Tags:
Node Thumbnail

กลุ่ม Eindbazen ค้นพบช่องโหว่ร้ายแรงระหว่างการแข่งขันแฮกในงาน Nullcon 2012 ที่ใช้บริการเว็บของ Dreamhost ซึ่งแนะนำให้แก้ไขการตั้งค่า PHP ที่ทำงานบนเว็บเซิร์ฟเวอร์ Apache ให้ประมวลผลผ่านทาง CGI wrapper
ทำให้พวกเขาพบสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นคือสามารถส่งผ่านพารามิเตอร์ต่าง ๆ ของ PHP-CGI (mod_cgi หรือ mod_cgid) shell script เข้าไปโดยตรง

Tags:
Node Thumbnail

นักวิจัยด้านความปลอดภัย Benjamin Kunz Mejri จาก Vulnerability Laboratory ได้ค้นพบช่องโหว่ร้ายแรงของบริการ Hotmail รวมถึงบัญชีของ Windows Live ที่ทำให้แฮกเกอร์หรือผู้ไม่หวังดีสามารถที่จะเปลี่ยนรหัสผ่านผู้ใช้งาน โดยแฮกเกอร์โจมตีโดยใช้เทคนิคพิเศษในการส่งค่าที่มีผลให้สามารถหลีกเลี่ยงระบบรักษาความปลอดภัยในกระบวนการกู้รหัสผ่านปกติ ทำให้สามารถตั้งรหัสผ่านใหม่ของบัญชีเป้าหมายได้

ช่องโหว่นี้ถูกแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2555

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แต่เดิมกูเกิลมีทั้งบริการ Google Dictionary และ Google Translate ซึ่งมีรูปแบบการแปลแบบทีละคำกับแปลได้ทั้งประโยคตามลำดับ แต่วันนี้ Google Dictionary ถูกปิดตัวลงแล้ว ใครใช้โปรแกรมแปลภาษาที่อิงกับ Google Dictionary ก็คงต้องตั้งค่าใหม่ให้เป็น Google Translate แทนแล้ว

ที่มา - Google Dictionary

Tags:
Node Thumbnail

ร้านหนังสือจากแดนปลาดิบอย่างคิโนะคุนิยะ ประกาศให้บริการจำหน่ายอีบุ๊กออนไลน์ (ที่มีอยู่เดิมเป็นแบบส่งหนังสือเป็นเล่ม ๆ) ในชื่อ Kinokuniya Shoten BookWebPlus พร้อมรายชื่อหนังสือกว่า 1,200 รายการ ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือจากสำนักพิมพ์ Kobunsha กับ Kodansha ซึ่งเป็นเจ้าของตลาดหนังสือการ์ตูนและนวนิยายญี่ปุ่นชื่อดังมากมาย

คิโนะคุนิยะคาดการณ์ว่าจะเพิ่มจำนวนอีบุ๊กขึ้นเป็น 30,000 รายการในปีถัดมา และต้องการจำหน่ายให้ได้มากกว่า 800,000 รายการ ในแต่ละปี ในขั้นต้นจะรองรับเฉพาะ iPhone กับ iPad ก่อนและจะเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ตามมาในภายหลัง

ที่มา - Japan Today