Tags:
Node Thumbnail

Intel ประกาศร่วมมือกับ Waymo บริษัทพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติภายใต้ Alphabet เพื่อมอบพลังประมวลผลให้รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 4 และ 5 ที่สามารถขับได้ภายใต้สภาวะหลายแบบ

ในความร่วมมือนี้ Waymo จะเข้าไปทำงานร่วมกับ Intel เพื่อให้สามารถเลือกส่วนประกอบของฮาร์ดแวร์ประมวลผลที่เหมาะกับเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติได้ ตั้งแต่ฮาร์ดแวร์ประมวลผลข้อมูลเซนเซอร์, ฮาร์ดแวร์สำหรับการตัดสินใจตนเอง, การค้นหาเส้นทาง และอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการทำให้การพัฒนาของ Waymo ที่ต้องการสร้างเซนเซอร์และเทคโนโลยีเอง สามารถทำงานร่วมกับ Intel ได้ทันที

ปัจจุบัน Chrysler Pacifica มินิแวนที่ Waymo ใช้ทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่กำลังดำเนินการอยู่ใน Arizona และ California นี้ก็ใช้เทคโนโลยีจาก Intel อยู่แล้ว ตั้งแต่การเชื่อมต่อ ไปจนถึงการประมวลผลข้อมูลเซนเซอร์ แต่ก็ยังเป็นเพียงระบบพื้นฐานที่วิ่งได้เฉพาะในเมืองเท่านั้น ความร่วมมือนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติภายใต้สภาพใด ๆ ได้โดยไม่ต้องมีมนุษย์เข้าแทรกแซงเลย

Intel นั้นเริ่มเข้าสู่การพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมาสักพักแล้ว โดยการเข้าซื้อบริษัท Mobileye ตั้งแต่เดือนมีนาคม (และปิดดีลในเดือนมิถุนายน) ก็ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการเข้าสู่ตลาดนี้

ที่มา - The Verge, Waymo (Medium), TechCrunch

No Description

ภาพรถยนต์ Chrysler Pacifica ของ Waymo จอดคู่กับป้าย Intel ภาพจาก Waymo (Medium)

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jirawat
Android
on 19 September 2017 - 08:33 #1008422
Jirawat's picture

มัวแต่จับมือ คู่แข่งเขาขายไปหลายคันละ555