาย iPhone นิครับ
Pichai_C Mon, 10/08/2015 - 15:55
In reply to ควรจะถอดโปรแลกเครื่องนี้ออกไป by neomax
อันนี้เค้าขาย iPhone นิครับ แค่ถอดโฆษณาหรือเปลี่ยนให้มันเนื้อหาดีขึ้นก็พอ ไม่น่าเกี่ยวกับรายการส่งเสริมการขาย iPhone ของเค้า ซึ่งมันคนละเรื่องกัน ไม่งั้นรายการส่งเสริมการขายอะไรที่คนไม่เห็นด้วยไม่ต้องเลิกทำกันหมดเหรอครับ
ปล.ผมไม่ได้ใช้ iPhone นะครับ แต่ไม่เคยคิดจะใช้เช่นกัน
ผู้บริหารคนไหนเป็นคนอนุมัติให
kiva Mon, 10/08/2015 - 13:12
ผู้บริหารคนไหนเป็นคนอนุมัติให้ผ่าน สมควรตัดเงินเดือนและโบนัสจริงๆ ทำชื่อเสียงบริษัทเสียหายขนาดนี้ จะไม่รับผิดชอบอะไรเลย ส่วนเอเจนซี่ที่ทำโฆษณาก็น่าจะไล่ครีเอทีฟได้แล้ว คิดโฆษณาแบบนี้ได้ไง ดูถูกคนที่ไม่ใช่สินค้าที่ตัวเองทำโฆษณา
รอฟังซิกเว่ ;-)
mr_tawan Mon, 10/08/2015 - 13:16
รอฟังซิกเว่ ;-)
รู้สึกเค้าไม่ได้รับผิดชอบที่ไ
alph501 Mon, 10/08/2015 - 13:48
In reply to รอฟังซิกเว่ ;-) by mr_tawan
รู้สึกเค้าไม่ได้รับผิดชอบที่ไนแล้วนะครับ
ออกกลับไปอยู่ที่นอร์เวย์แล้วน
xenogew Mon, 10/08/2015 - 16:11
In reply to รอฟังซิกเว่ ;-) by mr_tawan
ออกกลับไปอยู่ที่นอร์เวย์แล้วนะครับ (ข่าวครั้งหลังสุดที่ได้ยิน)
เปิดวาร์ป watch?v=nP7R0m5OZYo
l2aelba Mon, 10/08/2015 - 13:17
เปิดวาร์ป
watch?v=nP7R0m5OZYoตอนเห็น Ads ครั้งแรกนี่ขำเลย
lingjaidee Mon, 10/08/2015 - 13:20
ตอนเห็น Ads ครั้งแรกนี่ขำเลย เพราะไม่รู้สึกแบบใน Ads เลยสักกะติ๊ด และมันดูน่าสมเพชที่ดีแทคมองลูกค้าตัวเองในประเด็นนี้ได้ 55
รอบที่แล้วก็เก็บมือถือได้แล้ว
nrml Mon, 10/08/2015 - 13:22
รอบที่แล้วก็เก็บมือถือได้แล้วไม่คืนเจ้าของ ไม่รู้เป็นอะไรทำไมค่ายนี้ชอบนำเสนออะไรแปลกๆ
คนธรรมดา คิดไม่ได้นะ
somphong.s Mon, 10/08/2015 - 13:22
คนธรรมดา คิดไม่ได้นะ โฆษณามุขนี้
ต้องคนผิดมนุษย์มนา 5555
แปลกใจกับกระบวนการคิดของฝ่ายก
jaideejung007 Mon, 10/08/2015 - 13:24
แปลกใจกับกระบวนการคิดของฝ่ายการตลาดและครีเอทีพโฆษณา รวมไปถึงผู้อนุมัติโฆษณานี้ด้วย
รู้สึกแปลกใจจริงๆ
แคมเปนดีนะ แต่โฆษณาแย่
ilakya Mon, 10/08/2015 - 13:28
แคมเปนดีนะ แต่โฆษณาแย่ จริงๆทุกค่ายมือถือควรจะรับผิดชอบการจัดการขยะอิเลคทรอนิค เพราะคุณเล่นออกกันปีละรุ่น เครื่องราคาอย่างแพงแต่ตกรุ่นเร็วมาก แล้วเครื่องเก่าจะเอาไปใหน? ขายมือ 2 ราคาตกเร็วมาก เครื่องอายุ 3 ปีนี่แทบจะไม่มีใครเอา ทั้งๆที่เมื่อก่อน PC ราคาระดับนี้ยังใช้กัน 3-5 ปี ถ้าถอดอัพเป็นชิ้นๆยังจะอยู่ได้นานกว่านี้อีก
ใครใช้ ... เป็นเรื่องน่าอาย
xenatt Mon, 10/08/2015 - 13:33
ใครใช้ ... เป็นเรื่องน่าอาย ผมนี่อายมากๆ ครับ ใช้มาหลายปีละ ว่าจะย้ายค่ายละ
ใช้ดี...น่าอาย คลื่นก็ห่วย
kiva Mon, 10/08/2015 - 13:39
In reply to ใครใช้ ... เป็นเรื่องน่าอาย by xenatt
ใช้ดี...น่าอาย คลื่นก็ห่วย บริการก็แย่ มีวันนึงจะโทรธุระ โทรก็ไม่ติดขนาดอยู่กทม แถวดินแดงนะ โทรเท่าไหร่ก็ไม่ติด เลยไปที่ศูนย์ไอทีมอลล์พระรามเก้า บอกให้พนักงานฟังเขาก็บอกให้เราโทรไปที่คอลเซนเตอร? เราก็บอกโทรได้ไงโทรออกไม่ได้เลย คุณโทรไปได้ไหม พนักงานก็บอกไม่ได้ต้องให้เราโทรไป แล้วก็พูดว่า ถ้ารีบมากพี่ก็ซื้อซิมค่ายอื่นมาใช้ก่อนสิ พอได้ยินก็โมโหเลยบอกสมัครรายเดือนแล้ว จะให้เราใช้ซิมเติมเงินค่ายอื่นอีก ตั้งแต่วันนั้นผมก็เลิกใช้ค่ายนี้ถาวรเลยครับ
ถึงแม้
BLiNDiNG Mon, 10/08/2015 - 13:36
ถึงแม้ มันจะขัดกับวัฒนธรรมไทย และขัดใจชาวแอนดรอยด์ ไม่น้อย
แต่มันไม่ค่อยต่างจากโฆษณาแซมซังที่เมกา ที่หลายคนในนี้ได้เห็น รวมถึง mac vs pc รึเปล่าครับ?
ส่วนตัวแล้วหลังจากดูจบก็แปลกใจนิดหน่อย และขัดใจเล็กน้อย (อยู่ดีๆก็โดนกล่าวหาว่าน่าอาย) แต่คิดไปคิดมา มันก็เหมือนๆกับ หลายอันที่เคยเห็นมา จนเริ่มเฉยๆล่ะ
มีใครรู้สึกแตกต่างกันมากระหว่างดูอันอื่นที่พูดถึง กับ อันนี้บ้างครับ? พอจะบอกได้มั้ยว่า อะไรทำให้รู้สึกต่างกันมาก
ความเห็นส่วนตัวนะครับ โฆษณาอื
Golflaw Mon, 10/08/2015 - 13:54
In reply to ถึงแม้ by BLiNDiNG
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
โฆษณาอื่น เช่น เหยียบกระเป๋าน้ำยี่ห้อนึงเพื่อไปกดน้ำอีกยี่ห้อนึง หรือหลาย ๆ ตัวในต่างประเทศ เป็นการเล่นที่ตัวสินค้าครับ บอกว่าสินค้าของเราดีกว่าของคนอื่น
แต่โฆษณาที่เป็นประเด็น เป็นการเล่นที่ตัวบุคคลผู้ใช้ครับ ว่าทำไมถึงใช้ยี่ห้ออื่น ไม่ใช้ยี่ห้อนี้
ผมหมายถึงแบบนี้น่ะครับ โฆษณา
BLiNDiNG Mon, 10/08/2015 - 13:59
In reply to ความเห็นส่วนตัวนะครับ โฆษณาอื by Golflaw
ผมหมายถึงแบบนี้น่ะครับ
โฆษณา S3 https://youtu.be/A-Srun5jd5A
กับ โฆษณา mac vs pc ที่ทำให้ดูเหมือนผู้ใช้อีกฝ่ายเป็นตัวตลก
คงเหมือนข้างล่างว่ามามั้งครับ
Golflaw Mon, 10/08/2015 - 14:07
In reply to ผมหมายถึงแบบนี้น่ะครับ โฆษณา by BLiNDiNG
คงเหมือนข้างล่างว่ามามั้งครับ ดีแทคเองก็ขายมือถือแอนดรอยด์ด้วย
ต่างเพราะ Dtac
tarin Mon, 10/08/2015 - 13:56
In reply to ถึงแม้ by BLiNDiNG
ต่างเพราะ Dtac เป็นเครือข่ายมือถือไงครับ ลูกค้าของคุณก็มีทั้งกลุ่มผู้ใช้แอนดรอยและไอโฟน แล้วคุณเองก็ขายมือถือแอนดรอยด้วย ทำแบบนี้เหมือนตบหน้าลูกค้าที่ซื้อ Galaxy S6 กับเครือข่ายคุณเลยนะครับ แล้วไหนจะบริษัทซัมซุงไทยแลนด์อีก
อันนี้มีประเด็นดีครับ
BLiNDiNG Mon, 10/08/2015 - 13:58
In reply to ต่างเพราะ Dtac by tarin
อันนี้มีประเด็นดีครับ ผมเองก็มองข้ามไปว่าลูกค้าดีแทคมีทั้งสองกลุ่ม
แม้ว่าโฆษณาอื่นที่ผมพูดถึงจะล้อเลียนลูกค้าคู่แข่ง แต่ในความเป็นจริงก็คืออยากได้เค้ามาเป็นลูกค้า ในขณะที่กรณีนี้คือลูกค้าปัจจุบันเลย
นี่คือประเด็นสำคัญครับ DTAC
readonly Mon, 10/08/2015 - 14:18
In reply to ต่างเพราะ Dtac by tarin
นี่คือประเด็นสำคัญครับ DTAC พลาดตรงที่คุณไม่ใช่ผู้ผลิตมือถือแต่เป็น Operator ที่มีหน้าที่ให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างเสมอภาค การทำให้ลูกค้ารู้สึกแตกต่างหรือเป็นพลเมืองชั้นสองถือว่าผิดต่อลูกค้าและองค์กรอย่างร้ายแรง
ขนาดผมใช้ iPhone ยังรู้สึกเลยว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ "น่าอาย" มากครับ
ผมเห็นด้วยนะ เพราะ Dtac เอง
PsFreedom Tue, 11/08/2015 - 01:18
In reply to ต่างเพราะ Dtac by tarin
ผมเห็นด้วยนะ
เพราะ Dtac เอง ขายทั้ง 2 อย่าง
เท่าที่ดูนะครับ
paroJung Mon, 10/08/2015 - 13:55
In reply to ถึงแม้ by BLiNDiNG
เท่าที่ดูนะครับ ของเมืองนอกส่วนใหญ่จะเป็น Brand VS Brand ครับ จะสู้ ชูข้อดี ชี้ข้อด้อย จะเกทับอะไรก็ว่ากันไป
แต่อันนี้มันออกแนวๆ เหยียดผู้ใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ครับ
dtac
mk Mon, 10/08/2015 - 14:01
In reply to ถึงแม้ by BLiNDiNG
dtac ขายมือถือแบรนด์ตัวเองอย่าง Joey หรือ Eagle ด้วยนะครับ
ไม่ได้ขัดใจคนใช้แอนดรอยด์หรอก
kiva Mon, 10/08/2015 - 14:02
In reply to ถึงแม้ by BLiNDiNG
ไม่ได้ขัดใจคนใช้แอนดรอยด์หรอก ใช้สมาร์ทโฟนหรือฟีเจอร์โฟนด้วย
แล้วโฆษณาตปท เขาเล่นที่สินค้าครับ ว่าของเราดีกว่าอีกเจ้ายังไง แต่นี่เล่นว่าใครไม่ใช้ไอโฟนว่าควรอายคนที่ใช้ไอโฟน
โฆษณาต่างประเทศก็มีนี่ครับ
jedising Mon, 10/08/2015 - 15:13
In reply to ไม่ได้ขัดใจคนใช้แอนดรอยด์หรอก by kiva
โฆษณาต่างประเทศก็มีนี่ครับ กินโค้กเชยกินเป๊บซี่ทันสมัยอะไรแบบนี้
มันแปลกไงครับที่คนโฆษณาเป็นผู
Hadakung Mon, 10/08/2015 - 15:37
In reply to โฆษณาต่างประเทศก็มีนี่ครับ by jedising
มันแปลกไงครับที่คนโฆษณาเป็นผู้ให้บริการกับลูกค้ามือถือยี่ห้ออื่นด้วยแถมตัวเองก็มีแบรนด์ตัวเองด้วย
ผมรู้ข้อนั้นและก็ไม่ได้แย้งคร
jedising Mon, 10/08/2015 - 15:48
In reply to มันแปลกไงครับที่คนโฆษณาเป็นผู by Hadakung
ผมรู้ข้อนั้นและก็ไม่ได้แย้งครับ ผมเพียงแต่จะบอกข้อที่บอกว่า "โฆษณาตปท เขาเล่นที่สินค้าครับ ว่าของเราดีกว่าอีกเจ้ายังไง แต่นี่เล่นว่าใครไม่ใช้ไอโฟนว่าควรอายคนที่ใช้ไอโฟน" ว่าของต่างประเทศก็มีว่าใช้ยี่ห้อนึงแล้วเชยกว่าอีกยี่ห้อ
ที่ต่างประเทศ
nzgul Mon, 10/08/2015 - 17:26
In reply to ผมรู้ข้อนั้นและก็ไม่ได้แย้งคร by jedising
ที่ต่างประเทศ คนที่เล่นที่ตัวสินค้าคือเจ้าของแบรนด์ครับ. แตกต่างกับ dtac ตรงที่ dtac ไม่ได้เป็นเจ้าของแบรนด์ ทั้งยังเป็นคนกลางที่ขายสินค้าให้กับแบรนด์ต่างๆ
ในกรณีนี้ dtac ควรจะทำตัวเป็นกลาง ไม่ควรจะบอกว่าไม่ใช้ iphone แล้วเชย เพราะ
1.dtac ตบหน้าลูกค้าที่ซื้อมือถือยี่ห้ออื่นกับ dtac
2.dtac ด่าพันธมิตรทางธุรกิจทางอ้อม
3.ดูถูก housebrand ตัวเอง
ถ้าผู้โฆษณาเป็น apple
runnary Mon, 10/08/2015 - 15:10
In reply to ถึงแม้ by BLiNDiNG
ถ้าผู้โฆษณาเป็น apple จะไม่แปลก เป็นเรื่องปกติ แต่ผู้ให้บริการ ที่ควรจะมีจุดยืนเป็นกลาง เพราะลูกค้ามีทุกกลุ่ม
ถ้าเป็นยี่ห้อมือถือโฆษณากัดกั
PandaBaka Mon, 10/08/2015 - 15:14
In reply to ถึงแม้ by BLiNDiNG
ถ้าเป็นยี่ห้อมือถือโฆษณากัดกันเองไม่แปลกครับ แต่ถ้าเป็นค่ายที่รับมาขายหลายยี่ห้อแล้วทำแบบนี้ผมว่ามันดูแปลกนะ
กระแสใน pantip รุนแรงมากครับ
readonly Mon, 10/08/2015 - 13:38
กระแสใน pantip รุนแรงมากครับ โพสกระทู้หัวข้อแบบเดียวกัน ซ้ำแบบรัวๆ เลย
เห็นโพสในเฟสกันเพียบ
Zentana Mon, 10/08/2015 - 14:40
In reply to กระแสใน pantip รุนแรงมากครับ by readonly
เห็นโพสในเฟสกันเพียบ
ช้าไปต๋อย
Negator Mon, 10/08/2015 - 13:41
ช้าไปต๋อย
ผมเฉยๆนะ เพราะมันคือโฆษณานะ
jokerxsi Mon, 10/08/2015 - 13:54
ผมเฉยๆนะ เพราะมันคือโฆษณานะ ทำไมต้องเชื่อด้วยละ
พูดแบบนั้นไม่ได้หรอกนะครับ
Hadakung Mon, 10/08/2015 - 14:12
In reply to ผมเฉยๆนะ เพราะมันคือโฆษณานะ by jokerxsi
พูดแบบนั้นไม่ได้หรอกนะครับ เพราะงั้นมีค่ายมือถือบอกว่ามันดีที่สุดในจักรวาล เราไม่เชื่อก็จบหรอครับมันก็ไม่ต้องกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคแล้วครับ
โฆษณาได้ผลเสมอครับ
tuinui98 Mon, 10/08/2015 - 15:08
In reply to ผมเฉยๆนะ เพราะมันคือโฆษณานะ by jokerxsi
โฆษณาได้ผลเสมอครับ ไม่งั้นคงไม่มีการห้ามโฆษณาบุหรี่และเหล้าหรอกครับ แถมห้ามแล้วบริษัทบุหรี่และเหล้าพวกนี้เต้นเร่า ๆ ค้านการห้ามกันสุดตัว ...ก็เพราะโฆษณามันได้ผลนี่แหละครับ
ดูแล้วเหมือนน่าสมเพชที่ไม่ได้
tekkasit Mon, 10/08/2015 - 13:59
ดูแล้วเหมือนน่าสมเพชที่ไม่ได้ใช้ iPhone
ไม่อยากจะเชื่อมีคนกล้าใช้มุกน
IP127001 Mon, 10/08/2015 - 14:20
ไม่อยากจะเชื่อมีคนกล้าใช้มุกนี้ทําโฆษณา ........ สุดๆ
แล้วมือถือยี่ห้ออื่นๆที่ทำธุร
Digitech Mon, 10/08/2015 - 14:36
แล้วมือถือยี่ห้ออื่นๆที่ทำธุรกิจกับดีแทค คงรู้สึกหน้าชากันหมด อยากขายแต่ไอโฟนก็บอกเขาไป
เอ่อ
Architec Mon, 10/08/2015 - 14:38
เอ่อ ใช่เจ้าเดียวกับที่ทำโฆษณาโอโม่รึเปล่า เรื่อง racist นี่ยกให้เลย
ทำไมไม่มีคนด่า apple Thailand
jiramot Mon, 10/08/2015 - 14:40
ทำไมไม่มีคนด่า apple Thailand บ้างครับ
การโฆษณามือถือมันต้องทำร่วมกันกับ apple กับ telco ไม่ใข่หรอ
แค่ส่งสัย
อันนี้ก็น่าสนครับเพราะเป็นผลิ
Hadakung Mon, 10/08/2015 - 14:53
In reply to ทำไมไม่มีคนด่า apple Thailand by jiramot
อันนี้ก็น่าสนครับเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ก็น่ามีอำนาจพิจารณาร่วมด้วยเช่กัน
ปกติในอุตสาหกรรมนี้มันจะใช้เง
jiramot Mon, 10/08/2015 - 15:50
In reply to อันนี้ก็น่าสนครับเพราะเป็นผลิ by Hadakung
ปกติในอุตสาหกรรมนี้มันจะใช้เงิน marketing ร่วมกัน
เคยเห็นไหมครับโฆษณา iPhone ที่เหมือนกันหมดแต่จบท้ายด้วยยี่ห้อ telco
ผมก็สงสัยอยู่นิดๆ ล่ะครับ
Aize Mon, 10/08/2015 - 15:12
In reply to ทำไมไม่มีคนด่า apple Thailand by jiramot
ผมก็สงสัยอยู่นิดๆ ล่ะครับ ยิ่งไปเห็นท่านภู่ๆ บอกว่า ดีแตกเป็นแค่หนังหน้าไฟรับกรรม ก็ยิ่งสงสัยว่ามันต้องมีอะไรอีกหรือเปล่านะ อยู่ข้างหลัง 55555
คิดๆดูแล้วรายนั้นไม่จะต้องรีบ
Hadakung Mon, 10/08/2015 - 15:39
In reply to ผมก็สงสัยอยู่นิดๆ ล่ะครับ by Aize
คิดๆดูแล้วรายนั้นไม่จะต้องรีบกรรมอะไรครับเพราะปกติก็กัดผลิตภัณฑ์ค่ายอื่นเป็นอาจินอยู่แล้ว ค่ายอื่นก็กัดแอปเปิลเหมือนกันครับ คงกลับมาที่การดูถูกลูกค้าที่มีมือถือค่ายอื่นของดีแทคมากกว่า
หลายปีก่อน เกลียดฝั่ง apple
sonkub Mon, 10/08/2015 - 14:53
หลายปีก่อน เกลียดฝั่ง apple เพราะมีสาวกที่คิดแบบนี้ คิดว่าคนอื่นต้อยต่ำ คิดว่าตัวเองสูงส่ง
ผ่านมาหลายปี ยังมีคนที่มีความคิดแบบนี้อยู่ในหัวอยู่
ตามนี้ โฆษณาออกมาขนาดนี้
PsFreedom Tue, 11/08/2015 - 01:15
In reply to หลายปีก่อน เกลียดฝั่ง apple by sonkub
ตามนี้ โฆษณาออกมาขนาดนี้ ชัดเจนว่ามีจริงๆ อย่างน้อยๆ ก็คือคนคิด Concept โฆษณาตัวนี้
ส่วนทีมงาน หรือ ฝ่ายอื่นๆ อาจจะพอแถได้บ้างว่าบอสสั่ง ไม่สามารถขัดได้
คือจริงๆผมก็ไม่ได้อะไรกับคนที
btoy Mon, 10/08/2015 - 15:01
คือจริงๆผมก็ไม่ได้อะไรกับคนที่ใช้ของอย่างอื่นที่เราไม่ได้ใช้นะ แต่ก็ใช่ว่าลูกค้า dtac ทุกคนจะเป็นแบบนี้
ทีมที่ทำโฆษณาคิดน้อยไปจริงๆ
กว่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมิ
ibeauty Mon, 10/08/2015 - 15:16
กว่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมิตรกับลูกค้า
อยู่เคียงข้างลูกค้า ใส่ใจลูกค้าทุกระดับ นู้นนี่นั่น
ภาพลักษณ์ผู้บริหารติดดินลงพื้นที่สำรวจความต้องการของลูกค้าเอง บลาๆ
หมดค่า PR ไปเท่าไหร่ค่ะ มาวันนี้แบ่งชนชั้นกันซะและ
ซึ่งภาพลักษณ์มันก็ไม่ได้กู้กลับมาได้ง่ายๆเหมือนทำเรื่องย้ายค่ายน่ะคะ
ปล. ป่านนี้ True, AIS คงนั่งจิบชาไขว่ห้าง ยิ้มมุมปากอยู่แน่ๆ
ป่านนี้ True, AIS
PsFreedom Tue, 11/08/2015 - 01:14
In reply to กว่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมิ by ibeauty
ตามนี้ ไม่ต้องจ่ายเงินแย่งลูกค้าเลย อยู่ดีๆ ก็ระเบิดตัวเอง =_=
ไม่อยากนึกสภาพ
jaideejung007 Mon, 10/08/2015 - 15:29
ไม่อยากนึกสภาพ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของดีแทค เก้าอี้ตอนนี้คงแทบไหม้
อยากรู้จริงๆ agency อะไร
pd2002 Mon, 10/08/2015 - 15:28
อยากรู้จริงๆ agency อะไร
inb4 คลิบวิดีโอล้อเลียน
jinxplay Mon, 10/08/2015 - 15:29
inb4 คลิบวิดีโอล้อเลียน คนไหนใช้ dtac จะอับอาย ต้องปิดว่าใช้บริการค่ายไหนอยู่ บางคนถึงกับต้องเอาสติ๊กเกอร์มาแปะ notification bar บนมือถือ #imagination
แต่โฆษณาดังขนาดนี้แสดงว่าผู้จัดทำเข้าใจคนไทยค่อนข้างดีนะครับ
สบายยยยเลย....
powerpat Mon, 10/08/2015 - 15:31
สบายยยยเลย.... หมายถึงTrueกับAIS
ถ้าผมจำไม่ผิด
Ford AntiTrust Mon, 10/08/2015 - 15:31
ถ้าผมจำไม่ผิด โฆษณาทุกชิ้นที่ค่ายมือถือที่นำเอา iPhone/iPad มาจำแหน่าย หรือมีสิ่งที่เกี่ยวกับ iPhone/iPad ต้องให้ Apple ตรวจสอบก่อนทุกครั้ง
ถ้าเป็นแบบนั้น โฆษณา dtac ที่ออกมา Apple ต้องเห็นแล้ว และปล่อยผ่านมาแน่ๆ ไม่งั้นไม่ได้ขึ้นแบบนี้หรอก Apple ฟ้องตายห่าเลย
จริงๆ ต้องรับไปเต็มๆ ทั้งสองแบรนด์ครับ แต่ dtac ตอนนี้โดนอยู่คนเดียว Apple ลอยตัวเหนือปัญหาสบายๆ
+1 โอ้
jaideejung007 Mon, 10/08/2015 - 15:38
In reply to ถ้าผมจำไม่ผิด by Ford AntiTrust
+1
โอ้ เพิ่งรู้ว่าต้องให้เจ้าของแบรนด์ดูโฆษณาด้วย
นึกว่า ปล่อยผ่านได้เลย
ข้อมูลใหม่สำหรับหนูเลย
ibeauty Mon, 10/08/2015 - 15:42
In reply to ถ้าผมจำไม่ผิด by Ford AntiTrust
ข้อมูลใหม่สำหรับหนูเลย
+1
Prince12 Mon, 10/08/2015 - 16:17
In reply to ถ้าผมจำไม่ผิด by Ford AntiTrust
+1
+1 apple
aeksael Mon, 10/08/2015 - 17:31
In reply to ถ้าผมจำไม่ผิด by Ford AntiTrust
+1 apple
+1 เห็นด้วย แอบสงสาร Dtac
PsFreedom Tue, 11/08/2015 - 01:20
In reply to ถ้าผมจำไม่ผิด by Ford AntiTrust
+1 เห็นด้วย แอบสงสาร Dtac รับคนเดียว
แต่ก็ควรโดนมากสุด เพราะเป็นโฆษณาของตัวเอง Apple เป็นเหมือนผู้สมรู้ร่วมคิดเท่านั้น
Apple
langisser Tue, 11/08/2015 - 11:19
In reply to ถ้าผมจำไม่ผิด by Ford AntiTrust
Apple ก็ไม่ได้เสียหายอะไรนี่ครับ ถึง Apple ดูแล้วให้ผ่านปรกติดีนี่ครับ ไม่เห็นต้องไปรับอะไรร่วมกับ DTAC ที่อ่านๆ มาไม่มีใครว่า Apple นะครับ ที่ DTAC โดนว่าก็คงตามความเห็นบนๆ แหละครับ
ผมว่าถ้าอันนี้เป็น Ads ของ Apple เองมันก็ไม่มีประเด็นเท่านี้หรอก เพราะเค้าเป็นเจ้าของแบรนด์เอง
ส่วนใหญ่ไม่รู้ครับว่า Apple
Ford AntiTrust Tue, 11/08/2015 - 12:12
In reply to Apple by langisser
ส่วนใหญ่ไม่รู้ครับว่า Apple ต้องตรวจ ads ที่มีสินค้าตัวเองอยู่ใน ads ทุกชิ้น
และแน่นอนว่า ดราม่ารอบนี้ Apple ไม่เสียหายอะไรครับ มีแต่ได้กับได้ ทั้งๆ ที่ ตัวเองรู้เห็นและปล่อยให้ ads ออกมา ถือว่ากระทำการร่วมหรือเปล่า เพราะตัวเองบังคับให้แบรนด์ต้องส่ง ads ที่มีสินค้าตัวเองอยู่ในนั้นมาตรวจสอบก่อน ป้องกันตัวเองจากความเสียหายจากภาพลักษณ์ไม่ดี แต่ ads นี้ตัวเองได้ประโยชน์จากยอดขาย แต่ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาที่ส่งผลเสียต่อแบรนด์คนอื่น ทั้งๆ ที่ร่วมตรวจสอบ (ถ้าไม่ส่งตรวจสอบ dtac โดน Apple ฟ้องแน่)
แหม่ น่าคบหาทำการค้าดีนะครับ
Apple ตรวจ เค้าตรวจเฉพาะกระทบ
Zatang Tue, 11/08/2015 - 14:48
In reply to ส่วนใหญ่ไม่รู้ครับว่า Apple by Ford AntiTrust
Apple ตรวจ เค้าตรวจเฉพาะกระทบ brand ตัวเองไม่แปลกนะครับ dtac เองต้องดูเรื่อง brand ตัวเอง
หาก dtac ส่งให้ apple ตรวจ แปลว่า dtac น่าจะโอเคกับ ad นี้แล้วหรือเปล่า แล้วถ้า Apple ไปแย้งเรื่อง brand dtac ทั้งที่ตัวเองไม่ใช่เจ้าของ brand ผมว่าก็อาจจะไม่ดีนะครับ แต่เรื่องเนื้อหารุนแรงไปหรือเปล่านี่อีกเรื่องนึง
เรื่องพวกนี้ในตอนรับและยืนยัน
Ford AntiTrust Tue, 11/08/2015 - 16:20
In reply to Apple ตรวจ เค้าตรวจเฉพาะกระทบ by Zatang
เรื่องพวกนี้ในตอนรับและยืนยัน ads คงไม่รู้ได้ว่าทั้งสองแบรนด์คิดเห็นยังไง น้ำหนักฝั่งไหนมีอิทธิพลต่อเนื้อหามากกว่ากัน
เพราะหากผมมองมุมกลับ Apple อาจจะให้แก้ตามนี้ก็ได้ จะได้ขายเครื่องตัวเองได้ และ dtac อาจจะไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดเรื่องราวอะไรแบบนี้ เพราะคงคิดว่าออกแนวตลกๆ คงไม่มีใครจริงจัง
คือไม่ใช่อะไร หากอ้างข้างบนตามที่แย้งมา ผมอ้างตามที่ผมแย้งกลับ สรุปทั้งสองแบรนด์ก็ต้องหาจุดลงตัว เพราะว่าสื่อที่ออกไป มีสองแบรนด์ที่ได้และเสียประโยชน์อยู่ ฉะนั้นในความเป็นจริงต้องรับกันไปคนละครึ่งด้วยซ้ำนะ เพราะ Apple ถือว่าสื่อที่แบรนด์อื่นๆ เอาโลโก้ Apple หรืออ้างอิงสินค้าตัวเอง ต้องมีการพูดคุยและกำหนดการนำเสนอเสนอ ซึ่งถ้าหากเป็นแบบนั้น ก็ปฏิเสธความรับผิดชอบร่วมไม่ได้อยู่ดี
หลังจากดูโฆษณาแล้ว
WattZ Mon, 10/08/2015 - 15:32
หลังจากดูโฆษณาแล้ว ผมว่าผมรู้สึกเฉยๆ นะ เพราะโปรโมชันนี้ก็เพื่อขาย iphone อยู่แล้ว
ที่ dtac
McKay Mon, 10/08/2015 - 15:52
ที่ dtac โตมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เป็นเพราะลูกค้าในระบบ prepaid(Happy) ซึ่งส่วนมากเป็นคนรายได้ไม่เยอะไม่ใช่เหรอ?
dtac กำลังลืม/ดูถูกรากเหง้าของตัวเองหรือเปล่า?
ปีนี้ fail หลายอย่างเลยนะ dtac ตั้งแต่ซิกเว่ไม่อยู่ต่อ ผู้บริหารลาออกชุดใหญ่ Paysbuy จำนวนผู้ใช้ไม่เพิ่ม กำไรลดลงกว่าครึ่ง
จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ
Fourpoint Mon, 10/08/2015 - 15:50
จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ เช่นพวกครีมทาผิว ทางจั๊กะแร้ ใช้ขาววิ๊งๆนั่นแหละ ในโฆษณาก็จะมีคนที่ดูคล้ำ หรือไม่ขาว ไม่มั่นใจตัวเอง(ก็เหมือนโดนดูถูกนิดๆ) มองคนขาวอย่างอิจฉา? หรืออีกอันก็ที่ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน ที่คนผอมได้สิทธิพิเศษมากกว่าคนอ้วน เพียงแต่อันนั้นเป็นสิ่งที่หลายคนอยากเป็น เลยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ? แต่พอเป็น iphone ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบ เลยรู้สึกว่ามัน discriminate?
+6 Plus
Pichai_C Mon, 10/08/2015 - 15:51
In reply to จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ by Fourpoint
+6 Plus
6+
Prince12 Mon, 10/08/2015 - 16:18
In reply to จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ by Fourpoint
6+
ถ้าอย่างนั้นที่คุณ jinxplay
aeksael Mon, 10/08/2015 - 17:34
In reply to จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ by Fourpoint
ถ้าอย่างนั้นที่คุณ jinxplay บอกว่า ผู้จัดทำเข้าใจคนไทยค่อนข้างดีนะครับ ก็เข้าเค้านะครับ
อีกอย่างโฆษณานี้ก็ตรงกับชื่อเคมเปญดีนะครับ คือจะขายไอโฟนน่ะ
ปัญหาคือมันไม่ถูกใจคนที่ไม่ได
readonly Mon, 10/08/2015 - 19:14
In reply to ถ้าอย่างนั้นที่คุณ jinxplay by aeksael
ปัญหาคือมันไม่ถูกใจคนที่ไม่ได้ใช้ iPhone แต่ยังเป็นลูกค้า DTAC ไงครับ
+1024
aeksael Mon, 10/08/2015 - 19:15
In reply to ปัญหาคือมันไม่ถูกใจคนที่ไม่ได by readonly
+1024
+1 เป็นประเด็นที่ดีและตรงมากๆ
PsFreedom Tue, 11/08/2015 - 01:22
In reply to จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ by Fourpoint
+1
เป็นประเด็นที่ดีและตรงมากๆ บางครั้งคนที่ไม่ได้เกิดมาหน้าตาดี(และไม่มีเงินซื้อ) อาจจะน้อยใจอยู่ก็ได้
ผมว่าพวกนั้นมันนำเสนอว่า ครีม
btxxxx Tue, 11/08/2015 - 02:50
In reply to จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ by Fourpoint
ผมว่าพวกนั้นมันนำเสนอว่า
ครีมทาผิวชาว-->คนทาดูขาว, คนไม่ทาก็อิจฉาเพราะไม่ขาว?
ทาจั๊กกะแร้-->คนทามั่นใจตัวเอง (หอม?), คนไม่ทาไม่มั่นใจเพราะไม่หอม?
ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน-->คนใช้ผอม, คนไม่ใช้ไม่ผอม เลยไม่ได้สิทธิพิเศษ?
ซึ่งกรณีนี้
iPhone (มือถือ)-->คนใช้ดูดี?, คนไม่ใช้ต้องอาย? เพราะคุยกับโทรศัพท์ให้มันตอบอวยคนใช้ไม่ได้?, ถ่าย vdo (แบบมี effect) ไม่ได้?, เอามาวางโชว์สาวไม่ได้???
เมื่อก่อนดูโฆษณา Galaxy ที่ชอบอวยพวกฟีเจอร์เบสิคๆอย่าง ใช้ Galaxy ถ่ายรูปแล้วอัพเฟสได้ทันที อะไรแบบนี้ แล้วรู้สึกว่าผมใช้ยี่ห้ออื่นก็ทำได้มาหลายปีแล้ว ยังเอามาอวดอีกเหรอ
ไม่เหมือนกันสินั้นโฆษณาแบนตัว
superheroo Tue, 11/08/2015 - 09:56
In reply to จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ by Fourpoint
ไม่เหมือนกันสินั้นโฆษณาแบนตัวเอง ไม่แปลก
DTAC ไม่ได้เป็นเจ้าของ iPhone ไง
แล้วก็ขายยี่ห้ออื่นด้วย แล้วทำโฆษณามาว่าใช้แบนอื่นไม่ดีเท่า ต้องเอาไปเก็บไปแอบ จุดมุ่งเน้นของโฆษณาทำให้ดูเหมือนว่ายีห้ออื่นจะต้องแอบ
ไม่กล้าโชว์ ซึ่งความเป็นจริงมันไม่ใช่ไง
คนที่ซื้อมือถือ S6 จาก DTAC สิแล้วดูโฆษณานี้ มีเคือง
ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่เป็น
Fourpoint Tue, 11/08/2015 - 11:21
In reply to ไม่เหมือนกันสินั้นโฆษณาแบนตัว by superheroo
ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่เป็นเจ้าของแบรนด์หรือเปล่าหรอก ลองคิดว่าถ้า Apple ทำโฆษณาชิ้นนี้เอง ผลจะต่างกันไหม?
แต่ขึ้นกับว่า มีอารมณ์ร่วมกับกลุ่มที่โดนแปลกแยกในเนื้อเรื่องแค่ไหนมากกว่า
อย่างโฆษณาผิวขาว จั๊กแร้ขาว เราๆท่านๆอาจจะไม่ค่อยอิน เพราะไม่ค่อยได้สนใจ(โดยเฉพาะกรณีเป็นผู้ชาย) แต่คนที่ผิวไม่ขาวโดยเฉพาะผู้หญิง จริงๆก็อาจรู้สึกไม่ดีแต่เสียงไม่ดัง หรือหลายคนก็โดนชักจูงมานานให้คิดว่า "ขาว"คือสิ่งดี เป็นสิ่งที่อยากเป็นได้ (กลับกันถ้าไปทำโฆษณาในสังคมที่มีผิวขาวเป็นพื้นฐานอยู่ อาจจะไม่ได้ผล ต้องไปทำผลิตภัณฑ์รักษาผิวแม้โดนแดด ตอนไปอาบแดดแทน?) เลยเห็นการต่อต้านน้อยกว่า?
แต่กับเรื่องมือถือ หลายคนก็มีความต้องการในใจ แม้iphoneจะดีแค่ไหนก็ไม่เอา หรืออาจจะตอบสนองไม่ได้ตามต้องการ พอมาเป็นโฆษณาแนวเชิงจิกกัดอีกฝ่าย เลยรู้สึกยอมรับไม่ได้มากกว่าโฆษณาอื่นๆ?
ต่างกันแน่ๆ ครับ
nrml Tue, 11/08/2015 - 11:39
In reply to ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่เป็น by Fourpoint
ต่างกันแน่ๆ ครับ อย่างน้อยโฆษณาก็ไม่น่าจะออกมา look cheap แบบนี้
ถามว่ามีไหม
nrad6949 Tue, 11/08/2015 - 19:05
In reply to จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ by Fourpoint
ถามว่ามีไหม มีนะครับที่คนส่วนนี้ตะขิดตะขวงใจ (ผมเคยอ้วนมากมาก่อน และรู้สึกไม่ดีทุกครั้งไปที่มีโฆษณาออกมาล้อเลียนคนอ้วน แม้จะผอมแล้ว) เพียงแต่ของแบบนี้มันจะถูกพูดถึงเมื่อมันดึงความสนใจจากคนที่มีเสียง (ผมไม่นับว่าสาธารณะนะครับ เพราะเวลาเราพูดถึง public นี่มันเป็นเรื่องที่กำหนดยากมากว่าหน้าตามันเป็นยังไง) ดังพอที่จะพูดและเป็นคนกำหนดประเด็น (agenda setter) ซึ่งถ้ามันไม่อยู่ในกระแส มันก็จะไม่มีทางขึ้นมาเป็นประเด็นให้เห็นชัดหรอกครับ
ตัวอย่างง่ายๆ ในทางวิชาการ เราเห็นงานประวัติศาสตร์เต็มไปหมดที่อธิบายเรื่องเมืองไทย แต่มีลักกี่ชิ้นที่เราจะหยิบมาใช้จริงๆ ครับ? งานเล็กๆ น้อยๆ ก็มักจะมาถึงจุดที่ถูกทิ้งเอาไว้กลางห้องสมุด ก่อนจะโดนเก็บกวาดแล้วก็หายไป
เจอรูปนี้มาครับ
leeyiankun Mon, 10/08/2015 - 15:55
เจอรูปนี้มาครับ ผมว่าล้อได้แสบดี
https://www.facebook.com/HereDcovery/photos/a.256757794496781.1073741826.255773404595220/444220015750557/?type=1&theater
ปล.โพสต์รูปจากเฟซแล้วเป็นยังงี้รึนี่ เพิ่งครั้งแรก ไม่สะดวกเลยแฮะ
/me เกาหัวแกรกๆ
ถ้าเอา โนเกีย 3310 ไปแลก
Jessy Mon, 10/08/2015 - 16:09
ถ้าเอา โนเกีย 3310 ไปแลก iPhone6 ได้เลย คงไม่มีใครออกมาว่าหรอก
ได้เลยครับ
Prince12 Mon, 10/08/2015 - 16:19
In reply to ถ้าเอา โนเกีย 3310 ไปแลก by Jessy
ได้เลยครับ เป็นส่วนลดลดหนึ่งพันบาท (ฮา)
Dtac จงใจหรือเปล่าหว่า
TeamKiller Mon, 10/08/2015 - 16:42
Dtac จงใจหรือเปล่าหว่า ฮ่าๆ
Brand มีคนเรียกฮิตเลย ช่วงนี้
ผมรู้สึกว่าเหมาะกับกลุ่มลูกค้
tstcnr1u Mon, 10/08/2015 - 18:14
ผมรู้สึกว่าเหมาะกับกลุ่มลูกค้าหลักเค้าดีนะ
ไม่ใช้ iPhone
kingrpg Mon, 10/08/2015 - 18:20
ไม่ใช้ iPhone แล้วสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเหรอ ฮา
ดูครั้งแรก ก็รู้สึกแย่แล้ว
specimen Mon, 10/08/2015 - 21:49
ดูครั้งแรก ก็รู้สึกแย่แล้ว โฆษณานี้
ใช้อะไรคิด
กะว่า DTAC ต้องโดนด่าแน่ แต่ทำไปทำมา โดนหนักกว่าที่คิดไว้เยอะเลย
ผมแฟนซัมซุง ดูโฆษณานี้แล้ว
wisidsak Mon, 10/08/2015 - 22:54
ผมแฟนซัมซุง ดูโฆษณานี้แล้ว ก็คิดว่าปกติดีครับ ไม่มีไร
ปูเสื่อรอล่ะครับ
nhongcm77 Tue, 11/08/2015 - 10:38
ปูเสื่อรอล่ะครับ
อีกไม่นานคงได้ไปอยู่อันดับ 3
zerocool Tue, 11/08/2015 - 04:18
อีกไม่นานคงได้ไปอยู่อันดับ 3 ราคาหุ้นก็ดิ่งฮวบ ๆ ราวกับว่าบริษัทจะเจ๊ง
จริงๆแค่บิดนิดเดียว จากคนใช้ฟ
Go-Kung Tue, 11/08/2015 - 11:25
จริงๆแค่บิดนิดเดียว
จากคนใช้ฟีเจอร์โฟนทำท่าอาย ไม่มั่นใจ แล้วเก็บโทรศัพท์เมื่อเห็นไอโฟน
เปลี่ยนเป็น
คนใช้ฟีเจอร์โฟนทำท่าตื่นเต้น มือถือนี้มันเจ๋งมากเลย (แล้วก็ตัดจบส่วนของฟีเจอร์โฟนไว้แบบนั้น ไม่ต้องไปทำท่าเก็บๆซ่อนๆ หรือโยนทิ้งอะไร)
มันก็จะเป็นโฆษณาปกติแล้วนะครับ
Note 4 ก้อถ่าย Slow motion
Bomeow Tue, 11/08/2015 - 18:35
Note 4 ก้อถ่าย Slow motion ถึง 1/8 กะ Fast motion (time lapse) ถึง *30 ได้แล้วนะ