สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างข้อมูลจากการพูดคุยกับผู้บริหารของโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ในยุโรป 4 บริษัท (ไม่เปิดเผยชื่อบริษัท) เกี่ยวกับมุมมองต่อ Nokia Lumia ซึ่งเป็นมือถือรุ่นสำคัญของค่าย Windows Phone
ความเห็นของโอเปอเรเตอร์ออกมาตรงกันว่า Lumia ยังไม่ดีพอจะโค่นคู่แข่งอย่าง iPhone หรือ Android ได้ โดยโอเปอเรเตอร์บอกว่า Lumia ยังมีนวัตกรรมไม่เยอะพอ, ตั้งราคาสูงเกินไป, โปรโมทน้อยกว่าที่ควร, มีปัญหาซอฟต์แวร์และแบตเตอรี่ในช่วงแรกๆ
ผู้บริหารรายหนึ่งบอกกับรอยเตอร์ว่า ไม่มีลูกค้าสักคนมาที่ร้านของเราแล้วบอกพนักงานว่า "อยากได้ Windows Phone"
ผู้บริหารรายนี้ยังบอกว่า Windows Phone เป็นระบบปฏิบัติการที่ดี ทำงานร่วมกับพีซีได้ดี แต่ลูกค้ายังไม่ค่อยรู้จัก และถ้าหากว่า Lumia ใช้ฮาร์ดแวร์เดิมแต่ระบบปฏิบัติการเป็น Android จะขายได้ง่ายกว่านี้อีกมาก
ตัวแทนของโอเปอเรเตอร์อีกรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า โอเปอเรเตอร์อยากให้มีสมาร์ทโฟนขั้วที่สามเกิดขึ้น เพื่อสร้างอำนาจต่อรองกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์มือถือ (โดยเฉพาะแอปเปิล)
on
แน่นอน 555+
skuma Tue, 17/04/2012 - 16:30
แน่นอน 555+
มันจะเจ๋งตอนที่วินโดว์ 8
atmeid001 Tue, 17/04/2012 - 16:38
มันจะเจ๋งตอนที่วินโดว์ 8 ออกมาอะดิ... ตอนที่การใช้งานวินโดว์จะเป็นหนึ่งเดียวกัน 5 5 5
ผมไม่คิดงั้นนะ Win8 ผมว่า
PowerMax Tue, 17/04/2012 - 16:54
In reply to มันจะเจ๋งตอนที่วินโดว์ 8 by atmeid001
ผมไม่คิดงั้นนะ
Win8 ผมว่า อาการหนัก กว่า WP7 เสียอีก
Win8 ยังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่เยอะจนไม่คิดว่าจะปรับปรุงได้ทันในปีสองปี
แต่ก็ตามปกติของ Microsoft อ่ะนะ
อะไรที่เป็นรุ่นแรก อย่าเสี่ยงกะมันดีกว่า
ผมว่าคุณคิดอะไรแปลกๆ ครับ ปล.
PaPaSEK Tue, 17/04/2012 - 16:55
In reply to ผมไม่คิดงั้นนะ Win8 ผมว่า by PowerMax
ผมว่าคุณคิดอะไรแปลกๆ ครับ
ปล. ผมว่าผมก็คิดแปลกๆ เหมือนกันครับ
ผมเห็นด้วยกับคุณ PowerMax
RapidasH Tue, 17/04/2012 - 16:59
In reply to ผมไม่คิดงั้นนะ Win8 ผมว่า by PowerMax
ผมเห็นด้วยกับคุณ PowerMax ครับ
สิ่งหนึ่งที่เป็นประสบการณ์ดี
Manta Tue, 17/04/2012 - 17:10
In reply to ผมไม่คิดงั้นนะ Win8 ผมว่า by PowerMax
สิ่งหนึ่งที่เป็นประสบการณ์ดี ๆ จากการใช้ Win 8 เมื่อเทียบกับ Win 7 คือ บูตเร็วกว่าเดิมมาก (นี่เครื่องผม 4 ปีกว่าแล้วนะ)
ส่วนการที่ผนวก Metro เข้ามากับ Desktop ปกติ ผมก็ว่ามันแปลก ๆ เหมือนกันครับ
จากการที่ทดลองใช้ W8 บน pc
angel13th Tue, 17/04/2012 - 18:07
In reply to ผมไม่คิดงั้นนะ Win8 ผมว่า by PowerMax
จากการที่ทดลองใช้ W8 บน pc มาสักพักนี่ ผมว่าถ้าตัด metro ออกไปได้จะ perfect เลยทีเดียว เพราะนอกจากมันจะไม่เข้ากับ theme ของ windows บน desktop pc ที่ใช้งานกับหน้าจอ desktop เป็นหลักแล้ว ผมว่ามันเป็นการลด productivity ในการใช้งานอีกตะหาก
กลัวว่ากว่า WP8 จะนิ่งพอ
plawanja Tue, 17/04/2012 - 19:32
In reply to ผมไม่คิดงั้นนะ Win8 ผมว่า by PowerMax
กลัวว่ากว่า WP8 จะนิ่งพอ Lumia ก็จะเก่าเกินน่ะซิ :->
ถ้าตามสไตล์ Microsoft แท้ อะไรที่เราสู้ไม่ได้ ก็ซื้อมันซะเลย อีกหน่อยอาจจะเห็น Microsoft กลืน Google ก็เป็นได้
ถ้าจะซื้อ Google
PowerMax Tue, 17/04/2012 - 20:49
In reply to กลัวว่ากว่า WP8 จะนิ่งพอ by plawanja
ถ้าจะซื้อ Google ซื้อไปนานแล้วครับ
Microsoft ไม่ได้มอง Google เป็นคู่แข่งนะครับ
มองเป็น ภัยคุกคาม เลยอ่ะ
ถ้าจะซื้อตอนนี้ Google น่าจะใหญ่เกินกว่า Microsoft จะซื้อไหวแล้วครับ
มีเงินพอก็ซื้อไม่ได้ครับ
mr.k Tue, 17/04/2012 - 23:30
In reply to ถ้าจะซื้อ Google by PowerMax
มีเงินพอก็ซื้อไม่ได้ครับ
ถูกต้องครับ
banklive Wed, 18/04/2012 - 02:00
In reply to มีเงินพอก็ซื้อไม่ได้ครับ by mr.k
ถูกต้องครับ
เท่าที่ใช้ WP7 มา
illusion Tue, 17/04/2012 - 21:46
In reply to ผมไม่คิดงั้นนะ Win8 ผมว่า by PowerMax
เท่าที่ใช้ WP7 มา พอจะบอกได้เลยว่า Microsoft เลือกที่จะเดินตามแนวแอปเปิลคือเป็นระบบปิด ควบคุมประสบการณ์ของผู้ใช้ แต่ Microsoft ก็สร้าง WP7 ให้มีประสบการณ์เทียบเท่า iOS ของแอปเปิลยังไม่ได้ และแทนที่จะรีบไล่พัฒนาให้ทันกัน เพื่อที่ตัวเองจะเข้าไปอยู่จุดที่ต่อยอดทางนวัตกรรมต่อ....แต่ก็ไม่เลย ทำตัวพัฒนาชักช้า ผูกกับตลาดอเมริกามากเกินไป (เช่นการไปแคร์กับ operator ในสหรัฐฯ จนตัวเองช้าไปด้วย) และความเชื่องช้าพวกนี้เลยทำให้นักพัฒนายังไม่เชื่อมั่น คนใช้น้อย จำนวนแอปก็ไล่ตาม iOS กับ Android ไม่ทันแล้ว
จริงๆ ชอบแนวคิดของ Paul Graham ในบทความปักหมุดตอนนี้ การทำผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าชอบและติดตลาด ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แค่.... "ทำสิ่งห่วยๆ ให้มันดีขึ้นเท่านั้นเอง"
จริงๆ คู่แข่งที่ WP7 น่าสู้ด้วยมากคือ Android เพราะถ้าให้ว่ากันตรงๆ คือ "Android น่ะห่วย" (ขออภัยสาวกครับ แต่ผมก็สาวกหุ่นเขียวนะ) แต่ด้วยความเป็นระบบเปิด และ google ตีตลาดจนกินลมบนไปแล้วด้วย เลยขายได้ดี
เอาจริงๆ พื้นฐานของ WP7 นั้นทำมาดีกว่า Android ถ้า MS ตีโจทย์ให้แตก เอาจุดแข็งของ Android มาใช้บนพื้นฐานของระบบปฏิบัติการที่ดี พัฒนาซอฟท์แวร์ง่าย ก็นำ WP7 ขึ้นมาฟัดเหวี่ยงกันได้แน่ แต่ MS เลือกที่จะเอาของดีในมือมาปรุงสรรปั้นแต่ง ดันไปตามรอย Apple ทั้งๆ ที่ความศรัทธาน่าหลงไหลของ Microsoft นั้นสู้ไม่ได้อยู่แล้ว
เรื่อง Metro นั้นถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ Microsoft แต่ดูเหมือนจะยัดเยียดมากไปจนลูกค้ารับไม่ได้หรือเปล่า? กรณี WP7 นั้นก็ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ไม่น้อยครับ .. Win 8 ก็ยังไม่ชัดเจน ไม่ลงตัวระหว่าง Desktop mode กับ Metro mode เปิดตัวออกมาก็คงได้เห็นกันล่ะครับว่าความต้องการจริงๆ ของลูกค้าคืออะไร
+1
Be1con Tue, 17/04/2012 - 21:54
In reply to เท่าที่ใช้ WP7 มา by illusion
+1
WP7 ถ้าไม่ lock device
GooEng Tue, 17/04/2012 - 22:17
In reply to เท่าที่ใช้ WP7 มา by illusion
WP7 ถ้าไม่ lock device และให้มันเปิดเหมือน Windows รับรองรุ่งกว่าเยอะ ไปเดินตามรอย Apple ทั้ง ๆ ที่ตัวเองห่วย สุดท้ายคนที่คาบไปกิน คือ Android ซึ่งใช้วิธีเดียวกันกับที่ Windows 95, 98, Me, 2000, XP, Vista, 7 ทำมาตลอดคือ ให้อิสระภาพทั้งคนพัฒนาและคนใช้งาน
และขอสรุปเลยว่า WP7, WP8 ไม่มีวันได้ส่วนแบ่งการตลาดเกิน 12% ในปีนี้แน่นอน เพราะของห่วยแต่เล่นตัวเหลือเกิน
ไม่เจ๋งพอ แต่อย่าประมาทเชียว
toooooooon Tue, 17/04/2012 - 16:40
ไม่เจ๋งพอ แต่อย่าประมาทเชียว
+1 ใช่ครับ
atmeid001 Tue, 17/04/2012 - 16:42
In reply to ไม่เจ๋งพอ แต่อย่าประมาทเชียว by toooooooon
+1 ใช่ครับ
ผมมองว่า Windows Phone
rattananen Tue, 17/04/2012 - 16:46
ผมมองว่า Windows Phone ค่อนข้างเน้นไปทาง Developer ซะมากกว่า OS ตัวอื่น
ซึ่งต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะเกิด อาการเดียวกับ .NET และ Xbox ช่วงแรกๆ
แต่ถ้าเกิดแล้ว เจ้าอื่นก็เครียดตามกัน
ผมเชื่อว่า WP
PaPaSEK Tue, 17/04/2012 - 16:47
ผมเชื่อว่า WP ทำได้ครับ
แต่บอกตามตรงว่าไมโครซอฟท์เล่นตั้งให้โนเกียเป็นลูกรัก ทั้งๆ ที่โดยรวมแล้วก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ
แถมไมโครซอฟท์ก็เคลื่อนไหวเร็วเป็นภูเขาเลย ก็เล่นตามเค้าตลอดแบบนี้ ไม่รู้เมื่อไรจะทันชาวบ้าน
บ่นแบบนี้เพราะเชียร์นะครับ ... ผมตั้งความหวังกับ WP มากกว่า Android ด้วยซ้ำ
ส่วน iOS ... เมินเถอะครับ ... ตราบใดที่ต้องใช้ Mac ในการพัฒนาอ่ะนะ
หมายถึงภูเขาน้ำแข็งใช่ไหมครับ
mementototem Tue, 17/04/2012 - 21:10
In reply to ผมเชื่อว่า WP by PaPaSEK
หมายถึงภูเขาน้ำแข็งใช่ไหมครับ? : )
ฮ่าๆ คอมโบเบรคเกอร์
PaPaSEK Tue, 17/04/2012 - 23:37
In reply to หมายถึงภูเขาน้ำแข็งใช่ไหมครับ by mementototem
ฮ่าๆ คอมโบเบรคเกอร์
ใช่ mac พัฒนา
the mee Tue, 17/04/2012 - 21:41
In reply to ผมเชื่อว่า WP by PaPaSEK
ใช่ mac พัฒนา นี้ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเลยนะครับ แค่อยากให้ สเปก mac มัน โดนใจกว่านี้อีกหน่อย จะซื้อเครื่องใหม่ที่ไรเห็ฯราคา + สเปกของ mac แล้วเหนือยใจ ราคาพอสูงไหวแต่สเปกไม่ตอบโจทย์ที่จะใช่ซักเท่าไร
VM สิ :p
dangsystem Wed, 18/04/2012 - 17:42
In reply to ผมเชื่อว่า WP by PaPaSEK
VM สิ :p
แนะนำเพิ่มหน่อยครับ สนใจมาก
PaPaSEK Wed, 18/04/2012 - 21:28
In reply to VM สิ :p by dangsystem
แนะนำเพิ่มหน่อยครับ สนใจมาก
โหลดตัวแพค OS มาจาก
Be1con Wed, 18/04/2012 - 21:37
In reply to แนะนำเพิ่มหน่อยครับ สนใจมาก by PaPaSEK
โหลดตัวแพค OS มาจาก XDA-Developer มา (อาจจะได้)
ผมก็ใช้ VM นะตอนเรียน ตัว
iStyle Thu, 19/04/2012 - 02:19
In reply to แนะนำเพิ่มหน่อยครับ สนใจมาก by PaPaSEK
ผมก็ใช้ VM นะตอนเรียน ตัว image ของ OSX อาจารย์ให้มา ก็ใช้เขียนไปตามสภาพ ถ้าเครื่องแรงน้อยหน่อยก็มีหน่วงๆ (ควรมีแรมซัก 4 GB เครื่องผม 2 GB กระตุกในหลายจังหวะ)
อิอิ ขอบคุณทั้งสองท่านครับ
PaPaSEK Thu, 19/04/2012 - 10:08
In reply to แนะนำเพิ่มหน่อยครับ สนใจมาก by PaPaSEK
อิอิ ขอบคุณทั้งสองท่านครับ อิอิ
:อิอิ: :อิอิ:
เดี๋ยวลองหา image ดูจากคนแถวๆ นี้ดีก่า :อิอิ:
เกิดแน่ แต่คงช้าเหมือน Xbox
Junksystem Tue, 17/04/2012 - 16:54
เกิดแน่ แต่คงช้าเหมือน Xbox รุ่นแรก
+1
Be1con Tue, 17/04/2012 - 20:57
In reply to เกิดแน่ แต่คงช้าเหมือน Xbox by Junksystem
+1
ผมว่าต้องใช่เวลาสักนิดครับ
DAPPER Tue, 17/04/2012 - 17:03
ผมว่าต้องใช่เวลาสักนิดครับ iOS, Android กว่าจะยิ่งใหญ่และเป็นที่รู้จักมาถึงทุกวันนี้ได้ ก็ไม่ได้ใช้เวลาแค่ปีสองปีนะครับ
กำลังจะบอกว่ายังโค่นพวกรุ่น
inkirby Tue, 17/04/2012 - 17:07
กำลังจะบอกว่ายังโค่นพวกรุ่น beta ไม่ได้สินะ...
ให้ความรู้สึกเหมือนแมคยุคก่อน
pinpan0304 Tue, 17/04/2012 - 17:24
ให้ความรู้สึกเหมือนแมคยุคก่อนหน้านี้ ระบบเรียบง่าย แอปที่ติดมากับระบบเจ๋ง แต่คนทำซอฟแวร์ลงน้อย =..=
จากที่ไปลองเล่นรุ่น 800
grenadin Tue, 17/04/2012 - 17:26
จากที่ไปลองเล่นรุ่น 800 มาผมชอบนะครับ มันรวดเร็วดีในการใช้งานเรื่องพื้นฐาน ผมว่ามันก็แล้วแต่มุมมองนะ อีกอย่างที่ผมมองคือ รูปแบบ หรือ ไลฟ์สไตล์ของคนยุโรปกับคนเอเซียไม่เหมือนกัน ผมยังจำวันแรกที่ ลุงจ๊อบ คว้าไอโฟนออกมาได้ ถ้าวันนั้นลุงแกคว้าโนเกีย ลูเมีย 900 ออกมา ผมก็ว่ามันก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่เมื่อเทียบกับ WM เดิมนะครับ แต่ที่ทุกวันนี้เป็นแบบนี้ เพราะว่า พวกเราเอามันไปเปรียบเทียบกับ เครื่องอื่นๆที่มีอยู่ในท้องตลาด
+1 ผมก็ชอบ Lumia แต่ผมจะซื้อ
Be1con Tue, 17/04/2012 - 21:01
In reply to จากที่ไปลองเล่นรุ่น 800 by grenadin
+1 ผมก็ชอบ Lumia แต่ผมจะซื้อ
ไม่เทียบในท้องตลอด
myung Tue, 17/04/2012 - 23:49
In reply to จากที่ไปลองเล่นรุ่น 800 by grenadin
ไม่เทียบในท้องตลอด แล้วจะให้เทียบกับรุ่นเก่าของตัวเองเหรอครับ
ป.โทนี่นับว่าเป็นนักศึกษาได้ไ
toncrub Tue, 17/04/2012 - 17:33
ป.โทนี่นับว่าเป็นนักศึกษาได้ไหมครับ ส่งไปจะมีลุ้นไหม ?
แต่ผมอยากได้นะ Nokia
pasama Tue, 17/04/2012 - 17:41
แต่ผมอยากได้นะ Nokia ออกแบบเครื่องสวยเสมอเลย WP แนวโน้ม Microsoft ก็ดูแลลูกค้าดี นักพัฒนาก็ค่อยๆๆมา สรุปหน้าเล่นครับแม้ว่ามันจะไม่หวือหวาถึงขั้นเหมือนไอโฟนตอนเปิดตัว แต่ Microsoft นี้ม้าตีนปลายนะครับ
นักพัฒนาไทย
GooEng Tue, 17/04/2012 - 22:21
In reply to แต่ผมอยากได้นะ Nokia by pasama
นักพัฒนาไทย ยังไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิก App Hub เองได้ครับ ต้องไปง้อ Microsoft ไทยแลนด์ เอาเอง
ต้องพยายามมากกว่านี้ในการโปรโ
NgOrXz Tue, 17/04/2012 - 18:13
ต้องพยายามมากกว่านี้ในการโปรโมท Feature ของตัวเองว่ามีอะไรเด่นกว่าเจ้าอื่นบ้าง นอกจาก โปรโมท Metro UI ของตัวเองว่าเจ๋งโง้นงี้ มันไม่เวิกร์หรอกสิ่งสำคัญ ในคนเลือกซื้อมือถือคือ Feature ครับ คุณมีฐานลูกค้า PC ต้อง 500 ล้านคน แต่ไม่น่าเชื่อว่าขาย OS ชื่อเดียวกับ PC ได้กระหยิบมือ ดูอย่าง iOS สิ คนใช้ OS X แค่ 30กว่าล้านคนเองแต่มือถือขายได้เท่าไหร่นับไม่ถ้วน Feature บางอย่างก็ไม่ครบถ้วนเขาก็ปรับปรุงจนจะไม่มีใครเทียมได้อยู่แล้วยกเว้น Android นะ ถ้า Android มี Device ที่ดีเมื่อไหร่ iOS ก็หนาวๆ แหละ ถึงพยายามอย่างไรความเข้ากันได้ของ Device ของ iOS มันก็เลิศกว่ามากอันนี้ Android ต้องตีให้แตก แต่สำหรับ Windows Phone ละ คุณทำอะไรบ้างนอกจากว่าบอกว่าของตัวเองดีโง่นงี้ แสดงมันออกมาให้ดูสิ ทำอะไรได้บ้างที่ os อื่นเขาทำไม่ได้ คุณยังไล่ตามเขาอยู่จะเกิดได้ไงต้องคิดให้ต่างหน่อยนะ หลุดจากกรอบสี่เหลี่ยมได้แล้ว
เป็น comment
incredibles Tue, 17/04/2012 - 20:38
In reply to ต้องพยายามมากกว่านี้ในการโปรโ by NgOrXz
เป็น comment ที่ผมอ่านแล้วชอบมากๆ เพราะ Window phone โปรโมตเยอะจริงครับ แต่ยังไม่ถูกจุดเท่านั้นเอง ผมเชียร์เต็มที่เลยโนเกียอ่ะ
ผมว่าไมโครซอฟท์โปรโมทถูกทางนะ
folkeza Tue, 17/04/2012 - 22:17
In reply to ต้องพยายามมากกว่านี้ในการโปรโ by NgOrXz
ผมว่าไมโครซอฟท์โปรโมทถูกทางนะครับ ลองคิดตีลังกากลับหัวดูว่า Metro UI เป็นของที่ใหม่และไม่เคยมีใครทำออกมาก่อน เพราะฉะนั้น การที่ไมโครซอฟท์จะโปรโมท Metro UI ให้เป็นที่รู้จักและให้เป็นที่คุ้นเคยก่อนเป็นอันดับแรกเป็นสิ่งที่ดีนะครับเพราะ Metro UI มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พอเห็นปุ๊บรู้ทันทีว่าวินโดว์โฟน เหมือนกับที่ น้ำชาเขียวอิชิตันเปิดตลาดใหม่ๆ โฆษณาตัวแรก ที่เอาพวกดารามายืนถือขวดชาเขียวแล้วพูดแต่ "อิชิตัน" ซ้ำๆไปมานั่นแหล่ะ เพื่อให้คุ้นหู้ผู้บริโภคไงครับเพราะเป็นแบรนด์ที่เกิดใหม่ ส่วน UI iOS กับ UI Android หากซูมเข้าไปให้เห็นเฉพาะในจอภาพ อาจจะแยกแยะกันนานเลยว่าเป็น UI ของโอเอสอะไร ระหว่าง iOS กับ Android เพราะนับวันจะเหมือนกันเหลือเกิน หากไมโครซอฟท์ทำ UI ออกมาแบบเบสิกนิยมมันก็ดูไม่แตกต่างไงครับ เพราะฉะนั้น Metro UI คือสิ่งที่แตกต่าง แต่มันจะต้องแลกมากับการทำการบ้านหนักในเรื่องให้คนคุ้นเคยและรู้จัก ผมมั่นใจว่าไมโครซอฟท์มีศักยภาพเพียงพอ และหลังจากนี้ทางไมโครซอฟท์ต้องโปรโมทอย่างอื่นตามมาอีกแน่นอนใจเย็นๆครับ ช่วงนี้ก็เน้น Metro UI Style ให้เป็นที่รู้จักก่อน
+1
SaMzAn Tue, 17/04/2012 - 22:35
In reply to ผมว่าไมโครซอฟท์โปรโมทถูกทางนะ by folkeza
+1
+1 ผมรอวันที่ n'droid &
TAXZe Tue, 17/04/2012 - 22:47
In reply to ต้องพยายามมากกว่านี้ในการโปรโ by NgOrXz
+1 ผมรอวันที่ n'droid & devi{n|c}e มันเข้ากันได้ดี
นั่นแหละ ผมจะไปซื้อมาใช้โดยไม่ลังเล
ตอนนี้ใช้ iOS(jb) ไปก่อน เพราะมันตอบโจทย์ได้สุดล่ะ
งั้นก็เป็น Smart Phone รุ่น
PiKO Tue, 17/04/2012 - 18:24
งั้นก็เป็น Smart Phone รุ่น Alpha ละซิ :D
ไม่ใช่ Pre-alpha หรอ
GooEng Tue, 17/04/2012 - 22:24
In reply to งั้นก็เป็น Smart Phone รุ่น by PiKO
ไม่ใช่ Pre-alpha หรอ
ผู้บริหารรายนี้ยังบอกว่า
PowerMax Tue, 17/04/2012 - 18:29
ผู้บริหารรายนี้ยังบอกว่า Windows Phone เป็นระบบปฏิบัติการที่ดี ทำงานร่วมกับพีซีได้ดี แต่ลูกค้ายังไม่ค่อยรู้จัก และถ้าหากว่า Lumia ใช้ฮาร์ดแวร์เดิมแต่ระบบปฏิบัติการเป็น Android จะขายได้ง่ายกว่านี้อีกมาก
ู^
^
กด Like ตรงไหนอ่ะ
ทำงานร่วมกับ PC ได้ดี
GooEng Tue, 17/04/2012 - 22:25
In reply to ผู้บริหารรายนี้ยังบอกว่า by PowerMax
ทำงานร่วมกับ PC ได้ดี แต่ยัดไฟล์อะไรลงเครื่องเองไม่ได้ ตัว Zune ก็ส่งได้แต่ เพลง, วีดีโอ คำพูดนี้ Android ชนะขาดลอย
bluetooth ก็ไม่ได้อีก
illusion Wed, 18/04/2012 - 00:20
In reply to ทำงานร่วมกับ PC ได้ดี by GooEng
bluetooth ก็ไม่ได้อีก เป็นง่อยเลยเวลาส่งภาพ
เลียนแบบแอปเปิลเข้าไปนั่น แล้วมันดีต่อยอดขายมั้ย...ไม่
ตอน WM6 นั่นน่ะสุดยอดที่สุดแล้ว เสียดายที่มันเก่าไป / ไม่เสถียรพอ
ไฟล์เอกสารก็ยัดลง skydrive
Diew Wed, 18/04/2012 - 01:14
In reply to ทำงานร่วมกับ PC ได้ดี by GooEng
ไฟล์เอกสารก็ยัดลง skydrive ไปแล้ว จะยัดอะไรลงไปอีก เอาไปทำ flash drive เหรอ ?
ลองใช้แบบเต็มที่ยังครับ
GooEng Wed, 18/04/2012 - 15:22
In reply to ไฟล์เอกสารก็ยัดลง skydrive by Diew
ลองใช้แบบเต็มที่ยังครับ เหมือนง่ายนะ skydrive แต่พอเจอกรณีเร่งรีบ เน็ตต่อเข้าไม่ได้ แล้วจะย้ายจากเครื่อง PC ลงมือถือ ทำยังไง กรณีแบบนี้ จะรู้สึกเลยว่า "ที่ทับกระดาษ" มันเป็นยังไง
ลักษณะตลาดมันต่างไปจากตอนที่
nrml Tue, 17/04/2012 - 18:40
ลักษณะตลาดมันต่างไปจากตอนที่ Windows กับ Mac OS อาจจะต้องใช้พลังมากกว่าเก่าเพื่อที่จะกลับมาผงาดได้ เพราะว่าถ้าเทียบไปแล้วส่วนแบ่งทางการตลาด mobile ก็น่าจะเป็น Android = Windows iOS = Mac ที่ว่างสำหรับระบบปฏิบัติการที่มาใหม่มันเหลือน้อยเต็มที ระบบที่มันประสบความสำเร็จไม่จำเป็นต้องดีสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง แค่มาถูกช่วงถูกเวลาก็ลอยลำได้ แต่เท่าที่ดูมาถ้าอยากได้ส่วนแบ่งแบบเร็วๆ ก็ต้องเล่นเรื่องราคา ปูพรมมันไปทุก segment ถึงจะพอมีลุ้น
ให้ Unlocked
GooEng Tue, 17/04/2012 - 22:28
In reply to ลักษณะตลาดมันต่างไปจากตอนที่ by nrml
ให้ Unlocked เครื่องมาตั้งแต่โรงงาน ใครใคร่พัฒนา ก็เอาลงได้เอง แล้วทำตลาดขายแบบ Google Apps แค่ให้อิสระภาพนักพัฒนา รับรองได้เลย ระบบเกิดแบบ WM 6.5
+7 เห็นด้วยครับ
illusion Wed, 18/04/2012 - 00:23
In reply to ให้ Unlocked by GooEng
+7 เห็นด้วยครับ อยากจะพูดแบบนี้แหละ ^^
แล้วช่วยเปิด API ให้มากๆ ด้วย ให้นักพัฒนาแอพทำอะไรได้มากมายแบบไม่มีข้อจำกัด จะได้เป็นทางเลือกให้คนใช้ได้มากๆ ตอนนี้กะแค่ print screen ยังไม่ได้เลย จะเอาอะไรอย่างอื่นอีก - -"
ตอนนี้หลายคนแก้ปัญหาด้วยการ unlock อย่างถูกต้องกับ ChevronWP7 แล้วลง Screen Capturer เอา ...แต่ตอนนี้ดันจะยกเลิก unlock แบบนี้แล้วอีก (จะได้เจอ revoked by microsoft อีกรอบแล้ว -"-) แม่เจ้า แทบจะไล่ลูกค้าเลยนะเนี่ย
+1 อยากได้ Screen Capture
Be1con Wed, 18/04/2012 - 08:20
In reply to +7 เห็นด้วยครับ by illusion
+1 อยากได้ Screen Capture มาก
ว่าแต่มีไฟล์ EXE สำหรับ Unlock ไหม
หาเจอแล้วบอกด้วยนะครับ
GooEng Wed, 18/04/2012 - 15:24
In reply to +1 อยากได้ Screen Capture by Be1con
หาเจอแล้วบอกด้วยนะครับ
ยังคิดอยู่ว่าจะเหมือนตลาด PC
OXYGEN2 Tue, 17/04/2012 - 19:01
ยังคิดอยู่ว่าจะเหมือนตลาด PC ในอดีตหรือเปล่า ให้เวลา MS ไม่กี่ปี ก็อาจจะนำได้
ความคิดของ M$ ตอนนี้ คือ
GooEng Tue, 17/04/2012 - 22:35
In reply to ยังคิดอยู่ว่าจะเหมือนตลาด PC by OXYGEN2
ความคิดของ M$ ตอนนี้ คือ คิดหากินกับบริษัทพัฒนาโปรแกรมขนาดกลาง แบบเดียวกับที่ Nokia เคยทำ และตอนนั้น คุณเนย (หัวลำโพง) ก็ได้กระทุ้งเรื่องนี้ไปแล้วว่า ความคิดแบบปัดให้นักพัฒนาอิสระเข้าตลาดยากถึงยากมาก ๆ จะทำให้ Symbian เจ๊ง และมันก็เจ๊งจริง ๆ พอ Android ออกมา ซึ่งให้อิสรภาพแก่นักพัฒนาอิสระ โปรแกรมฟรี ๆ ก็เยอะมากขึ้น ตลาด Android ก็เกิดเลย จากนั้นพอของฟรีเยอะ จะแย่งลูกค้ายังไง เขาก็ต้องพัฒนาของฟรีให้มีคุณภาพเทียบเท่าโปรแกรมเสียเงิน แล้วนักพัฒนาได้อะไรจากของฟรี เขาก็น่าจะได้ฐานลูกค้า และ อื่น ๆ ที่ google มอบให้
ผมมี Lenovo s10-3t
ginhub Tue, 17/04/2012 - 20:01
ผมมี Lenovo s10-3t (พับหงายเป็นแทบเล็ตแล้วทัชได้)ลง Windows 7
เมื่อไหร่ที่ผมอยากจะลองพับหงาย แล้วเล่นมันแบบแทบเล็ต
จะพบว่านรกมากครับ กับ Windows 7 และบราวเซอร์บน Windows
ผมดูเดโม่ของ Win8 แล้ว อยากลงเดี๋ยวนี้เลย
แต่ยังขี้เกียจดูดมาลงซักที
Android กำลังมาแรง MS
sukitja Tue, 17/04/2012 - 20:17
Android กำลังมาแรง MS คงต้องใจเย็นๆ แต่พัฒนาต่อเนื่อง ออกอัพเดทใหม่ๆเรื่อยๆ เดี๋ยวก็สู้ได้เอง
ส่วน lumia ผมว่ามันก็ราคาสูงจริงๆ ถ้าเทียบกับ Gen แรก (คุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นจาก Gen แรกยังไม่มากพอสำหรับราคาที่สูงขึ้นขนาดนั้น)
น่าจะยากครับ เพราะ backward
put4558350 Tue, 17/04/2012 - 20:45
In reply to Android กำลังมาแรง MS by sukitja
น่าจะยากครับ
เพราะ backward compatibility ของ ios และ android จะทำให้ลูกค้าไม่อยากชื้อ app เดิมอีกครั้งเพื่อลงเครื่องใหม่ สุดท้ายต่อให้จ่ายเงินให้มี app บนระบบของตัวเองมากเท่าเครื่องอื่น ลูกค้าก็ไม่อยากชื้อ wp อยู่ดี
แต่ WP ก็น่าจะมี app
sukitja Tue, 17/04/2012 - 21:18
In reply to น่าจะยากครับ เพราะ backward by put4558350
แต่ WP ก็น่าจะมี app ใหม่ๆที่ยังไม่มีใน OS อื่นออกมาเรื่อยๆนะครับ ไม่ต้อง app เดิม แต่เป็น app ที่ใช้งานได้ใกล้เคียงเดิมก็น่าจะทำให้คนสนใจมากพอควร คงต้องรอดูไปก่อนว่า MS จะพัฒนาไปได้แค่ไหน
ผู้ผลิต app ใหม่ๆ คงจะเลือก
put4558350 Tue, 17/04/2012 - 21:56
In reply to แต่ WP ก็น่าจะมี app by sukitja
ผู้ผลิต app ใหม่ๆ คงจะเลือก android / ios ก่อน wp อยู่ดี ... เพราะฐานลูกค้า wp มีน้อยกว่า
ถ้า MS
sukitja Wed, 18/04/2012 - 00:13
In reply to ผู้ผลิต app ใหม่ๆ คงจะเลือก by put4558350
ถ้า MS ให้ผลตอบแทนดีๆก็ไม่แน่นะครับ ;)
ตอนนี้ไม้ให้เงิน dev
put4558350 Wed, 18/04/2012 - 02:46
In reply to ถ้า MS by sukitja
ตอนนี้ไม้ให้เงิน dev ก็ไม่ค่อยมีใครอยากทำ app ให้ wp7 นะครับ อย่าง Angry Birds Space ไม่ใด้เงิน ms อาจไม่มี version wp7 ไปแล้ว
ความจริงคือ MS ต้องจ่ายเงิน $60,000 ถึง $600,000 เพื่อให้มี app เด่นๆ port จาก android / ios เพิ่มอีก 1 app
ต้นเหตุของปัญหา app น้อยของ wp7 ก็ยังอยู่ android / ios วางขายไปแล้วตั้งหลายปี app ผูกกับ os คนที่อยากเปลี่ยน os ต้องชื้อ app ใหม่หมด
lumia 700 = 9,000฿ lumia
incredibles Tue, 17/04/2012 - 20:42
lumia 700 = 9,000฿ lumia 800 = 14,000฿ lumia 900 = 18,000 ราคาประมาณนี้สำหรับผมขายดีแน่นอนครับ แต่เข้าใจครับถ้ามองตามชื่อชั้นของโนเกียในอดีตแล้ว จะให้มาขายถูกกว่าซัมซุงหรือแอลจีคงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว อยู่ที่โนเกียจะกล้าที่จะยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นตอนนี้รึเปล่า
ราคา lumia 710 = 10000, lumia
p-joy Tue, 17/04/2012 - 22:21
In reply to lumia 700 = 9,000฿ lumia by incredibles
ราคา lumia 710 = 10000, lumia 800 = 15,000 และ lumia 900 = 18,000 ครับ
ที่ถามพนักงานร้าน Nokia
Job_The_Gamer Tue, 17/04/2012 - 22:50
In reply to lumia 700 = 9,000฿ lumia by incredibles
ที่ถามพนักงานร้าน Nokia มาคือ
Lumia 800 = 15,400 ส่วน Lumia 900 = 18,000 ครับ
Microsoft ไม่ใช่ขี้ๆนะครับ
hanel Tue, 17/04/2012 - 20:45
Microsoft ไม่ใช่ขี้ๆนะครับ พี่แกชนะเจ้าตลาดมาหลายบริษัทแล้วนะ แถมเป็นประเภทคนเดียวเบ็ดเสร็จด้วยสิ
แต่ก็มีของที่ไม่โตเช่น zune
put4558350 Tue, 17/04/2012 - 21:49
In reply to Microsoft ไม่ใช่ขี้ๆนะครับ by hanel
แต่ก็มีของที่ไม่โตเช่น zune bing ...
ทุกบริษัทก็มีของที่ไม่โตครับ
incredibles Tue, 17/04/2012 - 22:14
In reply to แต่ก็มีของที่ไม่โตเช่น zune by put4558350
ทุกบริษัทก็มีของที่ไม่โตครับ Google Apple Yahoo Oracle
ถ้าทำอะไรออกมาก็เพอร์เฟคไปหมด
sukitja Wed, 18/04/2012 - 00:23
In reply to แต่ก็มีของที่ไม่โตเช่น zune by put4558350
ถ้าทำอะไรออกมาก็เพอร์เฟคไปหมด บริษัทอื่นคงเจ๊งหมดพอดี
^ ^//
hanel Wed, 18/04/2012 - 00:25
In reply to Microsoft ไม่ใช่ขี้ๆนะครับ by hanel
^ ^// ครับมันมีล้มเหลวบ้างนั้นแหละครับ
WP
manster Tue, 17/04/2012 - 21:29
WP ไม่เกิดง่ายหรอก
เพราะตลาดของ windows desktop คล้ายตลาดของ Android ระดับ mobile
Windows OS desktop ตีตลาดล่าง ทุกฮาร์ดแวร์ ระบบเปิด แอบแจกฟรีให้ใช้บ้าง รวมๆแล้วคอมที่เป็น Windows จะไม่แพง หรือ ฮาร์ดแวร์หลากหลาย โปรแกรมมากมาย
แต่ Windows Phone ต่างเป็นคนละขั้วเลย ระบบปิด ฮาร์ดแวร์ไม่หลากหลาย ช่วงแรกจะเอาแต่ตลาดพรีเมียมด้วยซ้ำ ตอนนี้ยอมลดราบ้างก็ยังดี แต่โดยรวมแล้วยังไม่มีจุดเด่นอะไรเลย
ถ้า MS ยังหาจุดเชื่อมระหว่างฐานลูกค้า Desktop กับ Mobile OS ไม่ได้ ก็ไม่น่าจะทำให้ WP กระเตื้องได้มากเท่าไร เท่าที่พอนึกออกก็แค่ MS Office ที่น่าจะเป้นตัวชูโรง
เรื่อง Office บน WP7 เนี่ย
GooEng Tue, 17/04/2012 - 22:43
In reply to WP by manster
เรื่อง Office บน WP7 เนี่ย ขอบอกเลยว่าห่วยกว่าบน PC หลายขุมมาก แค่เปิดดูได้ แต่ทำเพิ่มแล้วมี feature แบบที่คุ้นเคยบน PC นี่แทบจะไม่มี สรุปว่า อย่าคาดหวังสูง เพราะใช้มาแล้ว ที่ติดใจและชอบสุด คงเป็น OneNote ทิ้งโน๊ตทุกตัว ใช้ตัวนี้ตัวเดียวก็สบายแล้ว
จากประสบการณ์อันยาวนานของผมคน
Diew Tue, 17/04/2012 - 22:57
จากประสบการณ์อันยาวนานของผมคนนึง อาจไม่ค่อยเกี่ยวกับข่าวเท่าไร ไม่ถูกใจใครขออภัย(อยากบ่นยาวๆ มานานล่ะแต่ขี้เกียจพิมพ์)
สำหรับผมมองต่างออกไปเลยคือ Windows Phone นี่ถือว่ามาถูกทางล่ะในภาพรวม แถมยังทิ้งค่ายอื่นไปเลยแบบไม่เห็นฝุ่น (ขอไม่เอาเรื่องภาษาไทยมาพูดนะครับ)
iOS = ผมตามข่าวมาตั้งแต่สมัยก่อนเปิดตัวซึ่งตอนนั้นผมใช้ windows mobile 5 อยู่ feature ทุกอย่างขี้โม้ไว้เยอะมากจนทิ้ง wm5 ไม่เห็นฝุ่น แต่พอเปิดตัวออกมากลับท่าดีที่เหลวสุดๆ feature ที่โม้ๆ ไว้กับตอนเปิดตัวมีจริงๆ ไม่ถึงครึ่งจนผมเลิกตามไป(ไม่ต้องมาถามผมนะครับว่าไอ้ที่ว่าน่ะคืออะไรเพราะมันนานจนผมเองก็จำไม่ได้แล้ว) จนมาช่วงหลังๆ ได้ใช้ i4 และ i4S รวมๆ ก็ถูกใจในความเป็นระบบปิดของมันที่นิ่ง เสถียรและรวดเร็ว แต่ผมกลับพบว่าการ Sync iTunes และการจัดการส่วนต่างๆใน iTunes เป็นอะไรที่ห่วยและขยะเป็นอย่างมากในด้านการใช้งาน
Android = หลังจากที่ผมอกหักกับการเปิดตัว iOS ผมเห็น Android เป็นแสงสว่างเลย เพราะ wm6 ที่ผมใช้อยู่เริ่มไม่เข้าท่าแล้ว ทั้งเล่นๆ อยู่แล้วก็ค้างจนต้องถอดแบตเพื่อ restart เครื่อง เวลาจะใช้งานธุระสำคัญๆ ก็ค้าง อีก ไม่ก็ดับไปเลย ไหนจะ ActiveSync ก็เน่าๆ เสียบกับ PC ทีรอมันหมุนแทบบ้า(เช่นเดียวกับ iTunes) ผมเลยมาตั้งหลักกับ Android ซึ่งผมพบว่ามันไม่ได้แตกต่างอะไรกับ wm เลย เอาจริงๆ มันก็ดีกว่านิดเดียว สุดท้ายผมก็กลับไปใช้เครื่องเก่าๆ แก่ๆ wm เครื่องเดิม(ผมลง cook rom เป็นครับเพราะผมคลุกคลีกับมือถือพวกนี้มาตั้งแต่ wm2003+ ซึ่งตอนนี้ผมอยู่ในช่วงเบื่อกับการที่ต้งมานั่งปรับแต่งมือถือมากๆ แทนที่จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่น)
WP7 = ไม่เคยอยู่ในสายตาผมมาก่อน เพราะผมเข็ดจาก wm6 ในมือที่ผมพกไว้ใช้งานทุกวัน จนวันหนึ่งมันต้องทิ้งแล้วจริงๆ ผม เลยต้องหาว่าจะเอาอะไรมาใช้ ซึ่งสเปคของผมก็คือ มันต้องสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ไม่ซ้ำรอยปัญหาเดิมๆ อีก ในงบที่จำกัดมากกว่าไอ้เครื่องเก่าที่ราคาเหยียบ 25k ซึ่งในใจตอนนั้นผมมอง android ตัวหนึ่งไว้ แต่พอหาข่าวไปๆ มาๆ ดันไปเจอมือถือตัวหนึ่งที่ลดราคาลงมาเท่าๆ กัน สืบไปสืบมาได้ใจความ สามารถลงภาษาไทยทีหลังได้ทุกอย่างก็จบ ซึ่งภาพรวมผมบอกได้เลยนิ่งและเสถียรที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอแถมเปิดเครื่องมาครั้งแรกแทบไม่ต้องลงอะไรสักอย่าง build-in มาให้หมด ไหนจะ zune ที่ไว้จัดการไฟล์บน pc ที่ง่ายแสนง่ายแถมยัง sync pc ได้มากว่า 1 เครื่องอีก ข้อเสียมันตอนนี้ผมมองเห็นคือความหลากหลายของ app ยังน้อยมาก(ผมไม่ใช้คำว่า app มันน้อยมากเพราะจำนวนมันไม่สำคัญครับ) กับความห่วยของ Marketpace ที่ยังไม่สามารถ gift app ให้คนอื่นได้แค่นั้น
รถยนตร์ที่ขายดีที่สุด
maytee Tue, 17/04/2012 - 23:42
In reply to จากประสบการณ์อันยาวนานของผมคน by Diew
รถยนตร์ที่ขายดีที่สุด ก็ไม่ใช่รถยนต์ที่ดีที่สุด
มาถูกทางหรือไม่ คำตอบ = ยอดขาย
ตอนนี้สินค้ากลุ่มนี้มันค่อนข้างจะกลายเป็นสินค้า Consumer ไปแล้ว ดังนั้นผมเดาว่าความยากง่ายในการจัดการทางคอมพิวเตอร์อาจจะไม่ค่อยมีผลกับกลุ่มคนที่ไม่ใช่สาย IT (สังเกตจากคนที่ใช้ Smart Phone รอบๆ ตัวที่ไม่ใช่สาย IT มีคนทำอะไรเองเป็นน้อยมาก เข้าศูนย์ เข้าร้าน หรือให้คนที่ทำเป็น ทำให้ตลอด)
ถ้าจะตัดประเด็นเรื่องการจัดกา
Diew Wed, 18/04/2012 - 10:23
In reply to รถยนตร์ที่ขายดีที่สุด by maytee
ถ้าจะตัดประเด็นเรื่องการจัดการทางคอมพิวเตอร์ไป มันมียังมีความเรียบง่ายในการใช้งานมือถือเข้ามาเกี่ยวข้องอีกตัวครับ ยิ่งถ้าลงไปมองตลาดกลางๆ - ล่างๆ พวก smartphone ที่ 10k ลงไปนั้น WP7 ทำได้ดีกว่า Android อย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากการจำกัดทาง hardware ของมันและความเป็นระบบปิดที่ build-in ทุกอย่างมาในสภาพพร้อมใช้งานทันทีที่แกะกล่องมาเลย แค่เปิดเครื่องก็มีทุกๆ อย่างพื้นฐานโดยที่ไม่ต้องลงอะไรเพิ่มอีก ซึ่งตรงจุดนี้ผมว่าคงจะถูกใจคนใช้มือถือระดับทั่วไปมาก
จากข่าวข้างบนผมเห็นด้วยเลยที่ว่า wp7 ยังพลาดในด้านการโปรโมต โดยเฉพาะเรื่องที่ผมกังวลคือคนส่วนมากยังแยกไม่ออกและไม่รู้ว่า wp ไม่ใช่ wm อีกต่อไปแล้ว
สำหรับผม iOS โม้แหลก
sukitja Wed, 18/04/2012 - 00:22
In reply to จากประสบการณ์อันยาวนานของผมคน by Diew
สำหรับผม
iOS โม้แหลก ชอบด่าคนอื่น คิดว่า OS ของตัวเองดีสุด ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ เท่าที่ดูทุกวันนี้ เริ่มเห็นแววตันละ แทบไม่มีอะไรใหม่ๆ
Android ผมไม่ชอบระบบเปิดที่ต้องมานั่งแต่ง จากที่ใช้รู้สึกได้เลยว่ายิ่งแต่งยิ่งช้า สำหรับผม มันก็โอเค ไม่ชอบแค่มันช้า และทิ้งตัวเครื่องเก่าๆสเปคไม่ถึงไม่ให้อัพเดท
WP7 หลังจากที่ใช้มาครึ่งปี ต้องบอกว่าถูกใจมาก และข้อเสียยังมีเพียบ แต่ MS ก็กำลังพัฒนา ต้องรอดูไปก่อน เรื่องแอพยังน้อยอยู่ แต่ให้มีแอพเยอะมากมายแต่เป็นแอพไร้สาระ ผมว่ามีน้อยๆก็ยังดีกว่า(ถึงมันจะมีไร้สาระด้วยก็เหอะ)
+1 ผมก็ว่ายังงั้นแหละครับ
ciwell Wed, 18/04/2012 - 00:46
In reply to สำหรับผม iOS โม้แหลก by sukitja
+1 ผมก็ว่ายังงั้นแหละครับ มันต้องค่อยๆดูกันไปอย่ารีบสรุป สงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหาร
ผมเกลียด iTunes
RyoDaii Thu, 19/04/2012 - 02:11
In reply to จากประสบการณ์อันยาวนานของผมคน by Diew
ผมเกลียด iTunes ตรงที่มันชอบเสือก playlists ผมที่แก้ไว้ก่อนเสียบกับเครื่องนี่แหละ
ผมสนใจ WP7 มากเลยครับ เพราะ
oatsmart Tue, 17/04/2012 - 23:30
ผมสนใจ WP7 มากเลยครับ เพราะ iPhone is too mainstream 555 ตามภาษา 9gag แค่นั้นแหละ
เพื่อนผมมี iPhone กันเกลื่อนเลยครับ ไม่ค่อยอยากซื้อใช้ ยืมได้ไม่ขาดมือ -3-
เอา zune ออกไป แล้วซิ๊งค์ กับ
myung Tue, 17/04/2012 - 23:53
เอา zune ออกไป แล้วซิ๊งค์ กับ WMP ซิ
เบื่อมัน zune
ผมทำงานใน duty free
ericnoix Wed, 18/04/2012 - 03:10
ผมทำงานใน duty free เริ่มเห็นลูกค้าชาวจีนใช้ Lumia 800 บ้างแล้วครับ
WP7 เป็น OS
RyoDaii Thu, 19/04/2012 - 02:09
WP7 เป็น OS ที่ผมจับครั้งแรกแล้วหลงรักเลย ก็เลยควักเงินซื้อไปตอนนั้น ตอนนี้ก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจนะ ขอแค่มันรับภาษาไทยได้ก็พอแล้ว แต่ทำไมแค่เรื่องรองรับภาษาที่อันล็อคแล้วลงก็ใช้งานได้ดี เป็นเรื่องง่ายๆ ทำไมไม่ทำ ไม่เข้าใจจริงๆ
มันก็ไม่ง่ายนะครับ
sukitja Thu, 19/04/2012 - 04:51
In reply to WP7 เป็น OS by RyoDaii
มันก็ไม่ง่ายนะครับ เวลาเจอฟ้อนแปลกๆมันก็อาจจะเป็นต่างดาวอยู่ดี หรือถ้าแก้ให้อ่านเป็น tahoma หมด เกิดเว็บไหนใช้ font ที่ wp ไม่รู้จักมันก็ไม่อ่านอยู่ดี แต่ก็นะ ระดับ microsoft จะทำก็ทำได้ ไม่รู้มัวทำไรอยู่
ถ้าเป็นบ.ตั้งใหม่ผมจะบ่นน้อยก
PaPaSEK Thu, 19/04/2012 - 10:10
In reply to มันก็ไม่ง่ายนะครับ by sukitja
ถ้าเป็นบ.ตั้งใหม่ผมจะบ่นน้อยกว่านี้
นี่เป็นถึงไมโครซอฟท์ พื้นฐานก็แน่นกว่าชาวบ้าน ไลบราลีก็มี ทุกอย่างมี
แต่มันช้าาาาาาาาาาา