Tags:
Node Thumbnail

เกม Uncharted: The Lost Legacy ดำเนินเรื่องในประเทศอินเดีย และมีการหยิบยืมเนื้อหาจากศาสนาฮินดูมาใช้ในการบอกเล่าเรื่องมากพอที่จะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในบทบาทสำคัญของเนื้อเรื่องภาคนี้

Rajan Zed ผู้ดำรงตำแหน่งประธาน USofH (Universal Society of Hinduism) แสดงความกังวลต่อเรื่องนี้ออกมาว่า ถึงแม้ทางชุมชนศาสนาฮินดูจะรู้สึกยินดีที่อุตสาหกรรมบันเทิงให้ความสนใจและอยากเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาของพวกเขา แต่พวกเขาก็อยากให้ศึกษาด้วยความตั้งใจและเคารพต่อศาสนาพวกเขา

alt="Uncharted"

เพราะการแสดงศาสนาฮินดูในลักษณะที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง อาจก่อให้เกิดความสับสนในกลุ่มผู้ที่ไม่ได้นับถือและเข้าใจศาสนานี้แบบผิด ๆ รวมถึงบางสิ่งในศาสนานี้ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงอยากให้ศาสนาฮินดูที่แสดงออกผ่านทางเกม มีความถูกต้องแม่นยำและเที่ยงตรงให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็เชื่อมั่นในฝีมือและความเป็นมืออาชีพของทาง Naughty Dog และถ้าทาง Sony รวมถึงบริษัทในเครือต้องการผู้ที่เชี่ยวชาญด้านศาสนาฮินดู พวกเขาก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และจะส่งบุคลากรที่เหมาะสมไปให้

ที่มา – PlayStationlifestyle

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerost
AndroidWindows
on 26 June 2017 - 13:27 #995173
zerost's picture

USOD (Universal Society of Hinduism)

มันใช้ตัวย่อแบบนี้แน่เหรอครับ

By: alonerii
AndroidUbuntuWindows
on 26 June 2017 - 14:46 #995192 Reply to:995173

ในเว็บไซต์หลักหรือทวิตเตอร์ของเขาใช้ตัวย่อว่า USofH หรือไม่ก็ USoH ครับ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 June 2017 - 18:10 #995222

ออกมาแบบนี้ก็น่ายินดีร่วมมือนะครับ มาแบบบางคนนิไม่อยากเชื่อเลยว่าได้รับคำสั่งสอนของศาสนามายึดถือจริงๆ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 27 June 2017 - 04:49 #995272
PsFreedom's picture

เป็นการแสดงความเห็นที่สร้างสรรค์ดี Win-Win ทั้ง Game Dev และ ผู้นับถือศาสนา ถ้ามีผู้เชี่ยวชาญมาร่วมด้วยจะยิ่งดีเลย เนื้อเรื่องลึกแบบไม่มั่ว