Tags:
Node Thumbnail

มนุษย์นั้นชอบเกลือ เนื่องจากเกลือนั้นทำให้รสชาติอาหารอร่อยขึ้น แต่การกินเกลือที่มากไปกลับไปทำลายร่างกายของมนุษย์อย่างเราๆ แทน ในสหรัฐอเมริกาแค่ที่เดียวมีผู้ใหญ่ที่มีปัญหาความดันเลือดสูงถึง 30% ซึ่งถูกแนะนำให้ลดการกินเค็มในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหญ่ก็คือ อาหารรสอ่อนมักจะไม่ค่อยถูกปากผู้คน

Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Samsung มีแนวคิดในการผลิตฮาร์ดดิสก์ความจุ 4TB ในแบบ QLC จำนวนมากขึ้นมา จากการที่ความจุของฮาร์ดดิสก์ในการผลิตนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับฮาร์ดดิสก์แบบ SSD นั้น มีความจุแค่ 4GB เท่านั้น ในปี พศ 2549 และได้ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความจุ 512 GB ในปี พศ 2553 สำหรับฮาร์ดดิสก์ในปัจจุบันจะใช้ชิปในการเก็บข้อมูลแบบ TLC (Triple-Level-Cell) โดยจะมีความจุที่ 3 บิต ต่อ เซลล์ หรือ 64GB ต่อ ชิปหนึ่งตัว เทคโนโลยีดังกล่าวทำให้ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD ขนาด 500 GB ในปัจจุบันนั้น ราคาถูกลงมาก แต่ไม่ใช่กับขนาดที่ใหญ่กว่านั้นขึ้นไป

Tags:
Node Thumbnail

ยี่ห้อ Coca-Cola นั้น เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลกซึ่งมันเองมีอายุยาวนานกว่า 131 ปีเข้าไปแล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัท Coca-Cola ได้กำลังวางแผนที่จะเปิดส่วนงานใหม่ในบริษัทโดยจะหันมาจับกลุ่มตลาดเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีเริ่มก่อตั้งเป็นต้นมา โดยจะเริ่มเปิดตลาดที่ประเทศญี่ปุ่น

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับคนที่กลัวว่าพวกหุ่นยนต์จะมาแย่งงานของมนุษย์ทำ เนื่องจากแม้แต่หุ่นยนต์เองก็ต้องการเวลาหยุดพักหลังจากการทำงานหนักไม่ต่างจากเราเช่นกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับหุ่นยนต์ทำแฮมเบอร์เกอร์ชื่อดังของร้าน CaliBurger ที่ตั้งอยู่ในเมือง Pasadena รัฐ California สหรัฐอเมริกา โดยหุ่นยนต์ดังกล่าวนั้น พัฒนาขึ้นโดยบริษัทระดมทุน Miso Robotics ซึ่งเปิดตัวได้เพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มันทำงานของมันได้ดีมาก แต่เนื่องจากงานที่หนัก บริษัทผู้พัฒนามันจึงเห็นสมควรให้หยุดพักมันเพื่อทำการปรับปรุงใหม่

Tags:
Node Thumbnail

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเจ้าพระนครเหนือ ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงความสำเร็จในการพัฒนาดาวเทียมขนาดจิ๋วในประเทสำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศ โดยโครงการดังกล่าวนี้เริ่มต้นตั้งแต่ ปี พศ 2555 เป็นต้นมาโดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น 9.6 ล้านบาท จาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช