Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
อันแรกนี่แรงใช้ได้
althema Fri, 10/23/2009 - 15:02
อันแรกนี่แรงใช้ได้ แต่สองอันหลังนี่ เหมือนหมดมุข ไม่รู้จะกัดอะไร Windows ละ
เห็นด้วย ชอบอันแรกแฮะ ฮาดี
-Rookies- Fri, 10/23/2009 - 15:10
In reply to อันแรกนี่แรงใช้ได้ by althema
เห็นด้วย ชอบอันแรกแฮะ ฮาดี ชอบที่ PC กับ Mac เปลี่ยนลุ๊คไปเรื่อยๆ ด้วย ตอนย้อนอดีต ดูได้อารมณ์ดี
เห็นด้วยครับ แรงน่ะเนี่ย
ndsman Tue, 10/27/2009 - 12:33
In reply to อันแรกนี่แรงใช้ได้ by althema
เห็นด้วยครับ แรงน่ะเนี่ย เหมือนว่าลึกๆเลยว่า ยังไงก็สู้ Mac ไม่ได้อยู่ดี
แต่สองอันหลัง นี่ก็เจ็บลึกๆน่ะ
Ads
lingjaidee Fri, 10/23/2009 - 15:34
Ads บ้านเค้ามันคงไม่น่าเบื่อน่ะครับ
บ้านเราที่ตลกก็ขำกันขี้จะแตก ที่ดราม่าก็เรียกน้ำตาได้ใน 30 วิ (ads ไทยประกันฯ)
เราเลยเส้นลึกกว่าเค้าน่ะครับ แต่ไอ่ที่ง่ายๆ แบบเนี๊ยะ ทำให้ mac ต้องขายสินค้า
ต่ำกว่า 1,000 USD มาแล้ว .. เดี๋ยวดูว่าถ้าเริ่มจาก Apple บ้างแล้วจะมีผลอย่างไร
ต่อ Win 7 และ M$ ;)
Ad ของอเมริกาแบบว่า
ndsman Tue, 10/27/2009 - 12:34
In reply to Ads by lingjaidee
Ad ของอเมริกาแบบว่า ดูแล้วต้องคิดเกือบทุกอันครับ
อันแรก ถ้าจะเล่นแบบนี้
adente Fri, 10/23/2009 - 15:40
อันแรก ถ้าจะเล่นแบบนี้ ออกวินอีกสิบรุ่นคุณก็เล่นได้ ถ้าวินโดว์7ดีขึ้น ดูสิคราวหน้าจะเล่นอะไร
อันที่สอง ย้ายไปแมคจะได้เริ่มใหม่ทั้งหมดเลยสินะ แล้วหลอนก็อาจต้อง boot campกับไปหาความทรงจำที่เจ็บปวด
ดูแล้วไม่ได้กระตุ้นอารมณ์อยากครอบครองแมคให้มากขึ้นสักเท่าไร adของวินดูแจ่มกว่าโดยไม่ต้องถากถางใคร
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมฝั่งนี้ต้
hisoft Fri, 10/23/2009 - 15:44
In reply to อันแรก ถ้าจะเล่นแบบนี้ by adente
ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมฝั่งนี้ต้องใช้โฆษณาแบบถากถางเกือบตลอดเลย ทั้งๆ ที่หลายๆ ครั้งมันก็ถางไม่เข้า
แอปเปิลกำลังกลัวน่ะครับ
mk Fri, 10/23/2009 - 17:47
In reply to ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมฝั่งนี้ต้ by hisoft
แอปเปิลกำลังกลัวน่ะครับ ข้อได้เปรียบที่ไมโครซอฟท์ทำพลาดในช่วง Vista กำลังจะหมดไป
แต่ผมว่าตลาดเดสก์ท็อปมันเริ่มตันแล้ว ด้านนี้ไม่ต้องเน้นมาก ไปเอาตลาดเกิดใหม่อย่างมือถือให้ดีๆ ไปเลยดีกว่า
+1 ชัดเจนมากจริงๆ
polaromonas Fri, 10/23/2009 - 22:40
In reply to แอปเปิลกำลังกลัวน่ะครับ by mk
+1 ชัดเจนมากจริงๆ ข้อได้เปรียบของแพลตฟอร์ม OS X ที่มีต่อ Windows นั้นเหลือน้อยลงเรื่อยๆ (ที่เหลืออยู่ก็ใช่ว่าจะแก้ไม่ได้ เช่น ไวรัสเป็นต้น) ยิ่งออกสินค้าใหม่มา iMac, Macbook ใหม่ๆมา ก็ไม่ได้โชว์นวัตกรรมเท่าไหร่ ส่วนมือถือนี่ ผมว่าหาก MS ตั้งหลักดีๆ ก็คงตีคืนได้ไม่ยากหรอกครับ
ผมว่าตฃาดมือถือยังกิน Nokia
wiennat Sat, 10/24/2009 - 00:08
In reply to +1 ชัดเจนมากจริงๆ by polaromonas
ผมว่าตฃาดมือถือยังกิน Nokia กับ Apple ยากนะ แถมตอนนี้ยังมีแอนดรอยด์มาแย่งลูกค้าอีก
นึกถึงตอนที่ M$
dafty Sun, 10/25/2009 - 07:14
In reply to +1 ชัดเจนมากจริงๆ by polaromonas
นึกถึงตอนที่ M$ ทำให้คนให้เปลี่ยนมา WM จากปาล์ม...
ผมว่าไม่ว่าจะยุคไหน M$ ยังคงน่ากลัวสำหรับคู่แข่งเสมอ...
ส่วนผู้บริโภคก็มีแต่เสียกะเสียอยู่แล้วครับ (เสียตังค์ - -)
ใช่ครับ รู้สึกเหมือนกันว่า
ndsman Tue, 10/27/2009 - 12:50
In reply to แอปเปิลกำลังกลัวน่ะครับ by mk
ใช่ครับ รู้สึกเหมือนกันว่า Apple กำลังกลัว Windows
ตอนนี้ฟ้ากนั้นดูได้เปรียบด้านมือถือกับ Media player หลายต่ออยู่ครับ
แต่จากการเห็นภาพรวม Windows phone นี่
น่าใช้กว่าน่ะครับ ถ้า Apps มีเยอะกว่านี้ และไปอยู่ในมือถือที่
ใช้งานด้านสัมผัสได้ลื่นไหล
จะอัพเกรดไปแมคเนื่องจากว่าการ
hisoft Fri, 10/23/2009 - 15:42
เริ่มใหม่ครับ ไม่ใช่เร่ิมใหม่
ผมไม่เห็นด้วยนะ มันจะเริ่มต้นใหม่ยังไงๆ มันก็อยู่บนพื้นฐานเดิม เข้าใจได้ตั้งแต่เห็น แต่ Mac มันอยู่บนคนละพื้นฐานกันเลย
เพิ่มอีกข้อ เริ่มต้นใหม่บน
hisoft Fri, 10/23/2009 - 20:41
In reply to จะอัพเกรดไปแมคเนื่องจากว่าการ by hisoft
เพิ่มอีกข้อ เริ่มต้นใหม่บน Windows 7 มันเริ่มได้บนเครื่องเดิม แต่เริ่มต้นใหม่ Mac เริ่มตั้งแต่ซื้อเครื่องนะครับ ^^
สองอันหลังนี่ใช้คำพูดเดียวกัน
BlackMiracle Fri, 10/23/2009 - 15:44
สองอันหลังนี่ใช้คำพูดเดียวกันเลยนะ
เจ๋งอย่างว่าจริงๆ Apple จะออก
xpress Fri, 10/23/2009 - 15:54
เจ๋งอย่างว่าจริงๆ Apple จะออก Boot Camp ให้ Mac รัน windows ได้ทำไมขอรับ แบน windows ให้รันบน mac ไม่ได้ซะเลยซิ แถมในเมืองไทยท่านเล่นโฆษณาว่า สมควรซื้อ Mac เพราะลง windows ได้
ผมเชื่อว่ามีคำว่า Application
willwill Fri, 10/23/2009 - 16:59
In reply to เจ๋งอย่างว่าจริงๆ Apple จะออก by xpress
ผมเชื่อว่ามีคำว่า Application คำเดียวที่เป็นเหตุผลครับ
(ทำมาดีแล้ว จะได้ใช้ Hackintosh)
hackintosh ลง boot camp
dafty Sun, 10/25/2009 - 07:15
In reply to ผมเชื่อว่ามีคำว่า Application by willwill
hackintosh ลง boot camp โอ้วบระเจ้าาาา
ไมโครซอฟ เป็นบริษัทขาย os
nagaa Fri, 10/23/2009 - 22:20
In reply to เจ๋งอย่างว่าจริงๆ Apple จะออก by xpress
ไมโครซอฟ เป็นบริษัทขาย os วินโดว์มีใน โซนี่ วินโดว์มีใน ibm วิโดว์มีใน acer ตอนนี้วินโดว์
ก็มีในคอมพิวเตอร์ แอปเปิ้ล (อย่างมองว่าเป็นเครื่องแมค) ซึ่งสิ่งนี้เป็นการขยายตลาดของวินโดว์เอง ดังนั่นผลกระทบจะไปตกอยู่ที่ บริษัทที่ขายฮาร์ดแวร์ เช่น โซนี่ ibm acer ต่างหาก ที่ดันมีคอมพิวเตอร์แอปเปิ้ลมาเป็นส่วนแชร์
จุดนี้ไมโครซอฟไม่น่าจะมีผลกระทบนะ มันเป็นการขยายตลาดซอฟแวร์ตัวเองด้วยซ้ำ.....ไมโครซอฟไม่ได้ขายเครื่องนี่..
ดังนั้น Bootcamp จึงไม่ใช้ปัญหาอย่างที่คุณว่า
ในเรื่องนี้มัน เป็นเรื่อง osx vs windows ต่างหาก ไม่ได้เกี่ยวเลยว่า แอปเปิ้ลจะมี bootcamp
ทำไมถ้าของตัวเองดีจริงอย่างที่คุณอ้าง เพราะแต่เดิม osx เพียวๆ ก็ขายได้
ผมก็ว่ามันไม่เกี่ยวกับ
xpress Fri, 10/23/2009 - 22:58
In reply to ไมโครซอฟ เป็นบริษัทขาย os by nagaa
ผมก็ว่ามันไม่เกี่ยวกับ Bootcamp แค่สงสัยว่า ถ้า windows มันแย่อย่างที่ Apple ว่าจริงๆแล้ว Apple จะทำ Bootcamp มาให้รัน windows ทำไม ขายแบบ osx เพียวๆพร้อมเครื่อง แบบเมื่อก่อนซิครับ เพราะปรกติก็ไม่ค่อยจะเต็มใจที่จะให้ซอฟแวร์คู่แข่งมารันบนสินค้าของ apple เองอยู่แล้วนี่
มี bootcamp ทำให้คนใช้ Mac
wiennat Sat, 10/24/2009 - 00:11
In reply to ผมก็ว่ามันไม่เกี่ยวกับ by xpress
มี bootcamp ทำให้คนใช้ Mac เยอะขึ้น เพราะว่าลง Windows ได้ ยังไงๆแอปเปิลก็ขาย hardware + osx ได้เงินอยู่แล้ว ถ้ามี Bootcamp ก็ไม่ได้เสียอะไรเพราะยังไงก็ถือว่าได้เพิ่มยอดขายทั้งเครื่องทั้ง osx ไปแล้ว
+1
mokin Sat, 10/24/2009 - 17:04
In reply to มี bootcamp ทำให้คนใช้ Mac by wiennat
+1 จะตอบมาหลายวันแล้วประมาณนั้น
ทำ Bootcamp เพื่อไม่ให้คนหันไปซื้อเครื่อง winPC ไงครับให้หันซื้อเครื่อง Mac แทน
แล้วมันก็สามารถลง windows ก็ได้ด้วย ถ้าใช้เครื่องแม็คยังไงๆ OS ก็ต้องลง MacOSX แท้ๆ จริงไม่ครับ แล้วใครจะลง Bootcamp เป็น windows แท้เถื่อนแล้วแต่คนๆ ไป
เขียนซะงง สรุปสั้นๆ ทำให้ขายตัวเครื่องได้มากขึ้น
เป้าหมายมันต่างกันไงครับ แอป
mk Sun, 10/25/2009 - 21:47
In reply to มี bootcamp ทำให้คนใช้ Mac by wiennat
เป้าหมายมันต่างกันไงครับ
ต่อไป PC ตอกกลับว่า ใช้ Snow
DrRider Fri, 10/23/2009 - 16:06
ต่อไป PC ตอกกลับว่า ใช้ Snow Leopard แล้วข้อมูลหาย (guest account bug)
เดี๋ยวไมโครซอฟท์อัดมั่ง คนกำล
jirayu Fri, 10/23/2009 - 16:30
เดี๋ยวไมโครซอฟท์อัดมั่ง
คนกำลังจะอัพเกรดไป 10.6 เกิดจิ้มพลาดนิดเดียว ข้อมูลหายหมดเลย
ปล.ก็แค่ได้ยินมา ว่าอัพเกรดพลาดข้อมูลหายหมด จริงป่าวหว่า ไม่เคยอัพเกรด OSX เคยแต่ใช้
ซื้อ 7 5,000฿ ซื้อ Mac
PH41 Fri, 10/23/2009 - 16:39
ซื้อ 7 5,000฿
ซื้อ Mac 34,000฿
เอาราคา OS มาเทียบกับ Mac
Maggot Fri, 10/23/2009 - 17:51
In reply to ซื้อ 7 5,000฿ ซื้อ Mac by PH41
เอาราคา OS มาเทียบกับ Mac เครื่องนึงเลย?
ไม่ถูกเสมอไปนะ ถ้าเทียบกันระห
jirayu Fri, 10/23/2009 - 17:57
In reply to ซื้อ 7 5,000฿ ซื้อ Mac by PH41
ไม่ถูกเสมอไปนะ
ถ้าเทียบกันระหว่างราคา OS กับราคาเครื่อง
แต่ก็เป็นจริงในบางครั้ง เช่นถ้ามี PC อยากใช้แมค ต้องซื้อเครื่องแมค (อย่าไปนับ OSX86 สิ -*-) แต่มีแมคอยากใช้ Windows ก็ไม่ต้องซื้อ PC ซื้อ OS อย่างเดียวได้เลย
อ๋อใช่ฮะ
Maggot Fri, 10/23/2009 - 18:17
In reply to ไม่ถูกเสมอไปนะ ถ้าเทียบกันระห by jirayu
อ๋อใช่ฮะ ลืมไป
ถ้าตามเนื้อข่าว (เรื่อง windows user อัพเกรดไปใช้แมค) การเอาราคา OS มาเทียบกับแมคเครื่องนึงก็ถูกแล้ว ^^
Move to Windows 7
ch1wat Fri, 10/23/2009 - 16:58
Move to Windows 7 ซื้อโปรแกรมมาลงใหม่หรืออัปเกรด
Move to Mac ซื้อเครื่องใหม่
เล่นออกโฆษณาแบบนี้ ทำไมยังจะดันทุรังทำ BootCamp Windows 7 อีกละครับท่าน
อืมม์ ชอบแค่อันแรกแหะ
Wai Fri, 10/23/2009 - 17:23
อืมม์ ชอบแค่อันแรกแหะ อันหลังๆ ดูมันหมดมุขไป แล้วเจาะไม่ตรงประเด็นด้วย
รู้สึกว่าหมดมุขเหมือนกัน
bahamutkung Fri, 10/23/2009 - 18:07
รู้สึกว่าหมดมุขเหมือนกัน แต่...
ห้ามบอกว่าเบื่อนะครับ เดี๋ยวจะมีคนไม่พอใจ เพราะAdsนี้มาจากท่านศาสดาโดยตรง lol
ปล.มุขต้อนรับมหาชนZealotที่กำลังกลับมา ^^
ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac
check Fri, 10/23/2009 - 18:31
ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac แบบจริงๆในโลกนี้หลอก เพราะพวกที่ไปใช้แมคสุดท้ายก็ลง Windows boot camp และก็ใช้งานหลักอยู่ที่ Windows กันทั้งนั้น แล้วก็แวะมาใช้ Mac ได้บ้างในบางงาน
มีสิครับ ผมเอง :D
Maggot Fri, 10/23/2009 - 18:40
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
มีสิครับ ผมเอง :D (และแน่นอนว่าในโลกใบนี้ คงไม่ใช่ผมคนเดียวด้วย)
ตอนนั้นจำเป็นต้องใช้ boot camp เพราะงานที่เรียนต้องใช้ ms office
หลังจากนั้นแล้ว เหตุผลเดียวที่ต้องเข้าไป windows คือเล่นเกมครับ
ผมมีสองเหตุผลครับ โปรแกรมระดั
toandthen Fri, 10/23/2009 - 18:45
In reply to มีสิครับ ผมเอง :D by Maggot
ผมมีสองเหตุผลครับ
โปรแกรมระดับมหาลัยหลาย ๆ อย่างไม่มีบน Mac จริง ๆ เลยต้องลง Virtualization ไปด้วย
แต่ที่เหลือ Windows ก็เพื่อเกมส์กับใช้ MS Office ถ้าต้องพิมพ์งานภาษาไทย
ถ้าคิดจะใช้แมคจริงๆ
cobra Fri, 10/23/2009 - 21:08
In reply to มีสิครับ ผมเอง :D by Maggot
ถ้าคิดจะใช้แมคจริงๆ ก็น่าจะต้องเลิกเล่นเกมเลย แต่ถ้าไม่เล่นเกมแล้วกระผมเอา notebook เครื่องเก่าไปลง Ubuntu ดีกว่าไม่ต้องเสียเงินซื้อด้วย แต่ที่ใช้แมคอยู่มีเหตุผลสองอย่างหลักๆ เลย และกระผมก็คิดว่าส่วนใหญ่ที่ใช้แมคก็มีเหตุผลเหมือนกระผมคือ 1.ใช้เพื่อความเท่หรูหราดูมีฐานะ (อันนี้น่าจะเป็นเหตุผลหลักเลยมั้งสำหรับคนที่ซื้อแมคครั้งแรกร่วมทั้งกระผมด้วย) 2.เอาไว้ทำไฟล์ multimedia ต่างๆ เพราะแมคทำได้ดี
มีลูกค้าฝรั่งของผมหนีจาก
sunback Sun, 10/25/2009 - 01:57
In reply to มีสิครับ ผมเอง :D by Maggot
มีลูกค้าฝรั่งของผมหนีจาก Vista ไปใช้ แมค โดยสาเหตุหลักๆ ที่เค้าเลือกแมคคือ เวลาใช้ Windows บนแมค (Parallels) แล้วมันซูมได้!!! !!!(ยังไม่หายตกใจ!!!)
/OMG ด้วยคน แม่เจ้า สรุปก็คือ
hisoft Sun, 10/25/2009 - 02:11
In reply to มีลูกค้าฝรั่งของผมหนีจาก by sunback
/OMG ด้วยคน แม่เจ้า
สรุปก็คือ ใช้ Windows อยู่ดี???
บอกเขาว่า 7 มีแล้วกลับมาใช้
mokin Sun, 10/25/2009 - 13:23
In reply to มีลูกค้าฝรั่งของผมหนีจาก by sunback
บอกเขาว่า 7 มีแล้วกลับมาใช้ Windows ได้แล้ว ฮาๆ
ผมคนนึงครับ ไม่ได้จับ Windows
Night Fri, 10/23/2009 - 18:52
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
ผมคนนึงครับ ไม่ได้จับ Windows มาตั้งแต่เรียนจบ ไม่คิดจะลง Boot Camp ด้วยเพราะมันเปลืองพื้นที่ ทำงานด้าน Graphic ที่ทำงานใช้ Final Cut Studio กับ ชุด Adobe อยู่บ้านก็รับงาน Web Design ใช้แต่ชุด Adobe ผมไม่ได้เล่นเกมส์ด้วยมั้ง ภาวนาอย่างเดียวขอให้ MSN for Mac มันใช้กล้องได้ซักที Adium ที่ใช้อยู่ก็ไม่ Support กล้องซักที เห้อ
มันก็ใชช้ได้แล้วนิครับ
Lightwave Fri, 10/23/2009 - 20:26
In reply to ผมคนนึงครับ ไม่ได้จับ Windows by Night
มันก็ใชช้ได้แล้วนิครับ เวอร์ชั่น 7หรือ8 นี่ล่ะ
พูดเหมือนอยู่ในกะลา...
nagaa Fri, 10/23/2009 - 19:13
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
พูดเหมือนอยู่ในกะลา... อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางครับ
ผมคนนึงละ ที่ได้ลองใช้แมคแล้ว รู้เลยว่า มันดียังไง มีวินโดวน์ ไว้เพียงเล่นเกมส์เท่านั้น จะบอกให้
คุณเทียบโปรแกรม office ดูได้เลยว่า keynote ดีกว่า power point ขนาดไหน ติดอยู่เพียงเท่านี้จริงๆ
ถ้าไม่ได้ติดต่อใคร พรีเซ้นงานเนี่ย keynote ระดับเทพเลยย power point ด๋อยไปเลยแหละ
office ของวินโดว์ มีคนใช้เยอะเท่านั้นแหละข้อดีของมัน
ปล. ส่วนมาก คนที่ใช้แมคจะชอบแมคและจะลืมวินโดน์ ส่วนคนที่ใช้แต่วินโดน์มักจะมีอคติกับแมค ทั้งๆ ที่ไม่เคยใช้
PowerPoint 2007
mk Fri, 10/23/2009 - 19:26
In reply to พูดเหมือนอยู่ในกะลา... by nagaa
PowerPoint 2007 ก็ไม่ด้อยนะครับ ถ้าทำแผนภาพที่ซับซ้อนหน่อย ดีกว่า Keynote เยอะเหมือนกัน แต่เรื่อง transition ก็ยังแพ้อยู่
ผมใช้ OOo Impress ไม่มีทางเลือก
Office 2010 เรื่อง Transition
hisoft Fri, 10/23/2009 - 19:31
In reply to PowerPoint 2007 by mk
Office 2010 เรื่อง Transition เริ่มจะสู้กับ Keynote ได้แล้วครับ สวยงามมากๆ
Keynote ยอมรับว่าดีจริงครับ
illusion Fri, 10/23/2009 - 19:36
In reply to พูดเหมือนอยู่ในกะลา... by nagaa
Keynote ยอมรับว่าดีจริงครับ หลายอย่างเหนือกว่า Powerpoint แต่ Keynote มันก็ไม่ได้ครบเครื่องเท่านะ (ใน Powerpoint 2010 ก็ปรับปรุงไปเยอะด้วย ไม่ด๋อยเลย) แถมลำบากเวลาพรีเซนต์นอกสถานที่ เพราะต้องใช้แมคบุคเปิดเท่านั้นถึงจะได้ตามต้นฉบับ ส่วนถ้าทำใน Powerpoint นี่เอาแฟลชไดรฟ์ไปจิ้มเครื่องได้ทุกที่!
นอกจากนั้น ผมไม่ได้มองว่า iWork มันเทพมากเลย คือไม่ว่าคุณจะใช้แมคหรือไม่ ถ้าคุณจะทำรายงาน สุดท้ายคุณต้องไปซบ Word for windows หรือ Openoffice อยู่ดี (หาคนใช้ Pages แบบจริงจังยากจัง)
หลังๆ เริ่มเบื่อๆ เรื่องแมคกะวินโดวส์กัดกันจัง ผมว่าตั้งแต่ Windows 7 มาเนี่ย ทั้งสองฝั่งมันก็สูสีกันแล้วล่ะครับ จริงๆ นะ
ก็อย่างที่บอก ว่า office
nagaa Fri, 10/23/2009 - 21:56
In reply to Keynote ยอมรับว่าดีจริงครับ by illusion
ก็อย่างที่บอก ว่า office ของวินโดวน์มีดี ที่คนใช้เยอะไง
คุณลองนึกภาคกลับกัน ถ้าทุกบ้านมี iwork มันจะเวิร์ก ขนาดไหน
คนใช้เยอะสิ่งที่ดีที่สุดของ วินโดวน์ เพราะว่ามันเร่งขยายเผ่าพันธิ์ แต่แมคเน้นสร้างฐานทัพ
ก็อย่างที่บอก ว่า office
xpress Fri, 10/23/2009 - 23:19
In reply to ก็อย่างที่บอก ว่า office by nagaa
ก็อย่างที่บอก ว่า office ของวินโดวน์มีดี ที่คนใช้เยอะ งั้นผมถามกลับว่า office ของ MS ทำไมมีคนไปใช้กันเยอะมันมีดีอะไร
ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันดีตรงไห
nagaa Sat, 10/24/2009 - 09:21
In reply to ก็อย่างที่บอก ว่า office by xpress
ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันดีตรงไหน ทำไมถึงคนใช้เยอะ
ตัวผมเกิดมา ตั้งแต่ ประถม ก็เหมือนกับว่าถูกกะลา ครอบมาเลย
คอมที่โรงเรียนก็เป็นวินโดวน์ แต่พอถึงตอนนี้ก็ได้บังอ้อ ว่าวินโดวน์มันไม่ได้ดีอย่างที่คิด
เหมือนประหนึ่งว่า วินโดวน์ได้ชอลไชฝั่งรากดุจเอเลี่ยน มาแต่แรกแล้ว ซึ่งมันเป็นวิถีของ ไมโครซอฟแต่ต้น
เลยเพราะเหตุนี้กระมัง office ของ ms ถึงมีคนใช้เยอะ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่า คนใช้เยอะ rating ดี
ก็ไม่ได้มาซึ่งคุณภาพเสมอไป
ถ้าไม่รู้จริงว่าดียังไงน่าจะศ
xpress Sat, 10/24/2009 - 10:36
In reply to ผมก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันดีตรงไห by nagaa
ถ้าไม่รู้จริงว่าดียังไงน่าจะศึกษาดูหน่อยนะครับไม่ใช่มาวิจารย์ทั้งๆที่ไม่รู้ ไร้สาระ
เห็นเคยออกตัวไว้ว่าไม่ใช่สาวก apple แต่เถียงแทน apple แบบไม่ลืมตามองดูโลกข้างนอกเขาว่าเดี๋ยวนี้เขาเป็นยังงไงกันบ้างแล้ว
กะลาที่คนใช้ windows อยู่ใหญ่กว่ากะลาที่คุณอยู่เยอะครับ
ขอโทษเถอะนะ ถ้าคุณลองอ่านดีๆ
nagaa Sat, 10/24/2009 - 11:55
In reply to ถ้าไม่รู้จริงว่าดียังไงน่าจะศ by xpress
ขอโทษเถอะนะ ถ้าคุณลองอ่านดีๆ คอมเม้นต่างๆ ที่ผมเม้นมา ผมนี่แหละสาวกแอปเปิ้ลตัวจริง
ไม่เคยอ้างว่าไม่ใช้สาวก น่ะครับ รับทราบด้วย
ส่วนวินโดวน์ทำไมผมจะไม่รู้ ว่ามันไม่ดียังไง ผมใช้มาตั้งแต่ อนุบาลโหน้น.....
ส่วนที่ผมว่าไม่อยู่ในกะลาแล้ว ก็เพราะผมได้ลองใช้มันทั้งสองอย่างแล้วไง
อ่ออ...แล้วที่ผมบอกว่าไม่รู้ว่าดียังไง ที่คุณว่าผมไร้สาระหน่ะ คือผมไม่รู้จริงๆ ครับว่ามันดียังไง
ผมเห็นขอดีของมันแค่คนใช้เยอะเองไง
ปล. ในเรื่องนี้คือ office นะ
ใช้ตั้งแต่อนุบาล
hisoft Sat, 10/24/2009 - 11:56
In reply to ขอโทษเถอะนะ ถ้าคุณลองอ่านดีๆ by nagaa
ใช้ตั้งแต่อนุบาล แล้วใช้จริงจังล่าสุดเมื่อไหร่ครับ? เดี๋ยวนี้โลกมันเปลี่ยนนะ "ก็เพราะผมได้ลองใช้มันทั้งสองอย่าง" แล้วเช่นกัน
นั่นแหละที่ผมว่าไร้สาระ
xpress Sat, 10/24/2009 - 12:48
In reply to ขอโทษเถอะนะ ถ้าคุณลองอ่านดีๆ by nagaa
นั่นแหละที่ผมว่าไร้สาระ รู้แค่ว่าคนใช้เยอะอย่างเดียว รู้แค่นี้แล้วเอามาเปรียบเทียบกับของคนอื่นๆได้ไง
นั่นมัน Windows
Pinery Sat, 10/24/2009 - 13:47
In reply to ขอโทษเถอะนะ ถ้าคุณลองอ่านดีๆ by nagaa
นั่นมัน Windows สมัยก่อนครับ
ตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะครับ อย่างน้อยก็ลอง Windows 7 อย่างจริงๆจังๆดูบ้างรึยังครับ?
สมัยก่อนผมใช้ office
illusion Sat, 10/24/2009 - 21:23
In reply to ขอโทษเถอะนะ ถ้าคุณลองอ่านดีๆ by nagaa
สมัยก่อนผมใช้ office เพราะเหตุผลที่ว่า "คนอื่นก็ใช้กันหมด" นะ แถมไม่มีตัวเลือกอื่นให้ใช้
แต่ตั้งแต่ Office 2007 ผมใช้มันเพราะ "มันดีจริงๆ" ชื่นชมเลยว่าไมโครซอฟท์ทำการบ้านมายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะ Ribbon นี่แบบ..นับถือเลย ซื้อไลเซนส์มาใช้ได้อย่างไม่เสียดายเงิน (แต่ทำไมไม่ทำ Ribbon for mac หว่า?)
ตอนนี้ก็ได้ลองใช้ Office 2010 แล้ว ส่วนตัวคิดว่า Office พัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ Openoffice แม้จะใช้งานได้ดีระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังมีพัฒนาการที่ไม่น่าประทับใจนัก ดังนั้นหลังๆ มานี่ ถ้าหาก Office จะมีคนใช้เยอะ ก็น่าจะเหตุผลว่าเพราะของเขาดีจริงครับ
Microsoft Office
jirayu Sat, 10/24/2009 - 23:09
In reply to สมัยก่อนผมใช้ office by illusion
Microsoft Office นี่ดีทุกอย่างครับ
ยกเว้นความเป็นมาตรฐานของฟอร์แมตเอกสาร
เปิดข้ามรุ่นทีไร ปวดตับทุกที
Microsoft Office:mac 2008
AbandonPhuwan Sun, 10/25/2009 - 13:33
In reply to สมัยก่อนผมใช้ office by illusion
Microsoft Office:mac 2008 มีริบบอนครับ
Ribbon ที่ผมหมายถึงคือ Ribbon
illusion Mon, 10/26/2009 - 13:07
In reply to Microsoft Office:mac 2008 by AbandonPhuwan
Ribbon ที่ผมหมายถึงคือ Ribbon ที่เราเจอกันแบบเต็มสูบใน Office 2007-2010 ครับ คำสั่งทุกอย่างเรียกใช้จาก Ribbon เกือบหมด
ผมไม่คิดว่าอันที่มีใน Office 2008 มันจะเป็น Ribbon นะ หรือถ้าใช่จริง ผมก็คิดว่ามันเป็นแบบพิกลพิการ - -"
Outlook 2007 ยังไม่มี Ribbon
jirayu Mon, 10/26/2009 - 15:24
In reply to Ribbon ที่ผมหมายถึงคือ Ribbon by illusion
Outlook 2007 ยังไม่มี Ribbon เลยครับพี่น้อง - -"
แต่ 2010 นี่เหมือนจะเป็น Ribbon ครบทุกตัวแล้ว ต้องรอดูเวอร์ชั่นแมค เห็นว่าคราวนี้ใช้ Outlook แทน Entourage แล้ว
ผมจำได้ว่าคุณเคยบอกว่าไม่ใช่ส
bankkung Fri, 10/30/2009 - 01:55
In reply to ขอโทษเถอะนะ ถ้าคุณลองอ่านดีๆ by nagaa
ผมจำได้ว่าคุณเคยบอกว่าไม่ใช่สาวกแมค จะให้ผมคุ้ยไหม?
เพราะว่า Windows
ndsman Tue, 10/27/2009 - 13:06
In reply to ก็อย่างที่บอก ว่า office by xpress
เพราะว่า Windows มันเข้าถึงทุกที่ และทุกคนไงครับ
จะมีโรงเรียนประถมไหน จะฝึกให้ใช้ Mac ตั้งแต่แรกล่ะครับ ส่วนใหญ่มันก็ Windows ทั้งนั้น
ตอนเด็กๆเราก็จะได้ใช้งาน Office กัน เริ่มจากนี่เลย Word ก่อน แล้วก็มาเล่น Excel
Publisher > PowerPoint พอเล่นไปมากๆ มันก็จะชิน และก็ทำให้เรามีความคิดว่า
เออ ถ้าจะทำงานก็ต้อง Office น่ะ ดีสุดแล้ว
(ผมคิดแบบนี้ละครับ และต้องขอบคุณ Office ที่ช่วยทำงานผมเป็นร้อยเป็นพันงาน)
ข้อดีที่ผมเห็นชัดก็คือ ใช้ง่ายครับ และเป็นที่แพร่หลาย เวลาจะเอาไปใช้ที่ไหน ก็ใช้งานได้เลย
เพราะเป็นที่ยอมรับกันทุกที่
มันเวิร์กครับ
way_cs16 Fri, 10/23/2009 - 23:23
In reply to ก็อย่างที่บอก ว่า office by nagaa
มันเวิร์กครับ แต่เอาเวลาไปคิดวิธีให้ทุกบ้านมีปัญญาซื้อคอมถูกๆซักเครื่องแบบไม่ต้องไปกู้ใครก่อนดีกว่าไหม
ทำมาแล้วใ้ช้ได้ไม่กี่คนมันจะมีประโยชน์อะไร ดียังไงแต่คนไม่ได้ใช้ก็ไรความหมายครับ
คิดได้เหมือนเค้าไหมละ ทำให้คนใ้ช้เยอะๆน่ะ หรือคิดแค่ว่า กูอยากได้อันนี้กูดีแล้ว คนอื่นใช้ไรก็ไม่สน คนอื่นต้องมาใช้ตามเราถึงจะเป็นฝ่ายถูก
ใช้เครื่องโน๊ตบุ๊คสีขาวๆ หน้าจอสีเขียวๆมีปุ่มรูปหน้าต่าง ฟังหูฟังสายสีขาวๆ ถือโทรศัพท์สีดำๆ ต้องนั่งร้านกาแฟป้ายเขียวๆ (เห็นนั่งคนเดียวทุกคนนะคนใช้เครื่องขาวๆเนี่ย) ใครอยากเป็นแบบนี้บ้างยกมือหน่อย
มองอย่างเป็นธรรม ผมว่า Office
lew Sat, 10/24/2009 - 00:29
In reply to ก็อย่างที่บอก ว่า office by nagaa
มองอย่างเป็นธรรม ผมว่า Office นี่มีดีกว่า "คนใช้เยอะ" หลายอย่างเลยครับ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Excel นะ ผมว่ามันเป็นซอฟต์แวร์ที่คุ้มราคามาก อาจจะเพราะขายเยอะ เลยทำราคาได้ถูก ทั้งที่มีความสามารถขั้นสูงอัดอยู่เพียบ
keynote
Mr.DoZR Fri, 10/23/2009 - 19:38
In reply to พูดเหมือนอยู่ในกะลา... by nagaa
keynote ทำออกมาได้สวยนะยอมรับแต่ปัญหาของkeynoteคือคนใช้น้อยเนี่ยแหละ
ทำซะสวย สุดท้ายก็เอาไปเปิดเครื่องใครก็ไม่ได้ ยกเว้นซะแต่บางที่ๆให้ต่อคอมตัวเองออกโปรเจกเตอร์ได้ แต่ก็ต้องแบกคอมไปอีก
อีกอย่างผมว่าofficeของMSไม่ได้มีดีแค่คนใช้เยอะอย่างเดียวนะ โปรแกรมเค้าก็ดีในระดับนึง (ยกเว้นoffice for mac)
+10 ให้กับ (ยกเว้น office for
AbandonPhuwan Sun, 10/25/2009 - 13:38
In reply to keynote by Mr.DoZR
+10 ให้กับ (ยกเว้น office for mac)
แต่ัมนก็ดีในระดับนึงเเล้วนะครับ เทมเพลตสวยจริงจังมาก (แต่ทำแล้วเอาไปเปิดในวินโดวส์...เละ! ซึ่งนั่นเป็นปัญหาของ Office for mac อยู่แล้ว)
สวยไม่สวยมันอยู่ที่สมองและจิน
Lightwave Fri, 10/23/2009 - 20:25
In reply to พูดเหมือนอยู่ในกะลา... by nagaa
สวยไม่สวยมันอยู่ที่สมองและจินตนาการของคนทำตะหาดล่ะ
ดีหรือไม่ดีก็ขึ้นกับคนทำเช่นกัน
+100 ถึงจะใช้แค่ Powerpoint
illusion Fri, 10/23/2009 - 20:46
In reply to สวยไม่สวยมันอยู่ที่สมองและจิน by Lightwave
+100
ถึงจะใช้แค่ Powerpoint 95 ถ้ามีฝีมือการออกแบบดีก็ทำให้สวยหยดได้ :)
+100 ถ้าเมพจริง
AbandonPhuwan Sun, 10/25/2009 - 13:42
In reply to สวยไม่สวยมันอยู่ที่สมองและจิน by Lightwave
+100
ถ้าเมพจริง ใช้อะไรก็ทำออกมาได้ดูดี
Microsoft Office อาจจะทำอะไรได้ไม่เท่า Keynote
แต่ถึงจะทำได้ไม่เท่า แต่ก็สร้างงานพรีเซนเตชันที่ดูดีกว่าได้
เหมือนกับคนเล่นกล้องน่ะครับ กล้อง DSLR ราคาหลายแสน อาจจะส่งภาพเข้าประกวดแล้วแพ้คนใช้กล้องคอมแพคราคาไม่ถึงหมื่นก็ได้
กะลาท่าจะใหญ่นะครับ มีคนบางคน
lawender Fri, 10/23/2009 - 20:56
In reply to พูดเหมือนอยู่ในกะลา... by nagaa
กะลาท่าจะใหญ่นะครับ
มีคนบางคนก็อยู่ในกะลา แต่ไม่รู้ตัว
55+ แวร้งงงงงง
Mr.DoZR Fri, 10/23/2009 - 21:36
In reply to กะลาท่าจะใหญ่นะครับ มีคนบางคน by lawender
55+
แวร้งงงงงง
เหรออ.. ซื้อแมคมารัน Bootcamp
nagaa Fri, 10/23/2009 - 22:06
In reply to กะลาท่าจะใหญ่นะครับ มีคนบางคน by lawender
เหรออ.. ซื้อแมคมารัน Bootcamp เพื่อความซะใจ
อย่างที่คนใช้วินโดวน์ว่าคนใช้แมค ว่ารวยไม่พอต้องโง่ด้วย คนแบบคุณหรือเปล่าาาาา......???
อ่ออ... คำพูดนี้คนใช้วินโดวน์เค้าว่ากันนะ 5555555+
เอ่อ เป็นอะไรมากไหมครับ แค่นี
Mr.DoZR Fri, 10/23/2009 - 22:44
In reply to เหรออ.. ซื้อแมคมารัน Bootcamp by nagaa
เอ่อ
เป็นอะไรมากไหมครับ
แค่นี้ถึงกับโง่เลยหรอ
-10 คำพูดแรงไปหรือเปล่าครับ
Priesdelly Sat, 10/24/2009 - 01:18
In reply to เหรออ.. ซื้อแมคมารัน Bootcamp by nagaa
-10 คำพูดแรงไปหรือเปล่าครับ
ผมก็ว่าแรงไปครับ แต่คำพูดนี้
nagaa Sat, 10/24/2009 - 09:11
In reply to -10 คำพูดแรงไปหรือเปล่าครับ by Priesdelly
ผมก็ว่าแรงไปครับ แต่คำพูดนี้ คนใช้แมคมักจะโดนครับ
แล้วคนที่พูดนี้ จะเป็นคนที่ใช้วินโดวน์พูดครับ
ปล. ผมไม่ได้พูดแค่ยิบเอามาแค่นั้น..
มันก็เหมือนที่คุณพยายามที่จะส
mokin Sat, 10/24/2009 - 17:45
In reply to ผมก็ว่าแรงไปครับ แต่คำพูดนี้ by nagaa
มันก็เหมือนที่คุณพยายามที่จะสือออกมาใช่หรือปล่าว? ไม่อย่างนั้นคงไม่ยกมาพูด
ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราดูครับ เราไม่อยากให้เขาพูดแต่เราดันพูดแทน ผมว่ามันไม่ต่างกันน่ะครับ
ไม่ว่าฝ่ายไหนพูดมันก็ดูแย่พอๆ
Mr.DoZR Sat, 10/24/2009 - 17:53
In reply to ผมก็ว่าแรงไปครับ แต่คำพูดนี้ by nagaa
ไม่ว่าฝ่ายไหนพูดมันก็ดูแย่พอๆกันนะครับคำพูดนี้
แค่หยิบมาพิมในนี้ก็คือพูดแล้วหละครับ
จะหยิบมาหรือคิดเอง
khajochi Tue, 10/27/2009 - 14:14
In reply to ผมก็ว่าแรงไปครับ แต่คำพูดนี้ by nagaa
จะหยิบมาหรือคิดเอง มันก็แย่พอกันล่ะครับ
ไฟล์ Keynote ใหญ่เบิ้มอ่ะ
polaromonas Fri, 10/23/2009 - 22:46
In reply to พูดเหมือนอยู่ในกะลา... by nagaa
ไฟล์ Keynote ใหญ่เบิ้มอ่ะ ผมนั่งทำสไลด์กับเพื่อนตอนจะพรีเซนต์งานก่อนเรียนจบ สไลด์พี่แกปาไปร้อยหรือสองร้อยกว่าเม็กเนี่ยแหละ ทั้งๆที่งานผมจำนวนสไลด์มากกว่ามันเป็นสิบ แต่ขนาดเล็กกว่าหลายเท่า
Transition สวยจริงครับยอมรับ แต่ผมว่ามันมีจุดด้อยในเรื่องของการ collaborate ที่นอกจากจะมีคนใช้ฟอร์แมตไฟล์น้อยกว่ามากแล้ว ยังมีขนาดใหญ่มากอีกด้วย
ถ้าสมมติว่ามีคอมให้ใช้เพียงเค
ampz Sat, 10/24/2009 - 16:57
In reply to พูดเหมือนอยู่ในกะลา... by nagaa
ถ้าสมมติว่ามีคอมให้ใช้เพียงเครื่องเดียวในโลก อยากให้มันใช้ OS อะไร ตอบได้เลยว่า windows
ต้องอธิบายก่อนว่าผมเล่นทั้ง mac ทั้ง pc โดยเครื่องแรกที่เล่นเป็น mac classic ตอนนั้น pc ยังเป็นจอ green monochrome ของ ibm พอเข้าช่วงทำงานจริง ผมก็ไม่ได้กลับไปหาแมคอีกเลย imac รุ่นแรกเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเริ่มที่จะทำงาน แล้วก็ใช้ pc มาตลอด ถึงตอนนี้ที่ออฟฟิศก็มีแต่แมคให้ใช้ โดยที่บ้านใช้ pc
ถามว่าผมเป็นคนที่ใช้แต่วินโดว์แล้วมีอคติกับแมค ทั้งๆ ที่ไม่เคยใช้ ใช่หรือไม่ครับ
จริงๆ เรื่องนี้ เป็นเรื่องใครชอบหรือไม่ชอบอะไรก็แค่นั้น ส่วนไอ้เรื่องยัดเยียดคนอื่นว่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ผมว่าก็เป็นกันทั้งนั้นแหละนะ จะรู้ตัวรึเปล่าก็อีกเรื่อง
แล้วลอง Leopard
Pinery Sat, 10/24/2009 - 20:06
In reply to ถ้าสมมติว่ามีคอมให้ใช้เพียงเค by ampz
แล้วลอง Leopard รึยังอ่ะครับ
ปัจจุบันอาจจะต่างกับของเก่ามากก็ได้นะครับ
ใช้ leopard อยู่ครับ
ampz Sat, 10/24/2009 - 23:55
In reply to แล้วลอง Leopard by Pinery
ใช้ leopard อยู่ครับ
ก็แล้วแต่คนใช้งานนะว่าจะ
Architec Fri, 10/23/2009 - 19:27
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
ก็แล้วแต่คนใช้งานนะว่าจะ create เป็นงานประเภทอะไร ของผมถ้ามันไม่ทันใจหรือฟอร์แมตเข้ากันไม่ได้กับคนอื่นก็จะเขี่ยทิ้งดื้อๆเลย (กำลังจะกำจัด JavaSE ออกไปจากชีวิตอยู่)
ไลฟ์สไตล์ของใครของมันนะ อย่าไปเถียงกันเลย เดี๋ยวดราม่าซะเปล่าๆ เอ๊ย แซ่บๆ เอาไปลง addict อีกครา
ป.ล.นั่ง Stand-by บทความนี้ดีกว่า
อาจารย์ผมหลายๆ ท่านก็ไม่มี
hisoft Fri, 10/23/2009 - 19:30
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
อาจารย์ผมหลายๆ ท่านก็ไม่มี boot camp ครับ ถ้าเป็นอย่างคุณว่าจริงๆ สมัยที่ boot camp ยังไม่ออกเครื่องมันจะขายได้ได้ยังไง
งั้นผมคงอยู่ดาวอังคารแล้วหละค
Mr.DoZR Fri, 10/23/2009 - 19:40
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
งั้นผมคงอยู่ดาวอังคารแล้วหละครับ
ปัจจุบันผมใช้Macมากกว่าวินโดว์อีก เรีกว่าแทบไม่ได้ใช้วินโดว์เลย
ผมใช้ Windows เยอะกว่า Mac
lawender Fri, 10/23/2009 - 20:51
In reply to งั้นผมคงอยู่ดาวอังคารแล้วหละค by Mr.DoZR
ผมใช้ Windows เยอะกว่า Mac อีกครับ
เวลาลง Windows บน BootCamp มัน "สะใจ" ชอบกล
ผมคนนึงอ่ะ ย้ายจาก XP ไป
exFictitiouZ Fri, 10/23/2009 - 21:39
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
ผมคนนึงอ่ะ ย้ายจาก XP ไป Leopard ถาวร
แหะๆ จะบอกว่า
ndsman Tue, 10/27/2009 - 12:55
In reply to ไม่มีคนที่ย้ายจาก XP ไปหา Mac by check
แหะๆ จะบอกว่า ผมก็เกือบนี่แหละครับ เพราะเจอการสาธิตการใช้งานสุดอึ้งๆ
ของ Mac OS เข้าไป ยั่วเอามากๆ แต่พอมาคิดถึงความเป็นจริง ก็ยังต้องใช้ Windows อยู่ดี
เพราะชีวิตผมส่วนใหญ่ก็ใช้ Office , Windows Live ครับ
มีวินโดวส์ไว้เล่นเกม
Kho_t_de Fri, 10/23/2009 - 18:55
มีวินโดวส์ไว้เล่นเกม มีประโยชน์แค่นี้ครับ สำหรับผม
MSN 8.0 ใช้กล้องได้แล้วครับ
มันเป็น Beta อยู่นี่ครับ
Night Fri, 10/23/2009 - 19:03
In reply to มีวินโดวส์ไว้เล่นเกม by Kho_t_de
มันเป็น Beta อยู่นี่ครับ ผมเคยลองตั้งแต่มันออกมาใหม่ๆ บัคเยอะมากๆ ออนไม่ได้บ้าง กล้องไม่ติดบ้าง ช้าบ้าง เห็นคนพบปัญหานี้เยอะมากๆ เดี๋ยวรอทาง Microsoft ออกเป็นตัวจริงก่อน ค่อยกลับไปใช้
Beta นานมากๆ ไม่ปล่อยตัวจริงซักที
อ๊าาา เบต้าออกเมื่อไหร่!!
AbandonPhuwan Sun, 10/25/2009 - 13:45
In reply to มันเป็น Beta อยู่นี่ครับ by Night
อ๊าาา เบต้าออกเมื่อไหร่!! ไม่เห็นรู้เรื่อง
เบื่อ คิดอะไร สร้างสรรค์ ดีๆ
whosomeone Fri, 10/23/2009 - 20:10
เบื่อ คิดอะไร สร้างสรรค์ ดีๆ ไม่เป็นแล้วเหรอ
ลองดูของอีกฝั่ง เค้าไม่จำเป็นต้องกัดใคร แต่ ภาพกลับดูดีขึ้น ดีขึ้นเพราะอะไรล่ะ
ผมว่าสองอันหลังก็มีผลสำหรับคน
Zatang Fri, 10/23/2009 - 20:12
ผมว่าสองอันหลังก็มีผลสำหรับคนลังเลอยู่นะครับ บางคนที่มองๆ Mac อยากลองใช้บ้างอยู่แล้ว นี่ก็คือโอกาสที่จะเปลี่ยน แต่ถ้าคนไม่ได้สนใจแต่แรก ยังไงก็เลือก 7 แหละครับ
Win7 น่าใช้มาก
rabbitch Fri, 10/23/2009 - 20:17
Win7 น่าใช้มาก ไม่ได้ดูด้อยกว่า OSX เลย ซื้อ PC + Win7 เครื่องนึง 2 หมื่นกว่า Spec ก็ใช้งานได้สุดยอดแล้ว แต่ mac ต้องจ่ายตั้ง 4 หมื่นกว่า คนยังไม่รวยอย่างเรา อดใช้ mac แหงม ๆ สุดท้ายใช้ XP ไม่ต้องอัพเกรด ไม่ต้องจ่ายตังเพิ่ม
ถ้าซื้อ PC ให้ได้สเป็คเท่า
exFictitiouZ Fri, 10/23/2009 - 21:45
In reply to Win7 น่าใช้มาก by rabbitch
ถ้าซื้อ PC ให้ได้สเป็คเท่า iMac (Panel IPS 21.5") แค่จออย่างเดียวก็สองหมื่น+ แล้วครับ (:
ตอนที่ประกาศ iMac ตัวใหม่นี่ผมมานั่งคิด ๆ ดู Apple ไม่เคยขาย iMac ถูกเท่านี้มาก่อนละมั้ง ?
ทำไมต้องใช้จอถึงขนาดนั้นล่ะคร
Eka-X Fri, 10/23/2009 - 22:03
In reply to ถ้าซื้อ PC ให้ได้สเป็คเท่า by exFictitiouZ
ทำไมต้องใช้จอถึงขนาดนั้นล่ะครับ
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ ก็ประหยัดเงินกับจอ เพื่อลดงบไม่ดีกว่าเหรอ จอคอม 19-21 นิ้วก็ราวๆ 4000-5000 เอง
ผมกำลังจะสื่อว่า ถ้าจะบอกว่า
exFictitiouZ Sat, 10/24/2009 - 00:07
In reply to ทำไมต้องใช้จอถึงขนาดนั้นล่ะคร by Eka-X
ผมกำลังจะสื่อว่า ถ้าจะบอกว่า iMac แพง ก็ลองมาดูว่าเค้าใช้อะไรทำ iMac บ้าง
หรือพูดอีกมุมก็คือ ถ้าจะประกอบ desktop ขึ้นมาให้ได้ spec เหมือน iMac แต่เป็นตู้ PC ที่ลง Windows ราคามันก็พอกันแหละครับ
จอ 19-21 นิ้ว สี่ห้าพันมันเป็นแบบ TN film ครับ สีมันคลาดง่ายมาก gamut ไม่กว้าง viewing angle ก็แคบด้วย ขยับหัวขึ้นลงซ้ายขวานิดเดียว สีมันก็เพี้ยนแล้วครับ
ยังไงจอเดลล์ IPS +
Lightwave Sat, 10/24/2009 - 00:23
In reply to ผมกำลังจะสื่อว่า ถ้าจะบอกว่า by exFictitiouZ
ยังไงจอเดลล์ IPS + เครื่องก็ถูกกว่าอยู่แล้ว
ผมใช้จอ Full HD ขนาด 21.5"
lew Sat, 10/24/2009 - 00:31
In reply to ถ้าซื้อ PC ให้ได้สเป็คเท่า by exFictitiouZ
ผมใช้จอ Full HD ขนาด 21.5" อยู่นะ
ซื้อมาปีกว่าแล้วที่ราคา 5600 บาท
น่าจะเป็น TN
exFictitiouZ Sat, 10/24/2009 - 17:24
In reply to ผมใช้จอ Full HD ขนาด 21.5" by lew
น่าจะเป็น TN นะครับสำหรับราคานี้
จอ Dell Panel IPS ขนาดจอ 24"
Ford AntiTrust Sat, 10/24/2009 - 00:39
In reply to ถ้าซื้อ PC ให้ได้สเป็คเท่า by exFictitiouZ
จอ Dell Panel IPS ขนาดจอ 24" ราคาไม่ถึง 18,000 ครับผม
อ๊ะ อันนี้ความรู้ใหม่
exFictitiouZ Sat, 10/24/2009 - 17:23
In reply to จอ Dell Panel IPS ขนาดจอ 24" by Ford AntiTrust
อ๊ะ อันนี้ความรู้ใหม่ ยอมรับไปเต็ม ๆ ครับ
เพราะตอนแรกผมอิงราคาจาก HP LP2475W น่ะครับ ลืมไปว่า Dell เองก็มีพวก 2209WA ที่ใช้ E-IPS อยู่ด้วย
ชอบ Mac นะเชียร์ Mac นะ
cloverink Fri, 10/23/2009 - 20:26
ชอบ Mac นะเชียร์ Mac นะ แต่ทำมายมันหมดมุขไปทุกวัน - -"
ใช้ Windows อย่างเดียว
linkinpark Fri, 10/23/2009 - 21:38
ใช้ Windows อย่างเดียว
อยากจะถามหน่อยครับที่ windows
lilybluecat Fri, 10/23/2009 - 22:47
อยากจะถามหน่อยครับที่ windows นั้นโดนไวรัสเยอะ
ใช่เป็นเพราะว่านักพัฒนาไวรัสเล่นฐานผู้ใช้ windows เป็นหลักหรือเปล่าครับ
หรือเป็นเพราะ windows มัน security อ่อนแอมาก
ถ้าเป็นสมัย XP
polaromonas Fri, 10/23/2009 - 22:53
In reply to อยากจะถามหน่อยครับที่ windows by lilybluecat
ถ้าเป็นสมัย XP และก่อนหน้านั้น คงต้องบอกว่าทั้งสองอย่างครับ พอเข้าสู่ยุค Vista, 7 นี่ประเด็นหลังนี่หายไปเยอะเลย (รู้สึกว่างาน Pwn2Own ช่วงหลังๆนี่ OS X โดนแฮกก่อนเพื่อนนะ) Mac ที่มีไวรัสน้อยเพราะเป้าโจมตีมันน้อยครับ เดี๋ยวก็มาเองแหละ ไม่ต้องห่วง
ตามความรู้สึกที่ใช้มาตั้งแต่
ndsman Tue, 10/27/2009 - 13:12
In reply to อยากจะถามหน่อยครับที่ windows by lilybluecat
ตามความรู้สึกที่ใช้มาตั้งแต่ Me Security ค่อนข้างอ่อนครับ
แต่พอมาเป็น XP SP2 เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ
ถ้าผมเป็นคนทำโฆษณาให้แอปเปิ้ล
polaromonas Fri, 10/23/2009 - 22:50
ถ้าผมเป็นคนทำโฆษณาให้แอปเปิ้ลนะ คงขายประเด็นเรื่องคุณภาพสินค้า รูปลักษณ์ที่สวยงาม แล้วก็ความใช้งานง่ายของโอเอส มากกว่าที่จะมาข่มคนอื่นนะ
บางคนล้างมือจาก windows
ch1wat Fri, 10/23/2009 - 23:07
บางคนล้างมือจาก windows มานานเกินไป จนไม่รู้ว่า windows พัฒนาไปถึงไหนแล้ว
ลองกลับมาใช้ดูครับ แล้วคุณจะเข้าใจ ความเชื่อเก่า ๆ พวกที่ว่า
mac เท่านั้นที่เหมาะกับงานออกแบบ
windows ไม่เสถียร
ไม่อยากยุ่งยากให้ซื้อ mac
ฯลฯ
กลายเป็นความคิดที่โบราณไปซะแล้วสำหรับเวลานี้ครับ
+1
Pinery Sat, 10/24/2009 - 00:16
In reply to บางคนล้างมือจาก windows by ch1wat
+1
+1
Priesdelly Sat, 10/24/2009 - 01:20
In reply to บางคนล้างมือจาก windows by ch1wat
+1
+777
PH41 Sat, 10/24/2009 - 12:12
In reply to บางคนล้างมือจาก windows by ch1wat
+777
บางคนไม่เคยใช้ mac
nagaa Sat, 10/24/2009 - 12:41
In reply to บางคนล้างมือจาก windows by ch1wat
บางคนไม่เคยใช้ mac จนไม่รู้ว่า mac พัฒนาไปถึงไหนแล้ว
ลองมาใช้ดูครับ แล้วคุณจะเข้าใจ ความเชื่อเก่า ๆ พวกที่ว่า
windows เท่านั้นที่เหมาะกับเราจากที่ใช้กันมา
mac เท่านั้นที่เหมาะกับงานออกแบบ
mac มีแค่สวยอย่างเดียว เอาไปใช่งานจริงไม่ได้
ฯลฯ
กลายเป็นความคิดที่โบราณไปซะแล้วสำหรับเวลานี้ครับ
รู้สิครับ ผมก็ใช้ออกบ่อย
hisoft Sat, 10/24/2009 - 13:05
In reply to บางคนไม่เคยใช้ mac by nagaa
รู้สิครับ ผมก็ใช้ออกบ่อย เครื่องเพื่อน เครื่องของภาค เครื่องของคณะ
คือคุณคิดว่าคนที่เห็นว่า
ch1wat Sat, 10/24/2009 - 15:40
In reply to บางคนไม่เคยใช้ mac by nagaa
คือคุณคิดว่าคนที่เห็นว่า Windows ดีกว่าจะไม่เคยใช้ Mac เลยเหรอครับ
จากที่อ่าน comment คุณข้างบน ท่าทางกะลาที่ครอบคุณอยู่จะใหญ่มาก ๆ
เค้าถกกันเรื่อง Windows กับ Mac ไม่ได้ มานั่งถากถางคนอื่นตอบโต้ไปมา
เพื่อให้คำพูดของตัวเองชนะนะครับ คุณชนะแล้วยังไง Mac จะขายได้มากขึ้น
กว่า Windows เหรอครับ คงต้องใช้เวลาอีกนานมาก กว่าจะถึงเวลานั้น
หรืออาจจะไม่มีเลยก็ได้ในชั่วชีวิตของคุณ
+7 ไปเลยจ้า Windows 7
ndsman Tue, 10/27/2009 - 13:14
In reply to บางคนล้างมือจาก windows by ch1wat
+7 ไปเลยจ้า Windows 7 ดูเสถียรมากขึ้นจนน่าตกใจ
คิดไงใช้ประเด็นนี้
way_cs16 Fri, 10/23/2009 - 23:12
คิดไงใช้ประเด็นนี้ คนคิดโฆษณาคงไม่เคยลอง Windows 7 ว่าดีขนาดไหน
เหตุผลที่โอบาม่าถูกเลือก หรือทักษินถูกเลือก ผมว่าเหตุผลเดียวกับ MS เพราะเค้าเลือกเข้ากลุ่มคนทุกระดับโดยเฉพาะระดับล่าง ซึ่งปริมาณมากกว่า ยังไง แมคก็ได้แค่ตลาดคนรวยหรือมีัความจำเป็นต้องใช้
ผมเป็นคนนึงที่เดินผ่านร้านขายแม็คบ่อยมาก อยากได้มากสวย แต่ใครจะซื้อมาถามผม ก็จะบอกว่า ถ้าพัง ถ้าจะลงวินโดวส์ ห้ามมาให้ช่วย (แฟนผมนี่แหละมันจะซื้อ) ใครจะซื้อไอโฟน ก็ไล่ไปซื้อ BB ถูกกว่าเยอะ
ลองเล่นหลายครั้ง อย่างแรกที่ไม่ชอบเลยคือ Mouse กับ Keyboard เมาส์เล่นเกมส์ไม่ได้เลย
คีย์บอร์ดกดยากมากๆ กว่าจะกดติด
เลยอยากรู้ว่ามี user แมค ไปซื้อ เมาส์กับคีย์บอร์ดไมโครซอฟท์มาใช้บ้างไหม
ถ้ามีเงินจะซื้อ iMac มาตั้งห้องรับแขกอยู่ครับ ให้ใช้งานยังไงก็ ThinkPad+XP or 7 ยิ่งมัลติทัชของ 7 ออกมาต่อไปน่าไปซื้อ Tablet ดีๆซักเครื่องมาไว้ใช้พรีเซนต์
ส่วนมือถือเดี๋ยวเปลี่ยนจาก o2 ไปเป็น BB กะเค้าละกัน
ยอมครับว่าแม็คสวยใช้งานง่าย อะไรๆก็ดีกว่าวินโดวส์ในแง่ประสบการณ์ผู้ใช้ แต่ประโยชน์โดยรวมต่อมนุษยชาติ ในการพัฒนาด้านต่างๆ แมคไม่ไดช่วยอะไรใครเลย แค่ทำให้คนฟุ้งเฟ้อมากกว่าเดิม ถือตัวมากกว่าเดิม เพราะคัดคนเข้าไปใช้ ต้องมีเงินระดับหนึ่งถึงจะใช้ได้
การมีไอโฟนทำให้ชีวิตดีขึ้นขนาดไหน การมีแมคมันทำให้ชีวิตคนดีขึ้นขนาดไหน (จากคนที่เคยใช้พีซี และจากคนที่ ใช้โทรศัพท์ดีๆจากโนเกีย)
การมีเครื่องคอมพิวเตอร์ถูกๆซักเครื่องมันทำให้ชีวิตเด็กบ้านนอกจนๆดีขึ้นขนาดไหน (ให้เด็กบ้านนอกไปใช้ ลินุกซ์มันคงอยากทำนาต่อนะผมว่า)
แทนที่จะ่ว่าคนอื่นไม่ดียังไง สู้บอกว่าตัวเองมีดีอะไรดีกว่า ยิ่งบอกทุกคนแบบนี้ คนจะใช้ยิ่งจะไปขุดคุ้ยหาว่าแมคไม่ดียังไง การตลาดแบบด่าคนอื่นเนี่ย คิดกันได้นะ ผมว่าคนใช้แมคก็คงมีความคิดเหมือนโฆษณาแหละ แล้วก็สื้อให้เห็นด้วยว่า เจ้าของบริษัทเค้าคิดยังไง ป่านนี้คนถือหุ้นไมโครซอฟท์คงนั่งฮาก๊ากอยู่บ้านไปละเจอโฆษณาฆ่าตัวตายแบบนี้
+777
Architec Fri, 10/23/2009 - 23:36
In reply to คิดไงใช้ประเด็นนี้ by way_cs16
+777 ถูกใจมาก....
ช่วงนี้ผมนึกคำด่าไม่ออกเลย
สุดท้ายแล้วก็..ดราม่าจนได้ -*-
แล้วทำไมเราต้องมาด่ากันละครับ
Maggot Sat, 10/24/2009 - 01:40
In reply to +777 by Architec
แล้วทำไมเราต้องมาด่ากันละครับ :)
+7
mokin Sat, 10/24/2009 - 18:15
In reply to แล้วทำไมเราต้องมาด่ากันละครับ by Maggot
+7
+9.10 ครับ เร็วๆ นี้
sunback Sun, 10/25/2009 - 02:02
In reply to +7 by mokin
+9.10 ครับ เร็วๆ นี้ (ขอบวกมั่ง)
หรือจะบวก 10.6 ดี
mokin Sun, 10/25/2009 - 13:21
In reply to +9.10 ครับ เร็วๆ นี้ by sunback
หรือจะบวก 10.6 ดี
ต้นเรื่องต้องถามคนทำโฆษณาที่เ
mk Sun, 10/25/2009 - 21:52
In reply to แล้วทำไมเราต้องมาด่ากันละครับ by Maggot
ต้นเรื่องต้องถามคนทำโฆษณาที่เป็นคนเริ่มด่า :)
iPhone => BB รู้สึก BB
hisoft Fri, 10/23/2009 - 23:37
In reply to คิดไงใช้ประเด็นนี้ by way_cs16
iPhone => BB รู้สึก BB จะมีค่ารายเดือนเพิ่มนะครับ ^^
ไม่ได้ค้านนะครับ เสริมเฉยๆ แต่ผมกะว่าจะ O2 => Xperia แต่ป่านนั้นคงต้องเล็งเครื่องใหม่เพราะ WM7 ออก :p
ใช่ครับ ถ้าใช้ BB โดยไม่เปิด
Night Sat, 10/24/2009 - 02:16
In reply to iPhone => BB รู้สึก BB by hisoft
ใช่ครับ ถ้าใช้ BB โดยไม่เปิด BBS ก็เหมือนใช้โทรศัพท์ธรรมดาอะครับ
โดยส่วนตัวที่เคยใช้มา BB เมืองไทยดังขึ้นมาได้ก็เพราะ BBM ก็เท่านั้น
ก็เพราะ BBM เนี่ยแหละ
evo_toon Sat, 10/24/2009 - 02:35
In reply to ใช่ครับ ถ้าใช้ BB โดยไม่เปิด by Night
ก็เพราะ BBM เนี่ยแหละ ที่ทำให้แตกต่างจากเจ้าอื่น
ผมรอ Windows Live Mobile ปรับ
hisoft Sat, 10/24/2009 - 02:48
In reply to ก็เพราะ BBM เนี่ยแหละ by evo_toon
ผมรอ Windows Live Mobile ปรับ Messenger อยู่เนี่ย แค่ให้ได้เท่าคอมนี่ดังระเบิดแหงเลย รู้สึกจะต้องการเพิ่มแค่
ออนพร้อมเปิดเครื่อง
Offline Messenger
ออนได้พร้อมกับคอม แบบที่คอมออนได้พร้อมๆ กันหลายเครื่อง
ถ้าเป็นไปได้ ให้มี Messenger Plus! ด้วยก็ดี ผมอ่านชื่อเพื่อนไม่ออก จะใส่สีอะไรกันนักหนา
ผมว่าแค่นี้ก็สูสีกับ BBM แล้วครับ ถ้าคุยแบบ Skype Mobile ได้อีกนะ เจ๋งเลย
555+
Night Sat, 10/24/2009 - 02:57
In reply to ผมรอ Windows Live Mobile ปรับ by hisoft
555+ ผมว่ามันไม่ได้สูสีละล่ะ
ทำได้เท่าคอมผมนี่ว่าเวอร์แล้วนะ ยิ่งลงพลัสได้นี่สุดๆ จะอลังไปไหน
หุหุ
ผมปรับให้แสดงเป็นอีเมล์เอาครั
jirayu Sat, 10/24/2009 - 13:18
In reply to ผมรอ Windows Live Mobile ปรับ by hisoft
ผมปรับให้แสดงเป็นอีเมล์เอาครับ เห็นโค๊ดสีแล้วรำคาญลูกตา
+100 ให้กับประโยคที่ว่า...
AbandonPhuwan Sun, 10/25/2009 - 13:52
In reply to ผมรอ Windows Live Mobile ปรับ by hisoft
+100 ให้กับประโยคที่ว่า...
ผมอ่านชื่อเพื่อนไม่ออก จะใส่สีอะไรกันนักหนา
ไม่จริง ตอนนี้ไอโฟน
nagaa Sat, 10/24/2009 - 11:43
In reply to ก็เพราะ BBM เนี่ยแหละ by evo_toon
ไม่จริง ตอนนี้ไอโฟน ก็ทำให้เหมือน BB ได้โดยมีapp ลักษณะนี้หลายตัวที่สามารถแชทกันผ่านคนใช้ไอโฟนด้วยกัน
แต่ BB ทำให้เหมือนไอโฟนไม่ได้
ผมว่าวิธีเข้าถึงมันต่างกัน BB
Blltz Sat, 10/24/2009 - 11:50
In reply to ไม่จริง ตอนนี้ไอโฟน by nagaa
ผมว่าวิธีเข้าถึงมันต่างกัน
BB ง่ายกว่าเพราะมีมากับเครื่องเลยและความเป็น BBS ทำให้ต้องต่อ EDGE/3G ตลอดเวลา
ส่วนไอโฟน ที่ไม่ใช่ทุกคนจะต่อ EDGE/3G ตลอดเวลา และต้องไปลงแอพ ต้องไปลงทะเบียนขอซีเรียล (ถ้าจำไม่ผิด)
แล้วก็การตลาดของเอไอเอส ที่เหนือกว่าทรูเยอะ
ผมสงสัยนิดนึงอ่ะครับ จริงๆ
hisoft Sat, 10/24/2009 - 11:58
In reply to ผมว่าวิธีเข้าถึงมันต่างกัน BB by Blltz
ผมสงสัยนิดนึงอ่ะครับ จริงๆ แล้วทรูก็ขาย BB มานานแล้วเหมือนกัน แต่ทำไมแบ่งว่าทรูขาย iPhone แล้ว AIS ขาย BB เหรอครับ?? สงสัยอ่ะ
ยอมรับในเรื่องนั้นของ BB
nagaa Sat, 10/24/2009 - 12:03
In reply to ผมว่าวิธีเข้าถึงมันต่างกัน BB by Blltz
ยอมรับในเรื่องนั้นของ BB เพราะผมก็ชอบ BB เหมือนกัน
แต่ยังไง iphone ก็ทำได้ที่ BB มีถึงจะไม่ดีเท่า แต่ BB ทำให้เหมือนไอโฟนมีไม่ได้ แม้เพียงผิวเผิน
ซึ่งในตรงจุดนี้ไม่อยากเอา BB กับ ไอโฟนมาเทียบ เพราะมันคนละขั้วกันเลย
แต่อย่างที่บางคนคอมเม้นในนี้บอกว่า ถ้าใครคิดจะซื้อไอโฟน แล้วไล่ให้ไปใช้ BB เนี่ย ใช้อะไรคิดหรอออ?????
(ถ้าไม่รู้่ว่าเป็นใครไล่ดูข้อความข้างบนได้)
ส่วน ทรูกับ ais เอ่อออมมม ทรูเนี่ยคงเป็นตราบาป อีกจุดนึงแล้วซินะที่จะโจมตี iphone
คู่แข่งต่อไปคงจะมีสรรพคุณต่อท้ายว่า เราไม่ได้ใช้เครื่อข่ายทรู ใช่มะ...?????????
เรื่องการเปรียบเทียบนี่
Blltz Sat, 10/24/2009 - 12:35
In reply to ยอมรับในเรื่องนั้นของ BB by nagaa
เรื่องการเปรียบเทียบนี่ ผมเชื่อว่าทุกสิ่งไม่ได้เกิดมาเพื่อเปรียบเทียบกันครับ มันเกิดมาเพื่อทำหน้าที่ของมันเองเท่านั้น (ถึงแม้ว่าผมก็ชอบเปรียบเทียบก็ตาม แต่อย่างว่า มันเป็นกิเลสของมนุษย์)
ดังนั้นปัญหาของเรื่องนี้คือบางคนพยายามจะโน้มน้าวอีกคนให้เชื่อในสิ่งที่ตัวคิด ซึ่งก็แก้ง่ายๆ โดยการไม่ต้องไปใส่ใจมากครับ =A="
ปล. ประเทศไทยไม่อัดกันรุนแรงขนาดนั้นหรอกครับ (ทำเอาคิดถึง โค้ก แป๊ปซี่เลย)
ผมก็ว่างั้น ปิดเรื่อง BB &
hisoft Sat, 10/24/2009 - 17:23
In reply to เรื่องการเปรียบเทียบนี่ by Blltz
ผมก็ว่างั้น ปิดเรื่อง BB & iPhone ดีกว่าครับ BB เค้ามาสาย community แต่ iPhone เค้ามาสาย entertainment เทียบไปทะเลาะกันตายเปล่าๆ แล้วแต่คนใช้เค้า ไม่เหมือนตลาด PC ที่ Microsoft Windows & Apple Macintosh เค้าจับตลาดเดียวกัน สายเดียวกัน
^ ^ ^ hisoft ครับ
Pinery Sat, 10/24/2009 - 13:50
In reply to เรื่องการเปรียบเทียบนี่ by Blltz
^
^
^
hisoft ครับ เขียนผิดรึเปล่า :D
ผิดจริงๆ ด้วยแฮะ double
hisoft Sat, 10/24/2009 - 17:23
In reply to ^ ^ ^ hisoft ครับ by Pinery
ผิดจริงๆ ด้วยแฮะ double iPhone เลย ^^
ขอบคุณที่เตือนครับ
[quote]ใช้อะไรคิดหรอออ?????[/
way_cs16 Sun, 10/25/2009 - 02:40
In reply to ยอมรับในเรื่องนั้นของ BB by nagaa
[quote]ใช้อะไรคิดหรอออ?????[/quote]
ด่าแรงไปป่ะครับ
ีราคาต่างกันหมื่นนึง ความสามารถในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต กล้องถ่ายรูป+แฟลช การเก็บข้อมูลลูกค้า การส่ง SMS การพิมพ์ TXT
นี่แหละครับที่คิด ไอ้คนถามอยากได้ iPhone ก็ทำธุรกิจกันทุกคน จะซื้อโทรศัพท์ไปเก็บชื่อลูกค้า จะไปเล่น iphone จิ้มตั้งนานกว่าจะพิมพ์ชื่อได้ ใช้ BB พิมพ์แป๊บเดียว จะเช็คยอด เปิดเว็บ ทำงาน GPS Flash นีแหละครับที่ผมคิด
สุดท้ายพี่คนที่มาถาม ไปซื้อ GNET ทุกคน เพราะได้ทั้ง NetBook + มือถือ 2 ซิม + Aircard + TV ในราคาไม่ถึง 2 หมื่น แล้วแกกลับมาด้วยความภูมิใจ ผมก็ดีใจที่แกไม่ใช้ iPhone ฮ่าๆ ใช้ GNet รุ่น iPhone แืทน (พี่คนนี้นักธุรกิจกำไรต่อเดือนหลายแสนครับ ลูกค้าหลายพันคน แค่อยากให้ดูวิธีคิดของเค้า ส่วน พี่ๆที่รายได้เดือนละ 5 แสนถึงล้าน สิบกว่าคน เห็นใช้ BB กันหมด iPhone โยนให้ลูกน้องใช้กันทุกคน นี่แหละครับวิธีคิดพวกผม)
ยอมรับโดยดีว่าใช้ของแพงเกินตั
dafty Sun, 10/25/2009 - 07:24
In reply to [quote]ใช้อะไรคิดหรอออ?????[/ by way_cs16
ยอมรับโดยดีว่าใช้ของแพงเกินตัวครับ... แถมยังต้องระแวงจะโดนจิ๊กตลอดเวลา หึหึ
....
dafty Sun, 10/25/2009 - 07:21
In reply to ผมว่าวิธีเข้าถึงมันต่างกัน BB by Blltz
.... เรื่ิองความเข้าถึงง่ายเพราะไม่มีมากะเครื่องผมว่าคงไม่ใช่ประเด็นมั้ง เพราะไอโฟนเนี่ยแหละตัว ปิด EDGE ลำบากเลย... มันไม่ยอมให้ปิดง่ายๆ จริงๆ นะ
ส่วนเรื่องการตลาด... ไม่มีประเด็น... เอาจริงๆ TRUEMOVE ก็สู้ AIS ไม่ได้จริงๆ น่ะแหละ
เลยอยากรู้ว่ามี user แมค
John Sun, 10/25/2009 - 09:18
In reply to คิดไงใช้ประเด็นนี้ by way_cs16
เลยอยากรู้ว่ามี user แมค ไปซื้อ เมาส์กับคีย์บอร์ดไมโครซอฟท์มาใช้บ้างไหม
ผมใช้ Windows 7
S.T.E.Y.R.C. Fri, 10/23/2009 - 23:33
ผมใช้ Windows 7 บอกได้คำเดียวว่า ไมโครซอฟท์กำลังมาครับ ;)
ระยะห่างของ Mac, PC มันจะแคบลงทีละนิดแล้วครับในด้านความสามารถ
คอนเซปต์โฆษณาแบบนี้ ดูออกไม่ยากหรอก ว่าเขากลัว ฮ่าๆ
เรื่องกำลังกลับมานี่ผมเห็นด้ว
mk Fri, 10/23/2009 - 23:47
In reply to ผมใช้ Windows 7 by S.T.E.Y.R.C.
เรื่องกำลังกลับมานี่ผมเห็นด้วยนะครับ มันเริ่มมาให้เห็นรางๆ แล้วทั้ง Windows 7, Bing, Zune ไกลหน่อยที่ยังดูไม่ออกคือ Azure ส่วน Windows Mobile 7 นี่ยังไม่เห็นแวว
กลัวว่า Azure จะแป้กไปก่อน
wiennat Sat, 10/24/2009 - 00:18
In reply to เรื่องกำลังกลับมานี่ผมเห็นด้ว by mk
กลัวว่า Azure จะแป้กไปก่อน เพราะพี่ท่านใช้ยากเหลือเกิน(เมื่อเทียบกับ App engine)
Windows Mobile 7 ผมว่าปลายปี
Pinery Sat, 10/24/2009 - 00:19
In reply to เรื่องกำลังกลับมานี่ผมเห็นด้ว by mk
Windows Mobile 7 ผมว่าปลายปี 2010 ทางไมโครซอฟท์ต้องทำได้ดีแน่ๆ
ผมรออยู่ :)
รอเช่นกันครับ
hisoft Sat, 10/24/2009 - 01:37
In reply to Windows Mobile 7 ผมว่าปลายปี by Pinery
รอเช่นกันครับ หวังกับตัวนี้มากๆ
ปั่นกันซะหน่อยละกันครับ
hisoft Fri, 10/23/2009 - 23:39
ปั่นกันซะหน่อยละกันครับ ตั้งแต่เว็บดรามาเปิดมา เว็บเราก็ไม่มีดรามาให้ไปลงอีกเลย - -
หาดูแถวข้างบนโน่นครับ
Architec Sat, 10/24/2009 - 00:40
In reply to ปั่นกันซะหน่อยละกันครับ by hisoft
หาดูแถวข้างบนโน่นครับ กำลังอึมครึมอยู่ ใจนึงก็บอกว่า เสียชื่อเว็บน่า..อย่าดราม่าเลย อีกใจนึงก็ เรตติ้งดีๆ..คนจะได้เข้ามาอ่านเยอะๆไงล่ะ
ปูเสื่อนอนดีกว่า พรุ่งนี้จะมาดูต่อ (ส่วน entry สงคราม linux-win ลงแล้วที่ addict เนื้อหาเกรียน/เครียด/ฮาใช้ได้ๆ)
เอ่อ คือว่า
hisoft Tue, 10/27/2009 - 01:21
In reply to หาดูแถวข้างบนโน่นครับ by Architec
เอ่อ คือว่า มารายงานเพิ่มเติมครับ เราได้รับการโฆษณาหาคนเข้าเว็บให้แล้วฟรีๆจาก "เว็บดรามา"
เรียบร้อย หลังจากในนี้ไม่มีเรื่องแบบนี้มานาน ผมว่านานๆ ทีก็สนุกดีนะ
อีกอย่าง เว็บนั้นผมแทบไม่เห็นแหล่งอื่นเลยนอกจากพันธุ์ทิพย์ คราวนี้เราเข้าไปตีตลาดแล้วเหรอ?
อย่างสุดท้าย ผมต้องดีใจหรือเสียใจดีเนี่ย (ในใจเหมาทั้งคู่ ^^)
ฮา โพดๆ กร๊ากกก
-Rookies- Thu, 10/29/2009 - 18:47
In reply to เอ่อ คือว่า by hisoft
ฮา โพดๆ กร๊ากกก
Apple จ๋า
Bluetus Fri, 10/23/2009 - 23:58
Apple จ๋า คิดถึงโฆษณาเก่าๆจัง
เซ็ง Get a Mac แล้วอะ = ='
อยากรู้ว่าถ้าไม่มี MS แล้ว
onimaru Sat, 10/24/2009 - 00:26
อยากรู้ว่าถ้าไม่มี MS แล้ว Apple จะทำโฆษณายังไง คือถ้าไม่มัวมาจิกมากัด MS น่าจะมีอะไรดี ๆ มาให้ดุมากกว่านี้
ดูโฆษณา 4 ตัวใหม่ของ 7แล้ว
supermanpk Sat, 10/24/2009 - 00:48
ดูโฆษณา 4 ตัวใหม่ของ 7แล้ว Mac ยังตามหลังอยู่หลายช่วง
ไม่ใช่อะไรหรอก
adente Sat, 10/24/2009 - 02:32
ไม่ใช่อะไรหรอก เขาเห็นโฆษณาแล้วหมั่นใส้ ผมอยากจะถามจริงๆว่าคนที่เขาใช้แมคทำงานจริงๆ รู้สึกและมีอารมณ์ประมาณใหนเหมือนเห็น ads 3 อันนี้?
ส่วนตัวผม มีเพื่อนคนหนึ่ง ด้วยหน้าที่การงานทำให้มันต้องรู้เรื่องแมคชนิดถึงกึ๋น
ตอนนี้ถ้าพูดเรื่อง PC กับมันแล้ว รู้เลยว่ามันขายวิญญาณให้แมคไปแล้ว ทั้งที่เมื่อก่อนไม่เป็น
อารมณ์ตอนสนทนากับมันเหมือนโฆษณาเดะ แถมมาดัน7 ห่วยอีก แต่ยังไงมันก็เพื่อนผม
เวลาไปพูดกับคนอื่นคงไม่รุนแรงเท่ากับคุยกับผมหรอก
คงต้องปล่อยให้เค้าอยู่ในโลกขอ
ch1wat Sat, 10/24/2009 - 04:13
In reply to ไม่ใช่อะไรหรอก by adente
คงต้องปล่อยให้เค้าอยู่ในโลกของเค้าแหละครับ ยังไงโลกของเราก็ใหญ่กว่าจะไปแคร์อะไรจริงมั้ย อิอิ
ลองเอา โฆษณานี้
mk Sun, 10/25/2009 - 21:58
In reply to ไม่ใช่อะไรหรอก by adente
ลองเอา โฆษณานี้ ให้เพื่อนดูครับ ผมอยากรู้เหมือนกันว่าจะตอบว่ายังไง
ท่าจะยาว
evo_toon Sat, 10/24/2009 - 02:33
ท่าจะยาว
แบ่งข้างกันยังกับกีฬาสี
7 Sat, 10/24/2009 - 03:20
แบ่งข้างกันยังกับกีฬาสี กะอีแค่ยี่ห้อคอมพิวเตอร์ ทำไปได้????
เห็นด้วยครับ
Kho_t_de Sat, 10/24/2009 - 10:57
เห็นด้วยครับ ควรจะนำเสนอจุดแข็งตัวเอง แล้วเลิกไปข่มคนอื่นสักที
แต่ถ้าคราวไหนเจอ Microsoft ยิงมาก็ค่อยยิงกลับ ไม่ใช่รัว จนคนอื่นเขาหมั่นไส้เอา
อันไหนดูพอขำขัน ก็โอเคครับ
จากคนใช้แมค ที่มีวินโดวส์ไว้เล่นเกม ครับ
ผมว่าโฆษณาแรกยังพอโอเคอยู่บ้า
obkung Sat, 10/24/2009 - 12:22
ผมว่าโฆษณาแรกยังพอโอเคอยู่บ้างนะ ขำดี ถึงแม้ว่ามันจะแทบไม่เหลือให้เล่นแล้วก็เถอะ แต่โฆษณาที่เหลือนี่ต้องขอด่าว่าไม่มีหัวคิดแล้วหรือ ถึงได้เอาอะไรที่ไม่จริงมาทำโฆษณา ผมล่ะคนนึงที่คิดจะซื้อแมค แต่พอได้ลองใช้ windows 7 beta ผมเปลี่ยนใจทันที windows 7 นี่แหละ ที่จะมาช่วยกู้หน้า Microsoft และ windows
ว่าไหมขอรับว่าคนที่ทำตัวเป็นส
cobra Sat, 10/24/2009 - 13:36
ว่าไหมขอรับว่าคนที่ทำตัวเป็นสาวกแอปเปิล จะเป็นคนที่ซื้อสินค้าของแอปเปิลด้วยสาเหตุหลักคืออยากเท่ดูดีหรูหราเพราะใช้แอปเปิล (เหมือนกระผมเมื่อก่อน) พอมีใครมาพูดว่าสินค้าแอปเปิลที่เขาซื้อมาไม่ดีมีจุดด่อย ก็จะขึ้นเป็นฟืนเป็นไฟว่าของที่ตัวเองเก็บเงินซื้อมา (ตั้งแพง) จะไม่ดีได้ยังไงหาว่าเราโง่นี่หว่าเหมือนกระผมตอนนั้นโดนด่าหาว่าซื้อของไม่เป็นประโยชน์ ที่ถูกกว่าก็มีทำไมไม่ซื้อไอ้เราก็เถียงไปเรื่อยเฉื่อยจนเดี๋ยวนี้เริ่มไม่สนใจแล้วใครจะว่ายังไงก็ชั่งใช้ของที่เราซื้อมาไปจนกว่ามันจะพังถ้าใช้แล้วถูกใจก็ซื้อมาใช้ไหมโดยไม่ต้องสนใจใครหรือว่าใช้แล้วว่ามันไม่เหมาะกับงานที่เราทำ พอพังแล้วก็ไปซื้อของที่เหมาะกับงานของเราไหม โดยไม่ต้องสนใจใครเหมือนกัน
บางคนเป็นอย่างั้นจริงๆครับ
Mr.DoZR Sat, 10/24/2009 - 17:50
In reply to ว่าไหมขอรับว่าคนที่ทำตัวเป็นส by cobra
บางคนเป็นอย่างั้นจริงๆครับ ตัวอย่างก็เห็นอยู่
แต่สาวกแอปเปิ้ลก็ไม่ได้เป็นแบบนี้หมดหรอกครับ หลายคนก็มีเหตุผล
ถ้าไม่ได้เป็นอย่างงั้น
Thaina Sat, 10/24/2009 - 22:49
In reply to บางคนเป็นอย่างั้นจริงๆครับ by Mr.DoZR
ถ้าไม่ได้เป็นอย่างงั้น เค้าก็เรียก "คนที่ชื่นชอบ" กันครับ ไม่เรียก "สาวก" กันหรอก
ประเด็นอย่างหนึ่งที่ผมอยากให้
lew Sat, 10/24/2009 - 22:33
In reply to ว่าไหมขอรับว่าคนที่ทำตัวเป็นส by cobra
ประเด็นอย่างหนึ่งที่ผมอยากให้หลายคนตระหนักคือการซื้อเพราะ "มันเท่" ไม่ได้ผิดอะไรครับ ไม่ได้ปล้นใครมา ซื้อแล้วทำงานมีความสุข ก็ซื้อไปเถิด
ความสวยเป็นฟีเจอร์ มันมีต้นทุนของมัน ไม่ว่า ค่าคนออกแบบ ค่าทำวิจัยตลาด ค่าปรับแต่งทางเทคนิค เช่นการปรับเส้นทางลมระบายอากาศ ปรับแผงวงจร ฯลฯ
ซื้อของเพราะมันสวย ไม่ได้โง่หรอกครับ ตรงข้ามถ้าใครทำงานที่ต้องการความดูดีมากๆ พบลูกค้าเพื่อพรีเซนต์บ่อยๆ ซื้อเครื่องที่ฟีเจอร์อื่นดีหมดแต่ดูไม่ดี อาจจะแย่กว่าเดิม
+1 เยี่ยมยอดชอบคำตอบ
mokin Sat, 10/24/2009 - 23:43
In reply to ประเด็นอย่างหนึ่งที่ผมอยากให้ by lew
+1 เยี่ยมยอดชอบคำตอบ มีจุดประสงค์ของมันที่จะซื้อเพราะมันเท่ ไม่จำเป็นต้องโง่
ผมมักพูดเสมอว่า "ไม่สำคัญว่าจะมีอะไร แต่สำคัญว่าจะทำอะไรในสิ่งที่มี"
เหตุผลที่คนใช้ Keynote
kowito2 Sun, 10/25/2009 - 09:13
In reply to ประเด็นอย่างหนึ่งที่ผมอยากให้ by lew
เหตุผลที่คนใช้ Keynote เพราะมันเท่ นี่ล่ะครับ ถ้าดันมีคนใช้เยอะๆแล้วมันจะเท่น้อยลงนะ คนใช้มากๆอย่าง powerpoint ดูไปเยอะๆก็รู้สึกวันมันเกร่อ ลูกค้าเห็นแล้วไม่อึ้ง
ไม่เห็นต้องทะเลาะกันเลยครับ
MidoriBeat Sat, 10/24/2009 - 22:19
ไม่เห็นต้องทะเลาะกันเลยครับ ... ผมว่าต้องมองกลางๆอ่ะ ...
ผมเองเป็นคนหนึ่งที่ใช้ Mac และไม่ได้ใช้ windows มานานมากแล้วเหมือนกัน ( ไม่ได้ลง boot camp )
แต่ก็ไม่เคยมองว่า windows ไม่ดี เพราะว่าทั้งสองฝั่งมีข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งคู่
ไม่อยากให้คนใช้ Mac มอง windows ลบไปหมด ...
และก็ไม่อยากให้คนใช้ windows มอง Mac ลบไปหมด ...
และก็ไม่อยากเห็นการทะเลาะกันเพียงเพราะมองไม่เหมือนกันน่ะครับ
บนโลกนี้ไม่มีอะไรที่ชอบตรงกันได้หมดทุกอย่างหรอก ...
ขนาดผมกับเพื่อนยังมองผู้หญิงสวยต่างกันเลย ...
บางคนกินผัก บางคนเกลียดผัก ... บางคนชอบกินข้าว บางคนชอบก๋วยเตี๋ยว ...
เรื่องแบบนี้มันธรรมชาติน่ะครับ ... เป็นกลางทางข้อมูลดีกว่าครับ ... :)
+10 ให้คำนี้ขอรับกระผม
cobra Sun, 10/25/2009 - 12:36
In reply to ไม่เห็นต้องทะเลาะกันเลยครับ by MidoriBeat
+10 ให้คำนี้ขอรับกระผม "ขนาดผมกับเพื่อนยังมองผู้หญิงสวยต่างกันเลย ...บางคนกินผัก บางคนเกลียดผัก ...บางคนชอบกินข้าว บางคนชอบก๋วยเตี๋ยว ...เรื่องแบบนี้มันธรรมชาติน่ะครับ ... เป็นกลางทางข้อมูลดีกว่าครับ ." ถ้าเป็นคำพระบอกว่า "นานาจิตติง" ขอรับ
ตอนนี้ใช้ MacBook Pro
CookieAndCream Sun, 10/25/2009 - 02:59
ตอนนี้ใช้ MacBook Pro อยู่อะครับ...
คือมันคนละเรื่องกับ Windows เลยอะนะ ถ้าพูดตามตรง
คนที่ไม่เคยใช้ Mac ก็ไม่รู้หรอก ว่ามันดียังไง...
Powerpoint กับ Keynote มันคนละเรื่องเลยอะครับ
Powerpoint ก็ เป็น Presentation ธรรมดาๆ ไม่เหมือนกับ Keynote อะครับ
แหมๆ มีมั้ยละครับ Trackpad ระบบ Multi-touch น่ะ?
มีสิฮะ ส่วนเรื่องโปรแกรมทำ
tr Sun, 10/25/2009 - 02:26
In reply to ตอนนี้ใช้ MacBook Pro by CookieAndCream
มีสิฮะ
ส่วนเรื่องโปรแกรมทำ Presentation เนี่ย ผมมองว่าเป็นเรื่องของฝีมือคนทำมากกว่าครับ
Trackpad Multi-touch
wiennat Sun, 10/25/2009 - 10:38
In reply to ตอนนี้ใช้ MacBook Pro by CookieAndCream
Trackpad Multi-touch น่าจะเป็นเรื่อง hardware นะ ไม่เห็นเกี่ยวกับ Windows หรือ OSX เท่าไหร่เลย
แล้ว powerpoint เป็น presentation ธรรมดาๆ ผมว่าอยู่ที่ฝีมือคนทำนะ
แต่เอาเข้าจริงผมใช้ pdf แฮะ
PDF นี่แน่นอนสุด
kowito2 Sun, 10/25/2009 - 15:11
In reply to Trackpad Multi-touch by wiennat
PDF นี่แน่นอนสุด แผนสุดท้ายเหมือนกัน กันพลาด
acer มีทำครับ มีแน่ๆ
AbandonPhuwan Sun, 10/25/2009 - 14:09
In reply to ตอนนี้ใช้ MacBook Pro by CookieAndCream
acer มีทำครับ มีแน่ๆ ผมเห็นกับตา
http://www.acer.com/timeline/spec/spec.html
(ชอบตรงที่เพลงเป็นเพลงที่มีอยู่ใน iLife Sound Effect นี่แหละครับ)
เรื่องพรีเซนเทชัน ผมเห็นด้วยกับคุณ wiennat ครับ เพราะผมเคยรู้สึกขายหน้ามาแล้ว ที่ทำ keynote แล้วดูด้อยกว่า PowerPoint ธรรมดา
จุดนึงที่ผมขัดใจมากๆใน keynote ก็คือ ผมหาวิธีสร้างรูปทรงสามมิติไม่เจอครับ
ถ้ามันมี มันก็ต้องหายากมาก ซึ่งผมว่านั่นผิดวิสัยของแอปเปิล ดังนั้นผมขอถือว่ามันไม่มี
ในบรรดาโปรแกรม Presentation
jirayu Sun, 10/25/2009 - 15:15
In reply to ตอนนี้ใช้ MacBook Pro by CookieAndCream
ในบรรดาโปรแกรม Presentation จากสามค่าย ผมรู้สึกว่า Impress มันห่วยกว่า KeyNote และ PowerPoint หลายขุม
แต่ผมก็ทำให้งานจาก Impress สวยกว่าเพื่อนผมที่ทำจาก PowerPoint 2007 ได้แล้วกันครับ
ของอย่างนี้มันอยู๋ที่ฝีมือ
ข้างล่างนี้เกรียน ทำใจไม่ได้โปรดข้าม
TrackPad Multitouch ก็มีกันจนเรื้อนแล้วครับ แล้วแมคมีหรือเปล่าล่ะ ใช้ Fingerprint เปิดเครื่องน่ะ
แล้วแมคมีกี่รุ่นเอ่ย ที่ใช้ SD Card ได้ ?
เดี๋ยวต่อไปสาวก Adamo XPS
Blltz Sun, 10/25/2009 - 17:30
In reply to ในบรรดาโปรแกรม Presentation by jirayu
เดี๋ยวต่อไปสาวก Adamo XPS จะมาบอกว่า "ลื้อรูดเครื่องแล้วฝาเปิดเหมือนเครื่องอั๊วะป่าวววววว"
รุ่นนี้ขอบาย
jirayu Sun, 10/25/2009 - 17:51
In reply to เดี๋ยวต่อไปสาวก Adamo XPS by Blltz
รุ่นนี้ขอบาย หน้าตาไม่ผ่านจริงๆ - -"
ปล.คาดว่ามันน่าจะใช้เซ็นเซอร์เพื่อปลดล็อคให้เปิดฝาได้ เกิดเซ็นเซอร์พังขึ้นมาคงสนุกพิลึก
Keynote สวยจริงครับ ยอมรับ
mr_tawan Sun, 10/25/2009 - 21:57
In reply to ตอนนี้ใช้ MacBook Pro by CookieAndCream
Keynote สวยจริงครับ ยอมรับ แต่ ... ผมกลับคิดว่า Presentation ดี ๆ ขึ้นอยู่กับการจัดวางเนื้อหาครับ Effect ประหลาด ๆ ไม่เกี่ยว
ใส่มากไปทำให้ลิเก ดูลำบากอีกนะ (โดนบ่อยครับ Present ลิเก ดูไม่รู้เรื่อง)
แต่ถ้าวัดกันที่เอฟเฟคจริง ๆ ใช้ Flash ดูจะเหนือกว่านะ แต่ ... มันไม่ใช่โปรแกรมทำ Present นี่ 55 อ้อ Flash หาเครื่องเปิดง่ายกว่าด้วยนะครับ :P
ผมใช้แมคมาตั้งแต่
mk Sun, 10/25/2009 - 22:00
In reply to ตอนนี้ใช้ MacBook Pro by CookieAndCream
ผมใช้แมคมาตั้งแต่ Panther
ผมมาลอง Windows 7 ผมรู้ทันทีเลยว่า มันดียังไง
และรู้ทันทีเลยว่า แอปเปิลหนาวแน่
เอาข่าวฮาๆเกี่ยวกับ MAC+WIN
platalay Sun, 10/25/2009 - 03:58
เอาข่าวฮาๆเกี่ยวกับ MAC+WIN มาฝาก
http://www.crunchgear.com/2009/10/23/video-hilarity-windows-7-launched-on-a-macbook-pro-on-nbcs-the-today-show/
ตกลงเจ้าของผลิตภัณฑ์เป็นไงมัน
PH41 Sun, 10/25/2009 - 09:54
ตกลงเจ้าของผลิตภัณฑ์เป็นไงมันลามถึงสาวกด้วย...
เรื่องแบบนี้เถียงกันไปก็ไม่ได
b41golf Sun, 10/25/2009 - 13:32
เรื่องแบบนี้เถียงกันไปก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาหรอกครับ แต่ละระบบก็มีข้อดีข้อเสีย จุดเด่นจุดด้อยต่างกัีน การผูกตัวเองอยู่กับระบบใดระบบหนึ่งแล้วโจมตีอีกระบบหนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ดี
เราในฐานะผู้บริโภคหรือไม่ว่าจะเป็น developer ในความคิดผม เราควรจะเรียนรู้ไว้ทั้ง windows, mac os x งานไหนเหมาะกับ platform ไหนก็ไปใช้ platform นั้น วันดีคืนดีอยากเขียนโปรแำกรมบน iphone ก็ไปใช้ mac วันไหนอยากเขียน .net ขายก็ใช้ windows การปิดกั้นตัวเองคือการปิดกั้นโอกาสต่างๆ ที่จะเข้ามา
กะลังจะไปซื้อ macbook และจะลง bootcamp + windows 7 ด้วย เล่นมันทั้งสองระบบนั่นล่ะ
ไม่เข้าใจโฆษณาตัวแรกอะครับ
AbandonPhuwan Sun, 10/25/2009 - 14:18
ไม่เข้าใจโฆษณาตัวแรกอะครับ ผมว่ามันมีบั๊กหน่อยๆ
พีซีบอกว่า ระบบปฏิบัติการตัวนี้จะไม่มีปัญหาที่ระบบปฏิบัติการก่อนๆมี
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า มันจะไม่มีปัญหาใหม่นี่ครับ
มีปัญหาที่มีค้างมาตั้งแต่ 95 98 Me XP Vista มาจนถึง 7 ด้วยเหรอ ผมว่าพอเจอปัญหาแล้ว ไมโครซอฟต์ก็แก้ตลอดนะ
กระทู้นี้ว่าแอปเปิ้ล อีกกระทู
mr_tawan Sun, 10/25/2009 - 21:59
กระทู้นี้ว่าแอปเปิ้ล
อีกกระทู้นึงว่า MS (ถึงจะไทยแลนด์ก็เถอะ)
... ใช้ Linux กันเหอะ (ฮา)
ดราม่าหว้ากอกำลังจวก Linux
jirayu Mon, 10/26/2009 - 00:43
In reply to กระทู้นี้ว่าแอปเปิ้ล อีกกระทู by mr_tawan
ดราม่าหว้ากอกำลังจวก Linux อยู่ครับ ฮ่าๆ
สรุปคือ
Blltz Mon, 10/26/2009 - 01:06
In reply to ดราม่าหว้ากอกำลังจวก Linux by jirayu
สรุปคือ ไม่มีอะไรดีเลย
กลับไปใช้สมุดกันเถอะ!
อ้อ อีกอย่าง พอได้ยินคำว่า
mr_tawan Sun, 10/25/2009 - 22:00
อ้อ อีกอย่าง พอได้ยินคำว่า "แก๊ตอะแม๊ค" ทีไร ... ผมหิวทุกทีเลย
ว่าแล้วผมไปสั่งแม๊คมากินดีกว่า :P
อ่านแล้วเกิดคำถามขึ้นในใจอย่า
aires Mon, 10/26/2009 - 02:31
อ่านแล้วเกิดคำถามขึ้นในใจอย่างนึงว่า
ท่านๆที่เคย กล่าวว่าคนอื่นเป็น "สาวกแมกฯ" เนี่ย
เคยลองมองดูตัวเองบ้างหรือเปล่าครับ
สงสัยจริงๆนะ
เป็นพวก"ต่อต้านสาวกแมค(ที่งี่
wiennat Mon, 10/26/2009 - 11:06
In reply to อ่านแล้วเกิดคำถามขึ้นในใจอย่า by aires
เป็นพวก"ต่อต้านสาวกแมค(ที่งี่เง่า)" ไงครับ
ผมมองตัวเองเป็นผู้เสพความตลกท
bahamutkung Mon, 10/26/2009 - 11:57
In reply to อ่านแล้วเกิดคำถามขึ้นในใจอย่า by aires
ผมมองตัวเองเป็นผู้เสพความตลกที่เหล่าZealotเอามานำเสนอครับ :p
แต่พูดก็พูดเถอะ เท่าที่ดูสาวกมาทั้ง3ค่าย สาวกmacเนี่ยตลกที่สุดเลยครับ ศูนย์รวมเหตุผลวิบัติจริงๆ ^^
ปล.แซวเล่นอีกรอบ เผื่อได้ดูตลกรอบ2
อืมม
aires Mon, 10/26/2009 - 14:09
In reply to ผมมองตัวเองเป็นผู้เสพความตลกท by bahamutkung
อืมม พอจะเข้าใจมากขึ้นแล้วครับ
มิน่าประเทศไทยถึงได้เป็นแบบนี้
เป็นสาวกวินโดว์ไงครับ
bricker Mon, 11/02/2009 - 07:21
In reply to อ่านแล้วเกิดคำถามขึ้นในใจอย่า by aires
เป็นสาวกวินโดว์ไงครับ ใช้วินโดว์อยู่ จะให้บอกว่า Mac ดีกว่าของที่ตัวเองใช้ได้ไง
คนใช้วินโดว์ใน blognone ก็มีร้อยละ 90% กว่า Mac จะไปเถียงสู้ได้ไง
ได้ดู 2
patanachai Mon, 10/26/2009 - 03:19
ได้ดู 2 อันแรกผ่านทีวีแล้ว
เหลืออันสุดท้ายยังไม่เห็น
ผมขอพูดถึงการโต้เถียงในนี้แล้
Aurum Mon, 10/26/2009 - 18:36
ผมขอพูดถึงการโต้เถียงในนี้แล้วกันนะครับ
ทุกคนมีความชอบส่วนตัวเหมือนกันครับ
แต่สิ่งที่ชอบอาจจะต่างกัน
พุทธศาสนาก็มีคำสอนให้ยอมรับ ในความแตกต่าง
ดังนั้น "ไม่จำเป็นที่จะต้องไปว่าคนที่มีความชอบต่างกับเราครับ"
ถ้าคุณใช้ เพื่อตอบสนองตัวเอง
emptyzpace Tue, 10/27/2009 - 03:32
ถ้าคุณใช้ เพื่อตอบสนองตัวเอง ไม่ได้ตอบสนองปฏิกิริยาทางสังคม กระทุ้นี้จะไม่ยาวขนาดนี้
ถ้าใช้แมค ใช้วินโดว์ เพื่อสนองตัวเอง จะไปสนใจคนอื่นทำไมหว่า สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า
เลือกใช้โอเอสเพื่อเข้าสังคม เป็นค่านิยมที่ผิด
+100 ไปเลยครับ โดนมากๆ
ndsman Tue, 10/27/2009 - 13:21
In reply to ถ้าคุณใช้ เพื่อตอบสนองตัวเอง by emptyzpace
+100 ไปเลยครับ โดนมากๆ กับประโยคสุดท้าย
ยังไม่จบ :)
evo_toon Wed, 10/28/2009 - 22:48
ยังไม่จบ :)