โฆษณาใหม่ไมโครซอฟท์: ฉันไม่เท่พอที่จะใช้แมค
reported by mk
FounderAndroidUbuntu
mk blog
16 Jul 2009 - 09:01

ไมโครซอฟท์ออกโฆษณาตัวใหม่ในธีม I'm PC โดยเป็นเรื่องของ Lauren สาวคนหนึ่งที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กจอ 17" ในราคาต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ เธอเดินเลือกโน้ตบุ๊กจากหลายร้าน และแน่นอนว่ารวมถึง Apple Retail Store ด้วย ถึงแม้ว่ากล้องไม่ได้ตามเข้าไปถ่ายในร้าน แต่ Lauren เดินออกมาและบอกกับกล้องว่าโน้ตบุ๊กของแอปเปิลที่ราคาไม่แพงเกินงบ มีเพียง MacBook 13" เท่านั้น ประโยคเด็ดคือ

“I’m just not cool enough to be a Mac person.

สุดท้าย Lauren ได้ HP Pavilion ไปในราคา 699.99 ดอลลาร์ ซึ่งก็จบด้วยประโยค I'm PC and I've got what I want

Brad Brooks รองประธานฝ่ายการตลาดวินโดวส์ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า "โฆษณานี้เน้นย้ำจุดแข็งของไมโครซอฟท์ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีราคาถูกกว่า ลดราคาของเทคโนโลยีลงมาในระดับที่หาซื้อได้ และโฟกัสไปที่คุณค่าที่แท้จริงของเทคโนโลยี" Brooks ย้ำด้วยว่า "ไม่ว่าระดับราคาสูงต่ำแค่ไหน เราให้ความคุ้มค่าได้มากกว่า"

วิดีโออยู่ด้านใน (เป็น Flash) หรือถ้าใครอยากดูต้นฉบับจอใหญ่ๆ ก็ที่ Lauren TV Commercial (ต้นฉบับเป็น Silverlight นะครับ คาดว่าลงกันทุกคนแล้ว :P)

ที่มา - ZDNet

&lt;br/><a href="http://video.msn.com/video.aspx?vid=0bb6a07c-c829-4562-8375-49e6693810c7" target="_new" title="Laptop Hunters $1000 - Lauren Gets an HP Pavilion">Video: Laptop Hunters $1000 - Lauren Gets an HP Pavilion</a>

6,917 reads

Comments

nuntawat
WriterWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 07:43
nuntawat's image

+10


ดูเหมือนผมทำให้ที่นี่ครึกครื้นกับภาษาของผมมากเชียวนะ!!

ellipsis
Windows Phone
on 27 Mar 2009 - 15:56
ellipsis's image

ให้มันได้อย่างนี้สิ

MS จงเจริญ

EarthPaul
on 28 Mar 2009 - 00:30
EarthPaul's image

เห็นแล้วรู้สึก เธอดูน่ารักขึ้นนะ Windows

จ่ายเยอะกว่าทำไม....โครซอฟท์ 555

evo_toon
Android
on 27 Mar 2009 - 07:44
evo_toon's image

ปูเสื่อรอ

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 07:48
MrWhisper's image

กัดเจ็บดีนะ จากที่อ่านดู

แต่วินโดวส์มันถูกเหรอเนี่ย -*- (ถ้าแผ่นพันทิพย์ล่ะไม่แน่ 55+)

แต่ก็เก็ยตังซื้ออยู่ อย่างน้อยผมก็ชอบความเป็นวินโดวส์

I am Mr.Whisper

paepod
on 27 Mar 2009 - 08:01
paepod's image

ถ้าพูดในระดับซื้อเครื่องแถม Windows ก็หน้าจะถูกนะครับ

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 08:03
MrWhisper's image

อืมมม เนอะ อันนี้จริง ถ้าคิดในแง่ซื้อเครื่องแถม OS อันนี้ เครื่อง PC จะถูกกว่าจริงๆ

I am Mr.Whisper

SilliCon
Android
on 27 Mar 2009 - 09:15
SilliCon's image

ผมก็ชอบนะซื้อ notebook ที่แถม windows มาด้วยเนี่ย
ราคาถือว่ารับได้เลยครับ

Jonix
on 27 Mar 2009 - 08:04
Jonix's image

คุณ Lauren ถ้าซื้อ Mac ยังต้องเตรียมเงินไว้อีกก้อนเร็วๆ นี้เลย
ไม่จบแค่ $1000 หรอก


http://www.embes.com

wklk
on 27 Mar 2009 - 08:06
wklk's image

ว้าว... ประโยคเด็ด

ข่าวต่อไป: โฆษณาใหม่แอปเปิ้ล: ฉันลดตัวไปใช้พีซีไม่ได้ :P

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 08:41
Pinery's image

ฮา ^^

bongikairu
Ubuntu
on 27 Mar 2009 - 09:14
bongikairu's image

ออกมาจริงมีหวังยอดขายตกอ่ะสิครับ

iMolecule : http://wwww.imolecule.net/
::: Gamer and Programmer is who I am :::

infernohellion
WriteriPhoneBlackberry
on 27 Mar 2009 - 08:12
toandthen's image

เดินถูกทางแล้ว Microsoft กับโฆษณา หลังจาก Epic Fail


Click? Click!

Montimedia
on 27 Mar 2009 - 08:45
Montimedia's image

เพราะ PC รู้ว่าถ้าราคาใกล้กับ Mac ยอดขาย PC จะตกฮวบ ต้องรีบประชาสัมพันธ์ว่าฉันถูก

ซึ่งก็ตรงจุดดีล่ะนะ

macxide
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 Mar 2009 - 09:23
macxide's image

ฉันไม่เท่พอ แต่ฉันมีแมคไว้ครอบครอง....



lew.★
on 27 Mar 2009 - 09:24
lew.★'s image

กัดเจ็บ ลองแทนคำว่า cool ด้วยคำว่า fool ดู
รอดูว่าแอปเปิ้ลจะตอบโต้ยังไง หรือทำเฉยๆ cool ต่อไป

plynoi
Writer
on 27 Mar 2009 - 09:28
plynoi's image

เข้ามาเจิมรอฮะ

Pop
on 27 Mar 2009 - 09:34
Pop's image

Windows Vista + Microsoft Office + Visual Studio
แพงกว่าเครื่อง Mac ซะอีก

risc
on 27 Mar 2009 - 09:51
risc's image

+10

ประเทศไทยอาจจะไม่ค่อยได้รับผิลกระบหรอกครับ เพราะเถื่อน ถ้าเกิดซื้อ อย่างที่พี่ว่านี้ ผมว่าผมใช้ mac ดีกว่านะ


แสวงหามิใช่เพราะรอคอย เชี่ยวชาญมิใช่เพราะโอกาส ชำนาญมิใช่เพราะโชคช่วย
"ดังนี้แล้วลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
chonlatee


แสวงหามิใช่เพราะรอคอย เชี่ยวชาญมิใช่เพราะโอกาส ชำนาญมิใช่เพราะโชคช่วย
"ดังนี้แล้วลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
chonlatee

lew
FounderAndroidSymbian
on 27 Mar 2009 - 09:55
lew's image

Vista Home + Microsoft Work + VS Express + Paint.NET

ถูกหว่าเยอะมากๆ ครับ ผมไม่รู้ว่าจะซื้ออัดตัวเต็มๆ ไปหมดทำไมเหมือนกัน?


LewCPE

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 10:51
mk's image

ผมใช้

  • OpenOffice Writer + Zotero เขียนวิทยานิพนธ์ปริญญาโท
  • OpenOffice Draw + Inkscape + GIMP ทำหนังสือ Blognone Year Book 2008
DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 16:31
DoraeMew's image

ไม่ได้ใช้พวก Desktop Publishing ทำหนังสือ?!?! o_O!

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 17:16
mk's image

ไม่มีเงินครับ

ป.ล. OOo Draw ก็ถือเป็น DTP ตัวหนึ่งด้วยนะครับ

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 19:01
DoraeMew's image

แหมมม...ผมไม่ได้หมายถึงให้ซื้อเสียหน่อยนา ^^"
แต่ OOo Draw ก็เป็น DTP ด้วยหรือนี่ เพิ่งรู้แฮะ
DTP ที่เป็น Open Source ที่ผมรู้จักมีแค่ Scribus ตัวเดีัยวเอง

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 19:53
MrWhisper's image

แค๊ก ๆ ๆ ๆ ?

ปล.หุหุ

I am Mr.Whisper

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 20:07
mk's image

ไม่ซื้อแล้วให้ทำยังไงล่ะครับ?

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 22:04
DoraeMew's image

ทางเลือกไม่เสียเงินก็ Scribus ไงคร้าบ Open Source DTP นะ ^^"
บ่ได้บอกให้ไอแค้กๆ กันเสียหน่อย เอิ้กๆ
ผมว่าของฟรีนี่ Scribus นี่แหละที่พอจะแทน Indesign ได้จริงจังหน่อยนะ
ปล.ไม่ได้บอกว่า Draw ไม่ดีนะ แค่ผมไม่ถนัดเฉยๆ ^^"

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 22:08
mk's image

Scribus มันตัดคำภาษาไทยไม่ได้นี่ครับ

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 23:14
DoraeMew's image

อ้าวจริงสิ - -"
งานผมมีแต่ภาษาอังกฤษแฮะ เลยไม่รู้ แหะๆ :P

wiennat
Contributer
on 27 Mar 2009 - 09:58
wiennat's image

ซื้อเครื่อง mac ก็ไม่ได้รวม iWork'09 มาด้วยไม่ใช่เหรอ

แต่ windows มันก็ไม่มี ports หรือ apt-get แฮะ ฮือๆๆๆ


onedd.net

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 10:14
Pinery's image

iWork'09 3190 บาทครับ

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 10:50
mk's image

iWorks มีโปรแกรมแค่ 3 ตัวไม่ใช่รึครับ?

ยังขาด (ที่คนทั่วไปใช้กัน)

  • Visio
  • Outlook
  • OneNote
  • Access
  • Project
  • การเชื่อมต่อกับ SharePoint
Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 11:21
Pinery's image

ส่วนตัวผมยังไม่เคยใช้แมคนะครับ แต่ก็เห็นด้วย

Visio นี่ขาดจริงๆ

แต่ outlook นี่ก็มี "Mail" อยู่นะครับ

ส่วนตัวอื่นไม่รู้ เอิ๊กๆ

ปล. Bootcamp โลด(แล้วจาซื้อมาทำไม = =@)

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 11:38
mk's image

Outlook มันจะมีส่วนอื่นๆ นอกจากเมลมาด้วยไงครับ เช่น Calendar (อันนี้ก็เทียบกับ iCal ได้) หรือพวกการทำงานร่วมกับ Exchange/Sharepoint เรื่องของ groupware ฯลฯ

ถ้าจะเทียบกับ Mail ก็คงต้องเทียบกับ Outlook Express ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนชื่อไปมาอีกหลายรอบ (ล่าสุดคือ Windows Live Mail)

ส่วน Visio ก็พอเทียบกับพวก OmniGraffle ได้ แต่ก็เป็นซอฟต์แวร์เสียเงิน

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 11:59
Pinery's image

ช่วงนี้กำลังติดใจ Windows Live อยู่ รู้สึกมัน convergent ได้ดีมากๆ ^^

แต่ก็งงมากๆเหมือนกัน เพราะทำอะไรมัน sync กันหมด โดยเฉพาะ contacts จาก msn มันดันเอามาปนมั่วไปหมด จัดระเบียบไม่ถูกแล้ว ทั้งๆที่มันพยายามจะบอกว่าคนนี้มาจาก msn คนนี้มาจาก network คนนี้มาจาก profile (Space) บางทีก็คนเดียวกันดันแยกที่มากันอีก มึนตึ๊บ อ๊ากกก

Windows Live Mail ใช้ได้ดีกับ gmail มากๆเลย sync กันแทบจะทันทีกับ account gmail แต่กับ hotmail รอนานมาก พอกด sync มันก็ทำ send/recieve progress นานมาก (แก้ไงดี = =") รอไม่ไหวกลับไปเช็คบนเวบ hotmail เหมือนเดิมและเพิ่งจะรู้ว่า email เข้ามาเยอะมาก (ทำไม Windows Live Mail มันไม่ sync ซะที -*-)

แต่ก็นะ มันยังไม่ใช่เวอร์ชันสมบูรณ์ มีปุ่มให้ส่ง feedback ด้วย ผม feedback กระจายเลย 555+

ปล.รอเวอร์ชันสมบูรณ์ คงจะเข้ากับ Windows 7 ได้แหล่มแน่ๆเลย

zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 30 Mar 2009 - 10:43
zinazisc's image

นานแค่ครั้งแรกครับ เพราะมันเล่นดึงเมลที่เก็บใว้ในกล่องทั้งหมดมารวดเดียวในครั้งแรก

zinazisc
Windows PhoneAndroid
on 30 Mar 2009 - 10:43
zinazisc's image

นานแค่ครั้งแรกครับ เพราะมันเล่นดึงเมลที่เก็บใว้ในกล่องทั้งหมดมารวดเดียวในครั้งแรก

cloverink
Android
on 27 Mar 2009 - 16:26
cloverink's image

ผมใช้ M$ Entourage ครับ รู้สึกโหลดมาฟรี

i = NulL

latesleeper
iPhone
on 27 Mar 2009 - 23:46
latesleeper's image

Visio มี Omnigraffle นะครับ พอได้มั้ยครับ

(ตึกโพะ!)

winggundamth
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 10:03
winggundamth's image

ไม่น่าจะเอา Visual Studio เข้ามาเทียบในกรณีนี้นะ


I will change the world, to the better day.

wiennat
Contributer
on 27 Mar 2009 - 10:18
wiennat's image

แต่ xcode โหลดฟรีนี่


onedd.net

lawender
ContributerWindows PhoneSymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 10:28
lawender's image

Visual Studion Express ก็โหลดฟรีครับ

ปล. xCode โหลดฟรีเหรอครับ ผมนึกว่ามีมาในแผ่น Mac OS X อย่างเดียว (อันนี้ไม่รู้จริงๆ)

wiennat
Contributer
on 27 Mar 2009 - 11:52
wiennat's image

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ว่าที่ให้โหลดฟรีมันรุ่นไหน

แต่จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าพวก Mac developer มันน่าอิจฉาตรงมีหลายๆอย่างให้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนี่แหละครับ

ส่วน VS express นี่ดีนะครับ ถ้าเราไม่ได้ไปหาข้อมูลจากบล็อกเมืองนอก เพราะส่วนใหญ่เค้าใช้ pro กันหมด T_T


onedd.net

audy
on 27 Mar 2009 - 12:52
audy's image

xcode โหลดฟรีครับ

cloverink
Android
on 27 Mar 2009 - 16:27
cloverink's image

โหลดมาฟรีครับ เพิ่งโหลดมา 1.5G เขียน iPhone app สนุกดีครับ

i = NulL

pawinpawin
Writer
on 27 Mar 2009 - 13:19
pawinpawin's image

ไม่ต้องซื้อซะอย่าง ใช้ของมหาลัย เอิ้กๆ (Visio ด้วย)


_________________
pawinpawin | blog

_________________________
pawinpawin | clinicalepi.com

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 13:49
MrWhisper's image

Windows Vista Home + Microsoft Office Student + VS Express ถูกกว่าแมคหลายขุม

แต่เอาเข้าจริง PC มันลง Linux + OpenOffice.org ได้ (คุ้นๆว่ามีโปรแรกมที่คล้าย VS ในฝั่งลีนุกซ์อยู่นะ) ถูกกว่าแมคแบบไม่เห็นฝุ่น !

แต่ผมใช้ Windows XP OEM + OpenOffice.org ก็ถูกกว่าแล้วครับ

I am Mr.Whisper

Eka-X
on 27 Mar 2009 - 15:55
Eka-X's image

Vista ถ้าไม่ใช่ Ultimate ก็ไม่แพงหรอกครับ
Office ตัว Home ราคา 3000 กว่าเอง ใช้ได้ตั้ง 3 เครื่อง ถ้าระดับสูงกว่านี้ก็ค่อยว่ากัน
Visual Studio -> บนแมคใช้อะไรครับ แล้วราคาเท่าไหร่

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 15:56
mk's image

บนแมคเขียน .NET ไม่ได้ (ไม่งั้นต้องใช้ Mono)

xpress
iPhone
on 27 Mar 2009 - 09:39
xpress's image

สงสัยเพิ่งจะเริ่มเจ็บหลังจากที่โดน apple แอบกัดมาตลอด

doctorking
on 27 Mar 2009 - 09:58
doctorking's image

+10 รอดู Apple

อยากทำอะไรก็ทำไปเหอะ เวลาไม่เคยคอยใคร

อยากทำอะไรก็ทำไปเหอะ เวลาไม่เคยคอยใคร- -*

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 10:16
Pinery's image

แต่ iMac แพงเหมือนกันนะ ลองเอาราคาไปเทียบกับ PC (ที่รวม Windows กับชุด Windows Live ที่จะมาต่อกรกับ iLife ได้หน่อยๆ) รุ่น 24 นิ้ว ยังรู้สึกว่าแพงกว่า 2 เท่า - -*

ปล.แต่ก็ยังเก็บเงินซื้อ Mac อยู่ ให้ตายเหอะ ทำใจลำบาก -*-

illusion
Windows Phone
on 28 Mar 2009 - 00:47
illusion's image

เห็นคนแถวๆ นี้บอกว่าอย่าลืมบวกค่านวัตกรรมไปด้วย :p

TAXZe
iPhoneAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 10:19
TAXZe's image

ไม่รู้อ่ะ app ศ่วนใหญ่อยู่ฝั่ง ms ทั้งนั้น - -a


TAXZe.com|[T]echnology [A]dvise [X]-Ray [Z]ero [E]ffect

MCSC
on 27 Mar 2009 - 10:22
MCSC's image

อยู่ร่วมกันอย่างสร้างสรรค์... ดีกว่าแข่งขันอย่างแตกแยก (นะ)

isunsunsun
on 28 Mar 2009 - 19:57
isunsunsun's image

+10 ครับ

ยังกะเหยียดสีผิวยังไงไม่รู้

sukorn
on 27 Mar 2009 - 10:48
sukorn's image

Independent life with PC!

zerocool
on 27 Mar 2009 - 11:07
zerocool's image

อืม ... มันก็ถูกกว่าจริง ๆ แฮะ

--
That is the way things are.

shiretoko
Contributer
on 27 Mar 2009 - 11:09
shiretoko's image

(ต้นฉบับเป็น Silverlight นะครับ คาดว่าลงกันทุกคนแล้ว :P)

................................

+1

อันนี้ ฮา เป็นกระทู้ต่อเนื่องจากเพนเฮาส์ ใช่มั้ย อ้าว รู้ได้ไงเนี้ยว่าผมลง SL เพื่อดูเพนเฮาส์ (แถมยังยืนยังอีกว่าทุกคนลงกันแล้ว แสดงว่าทุกคนก็ .....(หื่น เอ๊ย อยากลง SL พอกัน เหอๆ)


dogme
Symbian
on 27 Mar 2009 - 14:53
dogme's image

+1 ฮาด้วยอีกคน

my blog

javaboom
WriteriPhoneSymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 17:12
javaboom's image

+1

และนี่ก็คือกลยุทธ์ของไมโครซอฟท์ แผนต่อไปคือ อ่าน playboy, FHM, Maxim ดูหนัง playmate และค่ายอื่นๆฟรีผ่าน Silverlight เท่านั้น! ... อย่างนี้สิถึงเรียกว่าหื่น เอ้ย ถูกกว่าเห็นๆ :p

My Blog / hi5 / Facebook / Follow me

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 18:47
DoraeMew's image

อ่านตามแล้วเห็นภาพ //ซี๊ดดดดด
ถ้าจะให้ดี ขอฟรี Hustler อีกเจ้าด้วยละกัน :P

plynoi
Writer
on 27 Mar 2009 - 20:55
plynoi's image

ของแค่สองค่ายครับ S1 กับ Private

jobbglass
on 27 Mar 2009 - 11:18
jobbglass's image

นี่ Spec ของตัวที่เธอได้ไปครับ HP - Pavilion Laptop with AMD Turion™ X2 RM-72 Dual-Core Mobile Processor - Bronze/Chrome

น่าเสียดายที่เป็นจอ 1440 x 900 มีดีที่ใหญ่

mr_tawan
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 13:48
mr_tawan's image

Macbook ที่ราคาแพงกว่า ยังมีความละเอียดต่ำกว่านี้เลยนะครับ - -

เอ หรือผมเอาไปเทียบกับรุ่นเก่าหว่า :P


ThaiGameDevX -- The First Game Developer Community in Thailand.


bongikairu
Ubuntu
on 27 Mar 2009 - 15:24
bongikairu's image

ถ้าเทียบขนาดจอด้วยก็อีกเรื่องครับ MB13" ความละเอียดจออยู่ที่ 1280x800 ในขณะที่จอของ MBP17" ทำความละเอียดได้ 1920x1200 ครับ

iMolecule : http://wwww.imolecule.net/
::: Gamer and Programmer is who I am :::

cloverink
Android
on 27 Mar 2009 - 16:31
cloverink's image

ต้องดูด้วยว่า ภาพที่แสดงออกมา สมจริงขนาดไหน ผมเล่นกล้องนี่นา ^ ^"

i = NulL

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 28 Mar 2009 - 03:23
DoraeMew's image

จอเดิมๆ จะถูก จะแพง จะเทพ จะสมจริงหรือไม่ จะมายังไงไม่รู้ ผ่านมือผมเมื่อไรเจอจับคาลิเบรตหมดแหละ :P

isunsunsun
on 28 Mar 2009 - 19:58
isunsunsun's image

13 นิ้ว กับ 17 นิ้ว ?

inatmon
on 27 Mar 2009 - 12:05
inatmon's image

กัดเจ็บอย่างแรง

azx
on 27 Mar 2009 - 12:52
azx's image

เห็นเพื่อนๆซื้อ mac มา แต่มาลงwindowsกันทุกคนมันทำให้เครื่องช้าขึ้นอีกด้วย แค่ใช้แค่แล้วดูเท่แค่นั้น

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 13:21
Pinery's image

มองแง่ร้ายไปรึเปล่า?

อาจจะมีความจำเป็นต้องใช้งานผ่าน bootcamp ก็ได้ครับ

lancaster
ContributeriPhoneAndroid
on 30 Mar 2009 - 13:49
lancaster's image

มีเยอะแยะครับ พวกซื้อมาแบบไม่รู้เรื่องอะไรเลย มาถึงบอกให้ format ลง win ให้หน่อย - -*


Sent from my computer

cloverink
Android
on 27 Mar 2009 - 16:32
cloverink's image

ผมไม่แตะวินโดว์แล้วนะครับ นอกจาก เพื่อนให้เขียน .net ส่ง ผมก็จะงอแง เขียน java แทนเหอะๆ

i = NulL

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 16:35
DoraeMew's image

ปลายปีก่อนไปช่วยเพื่อนเลือกซื้อ Mac มา
ไม่ลง Windows ให้เพื่อนเลยนะ จับเพื่อนหักดิบในวันเดียวไปเลย :P

audy
on 27 Mar 2009 - 12:53
audy's image

ซื้อมาแล้วใช้คุ้มเงิน ซื้ออะไร ก็ซื้อไปเถอะครับ

คนจะขายของ ทำยังให้ขายได้เค้าก็ต้องทำ

กัดบ้าง แทงบ้าง ก็ธรรมดาของสงคราม

Godhand
iPhoneBlackberry
on 27 Mar 2009 - 13:01
Godhand's image

กัดเจ็บจริงๆ

แต่จริงๆแล้วผมว่า Office Home&Student ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดนะ ถ้าเอามาใช้ตามบ้าน Vista Home Premium ก็ไม่แพงมากนัก

ถ้าเทียบกับของเต็มสูบอย่าง Office ตัวเต็ม, Vista Ultimate ที่เอามาเกินความจำเป็น

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 13:13
mk's image

ผมว่าถ้าไม่ใช้ฟีเจอร์พวก Media Center นี่ Home Basic ยังเหลือเฟือเลยนะ

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 16:36
DoraeMew's image

ไม่เอา Home Basic นะ >.<
ก็ผมอยากใช้ 3D Flip นี่นา >.<

pawinpawin
Writer
on 27 Mar 2009 - 21:56
pawinpawin's image

มีคนใช้ฟังก์ชันนี้ด้วยแฮะ!


_________________
pawinpawin | blog

_________________________
pawinpawin | clinicalepi.com

illusion
Windows Phone
on 28 Mar 2009 - 00:49
illusion's image

ผมใช้ครับ :p

เวลาเบลอๆ ใช้ตัวนี้แล้วมันโชว์ thumbnail ชัดเจนกว่าใช้ alt+tap อ่ะ

latesleeper
iPhone
on 27 Mar 2009 - 13:05
latesleeper's image

เป็น mac user นะ แต่ชอบหมัดนี้มาก สวยงาม<br/>
สัจธรรมของเรื่องนี้คือ ดีไม่ดีอยู่ที่ผู้ใช้ จริงๆ

(ตึกโพะ!)

infernohellion
WriteriPhoneBlackberry
on 27 Mar 2009 - 13:10
toandthen's image

เห็นด้วยในเรื่องผู้ใช้ควรจะตัดสินใตครับ ยิ่ง Constraints น้อยยิ่งทางเลือกมากกว่า เท่านัั้นเอง

เพราะไม่งั้นอาจจะเจอเหมือน Melbourne U ที่ตอนนี้ไม่ยอมให้นักเรียนที่ใช้ Windows ต่อเข้า VPN เนื่องจาก Conficker.C ระบาด คนใช้ Linux กับ Mac ยังสบายอยู่ (แต่เห็นจะเลิกบล็อกวันศุกร์หน้า)


Click? Click!

emptyzpace
on 27 Mar 2009 - 13:17
emptyzpace's image

แต่ก่อนอยากได้แมคไปนั่งกินกาแฟด้วย เพราะคิดว่ามันเสริมหล่อได้ดี ตอนนี้มีแฟนแล้ว เลยเลิกคิด

ipats
Windows PhoneAndroidExteen Official
on 27 Mar 2009 - 13:22
ipats's image

โฆษณาเจ๋งดีอ่ะครับ นอกจากจะบอกว่าถูกแล้ว ยังบอกว่า PC ตัวเลือกเยอะกว่ามากๆ เลือกได้ตามใจเลย เยี่ยม :D


iPAtS

mormmam
on 27 Mar 2009 - 13:26
mormmam's image

เราทำโฆษณา ubuntu กันมั่งไหมครับ

"ผมไม่รวย พอที่จะใช้ M$"


SEO and SEM Blog

cwt
on 27 Mar 2009 - 13:59
cwt's image

โฆษณา fedora
"ผมไม่ geek พอที่จะใช้ debian based Linux"

pexza
AndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 20:13
pexza's image

แต่ผมว่า Fedora Geek กว่ามากมายนะ

ฮา ...


My Experiences : Pexeriences


@i_pex

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 20:22
MrWhisper's image

Geek กว่าต้องลง Linux แล้วลง X.org แล้วลงเดสก์ท็อปไปเอง (ผมขอบาย)

I am Mr.Whisper

kowito2
Android
on 28 Mar 2009 - 13:32
kowito2's image

จำได้ว่าใครเคยพูด "Ubuntu mean can't install Debian"

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 14:00
Pinery's image

อ่านมาหลายคห.แล้วเริ่มคิด...

สรุปแล้ว คนซื้อ MAC เพราะอะไรกันอ่า(ถึงยอมจ่ายแพงกว่า)?

zerocool
on 27 Mar 2009 - 14:32
zerocool's image

ความชอบส่วนบุคคล (รสนิยม) บางครั้งก็ไม่สามารถนำมาตีเป็นราคาได้นะครับ มิเช่นนั้นป่านนี้คงไม่มีของ Brand Name เกลื่อนตลาดมากมาย เ่ช่น กระเป๋า Louis Vuitton เป็นต้น

--
That is the way things are.

cloverink
Android
on 27 Mar 2009 - 16:34
cloverink's image

เบื่อ window แล้วก็ ชอบการ จัดการรูปภาพใน Mac ครับ
เหตุผลที่เหลือคงเป็น อยากถือโก้ๆ กะ อยากเขียน app บน mac ละมัง

i = NulL

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 16:44
DoraeMew's image
  1. ที่ซื้อเอง เพราะแฟนอยากได้! - -" ... แต่sheก็ใช้ OS X นะ
  2. พาเพื่อนไปซื้อ เพื่อนเปิดร้านจีเวลรี แรกๆ ก็ใช้พีซี แต่พอกิจการเริ่มดี อยากเสริมภาพลักษณ์! - -" ... ก็เลยซื้อ iMac แต่เนื่องจากใช้งานเอกสารพื้นๆ ไม่ต้องไปแชร์กับใคร ตอนนี้ก็เห็นมีความสุขกับ OS X ดีนะ ไม่ต้องเรียกหา Windows เลย
Saa3
on 27 Mar 2009 - 20:36
Saa3's image

ผมใช้ Mac เพราะมันลง Final Cut Studio ได้แฮะครับ :D ผมชอบ

yhol
on 28 Mar 2009 - 00:11
yhol's image

ทำให้ห้องสวยขึ้นครับ<br/>
นอกจากเป็น PC แล้วมันยังเป็น เฟอร์ฯ Minimal ที่ลงตัวชิ้นนึงครับ

เยส ไอ แฮป อะ แมค

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 28 Mar 2009 - 01:27
MrWhisper's image

PC สวยๆก็เยอะแยะครับ (ผมเห็นบางรุ่นสวยกว่าแมคด้วย แต่ส่วนใหญ่แพงกว่า และหายาก - เป็นรุ่นคัสตอมน่ะ)

I am Mr.Whisper

yhol
on 28 Mar 2009 - 01:37
yhol's image

หา minimal ลงตัว ฝั่ง PC ยากมากครับ แทบไม่เคยเห็น แต่ถ้า punk หน่อยก็ เอเลี่ยนแวร์นี่ล่ะ เท่ได้ใจจริงๆ

เยส ไอ แฮป อะ แมค

ooseven
iPhoneBlackberry
on 28 Mar 2009 - 09:35
ooseven's image

ซื้อเพราะ
ใช้ง่าย ไม่มีปัญหาจุจิกเช่นไวรัส และอื่น ๆ

.

...

isunsunsun
on 28 Mar 2009 - 20:05
isunsunsun's image

ซื้อเพราะว่ามันก็ทำงานเหมือน windows ได้ (ถึงจะไม่ทั้งหมดก็เถอะ) แต่ผมก็มีทางเลือกทดแทน เช่น BootCamp ซึ่งผมมองว่า Bootcamp เนี่ยแหละ ทำให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อ Mac ได้ง่ายขึ้น :-)

ปล. เครื่องแรกเป็น iBook G4 ยังตัดสินใจซื้อได้เลย เพราะมันสวย...

cwt
on 27 Mar 2009 - 14:06
cwt's image

เห็นกันหรือเปล่าว่าตอนจบพนักงานขายยกมือไหว้ด้วย ถึงจะเอียงๆ ก็เหอะ

crucifier
on 27 Mar 2009 - 14:59
crucifier's image

ผมกลับมาดูคลิปก็เพราะสงสัยว่าคนขายจะไหว้ทำไมนี่แหละ ป๊าดโธ่ :D

TeamX
on 27 Mar 2009 - 14:12
TeamX's image

สรุปแล้ว คนซื้อ MAC เพราะอะไรกันอ่า(ถึงยอมจ่ายแพงกว่า)? >>>เพราะว่ามันอร่อยดี(Macdonald)
แต่ว่าถ้าใช้ windows ลิขสิทธิ์ + โปรแกรมลิขสิทธิ์อีกหลายๆโปรแกรม รวมกันแล้วน่าจะแพงกว่าเครื่องที่ซื้อซะอีกนะ

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 14:18
Pinery's image

ผมลองมานั่งจิ้มเครื่องคิดเลขตามที่หลายๆคห.ในนี้แล้วมันถูกกว่านะ - -"

TeamX
on 27 Mar 2009 - 15:05
TeamX's image

ลองอ่านและลองใช้ดู คุณอาจเปลี่ยนใจได้
http://www.notebookspec.com/2008/09feb-mac+os+x.html

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 15:11
MrWhisper's image

ยิ่งอ่านก็ยิ่งสงสัย ว่าทำไมถึงต้องใช้แมค

ผมใช้วินโดวส์ ผมก็ไม่เคยเกิดปัญหา ผมก็สามารถทำงานหลายๆอย่างๆพร้อมกันไปได้ ฟังเพลง เปิดโฟโต้ช็อป ทำแฟลช แชท เปิดไฟร์ฟ็อกซ์ (เมื่อก่อนมีพักนึงที่ผมเปลี่ยนไปใช้ไฟร์ฟ็อกซ์ ก่อนกลับมาใช้โอเปร่า) ทั้งหมดนี้ก็กินทรัพยากรสูง แต่ทุกอย่างก็ทำงานได้ราบรื่นดี ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น

ผมก็แค่เอาโปรแกรมที่ทำงานแบบ OnAccess ออกไปให้หมด แค่นั้นแหละ (ลองให้แมคติดตั้ง Anti อะไรต่อมิอะไรเป็นตับแบบวินโดวส์ และทำงานแบบ OnAcess ทุกครั้งแบบ AntiVirus มันก็ช้าไม่แพ้กันหรอก - ปัญหาคือลุงจ็อบส์แกออกมาโม้ว่าแมคไม่มีไวรัสนี่สิ พวกแอนตี้ไวรัสเลยไม่เกิด)

I am Mr.Whisper

cloverink
Android
on 27 Mar 2009 - 16:47
cloverink's image

เห็นด้วยนะครับ

ใช้เครื่องอะไรเร็วไม่เร็วไม่เกี่ยวหรอกครับ ผมใช้ Mac อยู่มันก็ช้าได้ ครับ ต้องมีการปรับปรุง ประสิทธิภาพ การจัดการไฟล์เหมือน window เลยแหละครับ

แต่ที่ผมย้ายมา ก็แค่มันมีการจัดการอะไรที่ตรงตาม style ผมและ มันทำให้ผมไม่เบื่อครับ
ก็ผมต้องทำงานกะคอมฯทุกวันนี่นา จึงเป็นเหตุผลที่ผมตัดสินใจใช้ Mac ครับ

โดยส่งตัวแล้ว ชอบ window มากครับ ยิ่ง 98 และ xp ยังคิดว่า เป็น OS ที่ดีมากเลยล่ะครับ

i = NulL

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 15:26
Pinery's image

"WINDOWS : นี่สิ ระบบปฎิบัติการแห่งมวลมมนุษยชาติที่แท้จริง!!! คนใช้เยอะ มากที่สุดในโลก เวลาเสียเสียเหมือนๆกัน ถามใคร% ได้คำตอบสูง หรือไม่จริง?ซื้อง่ายขายคล่อง เกมส์เยอะ คนไทยเกิดมาก็เจอเลยตั้งแต่เกิด แต่บักก็เยอะตามระเบียบเพราะ คนมันใช้กันเยอะ Hardware มีเป็นหมื่นแบบ จะเขียนให้มันครบถ้วนไร้ข้อผิดพลาดก็ยาก เวลาแฮงค์ทำอะไรไม่ได้ก็ด่าพ่อลุงบิลไปพลางๆ version หลังๆ ค่อยโอเคหน่อย เอาเป็นว่า คุณคิดว่าไงล่ะ!!! เพราะผมเชื่อว่าท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้ส่วนใหญ่ก็น่า จะใช้ Windows อยู่นะครับ ^ ^

MAC OS : ร่างทรงของเต้ยแห่งวงการระบบปฎิบัติการอย่าง UNIX ทำงานเสถียรดีมาก Hardware เข้ากันได้ไม่มีปัญหากับ OS เพราะมัน ทำเอง เล่นเอง ชงเอง ควบคุมรายการ Hardware ให้เหมาะสมกับ OS ได้้ เครื่องสวย ไฮโซ เวลาไป Present งานดูเป็น Prof. ที่จบจากอเมริกามาก(อันนี้ไม่กับ OS นะ แต่ไม่พูดไม่ได้ ของเค้าดีจริง confirm!!!) ติดอย่างเดียวคือต้องซื้อเครื่องก่อนถึงจะเล่น OS ได้ อีกอย่างคือ ลูกเล่นต่างๆ จะดูตื่นตาตื่นใจเวลาใช้ครั้งแรกๆ ตอนหลังๆ ก็จะเริ่มเบื่อไปเอง และเกิดคำถามว่า ตูจะซื้อมาทำไม ในเมื่อมันได้งานเหมือนๆกัน

LINUX : อันนี้มาแบบเอื้ออาทร ให้เปล่า เอาไปทำกันเอง สถานะลูกเมียน้อยของ UNIX แตกไปหลายค่ายมาก หลังๆไม่ตามละ เอาเท่าที่เล่นอยู่ก็มากมายก่ายกอง เนื่องจากความฟรี developerเลยมากันแบบเอื้ออาทร ตามๆกันมา เขียนดีบ้างไม่ดีบ้างห้ามบ่น อยากได้ดีๆก็เขียนกันเอาเอง หลายๆ project หยุดไปดื้อๆเนื่องจาก team หมดไฟ (ใช่สิ!!! ตูมันบ้าที่ไปตามพวกเอ็ง) แต่ challenge มากสำหรับคนที่สนใจด้าน programming และใช้ง่าย เสถียร(ถ้าเข้าใจ architecture และ data structure ของตัว OS นะ) config ได้แทบทุกอย่าง แต่เป็นศัตรูร้ายสำหรับมนุษยชาติตาดำๆ ที่ไม่เข้าใจซักอย่างดังที่ได้กล่าวมาข้างต้น (อันนี้ลองมาแล้วกับแม่ผมเอง) คำถามจะมาทุกๆ 2 นาทีว่าไอ้นั่นไอ้นี่ทำอะไร และที่สำคัญที่สุดที่ผู้ใช้เรียกร้องมาคือ "Driver ตรูอยู่ไหน!!!"

UNIX : ทน ถึก บึกบึน เต้ย!!! highly recommended สำหรับท่านที่เบื่อโลกของมนุษย์ปรกติ อยากเป็นจ้าวแห่ง command line และรู้สึกงว่า GUI มันบาดตาบาดใจ ใช้ง่ายไปไม่ challenge ข้อเสียคือ เสถียรเกินไป run งานทิ้งไปแล้วไปเที่ยวรอบโลกกลับมามันยังไม่เป็นไรเล ย เมื่อไหร่มันจะแฮงค์ฟร่ะ!!! "

ที่มา : ช่างกล (จาก link ที่ท่าน TeamX ให้มา)

cwt
on 27 Mar 2009 - 15:35
cwt's image

คำอธิบาย Linux นั่นตั้งแต่สมัย pre-ubuntu history หรือเปล่าครับ (ขำๆ นะ)

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 16:45
DoraeMew's image

ผมว่าปัจจุบันก็ยังใช้อธิบายได้อยู่นา
เจอมาเองแล้ว สั่งอัพเดท Ubuntu แล้วมันไปลบ driver สำคัญออกไปเฉยเลย >.<

wiennat
Contributer
on 28 Mar 2009 - 21:55
wiennat's image

+1 "เวลาแฮงค์ทำอะไรไม่ได้ก็ด่าพ่อลุงบิลไปพลางๆ"


onedd.net

Sikachu
ContributeriPhone
on 30 Mar 2009 - 20:18
Sikachu's image

เถียงข้อเดียวครับ ตรงที่หลังๆ ก็เบื่อไปเอง

ผมใช้มาสองปียังไม่เบื่อเลยครับ Expose ผมว่ามันทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้นกว่าอีก .. ไม่งั้นทาง Linux คงไม่มี Compiz ออกมาหรอกครับ .. :)


บล็อกของผม: http://sikachu.com


บล็อกของผม: http://sikachu.com

TeamX
on 27 Mar 2009 - 15:29
TeamX's image

อย่าเถียงกันมากไป มันเป็นปัญหาโลกแตก ทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัว
เหมือนอย่างคำที่ว่า "ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อน" สิ่งนี้ก็เช่นกันก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้
คุณจะเลือกใช้อะไรก็ตามแต่ ขึ้นอยู่กับวิจารณยาน ความชอบ ความถนัด ความคุ้นเคย
หรืออะไรก็ตาม ควรเลือกให้เหมาะสมกับตัวคุณดีที่สุด ฟันธง

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 15:36
MrWhisper's image

+1

เถียงกันไม่จบจริงๆ อย่างผมนี่พูดตรงๆว่าชอบวินโดวส์มาก (ใช่ว่าผมจะไม่เคยใช้แมคนะ เหอๆ) แนวคิดในระบบการจัดการนั้นสามารถเข้าใจได้ง่าย (ในมุมของผมน่ะนะ มันเข้าไปยุ่งกับส่วนต่างๆได้ง่ายดี)

I am Mr.Whisper

wiennat
Contributer
on 28 Mar 2009 - 21:55
wiennat's image

ไก่กับไข่หาข้อสรุปได้แล้วนะครับ ใครซักคนในนี้นี่แหละบอกไว้


onedd.net

TeamX
on 27 Mar 2009 - 15:39
TeamX's image

OS ที่ดีที่สุดคือ จิตใจมนุษย์

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 16:16
Pinery's image

ลงต่อด้วยโปรแกรม "กิ๊ก 2.0"

อาจถึงตายได้เมื่อลงโปรแกรม "เมีย 3.0"

ตีกันแทบตาย

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 16:47
DoraeMew's image

แก้ไขได้ด้วยการลงโปรแกรม "เงิน 4.0" ! :P

tomazzu
Symbian
on 27 Mar 2009 - 22:53
tomazzu's image

ไม่Support กับ หัวใจ 0.1b (เพราะเธอเปลี่ยนง่ายเหลือเกิน)


http://tomazzu.exteen.com

latesleeper
iPhone
on 29 Mar 2009 - 00:54
latesleeper's image

แนะนำว่าให้ใช้ แต่งงานโปรฯ '09 แล้วลง plugin รวบหัวรวบหางไปเลยครับ<br/>

(ตึกโพะ!)

7
on 27 Mar 2009 - 16:31
7's image

ความเท่มันมีราคาสินะ ของฟรีไม่มีในโลก แม้กระทั่งความเท่

แต่สำหรับผม ผมถือ fujitsu ผมว่าเท่กว่าอ่ะ แหะ แหะ


7blogger.com

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 16:52
MrWhisper's image

อยากถือ ThinkPad อ่ะ

I am Mr.Whisper

Montimedia
on 27 Mar 2009 - 17:10
Montimedia's image

หน้าตาดีเดินตัวเปล่าก็เท่ได้

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 19:54
MrWhisper's image

บังเอิญว่าไม่มีออพชั่นนี้อยู่กับตัวไงครับ 55+

I am Mr.Whisper

msmart
WriteriPhone
on 27 Mar 2009 - 16:58
khajochi's image

โอ๊ย .. เจ็บ x_x

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature

TeamX
on 27 Mar 2009 - 17:08
TeamX's image

จะเป็นข่าวที่ถูก comment มากที่สุดใน blognone รึเปล่า

mk
FounderAndroidUbuntu
on 27 Mar 2009 - 17:18
mk's image

สถิติสูงสุดอยู่ที่ 825 คอมเมนต์ครับ

TeamX
on 27 Mar 2009 - 17:54
TeamX's image

ยกมือยอมแพ้ครับ

exFictitiouZ
Symbian
on 27 Mar 2009 - 17:59
exFictitiouZ's image

เห็นแล้วนึกถึงข่าว AMD ชนะ Intel ด้านความคุ้มค่าต่อเงินที่จ่าย
แล้วเอาเข้าจริง คนก็ใช้ Intel อยู่ดี
แสดงว่า "ความคุ้มค่าต่อเงินที่จ่าย" อาจจะไม่ใช่ประเด็นหลัก
เรื่องบางเรื่อง ไม่สามารถตีเป็นเงินได้

nattapontha
on 27 Mar 2009 - 18:11
nattapontha's image

ผมไม่ชอบการผูกขาดอ่ะครับ เลยไม่ค่อยอยากใช้ MAC

รู้สึกเหมือนว่า ถ้าเริ่มต้นใช้ MAC แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะตามมา มีแต่ Apple อย่างเดียวเลย - -"

akeji
iPhone
on 27 Mar 2009 - 18:41
akeji's image

Lauren น่ารักจัง เธอคือใครอ่ะ ...

Yahoo!!!

Yahoo!!!

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 27 Mar 2009 - 19:57
MrWhisper's image

เห็นลายเซ็นคุณแล้สผมนึกถึง Google Translate ที่แปลยาฮูว่าถ่อยจังเลย -*-

ถ่อย!!!

I am Mr.Whisper

mokin
Contributer
on 27 Mar 2009 - 22:02
mokin's image

ถ้าผมมองในมุมมองผู้ใช้ทั่วไป ๆ กับใช้เท่าที่จำเป็น
I'm MAC VS. I'm PC no I'm freeware

OS:

  • Mac OS X v10.5.6 Leopard ราคา 5,690.00
  • Windows Vista Business/Home Premium ราคา 6,400/4,980

Office (word processing, presentation, speed cheet):

  • iWork ’09 ราคา 3,190
  • Microsoft Office 2007 Home & Student ราคา 3,300(โปรโมทMS)/ทัวไป 3,500 ขึ้นไป

เครื่องราคากลาง กับ เอาให้ราคา/คุณภาพ/ความสวย ใกล้เคียงกัน

  • MacBook 13" 2.0GHz ราคา 48,900 (แถม Mac OS X v10.5.6 Leopard)
  • Sony vaio SR25s 13" 2.24GHz ราคา 49,900 (แถม Vista Home Premium)

สรุปเลย ราคาเท่ากันๆ แต่ถ้าใครใช้นอกเหนือจากนั้น ก็แล้วแต่ซอฟแวร์แล้วครับ
แต่ความเห็นของผมดูๆ แล้ว ซอฟแวร์ที่นอกจากที่เอ่ยมาดูเหมือนราคาบวกคุณภาพแล้ว ทางฝั่งแม็คดูจะคุ้มค่ากว่าฝั่งวินโดว์
แต่ๆ เราคงใช้ ฟรีแวร์กันซะมากกว่าเพื่อประหยัดงบ :P

อ้างอิงราคาจาก
shoppingmac,
apple store ไทย


<mOkin/>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 22:47
Pinery's image

ลองเทียบ iMac กับ PC ดูสิครับ = =

isunsunsun
on 28 Mar 2009 - 20:14
isunsunsun's image

ต้องเทียบกับ PC ที่ Designed นะครับ ถึงจะสูสี อย่าง SONY , Fujitsu F-A50

tomazzu
Symbian
on 27 Mar 2009 - 22:49
tomazzu's image

ลองเปลี่ยนจาก ไว้โอ่ เป็น Asus ซักตัวสิครับ..


http://tomazzu.exteen.com

Pinery
ContributerAndroid
on 27 Mar 2009 - 23:07
Pinery's image

เอ..ทรุด?

DoraeMew
SymbianUbuntu
on 27 Mar 2009 - 23:15
DoraeMew's image

อัดตุ๊สสส? :P

mokin
Contributer
on 28 Mar 2009 - 00:32
mokin's image

ยกตัวอย่างมาหนึ่งอย่างครับ เพราะผมถือว่ามันสูสีที่สุดในเรื่องราคา ความสวยงาม กับคุณภาพ แล้วราคาใกล้เคียงกัน จอเท่าๆ กัน น้ำหนักและความบางก็เท่าๆ กันครับ
ถ้าจะเปรียบเป็นอย่างอื่นก็บวกลบกันน่ะครับ คือเข้าใจว่าชอบหลายอย่างหลายยี่ห้อครับ

ปล. Asus ก็เป็นสินค้าหนึ่งในใจผมเกือบซื้อมันไปแหละ


<mOkin/>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

xpress
iPhone
on 28 Mar 2009 - 01:17
xpress's image

ประเด็นโฆษณาคงไม่เกี่ยวกับการเทียบรุ่นหรอกครับ น่าจะเป็นการเลือกใช้ PC ที่เหมาะกับงาน เหมาะกับงบประมาณที่มีอยู่ต่างหาก ในโฆษณาก็บอกนี่ครับ เธอได้ notebook จอ 17" ไปในราคา 699 ดอลล่าร์ ขณะที่ Apple 1,000 ดอลล่าร์ไม่พอซื้อ เธอเลยเลือกแบบไม่ต้องเท่ห์ก็ได้ แต่เหลือเงิน 301 ดอลล่าร์ เอาไปทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์มากกว่าเท่ห์

Lightwave
on 27 Mar 2009 - 23:45
Lightwave's image

เอา vaio มาเทียบเนี่ยนะ -__-

pawinpawin
Writer
on 27 Mar 2009 - 23:58
pawinpawin's image

ผมว่าก็โอเคนะ เทียบกันในแง่ของการออกแบบ การวางตัวของผลิตภัณฑ์ในตลาด ซอฟต์แวร์ที่แถมมากับเครื่อง ความอยากได้ของสาวก


_________________
pawinpawin | blog

_________________________
pawinpawin | clinicalepi.com

yhol
on 28 Mar 2009 - 00:16
yhol's image

Vaio น่าจะPC ที่มี "ตลาด" เดียวกับ Apple ครับ<br/>
เป็นทั้ง PC ทั้งสินค้าแฟชั่น<br/>

เยส ไอ แฮป อะ แมค

mokin
Contributer
on 28 Mar 2009 - 00:33
mokin's image

+1 pawinpawin และ yhol


<mOkin/>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

isunsunsun
on 28 Mar 2009 - 20:15
isunsunsun's image

+100

put4558350
on 28 Mar 2009 - 18:59
put4558350's image

ก็ต้องดูรายละเอียดอื่นๆด้วย เช่น

vaio sr25s 13"
- core 2 duo p8400 2.26 ghz
- hdd 250 gb

^^

^^

evo_toon
Android
on 27 Mar 2009 - 23:31
evo_toon's image

กะแล้วต้องยาว

EarthPaul
on 28 Mar 2009 - 00:22
EarthPaul's image

55555

รู้อย่างเดียวว่า Marketing ของ Microsoft เก่งขึ้น

isunsunsun
on 28 Mar 2009 - 20:18
isunsunsun's image

เห็นด้วยครับ ว่าโฆษณาชุดนี้ดีขึ้นกว่าเดิม ชุดที่แลล้วนี่ไม่ไหวเลย เข้าใจยาก เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ทำให้ Apple ออกโฆษณามาตีตอกย้ำว่า Microsoft เอาเงินค่าโฆษณาไปละลายแม่น้ำ

coloragent
on 28 Mar 2009 - 00:36
coloragent's image

โฆษณาได้ไร้สาระมากๆ

ประมาณว่า
ฉันขับรถไม่เก่งพอที่จะขับลัมโบกินี่

มันเป็นการตอกย้ำว่า คนใช้ PCไม่เท่ ;p
และคนใช้แมคนั้นเท่ เป็นการเสริมภาพลักษณ์ความคูลให้แมคอีก

ไมโครซอฟท์แอบดูถูกลูกค้าตัวเองว่าเป็นคนไม่เท่พอ? ใครอยากเท่ก็อย่าใช้?

xpress
iPhone
on 28 Mar 2009 - 01:24
xpress's image

อารมณ์ โฆษณาประมาณว่า "ประชด" นะเข้าใจปล่าว ไม่ต้องเท่ห์ก็ได้ แต่ฉลาดที่จะเลือกใช้ ลูกค้าตรงส่วนนี้ของ PC เขาคงมีเยอะไง เขาเลยขายได้มากกว่า Apple

coloragent
on 28 Mar 2009 - 01:38
coloragent's image

จะบอกว่าใช้pcแล้วฉลาด อืมๆ

งั้นผมยอมโง่ครับ

xpress
iPhone
on 28 Mar 2009 - 01:52
xpress's image

เท่ห์แต่โง่

coloragent
on 28 Mar 2009 - 02:04
coloragent's image

จ้า พ่อคนฉลาด

งี้โอบาม่าก็โง่สิ
คนอเมริกันเลือกคนโง่มาปกครองประเทศ?
ฮ่าๆๆ
ขำๆนะ อย่าไปคิดมาก

yhol
on 28 Mar 2009 - 02:29
yhol's image

"เท่ห์แต่โง่"<br/>
ใช้ Windows หรือ OSX ไม่ได้แปลว่าฉลาดหรือโง่ครับ<br/>
ใช้ MB, DELL, Thinkpad ก็ไม่ได้แปลว่าคุณเป็น Geek หรือ Artist
แค่ความคิดก็น่าจะบอกได้แล้วล่ะครับว่า คุณฉลาดหรือโง่ <br/>
คนโง่, เกรียน จะใช้อะไรก็เหมือนเดิมครับ ถ้ายังไม่รู้ว่าใช้มันเพื่อทำอะไร

เยส ไอ แฮป อะ แมค

xpress
iPhone
on 28 Mar 2009 - 02:54
xpress's image

ผมไม่ได้ตังใจจะทำให้ใครรู้สึกว่าโง่หรอกครับ เพราะไม่เกี่ยวกับใครจะใช้ mac ใช้ pc หรอก ผมคิดว่า สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ถ้ามีเงิน 40,000 จะซื้อ mac มาใช้ก็สิทธิส่วนตัวไม่ได้โง่ แต่ถ้ามีเงิน 20,000 แล้วต้องไปกู้เงินอีก 20,000 มาเพิ่มเพื่อซื้อ mac แทนที่จะเลือกใช้ PC ในงบที่เขามี ผมว่าเขาไม่ฉลาดในการใช้เงินต่างหาก เป็นการออกความเห็นทั่วไปละครับไม่ได้ต่อว่าใครสักหน่อย แต่ผมติดใจตรงข้อความที่ว่า "จะบอกว่าใช้pcแล้วฉลาด อืมๆ งั้นผมยอมโง่ครับ" มากกว่าครับ ประมาณว่าเถียงไม่ออกเลยแถมันไปเรื่อย ผมว่ามันไร้สาระแทนที่จะบอกว่ามันดีกว่ายังไงยังรู้สึกดีกว่า คำว่ายอมโง่ถ้าใช้ windows

ds2kGTS
Windows Phone
on 28 Mar 2009 - 09:19
ds2kGTS's image

+10

illusion
Windows Phone
on 28 Mar 2009 - 17:01
illusion's image

+10 โดยเฉพาะประโยคด้านท้าย

เชื่อมั้ย ผมพยายามลบภาพ "สาวกแอปเปิล" ออกจากใครหลายๆ คนที่นี่อยู่ ช่วยทำให้ผมลบได้บ้างเถอะครับ :p

ปล. สาวกแอปเปิล = ยอมให้ใครมาแตะแอปเปิลไม่ได้ เถียงหรือแถแทนตลอด

มันจะทำให้คนพลอยเข้าใจผิดด้วยน่ะสิครับว่าคนใช้แมค เป็นสาวกแอปเปิล ซึ่งคลั่งแอปเปิลแตะไม่ได้ ..ทั้งที่จริงคนใช้แมคทั่วๆ เลือกใช้เพราะมันเหมาะกับงาน แต่มาโดนสาวกแอปเปิลแถในวาระต่างๆ ทั้งในเว็บและในชีวิตจริงซะจนเสียภาพลักษณ์ กลายเป็นคนใช้แมคโดนมองไปอีกแบบนึงเลย (ละไว้ในฐานที่เข้าใจ) ถ้ารักแอปเปิลจริง เพลาๆ เรื่องเถียงแถแทนแอปเปิลเสียหน่อยก็ดีนะครับ เดียวแอปเปิลจะเสียภาพลักษณ์ไปเพราะยูสเซอร์ทำกันเองเนี่ยแหละ

ปล2. ถ้ารู้สึกไม่พอใจ อ่านข้ามคอมเมนต์ผมไปได้เลยนะครับ ^^

bankkung
ContributeriPhoneAndroidBlackberry
on 28 Mar 2009 - 19:11
bankkung's image

ผมว่าควรจะเปลี่ยนเป็น "เถียงได้แต่ห้ามแถ" มากกว่าครับ

dogme
Symbian
on 30 Mar 2009 - 11:39
dogme's image

+10 เหอ เหอ

my blog

mokin
Contributer
on 28 Mar 2009 - 15:32
mokin's image

มันก็เหมือนที่คุณจะบอกผมอย่างไหรล่ะครับ >> จะให้คนอื่นๆคิดเหมือนเราได้ยังไงละครับ

แต่อันนี้มันต่างกันเยอะ อันนี้คุณพูดเองประโยคเดียวชัด ๆ
ส่วนอันนั้นผมยกบทความที่วิจารณ์มาให้อ่าน คุณก็มาบ่นกับผมดังที่ประโยคยกมา
รวมทั้งคนใช้แม็คมันก็มีเหตุผลประกอบหลายอย่าง มันไม่เหมือนบราวเซอร์หรอกครับ


<mOkin/>
ตรู่ว่าแล้วในโลกนี้มีปัญหา  เขาไม่ด่า ก็ชื่นชม หรือเฉยๆ
สามประเภทที่ว่านี้มิเปลี่ยนเลย  จงวางเฉยใครถือสาเป็นบ้าตาย<mOkin/>


<@mOkin>Every thing that has a beginning has an end.<mOkin/>

xpress
iPhone
on 28 Mar 2009 - 17:54
xpress's image

ไปอ่านภาษาไทยอีกรอบเถอะครับ ผมวิจารย์โฆษณา ไม่ได้วิจารย์คนใช้ mac ที่ผมติงคุณ coloragent เพราะแทนที่จะให้เหตุผลนี่น่าฟังมากกว่า ยอมโง่ถ้าให้ต้องใช้ windows ไม่ได้ตำหนิเพราะว่ามีความเห็นไม่ตรงกัน ทำไมตัวอักษรผมไปกระแทกต่อมหมวกไต ข้างไหนของคุณแตกหรือครับ ถึงได้ไปขุดกระทู้ข้ามเวปข้ามเวลา ดูเหมือนคนผูกใจเจ็บยังไงไม่รู้ ผมเห็นลักษณะอย่างนี้หลายๆกระทู้แล้วด้วย

coloragent
on 29 Mar 2009 - 12:15
coloragent's image

ผมก็ใช้โลจิคโง่ๆตอบเมนท์ขำๆไปแค่นั่นแหละครับ

ใจเย็นๆอย่าทะเลาะกาาาน

coloragent
on 28 Mar 2009 - 01:45
coloragent's image

MSก็แถไปเรื่อย
ยังคงไม่กล้าเอาเรื่องประสิทธิภาพมาชนกับ Apple จังๆซักที

เอาแต่เรืองไร้สาระมาแถอยู่นั่นแหละ

lew
FounderAndroidSymbian
on 28 Mar 2009 - 10:24
lew's image

แล้วแมคมันมี "ประสิทธิภาพ" ดีกว่าพีซีตรงไหนบ้างหรือครับ?


LewCPE

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 28 Mar 2009 - 11:13
MrWhisper's image

+100000000

ตัวเครื่อง ไม่ว่าจะแบบไหน มันก็ก๊องแก๊งพอกัน OSX เสถียร ยอมรับ แต่มันก็ไม่ใช่เทพ ที่จะดีไปทุกอย่าง (อย่าง Windows ที่ผมใช้ก็เสถียรนาเอ้า)

I am Mr.Whisper

Lightwave
on 28 Mar 2009 - 12:44
Lightwave's image

+10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10^10 เลย

kowito2
Android
on 28 Mar 2009 - 13:40
kowito2's image

เปิด Poster ขนาด 50" ที่ทำจาก Photoshop 1.5GB กับอีก 250 layer ที่เครื่องสเป็คเท่ากันจะเห็นความแตกต่างครับ

xpress
iPhone
on 28 Mar 2009 - 13:51
xpress's image

สเปคเครื่องเท่ากัน mac แพงกว่า PC เป็นเท่าตัว ถ้างบประมาณเท่ากัน PC แรงกว่า mac เป็นเท่าตัว

lew
FounderAndroidSymbian
on 28 Mar 2009 - 14:04
lew's image

ผมไม่มีโอกาสได้ทำงานอย่างนั้นอ่ะนะครับ

พอมีตัวเลขไหมครับว่าเปิดใน PS รุ่นเดียวกันบนเครื่องที่สเปคใกล้เคียงกันแล้ว "ความแตกต่าง" ที่ว่านี้มันเป็นยังไง เท่าใหร่กันหรือครับ


LewCPE

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 28 Mar 2009 - 14:34
MrWhisper's image

อืดเหมือนกัน เพราะแรมแค่ 512MB :P

แต่ใช้อะไรมากมายน้อ 250 Layer

เคยทำโปสเตอร์ขนาดราวๆ 60-70 นิ้ว ผมใช้แค่สามสิบกว่าเลเยอร์เอง ขนาดเท่าไหร่ไม่รู้

เปิดด้วยเครื่องแรม 512MB ยังลื่นอยู่

I am Mr.Whisper

a2b2c517
on 28 Mar 2009 - 01:48
a2b2c517's image

Apple Fan Boy คนนึงเจอดูโฆษณานี้แล้วเลยกะแจก Mac G4 17 นิ้วให้ lauren ฟรีด้วยล่ะครับ

http://i.gizmodo.com/5187031/lauren-we-have-someone-whod-like-to-talk-to-you

แต่ถ้าเทียบกันแล้วผมชอบโฆษณาของ MS มากกว่า apple นะกัดเล็กๆดี

exFictitiouZ
Symbian
on 28 Mar 2009 - 17:57
exFictitiouZ's image

เด็ดมาก +1

มีคนที่จะสนับสนุนเงินให้คนที่ให้ PowerBook ด้วย

l2aelba
on 28 Mar 2009 - 03:27
l2aelba's image

ทำงานกับ Windows ต้องเซฟงานบ่อยๆ ดับทีเสียอารมณ์

ทำงานกับ Mac แทบจะเชื่อใจได้ ถึงแม้จะค้างจนต้องรีแต่งานก็ยังอยู่ (แต่น้อยครั้งนะที่จะแฮงค์ๆ)

หญิงในโฆษณาถ้าใช้แค่เปิดเวป พิมพ์งาน เล่นไผ่ ก็ใช้ แบบนั้นไปเถอะครับ ;) คุ้มกว่า

------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)

-----------------
88-c

crucifier
on 28 Mar 2009 - 07:57
crucifier's image

Lauren, I love you <3

molecularck
WriteriPhone
on 28 Mar 2009 - 08:54
molek's image

ผมว่ามันขึ้นกับงานที่ใช้มากกว่า ถ้างานมันเหมาะที่จะใช้แมคมากกว่า ก็ใช้ ถ้ามันไม่เหมาะก็ไม่ซื้อ ซื้อ พีซีก็ได้ อย่างงานด้าน protein modelling หรือ Computer biology นี้ใช้แมคดีกว่า PC เพราะลองมาแล้ว เทียบกัน แมคให้ผลที่ดีกว่า แต่ถ้ามาทำงานอื่นๆ วินโดว์อาจจะดีกว่า


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

plynoi
Writer
on 28 Mar 2009 - 09:09
plynoi's image

นับเรื่องรองจานข้าวด้วยเปล่าฮะ :p

risingtop
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 28 Mar 2009 - 09:14
risingtop's image

+18

molecularck
WriteriPhone
on 28 Mar 2009 - 22:19
molek's image

นั้นคือ feature ลับที่ ศาสดา เฮียอุบไว้ไม่บอก ต้อง jail break เครื่องถึงจะค้นพบ


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

isunsunsun
on 28 Mar 2009 - 20:23
isunsunsun's image

+10 ครับ เห็นด้วยอย่างยิ่ง

Kindaichi
on 28 Mar 2009 - 10:14
Kindaichi's image

ท่าทางเธอจะเป็นแฟน AMD ด้วยกระมัง ราคาข้างต้น spec รุ่นดังกล่าว processor เป็น AMD Turion X2 แล้วก็แถม Windows Vista Home Premium ให้ ไม่รู้ซื้อแล้วอยาก downgrade เป็น XP รึเปล่าไม่งั้นเจ๊ต้องบวกอีก 59.25 เหรียญ งึๆ


ผมแสดงความคิดเห็นเฉยๆนะครับ มิได้มา"รุม"ใดๆ คุณ .... โปรดเข้าใจเจตนารมณ์

pit
Android
on 28 Mar 2009 - 11:01
pit's image

แหม ถ้าคุณรอเลน อยู่ประเทศไทยคงจะได้รับเช็คอีกสองพันบาท ไปเป็นส่วนลด (เห็นยี่ห้ออะไรเซ่อๆ ลดให้สามพันแน่ะ?)

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 28 Mar 2009 - 11:14
MrWhisper's image

ยี่ห้อเซ่อๆนั้นถ้่าตังไม่พอจริงๆผมขอบายฮะ - -"

I am Mr.Whisper

supermanpk
on 28 Mar 2009 - 11:45
supermanpk's image

ทำไมงานพวกงานด้านวิศวะกรรม การแพทย์ ธนาคาร พยากรณ์อากาศ อวกาศ วิทยาศาตร์อย่างเซิร์นนี้ก็เห็นแว๊ปๆ หรือVFXพวก3Dเจ็งๆอย่างtransformerเขาใช้PCกันทั้งนั้นน่ะ เห็นแมคมีแต่กราฟิกส์พวกสิ่งพิมพ์ Photoshop แสดงว่าPCมันเสถียร ดูแลง่าย ซัพพอร์ทเยอะหรือเปล่า

crucifier
on 28 Mar 2009 - 11:59
crucifier's image

ก็โปรแกรมพวกนี้มันพัฒนาบนวินโดวส์ น่าจะง่ายและขายได้เยอะกว่าด้วย

Pinery
ContributerAndroid
on 28 Mar 2009 - 12:23
Pinery's image

ขอที่มาด้วยจิ

ผมดูช่อง Discovery บ่อย โครงการวิทยาศาสตร์ใหญ่ๆพวกนี้ใช้ PC ก็จริง แต่ใช้ระบบอื่นครับ

ส่วนใหญ่เขียนขึ้นมาเองทั้งนั้น มักจะต่อยอดจาก Unix และ Linux นะครับ

molecularck
WriteriPhone
on 28 Mar 2009 - 22:20
molek's image

ด้านการแพทย์นี้ไม่จริงครับ ที่ศิริราช หลายแล็บใช้แมคครับ เครื่อง medical image processing ก็เป็นแมคครับ แล็บทีี่ Biotec ก็แมคครับ เครืื่องที่คุม flow cytometry ก็แมคครับ


molecularck โม-เล-กุล่า-ซี-เค

sci news on foosci.com

pawinpawin
Writer
on 28 Mar 2009 - 23:04
pawinpawin's image

ผมว่าส่วนหนึ่งเพราะ "มันถูกกว่า" ด้วยมั้งครับ :P
และสำหรับบ้านเราที่ใช้พีซีมากกว่า เพราะแอปเปิลไม่เห็นหัวไงครับ


_________________
pawinpawin | blog

_________________________
pawinpawin | clinicalepi.com

coloragent
on 28 Mar 2009 - 12:36
coloragent's image

CERNก็ใช้แมค

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 28 Mar 2009 - 13:18
MrWhisper's image

หาในกูเกิล ไม่เห็นภาพ CERN กับแมคสักภาพ เจอแต่ฟาร์ม แล้วก็พีซีกระจอกๆนี่แหละ

I am Mr.Whisper

crucifier
on 28 Mar 2009 - 19:17
crucifier's image

ผมเคยเห็น แต่เข้าใจว่านั่นเป็นนักวิชาการในโครงการ ที่ใช้เป็นการส่วนตัวมากกว่านะ

molecularck
WriteriPhone
on 28 Mar 2009 - 22:21
molek's image
latesleeper
iPhone
on 29 Mar 2009 - 01:02
latesleeper's image

อย่าว่าแต่ที่เหล่านั้นเลยครับ พิสูจน์กันด้วยโลกอนาคตเลยดีกว่า<br/>
ขนาด Wall•E ยังใช้ MacOS เลย<br/>
ชาร์จแบตตอนเช้าๆ แล้วก็...​ผ่างงงงงงงงง... (เสียงอันคุ้นเคย)<br/>
/me has left the room

(ตึกโพะ!)

wiennat
Contributer
on 29 Mar 2009 - 11:20
wiennat's image

เค้าอาจจะแค่เปลี่ยน Theme


onedd.net

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 29 Mar 2009 - 11:58
MrWhisper's image

การ์ตูนพิกซาร์ มี Windows หลุดมาในฐานะพระเอกคงจำไม่ออก

ถ้าจะหลุดมา เขาคงจะให้โผล่มาในหุ่นเซ่อๆ ก๊องแก๊งๆ แล้วก็ทำอะไรพลาดบ่อยๆ

I am Mr.Whisper

put4558350
on 30 Mar 2009 - 03:53
put4558350's image

Wall-E เป็นของ pixar ที่ทำงานเก่าของท่าน jobs นิ ^^

^^

adamy
on 28 Mar 2009 - 20:56
adamy's image

ผมไม่ชอบ Campaign I'm Mac, I'm PC ของ Mac ตั้งแต่้ต้นครับ ... ที่ชอบคือ Think Different กับตัว โฆษณาของ www.apple.com/pro ครับ ... พวกนี้ทำให้ Mac ดูมีค่ากว่าตั้งมากครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

:: Take minimum, Give Maximum ::

:: Take minimum, Give Maximum ::

Saa3
on 28 Mar 2009 - 21:42
Saa3's image

ขอร่วมวงคอมเมนต์ซักคนด้วยได้มั้ยครับ มือใหม่ อยากร่วมมั่งฮะ :]
โฆษณาเจ๋งแฮะ สมเหตุสมผลตามชีวิตจริงดีครับ

ผมเองตอนนี้ก็ใช้ทั้งแมค และ พีซี นะครับ ทำการ์ตูน

ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะครับ
ผมว่ามันก็แม้งเจ๋งทั้งคู่อะแหละ เพราะอย่างน้อย ไอสองตัวนี้
มันก็ร่วมมือกัน ให้งานผมเสร็จได้แฮะครับ :D

เรื่องตัดต่อ ผมยกให้แมคนะครับ เพราะมันมี final cut ที่ผมชอบใช้อยู่ ^^''

ขอบคุณนะจ๊าคอมทุกๆตัว จุ้บๆ ไม่มีพวกเจ้า ละฉันจะเหมาะกับอาชีพอื่นไหนเนี่ย 55

Pinery
ContributerAndroid
on 28 Mar 2009 - 22:24
Pinery's image

+1

ooseven
iPhoneBlackberry
on 28 Mar 2009 - 23:48
ooseven's image

ถนัดอันใหนก็ใช้เถอะ

.

...

Pinery
ContributerAndroid
on 29 Mar 2009 - 13:02
Pinery's image

"MS makes an OS, not hardware"

"Yeah, you want them to actually mention that disaster Vista in an ad?, they are not even comparing their actual product because they know how disgraceful it is. Shame on them."

ดูฝรั่งเค้าคุยกัน ก็จริงแฮะ อิอิ

mementototem
Windows PhoneSymbianUbuntu
on 29 Mar 2009 - 16:42
mementototem's image

นาน ๆ จะได้เห็นข่าวที่ ไม่มีเรื่องกันระหว่าง Mac กับ PC หุหุ :)


My FingerSports Site


My FingerSports Site

Patrickz
WriterSymbian
on 30 Mar 2009 - 10:33
Patrickz's image

เปลี่ยนเป็นแบบนี้สิ

"I’m just not cool enough to be a Microsoft person."

"I’m Opensource and I’ve got what I want"!

Patrickz's web |
Patrickz's blog | blog @ G2K | blog @ narisa

lancaster
ContributeriPhoneAndroid
on 30 Mar 2009 - 13:58
lancaster's image

ทำไมมีแต่คนบอกว่า windows ลิขสิทธิแพง

นอกจากตัว OS แล้ว โปรแกรมอื่นๆก็มี freeware/opensource ทั้งนั้น แถมดีกว่าของขายอีก


Sent from my computer

MrWhisper
ContributerWindows PhoneSymbian
on 30 Mar 2009 - 20:04
MrWhisper's image

VS Express + XNA เป็นต้น

I am Mr.Whisper

namcud36
on 30 Mar 2009 - 22:58
namcud36's image

ปรัชญา และไฟในการทำธุรกิจตั้งแต่ต้นต่างกันครับ

Steve Jobs อยากจะทำ Personal Computor ที่แม่บ้านใช้ได้ง่าย เหมือนเครื่องป้งขนมปัง

Bill Gates อยากจะทำธุรกิจที่ ทุกคนขาดเขาไม่ได้

ทั้งสองคนนี้ผมนับถือทั้งคู่...

ใช้สินค้าของทั้งคู่ เป็นหนี้บุญคุณทั้งคู่ หุๆ

MiiXel2
Android
on 7 Apr 2009 - 10:50
MiiXel2's image

ชอบเครื่อง Mac ตรงจอถาพ แล้วก็ Os มันนี่ล่ะครับ

เห็นแล้วอยากเปลี่ยนใจใช้แมค อิอิ แต่งบไม่ถึง แล้วอีกอย่าง

เกมส์ที่เล่นมันมีแต่บน Windows นี่สิ

~@Junior Programmer@~

~@Junior Programmer@~