ข่าวนี้เผยแพร่ก่อนข่าวเทเลนอร์ แถลงขอโทษพาดพิง กสทช. และ คสช. แต่ก็มีความเชื่อมโยงกันเพราะเป็นมุมมองของฝั่ง กสทช. ครับ โดยหนังสือกรุงเทพธุรกิจได้รวบรวมข้อมูลของ กทค. ในประเด็นเรื่องดีแทคและเทเลนอร์ ดังนี้
- "มีรายงานยืนยันค่อนข้างชัดเจนว่า" การให้ข่าวของเทเลนอร์ทำให้กรรมการ กสทช. บางคน "ไม่พอใจอย่างมาก ถึงกับเอ่ยปากต่อว่าดีแทค และมองว่าเป็นการใส่ความ กทค. ทั้งที่ กทค. ไม่ได้สั่งให้ดำเนินการปิดเฟซบุ๊คแต่อย่างใด"
- วันที่ 11 มิ.ย. พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธาน กทค. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าช่วงเช้าวันนั้น "ดีแทคได้ล็อบบี้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองให้โทรศัพท์มาหาเขา เพื่อขอให้เขาไม่พูดถึงเรื่องการปิดเฟซบุ๊คอีก ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้เริ่มก่อน และให้ทำเหมือนว่า เทเลนอร์ เอเชีย ไม่เคยให้ข่าวในลักษณะนั้น"
- พ.อ.เศรษฐพงค์ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมขอให้หยุดกดดัน หยุดล็อบบี้ทุกประการที่จะทำให้เหมือนว่าไม่เคยมีเหตุการณ์ให้ข่าวว่า กสทช.และ กทค.สั่งปิดเฟซบุ๊ค เพราะถือว่าได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ซึ่งการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวกระทบภาพลักษณ์ประเทศไทยและ กสทช. ฉะนั้นดีแทคควรให้เกียรติประเทศไทยและเคารพประเทศไทยด้วย"
- วันที่ 15 มิ.ย. พ.อ.เศรษฐพงค์ มีนัดให้สัมภาษณ์สื่อหลายฉบับ แต่พอถึงเวลานัดกลับติดภารกิจด่วน โดยเขาระบุว่าต้องเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการติดตามดูแลสื่อ และเข้าร่วมฟังแผนงานงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ของหน่วยงานราชการและองค์กรอิสระ ที่สโมสรทหารบก ริมถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน
- แต่ พ.อ.เศรษฐพงค์ ก็ยืนยันว่าการประชุมที่สโมสรกองทัพบก ไม่มีประเด็นหารือเรื่องดีแทคแต่อย่างใด พร้อมระบุว่าจนถึงวันนี้ (15 มิ.ย.) ดีแทคยังไม่ได้ติดต่อขอเข้าพบเพื่อชี้แจงเรื่องนี้เลย ทั้งๆ ที่ทำให้ กสทช.เสียหาย เพราะไม่ใช่เรื่องจริง
ที่มา - กรุงเทพธุรกิจ (ควรอ่านบทความฉบับเต็มก่อนคอมเมนต์)
on
ผมสงสัยว่าข่าวนี้นี่
mypacxx Mon, 16/06/2014 - 14:19
ผมสงสัยว่าข่าวนี้นี่ ออกมาแก้เกี้ยวเรื่องข่าวที่ กสทช ตัดสิทธิ์ดีแทคทำให้ กสทช ถูกมองในแง่ลบรึเปล่า ซึ่งข่าวนี้น่าจะทำให้กระแสสังคมมองดีแทคเป็นลบแทน และมุ่งประเด็นไปที่ดีแทคแทนที่จะเป็น กทค เหมือนเดิม
ปล.หรือว่ามีเบื้องหลังของเบื้องหลัง
มีผลให้ย้ายค่าย หุ้นตก
เดวิลแมน Mon, 16/06/2014 - 14:44
In reply to ผมสงสัยว่าข่าวนี้นี่ by mypacxx
มีผลให้ย้ายค่าย หุ้นตก โดนแอนตี้จากประชาชน
ทำไมฟังดูเหมือนกลับกัน =
iStyle Mon, 16/06/2014 - 14:30
ทำไมฟังดูเหมือนกลับกัน = =
ถ้ากดดันได้จริง ทำไมไม่ไปกดดันเรื่องจะโดนติดสิทธิ์?
เงินไปเงิบมา
kswisit Mon, 16/06/2014 - 14:35
เงินไปเงิบมา
เรื่องนี้งงตรงที่ DTAC
WWII Mon, 16/06/2014 - 14:41
เรื่องนี้งงตรงที่ DTAC จะโยนให้กสทชทำไม บอกว่า gateway เสียแบบที่คนอื่นๆ ว่ากันก็สิ้นเรื่อง หรือว่า เป็นความจริง
จริงคือเท็จ เท็จคือจริง จริงห
BonBon Mon, 16/06/2014 - 14:41
จริงคือเท็จ
เท็จคือจริง
จริงหรือเท็จยากแยกแยะ
+1 ครับ แต่ กสทช
animateex Mon, 16/06/2014 - 14:59
In reply to จริงคือเท็จ เท็จคือจริง จริงห by BonBon
+1 ครับ
แต่ กสทช ก็ใจร้อนเกินไป ออกมาให้ข่าวแบบไม่ระวังจนคนจับเอามาเป็นประเด็นว่ากำลังร้อนตัวหรือเปล่า?
แน่จริงก็ฟ้องสิครับ
takichi12 Mon, 16/06/2014 - 14:50
แน่จริงก็ฟ้องสิครับ จะมาใช้พื้นที่สื่อโยนกันไปมาทำไม ถ้ามั่นใจว่าไม่ได้ทำแล้วมั่นใจว่าระบบตุลาการยุติธรรมจริงๆ
ก็จริงนะครับ กทค ไม่ได้สั่ง
vv47424 Mon, 16/06/2014 - 15:18
ก็จริงนะครับ กทค ไม่ได้สั่ง แต่คนที่สั่งจริงๆ มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น !!!
ผมว่าคุณมาร์ชก็แถลงข่าวเลยสิค
kiva Mon, 16/06/2014 - 15:20
ผมว่าคุณมาร์ชก็แถลงข่าวเลยสิครัยว่ามันเป็นยังไง ทีเวลาจัดอีเวนท์ผมเห็นอยู่ได้ทั้งวันเลย งานการไม่ทำเลยมั้ง ทีจะให้สัมภาษณ์นักข่าวจะกี่นาทีเอง ส่วนเทเลนอร์ถ้าพูดจริงก็อย่ากลัวสิครับ งัดหลักฐานมาสู้เลย ถ้าจริงกสทช.ชุดนี้ก็อยู่ไม่ได้หรอก ถ้าอยู่นี่ก็หน้าด้านแล้ว
"ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย
Holy Mon, 16/06/2014 - 15:33
In reply to ผมว่าคุณมาร์ชก็แถลงข่าวเลยสิค by kiva
"ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่พูดความจริงผิดเวลาอาจจะพาเราตายได้"
กสทช. เงิบอย่างมากก็แค่ลาออก แต่ก่อนออกอาจทิ้งท้ายอะไรไว้จนทำให้บริษัทล่มจมได้นะครับ
ชนะแล้วไปสะใจในโลง นักธุรกิจใหญ่ๆ ไม่ค่อยทำกันหรอกครับ
ถ้าเทเลนอร์ชนะ
kiva Mon, 16/06/2014 - 16:27
In reply to "ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย by Holy
ถ้าเทเลนอร์ชนะ กสทชติดคุกได้นะครับ แล้วเรียกค่าเสียหายได้ และอาจจะล้มประมูล4จีด้วย ชื่อเสียงก็ได้กลับคืนมา นี่ไม่ทำอะไรชื่อเสียงก็กระทบอีก
ถ้าเป็นภายใต้สถานการณ์ปกติ
Holy Mon, 16/06/2014 - 17:17
In reply to ถ้าเทเลนอร์ชนะ by kiva
ถ้าเป็นภายใต้สถานการณ์ปกติ ผมเห็นด้วยทุกประการเลยครับ
แต่ ณ วันนี้งัดหลักฐานออกมายัน อาจจะได้ชื่อเสียงคืนมา (รึเปล่าไม่รู้) แต่ผู้บริหารอาจได้รับเกียรติเชิญไปปรับทัศนคติก็ได้นะครับ... ใครจะเป็นคนออกมาพูดดีล่ะ
ว่าแต่ DTAC อยากล้มประมูล 4G?
+1
pro.it Mon, 16/06/2014 - 17:52
In reply to ถ้าเป็นภายใต้สถานการณ์ปกติ by Holy
+1
ผมรอดูมานานว่าตอนจบจะเป็นยังไ
Yone Mon, 16/06/2014 - 15:49
ผมรอดูมานานว่าตอนจบจะเป็นยังไง ดีแทค สุดท้ายก็ไม่แน่จริงนะครับ;)
โลกธุรกิจและการเมือง มองที่ผลประโยชน์เป็นหลัก เรื่องประกอบก็แค่ละครที่สร้างขึ้น
ส่วนตัวผมคิดว่าเทเลนอร์ไม่มีเ
panther Mon, 16/06/2014 - 15:50
ส่วนตัวผมคิดว่าเทเลนอร์ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไปสร้างเรื่องโกหกใส่ความ กสทช เลยนะครับ
กลับกัน อีกฝ่ายนั่นแหละที่ผมไม่เชื่อ...
แหม่...เกตเวย์ล่ม พังอยู่เว็บเดียว :3
แล้วเขารู้กันได้ยังไงครับว่าล
Tg Mon, 16/06/2014 - 16:58
In reply to ส่วนตัวผมคิดว่าเทเลนอร์ไม่มีเ by panther
แล้วเขารู้กันได้ยังไงครับว่าล่มอยู่เวบเดียว... แถมล่มแป้บเดียวด้วยเพื่ออะไร.
ถ้าเอาแต่ข้อเท็จจริงคือ
tekkasit Mon, 16/06/2014 - 17:25
In reply to แล้วเขารู้กันได้ยังไงครับว่าล by Tg
ถ้าเอาแต่ข้อเท็จจริงคือ จังหวะนั้น Facebook ไม่สามารถเข้าใช้งานได้จาก IP ในประเทศไทย (ทั้งเว็บและแอพ) โดยเกิดขึ้นไม่พร้อมกันทุก ISP (ทั้งผู้ใช้งานตามบ้านและผ่านมือถือ) เริ่มประมาณ 16:40-16:50 โดยเข้าใช้งานไม่ได้ทั่วประเทศอย่างสมบูรณ์ทุกช่องทางภายในสิบนาที และเป็นต่อเนื่องยาวนานร่วมชั่วโมงจึงกลับมาใช้งานได้ตามปกติทุกช่องทาง
แต่ถ้าเข้าผ่าน VPN ต่างประเทศ (เช่น US) จะยังใช้งานได้
ส่วนระบบ Google Plus, LINE, Twitter ยังใช้งานได้ตลอดช่วงเวลาที่เกิดปัญหา ทุกช่องทาง
ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้น ยังเป็นความปริศนากันอีกต่อไป
ถามว่าทำไมรู้ ก็เพราะผมกำลังติดต่อเพื่อนเวลานั้นพอดี เลยเห็นกับตาจังๆ ไล่เช็คกับเพื่อนๆ ก็พบว่าบางคงยังใช้งานได้ชั่วครู่ จนสมบูรณ์แบบ ซึ่งมันอธิบายด้วยเหตุผลอื่นๆ ยากมาก เหมือนกับว่าเกตเวย์แต่ละเจ้าค่อยๆ มีปัญหากับ Facebook ทีละเจ้า ทีละเจ้า แล้วก็มีปัญหาอย่างงั้นเกือบชั่วโมง จนกลับมาใช้งานได้ทีละเจ้าๆ ในเวลาไล่ๆกัน อย่างน่าประหลาดใจ
ผมเห็นด้วยคับ เข้า FB
conandark Tue, 17/06/2014 - 00:31
In reply to ถ้าเอาแต่ข้อเท็จจริงคือ by tekkasit
ผมเห็นด้วยคับ เข้า FB ไม่ได้ผมบอวเข้าเว็ป sritown.com เข้าได้ปกติแต่ โฆษณา ซ้ายขวาของเว็ป โหลดไม่ขึ้น ก้อยังไม่รู้อยู่ดีว่าทำจริงหรือไม่แต่ที่แน่ๆ livescore ทำผิดอะไรถึงโดนบล็อค - -
ล่มแปบเดียวเพราะ
panther Mon, 16/06/2014 - 17:20
In reply to แล้วเขารู้กันได้ยังไงครับว่าล by Tg
ล่มแปบเดียวเพราะ คนด่าเยอะไงครับ เลยต้องเปลี่ยนแผน
ปลัด ICT ยังให้สัมภาษณ์รอยเตอร์เลยว่า ICT สั่งบล็อคเฟซบุค ซึ่งตอนนี้ก็โดนเด้งไปเรียบร้อยแล้ว
แล้วตอนที่เข้าเฟซบุคไม่ได้ มีคนไปเจอว่า IP ของเฟซบุค มันโดนรีไดเรคไปที่ CAT ที่บางคนเจอป้ายเขียวๆ ว่าเว็บนี้โดนคสช. ปิดนั่นแหละครับ
ปลัด ICT ย้ายมาจาก
ajaxpp Mon, 16/06/2014 - 22:31
In reply to ล่มแปบเดียวเพราะ by panther
ปลัด ICT ย้ายมาจาก ผู้ว่าฯนครนายก แปลกมั้ยล่ะทำนโยบายเมืองอัจฉริยะ siliconvally เมืองไทย รู้สึกน่าจะใกล้ชิดอำนาจเก่า โดนเด้งธรรมดานะ
Ref:
Jonathan_Job Tue, 17/06/2014 - 05:25
In reply to ล่มแปบเดียวเพราะ by panther
Ref: http://www.reuters.com/article/2014/05/28/thailand-politics-facebook-idINKBN0E80U520140528
เขาเรียกแก้เกี้ยว
Fourpoint Mon, 16/06/2014 - 17:05
เขาเรียกแก้เกี้ยว ถ้ากทค.คิดว่าถูกใส่ร้าย ทำไมไม่ฟ้องกลับในประเด็นนี้ แต่ดันไปกดดันด้วยวิธีอื่นแทน?
ฟังแปลกๆไหมอ้างว่าโดนบ.กดดันจากผู้ใหญ่ แต่ตัวเองก็ดันใช้วิธีนอกประเด็นด้วยการสั่งสอบนอกเรื่องกดดันกลับเช่นกัน?
บ้านเมืองเรานี่เอาความพึงพอใจ
Aorjor Mon, 16/06/2014 - 17:25
บ้านเมืองเรานี่เอาความพึงพอใจเป็นตัวตั้งหรืออย่างไร
ผมคิดว่าบ้านเมืองอื่นก็เอาควา
hisoft Mon, 16/06/2014 - 17:31
In reply to บ้านเมืองเรานี่เอาความพึงพอใจ by Aorjor
ผมคิดว่าบ้านเมืองอื่นก็เอาความพึงพอใจเป็นตัวตั้งกันหมดเสียอีก
ความพึงพอใจของใคร? ถ้าของประช
Fourpoint Tue, 17/06/2014 - 08:36
In reply to ผมคิดว่าบ้านเมืองอื่นก็เอาควา by hisoft
ความพึงพอใจของใคร?
ถ้าของประชาชนหรือเสียงส่วนใหญ่ก็ถูกต้องแล้ว
แต่ถ้าตามความพึงพอใจของคนถือปืน อันนี้เขาเรียกบ้านป่าเมืองเถื่อน
ความพึงพอใจของคนที่มีอำนาจในเ
hisoft Tue, 17/06/2014 - 12:07
In reply to ความพึงพอใจของใคร? ถ้าของประช by Fourpoint
ความพึงพอใจของคนที่มีอำนาจในเรื่องนั้นๆ ครับ
ประชาชนก็ทำตามความพึงพอใจในเรื่องที่ตัวเองทำได้
นักการเมืองก็ทำตามความพึงพอใจในเรื่องที่เค้าทำได้
คนถือปืนก็ทำตามความพึงพอใจในเรื่องที่เค้าทำได้
"ประชาชนก็ทำตามความพึงพอใจในเ
Independencer Tue, 17/06/2014 - 12:30
In reply to ความพึงพอใจของคนที่มีอำนาจในเ by hisoft
"ประชาชนก็ทำตามความพึงพอใจในเรื่องที่ตัวเองทำได้"
แล้วก็โดน "ลาก" ไป "ปรับทัศนคติ" น่ะเหรอครับ???
นั่นก็เป็นเรื่องของความพึงพอใ
hisoft Tue, 17/06/2014 - 13:04
In reply to "ประชาชนก็ทำตามความพึงพอใจในเ by Independencer
นั่นก็เป็นเรื่องของความพึงพอใจนี่ครับ
ทั้งพึงพอใจที่จะทำ และพึงพอใจที่จะไม่ทำ
ไม่ว่าจะมีคนถือปืนหรือไม่
Holy Tue, 17/06/2014 - 14:19
In reply to "ประชาชนก็ทำตามความพึงพอใจในเ by Independencer
ไม่ว่าจะมีคนถือปืนหรือไม่ คุณทำตามความพึงพอใจของคุณได้เสมอครับ แต่คุณก็ต้องรับผลที่ตามมาด้วย
คุณพอใจจะกิน คุณต้องรับผลที่ตามมาว่าจะเสียเงินซื้อของกิน จะอิ่ม จะอ้วน ฯลฯ
คุณพอใจจะเดินเข้าไปจีบสาว คุณต้องรับผลที่ตามมาว่าอาจจะโดนสาวเมิน หรือโดนด่า หรือแห้ว หรือโดนล้อในอนาคต หรือทั้งหมดรวมกัน ฯลฯ
คุณพอใจจะออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง คุณต้องรับผลที่ตามมาว่าจะ***********************
หลังจากที่คุณชั่งน้ำหนักผล(ร้าย)ที่ตามมาเท่าที่คุณนึกออก (เรียกว่า"ความทุกข์"ก็ได้) กับความพึงพอใจที่ได้รับจากการกระทำ (เรียกว่า"ความสุข"ก็ได้) วินาทีที่คุณตัดสินใจ ถ้า "ความสุข" มันมากกว่า คุณก็เลือกทำ ถ้ามันทุกข์มากกว่า คุณก็ไม่ทำ เท่านั้นเองครับ
และเนื่องจากแต่ละคนมี "ความสุข" กับ "ความทุกข์" จากแต่ละการกระทำไม่เหมือนกัน บางคนจึงทำบางเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำ หรือไม่ทำบางเรื่องที่คนส่วนใหญ่ทำครับ
ตามนั้นครับ
hisoft Tue, 17/06/2014 - 14:39
In reply to ไม่ว่าจะมีคนถือปืนหรือไม่ by Holy
ตามนั้นครับ
ผมว่า น่าจะเป็นกันทุกที่
0FFiiz Mon, 16/06/2014 - 18:09
In reply to บ้านเมืองเรานี่เอาความพึงพอใจ by Aorjor
ผมว่า น่าจะเป็นกันทุกที่ เพียงแต่เราไม่รู้
ยิ่งอ่าน
leeyiankun Mon, 16/06/2014 - 19:13
ยิ่งอ่าน ก็ยิ่งรู้สึกว่าขนาดข่าวแก้ตัวแบบนี้ยังออกมาแบบอ่านไม่รู้เรื่องเลย
ที่ออกมายอมรับตรงๆ ไม่ได้
lazywahwah Mon, 16/06/2014 - 20:52
ที่ออกมายอมรับตรงๆ ไม่ได้ เพราะว่าจะไปกระเทือน ศก. มากกว่าครับ
มีปัญหากับรัฐบาล แต่พาลมากดดันเรื่องประมูล 4G เจ้าของบ้านเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้แบบนี้ คงไม่มีใครอยากจะมาลงทุนด้วยละครับ
สุดท้ายไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์
kingrpg Tue, 17/06/2014 - 00:11
สุดท้ายไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวที่ทำให้เกิดปัญหาลุกลามบานปลาย
อย่างนี้ต้องถึงมือนักสืบพันทิ
benz3d Tue, 17/06/2014 - 11:32
อย่างนี้ต้องถึงมือนักสืบพันทิพ