Tags:
Node Thumbnail

วันสองวันนี้มีประเด็นเรื่องโฆษณาชุด "มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6" ของค่าย dtac ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่านำเสนอประเด็นการใช้มือถือยี่ห้ออื่นที่ไม่ใช่ iPhone นั้นเป็นเรื่องน่าอายจนต้องซ่อนโทรศัพท์ไม่ให้ใครเห็น (รายละเอียดดูใน "ใครไม่ใช้ iPhone เป็นเรื่องน่าอาย" โฆษณาดี๊ดีจาก Dtac ที่ DroidSans)

ล่าสุดทาง dtac ออกแถลงการณ์เรื่องนี้แล้ว โดยขออภัยที่ภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ และสั่งถอดภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวแล้ว

ชี้แจงเรื่องภาพยนต์โฆษณาเครืองเก่าแลก iPhone 6

จากการที่ดีแทคกระตุ้นการขายสมาร์ทโฟนและสร้างโอกาสให้ลูกค้าสามารถซื้อ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ได้ในราคาที่ดีมากขึ้น ผ่านแคมเปญ “มือถืออะไรก็ได้มาแลกเป็น iPhone 6” โดยได้ออกอากาศภาพยนต์โฆษณา ไปเมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีการแสดงความคิดเห็นต่อภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวเป็นที่หลากหลายในวงกว้าง

ดีแทคขอขอบคุณทุกเสียงที่แนะนำ คำติติง ความไม่สบายใจ และความห่วงใยที่เข้ามา โดยดีแทคพร้อมน้อมรับความคิดเห็นจากทุกท่าน และขออภัยที่ภาพยนตร์ดังกล่าวอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ มา ณ โอกาสนี้ และด้วยการให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกค้าทุกท่าน ทางดีแทคจึงพิจารณางดเผยแพร่ภาพยนต์โฆษณาดังกล่าวเพื่อเป็นการแสดงความจริงใจต่อคำแนะนำและคำติชมที่มีให้ ดีแทคยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานด้วยความจริงใจและตั้งใจดี ด้วยความห่วงใยและใส่ใจในทุก ๆ อย่างต่อลูกค้าของเรา

Get latest news from Blognone

Comments

By: dEzolAte
AndroidWindows
on 10 August 2015 - 12:58 #833562
dEzolAte's picture

ดูไม่ทันครับ แต่พอนึกภาพออก

By: linkinpark
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 13:16 #833580 Reply to:833562
linkinpark's picture
By: kiva
iPhone
on 10 August 2015 - 13:18 #833584 Reply to:833580

สายตาผู้หญิงที่มองผู้ชายที่ไม่ใช้ไอโฟนที่ จิกมากครับ ทั้งสายตาและกริยา

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 11 August 2015 - 12:42 #833915 Reply to:833580

โฆษณาโดนอุ้มไปละ RIP dtac

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 12:58 #833564
iammeng's picture

DTAC ยังคงโดนต่อเนื่องโอ้ย T-T

By: berocker
iPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:05 #833566 Reply to:833564
berocker's picture

ทำตัวเองทั้งนั้น เหอะๆ

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 10 August 2015 - 13:37 #833606 Reply to:833564

ถ้าไม่ใช่ dtac ยังไงก็ไม่ใช่ dtac ยังไงล่ะครับ...

By: Fortinblass
Android
on 10 August 2015 - 13:06 #833567

รุ่นใหม่ใกล้ออก ก็เลยต้องรีบเข็นรุ่นเก่าออกมาขายสินะ บังเอิญรีบจัด

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:07 #833568
Aize's picture

แปลว่าคนที่คิดคอนเซปต์ คนอนุมัติงาน เป็นคนใช้ iPhone สินะถึงได้ไม่รู้สึกอะไรเลยว่ามันแปลกๆ ดูไม่เหมาะไม่ควร หรือาจจะไม่มีสิทธิ์มีเสียงจะคัดค้านพอ ...


The Dream hacker..

By: kiva
iPhone
on 10 August 2015 - 13:24 #833592 Reply to:833568

เอเจนซี่ไม่มีใครทักท้วงเลยหรือครับ ในทีมโฆษณาคงไม่ใช้ไอโฟนกันทุกคนหรอก คนที่ไม่ใช้ไม่รู้สึกอะไรเหรอครับ น่าจะเอะใจบ้าง เราไม่ใช่ไอโฟนนะแล้วต้องอายด้วยเหรอ

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:28 #833598 Reply to:833592

ผมว่าดีไม่ดี ใช้กันทุกคนนั่นแหละ เฉพาะตัวเอ้ๆ
ส่วนคนที่ไม่ได้ใช้ ก็ไม่มีปากเสียง ตามโฆษณาเลยสินะ

By: kiva
iPhone
on 10 August 2015 - 13:31 #833602 Reply to:833598

แสดงว่าเอเจนซี่นี่ก็เอานิสัยตัวเองมาใช้กับโฆษณาสินะ ฉันใช้ไอโฟนดูดีกว่าคนใช้ยี่ห้ออื่น

By: Witna
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:59 #833628 Reply to:833568

จะว่าเอเจนซี่หมดก็คงไม่ถูกครับ

บางที ลูกค้าเขา "จะเอา" นิ

By: ttong on 10 August 2015 - 14:27 #833640 Reply to:833628

เห็นด้วยครับ
บางทีอาจจะมีคนคัดค้านแล้ว
แต่ถ้าเขา"จะเอา"แบบนี้ ก็เลยต้องแบบนี้

By: jobsr
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 August 2015 - 13:07 #833569
jobsr's picture

ทำไมไม่ใช่คำยอดฮิต "รู้เท่าไม่ถึงการ"

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 August 2015 - 14:08 #833634 Reply to:833569
osmiumwo1f's picture

ถ้าใช้วลีนี้ DTAC โดนด่าหนักกว่านี้แน่นอนครับ

By: neomax on 10 August 2015 - 13:10 #833572

ควรจะถอดโปรแลกเครื่องนี้ออกไปด้วยเลย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบอย่างจริงใจ

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 10 August 2015 - 15:55 #833696 Reply to:833572

อันนี้เค้าขาย iPhone นิครับ แค่ถอดโฆษณาหรือเปลี่ยนให้มันเนื้อหาดีขึ้นก็พอ ไม่น่าเกี่ยวกับรายการส่งเสริมการขาย iPhone ของเค้า ซึ่งมันคนละเรื่องกัน ไม่งั้นรายการส่งเสริมการขายอะไรที่คนไม่เห็นด้วยไม่ต้องเลิกทำกันหมดเหรอครับ

ปล.ผมไม่ได้ใช้ iPhone นะครับ แต่ไม่เคยคิดจะใช้เช่นกัน

By: kiva
iPhone
on 10 August 2015 - 13:12 #833575

ผู้บริหารคนไหนเป็นคนอนุมัติให้ผ่าน สมควรตัดเงินเดือนและโบนัสจริงๆ ทำชื่อเสียงบริษัทเสียหายขนาดนี้ จะไม่รับผิดชอบอะไรเลย ส่วนเอเจนซี่ที่ทำโฆษณาก็น่าจะไล่ครีเอทีฟได้แล้ว คิดโฆษณาแบบนี้ได้ไง ดูถูกคนที่ไม่ใช่สินค้าที่ตัวเองทำโฆษณา

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:16 #833579
mr_tawan's picture

รอฟังซิกเว่ ;-)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: alph501
iPhoneWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 13:48 #833618 Reply to:833579
alph501's picture

รู้สึกเค้าไม่ได้รับผิดชอบที่ไนแล้วนะครับ

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 10 August 2015 - 16:11 #833702 Reply to:833579
xenogew's picture

ออกกลับไปอยู่ที่นอร์เวย์แล้วนะครับ (ข่าวครั้งหลังสุดที่ได้ยิน)

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 10 August 2015 - 13:17 #833582
l2aelba's picture

เปิดวาร์ป watch?v=nP7R0m5OZYo

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 10 August 2015 - 13:20 #833585
lingjaidee's picture

ตอนเห็น Ads ครั้งแรกนี่ขำเลย เพราะไม่รู้สึกแบบใน Ads เลยสักกะติ๊ด และมันดูน่าสมเพชที่ดีแทคมองลูกค้าตัวเองในประเด็นนี้ได้ 55


my blog

By: nrml
ContributorIn Love
on 10 August 2015 - 13:22 #833588
nrml's picture

รอบที่แล้วก็เก็บมือถือได้แล้วไม่คืนเจ้าของ ไม่รู้เป็นอะไรทำไมค่ายนี้ชอบนำเสนออะไรแปลกๆ

By: somphong.s
AndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:22 #833589

คนธรรมดา คิดไม่ได้นะ โฆษณามุขนี้
ต้องคนผิดมนุษย์มนา 5555

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 August 2015 - 13:24 #833593
jaideejung007's picture

แปลกใจกับกระบวนการคิดของฝ่ายการตลาดและครีเอทีพโฆษณา รวมไปถึงผู้อนุมัติโฆษณานี้ด้วย

รู้สึกแปลกใจจริงๆ

By: ilakya
AndroidUbuntu
on 10 August 2015 - 13:28 #833597

แคมเปนดีนะ แต่โฆษณาแย่ จริงๆทุกค่ายมือถือควรจะรับผิดชอบการจัดการขยะอิเลคทรอนิค เพราะคุณเล่นออกกันปีละรุ่น เครื่องราคาอย่างแพงแต่ตกรุ่นเร็วมาก แล้วเครื่องเก่าจะเอาไปใหน? ขายมือ 2 ราคาตกเร็วมาก เครื่องอายุ 3 ปีนี่แทบจะไม่มีใครเอา ทั้งๆที่เมื่อก่อน PC ราคาระดับนี้ยังใช้กัน 3-5 ปี ถ้าถอดอัพเป็นชิ้นๆยังจะอยู่ได้นานกว่านี้อีก

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 10 August 2015 - 13:33 #833603
xenatt's picture

ใครใช้ ... เป็นเรื่องน่าอาย ผมนี่อายมากๆ ครับ ใช้มาหลายปีละ ว่าจะย้ายค่ายละ


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: kiva
iPhone
on 10 August 2015 - 13:39 #833610 Reply to:833603

ใช้ดี...น่าอาย คลื่นก็ห่วย บริการก็แย่ มีวันนึงจะโทรธุระ โทรก็ไม่ติดขนาดอยู่กทม แถวดินแดงนะ โทรเท่าไหร่ก็ไม่ติด เลยไปที่ศูนย์ไอทีมอลล์พระรามเก้า บอกให้พนักงานฟังเขาก็บอกให้เราโทรไปที่คอลเซนเตอร? เราก็บอกโทรได้ไงโทรออกไม่ได้เลย คุณโทรไปได้ไหม พนักงานก็บอกไม่ได้ต้องให้เราโทรไป แล้วก็พูดว่า ถ้ารีบมากพี่ก็ซื้อซิมค่ายอื่นมาใช้ก่อนสิ พอได้ยินก็โมโหเลยบอกสมัครรายเดือนแล้ว จะให้เราใช้ซิมเติมเงินค่ายอื่นอีก ตั้งแต่วันนั้นผมก็เลิกใช้ค่ายนี้ถาวรเลยครับ

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 13:36 #833604
BLiNDiNG's picture

ถึงแม้​ มันจะขัดกับวัฒนธรรม​ไทย​ และขัดใจชาวแอนดรอยด์​ ไม่น้อย

แต่มันไม่ค่อยต่างจากโฆษ​ณาแซมซังที่เมกา ที่หลายคนในนี้ได้เห็​น​ รวมถึง​ mac vs pc รึเปล่า​ครับ?

ส่วนตัว​แล้ว​หลังจากดูจบก็แปลกใจ​นิดหน่อย และขัดใจ​เล็กน้อย (อยู่​ดีๆก็​โดนกล่าวหา​ว่า​น่าอาย) แต่คิดไปคิดมา​ มันก็เหมือนๆกับ​ หลายอันที่เคยเห็​น​มา จนเริ่มเฉยๆล่ะ

มีใครรู้สึก​แตกต่าง​กัน​มากระหว่าง​ดูอันอื่นที่พูดถึง​ กับ อันนี้บ้างครับ? พอจะบอก​ได้​มั้ยว่า อะไรทำให้​รู้สึก​ต่างกันมาก

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:54 #833620 Reply to:833604
Golflaw's picture

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

โฆษณาอื่น เช่น เหยียบกระเป๋าน้ำยี่ห้อนึงเพื่อไปกดน้ำอีกยี่ห้อนึง หรือหลาย ๆ ตัวในต่างประเทศ เป็นการเล่นที่ตัวสินค้าครับ บอกว่าสินค้าของเราดีกว่าของคนอื่น

แต่โฆษณาที่เป็นประเด็น เป็นการเล่นที่ตัวบุคคลผู้ใช้ครับ ว่าทำไมถึงใช้ยี่ห้ออื่น ไม่ใช้ยี่ห้อนี้


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 13:59 #833625 Reply to:833620
BLiNDiNG's picture

ผมหมายถึง​แบบนี้น่ะครับ

โฆษณา​ S3 https://youtu.be/A-Srun5jd5A

กับ โฆษณา​ mac vs pc ที่ทำให้ดูเหมือนผู้ใช้อีกฝ่ายเป็น​ตัวตลก

By: Golflaw
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 14:07 #833633 Reply to:833625
Golflaw's picture

คงเหมือนข้างล่างว่ามามั้งครับ ดีแทคเองก็ขายมือถือแอนดรอยด์ด้วย


A smooth sea never made a skillful sailor.

By: tarin
AndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:56 #833621 Reply to:833604

ต่างเพราะ Dtac เป็นเครือข่ายมือถือไงครับ ลูกค้าของคุณก็มีทั้งกลุ่มผู้ใช้แอนดรอยและไอโฟน แล้วคุณเองก็ขายมือถือแอนดรอยด้วย ทำแบบนี้เหมือนตบหน้าลูกค้าที่ซื้อ Galaxy S6 กับเครือข่ายคุณเลยนะครับ แล้วไหนจะบริษัทซัมซุงไทยแลนด์อีก

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 13:58 #833626 Reply to:833621
BLiNDiNG's picture

อันนี้มีประเด็น​ดีครับ ผมเองก็มองข้ามไปว่าลูกค้าดีแทคมีทั้งสองกลุ่ม​

แม้ว่าโฆษณา​อื่นที่ผมพูดถึง​จะล้อเลียน​ลูกค้าคู่แข่ง​ แต่ในความเป็นจริง​ก็คืออยากได้เค้ามาเป็น​ลูกค้า ในขณะที่​กรณีนี้คือลูกค้าปัจจุบัน​เลย

By: readonly
iPhone
on 10 August 2015 - 14:18 #833638 Reply to:833621
readonly's picture

นี่คือประเด็นสำคัญครับ DTAC พลาดตรงที่คุณไม่ใช่ผู้ผลิตมือถือแต่เป็น Operator ที่มีหน้าที่ให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างเสมอภาค การทำให้ลูกค้ารู้สึกแตกต่างหรือเป็นพลเมืองชั้นสองถือว่าผิดต่อลูกค้าและองค์กรอย่างร้ายแรง

ขนาดผมใช้ iPhone ยังรู้สึกเลยว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ "น่าอาย" มากครับ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 11 August 2015 - 01:18 #833825 Reply to:833621
PsFreedom's picture

ผมเห็นด้วยนะ

เพราะ Dtac เอง ขายทั้ง 2 อย่าง

By: paroJung
iPhoneAndroid
on 10 August 2015 - 13:55 #833623 Reply to:833604
paroJung's picture

เท่าที่ดูนะครับ ของเมืองนอกส่วนใหญ่จะเป็น Brand VS Brand ครับ จะสู้ ชูข้อดี ชี้ข้อด้อย จะเกทับอะไรก็ว่ากันไป
แต่อันนี้มันออกแนวๆ เหยียดผู้ใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ ครับ

By: mk
FounderAndroid
on 10 August 2015 - 14:01 #833629 Reply to:833604
mk's picture

dtac ขายมือถือแบรนด์ตัวเองอย่าง Joey หรือ Eagle ด้วยนะครับ

By: kiva
iPhone
on 10 August 2015 - 14:02 #833630 Reply to:833604

ไม่ได้ขัดใจคนใช้แอนดรอยด์หรอก ใช้สมาร์ทโฟนหรือฟีเจอร์โฟนด้วย
แล้วโฆษณาตปท เขาเล่นที่สินค้าครับ ว่าของเราดีกว่าอีกเจ้ายังไง แต่นี่เล่นว่าใครไม่ใช้ไอโฟนว่าควรอายคนที่ใช้ไอโฟน

By: jedising
iPhone
on 10 August 2015 - 15:13 #833663 Reply to:833630

โฆษณาต่างประเทศก็มีนี่ครับ กินโค้กเชยกินเป๊บซี่ทันสมัยอะไรแบบนี้

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 15:37 #833681 Reply to:833663

มันแปลกไงครับที่คนโฆษณาเป็นผู้ให้บริการกับลูกค้ามือถือยี่ห้ออื่นด้วยแถมตัวเองก็มีแบรนด์ตัวเองด้วย

By: jedising
iPhone
on 10 August 2015 - 15:48 #833687 Reply to:833681

ผมรู้ข้อนั้นและก็ไม่ได้แย้งครับ ผมเพียงแต่จะบอกข้อที่บอกว่า "โฆษณาตปท เขาเล่นที่สินค้าครับ ว่าของเราดีกว่าอีกเจ้ายังไง แต่นี่เล่นว่าใครไม่ใช้ไอโฟนว่าควรอายคนที่ใช้ไอโฟน" ว่าของต่างประเทศก็มีว่าใช้ยี่ห้อนึงแล้วเชยกว่าอีกยี่ห้อ

By: nzgul on 10 August 2015 - 17:26 #833732 Reply to:833687

ที่ต่างประเทศ คนที่เล่นที่ตัวสินค้าคือเจ้าของแบรนด์ครับ. แตกต่างกับ dtac ตรงที่ dtac ไม่ได้เป็นเจ้าของแบรนด์ ทั้งยังเป็นคนกลางที่ขายสินค้าให้กับแบรนด์ต่างๆ

ในกรณีนี้ dtac ควรจะทำตัวเป็นกลาง ไม่ควรจะบอกว่าไม่ใช้ iphone แล้วเชย เพราะ
1.dtac ตบหน้าลูกค้าที่ซื้อมือถือยี่ห้ออื่นกับ dtac
2.dtac ด่าพันธมิตรทางธุรกิจทางอ้อม
3.ดูถูก housebrand ตัวเอง

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 August 2015 - 15:10 #833660 Reply to:833604
runnary's picture

ถ้าผู้โฆษณาเป็น apple จะไม่แปลก เป็นเรื่องปกติ แต่ผู้ให้บริการ ที่ควรจะมีจุดยืนเป็นกลาง เพราะลูกค้ามีทุกกลุ่ม

By: PandaBaka
iPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 15:14 #833664 Reply to:833604
PandaBaka's picture

ถ้าเป็นยี่ห้อมือถือโฆษณากัดกันเองไม่แปลกครับ แต่ถ้าเป็นค่ายที่รับมาขายหลายยี่ห้อแล้วทำแบบนี้ผมว่ามันดูแปลกนะ

By: readonly
iPhone
on 10 August 2015 - 13:38 #833608
readonly's picture

กระแสใน pantip รุนแรงมากครับ โพสกระทู้หัวข้อแบบเดียวกัน ซ้ำแบบรัวๆ เลย

By: Zentana
iPhoneWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 14:40 #833645 Reply to:833608

เห็นโพสในเฟสกันเพียบ

By: Negator
AndroidWindows
on 10 August 2015 - 13:41 #833612

ช้าไปต๋อย

By: jokerxsi on 10 August 2015 - 13:54 #833622

ผมเฉยๆนะ เพราะมันคือโฆษณานะ ทำไมต้องเชื่อด้วยละ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 14:12 #833636 Reply to:833622

พูดแบบนั้นไม่ได้หรอกนะครับ เพราะงั้นมีค่ายมือถือบอกว่ามันดีที่สุดในจักรวาล เราไม่เชื่อก็จบหรอครับมันก็ไม่ต้องกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคแล้วครับ

By: tuinui98 on 10 August 2015 - 15:08 #833658 Reply to:833622
tuinui98's picture

โฆษณาได้ผลเสมอครับ ไม่งั้นคงไม่มีการห้ามโฆษณาบุหรี่และเหล้าหรอกครับ แถมห้ามแล้วบริษัทบุหรี่และเหล้าพวกนี้เต้นเร่า ๆ ค้านการห้ามกันสุดตัว ...ก็เพราะโฆษณามันได้ผลนี่แหละครับ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 13:59 #833627
tekkasit's picture

ดูแล้วเหมือนน่าสมเพชที่ไม่ได้ใช้ iPhone

By: IP127001
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 August 2015 - 14:20 #833639
IP127001's picture

ไม่อยากจะเชื่อมีคนกล้าใช้มุกนี้ทําโฆษณา ........ สุดๆ

By: Digitech
Windows
on 10 August 2015 - 14:36 #833642

แล้วมือถือยี่ห้ออื่นๆที่ทำธุรกิจกับดีแทค คงรู้สึกหน้าชากันหมด อยากขายแต่ไอโฟนก็บอกเขาไป

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 14:38 #833644

เอ่อ ใช่เจ้าเดียวกับที่ทำโฆษณาโอโม่รึเปล่า เรื่อง racist นี่ยกให้เลย

By: jiramot
Android
on 10 August 2015 - 14:40 #833646

ทำไมไม่มีคนด่า apple Thailand บ้างครับ

การโฆษณามือถือมันต้องทำร่วมกันกับ apple กับ telco ไม่ใข่หรอ

แค่ส่งสัย

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 14:53 #833651 Reply to:833646

อันนี้ก็น่าสนครับเพราะเป็นผลิตภัณฑ์ก็น่ามีอำนาจพิจารณาร่วมด้วยเช่กัน

By: jiramot
Android
on 10 August 2015 - 15:50 #833691 Reply to:833651

ปกติในอุตสาหกรรมนี้มันจะใช้เงิน marketing ร่วมกัน

เคยเห็นไหมครับโฆษณา iPhone ที่เหมือนกันหมดแต่จบท้ายด้วยยี่ห้อ telco

By: Aize
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 15:12 #833661 Reply to:833646
Aize's picture

ผมก็สงสัยอยู่นิดๆ ล่ะครับ ยิ่งไปเห็นท่านภู่ๆ บอกว่า ดีแตกเป็นแค่หนังหน้าไฟรับกรรม ก็ยิ่งสงสัยว่ามันต้องมีอะไรอีกหรือเปล่านะ อยู่ข้างหลัง 55555


The Dream hacker..

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 15:39 #833684 Reply to:833661

คิดๆดูแล้วรายนั้นไม่จะต้องรีบกรรมอะไรครับเพราะปกติก็กัดผลิตภัณฑ์ค่ายอื่นเป็นอาจินอยู่แล้ว ค่ายอื่นก็กัดแอปเปิลเหมือนกันครับ คงกลับมาที่การดูถูกลูกค้าที่มีมือถือค่ายอื่นของดีแทคมากกว่า

By: sonkub
AndroidWindows
on 10 August 2015 - 14:53 #833650

หลายปีก่อน เกลียดฝั่ง apple เพราะมีสาวกที่คิดแบบนี้ คิดว่าคนอื่นต้อยต่ำ คิดว่าตัวเองสูงส่ง
ผ่านมาหลายปี ยังมีคนที่มีความคิดแบบนี้อยู่ในหัวอยู่

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 11 August 2015 - 01:15 #833823 Reply to:833650
PsFreedom's picture

ตามนี้ โฆษณาออกมาขนาดนี้ ชัดเจนว่ามีจริงๆ อย่างน้อยๆ ก็คือคนคิด Concept โฆษณาตัวนี้

ส่วนทีมงาน หรือ ฝ่ายอื่นๆ อาจจะพอแถได้บ้างว่าบอสสั่ง ไม่สามารถขัดได้

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 10 August 2015 - 15:01 #833654
btoy's picture

คือจริงๆผมก็ไม่ได้อะไรกับคนที่ใช้ของอย่างอื่นที่เราไม่ได้ใช้นะ แต่ก็ใช่ว่าลูกค้า dtac ทุกคนจะเป็นแบบนี้

ทีมที่ทำโฆษณาคิดน้อยไปจริงๆ


..: เรื่อยไป

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 10 August 2015 - 15:16 #833666
ibeauty's picture

กว่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่เป็นมิตรกับลูกค้า
อยู่เคียงข้างลูกค้า ใส่ใจลูกค้าทุกระดับ นู้นนี่นั่น
ภาพลักษณ์ผู้บริหารติดดินลงพื้นที่สำรวจความต้องการของลูกค้าเอง บลาๆ
หมดค่า PR ไปเท่าไหร่ค่ะ มาวันนี้แบ่งชนชั้นกันซะและ
ซึ่งภาพลักษณ์มันก็ไม่ได้กู้กลับมาได้ง่ายๆเหมือนทำเรื่องย้ายค่ายน่ะคะ

ปล. ป่านนี้ True, AIS คงนั่งจิบชาไขว่ห้าง ยิ้มมุมปากอยู่แน่ๆ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 11 August 2015 - 01:14 #833819 Reply to:833666
PsFreedom's picture

ป่านนี้ True, AIS คงนั่งจิบชาไขว่ห้าง ยิ้มมุมปากอยู่แน่ๆ

ตามนี้ ไม่ต้องจ่ายเงินแย่งลูกค้าเลย อยู่ดีๆ ก็ระเบิดตัวเอง =_=

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 August 2015 - 15:29 #833668
jaideejung007's picture

ไม่อยากนึกสภาพ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของดีแทค เก้าอี้ตอนนี้คงแทบไหม้

By: pd2002 on 10 August 2015 - 15:28 #833673

อยากรู้จริงๆ agency อะไร

By: jinxplay
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 15:29 #833674
jinxplay's picture

inb4 คลิบวิดีโอล้อเลียน คนไหนใช้ dtac จะอับอาย ต้องปิดว่าใช้บริการค่ายไหนอยู่ บางคนถึงกับต้องเอาสติ๊กเกอร์มาแปะ notification bar บนมือถือ #imagination

แต่โฆษณาดังขนาดนี้แสดงว่าผู้จัดทำเข้าใจคนไทยค่อนข้างดีนะครับ

By: powerpat
iPhoneAndroid
on 10 August 2015 - 15:31 #833675
powerpat's picture

สบายยยยเลย.... หมายถึงTrueกับAIS

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 10 August 2015 - 15:31 #833676
Ford AntiTrust's picture

ถ้าผมจำไม่ผิด โฆษณาทุกชิ้นที่ค่ายมือถือที่นำเอา iPhone/iPad มาจำแหน่าย หรือมีสิ่งที่เกี่ยวกับ iPhone/iPad ต้องให้ Apple ตรวจสอบก่อนทุกครั้ง

ถ้าเป็นแบบนั้น โฆษณา dtac ที่ออกมา Apple ต้องเห็นแล้ว และปล่อยผ่านมาแน่ๆ ไม่งั้นไม่ได้ขึ้นแบบนี้หรอก Apple ฟ้องตายห่าเลย

จริงๆ ต้องรับไปเต็มๆ ทั้งสองแบรนด์ครับ แต่ dtac ตอนนี้โดนอยู่คนเดียว Apple ลอยตัวเหนือปัญหาสบายๆ

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 August 2015 - 15:38 #833683 Reply to:833676
jaideejung007's picture

+1

โอ้ เพิ่งรู้ว่าต้องให้เจ้าของแบรนด์ดูโฆษณาด้วย

นึกว่า ปล่อยผ่านได้เลย

By: ibeauty
iPhoneUbuntuWindows
on 10 August 2015 - 15:42 #833685 Reply to:833676
ibeauty's picture

ข้อมูลใหม่สำหรับหนูเลย

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 10 August 2015 - 16:17 #833703 Reply to:833676
Prince12's picture

+1

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 August 2015 - 17:31 #833735 Reply to:833676
aeksael's picture

+1 apple


The Last Wizard Of Century.

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 11 August 2015 - 01:20 #833827 Reply to:833676
PsFreedom's picture

+1 เห็นด้วย แอบสงสาร Dtac รับคนเดียว

แต่ก็ควรโดนมากสุด เพราะเป็นโฆษณาของตัวเอง Apple เป็นเหมือนผู้สมรู้ร่วมคิดเท่านั้น

By: langisser
In Love
on 11 August 2015 - 11:19 #833899 Reply to:833676

Apple ก็ไม่ได้เสียหายอะไรนี่ครับ ถึง Apple ดูแล้วให้ผ่านปรกติดีนี่ครับ ไม่เห็นต้องไปรับอะไรร่วมกับ DTAC ที่อ่านๆ มาไม่มีใครว่า Apple นะครับ ที่ DTAC โดนว่าก็คงตามความเห็นบนๆ แหละครับ

ผมว่าถ้าอันนี้เป็น Ads ของ Apple เองมันก็ไม่มีประเด็นเท่านี้หรอก เพราะเค้าเป็นเจ้าของแบรนด์เอง

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 11 August 2015 - 12:12 #833912 Reply to:833899
Ford AntiTrust's picture

ส่วนใหญ่ไม่รู้ครับว่า Apple ต้องตรวจ ads ที่มีสินค้าตัวเองอยู่ใน ads ทุกชิ้น

และแน่นอนว่า ดราม่ารอบนี้ Apple ไม่เสียหายอะไรครับ มีแต่ได้กับได้ ทั้งๆ ที่ ตัวเองรู้เห็นและปล่อยให้ ads ออกมา ถือว่ากระทำการร่วมหรือเปล่า เพราะตัวเองบังคับให้แบรนด์ต้องส่ง ads ที่มีสินค้าตัวเองอยู่ในนั้นมาตรวจสอบก่อน ป้องกันตัวเองจากความเสียหายจากภาพลักษณ์ไม่ดี แต่ ads นี้ตัวเองได้ประโยชน์จากยอดขาย แต่ไม่รับผิดชอบต่อเนื้อหาที่ส่งผลเสียต่อแบรนด์คนอื่น ทั้งๆ ที่ร่วมตรวจสอบ (ถ้าไม่ส่งตรวจสอบ dtac โดน Apple ฟ้องแน่)

แหม่ น่าคบหาทำการค้าดีนะครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 11 August 2015 - 14:48 #833928 Reply to:833912

Apple ตรวจ เค้าตรวจเฉพาะกระทบ brand ตัวเองไม่แปลกนะครับ dtac เองต้องดูเรื่อง brand ตัวเอง
หาก dtac ส่งให้ apple ตรวจ แปลว่า dtac น่าจะโอเคกับ ad นี้แล้วหรือเปล่า แล้วถ้า Apple ไปแย้งเรื่อง brand dtac ทั้งที่ตัวเองไม่ใช่เจ้าของ brand ผมว่าก็อาจจะไม่ดีนะครับ แต่เรื่องเนื้อหารุนแรงไปหรือเปล่านี่อีกเรื่องนึง


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 11 August 2015 - 16:20 #833947 Reply to:833928
Ford AntiTrust's picture

เรื่องพวกนี้ในตอนรับและยืนยัน ads คงไม่รู้ได้ว่าทั้งสองแบรนด์คิดเห็นยังไง น้ำหนักฝั่งไหนมีอิทธิพลต่อเนื้อหามากกว่ากัน

เพราะหากผมมองมุมกลับ Apple อาจจะให้แก้ตามนี้ก็ได้ จะได้ขายเครื่องตัวเองได้ และ dtac อาจจะไม่ได้คิดว่ามันจะเกิดเรื่องราวอะไรแบบนี้ เพราะคงคิดว่าออกแนวตลกๆ คงไม่มีใครจริงจัง

คือไม่ใช่อะไร หากอ้างข้างบนตามที่แย้งมา ผมอ้างตามที่ผมแย้งกลับ สรุปทั้งสองแบรนด์ก็ต้องหาจุดลงตัว เพราะว่าสื่อที่ออกไป มีสองแบรนด์ที่ได้และเสียประโยชน์อยู่ ฉะนั้นในความเป็นจริงต้องรับกันไปคนละครึ่งด้วยซ้ำนะ เพราะ Apple ถือว่าสื่อที่แบรนด์อื่นๆ เอาโลโก้ Apple หรืออ้างอิงสินค้าตัวเอง ต้องมีการพูดคุยและกำหนดการนำเสนอเสนอ ซึ่งถ้าหากเป็นแบบนั้น ก็ปฏิเสธความรับผิดชอบร่วมไม่ได้อยู่ดี

By: WattZ
AndroidRed HatSymbianWindows
on 10 August 2015 - 15:32 #833678
WattZ's picture

หลังจากดูโฆษณาแล้ว ผมว่าผมรู้สึกเฉยๆ นะ เพราะโปรโมชันนี้ก็เพื่อขาย iphone อยู่แล้ว

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 August 2015 - 15:52 #833689
McKay's picture

ที่ dtac โตมาได้จนถึงทุกวันนี้ก็เป็นเพราะลูกค้าในระบบ prepaid(Happy) ซึ่งส่วนมากเป็นคนรายได้ไม่เยอะไม่ใช่เหรอ?

dtac กำลังลืม/ดูถูกรากเหง้าของตัวเองหรือเปล่า?

ปีนี้ fail หลายอย่างเลยนะ dtac ตั้งแต่ซิกเว่ไม่อยู่ต่อ ผู้บริหารลาออกชุดใหญ่ Paysbuy จำนวนผู้ใช้ไม่เพิ่ม กำไรลดลงกว่าครึ่ง


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 10 August 2015 - 15:50 #833692

จริงๆโฆษณาแนวๆนี้มีเยอะนะครับ เช่นพวกครีมทาผิว ทางจั๊กะแร้ ใช้ขาววิ๊งๆนั่นแหละ ในโฆษณาก็จะมีคนที่ดูคล้ำ หรือไม่ขาว ไม่มั่นใจตัวเอง(ก็เหมือนโดนดูถูกนิดๆ) มองคนขาวอย่างอิจฉา? หรืออีกอันก็ที่ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน ที่คนผอมได้สิทธิพิเศษมากกว่าคนอ้วน เพียงแต่อันนั้นเป็นสิ่งที่หลายคนอยากเป็น เลยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจ? แต่พอเป็น iphone ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบ เลยรู้สึกว่ามัน discriminate?

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 10 August 2015 - 15:51 #833693 Reply to:833692

+6 Plus

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 10 August 2015 - 16:18 #833704 Reply to:833692
Prince12's picture

6+

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 August 2015 - 17:34 #833736 Reply to:833692
aeksael's picture

ถ้าอย่างนั้นที่คุณ jinxplay บอกว่า ผู้จัดทำเข้าใจคนไทยค่อนข้างดีนะครับ ก็เข้าเค้านะครับ

อีกอย่างโฆษณานี้ก็ตรงกับชื่อเคมเปญดีนะครับ คือจะขายไอโฟนน่ะ


The Last Wizard Of Century.

By: readonly
iPhone
on 10 August 2015 - 19:14 #833755 Reply to:833736
readonly's picture

ปัญหาคือมันไม่ถูกใจคนที่ไม่ได้ใช้ iPhone แต่ยังเป็นลูกค้า DTAC ไงครับ

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 August 2015 - 19:15 #833756 Reply to:833755
aeksael's picture

+1024


The Last Wizard Of Century.

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 11 August 2015 - 01:22 #833828 Reply to:833692
PsFreedom's picture

+1

เป็นประเด็นที่ดีและตรงมากๆ บางครั้งคนที่ไม่ได้เกิดมาหน้าตาดี(และไม่มีเงินซื้อ) อาจจะน้อยใจอยู่ก็ได้

By: btxxxx
AndroidWindows
on 11 August 2015 - 02:50 #833839 Reply to:833692

ผมว่าพวกนั้นมันนำเสนอว่า
ครีมทาผิวชาว-->คนทาดูขาว, คนไม่ทาก็อิจฉาเพราะไม่ขาว?
ทาจั๊กกะแร้-->คนทามั่นใจตัวเอง (หอม?), คนไม่ทาไม่มั่นใจเพราะไม่หอม?
ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน-->คนใช้ผอม, คนไม่ใช้ไม่ผอม เลยไม่ได้สิทธิพิเศษ?

ซึ่งกรณีนี้
iPhone (มือถือ)-->คนใช้ดูดี?, คนไม่ใช้ต้องอาย? เพราะคุยกับโทรศัพท์ให้มันตอบอวยคนใช้ไม่ได้?, ถ่าย vdo (แบบมี effect) ไม่ได้?, เอามาวางโชว์สาวไม่ได้???

เมื่อก่อนดูโฆษณา Galaxy ที่ชอบอวยพวกฟีเจอร์เบสิคๆอย่าง ใช้ Galaxy ถ่ายรูปแล้วอัพเฟสได้ทันที อะไรแบบนี้ แล้วรู้สึกว่าผมใช้ยี่ห้ออื่นก็ทำได้มาหลายปีแล้ว ยังเอามาอวดอีกเหรอ

By: superheroo
AndroidRed HatWindows
on 11 August 2015 - 09:56 #833879 Reply to:833692

ไม่เหมือนกันสินั้นโฆษณาแบนตัวเอง ไม่แปลก

DTAC ไม่ได้เป็นเจ้าของ iPhone ไง
แล้วก็ขายยี่ห้ออื่นด้วย แล้วทำโฆษณามาว่าใช้แบนอื่นไม่ดีเท่า ต้องเอาไปเก็บไปแอบ จุดมุ่งเน้นของโฆษณาทำให้ดูเหมือนว่ายีห้ออื่นจะต้องแอบ
ไม่กล้าโชว์ ซึ่งความเป็นจริงมันไม่ใช่ไง

คนที่ซื้อมือถือ S6 จาก DTAC สิแล้วดูโฆษณานี้ มีเคือง

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 11 August 2015 - 11:21 #833900 Reply to:833879

ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่เป็นเจ้าของแบรนด์หรือเปล่าหรอก ลองคิดว่าถ้า Apple ทำโฆษณาชิ้นนี้เอง ผลจะต่างกันไหม?

แต่ขึ้นกับว่า มีอารมณ์ร่วมกับกลุ่มที่โดนแปลกแยกในเนื้อเรื่องแค่ไหนมากกว่า

อย่างโฆษณาผิวขาว จั๊กแร้ขาว เราๆท่านๆอาจจะไม่ค่อยอิน เพราะไม่ค่อยได้สนใจ(โดยเฉพาะกรณีเป็นผู้ชาย) แต่คนที่ผิวไม่ขาวโดยเฉพาะผู้หญิง จริงๆก็อาจรู้สึกไม่ดีแต่เสียงไม่ดัง หรือหลายคนก็โดนชักจูงมานานให้คิดว่า "ขาว"คือสิ่งดี เป็นสิ่งที่อยากเป็นได้ (กลับกันถ้าไปทำโฆษณาในสังคมที่มีผิวขาวเป็นพื้นฐานอยู่ อาจจะไม่ได้ผล ต้องไปทำผลิตภัณฑ์รักษาผิวแม้โดนแดด ตอนไปอาบแดดแทน?) เลยเห็นการต่อต้านน้อยกว่า?

แต่กับเรื่องมือถือ หลายคนก็มีความต้องการในใจ แม้iphoneจะดีแค่ไหนก็ไม่เอา หรืออาจจะตอบสนองไม่ได้ตามต้องการ พอมาเป็นโฆษณาแนวเชิงจิกกัดอีกฝ่าย เลยรู้สึกยอมรับไม่ได้มากกว่าโฆษณาอื่นๆ?

By: nrml
ContributorIn Love
on 11 August 2015 - 11:39 #833905 Reply to:833900
nrml's picture

ต่างกันแน่ๆ ครับ อย่างน้อยโฆษณาก็ไม่น่าจะออกมา look cheap แบบนี้

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 11 August 2015 - 19:05 #833987 Reply to:833692
nrad6949's picture

ถามว่ามีไหม มีนะครับที่คนส่วนนี้ตะขิดตะขวงใจ (ผมเคยอ้วนมากมาก่อน และรู้สึกไม่ดีทุกครั้งไปที่มีโฆษณาออกมาล้อเลียนคนอ้วน แม้จะผอมแล้ว) เพียงแต่ของแบบนี้มันจะถูกพูดถึงเมื่อมันดึงความสนใจจากคนที่มีเสียง (ผมไม่นับว่าสาธารณะนะครับ เพราะเวลาเราพูดถึง public นี่มันเป็นเรื่องที่กำหนดยากมากว่าหน้าตามันเป็นยังไง) ดังพอที่จะพูดและเป็นคนกำหนดประเด็น (agenda setter) ซึ่งถ้ามันไม่อยู่ในกระแส มันก็จะไม่มีทางขึ้นมาเป็นประเด็นให้เห็นชัดหรอกครับ

ตัวอย่างง่ายๆ ในทางวิชาการ เราเห็นงานประวัติศาสตร์เต็มไปหมดที่อธิบายเรื่องเมืองไทย แต่มีลักกี่ชิ้นที่เราจะหยิบมาใช้จริงๆ ครับ? งานเล็กๆ น้อยๆ ก็มักจะมาถึงจุดที่ถูกทิ้งเอาไว้กลางห้องสมุด ก่อนจะโดนเก็บกวาดแล้วก็หายไป


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: leeyiankun
Windows PhoneAndroidWindows
on 10 August 2015 - 15:55 #833695

เจอรูปนี้มาครับ ผมว่าล้อได้แสบดี
https://www.facebook.com/HereDcovery/photos/a.256757794496781.1073741826.255773404595220/444220015750557/?type=1&theater

ปล.โพสต์รูปจากเฟซแล้วเป็นยังงี้รึนี่ เพิ่งครั้งแรก ไม่สะดวกเลยแฮะ
/me เกาหัวแกรกๆ

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 10 August 2015 - 16:09 #833700

ถ้าเอา โนเกีย 3310 ไปแลก iPhone6 ได้เลย คงไม่มีใครออกมาว่าหรอก

By: Prince12
iPhoneAndroid
on 10 August 2015 - 16:19 #833705 Reply to:833700
Prince12's picture

ได้เลยครับ เป็นส่วนลดลดหนึ่งพันบาท (ฮา)

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 10 August 2015 - 16:42 #833713
TeamKiller's picture

Dtac จงใจหรือเปล่าหว่า ฮ่าๆ

Brand มีคนเรียกฮิตเลย ช่วงนี้

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 10 August 2015 - 18:14 #833743

ผมรู้สึกว่าเหมาะกับกลุ่มลูกค้าหลักเค้าดีนะ

By: kingrpg
AndroidWindows
on 10 August 2015 - 18:20 #833744

ไม่ใช้ iPhone แล้วสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับเหรอ ฮา

By: specimen
Windows PhoneAndroid
on 10 August 2015 - 21:49 #833777
specimen's picture

ดูครั้งแรก ก็รู้สึกแย่แล้ว โฆษณานี้

ใช้อะไรคิด

กะว่า DTAC ต้องโดนด่าแน่ แต่ทำไปทำมา โดนหนักกว่าที่คิดไว้เยอะเลย

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 10 August 2015 - 22:54 #833792
wisidsak's picture

ผมแฟนซัมซุง ดูโฆษณานี้แล้ว ก็คิดว่าปกติดีครับ ไม่มีไร

By: nhongcm77 on 11 August 2015 - 10:38 #833813

ปูเสื่อรอล่ะครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 11 August 2015 - 04:18 #833842
zerocool's picture

อีกไม่นานคงได้ไปอยู่อันดับ 3 ราคาหุ้นก็ดิ่งฮวบ ๆ ราวกับว่าบริษัทจะเจ๊ง


That is the way things are.

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 August 2015 - 11:25 #833901

จริงๆแค่บิดนิดเดียว

จากคนใช้ฟีเจอร์โฟนทำท่าอาย ไม่มั่นใจ แล้วเก็บโทรศัพท์เมื่อเห็นไอโฟน
เปลี่ยนเป็น
คนใช้ฟีเจอร์โฟนทำท่าตื่นเต้น มือถือนี้มันเจ๋งมากเลย (แล้วก็ตัดจบส่วนของฟีเจอร์โฟนไว้แบบนั้น ไม่ต้องไปทำท่าเก็บๆซ่อนๆ หรือโยนทิ้งอะไร)

มันก็จะเป็นโฆษณาปกติแล้วนะครับ

By: Bomeow
Android
on 11 August 2015 - 18:35 #833985

Note 4 ก้อถ่าย Slow motion ถึง 1/8 กะ Fast motion (time lapse) ถึง *30 ได้แล้วนะ