ผู้ผลิต Nexus 7 ซึ่งก็คือ ASUS ได้ออกมาตอบคำถามหลายๆ ข้อที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับแท็บเล็ตตัวนี้ หนึ่งในนั้นคือทำไมถึงไม่มีกล้องหลัง
ASUS ให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของต้นทุนและราคาเครื่อง โดยอธิบายว่ากล้องหลังนั้นเป็นฟีเจอร์ที่สำคัญก็จริง แต่การที่จะเลือกใส่โมดูลกล้องที่คุณภาพดีนั้นจะส่งผลให้ราคาเครื่องสูงขึ้นไปด้วย และอาจจะสูงเกินไปจนไม่มีคนอยากซื้อ หรือหากจะใส่โมดูลกล้องคุณภาพต่ำเพื่อไม่ให้ราคาสูงเกินไป ก็จะเป็นการลดทอนประสบการณ์การใช้งานที่ดีลงไป สุดท้ายก็เลยเลือกที่จะตัดกล้องหลังออกไปซะเลย
ผู้ที่มี Nexus 7 อยู่ในครอบครองแล้ว (เช่นผมเอง) และผู้ที่อ่านรีวิวแล้ว ก็คงจะทราบกันแล้วว่าเท็บเล็ตตัวนี้ไม่มีแอพพลิเคชันกล้องมาให้ แต่ก็สามารถดาวน์โหลดมาลงได้เองจาก Play Store และแม้จะมีกล้องหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ก็สามารถลงและใช้ Instagram สุดฮิตได้อย่างไม่มีปัญหาสักนิดครับ
ที่มา - Slash Gear
on
จะแพงแค่ไหนกันหว่า
TeamKiller Fri, 20/07/2012 - 21:53
จะแพงแค่ไหนกันหว่า
เท็บเล็ต -->
sunback Fri, 20/07/2012 - 22:02
เท็บเล็ต --> แท็บเล็ต
สาเหตุที่ไม่มีกล้องสรุปว่าลดต้นทุน สาเหตุที่ไม่มีแอพกล้องเพราะคงไม่อยากให้เอาไปถ่ายภาพนิ่งเท่าไหร่ พวกสูจงใช้เป็นวิดีโอคอลเท่านั้น :P
แก้เรียบร้อย
ixohoxi Fri, 20/07/2012 - 22:06
In reply to เท็บเล็ต --> by sunback
แก้เรียบร้อย พอดีคีย์บอร์ดที่ใช่ไม่มีสกรีนภาษาไทยครับ พิมพ์ผิดพิมพ์ถูกมั่วไปหมด พิมพ์สัมผัสก็ไม่เก่ง
ประเด็นไม่มีแอพกล้อง ผมว่าก็ยังถูกเรียกใช้ผ่าน API ในแอพอื่นๆ ได้อยู่ดี แค่ไม่สะดวกเวลาจะแค่ถ่ายรูปเฉยๆเท่านั้นเอง เพราะ Instagram ก็ใช้ได้เป็นปกติ ...แต่ Facebook นี่หากล้องไม่เจอนะครับ lol
เอิ่ม
Be1con Fri, 20/07/2012 - 21:56
เอิ่ม แทนที่จะเอาโมดูลกล้องแบบ VGA ต่ำ ๆ มาก็ได้ แต่ดันตัด เอ่อ
ผมว่า ถ้าเอากล้อง vga ต่ำๆ
Witna Fri, 20/07/2012 - 22:25
In reply to เอิ่ม by Be1con
ผมว่า ถ้าเอากล้อง vga ต่ำๆ เข้ามา คนจะด่ามากกว่าคนจะใช้นะครับ
อย่าง psp VITA เงี้ย คนด่ากันทั่วบ้านทั่วเมือง
เห็นด้วยครับ มีเยอะ
makeithard Fri, 20/07/2012 - 22:42
In reply to ผมว่า ถ้าเอากล้อง vga ต่ำๆ by Witna
เห็นด้วยครับ มีเยอะ ใส่อะไรมาไม่ดีๆแล้วโดนคนด่าว่า "ถ้าจะดีขนาดนี้ ไม่ต้องใส่มาเลยก็ได้"
ถ้าจะใส่ของห่วยๆ
Meow-Meow Sat, 21/07/2012 - 15:58
In reply to เอิ่ม by Be1con
ถ้าจะใส่ของห่วยๆ สู้ไม่ต้องใส่ดีกว่า
ตรงสเปค ไม่อยากได้ tablet
encode-x Fri, 20/07/2012 - 21:57
ตรงสเปค ไม่อยากได้ tablet มีกล้องหลังอยู่แล้ว
iPad 2 ยังใส่กล้องหลังเมพๆ
Eka-X Fri, 20/07/2012 - 22:00
iPad 2 ยังใส่กล้องหลังเมพๆ มาให้เลย 555
555 นั่นซิ กล้องอย่างดี
Susansaraly Fri, 20/07/2012 - 22:05
In reply to iPad 2 ยังใส่กล้องหลังเมพๆ by Eka-X
555 นั่นซิ กล้องอย่างดี แต่มองในมุมกลับราคาต่างกัน 3 เท่า
ฮ่าๆๆๆ กล้องเมพ
myung Fri, 20/07/2012 - 22:18
In reply to iPad 2 ยังใส่กล้องหลังเมพๆ by Eka-X
ฮ่าๆๆๆ กล้องเมพ
แต่ราคาจะบวกเพิ่มไปด้วย 2
NoppawanConan Fri, 20/07/2012 - 23:23
In reply to iPad 2 ยังใส่กล้องหลังเมพๆ by Eka-X
แต่ราคาจะบวกเพิ่มไปด้วย 2 เท่า 555+ ยิ่ง new iPad ก็ไม่ต้องอธิบาย (แต่ยอมรับว่ากล้องชัดจริงครับ)
กล้องเมพตรงไหนหว่าหรือประชด
skuma Sat, 21/07/2012 - 00:04
In reply to iPad 2 ยังใส่กล้องหลังเมพๆ by Eka-X
กล้องเมพตรงไหนหว่าหรือประชด -*-
ไม่ต้องคิดก็สะกิดใจทันทีว่าปร
inkirby Sat, 21/07/2012 - 00:31
In reply to กล้องเมพตรงไหนหว่าหรือประชด by skuma
ไม่ต้องคิดก็สะกิดใจทันทีว่าประชดครับ 555
ฮา "กล้องเมพๆ" ฮ่าๆๆ
clozed2u Sat, 21/07/2012 - 11:12
In reply to iPad 2 ยังใส่กล้องหลังเมพๆ by Eka-X
ฮา "กล้องเมพๆ" ฮ่าๆๆ
เมื่อไหร่จะเข้าไทยหนอ....
soloman Fri, 20/07/2012 - 22:02
เมื่อไหร่จะเข้าไทยหนอ....
เห็นด้วยกับเหตุผล
mp3wizard Fri, 20/07/2012 - 22:07
เห็นด้วยกับเหตุผล ที่สมกับราคา.. และไม่ไปทับ line กับคู่ค้ารายใหญ่ด้วย (ช่วยให้คู่ค้ามีทางเดินเหลือรอดไม่ใช่กลายเป็นคู่แข่งเพิ่ม)
โมดูลกล้องตัวนึง
myung Fri, 20/07/2012 - 22:20
โมดูลกล้องตัวนึง เอาแบบไปวัดไปวาได้ก็ตก 30 USD นะ
เห็นด้วยครับ ราคาระดับนี้
nisitko Fri, 20/07/2012 - 22:20
เห็นด้วยครับ ราคาระดับนี้ ก็ต้องยอมรับข้อจำกัด จะเอาทุกอย่าง แต่ไม่อยากให้แพง ก็คงจะเห็นแก่ตัวไปหน่อย ถ้าอยากได้ feature ครบๆ แต่ไม่ถึงกับดีเท่า Nexus 7 ก็มีของจีนหลายยี่ห้อนะครับ หาซื้อมาเล่นกันได้
ผมว่าในการเลือกซื้อของคนสมัยน
Not Available … Fri, 20/07/2012 - 22:24
ผมว่าในการเลือกซื้อของคนสมัยนี้กล้องหลังนี่โคตรจะจำเป็นเลยนะ ขนาด Apple ที่ไม่ชอบยัดอะไรครึ่งๆ กลางๆ ยังต้องจำใจใส่กล้องหลังในตำนานของ iPad2 มาให้
พลาดตรงนี้จริงๆ Nexus7
เอาน่าเค้าตั้งใจทำเพื่อขายในร
put4558350 Sat, 21/07/2012 - 03:32
In reply to ผมว่าในการเลือกซื้อของคนสมัยน by Not Available …
เอาน่าเค้าตั้งใจทำเพื่อขายในราคาถูก ถ้าใส่มาแล้วกล้องห่วย คุณภาพวัสดุอื่นลด หรือราคาไม่ถูกพอก็ไม่ดี
อีกอย่าง Nexus ไม่ไช่สินค้าหัวแถว แต่เป็นตัวจัดขบวนให้ Android ต่างหาก
ปล. 15 สิงหานี้ Samsung จะเปิดตัวสินค้าใหม่หละ
ผมเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ครับ
secure Fri, 20/07/2012 - 22:24
ผมเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ครับ เพราะคนซื้อรู้อยู่แล้วว่าไม่มี ถ้ารับไม่ได้คงไม่ซื้อ
แต่ถ้ามี (และคิดว่าดี) ถ้าถ่ายจริงมันห่วยจะเคืองกว่าไม่มีมาก
ไม่ได้สนใจเรื่องกล้องเลยครับ
สมเจตน์ Fri, 20/07/2012 - 22:35
ไม่ได้สนใจเรื่องกล้องเลยครับ แต่ผมขัดใจตรงที่ไม่สามารถใช้ hdmi มากกว่า -"-
ตั้งแต่ใช้ DLNA ผมไม่เคยสนใจ
chollathee Sat, 21/07/2012 - 01:22
In reply to ไม่ได้สนใจเรื่องกล้องเลยครับ by สมเจตน์
ตั้งแต่ใช้ DLNA ผมไม่เคยสนใจ HDMI อีกเลยครับ
ใช้งานสะดวกกว่ากันเยอะ
ถ้าเทคโนโลยีนี้
สมเจตน์ Sat, 21/07/2012 - 09:44
In reply to ตั้งแต่ใช้ DLNA ผมไม่เคยสนใจ by chollathee
ถ้าเทคโนโลยีนี้ ผมจำเป็นต้องซื้อโทรทัศน์รุ่นใหม่แล้วล่ะ
ไม่ลองหาพวก box ที่รองรับ
inkirby Sat, 21/07/2012 - 19:31
In reply to ถ้าเทคโนโลยีนี้ by สมเจตน์
ไม่ลองหาพวก box ที่รองรับ DLNA ดูล่ะครับ?
ไม่ใส่กล้องหลังเพื่อลดต้นทุน
makeithard Fri, 20/07/2012 - 22:40
ไม่ใส่กล้องหลังเพื่อลดต้นทุน ผมว่าดีกว่า ใส่กล้องหลังห่วยๆเพื่อนลดต้นทุนนะ
เวลาใช้อะไรที่มันไม่ดีๆ รู้สึกว่ามันห่วยๆ ใช้แล้วเสียอารมณ์ สู้ไม่มีเลยจะดีกว่า
ใช้แล้วจะได้ไม่รู้สึกว่ามันไม่ดี
ถ้าใส่กล้องดีๆมาหน่อย
tirakarn Fri, 20/07/2012 - 22:55
ถ้าใส่กล้องดีๆมาหน่อย เพิ่มราคาอีก 1500 ผมก็ซื้อนะ
สุดท้ายแล้วยังไงทุกคนก็พกโทรศ
mr_tawan Fri, 20/07/2012 - 22:56
สุดท้ายแล้วยังไงทุกคนก็พกโทรศัพท์ เอามาถ่ายรูปได้ แชร์ขึ้นไปบนเมฆแล้วซิงค์ลงมา :-)
ถ้าจะมีกล้องห่วย ๆ หลาย ๆ ตัว สู้กล้องเมพตัวเดียวน่าจะดีกว่า (ยกเว้นตอนที่กล้องมันจะเจ๊ง 555)
+1 แท็บเบล็ทตัวนี้มีแต่ไวไฟ
BLiNDiNG Fri, 20/07/2012 - 23:07
In reply to สุดท้ายแล้วยังไงทุกคนก็พกโทรศ by mr_tawan
+1
แท็บเบล็ทตัวนี้มีแต่ไวไฟ ยังไงก็ต้องพกคู่กับโทรศัพท์อยู่ดี
ทำแบบนั้นก็เจอค่าเน็ท 3
Not Available … Sat, 21/07/2012 - 00:57
In reply to สุดท้ายแล้วยังไงทุกคนก็พกโทรศ by mr_tawan
ทำแบบนั้นก็เจอค่าเน็ท 3 เท่าสิครับ UP DOWN UP แถมเสียเวลาเพิ่มมากกว่า 3 เท่าอีก
สร้าง Ad-hoc ขึ้นมาแชร์
TeamKiller Sat, 21/07/2012 - 01:02
In reply to ทำแบบนั้นก็เจอค่าเน็ท 3 by Not Available …
สร้าง Ad-hoc ขึ้นมาแชร์ กันครับ ฮ่าๆ
Unlimited Data Plan สิครับ
mr_tawan Sat, 21/07/2012 - 03:41
In reply to ทำแบบนั้นก็เจอค่าเน็ท 3 by Not Available …
Unlimited Data Plan สิครับ ;-)
เกรงว่าค่าเน็ตส่วนต่างแค่สามถ
Not Available … Sat, 21/07/2012 - 21:00
In reply to Unlimited Data Plan สิครับ by mr_tawan
เกรงว่าค่าเน็ตส่วนต่างแค่สามถึงหกเดือนจะแพงกว่าราคาที่เพิ่มมาถ้าใส่กล้องน่ะสิครับ
ไม่น่าจะมีส่วนต่างได้หรอกครับ
BLiNDiNG Sun, 22/07/2012 - 19:16
In reply to เกรงว่าค่าเน็ตส่วนต่างแค่สามถ by Not Available …
ไม่น่าจะมีส่วนต่างได้หรอกครับ....
เพราะเครื่องนี้ใส่ซิมไม่ได้...... -_-" ไม่มีโอกาสใช้ data plan เลย
ยังไงก็ต้องกลับบ้านต่อ Wi-Fi อยู่ดี
ก็อาจจะต้องทำ Tethered
Not Available … Wed, 25/07/2012 - 00:17
In reply to ไม่น่าจะมีส่วนต่างได้หรอกครับ by BLiNDiNG
ก็อาจจะต้องทำ Tethered แล้วโหลดมาอัพต่ออีกที -_-"
ถึงบอกว่าน่าจะใส้กล้องมาตั้งแต่แรก ฮ่าๆ
Android Beam(JB) ก็จบแล้วครับ
McKay Sat, 21/07/2012 - 21:46
In reply to ทำแบบนั้นก็เจอค่าเน็ท 3 by Not Available …
Android Beam(JB) ก็จบแล้วครับ xD
+1
BLiNDiNG Sat, 21/07/2012 - 22:16
In reply to Android Beam(JB) ก็จบแล้วครับ by McKay
+1
แล้วถ้ามือถือไม่ใช่แอนดรอยล่ะ
Not Available … Sat, 21/07/2012 - 22:43
In reply to Android Beam(JB) ก็จบแล้วครับ by McKay
แล้วถ้ามือถือไม่ใช่แอนดรอยล่ะครับ -_-"
คือเชื่อว่าแต่ละคนมีโซลูชั่นเป็นของตัวเองนะ แต่ในที่นี้มันเอามาเทียบกับคนอีกมากมายที่ทำไม่ได้ ทำไม่เป็น และไม่อยากเสียเวลา/เงินไปทำกันได้หรือ? ซึ่งคนหลุ่มนี้ผมแน่ใจว่ามีเยอะมากๆ ที่อยากได้ Nexus7 มีกล้อง ซึ่งเพื่อนผมแซวมันว่าเหมือนคนที่ Perfect ทุกอย่างยกเว้นมีตาอยู่ตรงท้ายทอย OTL
งั้น ไปไช้ galaxy tap 7" wifi
put4558350 Sat, 21/07/2012 - 23:11
In reply to แล้วถ้ามือถือไม่ใช่แอนดรอยล่ะ by Not Available …
งั้น ไปไช้ galaxy tap 7" wifi ก็ใด้นิ Nexus 7 ไม่ไช่ tablet ตัวเดียวของ Android นะครับ
แล้วเสี่ยงโดนทอดทิ้งน่ะหรือคร
Not Available … Sat, 21/07/2012 - 23:21
In reply to งั้น ไปไช้ galaxy tap 7" wifi by put4558350
แล้วเสี่ยงโดนทอดทิ้งน่ะหรือครับ? แต่ว่านั่นไม่ใช่ประเด็น
ผมว่าคุณหลงประเด็นผมนะ ลองอ่านใหม่ดีๆ
ก็ถูกนิถ้าอยากใด้ tablet
put4558350 Sun, 22/07/2012 - 01:18
In reply to แล้วเสี่ยงโดนทอดทิ้งน่ะหรือคร by Not Available …
ก็ถูกนิถ้าอยากใด้ tablet ที่มีกล้องหลัง ก็ไปซื้อรุ่นที่มีกล้องหลังมาตั้งแต่แรก ตรงประเด็นออก
แนะนำให้ไปอ่านอีกทีครับ
Not Available … Sun, 22/07/2012 - 14:38
In reply to ก็ถูกนิถ้าอยากใด้ tablet by put4558350
แนะนำให้ไปอ่านอีกทีครับ ลืมทุก Reply ข้างบนให้หมดเหมือนไม่เคยเกิดขึ้นแล้วอ่าน Comment ท่านอื่นๆแล้ว คิด ตามสักนิดนึงว่าทำไมเขาถึงแสดงความเห็นออกมาได้ในประเด็นที่ผมจะสื่อ แล้วจากนั้นค่อยอ่าน Reply ของตัวเองอีกทีแล้วลองไตร่ตรองดูว่าทำไมคุณถึงไม่สามารถทำได้เหมือนท่านอื่นๆ
ลองนึกดูว่าภาพลักษณ์ของ Nexus ที่ควรจะเป็นคืออะไร
ผมใบ้ให้แบบเวอร์ๆ เลยว่าว่าระหว่าง
1.อุปกรณ์ Android ที่เป็นเหมือน Template ของ Android ในขณะนั้นสามารถใช้ได้แทบทุก Feature ที่มี
2.อุปกรณ์ Android ที่พยายามทำออกมาให้ถูกที่สุด Feature น้อยที่สุดเท่าที่จะให้ขายได้ในราคาต่ำสุด
แล้วจะเข้าใจว่าที่คุณพูดมานี่มันนอกประเด็นซะยิ่งกว่าโซลูชั่นของหลายคนข้างบนซะอีกครับ
ป.ล.คำตอบคุณจะถูกต้องตรงประเด็นก็ต่อเมื่อมี Tablet Nexus ที่มีกล้องกลังวางจำหน่ายครับ แบบนั้นล่ะพอได้...บอกขนาดนี้ผมคงไม่ต้องอฺะบายอะไรเพิ่มแล้วนะครับ?
ที่พูดมาข้างบนเหมือนบอกว่า
put4558350 Sun, 22/07/2012 - 15:04
In reply to แนะนำให้ไปอ่านอีกทีครับ by Not Available …
ที่พูดมาข้างบนเหมือนบอกว่า อยากไช้ all-share บน ios ดังนั้น ios ต้องมี all-share ... ชึ่งตลกครับ เพราะมันไม่มี
ผมไม่ติดกับดัก Slippery slope, Strawman fallacy และ False dilemma นะ
อ้อ มีอีก solution คือขายมือถือที่ไช้อยู่ แล้วซื้อมือถือที่ไช้ Android Beam ใด้มาไช้
ติดกับดัก?
Not Available … Sun, 22/07/2012 - 18:23
In reply to ที่พูดมาข้างบนเหมือนบอกว่า by put4558350
ติดกับดัก? ไม่ใช่ว่าเดินมาลงที่ขุดไว้เองหรือเปล่าครับ
มันตลกตรงที่ว่าคุณเข้ามาคุยใน Comment หรือ Reply ชาวบ้านเค้าแล้วก็พยายามดึง(หลง)ประเด็นไปในเรื่องที่คุณต้องการจะพูดแทนซึ่งมันตลกครับ เหมือนวัวหลงที่ฝูงไม่พอยังโวยวายว่าทำไมคนอื่นไม่ตามมาลงหลุมด้วยกัน
แค่ประเด็นง่ายๆ คือ ทำไม่ไม่ทำ Tablet Nexus ที่มันสมบูรณ์ไปเลยอย่างที่มันควรจะเป็นในแบบ Galaxy Nexus เคยทำไว้ แต่คุณก็โผล่งคำตอบออกมาโดยไม่อ่านให้ดีว่าถ้าอยากได้ tablet ครบๆ ให้ไปซื้อ Tablet ยี่ห้ออื่นแทนสิ คนทั่วไปแค่ใช้ปลายเล็บนิ้วก้อยข้างซ้ายคิดก็คงทราบได้ง่ายๆ เลยว่าคำตอบของคุณมันไม่ได้ตอบโจทย์อะไรเลยประเด็นสำคัญของโจทย์คือ "Tablet ที่เป็น Nexus" เลยครับแถมหลงประเด็นไปไกลอีกต่างหากครับ เหมือนแกล้งทำเป็นไม่รู้ซะอย่างนั้นว่าทำไมถึงมีคนต้องการ Nexus โดยเจาะจงแทนที่จะเป็น Sony LG SS HTC แทน
ถ้าอยากพูดเรื่องอะไรที่มันนอกประเด็นที่เค้าคุยกันก็รบกวนไปเปิด Comment ใหม่เองหรือไม่ก็ไป Reply เปิดประเด็นใหม่เองดีกว่าครับแล้ว ถ้า มีคนอยากคุยเรื่องนั้นกับคุณเขาก็คงตามไปตอบเอง ดีกว่ามาเวิ่นเว้อแบบนี้เหมือนคนเรียกร้องความสนใจครับ
ป.ล.คุณก็พูดอะไรขัดแย้งในตัวเองมาอีกแล้ว...การที่คนเค้ามาพูดว่าอยากทำโน่นอยากทำนี่ ก็แสดงชัดๆ ในตัวเองอยู่แล้วว่าในตอนนั้นมันไม่มีหรือทำไม่ได้ครับ ถ้ามันทำได้หรือมีอยู่แล้วเค้าคงไม่มาพูดตั้งแต่แรกแล้วล่ะนะ
ประเด็นง่ายๆ คือ มี apple
put4558350 Sun, 22/07/2012 - 21:03
In reply to ติดกับดัก? by Not Available …
ประเด็นง่ายๆ คือ มี apple fanboy คนหนึ่ง พยายามดึงภาพลัพธ์ของสินค้าคู่แข่งให้ดูแย่ลง โดยไช้ Slippery slope หรึอ ชุด logic ที่ตัวเองตั้งเอาไว้ พอมีคนพูดนอก logic ดังกล่าว ก็ตัดตัวเลือกออกไป เช่น ห้ามไช้เน็ต หรือ มือถือที่ไช้ต้องไม่ไช่ android
เมื่อโดนจับใด้ก็พยายามไช้ False dilemma บังคับให้เลือกตัวเลือกที่ไม่จริง หรือตัวเลือกที่ตัวเองต้องการ
นี้ก็ไช้ Red herring อีกหละ เหนื่อยเหมือนเถียงกับเซเลบริตี้เลย -_-"
ถ้าผมบังคับคุณผมคงไม่ถามคำถาม
Not Available … Wed, 25/07/2012 - 00:12
In reply to ประเด็นง่ายๆ คือ มี apple by put4558350
ถ้าผมบังคับคุณผมคงไม่ถามคำถามปลายเปิดมากๆ ให้ตั้งแต่แรกหรอกครับ แต่ในเมื่อคุณไม่สามารถอธิบายคำพูดตัวเองได้มันก็เลยต้องบีบลงเรื่อยๆ แต่สุดท้ายคุณก็ไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้เลยมาตั้งแต่แรกแล้วเพราะคุณเองก็ยังไม่สามารถโยงเรื่องที่ผมพูดมาตั้งแต่แรกเข้าไปกับประเด็นที่คุณต้องการจะเพิ่มขึ้นมาได้แบบมีเหตุผล
เปิดช่องให้ขึ้นจากหลุมก็แล้วไม่ยอมขึ้นมาเองก็ไม่รู้จะว่าไงละครับ
สังเกตคุณก็ทำได้แต่โพสลอยๆ ไม่ฟันธงไปเรื่อยๆ พอมีคนให้อธิบายชี้แจงมากๆ เข้าคุณก็เปลี่ยนประเด็นไปโจมตีบุคคลแทน ดูมันตลกแต่ก็เสียเวลาครับ
ได้แต่ภาวนาว่า bluetooth
BLiNDiNG Sun, 22/07/2012 - 14:21
In reply to แล้วถ้ามือถือไม่ใช่แอนดรอยล่ะ by Not Available …
ได้แต่ภาวนาว่า bluetooth จะใช้ร่วมกันได้
(ผมรู้สึกไปเองรึเปล่าว่า bluetooth มันไม่ค่อยจะ standard เลย คนละอุปกรณ์ คนละยี่ห้อ คนละเวอร์ชัน ก็แทบจะใช้ด้วยกันไม่ได้แล้ว ทั้งที่อยากได้แค่ service พื้นฐานแบบรับ-ส่งไฟล์ (ที่น่าจะใช้ร่วมกันได้หมดตั้งแต่รุ่นแรกยันรุ่นสุดท้าย) แต่ทำไม่ค่อยได้)
จริงๆแล้วมี Standard อยู่
Ginosty Sun, 22/07/2012 - 14:57
In reply to ได้แต่ภาวนาว่า bluetooth by BLiNDiNG
จริงๆแล้วมี Standard อยู่ .....แต่เอาเข้าจริงมันอยู่ที่คน implement ครับ
อย่าง apple .... พี่แกไปเปลี่ยน UUID ของบาง Profile ทำให้มันคุยกับอุปกรณ์อื่นไม่ได้
คนที่เขียน Protocolให้อุปกรณ์อื่น ต้องมานั่งใส่ UUID 2 อันทั้งๆที่เป็น profile เดียวกัน -*- ...
ไม่รู้จะทำให้มันยุ่งยากไปทำไม
เท่าที่ลอง windows android
lancaster Sun, 22/07/2012 - 19:22
In reply to ได้แต่ภาวนาว่า bluetooth by BLiNDiNG
เท่าที่ลอง windows android symbian nokia-s40 bb มันก็ส่งไฟล์อะไรกันได้หมดนะครับ
มีแต่แอปเปิลนี่ล่ะเข้ากะใครไม่ได้
ผมใช้วินโดส์โฟนอะครับ ทำไงดี
TeamKiller Sat, 21/07/2012 - 23:45
In reply to Android Beam(JB) ก็จบแล้วครับ by McKay
ผมใช้วินโดส์โฟนอะครับ ทำไงดี อยากเล่น Instagram บ้าง จะส่งเข้า Android ไงดีกว่า
ผมก็เคยส่งรูปผ่าน bluetooth
venus00tar Sun, 22/07/2012 - 10:53
In reply to ผมใช้วินโดส์โฟนอะครับ ทำไงดี by TeamKiller
ผมก็เคยส่งรูปผ่าน bluetooth บ่อยๆ แต่รูปใหญ่ก็ช้าหน่อย
แต่ผมกลับคิดว่ายังไงๆ Tablet
errin Fri, 20/07/2012 - 23:03
แต่ผมกลับคิดว่ายังไงๆ Tablet ก็ไม่จำเป็นต้องมีกล้องหลัง ในยุคที่ Smartphone กล้องเทพๆออกมาเกลื่อนเมืองอย่างนี้
เขาออกมาตี Kindle Fire นะครับ
Jessy Fri, 20/07/2012 - 23:05
เขาออกมาตี Kindle Fire นะครับ ตัว Kindle Fire ไม่มีกล้องด้วยซ้ำ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องใส่อะไรมามากมาย อีกอย่าง ตีตลาดล่างสร้างฐาน google play store นะครับ
ดีตรงสเปคน่าคบหา ราคายอมเยาว์
rainhawk Fri, 20/07/2012 - 23:12
ดีตรงสเปคน่าคบหา ราคายอมเยาว์ แถมเพียวกูเกิ้ลอีก จะหาที่ไหนได้อีก
แท๊ปเล๊ตจีนถูกก็จริง แต่... มีปัญหาเรื่องรอมบ้าง appไม่สนับสนุนบ้าง คุณภาพก็ตามราคา(คุณภาพแย่ มือดีได้มือร้ายเสีย เคลมนานอีกต่างหาก)
คาดเดาอนาคต Nexus 7 น่าจะมีรอมโมออกมาเยอะ ถือว่าเป็นตัวที่ดีที่สุดใน ณ ปัจจุบัน ในราคาระดับนี้
สเปคขนาดนี้ก็ว่าได้ แต่อนาคตคงมีเจ้าอื่นลงมาแข่งแน่
เหลือช่องไว้ให้คู่ค้าใส่กล้อง
nottoscale Fri, 20/07/2012 - 23:28
เหลือช่องไว้ให้คู่ค้าใส่กล้องป่าว แต่รุ่นหน้าอาจจะใส่มา
ไม่มีใครคิดจะทำกล้องตัวเดียวแ
Remma Sat, 21/07/2012 - 00:00
ไม่มีใครคิดจะทำกล้องตัวเดียวแต่หมุนหน้าหลังได้ เหมือน Notebook สมัยก่อนเลยแฮะ
หรือมันจะยุ่งยากไปไม่คุ้มกับค่ากล้องที่เพิ่มมาไม่มาก?
อาจจะแพงกว่าเพิ่มกล้องครับ
darkleonic Sat, 21/07/2012 - 00:23
In reply to ไม่มีใครคิดจะทำกล้องตัวเดียวแ by Remma
อาจจะแพงกว่าเพิ่มกล้องครับ
ผมมีมือถืออยู่แล้ว
ComSci-MFU Sat, 21/07/2012 - 00:25
ผมมีมือถืออยู่แล้ว กล้องก็โอเคแล้ว จะมีมาให้ไม่มีก็ไม่แคร์เท่าไร
ผมสนแค่มันถูก
PiKO Sat, 21/07/2012 - 00:31
ผมสนแค่มันถูก !!
เอามาขายเร็วๆ เซ่ !!!
+1
leonoinoi Sat, 21/07/2012 - 01:29
In reply to ผมสนแค่มันถูก by PiKO
+1 ดูราคาแล้วให้อภัยได้ทุกอย่างครับ กะจะจัดกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว
ผมเกรงว่า
schanon Sat, 21/07/2012 - 11:00
In reply to ผมสนแค่มันถูก by PiKO
ผมเกรงว่า ถ้ามันเข้ามาบ้านเราแล้วจะไม่ราคาเท่านั้นน่ะสิ
ผมว่าแนวทางนี้เป็นสิ่งที่ถูกต
zerocool Sat, 21/07/2012 - 04:03
ผมว่าแนวทางนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องนะ แต่มันก็จะจำกัดรูปแบบการใช้งาน tablet ไปบ้างเหมือกัน อาทิเช่น การใช้ tablet ถ่ายรูปเอกสารหรือถ่าย vdo lecture ของอาจารย์ เป็นต้น
ผมละงงกับบางคนที่ยก iPad
illusion Sat, 21/07/2012 - 05:20
ผมละงงกับบางคนที่ยก iPad ขึ้นมาถ่าย ทั้งๆ ที่ตัวเองก็มี iPhone 4s อยู่ในมือ !?!
ส่วนตัวคิดว่าถ้าทุนจำกัดจนใส่ได้แค่กล้องสเป็คต่ำ ก็ไม่ใส่เลยยังจะดีกว่าครับ ยังไง tablet ก็ต้องใช่คู่กับ smartphone ซึ่งกล้องเทพกันหมดแล้วตอนนี้ ใช้มือถือถ่ายดีกว่าแล้วค่อย sync กันถ้าจะใช้ใน apps บน tablet
ถ้า tablet ติดกล้อง vga มาให้ ผมคงไม่แตะกล้องเลยเพราะถ่ายแล้วเสียของ สู้หยิบมือถือที่กล้องดีกว่ามากมาถ่ายดีกว่า
ผมคนนึงล่ะที่บางทียกtabletขึ้
jetboat Sat, 21/07/2012 - 08:50
In reply to ผมละงงกับบางคนที่ยก iPad by illusion
ผมคนนึงล่ะที่บางทียกtabletขึ้นมาถ่าย ทั้บที่ถือiphone บนมือ
บางทีเราต้องการเิาภาพไปแต่งต่อครับ
แล้ว ipadเวลาแต่งภาพมันใชืถนัดกว่าiphoneเยอะ
คนเราไม่น้อยก็แค่ถ่ายภายแล้วด
Nics Sat, 21/07/2012 - 11:42
In reply to ผมละงงกับบางคนที่ยก iPad by illusion
คนเราไม่น้อยก็แค่ถ่ายภายแล้วดูภาพกับเพื่อนตอนนั้นหนุกหนานแค่นั้นแหละคับ แล้วยิ่งจอใหญ่ ดูภาพด้วยกันง่าย ใส่ฟิลเตอร์น่ารักๆก็เห็นชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นนะ
บอกตรงๆ
plawanja Sat, 21/07/2012 - 10:28
บอกตรงๆ ว่าเพื่อลดต้นทุนก็ดีแล้ว ดีกว่าบอกว่าเพราะเราเห็นว่ามันไม่จำเป็นกับผู้ใช้งาน
คิดไปคิดมา
Eka-X Sat, 21/07/2012 - 13:03
คิดไปคิดมา ไม่มีกล้องหลังจะใช้พวก ar หรือเทคโนโลยีที่ต้องใช้กล้องยังไงล่าาาา เช่นแอพดูดาวที่สามารถส่องเทียบกับท้องฟ้าได้ก็ใช้ไม่ได้
พลาดมากสำหรับนักพัฒนาแอพนะจุดนี้
ถ้า AR
inkirby Sat, 21/07/2012 - 19:33
In reply to คิดไปคิดมา by Eka-X
ถ้า AR แบบต้องใช้กล้องมันไม่ได้อยู่แล้วล่ะครับ แต่ถ้าดูดาวหรืออะไรประมาณนี้ผมว่าพวก Accelerometer+Gyroscope+Compass น่าจะพอหยวนๆ ได้บ้าง
อ่านทีแรกเหมือนกับไม่มีเหตุผล
pexza Sat, 21/07/2012 - 13:52
อ่านทีแรกเหมือนกับไม่มีเหตุผล แต่อ่านจบแล้วก็เข้าท่าดี ในเมื่อต้นทุนมันบีบ ดันทุรังใส่มารังแต่จะโดนด่าซะเปล่า ๆ แนวมาก
//ว่าก็ว่า ทุกวันนี้เห็นคนใช้ไอแพดยกมาถ่ายรูปแล้วรู้สึกแปลก ๆ ~
ถ้าดูการแสดงอะไร
koalaz Sun, 22/07/2012 - 15:08
ถ้าดูการแสดงอะไร แล้วยกมาถ่ายหน้าผม ผมก็ขออนุญาต ขอร้องแรงๆ ว่าอย่ายกแหล่ะครับ
บดบังทัศนียภาพมากๆ คิดว่า ถ้าไปเอาลงคงมีปัดกันบ้าง (โชคดียังไม่มีวันนั้น)
ก็ดีนะ
superballsj2 Mon, 23/07/2012 - 16:37
ก็ดีนะ สำหรับคนที่ไม่ต้องการใช้กล้อง
ผมคิดว่า google
magicbank Mon, 23/07/2012 - 16:47
ผมคิดว่า google กำลังทำในสิ่งที่ apple เคยทำ คือบอกกับชาวโลกว่า tablet มันควรจะเอาไปใช้ทำอะไร ซึ่งจุดนี้ apple แพ้เหตุผลทางธุรกิจไป ก็รอดูกันต่อไปว่า tablet ตระกูล nexus ตัวต่อไป จะทนแรงกดดันของชาวโลกได้หรือไม
อีกอย่าง nexus 7 มันเป็น developer tablet ครับ สร้างกรอบ สร้างข้อจำกัด สร้าง minimum requirement ให้กับผู้พัฒนา ถ้าเขียนโปรแกรมที่พิสดาร อลังการงานสร้าง แต่รันบน nexus 7 ได้ ก็รับรองว่า 80% ของ android tablet บนโลก รันโปรแกรมนี้ได้แน่นอน
แล้วถ้าถามผมว่า ผมจะซื้อมันมาใช้ไหม ตอบได้เลยว่า ซื้อครับ มันถูกดี อีกอย่าง ผมก็ซื้อ nexus one มาใช้นะ และตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ เป็นโทรศัพท์เครื่องหลักเลย ถึงแม้ว่าตอนมันเปิดตัว มันจะฟังวิทยุไม่ได้ จิ้มหลายนิ้วไม่ได้ กล้องหน้าก็ไม่มี วิ่ง 3G บน 900/2100 ทั้งๆ ที่ใช้เบอร์ dtac อยู่ก็ตาม แต่ทีเด็ดมันอยู่ตรง trackball ที่มีไฟหลายๆ สีนี่แหละ