Tags:
Node Thumbnail

Star Citizen สุดยอดโปรเจคต์เกมยืดเยื้อแห่งยุคสมัย ที่เริ่มระดมทุนมาตั้งแต่ปี 2011 และมาถึงปัจจุบันก็ยังไม่ถึงไน (ข่าวเก่าปี 2016, ข่าวเก่าปี 2018)

ความคืบหน้าก่อนหน้านี้คือ ทีมพัฒนาจะตัดโหมดเล่นคนเดียวมาทำก่อนเพื่อลดปริมาณงานลง แยกขายเป็นอีกเกม ใช้ชื่อเกมว่า Squadron 42 มีกำหนดออกในปี 2020

แต่มาถึงวันนี้ปลายปี 2020 เรายังไม่เห็นแม่แต่เงาของ Squadron 42 แถมบนหน้าเว็บ Roadmap ของโครงการ ก็ยังถอดข้อมูลของ Squadron 42 ออกด้วย (แต่ยังมีข้อมูลสวนอื่นๆ ตามปกติ ว่าส่วนไหนทำเสร็จแล้วบ้าง)

Tags:
Node Thumbnail

Star Citizen อภิมหาโปรเจคต์สร้างเกมด้วยการระดมทุน crowdsourcing มาตั้งแต่ปี 2011 ยังลากยาวมาเรื่อยๆ แม้ว่าแยกเกมเป็น 2 ส่วนคือ Star Citizen แบบมัลติเพลเยอร์ตามแผนเดิม และเตรียมออก Squadron 42 โหมดเล่นคนเดียวแบบมีเนื้อเรื่องมาให้เล่นกันก่อนก็ตาม

ล่าสุด Chris Roberts ผู้กำกับและผู้สร้างเกมนี้ ประกาศว่าเขาระดมทุนได้เพิ่มอีก 46 ล้านดอลลาร์ แลกกับหุ้นประมาณ 10% ของบริษัท Cloud Imperium (แปลว่าบริษัทมีมูลค่าประมาณเกือบ 500 ล้านดอลลาร์แล้ว) พร้อมประกาศเป้าหมายว่าจะสร้างเนื้อหาและฟีเจอร์ของ Squadron 42 ให้สมบูรณ์ภายในปี 2019 และเปิดทดสอบเกมรุ่นอัลฟ่า/เบต้า จนออกเกมตัวจริงได้ภายในครึ่งแรกของปี 2020

Tags:
Node Thumbnail

Star Citizen เกมซิมูเลชันแนวยานอวกาศ (ตามแนวทางของเกม Wing Commander) เริ่มต้นพัฒนามาตั้งแต่ปี 2011 และปัจจุบันก็ยังไม่เสร็จสักที ล่าสุดทางทีมพัฒนา Roberts Space Industries ประกาศเปลี่ยนเอนจินของเกมอีกแล้ว

เดิมที Star Citizen ใช้เอนจิน CryEngine ของบริษัท Crytek แต่รอบนี้เปลี่ยนมาเป็น Amazon Lumberyard ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ เรื่องนี้ Chris Roberts หัวหน้าทีมพัฒนาอธิบายว่าต้องการวางพื้นฐานเทคโนโลยีในระยะยาวให้กับซีรีส์ และเอนจิน Lumberyard ก็พัฒนาขึ้นมาสำหรับเกมออนไลน์ตั้งแต่ต้น ทางสตูดิโอก็ทำงานร่วมกับ Amazon มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว