Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ณ งาน "China Beijing International High-Tech Expo 2016" มีการนำเสนอแนวคิด Transit Elevated Bus (TEB) รถบัสแห่งอนาคต มีรูปร่างด้านหน้าคล้ายกล่องรูปตัว "A" ด้านข้างจะเป็นเหมือนกับกำแพง ล้อจะติดอยู่กับกำแพงหรือหากมองจากด้านหน้าก็จะเป็นส่วนของขาของตัว "A" ที่มีความสูงมากกว่าหลังคารถยนต์ทั่วไปบนท้องถนน เพื่อยกระดับห้องโดยสารให้อยู่เหนือรถเหล่านั้น ส่งผลให้รถบัสคันนี้เวลาขับเคลื่อนจะสามารถขับผ่านขบวนรถด้านล่างไปได้เลย ช่วยแก้ปัญหากรณีจราจรติดขัด

ต่อมาเพียงแค่ระยะเวลา 2 เดือนครึ่งเท่านั้น รถต้นแบบของรถบัสแห่งอนาคตคันนี้ก็ถูกนำออกมาทดสอบบนถนนในเมืองฉินฮวงเต่า มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ในวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา สร้างความประหลาดใจให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

หลังจากการประกาศเปิดตัว Xbox One S คอนโซลรุ่นใหม่จาก Microsoft ที่มาพร้อมกับขนาดที่เล็กลงและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการรองรับการเล่นวิดีโอ 4K ทั้งแบบสตีมและแบบแผ่น เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและสมจริง

แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น เมื่อแฟนๆ ในประเทศ Norway ได้รับตัวเครื่องเร็วกว่าใครจากการส่งก่อนวันปล่อยจริง หลังจากที่พวกเขาได้รับเครื่องก็ไม่รอช้ารีบทดสอบทันที แล้วก็พบว่ามันไม่มีการตั้งค่าระบบ 4K ให้พวกเขาเลือกหรือแม้กระทั่งการเปิดแผ่นหนัง 4K ก็พบกับข้อความ "error code 0x91d70001" ทั้งๆ ที่มีการระบุไว้ว่ารองรับการเล่นไฟล์วิดีโอระดับ 4K แท้ๆ ต้องมารอดูกันว่าทาง Microsoft จะทำอย่างไรกับข่าวนี้

Tags:
Node Thumbnail

และแล้วข่าวลือก็เป็นจริง สำหรับข่าวที่ว่าด่านใหม่ของโหมดผจญภัยจะเป็นด่านหอคอยผู้พิทักษ์ หรือถ้าเกิดใครเคยดูภาพยนต์เรื่อง Warcraft มาแล้วก็จะรู้จักในนามของหอคอยคาราซาน

โดยค่ายน้ำแข็ง Blizzard ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนแล้วว่าส่วนเสริมอันใหม่ที่จะมาในวันที่ 11 สิงหาคมนี้จะมีชื่อว่า "One Night in Karazhan" ด่านผจญภัยด่านใหม่ในโหมดผจญภัยที่มาพร้อมกับการ์ดใหม่ 45 ใบ แถมยังใจดีเปิดให้เล่นด่านแรกของด่านใหม่นี้ฟรีๆ อีกด้วย

ที่มา: PC Gamer

Tags:
Node Thumbnail

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันแป้นพิมพ์ไร้สายเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากความสะดวกสบายและง่ายต่อการพกพา แต่ใครจะรู้ว่าภายใต้สิ่งเหล่านี้กลับมีภัยร้ายที่แอบซ่อนเอาไว้อยู่

จากการตรวจสอบพบว่า ณ ขณะนี้มีบริษัทผลิตแป้นพิมพ์ไร้สายมากถึง 12 บริษัท ที่ไม่มีการเข้ารหัสข้อมูลที่ถูกส่งออกมา สามารถถูกดักจับข้อมูลได้ด้วยการใช้เพียงแค่ USB ที่มีเสารับคลื่นวิทยุ แม้ว่าจะอยู่ห่างจากแป้นพิมพ์เป็นระยะ 76 เมตร หรือมีกำแพงมาขวางก็ตาม ทำให้ผู้ใช้เสี่ยงต่อการถูกเข้าถึงความลับต่างๆ ในขณะใช้งานแป้นพิมพ์เหล่านี้ได้

ตรวจสอบรายชื่อและรุ่นของแป้นพิมพ์ที่ได้รับผลกระทบที่นี่