Tags:
Node Thumbnail

ยี่ห้อ Coca-Cola นั้น เป็นหนึ่งในยี่ห้อที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลกซึ่งมันเองมีอายุยาวนานกว่า 131 ปีเข้าไปแล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัท Coca-Cola ได้กำลังวางแผนที่จะเปิดส่วนงานใหม่ในบริษัทโดยจะหันมาจับกลุ่มตลาดเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีเริ่มก่อตั้งเป็นต้นมา โดยจะเริ่มเปิดตลาดที่ประเทศญี่ปุ่น

Jorge Garduno ประธานฝ่ายธุรกิจของ Coca-Cola ประจำประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า บริษัท Coca-Cola นั้น มีแผนที่จะตลาดเครื่องดื่มประเภท Chu-Hi ในแบบฉบับของตนเอง โดยเครื่องดื่มประเภท Chu-Hi นั้น เป็นเครื่องดื่มแบบแอลกอฮอลต่ำ นิยมบรรจุลงกระป๋อง นิยมใช้เหล้าโชชูผสมกับน้ำแร่แบบฟองธรรมชาติ และแต่งกลิ่นต่างๆ ซึ่ง Coca-Cola สนใจที่จะลองทำตลาดที่ไม่เคยทำมาก่อนเลยนี้ เพิ่มเติมจากธุรกิจหลัก

James Quincey CEO ของบริษัท Coca-Cola ได้เคยกล่าวกับสำนักข่าว CNBC เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่าเขากำลังหาโอกาสในการทดลองตลาดเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์อยู่

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ประเทศอื่นๆจะได้ลองผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ของบริษัท Coca-Cola ในประเทศอื่นๆคงอีกนาน เนื่องจาก Garduno มองว่าตลาดของญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างพิเศษและมีความเฉพาะตัวสูง ดังนั้นสินค้าที่พัฒนาเพื่อเน้นขายในประเทศญี่ปุ่นมักจะนำไปใช้กับบริบทของประเทศอื่นๆไม่ค่อยได้

อ้างอิงจาก : https://www.independent.co.uk/life-style/food-and-drink/coca-cola-alcoholic-drink-launch-plan-japan-chu-hi-a8243886.html?utm_campaign=Echobox&utm_medium=Social&utm_source=Facebook

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 April 2018 - 18:13 #1043074
panurat2000's picture

เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีเริ่มก่อตั้งเป็นต้นมา

มีเริ่ม ?

มีแผนที่จะตลาดเครื่องดื่มประเภท Chu-Hi

จะตลาด ?

เป็นเครื่องดื่มแบบแอลกอฮอลต่ำ

แอลกอฮอล => แอลกอฮอล์

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 9 April 2018 - 23:41 #1043116 Reply to:1043074
lew's picture

แก้ไขคล้ายข่าวที่แล้วครับ ทั้ง formatting และแนวทางลำดับเรื่อง ลำดับให้สั้น ลดคำซ้ำซ้อน

ไม่ใช่คำหนังสือพิมพ์ เครื่องดื่มมึนเมา/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แทน น้ำเมาได้


lewcpe.com, @wasonliw

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 10 April 2018 - 14:01 #1043239
nrad6949's picture

ไม่นับว่าข่าวนี้ off-topic (ในความเห็นส่วนตัว) Coca-cola เคยเป็นเจ้าของไร่ไวน์ Sterling Vinyards, Monterey Vineyards และ Taylor Wine Company มาก่อน จนกระทั่งถึงปี ค.ศ.1982 ถึงขายออกไป

ดังนั้นจะบอกว่าตั้งแต่ก่อตั้ง ก็คงไม่ถูกต้องนัก (อ้างอิงในหนังสือ Inventing Wine และนิตยสาร Forbes)


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.