Tags:
Node Thumbnail

Glen Schofield ผู้สร้างเกมซีรีส์ Dead Space ที่ภายหลังลาออกมาเปิดสตูดิโอ Striking Distance Studios ในเครือ Krafton และมีผลงานเกมไซไฟอวกาศสยองขวัญ The Callisto Protocol เป็นเกมแรก ประกาศลาออกจากสตูดิโอแล้ว

เหตุผลที่ออกคงชัดเจนว่ามาจาก The Callisto Protocol ไม่ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคะแนนวิจารณ์ ตามข่าวบอกว่าเกมขายได้ราว 2 ล้านชุดจากที่ตั้งเป้าไว้ 5 ล้านชุด โดยเกมใช้เวลาพัฒนา 3 ปี และใช้งบลงทุน 132 ล้านปอนด์ (เกือบ 6 พันล้านบาท)

Tags:
Node Thumbnail

Glen Schofield ผู้สร้างเกม Dead Space ภาคแรกเมื่อปี 2008 ที่ปัจจุบันไปเป็นซีอีโอของ Striking Distance Studios ในเครือ Krafton และทำเกม The Callisto Protocol ที่สืบทอดจิตวิญญาณของ Dead Space เช่นกัน ออกมาขอบคุณทีมงานสตูดิโอ Motive ที่รีเมคเกมออกมาได้อย่างเคารพต้นฉบับ

Tags:
Node Thumbnail

The Callisto Protocol เกมสยองขวัญอวกาศที่สืบทอดจิตวิญญาณมาจาก Dead Space ภายใต้สังกัดใหม่ Striking Distance Studios ในเครือบริษัทเกมเกาหลี Krafton เปิดตัวได้ไม่สวยงามอย่างที่คิด จนส่งผลต่อราคาหุ้นของ Krafton ด้วย

เว็บไซต์ข่าวเกาหลี K Odyssey รายงานข่าววงในว่าเกม The Callisto Protocol ใช้เวลาพัฒนา 3 ปี ต้นทุนการสร้าง 2 แสนล้านวอน (ประมาณ 5.3 พันล้านบาท) นักวิเคราะห์คาดว่าจะขายได้อย่างน้อย 5 ล้านชุด แต่ตอนนี้ยังขายได้แค่ 2 ล้านชุดเท่านั้น เหตุผลหนึ่งคงเป็นเพราะเกมได้รีวิวไม่ดีนัก (คะแนนเฉลี่ย 68/100 บน Metacritic สำหรับเวอร์ชันพีซี) จากประเด็นเรื่องบั๊กและคุณภาพของเกม

Tags:
Node Thumbnail

The Callisto Protocol เกมสยองขวัญไซไฟอวกาศ ที่สร้างโดยอดีตทีมงาน Dead Space (ภายใต้สตูดิโอตั้งใหม่ชื่อ Striking Distance Studios ในเครือ Krafton/PUBG) ประสบปัญหาเรื่องเรตติ้งเกมในประเทศญี่ปุ่น จนสุดท้ายต้องยกเลิกการออกเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นไป

ทีมผู้สร้างเกมประกาศใน Twitter ว่าไม่สามารถขอเรตติ้งจาก CERO หน่วยงานเรตติ้งของญี่ปุ่นได้ ทำให้ไม่สามารถวางขายเกมในญี่ปุ่นอย่างถูกกฎหมาย และตัดสินใจยกเลิกการออกเกมเวอร์ชันนี้ไป ลูกค้าที่พรีออเดอร์มาก่อนแล้วจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน