เว็บ Bloomberg TV ได้ทำบทสัมภาษณ์เชิงสารคดี Game Changers: Sergey Brin & Larry Page สองผู้ก่อตั้ง Google โดยในเนื้อหาส่วนหนึ่งได้กล่าวถึงตอนที่มีคัดเลือกบุคคลที่จะมารับตำแหน่ง CEO ของ Google ซึ่ง Sergey Brin & Larry Page ได้สัมภาษณ์ผู้เข้าคัดเลือกถึง 12 (หรือ 13) คน ก่อนที่จะเข้าพบ Steve Jobs เพื่อที่จะทาบทามมาเป็น CEO และสุดท้ายมาจบลงที่ Eric Schmidt
ซีรี่ย์ Game Changer เป็นบทสัมภาษณ์เชิงสารคดีที่เจาะลึกข้อมูลเกี่ยวกับผู้นำที่มีอิทธิพลทางด้านเทคโนโลยี, การเงิน, การเมืองและวัฒนธรรม (มีตอนของ Mark Zuckerberg และ Steve Jobs ด้วย)
ส่วนใครต้องการดูเนื้อหาการสัมภาษณ์ทั้งหมดสามารถดูได้ ที่นี่ ครับ
ที่มา: TalkAndroid, Pocket-Lint, Bloomberg
on
ก่อนเครื่องหมายโคลอน:
neizod Mon, 01/11/2010 - 02:22
ก่อนเครื่องหมายโคลอน: ไม่ต้องเคาะนะครับ
ไม่ต้องเคาะแต่จะเคาะก็ไม่ได้เ
Thaina Mon, 01/11/2010 - 02:30
In reply to ก่อนเครื่องหมายโคลอน: by neizod
ไม่ต้องเคาะแต่จะเคาะก็ไม่ได้เหรอครับ???
เพื่อ?
lancaster Mon, 01/11/2010 - 02:36
In reply to ไม่ต้องเคาะแต่จะเคาะก็ไม่ได้เ by Thaina
เพื่อ?
555
ellipsis Mon, 01/11/2010 - 08:56
In reply to เพื่อ? by lancaster
555
ผิด Grammar
Nozomi Mon, 01/11/2010 - 08:31
In reply to ไม่ต้องเคาะแต่จะเคาะก็ไม่ได้เ by Thaina
ผิด Grammar ครับ
มันเป็นเครื่องหมายปิดประโยคแบบเดียวกับ semi colon และ .
แล้วไม้ยมก?
iStyle Mon, 01/11/2010 - 10:18
In reply to ผิด Grammar by Nozomi
แล้วไม้ยมก?
ไม้ยมกต้องเว้นหน้าเว้นหลังครั
zalapao Mon, 01/11/2010 - 10:27
In reply to แล้วไม้ยมก? by iStyle
ไม้ยมกต้องเว้นหน้าเว้นหลังครับ เช่น ต่าง ๆ กัน
อ้างอิงจากวิกิพีเดีย
หน้าไม่ต้องเว้นก็ได้ครับสำหรั
Pinery Mon, 01/11/2010 - 10:55
In reply to ไม้ยมกต้องเว้นหน้าเว้นหลังครั by zalapao
หน้าไม่ต้องเว้นก็ได้ครับสำหรับข่าว Blognone
เช่น "ต่างๆ กัน"
แต่เห็นหลายข่าวโดนให้แก้เรื่อ
equivalent Mon, 01/11/2010 - 11:59
In reply to หน้าไม่ต้องเว้นก็ได้ครับสำหรั by Pinery
แต่เห็นหลายข่าวโดนให้แก้เรื่องนี้บ่อยนะครับ จริงๆปกติผมก็เขียนไม่เว้นวรรค มันตัดบรรทัดไม่เข้าท่าอยู่เรื่อย
ไม่จริง ตามหลักคือ
joomla Mon, 01/11/2010 - 16:37
In reply to แต่เห็นหลายข่าวโดนให้แก้เรื่อ by equivalent
ไม่จริง ตามหลักคือ หน้าติดหลังเว้น
+1 ตามนั้น
dangsystem Mon, 01/11/2010 - 21:03
In reply to ไม่จริง ตามหลักคือ by joomla
+1 ตามนั้น
หลักจากไหนครับ?
iStyle Mon, 01/11/2010 - 21:49
In reply to ไม่จริง ตามหลักคือ by joomla
หลักจากไหนครับ? ขอแหล่งข้อมูลด้วย
ตัวผมเชื่อตามวิกิที่ให้ไว้ข้างบนครับ
ถึงตัวเองจะใช้ชิดหน้าแว้นหลังก็ตาม
ที่จะสื่อคือ ถึงจะผิดแกรมม่าแต่ใช้แล้วรู้สึกขัดๆ ก็อย่าใช้เลย
บางอย่างมันก็ยกเว้นได้
อ่าน
lancaster Tue, 02/11/2010 - 00:58
In reply to ไม่จริง ตามหลักคือ by joomla
อ่าน
แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณครับ :)
meawwat Mon, 01/11/2010 - 06:26
In reply to ก่อนเครื่องหมายโคลอน: by neizod
แก้ไขแล้วครับ
ขอบคุณครับ :)
ตรงที่มาควรจะมี ":" หรือ "-"
metrosexual Mon, 01/11/2010 - 02:56
ตรงที่มาควรจะมี ":" หรือ "-" ได้ก็ดีครับ
เรียบร้อยครับ ขอบคุณครับ
meawwat Mon, 01/11/2010 - 06:27
In reply to ตรงที่มาควรจะมี ":" หรือ "-" by metrosexual
เรียบร้อยครับ ขอบคุณครับ
8
panther Mon, 01/11/2010 - 09:12
8 ความเห็นแรกไม่พูดถึงเนื้อหาในข่าวเลย - -"
เพิ่มอีก 2
kurosame Mon, 01/11/2010 - 09:18
In reply to 8 by panther
เพิ่มอีก 2 ความเห็นด้วยของผมกับคุณข้างบน อิอิ
ผมว่ามันเป็นกระบวนการเรียนรู้อย่างหนึ่ง ไม่ใช่ว่าใครจะเกิดมามีพรสวรรค์เขียนดีทุกคน
เดี๋ยวๆๆๆๆๆๆๆ รอผมด้วย
joomla Mon, 01/11/2010 - 09:41
In reply to เพิ่มอีก 2 by kurosame
เดี๋ยวๆๆๆๆๆๆๆ รอผมด้วย
นั้นซิ
Connextion Mon, 01/11/2010 - 09:19
In reply to 8 by panther
นั้นซิ
10
Pinery Mon, 01/11/2010 - 09:23
In reply to 8 by panther
10 คห.ที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อข่าว รวมของผมก็ 11
อย่างน้อยก็ได้เรียนรู้ว่า ไม่ต้องเคาะ
เหล่า Contributer จะได้ไม่ต้องโดนแก้บ่อยไง :D
11 คห ก็ไม่พูดถึงข่าว - -"
skycreeper Mon, 01/11/2010 - 09:38
In reply to 8 by panther
11 คห ก็ไม่พูดถึงข่าว - -"
นึกภาพ google ที่มี Jobs เป็น
Zatang Mon, 01/11/2010 - 09:32
นึกภาพ google ที่มี Jobs เป็น CEO ไม่ออกเลย หึหึ
ผมชื่นชมในความสามารถของจ๊อบส์
joomla Mon, 01/11/2010 - 09:47
ผมชื่นชมในความสามารถของจ๊อบส์นะ แนวคิดของจ๊อบส์หรูเริ่ด สร้างมูลค่าให้องค์กรขึ้นได้เยอะ อย่าง พิกซ่าร์ แอปเขียว เสียอย่างเดียว "ดื้อรั้น"
ผมว่าเค้าชอบคิดแทนคนอื่น
zalapao Mon, 01/11/2010 - 10:33
In reply to ผมชื่นชมในความสามารถของจ๊อบส์ by joomla
ผมว่าเค้าชอบคิดแทนคนอื่น แต่เค้าก็ไม่ดูถูกคนอื่นอ่ะครับ
ผมว่าถ้าไม่ดื้อรั้น(ยึดมั่นใน
raindrop Mon, 01/11/2010 - 10:41
In reply to ผมชื่นชมในความสามารถของจ๊อบส์ by joomla
ผมว่าถ้าไม่ดื้อรั้น(ยึดมั่นในหลักการของตัวเองอย่างถึงที่สุด)ก็คงไม่มีแอปเปิ้ลที่แข็งแกร่งอย่างทุกวันนี้ คงกลายเป็น yet another บริษัทไอทีธรรมดาๆที่ไม่มีใครจดจำ
+1
pd2002 Mon, 01/11/2010 - 10:54
In reply to ผมว่าถ้าไม่ดื้อรั้น(ยึดมั่นใน by raindrop
+1
ปกติแกก็นำสมัยกว่าชาวโลกอยู่แ
joomla Mon, 01/11/2010 - 11:12
In reply to ผมว่าถ้าไม่ดื้อรั้น(ยึดมั่นใน by raindrop
ปกติแกก็นำสมัยกว่าชาวโลกอยู่แล้ว บางทีอาจจะเป็นชาวโลกแห่งอนาคตย้อนเวลามาก็ได้ ถ้ายอมลดความดื้อลงบ้างผมว่ายังไงแกก็ยังนำสมัยกว่าทุกเจ้าอยู่ดีนั่นแหละ บริษัทยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม ความน่าเชื่อถือมากขึ้น แถมจะได้ลูกค้าเพิ่มมากกว่าเดิมด้วย
ประโยคสุดท้าย
DoraeMew Mon, 01/11/2010 - 15:23
In reply to ผมว่าถ้าไม่ดื้อรั้น(ยึดมั่นใน by raindrop
ประโยคสุดท้าย เอามาแปลรวมกันรวดเดียวแล้วเสียวแว๊บบบ -*-
ชอบรายการ Game Changers ครับ
khajochi Mon, 01/11/2010 - 10:03
ชอบรายการ Game Changers ครับ ทำรายการได้ดี
กำลังนึกถึง Google ที่มี Eric
PaPaSEK Mon, 01/11/2010 - 10:19
กำลังนึกถึง Google ที่มี Eric Schmidt + Steve Jobs
คงจะเป็นองค์กรณ์ที่มีนโยบายที่ชัดเจนและแน่วแน่มาก
ผมว่าอาจมั่วครับ Google
sunback Mon, 01/11/2010 - 12:38
In reply to กำลังนึกถึง Google ที่มี Eric by PaPaSEK
ผมว่าอาจมั่วครับ
Google ชอบเอาใจผู้ใช้ มีไอเดียแปลกๆ มาให้ลองเสมอ
Apple รู้ๆ กันอยู่
ไม่น่าแปลกที่คนเก่งๆ
touky Mon, 01/11/2010 - 10:21
ไม่น่าแปลกที่คนเก่งๆ จะถูกทาบทามให้มาอยู่กับบริษัทตัวเอง ยิ่งมีเงินถุงเงินถังด้วยแล้ว กรหาคนเก่งๆ ไม่ยากเลย แต่จะดึงให้เขามาอยู่กับเราด้วยเหตุผลอะไรนี่สิ
iGoogle มีแล้ว ต่อไป iChrome
jarujit Mon, 01/11/2010 - 10:41
iGoogle มีแล้ว ต่อไป iChrome iDroid iMaps iMail
Eric Schmidt
paween_a Mon, 01/11/2010 - 10:59
Eric Schmidt ผมว่าท่านนี้ก็ใช่ย่อยนะ ถ้าไม่มี CEO ท่านนี้
ผมว่า Google ก็ไม่น่าจะมั่งคั่งขนาดนี้ได้ ถือว่าสายตาในการมองคนของผู้ก่อตั้งนี่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
สังเกตุได้นะครับ
PaPaSEK Mon, 01/11/2010 - 14:43
In reply to Eric Schmidt by paween_a
สังเกตุได้นะครับ ว่าบริษัทที่ประสบความสำเร็จส่วนมากจะมี CEO ที่สร้าง "ความต้องการ" ให้กับลูกค้า
อย่าง Eric Schmidt, Steve Jobs หรือ Bill Gates เป็นต้น
ถ้ามัวแต่ทำตามความต้องการของลูกค้าก็จะกลายเป็นบริษัทที่ล้าหลังไป
บัลเมอร์หลุดโผ 5555+
Bongbank Mon, 01/11/2010 - 18:34
In reply to สังเกตุได้นะครับ by PaPaSEK
บัลเมอร์หลุดโผ 5555+
+1
raindrop Mon, 01/11/2010 - 19:57
In reply to สังเกตุได้นะครับ by PaPaSEK
+1 "สร้างความต้องการให้ลูกค้า" ใช่เลยคำนี้ (เลยจำเป็นต้องคิดแทนลูกค้ากันบ้าง)
ถูกใจใช่เลย ประโยคนี้
rabbitch Mon, 01/11/2010 - 22:33
In reply to สังเกตุได้นะครับ by PaPaSEK
ถูกใจใช่เลย ประโยคนี้
ไม่เห็นในสารคดีจะบอกว่าทาบทาม
jobb Mon, 01/11/2010 - 14:58
ไม่เห็นในสารคดีจะบอกว่าทาบทามเลย เขาบอกว่าหลังจากเข้าพบ Steve Jobs ซื่งเป็น hero ในดวงใจแล้ว ทั้งสองคนก็ถาม VC ว่าทำไมไม่ไห้ Steve Jobs เป็น CEO ล่ะ เท่านั้นเอง น่าจะเหมือนพูดกันเล่นๆด้วยซ้ำ
มันต่างกันเยอะเหมือนกันนะ "ทาบทาม" กับ "คิดอยากให้"
ผมอิงตามเนื้อข่าวต้นฉบับน่ะคร
meawwat Mon, 01/11/2010 - 20:17
In reply to ไม่เห็นในสารคดีจะบอกว่าทาบทาม by jobb
ผมอิงตามเนื้อข่าวต้นฉบับน่ะครับ ซึ่งในสารคดีผมฟังแล้วก็รู้สึกเหมือนในข่าวจริงๆ
ไม่ต้องทาบคำตอบก็รู้ๆ กัน
pines Mon, 01/11/2010 - 17:53
ไม่ต้องทาบคำตอบก็รู้ๆ กัน สำหรับ Jobs เงินคงไม่ยิ่งใหญ่ไปกว่า Founder
ผมว่าตอนนี้ Jobs
cookievirus Mon, 01/11/2010 - 18:32
ผมว่าตอนนี้ Jobs คงจะอยู่ในจุดที่เงินไม่ได้เป็นจุดหมายแล้ว แต่การทิ้งชื่อไว้เขียนประวัติศาสตร์ให้โลกได้จดจำ ว่าเค้าคนนี้แหละคนที่เคยเขย่าโลกทั้งใบมาแล้วต่างหากครับที่สำคัญ The Remarkable Man.
เงินคงไม่สำคัญครับ แต่ลึก ๆ
alcanfane Mon, 01/11/2010 - 23:13
In reply to ผมว่าตอนนี้ Jobs by cookievirus
เงินคงไม่สำคัญครับ
แต่ลึก ๆ ผมว่าเป้าหมายของจ๊อบส์ น่าจะเปนการเอาชนะ MS อันนี้ผมคิดไปเองนะ
จ๊อบส์คงอยากวัดกึ๋นกับบิล เกตต์ มากกว่า บัลเมอร์
เหนข่าวที่จ๊อบส์โทรไปด่าบัลเมอร์ ดูบัลเมอร์ก็เกรง ๆ จ๊อบส์เหมือนกัน
อยากให้บิลเกต อยู่จิง ๆ เขี้ยวลากดินพอ ๆ กัน
หรือว่าที่มีข่าวลือ Apple
mokin Tue, 02/11/2010 - 01:59
หรือว่าที่มีข่าวลือ Apple กำลังอยากซื้อบริษัท แล้วบริษัทนั้นจะเป็น Google กันน่ะ
(ช่างโยงข่าวจริงเลยเรา แต่ว่าถ้าจะซื้อไป เอาทำไหรว่าไม่เห็นน่าจะเอามาประยุกต์กันได้ นอกจาก Apple จะซื้อ Facebook อันนี้ค่อยน่าซื้อหน่อย จะได้เอาโซเชียลมาผสมกับโปรแกรมของตนเอง)
ไม่ใช่หรอกคับ อันนี้เปนวิดีโอ
alcanfane Tue, 02/11/2010 - 03:57
In reply to หรือว่าที่มีข่าวลือ Apple by mokin
ไม่ใช่หรอกคับ อันนี้เปนวิดีโอ เล่าถึงความเปนมาของ google ครับ เหตุมันเกิดมา 10 ปีแล้วครับ
ตอนก่อนหน้านี้เป็นของ สตีฟ จ๊อบส์ ครับ
ครับผม
mokin Tue, 02/11/2010 - 10:36
In reply to ไม่ใช่หรอกคับ อันนี้เปนวิดีโอ by alcanfane
ครับผม เหมือนถ่านไฟเก่าอยากกลับมาเป็นใหม่ หรือลองเสนอดูอีกครั้งไงครับ
คงเงินไม่พอครับ ฮ่า ๆ (^^)
alcanfane Tue, 02/11/2010 - 10:53
In reply to ครับผม by mokin
คงเงินไม่พอครับ ฮ่า ๆ (^^)
โชคดีจริงๆที่จ๊อบไม่ได้มาอยู่
smokietor Tue, 02/11/2010 - 08:05
โชคดีจริงๆที่จ๊อบไม่ได้มาอยู่ Google
Thou shalt not be evil.
ikkyu Wed, 03/11/2010 - 18:14
Thou shalt not be evil.
Jobs
pines Thu, 04/11/2010 - 21:50
Jobs คงยากไปทำที่อื่นนอกจากที่ตัวเองตั้งมากับมือน่ะครับ อิอ