Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มเซ็นทรัลเปิดตัวแพลตฟอร์ม AVDM หรือ Aux Villies Du Monde เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นรวมข้อมูลท่องเที่ยวและสินค้าในห้างของกลุ่มเซนทรัลที่ตั้งอยู่ใน 8 เมืองในยุโรป พร้อมกันนี้ยังเปิดบริการซื้อสินค้าในห้างดังกล่าว โดยสื่อสารกับหน้าร้านผ่าน WhatsApp และการันตีจัดส่งสินค้าถึงบ้านภายใน 5 วัน

No Description
ภาพจาก Facebook AVDM

เว็บไซต์ AVDM มาในรูปแบบนิตยสารออนไลน์ รวบรวมข้อมูลท่องเที่ยว วัฒนธรรม ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหารใน 8 สถานที่ของยุโรป ตัวเว็บไซต์รองรับ 8 ภาษา คืออังกฤษ อิตาลี ญี่ปุ่น รัสเซีย เยอรมัน อาหรับ ฝรั่งเศส และไทย จัดทำเนื้อหาโดยบริษัทนิตยสารจากอิตาลี Conde Nast Italia ผู้ใช้เว็บไซต์สามารถจองร้านอาหารและโรงแรมผ่านเมนู Concierge ได้ด้วย

alt="upic.me"

กลุ่มเซ็นทรัลยังเปิดบริการซื้อสินค้าจากห้างในเครือเซ็นทรัลที่ตั้งอยู่ในจุดท่องเที่ยวของยุโรป มีห้าง Rinascente กรุงมิลาน, ห้าง flagship store กรุงโรม ประเทศอิตาลี ที่กำลังจะเปิดในเดือนตุลาคมนี้, ห้าง Kadewe ในกรุงเบอร์ลิน, ห้าง Oberpollinger ในมิวนิก, ห้าง Alsterhaus ฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี, ห้าง Goldenes Quartier กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย, ห้าง Illum โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เซ็นทรัลชิดลม และเซ็นทรัลเอมบาสซี่ กรุงเทพฯ โดยเปิดให้ซื้อสินค้าผ่าน WhatsApp (ผู้ใช้ต้องเพิ่มหมายเลข WhatsApp ของห้างที่ต้องการซื้อของ) จัดส่งสินค้าไม่เกิน 5 วัน สินค้าไม่เพิ่มภาษีจากประเทศต้นทาง แต่มาเสียภาษีที่ประเทศปลายทาง อัตราภาษีขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า

ทางเซ็นทรัลตั้งเป้าผู้ใช้งานเว็บไซต์ AVDM 8 หมื่นราย (รวมทุกประเทศ) พร้อมระบุการลงทุนเปิดเว็บไซต์ว่าอยู่ที่ 5 แสนยูโร โดยส่วนใหญ่ของงบประมาณทุ่มไปกับการสร้างคอนเทนต์บนเว็บไซต์

ด้านห้างเครือเซ็นทรัลในประเทศไทย มีบริการซื้อสินค้าผ่าน LINEหรือ Central on Demand ให้ลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่มีห้างเซนทรัล หรือไม่สะดวกเดินทางไปห้างสรรพสินค้าสามารถใช้ LINE สั่งสินค้าได้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรอให้บริการอยู่ เปิดให้บริการในห้างเครือเซนทรัล 22 แห่งทั่วประเทศ ตั้งเป้าผู้ใช้หรือ follower 1 แสนราย

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 12 September 2017 - 19:41 #1007002
panurat2000's picture

เซนทรัล => เซ็นทรัล

กรุงมิลาน => เมืองมิลาน / นครมิลาน

เซ็นทรัลเอมบาสซี่ => เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

By: whitebigbird
Contributor
on 13 September 2017 - 09:17 #1007138
whitebigbird's picture

อื้อหือ อยากทำบริการแบบนี้บ้าง ทุกวันนี้สั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศรอทีสองสามอาทิตย์