Tags:
Node Thumbnail

Carlos Monje ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะของ Twitter กล่าวกับฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ในการตอบคำถามกับวุฒิสมาชิก Richard Blumenthal ว่าทางบริษัทกำลังพัฒนาระบบเพื่อทำการระบุและแจ้งเตือนผู้ใช้ที่ได้รับคอนเทนต์ที่สร้างโดยบัญชีที่มีความเกี่ยวข้องกับรัสเซียในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีช่วงปี 2016 โดยจะระบุและแจ้งผู้ใช้เป็นรายคน

Mark Warner วุฒิสมาชิกพรรค Democrat ได้กล่าวยินดีกับการประกาศของ Twitter ครั้งนี้ผ่านทาง Twitter ของเขา โดยสนับสนุนการกระทำของบริษัทในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ Facebook ก็เคยประกาศทำเครื่องมือลักษณะเดียวกันมาแล้ว โดยจะเตือนผู้ใช้ว่าเคยไลค์หรือแชร์ข่าวจากบัญชีปลอมโดยรัสเซียบน Facebook หรือ Instagram หรือไม่

ตอนนี้สหรัฐฯ ยังคงดำเนินการตอบโต้ปัญหาข่าวปลอมต่อไป ซึ่งตอนนี้หลายฝ่ายก็เชื่อกันว่ารัสเซียนั้นอยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าว ทำให้ Donald Trump ชนะการเลือกตั้งและเป็นประธานาธิบดีได้ ซึ่งรัสเซียยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหานี้เรื่อยมา โดยบริษัทโซเชียลเน็ตเวิร์คในสหรัฐฯ ต่างก็โดนแรงกดดันจากภาคการเมืองให้ต้องปรับนโยบายโฆษณารวมถึงสร้างระบบให้ข้อมูลผู้ใช้เกี่ยวกับข่าวปลอมด้วย สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากสรุปปัญหาข่าวปลอมที่รุนแรง จนบริษัทโซเชียลต้องกลับไปรื้อนโยบาย ทบทวนตัวเองใหม่

ที่มา - Politico, Reuters

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: k13elle on 18 January 2018 - 16:23 #1029181

เลือกความจริงให้เราอีกแล้ว