Tags:
Node Thumbnail

หลังจากไมโครซอฟท์ยิงโฆษณาชุด Laptop Hunters อัดแอปเปิล และได้ผลเป็นอย่างดี มาถึงคราวนี้แอปเปิลได้โต้ตอบกลับด้วยโฆษณาชุด Get a Mac ที่อ้างถึงฉากใน Laptop Hunters แบบตรงๆ

โฆษณาชุดนี้มี 2 ตอน ตอนแรกชื่อ Top of the Line เปิดตอนมาด้วยหญิงสาวคนหนึ่งที่หน้าตาคล้ายๆ Lauren จาก Laptop Hunters พูดกับนายแมคและพีซีว่า "ฉันกำลังมองหาคอมพิวเตอร์" นายพีซีจึงแนะนำนายพีซีรุ่นท็อป (top of the line) ซึ่งแสดงโดยดาราตลกชื่อดัง Patrick Warburton ผู้หญิงคนนี้จึงบอกว่าอยากได้คอมพิวเตอร์ที่ไม่มีไวรัส นายพีซีรุ่นท็อปตอบว่าพีซีทุกรุ่นมีปัญหานี้ เธอจึงหันไปคบกับแมคแทน

ตอนที่สองชื่อ Surprise เป็นผู้หญิงอีกคนกับนายแมค เธอต้องการซื้อคอมพิวเตอร์เช่นกัน และถามนายแมคว่าพีซีมีปัญหาจริงๆ เหรอ นายแมคบอกว่าไม่จริง เธอไม่ควรเชื่อคนง่าย และควรไปซื้อพีซี เมื่อเธอเดินจากไป นายแมคก็ฉีกร่าง ถอดหัวออกมา ปรากฎว่าเป็นนายพีซีอยู่ข้างใน

วิดีโอทั้งสองตอนอยู่ข้างในครับ

ที่มา - Fortune

Tags:
Node Thumbnail

โฆษณาชุด Laptop Hunters ของไมโครซอฟท์ใกล้เป็นตำนาน เพราะมีอิทธิพลมากถึงขนาดทำให้แอปเปิลยอมลดราคาได้

แคมเปญ Laptop Hunters ท้าให้นักแสดง-ผู้บริโภคในเรื่องไปเดินหาโน้ตบุ๊กรุ่นที่ต้องการภายใต้งบประมาณ 1,000 ดอลลาร์ ถ้าหาได้ไมโครซอฟท์ยินดีจ่ายค่าโน้ตบุ๊กให้ แน่นอนว่าคนซื้อจะต้องลองเดินเข้าไปในร้าน Apple Retail Store และออกมาพร้อมกับบอกว่า "มันแพงกว่า 1,000 ดอลลาร์" โฆษณานี้ดังมากไม่ว่าจะมองในฝ่ายสนับสนุนและต่อต้าน อย่างไรก็ตามการสำรวจพบว่ามันช่วยให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ไมโครซอฟท์เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และคะแนนของแอปเปิดลดฮวบ (โฆษณา Laptop Hunters ได้ผล แบรนด์ไมโครซอฟท์ภาพลักษณ์ดีขึ้น)

Tags:
Node Thumbnail

จากโฆษณาชุด Laptop Hunters ในอเมริกาที่ไมโครซอฟท์เอาเงินให้ผู้โชคดีไปเลือกซื้อโน้ตบุคที่คิดว่าคุ้มค่าที่สุดในวงเงินที่ได้ มาให้พวกเราดูกัน (ข่าวเดิม)

Tags:
Node Thumbnail

โฆษณาชุด Laptop Hunters ของไมโครซอฟท์นั้นสร้างผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในใจผู้บริโภค

บริษัทวิจัยด้านแบรนด์ชื่อ BrandIndex ได้สอบถามผู้บริโภคทั่วไปที่อายุระหว่าง 18-34 ปีเกี่ยวกับ "คุณค่า" (value) ในสินค้าแบรนด์ไมโครซอฟท์และแอปเปิล ทั้งก่อนและหลังโฆษณาชุด Laptop Hunters ออกอากาศ ผลก็คือคะแนนของแอปเปิลลดฮวบและไมโครซอฟท์พุ่งพรวด (ดูกราฟประกอบ)

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ปล่อยโฆษณาชุดนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ล่าสุด ไมโครซอฟท์ปล่อยโฆษณาตัวใหม่ เจาะจงไปที่การโฆษณาคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่เหมาะสมสำหรับการตัดต่อวีดีโอ

โดย Sheila หญิงผู้โชคดีในครั้งนี้ได้จะต้องหาแล็ปท็อปที่เหมาะสมกับการตัดต่อวีดีโอภายในทุนที่มีให้ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยเธอได้เลือก HP HDX16t ในครั้งนี้

แน่นอน เธอเลือกที่จะไม่ใช้แมคเพราะว่ารุ่นที่ราคาต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์ให้แรมมาแค่ 2GB เท่านั้น

คลิกเข้ามาดูโฆษณาได้ครับ

ที่มา - MacRumors

Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์ออกโฆษณาตัวใหม่ในธีม I'm PC โดยเป็นเรื่องของ Lauren สาวคนหนึ่งที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กจอ 17" ในราคาต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ เธอเดินเลือกโน้ตบุ๊กจากหลายร้าน และแน่นอนว่ารวมถึง Apple Retail Store ด้วย ถึงแม้ว่ากล้องไม่ได้ตามเข้าไปถ่ายในร้าน แต่ Lauren เดินออกมาและบอกกับกล้องว่าโน้ตบุ๊กของแอปเปิลที่ราคาไม่แพงเกินงบ มีเพียง MacBook 13" เท่านั้น ประโยคเด็ดคือ

“I’m just not cool enough to be a Mac person.

สุดท้าย Lauren ได้ HP Pavilion ไปในราคา 699.99 ดอลลาร์ ซึ่งก็จบด้วยประโยค I'm PC and I've got what I want

Brad Brooks รองประธานฝ่ายการตลาดวินโดวส์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "โฆษณานี้เน้นย้ำจุดแข็งของไมโครซอฟท์ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีราคาถูกกว่า ลดราคาของเทคโนโลยีลงมาในระดับที่หาซื้อได้ และโฟกัสไปที่คุณค่าที่แท้จริงของเทคโนโลยี" Brooks ย้ำด้วยว่า "ไม่ว่าระดับราคาสูงต่ำแค่ไหน เราให้ความคุ้มค่าได้มากกว่า"

วิดีโออยู่ด้านใน (เป็น Flash) หรือถ้าใครอยากดูต้นฉบับจอใหญ่ๆ ก็ที่ Lauren TV Commercial (ต้นฉบับเป็น Silverlight นะครับ คาดว่าลงกันทุกคนแล้ว :P)

ที่มา - ZDNet