Tags:
Node Thumbnail

Snap Inc. เจ้าของแอพ Snapchat รายงานผลประกอบการของไตรมาสที่ 3/2017 รายได้เพิ่มขึ้น 62% จากไตรมาสเดียวกันในปีก่อน เป็น 207.9 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนอีก 443.2 ล้านดอลลาร์ จากต้นทุนและค่าใช้จ่าย R&D ที่เพิ่มขึ้นมาก รวมทั้งตัดค่าใช้จ่ายสต็อกส่วนเกิน 39.9 ล้านดอลลาร์ ของแว่นตา Spectacles ที่มีข่าวก่อนหน้านี้

จำนวนผู้ใช้งาน Snapchat ที่ถูกตั้งคำถามมาตลอดว่าจะเติบโตแค่ไหน ไตรมาสที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นอีก 4.5 ล้านคน ทำให้มีผู้ใช้รวม 178 ล้านคน เพิ่มขึ้น 17% จากปีก่อน และคิดเป็นเพิ่มขึ้น 3% จากไตรมาสที่แล้ว

ซีอีโอ Evan Spiegel กล่าวในช่วงแถลงผลประกอบการยอมรับว่า จำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นมาน้อยกว่าที่บริษัทคาดไว้ โดยแผนการเพิ่มผู้ใช้งานในอนาคตประกอบด้วย การปรับปรุงการทำงานของแอพ Android, การออกแบบแอพใหม่ทั้งหมดให้ใช้งานง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้ใหม่, หาความร่วมมือพิเศษกับผู้ให้บริการมือถือแต่ละประเทศ, ดึงคนดังจากแพลตฟอร์มอื่นมาอยู่บน Snapchat

Spiegel อธิบายแนวคิดการออกแบบแอพใหม่ทั้งหมด โดยบอกว่า Twitter เป็นเหมือนฟีดอ่านข่าว ส่วน Facebook เป็นการผสมฟีดข่าวกับการแชร์จากเพื่อนของเรา ซึ่งทำให้คนแชร์เรื่องต่างๆ น้อยลงเมื่อเพื่อนมากขึ้น และตรงนี้เป็นโอกาสของ Snapchat ที่จะเข้ามาแก้ปัญหา

ราคาหุ้น Snap ตกลงถึง 15% หลังรายงานผลประกอบการ

ที่มา: Snap และ Business Insider

alt="Snapchat"

Get latest news from Blognone

Comments

By: nofear232
AndroidUbuntuWindows
on 8 November 2017 - 10:11 #1017799
nofear232's picture

แอพใน Android แย่จริงครับ เมื่อเทียบกับ iOS แล้วดีกว่าเยอะ แต่ที่คนใช้น้อยลง อาจเป็นเพราะคนหนีไปใช้ Instagram กันด้วย