Square Enix โชว์เทคโนโลยีด้านการเล่นเกมบนกลุ่มเมฆตัวใหม่ชื่อ Project Flare ในห้องปิดที่งาน E3 2014
เดโมที่นำมาโชว์เป็น "โลกขนาดใหญ่" ที่กินพื้นที่ 32x32 ตารางกิโลเมตร (มีพื้นที่ใหญ่กว่าโลกในเกม Skyrim ถึง 17 เท่า) มีต้นไม้กว่า 600,000 ต้น ภูเขา สิ่งมีชีวิตต่างๆ จำนวนมาก ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกนี้ได้จากมุมบนท้องฟ้าหรือจะผ่านสายตาของสัตว์ที่อยู่กับพื้นดินก็ได้
ทีมงาน Project Flare ใช้เวลา 6 เดือนสร้างโลกนี้ขึ้น โดยใช้โปรแกรมเมอร์ 2 คนและฝ่ายศิลป์เพียง 1 คนเท่านั้น (ทีมพัฒนาคือ Square Enix Montreal ในแคนาดา) ส่วนการประมวลผลทั้งหมดอยู่ในซูเปอร์คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่แทนที่จะเป็นพีซีปกติ
Jacob Navok ผู้บริหารของ Square Enix อธิบายว่าเกมในปัจจุบันใช้เทคนิคด้านกราฟิกในการ "หลอก" ผู้เล่นว่าโลกในเกมมีชีวิต แต่เทคโนโลยีของ Project Flare จะช่วยให้เราสร้างโลกที่มีชีวิตจริงๆ (actual living world) ขึ้นมาได้
เขายกตัวอย่างเกม MMO ว่าถ้าสร้างด้วย Project Flare เราจะสามารถสร้างเกมที่ผู้เล่นทุกคนอยู่บนเซิร์ฟเวอร์เดียวกันหมด และเป็นโลกที่ผู้เล่นร่วมดัดแปลงแก้ไขได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องอัพเดตแพตช์เลย (การแฮ็กและโกงเกมก็ทำไม่ได้อีกต่อไป)
Square Enix แสดงท่าทีชัดเจนว่า Project Flare เป็นเทคโนโลยีที่อยากขายไลเซนส์ให้บริษัทคู่ค้าอื่นๆ ใช้งานด้วย แต่บริษัทก็เตรียมประกาศข่าวของเกมที่สร้างด้วย Project Flare อย่างน้อยหนึ่งเกมภายในปีนี้ (หนึ่งในทีมงานของ Square Enix ที่อยู่ในโครงการนี้คือ Tetsuji Iwasaki ผู้ออกแบบสถาปัตยกรรมเซิร์ฟเวอร์ให้ Final Fantasy XI)
ที่มา - Polygon
on
SAO อยู่ไม่ไกล
kswisit Mon, 16/06/2014 - 09:19
SAO อยู่ไม่ไกล
Accel World !!
mbdsc28 Mon, 16/06/2014 - 10:58
In reply to SAO อยู่ไม่ไกล by kswisit
Accel World !!
ยังไม่พอใช้สร้าง Elder Tale
hisoft Mon, 16/06/2014 - 11:50
In reply to SAO อยู่ไม่ไกล by kswisit
ยังไม่พอใช้สร้าง Elder Tale กับ Executional (T^T)
FF17
zigheart Mon, 16/06/2014 - 09:24
FF17
สนุกกว่า SkyRim 17
PaPaSEK Mon, 16/06/2014 - 09:25
สนุกกว่า SkyRim 17 เท่าหรือเปล่าครับ
ตั้งแต่เล่นมา ประทับใจ SkyRim ที่สุดแล้ว
เกรงว่าจะกากกว่า skyrim 17
Kyoukai Mon, 16/06/2014 - 09:34
In reply to สนุกกว่า SkyRim 17 by PaPaSEK
เกรงว่าจะกากกว่า skyrim 17 เท่ามากกว่า...
เห็นด้วย
UltimaWeapon Mon, 16/06/2014 - 10:10
In reply to เกรงว่าจะกากกว่า skyrim 17 by Kyoukai
เห็นด้วย เดี๋ยวนี้อย่าหวังความสุดยอดจากซีรีย์ FF
เบิดคำเว่าเลยครับ
PaPaSEK Mon, 16/06/2014 - 10:55
In reply to เห็นด้วย by UltimaWeapon
เบิดคำเว่าเลยครับ ถ้าเป็นแต่ก่อนที่เถียงกับพวกแฟน DQ นี่ผมเถียงคอเป็นเอ็นเลยว่า FF สนุกกว่า
เดี๋ยวนี้ได้แต่นั่งซึมเขี่ยฝุ่นเล่นอยู่มุมห้อง
แต่พวก Tactics ก็สนุกอยู่นะ
FF Type-0 สนุกน่ะครับ :D
SolidKing Mon, 16/06/2014 - 13:02
In reply to เห็นด้วย by UltimaWeapon
FF Type-0 สนุกน่ะครับ :D
ลองมาเล่น ff 14 ดูครับ
PandaBaka Mon, 16/06/2014 - 11:52
In reply to เกรงว่าจะกากกว่า skyrim 17 by Kyoukai
ลองมาเล่น ff 14 ดูครับ อาจจะไม่ถึง 17 เท่า แต่สนุกกว่า skyrim หลายเท่าแน่ๆ
แนะนำลองเสียเงินให้กับ FF14
Aize Mon, 16/06/2014 - 12:30
In reply to เกรงว่าจะกากกว่า skyrim 17 by Kyoukai
แนะนำลองเสียเงินให้กับ FF14 ครับ
เอาจริง Skyrim
AronSun Mon, 16/06/2014 - 13:31
In reply to สนุกกว่า SkyRim 17 by PaPaSEK
เอาจริง Skyrim สำหรับผมก็สนุกประมาณนึงเท่านั้น เล่นไปซักพักก็เริ่มเบื่อละ ถ้าเคยเล่นเกมค่ายนี้มาก่อนก็จะรู้สึกว่ามันเดิมๆ ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ เพียงแต่ Skyrim มันปรับปรุงของเดิมๆ ให้สมบูรณ์ขึ้นเท่านั้นเอง
ผมไม่เคยเล่นตัวอื่นๆ เก่าๆ
PaPaSEK Mon, 16/06/2014 - 15:04
In reply to เอาจริง Skyrim by AronSun
ผมไม่เคยเล่นตัวอื่นๆ เก่าๆ เลยครับ
ตอนนั้นก็ไม่คิดจะเล่นเลย แต่ @mk ชอบลงรูปใน plus ของเค้าเองบ่อยๆ ผมก็เลยซื้อตอนลดราคาครับ
เล่นทุกวันนี้ก็ยังสนุกอยู่เลย
อัลติมาออนไลน์ รีบูท!!!!
WarHammeR_TH Mon, 16/06/2014 - 10:01
อัลติมาออนไลน์ รีบูท!!!!
คิดถึง Lord British ครับ
adamy Mon, 16/06/2014 - 13:34
In reply to อัลติมาออนไลน์ รีบูท!!!! by WarHammeR_TH
คิดถึง Lord British ครับ ....
ปล.แฟนพันธุ์แท้ UO ครับ
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
ถ้าเล่นได้พร้อมกันทั้งโลก
KuroNeko_Hiki Mon, 16/06/2014 - 10:08
ถ้าเล่นได้พร้อมกันทั้งโลก อย่างงี้ก็น่าสนใจอยู่...
ส่วนตัวเล่นSkyrim เป็นประจำ เสน่ห์มันอยู่ที่ MOD ได้ แผนที่กว้าง NPC ถึงจะโง่ไปหน่อย แต่ก็ยังสนุก...
อย่าลืมปลูกหญ้า
ARMA3 270ตารางกิโลเมตร นั่ง
Architec Mon, 16/06/2014 - 10:14
ARMA3 270ตารางกิโลเมตร นั่ง ฮ. ไปทำภารกิจแถวๆขอบ map ทีแทบร้อง
ภาค XIV คนเล่นเยอะอยู่นะครับ
waroonh Mon, 16/06/2014 - 10:33
ภาค XIV คนเล่นเยอะอยู่นะครับ
บ้านเราจะมีปัญหาเรื่อง Ping
Popup Mon, 16/06/2014 - 11:17
บ้านเราจะมีปัญหาเรื่อง Ping มั้ยครับนี่
ก็แค่อัด Hardware เข้าไป ปลด
PiKO Mon, 16/06/2014 - 11:28
ก็แค่อัด Hardware เข้าไป ปลด limit software เพราะ resource มีเยอะรึเปล่า
32x32
PaPaSEK Mon, 16/06/2014 - 11:42
อันนี้มันแปลกๆ รึเปล่าครับ หรือผมคิดไปเอง
ไม่แปลกครับ เข้าใจง่ายดีด้วย
hisoft Mon, 16/06/2014 - 11:49
In reply to 32x32 by PaPaSEK
ไม่แปลกครับ เข้าใจง่ายดีด้วย แล้วก็อาจจะเป็นข้อจำกัดอีกอย่างว่าพื้นที่โดยรวมไม่สามารถลดด้านยาวมาเพิ่มด้านกว้างให้มากกว่า 32 กิโลเมตรด้วยก็ได้
ผมเข้าใจว่ามันคือ 32 กิโลเมตร
inkirby Mon, 16/06/2014 - 14:09
In reply to ไม่แปลกครับ เข้าใจง่ายดีด้วย by hisoft
ผมเข้าใจว่ามันคือ 32 กิโลเมตร x 32 กิโลเมตรนะครับ เรื่อง "พื้นที่โดยรวมไม่สามารถลดด้านยาวมาเพิ่มด้านกว้างให้มากกว่า 32 กิโลเมตรด้วยก็ได้" อันนี้งง orz
คือไม่สามารถใช้พื้นที่รวม
hisoft Mon, 16/06/2014 - 16:27
In reply to ผมเข้าใจว่ามันคือ 32 กิโลเมตร by inkirby
คือไม่สามารถใช้พื้นที่รวม 1,024 ตร.กม. ที่กว้าง 10 กม. ยาว 102.4 กม.ได้น่ะครับ ตอนแรกผมจำผิดนึกว่าเป็นขีดจำกัดระบบ
ใส่เครื่องหมายคูณแล้ว
agent5 Mon, 16/06/2014 - 12:29
In reply to 32x32 by PaPaSEK
ใส่เครื่องหมายคูณแล้ว มีทั้งคำว่าพื้นที่แล้ว ไม่ต้องมีคำว่า ตาราง ก็ได้
เป็นการใช้พจน์ซ้ำซ้อนผิดไวยากรณ์ แต่ถ้าคิดว่าทำให้เข้าใจมากขึ้นก็ไม่เป็นไร
จริงเหรอครับ? พื้นที่ 3x3
hisoft Mon, 16/06/2014 - 12:40
In reply to ใส่เครื่องหมายคูณแล้ว by agent5
จริงเหรอครับ?
พื้นที่ 3x3 ตารางกิโลเมตรกับพื้นที่ 9 ตารางกิโลเมตรนี่มันก็แค่แยกตัวประกอบนะครับ แล้วคำว่า กิโลเมตร ก็ไม่ใช่หน่วยของพื้นที่ด้วย
ผมเข้าใจว่าถ้าจะใช้หน่วยกิโลเมตร คงต้องบอกเป็น พื้นที่ขนาด 3 กิโลเมตร x 3 กิโลเมตรครับ (ซึ่งก็ออกมาเป็นตร.กม.)
+1 ผมเข้าใจเหมือนคุณ hisoft
Zatang Mon, 16/06/2014 - 12:42
In reply to จริงเหรอครับ? พื้นที่ 3x3 by hisoft
+1 ผมเข้าใจเหมือนคุณ hisoft นะ
ก่อนหน้านี้ผมก็เข้าใจแบบคุณ
PathSNW Tue, 17/06/2014 - 00:41
In reply to จริงเหรอครับ? พื้นที่ 3x3 by hisoft
ก่อนหน้านี้ผมก็เข้าใจแบบคุณ hisoft นี่แหละครับ แต่พอมาเจอคอมเมนท์ของคุณ ทำให้ผมคิดต่างออกไปทันที
พื้นที่ 3x3 ตารางกิโลเมตร มันคือ 3 กม. x 3 กม. หรือ 3 ตร.กม x 3 ตร. กม. กันแน่?
32x32ตร.กม. กับ 32x32กม. เหมือนกัน! ใช่หรือไม่?
เขียน 32x32กม. คือ 32 กิโลเมตร คูณ 32 กิโลเมตร เท่ากับ 1024 ตาราง กิโลเมตร
แต่ 32x32ตร.กม. คือ 32 ตารางกิโลเมตร คูณ 32 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมันได้เท่าไหร่กัน ?
ถ้าได้ 1024 เหมือนเดิม คำตอบที่ได้มาคงมีหน่วยเป็น ตร.กม. เหมือนเดิมใช่ไหม? ถ้าใช่ แปลว่าเขียนได้เหมือนกัน (หรือเปล่า?)
บ้านกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร เป็น 50 ตารางเมตร เขียนเป็น บ้านกว้าง 5 ตารางเมตร ยาว 10 ตารางเมตร เป็น 50 ตารางเมตร ถูกต้องหรือไม่?
สูตรการหาพื้นที่ กว่าง x ยาว หน่วยเป็น มม. ซม. ม. หลา กม. ใช้การคูณ ใช่ไหม?
แล้วหน่วย ตร. ก็ใช้การ "คุณ" ด้วยหรือเปล่า?
พื้นที่ ตร. ต้องใช้ 5x10 = 50 ตร.หน่วย หรือ 5+10 = 15 ตร.หน่วย กันแน่?
อันนี้ไม่เถียงครับ แต่คุณจะหาพื้นที่ยังไงครับ ถ้าไม่ใช้หน่วยวัดระยะทางในการหา -_-? บางทีมันก็ต้องเกี่ยวของกันบ้างครับ ไม่ใช้เมตรที่เป็นหน่วยระยะทาง จะหาตารางเมตรที่เป็นหน่วยของพื้นที่ได้อย่างไร?
พื้นที่ขนาด 3 กิโลเมตร x 3 กิโลเมตร เขียนเป็น พื้นที่ขนาด 3x3 กิโลเมตร ผิด? /#ห๊ะ!
พื้นที่ขนาด 3 กิโลเมตร x 3 กิโลเมตร เขียนเป็น พื้นที่ขนาด 3x3 ตารางกิโลเมตร ถูก? /#เดี๋ยวนะ
ปล. ถ้าสิ่งที่คุณพิมพ์ออกมามันถูกต้องจริง ๆ เป็นผมเองที่เข้าใจผิด ผมคงต้องกลับไปเรียนหนังสือใหม่เลยครับ เพราะผมคงเรียนมาผิดหมดเลย
ใส่ซะยาวเลย
hisoft Tue, 17/06/2014 - 02:44
In reply to ก่อนหน้านี้ผมก็เข้าใจแบบคุณ by PathSNW
ใส่ซะยาวเลย อ่านมารอบนึงแล้วยังงง - -" ขอประมวลผลตามแป๊ปครับ
เอาตามที่ผมเข้าใจนะครับ
3 กม. x 3 กม. ครับ
ไม่เหมือนครับ
เขียน 32x32กม. ผมเข้าใจว่าหมายถึง 32x32 แล้วได้หน่วยออกมาเป็น กม. ครับ โดยไม่รู้ว่าก่อนหน้านั้นมาด้วยหน่วยอะไร
เขียน 32x32ตร.กม. ผมเข้าใจว่าหมายถึง 32x32 แล้วได้หน่วยออกมาเป็น ตร.กม. ครับ โดยไม่รู้ว่าก่อนหน้านั้นมาด้วยหน่วยอะไร
ถ้าเขียนมาแบบที่ว่า (32x32กม. 32x32ตร.กม.) ผมก็ตอบ 1,024 กม. กับ 1,024 ตร.กม. ครับ
ไม่ถูกสิครับ
ครับ
เปล่าครับ ใช้การคูณ
ก็ใช้ x สิครับ
ผมก็ไม่ได้บอกว่าห้ามใช้หน่วยวัดระยะทางนี่ครับ
ครับ
3 u x 3 u จะดึงเอา unit ออกมารวมด้านนอกก็ต้องทำตามเครื่องหมายให้ครบก่อนไม่ใช่เหรอครับ? เพราะ 3 ถูกทำให้อยู่ในสภาพไร้หน่วยไปแล้ว
ตามความเข้าใจผม 3 u x 3 u != (3x3) u นะครับ ดึงหน่วยออกมาก็ต้องจัดการให้เรียบร้อย หน่วยก็จะถูกดำเนินการในขั้นตอนนี้ กรณีนี้ก็เป็น 3 u x 3 u => (3x3) (u x u) ไป
ถ้าบอกว่า 3 u x 3 u = (3x3) u แล้วที่ขั้นตอน (3x3) => 9 นี่จะทำให้ u มาเป็น u x u ที่ขั้นตอนไหนครับ? ในเมื่อหน่วยมันออกมาเดี่ยวจนไม่มีขั้นตอนการดำเนินการเหลืออยู่อีกแล้ว
อย่างกรณีกำลังไฟฟ้า (กำลัง (W) = แรงดัน (V) x กระแส (A)) ถ้าเป็น 12 V x 2 A = 24 W นี่ผมก็เขียนเป็น 12x2 W ได้ แต่ไม่รู้จะเขียนในรูปแบบที่ท่านว่าออกมายังไงดี (รูป 12x2 u)
ผมก็ไม่แน่ใจครับเพราะจำที่เรียนมาไม่ได้แล้ว คุ้นๆ แต่ว่าเป็นแบบนี้ ผมอาจจะผิดก็ได้
ผมขอโทษครับที่เขียนมางง ๆ
PathSNW Tue, 17/06/2014 - 10:39
In reply to ใส่ซะยาวเลย by hisoft
ผมขอโทษครับที่เขียนมางง ๆ -_-
32 x 32 ตร. กม. หมายถึง 32 กม. คูณ 32 กม. แล้วใส่หน่วยข้างหลัง ตร. กม. ตามหน่วยคำตอบที่ได้ ไม่ใช่หมายถึง 32 ตร. กม. คูณ 32 ตร. กม. อย่างนั้นหรือครับ
ผมต้องกลับไปเรียนใหม่แล้วจริง ๆ -*-
ครับ
hisoft Tue, 17/06/2014 - 12:11
In reply to ผมขอโทษครับที่เขียนมางง ๆ by PathSNW
ครับ ผมคิดเหมือนกับความเห็นนี้ครับ
ผมว่าอันนี้ผิดนะ
Zatang Tue, 17/06/2014 - 09:03
In reply to ก่อนหน้านี้ผมก็เข้าใจแบบคุณ by PathSNW
ผมว่าอันนี้ผิดนะ เขียนหน่วยไม่ครบ -> เขียน 32x32กม. คือ 32 กิโลเมตร คูณ 32 กิโลเมตร เท่ากับ 1024 ตาราง กิโลเมตร
ต้อง 32 กม. x 32 กม.
กม. x กม. = ตร.กม (km x km = km2)
ผมขอโทษครับ
PaPaSEK Tue, 17/06/2014 - 10:41
In reply to ก่อนหน้านี้ผมก็เข้าใจแบบคุณ by PathSNW
ผมขอโทษครับ ตรูไม่น่าเปิดประเด็นนี้เลย
กลัวแล้วครับ อย่าเอาคณิตศาสตร์มาฟาดหน้าผมอีกเลย หงิง
Mathematical anxiety
-.-'
hisoft Tue, 17/06/2014 - 12:11
In reply to ผมขอโทษครับ by PaPaSEK
-.-'
-.-'
PathSNW Tue, 17/06/2014 - 21:37
In reply to ผมขอโทษครับ by PaPaSEK
-.-'
ผมก็คิดแบบนั้นนะ
bitworld Mon, 16/06/2014 - 14:25
In reply to ใส่เครื่องหมายคูณแล้ว by agent5
ผมก็คิดแบบนั้นนะ แต่ถ้ายืนตามการนับหน่วยแบบนี้ก็จะแปลว่า เนื้อที่รวมทั้งหมด ไม่นับกว้างยาว ก็จะรวมเท่ากับ 1024 ตารางกิโลเมตรหรือเปล่าครับ?
ผมเข้าใจว่า 1,024 ตร.กม.
hisoft Mon, 16/06/2014 - 16:26
In reply to ผมก็คิดแบบนั้นนะ by bitworld
ผมเข้าใจว่า 1,024 ตร.กม. ไม่ใช่ขีดจำกัดของระบบนี้นะครับ ส่วนการเขียนเป็น 32x32 ก็น่าจะแค่เพื่อให้เข้าใจง่ายๆ ว่าตัวแผนที่ที่เอามาแสดงกว้างเท่าไหร่ยาวเท่าไหร่เฉยๆ และการเขียน กxย นี้ก็ค่อนข้างสากลด้วยว่าหมายถึงขนาดของแต่ละด้านของพื้นที่ แล้วการเขียนหน่วยแบบนี้ก็ไม่ได้ผิดอะไรครับ
เท่าที่ผมคิดออกน่าจะเขียนได้สามแบบที่ไม่ผิดความหมาย
ซึ่งเผอิญว่าผู้เขียนเลือกแบบที่สองด้วยสาเหตุที่ผมก็ไม่รู้ครับ ^^
ผมลองไปดูต้นทางตั้งแต่เช้า
PaPaSEK Mon, 16/06/2014 - 23:41
In reply to ผมเข้าใจว่า 1,024 ตร.กม. by hisoft
ผมลองไปดูต้นทางตั้งแต่เช้า ตอนแรกนึกว่าเอามาจากต้นทาง
แต่ต้นทางเป็นแบบที่ 3 ครับ
ปล. นี่ถ้าเป็นเกมจากฝั่งอเมริกา หน่วยคงงงหนักกว่านี้
ผมไปหามาครับ เค้าใช้ 10mm x
iammeng Tue, 17/06/2014 - 14:12
In reply to ผมเข้าใจว่า 1,024 ตร.กม. by hisoft
ผมไปหามาครับ เค้าใช้ 10mm x 5mm
เอกสารมาตรฐานการเขียนแบบ หน้า 5 (เป็นตัวอย่างที่เค้าใช้เฉยๆ)
ตรงกับแบบที่ 3 เหมือนกันครับ
http://www.slideshare.net/mpeerapong/ss-15886225
จริงๆเขียนให้พอเข้าใจกันเองยังไงก็ได้นะครับ
แต่ถ้าเขียนเป็นข่าวอาจต้องมีข้อตกลงร่วมกันหน่อยนึงครับ
นึกถึงหน้าจอขนาด 32x32
Aize Mon, 16/06/2014 - 12:32
In reply to 32x32 by PaPaSEK
นึกถึงหน้าจอขนาด 32x32 พิกเซลครับ .... แต่จริงๆ มันก็ไม่น่าใช้ตำว่า ตารางกับเครื่องหมายคูณอยู่ดี
พิกเซลเป็นจุดครับ
hisoft Mon, 16/06/2014 - 12:42
In reply to นึกถึงหน้าจอขนาด 32x32 by Aize
พิกเซลเป็นจุดครับ จึงสามารถนำมาเป็นหน่วยได้ทั้งจุด ระยะทาง (จำนวนพิกเซลในระยะที่กำหนด) พื้นที่ (จำนวนพิกเซลในพื้นที่) และปริมาตร (จำนวนพิกเซลในรูปทรงที่กำหนด)
พูดถึงโลกที่หัวข่าวนี่
iammeng Mon, 16/06/2014 - 17:36
In reply to 32x32 by PaPaSEK
พูดถึงโลกที่หัวข่าวนี่ ผมคิดว่าเค้าจะทำเป็นโลกกลมๆจริงๆเลยนะครับเนี่ย
สุดยอดด
ทำเอาผมนึกถึง Spore
hisoft Mon, 16/06/2014 - 17:47
In reply to พูดถึงโลกที่หัวข่าวนี่ by iammeng
ทำเอาผมนึกถึง Spore
แต่ผมไม่ได้ซื้อเกมนี้นะ
PaPaSEK Mon, 16/06/2014 - 23:38
In reply to ทำเอาผมนึกถึง Spore by hisoft
แต่ผมไม่ได้ซื้อเกมนี้นะ ไม่เคยเล่นด้วย :D
น่าจะเป็นพื้นที่ขนาด 32x32
nowingnoid Mon, 16/06/2014 - 19:16
In reply to 32x32 by PaPaSEK
น่าจะเป็นพื้นที่ขนาด 32x32 กิโลเมตร มากกว่า
พื้นที่หน่วยต้องเป็น ตร.กม.
Zatang Tue, 17/06/2014 - 08:53
In reply to น่าจะเป็นพื้นที่ขนาด 32x32 by nowingnoid
พื้นที่หน่วยต้องเป็น ตร.กม. สิครับ
จับผู้เล่นรวมกันหมดเซิร์ฟเวอร
hisoft Mon, 16/06/2014 - 11:48
จับผู้เล่นรวมกันหมดเซิร์ฟเวอร์รับไหวรึเปล่าครับ - -"
ถ้า Battle Field
zipper Mon, 16/06/2014 - 12:07
ถ้า Battle Field จะใหญ่ขนาดนี้บ้าง มันจะเป็นยังไงนะ
เอาเข้าจริงแล้ว มันจะมีซักกี่เกมนะที่ต้องการขนาดแผนที่กว้างขนาดนี้
ถ้าทำเนื้อหาไม่ดีจริงจัง
hisoft Mon, 16/06/2014 - 12:48
In reply to ถ้า Battle Field by zipper
ถ้าทำเนื้อหาไม่ดีจริงจัง คนคงเบื่อแย่เลย
ถ้าออกแบบดี ต้องใช้ระยะทางที่ต้องเดินทางเพิ่มคงไม่เบื่อไปกว่าเดิมสักเท่าไหร่ล่ะครับ :p มีอารมณ์ร่วมดีด้วย (กำลังนึกถึงเกม Elder Tale ที่ใช้พื้นที่จากโลกจริงแต่สเกลมาครึ่งนึง) แต่เกมต้องออกแบบให้ดีกว่านี้ อย่างน้อยๆ คงต้องเป็น VR ด้วยจะได้เดินดูวิวเรื่อยเปื่อยได้ไม่ใช่คลิกเมาส์ให้เดินไปเรื่อย
ถ้าเน้นเกมขายที่ญี่ปุ่น
PandaBaka Mon, 16/06/2014 - 12:28
ถ้าเน้นเกมขายที่ญี่ปุ่น เทคโนโลยีเหล่านั้นไม่จำเป็นแม้แต่น้อย หลักๆ ที่จำเป็นจริงๆ คือ นางเอกหน้า loli + หน้าอกเด้งได้ ลาย กกน. แบบ hd แค่นี้ยอดขายก็ถล่มแล้ว ( ゚ ヮ゚)
กรั่กๆๆๆๆๆ
Rapier Mon, 16/06/2014 - 13:38
In reply to ถ้าเน้นเกมขายที่ญี่ปุ่น by PandaBaka
กรั่กๆๆๆๆๆ
แต่ยังสู้ minecraft นะครัฟ
angel13th Mon, 16/06/2014 - 12:28
แต่ยังสู้ minecraft นะครัฟ
อาจจะได้เห็นมันใน FFXVI ก็ได้
Aize Mon, 16/06/2014 - 12:33
อาจจะได้เห็นมันใน FFXVI ก็ได้
เล่นตอนนอนหรือเปล่า ?
mr_tawan Mon, 16/06/2014 - 12:43
เล่นตอนนอนหรือเปล่า ?
ไม่ต้องกว้างมากก็ได้
pakoros Mon, 16/06/2014 - 13:32
ไม่ต้องกว้างมากก็ได้ ขี้เกียจเดินไกล - -'
aC4 ยังกว้างแค่ 8x8 km เอง
toandthen Mon, 16/06/2014 - 14:23
aC4 ยังกว้างแค่ 8x8 km เอง
ไปอ่านต้นทาง
ilakya Mon, 16/06/2014 - 14:32
ไปอ่านต้นทาง http://www.jp.square-enix.com/flare/ มันค่อนข้างไปทาง Cloud Gaming คล้ายๆ OnLive แต่ทำระบบให้ "คุ้มค่า" กว่า แทนที่ Console ธรรมดาแต่ละเครื่อง ที่รองรับผู้เล่นได้ประมาณ 1-2 คน แต่ด้วย Data Center ที่รองรับผู้เล่นได้ในปริมาณมากกว่า อาจมีข้อได้เปรียบอย่างเช่นถ้าเป็นเกม MMO แล้วผู้เล่นจะต้องเห็นภาพตรงกันอย่างการคำนวนฟิสิกส์ที่ซับซ้อนหรือผู้คนและสิ่งมีชีวิต NPC ในเกมทำกิจกรรมต่างๆ ก็ทำการคำนวนเพียงครั้งเดียวที่ Data Center ก่อนจะส่งข้อมูลไปให้ผู้เล่นทุกคน แต่หลักๆแล้วเป็นการส่งภาพ Video Streaming ไปให้ผู้เล่นเหมือนกันครับ
ถ้ามีแต่ป่าหมดทั้งแผนที่มีฮา
Darkcorner Mon, 16/06/2014 - 15:46
ถ้ามีแต่ป่าหมดทั้งแผนที่มีฮา
โทษนะครับ เกมแผนที่ใหญ่ๆ
dajazzkitten Mon, 16/06/2014 - 15:53
โทษนะครับ เกมแผนที่ใหญ่ๆ นี่ผมนึกถึง WOW
3232 sqkm นี่มันจะใหญ่กว่านั้นไหมอะครับ
คือนึกไม่ออกแฮะว่า ไอ้ความใหญ่ ของ 3232 ตรกม นี่มันใหญ่แค่ไหน
ปล. ไม่เคยเล่น skyrim
ขอบคุณครับ
ผมไม่เคยเล่น แต่คิดว่า WoW
hisoft Mon, 16/06/2014 - 16:31
In reply to โทษนะครับ เกมแผนที่ใหญ่ๆ by dajazzkitten
ผมไม่เคยเล่น แต่คิดว่า WoW แบ่งเป็นแผนที่ย่อยๆ นะครับ อันนี้น่าจะรวมทั้งหมดเป็นผืนเดียว
ไลเซนส์ => ลิขสิทธิ์
itpcc Mon, 16/06/2014 - 16:39
ไลเซนส์ => ลิขสิทธิ์
license != copyright
icez Mon, 16/06/2014 - 19:16
In reply to ไลเซนส์ => ลิขสิทธิ์ by itpcc
license != copyright ครับ
อันนี้น่าจะแปลว่าสิทธิ์การใช้งาน/ใบอนุญาตมากกว่า (แต่ถ้าใช้คำว่าใบอนุญาตมันจะงงกว่า ผมว่าทับศัพท์ไปก็เข้าใจได้ครับ)
license == ส้ัญญาอนุญาต
lew Mon, 16/06/2014 - 19:19
In reply to license != copyright by icez
license == ส้ัญญาอนุญาต
"โลกขนาดใหญ่",
HMage Mon, 16/06/2014 - 20:49
"โลกขนาดใหญ่", "โลกที่ผู้เล่นร่วมดัดแปลงแก้ไขได้" เห็นภาพของโลกเหลี่ยมๆ นั่นลอยขึ้นมาเลยนะคร้าฟท์
เจอคณิตศาสตร์ด้านบน ตึบเลย
acitmaster Tue, 17/06/2014 - 08:54
เจอคณิตศาสตร์ด้านบน ตึบเลย มาแน่นแน้นๆ
ปล.ถ้าส่งไปทำภาระกิจสุด Map แล้วไม่มีฐานแว้ปให้ จะโคตรเคือง
เดินไปทำภารกิจ
hisoft Tue, 17/06/2014 - 12:13
In reply to เจอคณิตศาสตร์ด้านบน ตึบเลย by acitmaster
เดินไปทำภารกิจ อีกสองกิโลเมตรถึงจุดหมาย สะดุดก้อนหินตาย กลับจุดเกิด
/me ปิดเครื่องนอน