Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ได้แสดงความคิดเห็นของเขาที่มีต่อ Microsoft, Surface และ Metro UI ในงาน Entel Summit (Entel เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำในชิลี) โดยกล่าวชม Microsoft กับแนวทางใหม่ในการออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อเข้าแข่งขันในตลาดคอนซูเมอร์
เขาได้พูดถึงสายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน Lumia ว่า "เป็นอะไรที่ดูดีมากและเป็นสิ่งที่ Steve Jobs มองหามาโดยตลอดนั่นก็คือการผสมผสานกันระหว่างศิลปะและเทคโนโลยี" (เป็นที่รู้กันว่า Steve Wozniak เองก็เป็นหนึ่งในผู้ใช้งาน Lumia 900 และประทับใจมากจนเป็นข่าวมาแล้ว)
สำหรับ Surface นั้น Wozniak พูดว่า "เขาอยากมีไว้ครอบครองและอยากใช้งานมัน" เพื่อที่จะได้ตัดสินจากการใช้งานจริงไม่ใช่จากสิ่งที่เขาได้อ่านมา
จากนั้นเขาได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางใหม่ของ Microsoft ว่า "ผมดีใจที่ Microsoft เริ่มจะแสดงออกมาว่าพวกเขาเป็นบริษัทที่เปลี่ยนแปลงไปจากแต่ก่อน ผมไม่ได้เห็นพวกเขาทำอย่างนี้มานานแล้ว ผมจึงดีใจมากๆ"
เข้ามาดูวิดีโอที่คัดความคิดเห็นของ Steve Wozniak (เริ่มต้นที่นาทีที่ 2.18) จากงานดังกล่าวได้ที่หลังเบรคครับ
ที่ท้ายๆ วิดีโอ Wozniak พูดถึง Google Glass ด้วยนะครับ น่าเสียดายว่าตัววิดีโอมีเพียงแค่นี้จึงไม่ทราบว่าเขาพูดอะไรบ้าง แต่ก็น่าจะพอสรุปได้ว่าเขาก็สนใจแนวคิดของ Google Glass เช่นกัน
ที่มา - WPCentral
on
ไม่เห็นแปลเรื่อง MegaUpload
put4558350 Sat, 07/07/2012 - 15:59
ไม่เห็นแปลเรื่อง MegaUpload (Kim Dotcom) เลย
คิดว่าถ้าจะเขียนถึงเรื่องนี้น
Job_The_Gamer Sat, 07/07/2012 - 16:12
In reply to ไม่เห็นแปลเรื่อง MegaUpload by put4558350
คิดว่าถ้าจะเขียนถึงเรื่องนี้น่าจะต้องเขียนแยกเป็นอีกข่าวนึงนะครับ
ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ MegaUpload เท่าไหร่
หลัง , อย่าลืมเว้น 1
inkirby Sat, 07/07/2012 - 16:03
ขอบคุณครับ
Job_The_Gamer Sat, 07/07/2012 - 16:10
In reply to หลัง , อย่าลืมเว้น 1 by inkirby
ขอบคุณครับ
เค้า -> เขา
sdh Sat, 07/07/2012 - 16:44
In reply to ขอบคุณครับ by Job_The_Gamer
เค้า -> เขา
อันนี้ไม่มั่นใจนะครับว่าใช้ได
inkirby Sat, 07/07/2012 - 16:57
In reply to เค้า -> เขา by sdh
อันนี้ไม่มั่นใจนะครับว่าใช้ได้ทั้ง 2 คำรึเปล่า?
ผมเพียงแต่แนะนำการใช้คำสำหรับ
sdh Sat, 07/07/2012 - 17:07
In reply to อันนี้ไม่มั่นใจนะครับว่าใช้ได by inkirby
ผมเพียงแต่แนะนำการใช้คำสำหรับการเขียนครับ แต่ถ้าจะอ้างพจนานุกรมก็ตามนี้
ขอบคุณครับ แค่บางทีอ่านคำว่า
inkirby Sat, 07/07/2012 - 17:39
In reply to ผมเพียงแต่แนะนำการใช้คำสำหรับ by sdh
ขอบคุณครับ แค่บางทีอ่านคำว่า "เขา" ในข่าวแล้วรู้สึกไม่เป็นกันเองเท่ากับ "เค้า" อ่ะครับ
ตอนแรกผมก็เป็นครับ แต่พออ่านไ
17November Sun, 08/07/2012 - 21:50
In reply to ขอบคุณครับ แค่บางทีอ่านคำว่า by inkirby
ตอนแรกผมก็เป็นครับ
แต่พออ่านไปเรื่อยๆ จนชินจะอ่านคำว่า เขา เป็น เค้า ได้เองตามบริบทเลย
+1 เค้า
Witna Sat, 07/07/2012 - 17:03
In reply to เค้า -> เขา by sdh
+1
เค้า มันดูเป็นภาษาพูดมากกว่าน่ะครับ
วีดิโอ > วิดีโอ อีกคำครับ :)
Virusfowl Mon, 16/07/2012 - 06:13
In reply to ขอบคุณครับ by Job_The_Gamer
ขอบคุณครับ
Job_The_Gamer Mon, 16/07/2012 - 18:42
In reply to วีดิโอ > วิดีโอ อีกคำครับ :) by Virusfowl
ขอบคุณครับ ผมเพิ่งรู้ว่าตัวเองเขียนคำนี้ผิดมาตลอดเลยแฮะ
ชักอยากใช้แล้วสิ
Be1con Sat, 07/07/2012 - 17:17
ชักอยากใช้แล้วสิ
เป็นเซเลปไปซะแล้ววว อิอิ
TAXZe Sat, 07/07/2012 - 20:45
เป็นเซเลปไปซะแล้ววว อิอิ
ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าถ้าเขาส
netfirms Sat, 07/07/2012 - 21:12
ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าถ้าเขาสนใจอะไรแสดงว่าสิ่งนั้นมันต้องดูน่าสนใจจริงๆ
art สินะ - -"
McKay Sat, 07/07/2012 - 21:21
In reply to ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าถ้าเขาส by netfirms
art สินะ - -"
เห็นด้วยครับ คิดเหมือนกัน
illusion Sat, 07/07/2012 - 23:04
In reply to ผมเป็นคนหนึ่งที่คิดว่าถ้าเขาส by netfirms
เห็นด้วยครับ คิดเหมือนกัน ^^
แต่ผมว่าลุงวอซเนียกไม่อาร์ตนะถ้าเทียบกับจ็อปส์ แต่ชอบลุงแกตรงที่สไตล์ซื่อๆ ครับ ดีก็บอกว่าดี ไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในสถานะพนักงานเบอร์หนึ่งของแอปเปิลอยู่แท้ๆ
ความตรงๆ ซื่อๆ แบบนี้แหละที่อ่านลุงแกพูดแล้วรู้สึกคล้อยตามเลย
ผมก็ชอบที่เขาเป็นคนดูซื่อๆเหม
netfirms Sun, 08/07/2012 - 05:52
In reply to เห็นด้วยครับ คิดเหมือนกัน by illusion
ผมก็ชอบที่เขาเป็นคนดูซื่อๆเหมือนกันก็เลยค่อนข้างเชื่อถือเขาน่ะครับ
ผมว่าใช้คำว่า จริงใจ
allinsense Sun, 08/07/2012 - 06:52
In reply to เห็นด้วยครับ คิดเหมือนกัน by illusion
ผมว่าใช้คำว่า จริงใจ ก็เหมาะสมไม่น้อยนะฮะ
ยังไงนะครับ
illusion Sun, 08/07/2012 - 16:00
In reply to ผมว่าใช้คำว่า จริงใจ by allinsense
ยังไงนะครับ อ่านแล้วไม่ค่อยเคลียร์ ^^"
แต่ถ้าหมายถึงคำว่าซื่อของผม อะไรประมาณนี้ผมได้มาจากหนังสือชีวประวัติจ็อปส์ครับ จ็อปส์รวมถึงคนอื่นๆ ชอบพูดถึงวอซเนียคในมุมนี้บ่อยๆ (สองคนนี้ดูแล้วแนวคิดกับลักษณะนิสัยต่างกันโดยสิ้นเชิง) บางทีจ็อบส์ก็บ่นว่าวอซเนียคเหมือนเด็กมาก
ในกรณีนี้คำว่าซื่อน่าจะดูชัดเจนดี และยังไงผมก็ชอบความคิดลุงแกมาก
555+
skuma Sat, 07/07/2012 - 22:06
555+ ผมว่าเค้าเป็นคนที่ทำการตลาดของ Apple ด้วย การตลาดของค่ายอื่นได้ดีมากเลย ^^
+1 ภาพของเค้าและ Apple
gsoftthai Sat, 07/07/2012 - 22:33
In reply to 555+ by skuma
+1 ภาพของเค้าและ Apple ดีขึ้นเลยทีเดียว
+1
Jaddngow Sat, 07/07/2012 - 22:56
In reply to 555+ by skuma
+1
ลุงวอซย้ายไปกูเกิ้ลไม่ก็ MS
RyoDaii Sat, 07/07/2012 - 22:21
ลุงวอซย้ายไปกูเกิ้ลไม่ก็ MS เถอะนะ
ทำไมล่ะครับ?
sachikogear Sat, 07/07/2012 - 23:20
In reply to ลุงวอซย้ายไปกูเกิ้ลไม่ก็ MS by RyoDaii
ทำไมล่ะครับ?
ไม่เข้าใจ
nutmos Sun, 08/07/2012 - 00:10
In reply to ลุงวอซย้ายไปกูเกิ้ลไม่ก็ MS by RyoDaii
ไม่เข้าใจ เขาชมบริษัทคู่แข่งแล้วต้องย้าย?
เข้าใจว่า
O.J. Sun, 08/07/2012 - 00:33
In reply to ไม่เข้าใจ by nutmos
เข้าใจว่า คงอยากให้ไปพัฒนาที่อื่นด้วยมั้งครับ แกจะเกษียนแล้วนี่
นั่นสิ
Ishmael Sun, 08/07/2012 - 03:41
In reply to ไม่เข้าใจ by nutmos
นั่นสิ ลุงปัจจุบันเป็นนักพัฒนาอิสระ ไม่ได้ทำงานให้ Apple เสียหน่อย จะชมใคร จะไปต่อแถวซื้อของอะไรก็ได้ ส่วนสถานะเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Apple นั้นติดตัวไปตลอด
I respect him a lot.
Architec Sat, 07/07/2012 - 23:04
I respect him a lot.
ชาบูๆ
jack8855 Sun, 08/07/2012 - 00:00
ชาบูๆ
ผมก็ใจกับ MS ไม่แพ้กันครับ
supakornsn Sun, 08/07/2012 - 10:45
ผมก็ใจกับ MS ไม่แพ้กันครับ
ลุงแกชมบริษัทคู่แข่งเกือบทุกอ
bankkung Sun, 08/07/2012 - 11:16
ลุงแกชมบริษัทคู่แข่งเกือบทุกอย่างแหละ เห็นอย่างเดียวคือ Windows ที่ไม่เคยชม :P
รู้สึกดีใจที่แอปเปิ้ลมีคนอย่า
breambeem Sun, 08/07/2012 - 13:09
รู้สึกดีใจที่แอปเปิ้ลมีคนอย่าง wozniak อยู่ เป็นคนที่พูดได้ตรงข้ามกับ jobs จริงๆ :) ถ้า wozniak เป็น ceo apple คงเจ้ง แต่ไม่สร้าง hatefulness ในตลาดมือถือแน่
ไม่เจ๊งหรอก ถ้า product
O.J. Sun, 08/07/2012 - 14:49
In reply to รู้สึกดีใจที่แอปเปิ้ลมีคนอย่า by breambeem
ไม่เจ๊งหรอก ถ้า product เหมือนกับที่เป็นอยู่ เผลอๆ มีคนเปิดใจให้มากกว่าตอนนี้ด้วยซ้ำ เพราะผมคนนึงล่ะ ที่ไม่ชอบ สตีฟ จ๊อบส์ เลยพาลไม่ใช้ไอโฟน
product
Zatang Sun, 08/07/2012 - 23:55
In reply to ไม่เจ๊งหรอก ถ้า product by O.J.
product ดีอย่างเดียวไม่ได้ทำให้บริษัทอยู่รอดหรอกครับ แต่คนต้องรับรู้ว่า product นั้นดีด้วย เริ่มต้น Woz เป็นคนทำ product ที่ดี ส่วน Jobs เป็นคนทำให้คนรับรู้ว่า product นั้นดี
+1
kurosame Mon, 09/07/2012 - 11:16
In reply to product by Zatang
+1
ถ้า Woz เป็น CEO ก็คงเจ๊งจริง
nutmos Sun, 08/07/2012 - 19:22
In reply to รู้สึกดีใจที่แอปเปิ้ลมีคนอย่า by breambeem
ถ้า Woz เป็น CEO ก็คงเจ๊งจริง ๆ เพราะว่าเขาเป็นนักพัฒนา ควรอยู่ฝ่ายพัฒนาซอฟต์แวร์ เหมาะสมกว่าเป็น CEO ซึ่งให้ Jobs ไปดีแล้ว
มาคนละสายกันสินะ คนนึง Int
superballsj2 Mon, 09/07/2012 - 09:29
In reply to ถ้า Woz เป็น CEO ก็คงเจ๊งจริง by nutmos
มาคนละสายกันสินะ คนนึง Int อีกคน Str
ทิมคุกตอนนี้ก็ Dex+Vit สินะ
KJD Mon, 09/07/2012 - 17:45
In reply to มาคนละสายกันสินะ คนนึง Int by superballsj2
ทิมคุกตอนนี้ก็ Dex+Vit สินะ lol
เห็นด้วยครับ
nrml Mon, 09/07/2012 - 01:37
In reply to รู้สึกดีใจที่แอปเปิ้ลมีคนอย่า by breambeem
เห็นด้วยครับ ในแง่ธุรกิจแล้วการจะสร้าง wow factor และทำให้มี impact ได้ต้องเป็นอะไรที่แรงๆ ฉีกๆ ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนจาก jobs มาเป็นลุงที่ดำรงตำแหน่ง ceo แอปเปิ้ลก็คงไม่ได้ก้าวมาอยู่ตรงจุดนี้
เรียกว่า "เคยมี"
mr_tawan Mon, 09/07/2012 - 12:21
In reply to รู้สึกดีใจที่แอปเปิ้ลมีคนอย่า by breambeem
เรียกว่า "เคยมี" น่าจะถูกกว่าครับ ตอนนี้เหมือนจะเป็นแค่ผู้ถือหุ้นเฉย ๆ
Steve Wozniak มีสายเลือดเป็น
mr_mayz Sun, 08/07/2012 - 15:38
Steve Wozniak มีสายเลือดเป็น Developer ตัวจริงครับ
เขามองเทคโนโลยีโดยไม่มีเส้นแบ่ง และเขารู้สึกยินดีเสมอ ที่ได้เห็นการพัฒนาไปของเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่เขาไม่ถนัดเรื่องการตลาด ถ้าให้นำบริษัท คงเจ๊ง เพราะเขาไม่ถนัดทำกำไร แต่โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ Wozniak มากกว่า Jobs
Surface Windows 8
นักโทษประหาร Mon, 09/07/2012 - 10:46
Surface Windows 8 รออยู่นะครับ :)
Surface ผมก็รอ tablet
I3assy Mon, 09/07/2012 - 13:24
Surface ผมก็รอ tablet ของจริงมาแล้วล่ะ
ฝรั่งเค้าชื่นชมกันเอง
vegita Mon, 09/07/2012 - 21:21
ฝรั่งเค้าชื่นชมกันเอง มีแต่สาวกพี่ไทยแหล่ะ ที่อคติไม่เข้าเรื่อง
ฝรั่งเกรียน ฝรั่งสาวก
nrml Tue, 10/07/2012 - 13:12
In reply to ฝรั่งเค้าชื่นชมกันเอง by vegita
ฝรั่งเกรียน ฝรั่งสาวก หรือว่าชาติไหนๆ ก็มีเหมือนกันแหละครับ