หลังจากกลุ่ม TRUE ประกาศเข้าซื้อกิจการ Hutch และให้บริการ 3G ภายใต้การกำกับดูแลของ CAT Telecom จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก
การควบกิจการและทำสัญญาระหว่าง CAT กับ TRUE ดูจะเดินหน้าไปได้ (แม้จะมีอุปสรรคและถูกตรวจสอบบ้าง) เพราะเป็นเรื่องระหว่าง CAT กับ TRUE โดยตรง แต่ส่วนของการนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคม ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กสทช. (ซึ่งรักษาการโดยคณะกรรมการ กทช. เดิม) กลับเจอปัญหาเข้าอย่างจัง และส่งผลให้โครงการ 3G ของ CAT/TRUE ต้องล่าช้าออกไป
ทาง กสทช. ได้ปฏิเสธการอนุมัติอุปกรณ์โทรคมนาคมของ CAT โดยให้เหตุผลว่าเมื่อปีก่อน CAT ไม่เชื่อในอำนาจของ กทช. (ตำแหน่งขณะนั้น) และร้องต่อศาลปกครอง ทำให้การประมูลคลื่น 3G ของ กทช. ต้องล้มเลิกไป
นายสุธรรม อยู่ในธรรม รักษาการ กสทช. กล่าวว่า
“เรื่องนี้เปรียบเสมือนว่าคุณเคยบอกว่าไม่เชื่อในพระเจ้า แต่เมื่อมีปัญหากลับมาขอให้พระเจ้าช่วย ส่วนที่ กสท ขออนุมัตินำเข้าอุปกรณ์จะทำได้หรือไม่นั้นก็ไม่ทราบ เพราะ กสท ไม่เชื่อว่าเรามีอำนาจ”
ล่าสุดทาง CAT ได้ทำหนังสือยื่นต่อ กสทช. โดยให้เหตุผลว่าการนำเข้าอุปกรณ์ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรคลื่นความถี่ ส่วน พ.อ. ดร. นที ศุกลรัตน์ รักษาการ กสทช. อีกคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่ได้รับหนังสือ แต่ถ้าได้รับแล้วก็จะต้องพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง
ที่มา - ไทยรัฐ
on
หุๆๆๆ
thedesp Thu, 07/04/2011 - 15:08
หุๆๆๆ
หุๆๆๆ
xxxooo Thu, 07/04/2011 - 15:11
In reply to หุๆๆๆ by thedesp
หุๆๆๆ
กรั๊กๆๆๆ
sf_alpha Thu, 07/04/2011 - 15:28
In reply to หุๆๆๆ by xxxooo
กรั๊กๆๆๆ
ฮ่าๆๆๆ สะใจ
zgarden Thu, 07/04/2011 - 15:46
In reply to กรั๊กๆๆๆ by sf_alpha
ฮ่าๆๆๆ สะใจ
+1 หัวเราะกันท้องแข็ง
joomla Thu, 07/04/2011 - 15:53
In reply to ฮ่าๆๆๆ สะใจ by zgarden
+1 หัวเราะกันท้องแข็ง
แอบสะใจ
toandthen Thu, 07/04/2011 - 16:04
In reply to +1 หัวเราะกันท้องแข็ง by joomla
แอบสะใจ
สะใจปนเศร้าใจ T^T
077023 Thu, 07/04/2011 - 21:22
In reply to แอบสะใจ by toandthen
สะใจปนเศร้าใจ T^T
สะใจแบบเต็มๆ
KillerNay Fri, 08/04/2011 - 01:27
In reply to แอบสะใจ by toandthen
สะใจแบบเต็มๆ
+1
aomnaruk Thu, 07/04/2011 - 19:19
In reply to +1 หัวเราะกันท้องแข็ง by joomla
+1
อะฮิๆๆ
NuttTaro Thu, 07/04/2011 - 22:30
In reply to +1 by aomnaruk
อะฮิๆๆ
เรื่องนี้ตลกร้าย -
25kannt Thu, 07/04/2011 - 22:45
In reply to ฮ่าๆๆๆ สะใจ by zgarden
เรื่องนี้ตลกร้าย - แต่ตอนนี้ขอสะใจด้วยคนก่อนแล้วกัน :)
สะใจด้วย แต่ว่าดีแทคผมจะได้ใช
Ooh Thu, 07/04/2011 - 23:01
In reply to ฮ่าๆๆๆ สะใจ by zgarden
สะใจด้วย
แต่ว่าดีแทคผมจะได้ใช้เมื่อไหร่
+1
bi89 Fri, 08/04/2011 - 03:40
In reply to ฮ่าๆๆๆ สะใจ by zgarden
+1
ก็เป็นซะอย่างนี้
narujs Thu, 07/04/2011 - 15:11
ก็เป็นซะอย่างนี้
ก็แฟร์ดีครับ ถ้าไม่มีอำนาจจัด
ninja741 Thu, 07/04/2011 - 15:12
ก็แฟร์ดีครับ
ถ้าไม่มีอำนาจจัดสรรคลื่น จะมีอำนาจอนุมัติอุปกรณ์ได้ไง
วงการนี้นับวันมันจะซับซ้อนซ่อ
arjin Thu, 07/04/2011 - 15:12
วงการนี้นับวันมันจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนขึ้นเรื่อยๆ
กรรมตามสนองแคท
KimHan Thu, 07/04/2011 - 15:12
กรรมตามสนองแคท กลืนน้ำลายตัวเอง
มี TOT อีกคน
lew Thu, 07/04/2011 - 15:12
มี TOT อีกคน ที่ขอแลกคลื่นไปทำ 2100
กรั่กๆ
lancaster Thu, 07/04/2011 - 15:13
กรั่กๆ
แล้วเมื่อไหร่
VyCire Thu, 07/04/2011 - 15:13
แล้วเมื่อไหร่ คนไทยจะได้ใช้หล่ะครับ ... ราชการอืดอาดกันนัก ... ไว้จะฟ้องเอาภาษีคืน
อันนี้ต้องถามถึง
lew Thu, 07/04/2011 - 15:15
In reply to แล้วเมื่อไหร่ by VyCire
อันนี้ต้องถามถึง "กระบวนการยุติธรรม" ด้วยครับ ถ้าศาลสามารถบอกได้ว่าการ "รอไปก่อน" ไม่ "ขัดขวางการพัฒนาประเทศ" ถ้าเราไม่เห็นด้วย เราอาจจะต้องเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการยุติธรรม กระบวนการบางอย่างของเรามันอาจจะผิดไป
เห็นด้วยครับ ผมอยากให้กลุ่ม
VyCire Thu, 07/04/2011 - 15:19
In reply to อันนี้ต้องถามถึง by lew
เห็นด้วยครับ ผมอยากให้กลุ่ม IT รวมตัวกัน ทวงถามถึง 3G ... ผมเริ่มเบื่อหน่ายกับกระบวนการหลายๆ อย่างภายในประเทศ เดินหน้าไม่ได้ เพราะไม่รู้จักทำให้มันถูกต้อง กลัวเสียผลประโยชน์หรือไม่ได้รับผลประโยชน์กันทั้งนั้น
การทวงถาม อาจนำมาซึ่งข้อหา
xxxooo Thu, 07/04/2011 - 17:44
In reply to เห็นด้วยครับ ผมอยากให้กลุ่ม by VyCire
การทวงถาม อาจนำมาซึ่งข้อหา หมิ่นศาล ได้นะครับ
เวรกรรม...
CPECHRIS Fri, 08/04/2011 - 01:59
In reply to การทวงถาม อาจนำมาซึ่งข้อหา by xxxooo
เวรกรรม...
ผมว่าปัญหาอยู่ที่วิสัยทัศน์ขอ
joomla Thu, 07/04/2011 - 15:54
In reply to อันนี้ต้องถามถึง by lew
ผมว่าปัญหาอยู่ที่วิสัยทัศน์ของศาล เกรงว่าจะตามเทคโนโลยีไม่ทัน
อันนี้ก็ดูเหมือนจะหมิ่นศาลนะค
takeaway Thu, 07/04/2011 - 19:37
In reply to ผมว่าปัญหาอยู่ที่วิสัยทัศน์ขอ by joomla
อันนี้ก็ดูเหมือนจะหมิ่นศาลนะครับ...อิอิ
ไม่หรอกครับ
Not Available … Fri, 08/04/2011 - 01:58
In reply to ผมว่าปัญหาอยู่ที่วิสัยทัศน์ขอ by joomla
ไม่หรอกครับ ก่อนจะตัดสินคดีท่านมีทั้งผู้ช่วยผู้พิพากษา,ผู้พิพากษาอื่นในองค์คณะ,นิติกรประจำองค์คณะ คอยช่วยเหลือเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว
แต่สุดท้ายก็ "จากพจนานุกรม" "
Thaina Fri, 08/04/2011 - 03:32
In reply to ไม่หรอกครับ by Not Available …
แต่สุดท้ายก็
"จากพจนานุกรม"
"เชื่อได้ว่า"
"ไม่เปนอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"
/me ปลงครับ
ตอบ Thaina
lancaster Fri, 08/04/2011 - 03:46
In reply to แต่สุดท้ายก็ "จากพจนานุกรม" " by Thaina
ตอบ Thaina ข้างบน
ผมไม่ได้เห็นด้วยกับที่ CAT/TOT ฟ้องนะ แต่ในเมื่อมีการฟ้องร้องมาแล้ว การตัดสินว่ามีอำนาจออกใบอนุญาตหรือไม่ มันเกี่ยวกับ "ไม่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ" ตรงไหนมิทราบครับ?
ถ้าจะคิดแบบนี้ผมว่าไม่ต้องมีกฏหมายดีกว่านะครับ ต่อไปนี้สนแค่ว่าอะไรที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศก็ให้มันเป็นเรื่องถูกต้องทั้งหมด ง่ายดีนะ
การตัดสินว่ามีอำนาจออกใบอนุญา
Thaina Fri, 08/04/2011 - 04:02
In reply to ตอบ Thaina by lancaster
ตรงนี้ครับ
ผมแค่ชี้ให้เห็นว่า
ก็ยังตัดสินแบบ
"จากพจนานุกรม"
"เชื่อได้ว่า"
"ไม่เปนอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ"
เท่านั้นเอง
รักซ้อนซ่อนเงื้อน จริงๆ
juliusds Thu, 07/04/2011 - 15:14
รักซ้อนซ่อนเงื้อน จริงๆ
"คนอื่น" ได้ประโยชน์มากกว่า
xenogew Thu, 07/04/2011 - 15:15
"คนอื่น" ได้ประโยชน์มากกว่า "Gu" | "Gu" ไม่ยอม
แต่พอ "Gu" กำลังจะได้ประโยชน์มากกว่าคนอื่น | "Gu" จะทำยังไงก็ได้ ให้ "คนอื่น" ยอม
สินะ...
เรื่องการเมืองล้วนๆ
LazarusSP1 Thu, 07/04/2011 - 15:18
เรื่องการเมืองล้วนๆ ผลประโยชน์ของท่านๆ ทั้งนั้น ไม่ใช่ผลประโยชน์ของประชาชนเลย
เป็นเพราะเสือนอนกินอย่าง CAT
joomla Thu, 07/04/2011 - 15:57
In reply to เรื่องการเมืองล้วนๆ by LazarusSP1
เป็นเพราะเสือนอนกินอย่าง CAT กับ TOT เล่นก่อน ไม่งั้นบ้านเรามี 3G ใช้ตั้งแต่ปลายปีแล้ว
+1
AMp Thu, 07/04/2011 - 17:43
In reply to เป็นเพราะเสือนอนกินอย่าง CAT by joomla
+1
ลองดูนี่ ด่าเจ็บมาก จิ้ม เบา
Be1con Thu, 07/04/2011 - 21:40
In reply to เป็นเพราะเสือนอนกินอย่าง CAT by joomla
ลองดูนี่ ด่าเจ็บมาก
จิ้ม เบา เบา ด้วย
ถ้าได้เจ้าเดียวประชาชนเสียประ
Zatang Thu, 07/04/2011 - 16:01
In reply to เรื่องการเมืองล้วนๆ by LazarusSP1
ถ้าได้เจ้าเดียวประชาชนเสียประโยชน์เหมือนกันครับ ผูกขาด
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับท่าน
ko01 Fri, 08/04/2011 - 08:52
In reply to เรื่องการเมืองล้วนๆ by LazarusSP1
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับท่าน การเมืองล้วน ๆ
ข้อความใน quote
Pinery Thu, 07/04/2011 - 15:21
ข้อความใน quote นั่นโดนเหลือเกิน 555+
โอ๊ะโอ๋
mapkung14 Thu, 07/04/2011 - 15:24
โอ๊ะโอ๋
อยากกินถั่วเต็มเมล็ด!!!
PH41 Thu, 07/04/2011 - 15:30
อยากกินถั่วเต็มเมล็ด!!!
บระเจ้ายอด มันจ๊อชมาก
expextoz Thu, 07/04/2011 - 15:35
บระเจ้ายอด มันจ๊อชมาก
แล้วมันจะเป็นยังไงต่อไป
paween_a Thu, 07/04/2011 - 15:35
แล้วมันจะเป็นยังไงต่อไป ประชาชนจะทำอะไรยังไงได้บ้างครับ
เมื่อไรจะก้าวไปข้างหน้าได้หว่
bazzery Thu, 07/04/2011 - 15:41
เมื่อไรจะก้าวไปข้างหน้าได้หว่า ประเทศนี้
จะบอกว่าตัวเองคือบร๊ะเจ้า? บร
PaPaSEK Thu, 07/04/2011 - 15:41
จะบอกว่าตัวเองคือบร๊ะเจ้า?
บร๊ะแล้วมั้ย! บร๊ะแล้ววววว!!
ผมว่า กสทช. กำลังพยายามบีบให้ CAT ต้องทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อที่จะได้เป็นการเปิดช่องทางให้ค่ายอื่นๆ ด้วย
ซึ่งผมคิดว่าถึง CAT จะยอมทำหนังสือ แต่ถึงเวลาที่มีการจัดสรรค์ประมูลคลื่นความถี่ CAT ก็จะหน้ามึนทำเป็นลืม/ทำไก๋ออกมาค้านเหมือนเดิม
ผมอยากใช้ 3G คลื่น 2100
panther Thu, 07/04/2011 - 15:42
ผมอยากใช้ 3G คลื่น 2100 ที่มาจากการประมูลแบบเป็นธรรม ถ้า 3G ลักลั่นแบบทรู โดนแบบนี้ไปก็สมควรแล้ว
ปล..เมื่อไร CAT กับ TOT จะเลิกเป็นเสือนอนกินซะที เฮ้อ...
+1 ครับ
zgarden Thu, 07/04/2011 - 15:48
In reply to ผมอยากใช้ 3G คลื่น 2100 by panther
+1 ครับ
ชาติหน้าละมั๊งครับ ยากมาก
joomla Thu, 07/04/2011 - 15:59
In reply to ผมอยากใช้ 3G คลื่น 2100 by panther
ชาติหน้าละมั๊งครับ ยากมาก ผลประโยชน์มหาศาล ไม่ใช่แค่ประโยชน์ของคนใน CAT/TOT แต่รวมถึงนักการเมืองด้วย
+1
csonata Thu, 07/04/2011 - 16:20
In reply to ชาติหน้าละมั๊งครับ ยากมาก by joomla
+1
สมควรแล้ว
vani5h Thu, 07/04/2011 - 15:43
สมควรแล้ว ถ้าคุณคิดว่าเราไม่มีอำนาจ คุณก็อย่ามาขออำนาจจากเรา 555
ผมว่าเล่นเป็นเด็กไปหน่อยคัรบ
John Thu, 07/04/2011 - 16:38
In reply to สมควรแล้ว by vani5h
ผมว่าเล่นเป็นเด็กไปหน่อยคัรบ ถ้าแบบนี้เท่ากับยอมรับว่าตัวเองไม่มีอำนาจ หลังจากนี้อย่ามาอนุมัติอะไรให้เห็นนะไม่งั้นก็โดนคนอื่นเอามาเป็นข้ออีก หลังจากนี้ไปคงไม่ต้องทำงานอะไรแล้วสบายไปเลย
ที่สำคัญวงการสื่อสารมันสะเทือนไปหมดทั้งวิทยุโทรทัศน์เลยแบบนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่มาก ผลประโยชน์มหาศาล
เคยตามข่าวเก่าๆมาบ้างหรือเปล่
pd2002 Thu, 07/04/2011 - 16:51
In reply to ผมว่าเล่นเป็นเด็กไปหน่อยคัรบ by John
เคยตามข่าวเก่าๆมาบ้างหรือเปล่าครับ !??!?
แล้วถ้าอนุมัติไปแล้วโดนฟ้องส่
iStyle Thu, 07/04/2011 - 17:06
In reply to ผมว่าเล่นเป็นเด็กไปหน่อยคัรบ by John
แล้วถ้าอนุมัติไปแล้วโดนฟ้องส่วนตัวล่ะครับ? เค้าโดนศาลบอกว่าไม่มีอำนาจอยู่นะ
ศาลบอกไม่มีอำนาจ ครับ CAT กับ
xxxooo Thu, 07/04/2011 - 17:47
In reply to สมควรแล้ว by vani5h
ศาลบอกไม่มีอำนาจ ครับ CAT กับ TOT แค่ฟ้องให้ศาล วินิจฉัย
กทช ต้องทำตามคำสั่งศาล
ผมอ่านข่าวล่าสุด
lew Thu, 07/04/2011 - 18:17
In reply to ศาลบอกไม่มีอำนาจ ครับ CAT กับ by xxxooo
ผมอ่านข่าวล่าสุด ยังไม่ได้บอกนะครับ
TOT กับ CAT ฟ้องว่าไม่มีอำนาจ
lancaster Thu, 07/04/2011 - 21:24
In reply to ศาลบอกไม่มีอำนาจ ครับ CAT กับ by xxxooo
TOT กับ CAT ฟ้องว่าไม่มีอำนาจ ศาลยังไม่ได้ตัดสิน แต่ให้คุ้มครองชั่วคราวระหว่างที่ผลการตัดสินยังไม่ออกครับ
ยังแบ่งเค้กกันไม่ลงตัว
beersonic Fri, 08/04/2011 - 09:01
In reply to TOT กับ CAT ฟ้องว่าไม่มีอำนาจ by lancaster
ยังแบ่งเค้กกันไม่ลงตัว
ถ้าประมูล 3G ได้ CAT กับ TOT
oooki Fri, 08/04/2011 - 11:06
In reply to ยังแบ่งเค้กกันไม่ลงตัว by beersonic
ถ้าประมูล 3G ได้ CAT กับ TOT เสียประโยชน์เต็ม ๆ เลยครับ จะนอนกระดิกเท้ารับเงินแบบเก่าไม่ได้แล้ว
เหตุผลในการปฏิเสธดูเป็นเรื่อง
polaromonas Thu, 07/04/2011 - 15:43
เหตุผลในการปฏิเสธดูเป็นเรื่องแก้แค้นส่วนตัวยังไงไม่รู้ จริงอยู่ว่าสมัย CAT ล้มประมูลก็ไม่ได้มีเหตุผลหนักแน่นอะไร แต่เรื่องก็เกิดไปแล้ว จะกลับไปแก้ไขก็ไม่ได้ ผิด+ผิด ไม่ได้เท่ากับถูกอยู่แล้ว อยากให้ กสทช. เปิดสมุดกฎระเบียบตัดสินไปตามนั้น มากกว่าแก้แค้นเพราะความบาดหมางในอดีตมากกว่า
ถ้าเปิดสมุดดู CAT
sf_alpha Thu, 07/04/2011 - 15:49
In reply to เหตุผลในการปฏิเสธดูเป็นเรื่อง by polaromonas
ถ้าเปิดสมุดดู CAT อาจจะโดนเรื่องขาดความยุติธรรมในการให้บริการสัมปะทาน (กรณี TRUE/DTAC) เข้าให้อีก มันจะยิ่งไปกันใหญ่กว่านี้
ใบอนุญาตจำนวนมาก
lew Thu, 07/04/2011 - 15:57
In reply to เหตุผลในการปฏิเสธดูเป็นเรื่อง by polaromonas
ใบอนุญาตจำนวนมาก โดนดองเป็นแถบๆ ครับ ไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว
อย่างดีที่สุดคือออกใบอนุญาตชั่วคราวรอกสทช. ตัวจริงมาออกใบจริงให้เท่านั้น
โดนกันให้หมดทุกสื่อละครับงานน
John Thu, 07/04/2011 - 16:40
In reply to ใบอนุญาตจำนวนมาก by lew
โดนกันให้หมดทุกสื่อละครับงานนี้ ไม่ต้องพัฒนาอะไรกันแล้วอยู่กับที่ไปก่อน เพราะอำนาจ กสทช. ครอบคลุมมาก
ถ้า กสทช
joomla Thu, 07/04/2011 - 16:02
In reply to เหตุผลในการปฏิเสธดูเป็นเรื่อง by polaromonas
ถ้า กสทช ปล่อยไปแล้วถูกฟ้องภายหลัง เสร็จครับ ติดคุกระนาว การที่ กสทช อ้างเพราะไม่มีอำนาจนี่ถูกต้องแล้ว อย่างน้อยก็มีคำพิพากษาของศาลคุ้มหัวอยู่
อาจจะเป็นเพราะคำให้สัมภาษณ์ขอ
polaromonas Thu, 07/04/2011 - 17:29
In reply to ถ้า กสทช by joomla
อาจจะเป็นเพราะคำให้สัมภาษณ์ของรักษาการกสทช.มังครับที่ทำให้ผมรู้สึกแบบนั้น แต่ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียทางตรงกับเรื่องนี้อยู่แล้ว ถ้าถูกกฎระเบียบ จะช้าหน่อยก็ได้แหละครับ
แบบนี้เรียกว่าอาการ "งอลลล"
totiz Thu, 07/04/2011 - 15:47
แบบนี้เรียกว่าอาการ "งอลลล" สินะ
ตอนเราจะประมูลดันมาขวาง ทั้งที่เงินก็ลงทุนไปแล้ว
แต่พอตัวเองได้ผลประโยชน์ก็มาขอความช่วยเหลือ
เรื่องนี้ผมไม่เข้าข้างใครนะ แต่อยากรู้ว่าเมื่อไรเราจะได้ใช้ 3G กันเป็นจริงเป็นจังซะที
กลัวว่าหลังสรรหา กสทช. ชุดใหม่เข้ามาทำงานแบบเต็มตัว แล้วจะเจอปัญหาใหม่อีก
ตอนประมูลเขาเป็น กทช นี่นา ?
Rine Thu, 07/04/2011 - 17:44
In reply to แบบนี้เรียกว่าอาการ "งอลลล" by totiz
ตอนประมูลเขาเป็น กทช นี่นา ? หรือผมจำผิด?
อย่าหาว่าพาออกทะเลเลยนะครับ
obtheair Thu, 07/04/2011 - 15:48
อย่าหาว่าพาออกทะเลเลยนะครับ แต่ข้อความใน quote นั่นผมอ่านแล้วนึกถึงนักการเมืองคนหนึ่งที่เคยกล่าวว่า "UN ไม่ใช่พ่อ"
เหมือนกัน
expextoz Thu, 07/04/2011 - 15:53
In reply to อย่าหาว่าพาออกทะเลเลยนะครับ by obtheair
เหมือนกัน
โอ๊ย ฮา สนุกจริงๆ
joomla Thu, 07/04/2011 - 16:05
โอ๊ย ฮา สนุกจริงๆ
ไม่เป็นไรฮะ
songkadi Thu, 07/04/2011 - 15:58
ไม่เป็นไรฮะ ไม่ทำให้ประเทศเจริญช้าลง เพราะโทรศัพท์มือถือที่ดูทีวีได้มีนำเข้ามาในประเทศนานแล้ว
กด Like กทช.
pd2002 Thu, 07/04/2011 - 16:01
กด Like กทช.
กสทช...
Rine Thu, 07/04/2011 - 20:27
In reply to กด Like กทช. by pd2002
กสทช...
แสบจริงๆ เอาคืนกันเป็นเด็กเลย
THXiLL Thu, 07/04/2011 - 16:03
แสบจริงๆ เอาคืนกันเป็นเด็กเลย
ฮาทั้งน้ำตา
netfirms Thu, 07/04/2011 - 16:06
ฮาทั้งน้ำตา
รู้สึกว่า ถ้าตั้ง กสทช.
chankx Thu, 07/04/2011 - 16:25
รู้สึกว่า ถ้าตั้ง กสทช. สมบูรณ์ แล้วทุกหน่วยงานต้องคืนคลื่นความถี่ทั้งหมดที่ตัวเองถืออยู่ให้ กสทช ไปจัดสรรใหม่ใช่มั้ยครับ
ถ้าเป็นอย่างที่ผมเข้าใจ ไม่มีใครอยากให้ กสทช มีอำนาจแน่ๆครับ
ในทางปฏิบัติแล้ว กสทช.
mk Thu, 07/04/2011 - 17:52
In reply to รู้สึกว่า ถ้าตั้ง กสทช. by chankx
ในทางปฏิบัติแล้ว กสทช. จะขอให้หน่วยงานที่มีคลื่นในมือทำหนังสือแจ้งไปว่ามีคลื่นอะไรบ้าง ใช้ทำอะไรอยู่ และมีความประสงค์จะคืนคลื่นส่วนไหนหรือไม่
ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ก็จะบอกว่าคลื่นของตัวเองใช้อยู่ทั้งหมด ไม่ขอคืน (ถ้ามีคงต้องฉลองกันหน่อย!)
จากนั้น กสทช. จะต่อรองกับเจ้าของคลื่นต่างๆ ในการขอคลื่นบางส่วนคืน โดยอาจจะแลกกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ แล้วแต่จะตกลงกัน (ส่วนที่อยู่ใต้สัมปทานเก่าก็คงไม่แตะ รอจนสัมปทานหมด) เมื่อได้คลื่นมา กสทช. ก็จะนำไปจัดสรรต่อไปครับ
ถ้าหมดอายุสัมปทานก็ต้องคืนครั
LuvStry Thu, 07/04/2011 - 20:42
In reply to รู้สึกว่า ถ้าตั้ง กสทช. by chankx
ถ้าหมดอายุสัมปทานก็ต้องคืนครับ
เรื่องนี้ในการอภิปรายคราวก่อนขอบอกว่าแจงไว้ค่อนข้างละเอียดครับหากย้อนดูได้แนะนำให้ดูครับ ตาสว่างทีเดียว
ถูกใจมาก
oooki Thu, 07/04/2011 - 16:27
ถูกใจมาก
กระบวนการสรรหา กสทช.ใหม่
Fourpoint Thu, 07/04/2011 - 16:30
กระบวนการสรรหา กสทช.ใหม่ ยังเงียบกริบเลยครับ คาดว่าคงไม่ทันภายใน 180 วันที่กฎหมายกำหนดไว้
แต่ก็ไม่แน่ถ้าเปลี่ยนรบ.ใหม่ อะไรๆก็อาจจะเปลี่ยนแปลง
เค้าเพิ่งมีข่าวประกาศรับเพิ่ม
mk Thu, 07/04/2011 - 17:54
In reply to กระบวนการสรรหา กสทช.ใหม่ by Fourpoint
เค้าเพิ่งมีข่าวประกาศรับเพิ่มในบางตำแหน่ง ที่ผู้สมัครมีน้อยเกินไปครับ ลง นสพ. อยู่เหมือนกัน
ส่วนกระบวนการแสดงวิสัยทัศน์จะเริ่มช่วงหลังสงกรานต์ครับ ผู้สมัครจะต้องไปแสดงวิสัยทัศน์ต่อกรรมการสรรหา ถือเป็นการคัดตัวรอบแรกก่อน
ขัดขวางความเจริญกันไปได้เรื่อ
Bntrnc Thu, 07/04/2011 - 16:34
ขัดขวางความเจริญกันไปได้เรื่อยๆ
ก็เอาเข้ามาเลย ไม่ได้หรอ
TeamKiller Thu, 07/04/2011 - 16:34
ก็เอาเข้ามาเลย ไม่ได้หรอ ทำไมต้องอนุมัติด้วย ในเมื่อไม่มีคนที่ตรวจสอบได้
ไม่ได้ครับ
joomla Thu, 07/04/2011 - 19:43
In reply to ก็เอาเข้ามาเลย ไม่ได้หรอ by TeamKiller
ไม่ได้ครับ มันเป็นระบบการสื่อสาร เคยมีกรณีการปฏิวัติแล้วใช้รถโมบายเป็นเครื่องส่งออกอากาศ และมันสามารถสร้างสถานีส่วนตัวได้ด้วย รถโมบายตอนนั้นที่มีปัญหารู้สึกจะเป็นช่อง 9 รายละเอียดจำไม่ได้ละ
อย่างฮา ..
WattZ Thu, 07/04/2011 - 16:38
อย่างฮา .. ทำได้แค่นั่งดูคนแก่ ๆ ต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง
ผม(และหลายคน)แอบฮา + ปนสะใจ
geumatee Thu, 07/04/2011 - 16:52
ผม(และหลายคน)แอบฮา + ปนสะใจ เสือนอนกิน
แต่มองอีกมุม... แสดงว่าเรากำลังย่ำอยู่กับที่ไม่มีการพัฒนา เพราะคนที่มีสิทธิ์อนุญาตให้พัฒนายังไม่เกิด และยากที่จะเกิด แต่ก็ต้องรอเค้าเกิดอยู่ดีทำอะไรไม่ได้
ตลกร้ายนะครับ
ผมก็เห็นด้วยนะ แต่เอาตามจริงค
Thaina Thu, 07/04/2011 - 17:12
In reply to ผม(และหลายคน)แอบฮา + ปนสะใจ by geumatee
ผมก็เห็นด้วยนะ
แต่เอาตามจริงคือคนที่ไปป่วนประมูล 3G แล้วพอถึงเวลาก็มาขอ 3G กับทีมงานเดียวกัน
ถึงมองข้ามความขัดแย้งไปแล้ว แต่ว่าไอ้นี่มัน "รู้ทั้งรู้ว่ายังมีอำนาจพอ แต่ไปขวางลำเขา" และพอถึงเวลาก็ "รู้ทั้งรู้ว่าเคยไปขวางเขาว่าไม่มีอำนาจ แต่พอตัวเองอยากได้ก็ไปสั่งเขา"
มันชัดซะยิ่งกว่าชัด ว่า "ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้มันทำให้คนอื่นไม่ได้" และ "ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวกรูได้มาทำเอง"
ถ้ามันได้ไปก็มีแนวโน้มสูงยิ่งกว่าสูง ว่ามันจะเอาไปขูดรีด นอนกิน ไม่พัฒนา
ผมคิดว่าองค์กรณ์แบบนี้ ประชาชนไม่ควรเชื่อใจฝากอะไรเอาไว้ให้มัน
ครับ
geumatee Thu, 07/04/2011 - 17:31
In reply to ผมก็เห็นด้วยนะ แต่เอาตามจริงค by Thaina
ครับ ส่วนนั้นผมก็เห็นด้วยว่ามันก็น่าอยู่ ไปขวางเค้าแล้วแต่กลับจะมาง้อเค้า อยากใช้กฏหมายมาเป็นผลประโยชน์ ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่ตัวเองอ้างอิงไป แบบเช่นกรณีนี้
แต่ผมมองในมุมกว้างกว่ากรณีนี้น่ะครับ อย่างที่คุณ lew บอกว่า ใบอนุญาตจำนวนมาก โดนดองเป็นแถบๆ ไม่ใช่กรณีนี้กรณีเดียว ก็น่าเป็นห่วงว่าในไอแถบๆนั้น มันคงจะมาหลายใบที่เป็นตัวโอกาสให้บ้านเราพัฒนาขึ้นอีกมาก แต่ก็โดนดองไว้ เพราะปัญหาแบบนี้
ความสะใจ
joomla Thu, 07/04/2011 - 19:57
In reply to ผม(และหลายคน)แอบฮา + ปนสะใจ by geumatee
ความสะใจ แต่ก็อยู่บนกรอบของกฏหมายนะครับ ซึ่งศาลเองเป็นคนบอกเช่นนั้น
กรรมตามสนอง.
Diaboros_Sorobaid Thu, 07/04/2011 - 16:59
กรรมตามสนอง.
กสทช.ทำถูกแล้วครับ..ไล่ให้ไปท
touchie Thu, 07/04/2011 - 17:10
กสทช.ทำถูกแล้วครับ..ไล่ให้ไปทำเป็นลายลักษณ์อักษร จะได้มีหลักฐาน
แอบฮาเล็กน้อย... กสท. ทำไปได้.
ดราม่าแล้วไง
runnary Thu, 07/04/2011 - 17:12
ดราม่าแล้วไง
สมน้ำหน้า
Sikachu Thu, 07/04/2011 - 17:13
สมน้ำหน้า
ถ้าใช้เหตุผลนี้
q0022 Thu, 07/04/2011 - 17:19
ถ้าใช้เหตุผลนี้ ระวังจะโดนข้อหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เอาอำนาจไปกลั่นแกล้งคนอื่นนะครับ เพราะคราวที่แล้วถ้าคุณมีอำนาจจัดสรรคลื่นจริงอย่างที่คุณว่า ศาลก็ต้องให้คุณประมูลต่อแล้ว แต่เป็นเพราะคุณไม่มีอำนาจแล้วยังดันทุรังจะทำต่างหากจึงเป็นอย่างนี้ CAT เค้าไม่ได้เป็นคนตัดสิน แต่ศาลเป็นคนตัดสินนะ
ตามหลักการทางนิติศาสตร์
mk Thu, 07/04/2011 - 17:55
In reply to ถ้าใช้เหตุผลนี้ by q0022
ตามหลักการทางนิติศาสตร์ ศาลไม่สามารถตัดสินเองได้ครับ ต้องรอคนยื่นฟ้องแล้วค่อยตัดสินใจ ดังนั้นการ "ยื่นฟ้อง" จึงเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน
ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่ามีอำนาจห
vani5h Thu, 07/04/2011 - 18:53
In reply to ถ้าใช้เหตุผลนี้ by q0022
ศาลยังไม่ได้ตัดสินว่ามีอำนาจหรือไม่ เพียงแต่ระงับการประมูล เพื่อยุติความเสียหายที่"อาจ"จะเกิดขึ้นได้ (กับ CAT)
เพราะฉะนั้นเราเองก็ไม่รู้ว่ามีอำนาจหรือไม่ ซึ่งกระบวนการตัดสินสิ้นสุดนั้นคงรอกันอีกนานโข
เราเพียงแต่สะใจเท่านั้นที่ สุดท้าย CAT เองก็ต้องมาง้อให้น ก.ส.ท.ช. ออกใบอนุญาติ ในเรื่องอำนาจที่ตัวเองเป็นคนฟ้องว่าเค้าไม่มี ก็เท่านั้น
ลงชื่อ LIKE ครับ สม...หน้า
kswisit Thu, 07/04/2011 - 17:19
ลงชื่อ LIKE ครับ สม...หน้า
ดีแล้วๆ ไม่ต้องทำ 850 รอมาทำ
hisoft Thu, 07/04/2011 - 17:22
ดีแล้วๆ ไม่ต้องทำ 850 รอมาทำ 2100 พร้อมชาวบ้านเค้าละกันนะ โทรศัพท์จะได้ไม่ต้องเลือกไม่ต้องแยกมาก
มันก็แน่นอน
F16 Thu, 07/04/2011 - 17:30
มันก็แน่นอน เพราะมันคือวิสัยทัศของผู้ใหญ่ในประเทศนี้
ที่ไม่ต้องการให้ประชาชนได้ใช้เทคโนโลยีสื่อสารใหม่ๆ
เพราะสื่อจะทำให้คนรับรู้ความจริงได้ไว และก็จะควบคุมยาก
เห็นด้วยกับกสทช. แฮะ กรณีนี้
mr_tawan Thu, 07/04/2011 - 17:40
เห็นด้วยกับกสทช. แฮะ กรณีนี้ 555+ อาจจะเพราะผมไม่ได้ใช้ True เลยไม่เดือดร้อน กร้ากก
แต่แอบขำกรรมการท่านนี้จริง ๆ ตอบได้แรงมาก ตรงใจ เอาไป +0xffffffff เลย (unsigned นะ)
อย่าใช้ 3G เลยครับ
NGFar Thu, 07/04/2011 - 17:37
อย่าใช้ 3G เลยครับ มันเปลืองแบตน่ะ
กดไลค์กระหน่ำ 555
xestz Thu, 07/04/2011 - 17:44
กดไลค์กระหน่ำ 555
3G Thailand
paijc Thu, 07/04/2011 - 17:57
3G Thailand เอยจงซับซ้อนยิ่งขึ้น
3G Thailand
manaeeee Thu, 07/04/2011 - 20:19
In reply to 3G Thailand by paijc
3G Thailand ทั้งหมดกระจ่างแล้ว
quote เด็ด
khajochi Thu, 07/04/2011 - 18:00
quote เด็ด
แล้วเจ้าอื่นๆ
xxa Thu, 07/04/2011 - 18:04
แล้วเจ้าอื่นๆ ที่นำเข้าอุปกรณ์ 3g มาแล้ว หรือกำลังนำเข้าต่อไปล่ะ งง
สะใจยิ่งนัก
nextman13 Thu, 07/04/2011 - 18:25
สะใจยิ่งนัก
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด กทช
Aphorist Thu, 07/04/2011 - 18:29
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด กทช ต่างหากที่ไม่มีสิทธิ์ ไม่ใช่ กสทช ถึงแม้ว่า กสทช จะเป็น กทช กลายร่างมาก็ตามแต่
เพราะการล้มการประมูลคราวนั้น คือเขาฟ้อง กทช นี่นา
กสทช. (รักษาการ) ในตอนนี้
lew Thu, 07/04/2011 - 18:43
In reply to ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด กทช by Aphorist
กสทช. (รักษาการ) ในตอนนี้ กฏหมายระบุให้ กทช. (เดิม) รักษาการไปก่อนครับ ถ้ามีคำถามว่า กทช. มีอำนาจ (หรือกระทั่งมีตัวตน มีตำแหน่ง) อยู่หรือไม่ ก็ไม่แปลกที่คำถามจะตามมาถึง กสทช. (รักษาการ) ชุดนี้ไปด้วย
เข้าใจล่ะครับ เหมือน ผอ
Aphorist Fri, 08/04/2011 - 10:51
In reply to กสทช. (รักษาการ) ในตอนนี้ by lew
เข้าใจล่ะครับ เหมือน ผอ รักษาการ ในโรงเรียน ในเทศบาล ในโรงพยาบาล
จะตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ ก็กลัวจะผิดวินัย รอตัวจริงมาดีกว่า อะไรอย่างนี้สินะ
รอกันต่อไปครับ ได้ใช้แน่ ๆ 3G แต่เมื่อไร ไม่ทราบได้ หุหุ
Drama
Tarlabgab Thu, 07/04/2011 - 18:39
Drama จริงอะไรจริง
คงต้องให้การวินิจฉัยว่าคนไทยไม่มีอำนาจใช้ 3G (แบบดีๆ กะเขามั่ง)
(ตอนนี้ผมต้องทนใช้ของ TOT ไปก่อน หาบัตรเติมเงินยากๆๆๆ มากๆๆๆๆๆ ยังไม่พูดถึงวิธีการเติมเงินนะครับ)
คอมเม้มต์เยอะมาก
JPorsh Thu, 07/04/2011 - 19:05
คอมเม้มต์เยอะมาก
เจริญ
077023 Thu, 07/04/2011 - 19:08
เจริญ แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้ละเนื่ย
รอญี่ปุ่นใช้ 46G ก่อน
platalay Fri, 08/04/2011 - 01:29
In reply to เจริญ by 077023
รอญี่ปุ่นใช้ 46G ก่อน
เดียวจะเป็นแบบรักนะประเทศไทยข
frank_- Fri, 08/04/2011 - 02:45
In reply to รอญี่ปุ่นใช้ 46G ก่อน by platalay
เดียวจะเป็นแบบรักนะประเทศไทยขอไปดีกว่า
นิทราไปซักสิบปีคงได้ใช้
Lightwave Thu, 07/04/2011 - 19:39
นิทราไปซักสิบปีคงได้ใช้
ไม่ยอม ชาบู ชาบู
orenz001 Thu, 07/04/2011 - 20:59
ไม่ยอม ชาบู ชาบู บร๊ะเจ้าก็ต้องเจอแบบนี้
3G ของ CAT/TRUE มันรันบนคลื่น
lancaster Thu, 07/04/2011 - 21:34
3G ของ CAT/TRUE มันรันบนคลื่น 850 MHz นะครับ ซึ่งมันก็มีมาตั้งนานแล้ว แต่ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง เพราะเครื่องที่ใช้ได้นอกจาก iPhone แล้วก็มีโทรศัพท์อื่นอีกไม่กี่รุ่นเองครับ (พวก HTC, Samsung อด)
คลื่น 3G ที่ทุกคนใช้ได้จริงๆ คือ 2100 MHz ซึ่งก็คือคลื่นที่ CAT/TOT ฟ้องศาลปกครองให้ระงับการประมูลที่จัดโดย กทช. เมื่อปลายปีที่แล้วนั่นแหละครับ
HTC Legend ผม เป็น Quadband
mr_tawan Thu, 07/04/2011 - 21:55
In reply to 3G ของ CAT/TRUE มันรันบนคลื่น by lancaster
HTC Legend ผม เป็น Quadband ครับ ดังนั้นใช้ได้อ่ะ
ซื้อจากที่ไหนน่ะครับ? Quad-ba
lancaster Thu, 07/04/2011 - 23:19
In reply to HTC Legend ผม เป็น Quadband by mr_tawan
ซื้อจากที่ไหนน่ะครับ?
Quad-band GSM รึเปล่าครับ คนละอันกันนะ
อืม ไม่ได้จริง ๆ ด้วยครับ ...
mr_tawan Thu, 07/04/2011 - 23:28
In reply to ซื้อจากที่ไหนน่ะครับ? Quad-ba by lancaster
อืม ไม่ได้จริง ๆ ด้วยครับ ... ได้แค่ 900/2100 เอาไว้เดี๋ยวพอ DTAC launch 3G เมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยน (คงอีกหลายเดือน)
กรณีนี้ผมรอด พอดีหิ้วจากนอกมา
kswisit Fri, 08/04/2011 - 09:11
In reply to 3G ของ CAT/TRUE มันรันบนคลื่น by lancaster
กรณีนี้ผมรอด พอดีหิ้วจากนอกมา ใช้ 3G 850 ได้ ;)
iPhone4 ก็ใช้ 3G ได้ 3
paween_a Fri, 15/04/2011 - 13:35
In reply to 3G ของ CAT/TRUE มันรันบนคลื่น by lancaster
iPhone4 ก็ใช้ 3G ได้ 3 คลื่นเหมือนกัน
850/900/2100 MHz
เดี๋ยวทรูก็ใช้เครื่องมือของเข
Iterator Thu, 07/04/2011 - 22:20
เดี๋ยวทรูก็ใช้เครื่องมือของเขาจัดการเองนั่นแหละ
เครื่องมือชิ้นเดียวกัน ที่ทำให้กระบวนการ มาถึงตรงจุดนี้ได้
สำหรับคนที่มาสมน้ำหน้าแคทเพรา
bankkung Thu, 07/04/2011 - 23:38
สำหรับคนที่มาสมน้ำหน้าแคทเพราะทำตัวลักลั่นนะครับ ผมว่าน่าผิดหวังที่คิดเช่นนี้
สำหรับคนที่มาด่ากสทช (ชุดรักษาการณ์) และคุณมองว่านี่เป็นการแกล้งแบบเด็กๆนะครับ ผมว่าน่าผิดหวังที่คิดเช่นนี้เช่นกัน
อย่าลืมนะครับว่าตอนนี้ถ้า กสทช (ชุดรักษาการณ์) อนุญาตแล้วในภายหลังเกิดการตัดสินว่าไม่มีสิทธิ์ มันจะกลายเป็นว่านอนคุกฟรีเพราะดันไปอนุญาตนะครับ นี่เป็นการปกป้องตัวเองที่ถูกต้องแล้ว
แต่ผมว่าตอบได้แรงไปนะ เล่นเอาคำว่าพระเจ้ามาใส่นี่ยังไงๆก็เหมือนยกตนข่มแคทนะครับ
ปล . ถึงว่าจะว่าพวกท่านน่าผิดหวัง ตัวเองก็อยู่ในกลุ่มน่าผิดหวังเหมือนกันครับ กร๊ากก
55555
kswisit Fri, 08/04/2011 - 09:13
In reply to สำหรับคนที่มาสมน้ำหน้าแคทเพรา by bankkung
55555 ถ้าอ่านไม่ถึงบันทัดสุดท้าย ผมเคืองมากเลย อ่านมาถึงบันทัดสุดเลยหายเคือง 5555
ผมว่าผมย้ายครอบครัวไปอยู่ประเ
mcimike Fri, 08/04/2011 - 01:28
ผมว่าผมย้ายครอบครัวไปอยู่ประเทศที่มันพัฒนาแล้วจะง่ายที่สุดนะ
รู้สึกเพื่อนบ้านตอนบนจะมี 3G
joomla Mon, 11/04/2011 - 16:50
In reply to ผมว่าผมย้ายครอบครัวไปอยู่ประเ by mcimike
รู้สึกเพื่อนบ้านตอนบนจะมี 3G ใช้แล้วนะ แต่อีกแป้บนึงคงจะพัฒนานำเราแล้วล่ะ :(
อ่านแล้วสะใจ 555
magnamonkun Fri, 08/04/2011 - 02:20
อ่านแล้วสะใจ 555
เห็นใจทุกฝ่าย..
SPARKART Fri, 08/04/2011 - 02:37
เห็นใจทุกฝ่าย..
อยากบอก True
Architec Fri, 08/04/2011 - 03:14
อยากบอก True ด้วยว่าเมื่อไหร่จะแก้ปัญหาโทรไปเบอร์นึงแต่กลายเป็นอีกเบอร์รับสายแทน นี่มันเรื้อรังมาตั้ง5ปีนะพ่อคุณ
ส่วนข่าวนี้ขอไม่ออกความเห็นดีกว่าครับ เบื่อ
ที่นี่ประเทศไทย
icolor Fri, 08/04/2011 - 09:40
ที่นี่ประเทศไทย (กว่าจะเสร็จได้ใช้งานสักเรื่อง แก่ตายก่อนอยู่ดี)
เสือนอนกิน
lew.★ Fri, 08/04/2011 - 10:16
เสือนอนกิน
การไม่นำเข้าอุปกรณ์ 3G ของ
THM Fri, 08/04/2011 - 10:42
การไม่นำเข้าอุปกรณ์ 3G ของ CAT/TRUE ไม่มีผลต่อการพัฒนาประเทศ
เพราะมีผลตั้งแต่เสือกไปฟ้องศาลยุติการประมูล3Gของกทช.
ถ้าไม่ฟ้องป่านนี้ 3G คงเกิดขึ้น และช่วยการบรรเทาอุทกภัยที่เกิดขึ้นได้แล้ว
และเราจะไม่ต้องเป็น2ประเทศสุดท้ายของภูมิภาคที่ ไร้333333333333GGGGGGGGGGG
"เราตั้งเป้าจะเป็นประเทศเดียว
aimakung Fri, 08/04/2011 - 12:21
In reply to การไม่นำเข้าอุปกรณ์ 3G ของ by THM
"เราตั้งเป้าจะเป็นประเทศเดียวในภูมิภาคที่ไม่ใช้ 3G ครับ"
(อย่าไปเชื่อข้อความใน Quote แซวเล่นๆ :) )
ก็จริงนี่ ประมูลตอนนี้ยังไงก็
Thaina Fri, 08/04/2011 - 12:41
In reply to "เราตั้งเป้าจะเป็นประเทศเดียว by aimakung
ก็จริงนี่
ประมูลตอนนี้ยังไงก็คงได้ 4G ใช้
กว่าจะได้ประมูลคงข้ามไป 4G
agent5 Fri, 08/04/2011 - 13:56
In reply to "เราตั้งเป้าจะเป็นประเทศเดียว by aimakung
กว่าจะได้ประมูลคงข้ามไป 4G เลยล่ะ
อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้ว่าประเท
vtwifuvjt Fri, 08/04/2011 - 14:19
อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้ว่าประเทศไทยไม่ได้มี "ค อ รั ป ชั่ น" ทุกหน่วยงาน^^
+1,000,000
joe11 Fri, 08/04/2011 - 16:57
In reply to อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้ว่าประเท by vtwifuvjt
+1,000,000
ข่าวนี้น่าสนใจตรงคอมเมนท์
evo_toon Fri, 08/04/2011 - 19:49
ข่าวนี้น่าสนใจตรงคอมเมนท์
ต่อไปน่าจะมีคนรวบรวมเรื่องราว
btxxxx Fri, 08/04/2011 - 23:43
ต่อไปน่าจะมีคนรวบรวมเรื่องราวได้เป็นชุด แล้วตั้งชื่อ "สามจี" ขายเป็น set (เหมือนสามก๊ก)
ถ้ามีเจ้าเดียว
xxxooo Sun, 10/04/2011 - 17:24
In reply to เออแกล้งกันไปแกล้งกันมา by boosh
ถ้ามีเจ้าเดียว อยู่ในลักษณะผูกขาด เราจะเจ็บใจ ยิ่งกว่านี้ โดย เฉพาะ True ที่ผมขอเรียกว่า ขูดเลือดขูดเนื้อกันเลยทีเดียว
ขูดเลือด ขูดเนื้อยังไงหรอ...
PH41 Sun, 10/04/2011 - 22:18
In reply to ถ้ามีเจ้าเดียว by xxxooo
ขูดเลือด ขูดเนื้อยังไงหรอ... ผมเห็นว่าบริการก็ถูกสุดละ...
แถมเวลาบอกราคาอะไรก็ รวม vat ให้แล้ว
ไม่เหมือนค่ายอื่น ๆ คิดแพงกว่าแล้วยัง ไม่รวม vat ให้อีก
ทรูไม่เห็นรวม vat เลย
equivalent Mon, 11/04/2011 - 00:12
In reply to ขูดเลือด ขูดเนื้อยังไงหรอ... by PH41
ทรูไม่เห็นรวม vat เลย ทั้งมือถือ ทั้งเน็ต
ลองเข้าไปดูในเว็บใหม่นะครับ
PH41 Wed, 13/04/2011 - 01:00
In reply to ทรูไม่เห็นรวม vat เลย by equivalent
ลองเข้าไปดูในเว็บใหม่นะครับ แล้วผมพูดถึง true move ไม่ไช่ true online ครับ
ตอบ PH41 Data Package ->
lancaster Wed, 13/04/2011 - 03:52
In reply to ลองเข้าไปดูในเว็บใหม่นะครับ by PH41
ตอบ PH41
Data Package -> Policy
สมน้ำหน้า แมว เอ๋ย
giogio Mon, 11/04/2011 - 14:08
สมน้ำหน้า แมว เอ๋ย