Tags:

Green500 ผู้ที่คอยจัดอันดับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ประหยัดพลังงาน ได้เผยผลการจัดอันดับประจำเดือนมิถุนายน 2013 (Green500 จะจัดอันดับโดยใช้เกณฑ์ด้านอัตราการใช้พลังงาน แทนการจัดอันดับโดยใช้เกณฑ์ด้านสมรรถนะของ TOP500 โดยทาง Green500 จะสรุปผลการจัดอันดับปีละ 2 ครั้งคือ ในเดือนมิถุนายนกับเดือนพฤศจิกายน)

โดยอันดับ 1 ของครั้งนี้เป็นของ Eurora จากสหภาพยุโรปซึ่งมีประสิทธิภาพสูงถึง 3.21 gigaflops/watt (เครื่องนี้มีสมรรถนะอยู่ที่ 100.9 TFlop/s และสามารถเร่ง peak load ได้ถึง 175.7 TFlop/s โดยถูกจัดเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์อันดับที่ 467 ตามผลการจัดอันดับล่าสุดของ TOP500)

Tags:

World Economic Forum ออกรายงาน Global Information Technology Report (GITR) ประจำปี 2013 ซึ่งเป็นรายงานการประเมินเพื่อจัดอันดับความพร้อมของพื้นฐานและความสามารถในการแข่งขันทางด้านไอซีทีของประเทศต่างๆ จำนวน 144 ประเทศ รวมถึงการรายงานสภาพการณ์ที่น่าสนใจของการประยุกต์ใช้ไอซีทีหรือการพัฒนาพื้นฐานทางด้านไอซีที

โดยในปีนี้ประเทศฟินแลนด์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นลำดับที่ 1 และมีประเทศสิงคโปร์ตามมาในลำดับที่ 2 ส่วนประเทศสวีเดนซึ่งอยู่ในลำดับที่ 1 ในปีที่แล้วได้ตกมาอยู่ลำดับที่ 3 ของการจัดอันดับในปีนี้

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ปล่อยตัวสมบูรณ์ของ Internet Explorer 10 สำหรับ Windows 7 แล้ว โดยจะเริ่มทยอยอัพเดตให้แก่ผู้ใช้ผ่านระบบ Automatic Updates หรือผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดโดยตรงได้ที่หน้าดาวน์โหลดของ IE10 ซึ่งในหน้าเพจดังกล่าวมี IE10 ภาษาไทยด้วย

นอกจากการปรับปรุงด้านประสิทธิภาพและเพิ่มการรองรับมาตรฐานเว็บใหม่ๆ แล้ว จุดสำคัญอีกอย่างของ IE10 สำหรับ Windows 7 คือการรองรับฟีเจอร์ Do Not Track (DNT) ซึ่งจะเปิดใช้มาเป็นค่าดีฟอลต์

ที่มา - IEBlog