Tags:
Node Thumbnail

Park Associates ได้ออกรายงานการสำรวจอุปกรณ์สตรีมมิ่งในสหรัฐฯ ในปี 2017 ซึ่งจากผลการสำรวจพบว่า อุปกรณ์สตรีมมิ่ง Roku นั้นยังคงครองแชมป์ที่หนึ่งของอุปกรณ์สตรีมมิ่งประจำบ้าน และมีส่วนแบ่งมากกว่าเดิมอีกด้วย

จากผลการสำรวจนั้น พบว่าปัจจุบัน Roku ครองส่วนแบ่งอยู่ที่ 37% ในไตรมาสแรก โดยจากรายงานเผยว่าส่วนแบ่งนี้เพิ่มขึ้นจาก 30% ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งนอกจาก Roku แล้วก็มี Fire TV จาก Amazon ที่เพิ่มจาก 16% ในปีที่แล้วเป็น 24% ในปีนี้ ทำให้ Amazon แย่งที่สองจาก Chromecast ของ Google ที่มีส่วนแบ่งในปีนี้อยู่ที่ 18% ไปได้ ในขณะที่ Apple TV นั้นมีส่วนแบ่งร่วงลงเหลือ 15%

Glenn Hower นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Park Associates ให้ความเห็นว่า อุปกรณ์ที่มีราคาสูงอย่าง Apple TV ไม่สามารถไล่ตามอุปกรณ์ที่มีราคาถูกอย่าง Roku ซึ่งมีขายตาม Walmart ที่ราคา 29.99 ดอลลาร์ได้

ในส่วนของ Roku นั้น นอกจากราคาแล้วยังมีอุปกรณ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ Streaming Stick ที่มาในรูปแบบเดียวกับ Chromecast ไปจนถึงรุ่นที่มีฟีเจอร์ครบครันอย่าง Ultra ที่รองรับเทคโนโลยี 4K และ HDR ทั้งยังมีพอร์ตมากมาย และรีโมทสั่งการด้วยเสียง จึงทำให้ได้ลูกค้าหลากหลายกลุ่มที่มีความต้องการแตกต่างกัน

ที่มา - Park Associates, TechCrunch

Get latest news from Blognone