Tags:
Node Thumbnail

สืบเนื่องจากผู้ใช้งาน 3BB มีปัญหาเข้า YouTube และ Google ไม่ได้ต่อเนื่องหลายชั่วโมง เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา และ 3BB ทำหนังสือชี้แจงกสทช. บอกว่าปัญหาเกิดจาก Google ปรับปรุงระบบ ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมจาก กสทช. ว่า ทาง 3BB จะมีมาตรการเยียวยาลูกค้าให้ดู MONOMAXXX ฟรี 1 เดือน

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตัวแทนบริษัท ทริปเปิลที อินเทอร์เน็ต จำกัด ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต 3BB ทำหนังสือมาชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเกิดจาก Google ต่างประเทศซ่อมบำรุงระบบ ส่งผลให้ไม่สามารถใช้งาน Google และ YouTube ได้ อย่างไรก็ตามทางทริปเปิลทีเตรียมแผนเยียวยาให้กับผู้ใช้บริการ 3BB ทุกราย ให้ชม MONOMAXXX ซึ่งเป็นบริการให้ชมภาพยนตร์ลิขสิทธิ์ของ MONO ผ่านแอพพลิเคชันฟรี 1 เดือน

No Description
ภาพจาก MONOMAXX

ที่มา - TwitLonger-@TakornNBTC

Get latest news from Blognone

Comments

By: redmaster
Contributor
on 8 May 2017 - 15:10 #983900
redmaster's picture

ไม่เอาอ่ะ กลัวไปสมัครใช้บริการฟรีแล้วพอหมดอายุฟรีแล้วเดือนต่อไปลืมยกเลิกต้องเสียค่าบริการรายเดือนเพิ่มอีก

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 8 May 2017 - 15:24 #983901
acitmaster's picture

สมเหตุสมผล? กับเวลาที่เสียไป? หร๋อ

สรุป 3bbจะบอกว่ากูเกิลไม่ได้แจ้งใช่มั้ยว่าจะซ่อมบำรุงระบบ

By: Mekokung
ContributorAndroidWindows
on 8 May 2017 - 15:20 #983906
Mekokung's picture

อื้อหืออออ ซาบซึ้งเลยครับ //กำบิลที่ต้องจ่ายจำนวลเต็ม


Mekokung's Story บล็อกส่วนตัวที่ย้ายไป Blogger แล้วนะ

By: ReddevilboyZ
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 8 May 2017 - 15:21 #983907

ดึงลูกค้าเข้ามาลองได้อีกเพียบ!

เข้า Google services ไม่ได้นี่ไม่รู้เสียหายกันไปเท่าไหร่

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 8 May 2017 - 15:25 #983908
AmidoriA's picture

เยียวยาอย่างจริงใจ พร้อมโฆษณาแฝง ถ้าไม่อยากดูหนังก็ไม่ได้ด้วยนะ เพราะถือว่าเยียวยาแล้ว

By: obtheair on 8 May 2017 - 15:27 #983909

เนื่องจากผมไม่ชอบดูหนัง ผมจึงขอเสนอทางเลือกให้ 3 อัน
- ลดค่าเน็ท 1 เดือน
- ลดค่าเน็ท 1 เดือน
- ลดค่าเน็ท 1 เดือน
อ่ะ เลือกเอา

By: qo
iPhoneUbuntuWindows
on 8 May 2017 - 17:24 #983953 Reply to:983909
qo's picture

ใช้มาตลอด 29 วัน วันที่ 30 ใช้ไม่ได้ก็ออกมาโวยว่าเนตกาก ที่ผ่านมาขอไม่จ่ายละกันนะ แลดูไม่แฟร์เท่าไหร่นะ

สำหรับผมแค่ลด 10-20% ก็โอเคแล้วนะ

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 8 May 2017 - 18:48 #983973 Reply to:983953
AmidoriA's picture

ที่แฟร์สุดๆคงต้องหารตามวันครับ พัง 1 วันก็เอาไป 3.33% แต่เนื่องด้วยเกิดสิ่งที่ไม่ควรจะเกิด ก็ คิดเพิ่มเป็น 5-10% หรือกระทั่ง 20% ก็ว่าไป

ผมไม่รู้นะครับว่าในสัญยาติดตั้งอินเตอร์เน็ทของ 3BB เป็นยังไง เช่น มี uptime x% อะไรแบบนี้ แต่เดือนนึงก็เกินไป

By: Jessy
Red HatUbuntuWindows
on 8 May 2017 - 21:28 #984004 Reply to:983973

+1

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 8 May 2017 - 15:29 #983911
devilblaze's picture

ผมอยู่ต่อเพราะไม่รู้จะหนีไปไหนก็เจอจรเข้ (จากประสบการ์ณการใช้ TOT True 3BB)

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 8 May 2017 - 16:48 #983944 Reply to:983911

มันมีทางเลือกครับ
Mobile Data + 3G/4G Router.....แต่มันแพงนี่สิ!!!

จากผู้เคยทดลองใช้มาแล้ว 3 ค่ายเช่นกัน (แต่ cat ไม่เคยสายเข้าไม่ถึง)

ปล.จระเข้น้อยหรือเปล่าครับที่แลบลิ้นแผล่บๆๆๆ X)

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 8 May 2017 - 18:14 #983962 Reply to:983944
TeamKiller's picture

ทางเลือกผ่าน Mobile 3G/4G คนละเรื่องกับสายเลยนะครับ Latency ต่างกันเยอะ

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 8 May 2017 - 18:31 #983970 Reply to:983962
Be1con's picture

+1 latency และความเสถียรต่างกันเยอะ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 8 May 2017 - 18:48 #983974 Reply to:983944

แต่ผมว่าสำหรับพฤติกรรมการบริโภคปัจจุบัน 384 kbps
ลื่นๆนี่พอเล่นเกมส์ ดูยูทูป หาบทความอ่านนะ
ไม่ก็ No Fup สัก 10 Gb/month

By: devilblaze
iPhoneAndroidWindows
on 8 May 2017 - 19:15 #983981 Reply to:983974
devilblaze's picture

384k สำหรับผมน้อยเกินไปครับ - -;

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 May 2017 - 20:33 #983990 Reply to:983974
hisoft's picture

384kbps นี่ถ้าไม่ใช้โปรแกรมดาวน์โหลดคลิปทิ้งไว้ล่วงหน้าผมคงไม่ดู YouTube อ่ะครับ

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 8 May 2017 - 20:54 #983996 Reply to:983911

ทำไมมองข้ามค่าย CAT ไปล่ะครับ? (เอา KSC ก็ได้)

By: tuttap
Android
on 9 May 2017 - 08:24 #984057 Reply to:983996
tuttap's picture

CAT นิ่ง ๆ แพงๆ แรง นิดๆ ปัญหา ก็มีเหมือนทุกเจ้า แต่ กว่าจะเจอก็ น้อยมาก (แล้วแต่พื้นที่ )

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 8 May 2017 - 15:32 #983912
panurat2000's picture

สืบเนื่องจากผู้ใช้งาน 3BB มีปัญหาเข้า YouTube และ Google ไม่ได้ ต่อเนื่องหลายชั่วโมง

https://www.blognone.com/node/92176 => https://www.blognone.com/node/92161

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 8 May 2017 - 15:38 #983914
Be1con's picture

ชดเชยได้ดีมากกกกกกกกกกกกก =_=


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: whitebigbird
Contributor
on 8 May 2017 - 16:05 #983924 Reply to:983914
whitebigbird's picture

คำว่าเชยที่อยู่ด้านหลังคำว่าชดเชยมันมีที่มาแบบนี้นี่เอง

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 8 May 2017 - 15:59 #983923
Perl's picture

ปูเสื่อมานั่งดูเปาบุ้นจิ้นกันครับ..

By: phoenix298 on 8 May 2017 - 16:09 #983926

ถ้าจะเอาเงินชดเชยกันจริงๆคงได้หลัก 10 บาท

By: whitebigbird
Contributor
on 8 May 2017 - 16:13 #983929 Reply to:983926
whitebigbird's picture

ถ้าไม่ได้ใช้เน็ตเพื่อหารายได้ ก็น่าจะใช้สูตร (ค่าบริการ / (30 วัน * 24 ชม.)) * ชม. ที่ล่ม อ่ะครับ

By: phoenix298 on 8 May 2017 - 16:33 #983933 Reply to:983929

ตอนทำงานที่เก่าใช้ MPLS ของ AIS เค้าก็ชดเชยตามนี้

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 8 May 2017 - 16:36 #983936 Reply to:983929
put4558350's picture

มันไม่ได้ล่มทั้งหมดนะครับ เวปอื่นๆก็เข้าได้ คงต้องโดนหักออกไปอีก คิดตังจริงๆปลายทางคงเหลือ 1x ตามข้างบนจริงๆนั้นแหละ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: whitebigbird
Contributor
on 8 May 2017 - 16:38 #983939 Reply to:983936
whitebigbird's picture

นั่นสินะครับ

By: AmidoriA
UbuntuWindows
on 8 May 2017 - 18:50 #983975 Reply to:983926
AmidoriA's picture

ให้ผม 10 บาท ผมก็ยินดีกว่าให้บริการที่ผมไม่ใช่ มาเป็นโฆษณาแฝงแบบนี้นะครับ

ปล. ผมใช้ทรู ....

By: super_lw
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 8 May 2017 - 16:15 #983928
super_lw's picture

ชดเชยแบบนี้ไม่ต้องก็ได้ครับ แค่ขอให้ออกมายอมรับผิดและขอโทษก็ดีใจแล้ว


Educational Technician

By: smithbpat
UbuntuWindows
on 8 May 2017 - 16:33 #983932

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส?

By: PowerMax
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 8 May 2017 - 16:37 #983938

น่าจะมีออปชั่นให้เลือก ลดค่าเน็ต 1 วัน (ราว 20 บาท)กับแพคเกจดูหนัง

By: jj1977
Android
on 8 May 2017 - 17:19 #983951

โชคดีนะที่ผมไม่ได้ใช้ 3BB นอกจากจะเสียเวลาเข้าเน็ตไม่ได้แล้วยังจะต้องมาเสียเวลาดูหนังที่ไม่ได้อยากดูอีก

By: zaturday
iPhoneAndroidBlackberryRed Hat
on 8 May 2017 - 17:51 #983958
zaturday's picture

Google dashboard
https://www.google.com/appsstatus#hl=en&v=status

วันนั้นก็ว่างเปล่านะ ไม่มีทำอะไร

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 8 May 2017 - 18:14 #983963
TeamKiller's picture

ยอมรับแล้วซินะ ว่าตัวเองทำผิด

By: nzing82
AndroidWindows
on 8 May 2017 - 18:20 #983964

ใจป้ำแบบนี้น้ำตาไหลเลย เสียดายไม่ได้เป็นลูกค้า 3BB มา 3 เดือนแล้ว...

By: watertawer on 8 May 2017 - 18:29 #983969

ข้อสังเกตส่วนตัว
ทำไมเป็น google กับ youtube?
อ้างว่ามีการปรับปรุงระบบ เป็นการปรับปรุงระบบอย่างไร มีคำอธิบายจาก กูเกิ้ลอย่างไร?
ระบบของ 3bb ขัดข้องอย่างไร มีคำชี้แจงไหม เป็นความลับหรือไม่?
เกิดการเปลี่ยนแปลงของระบบอย่างไรบ้าง ภายหลังจากที่สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ?
ถ้ามีการปรับปรุงระบบเกิดขึ้นจริง ซึ่งอาจจะเป็นการปรับเปลี่ยนระบบของใครบางคน การปรับเปลี่ยนนั้นส่งผลต่อผู้ใช้งานอย่างไร รัฐบาลมีส่วนได้ส่วนเสียหรือไม่?
เป็นความสงสัยส่วนตัวครับ

By: whitebigbird
Contributor
on 8 May 2017 - 18:33 #983971 Reply to:983969
whitebigbird's picture

ย้อนอ่านข่าวเก่านะครับ สรุปกันจบแล้ว

By: kritapas.t
iPhoneAndroidBlackberry
on 8 May 2017 - 21:51 #984009 Reply to:983971
kritapas.t's picture

ตลาดวายแล้ว 555

By: freeriod on 8 May 2017 - 19:32 #983972
freeriod's picture

จะใช่ต้องทำยังไง

By: whitebigbird
Contributor
on 8 May 2017 - 19:33 #983983 Reply to:983972
whitebigbird's picture

ถ้าไม่ใช่ ยังไงมันก็ไม่ใช่นะครับ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 8 May 2017 - 19:12 #983979
Sephanov's picture

เยียวยาแปลกๆ

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 8 May 2017 - 21:01 #983997

นี่ก็ให้เยอะแล้ว บางคนเรียกร้องซะยังกับเขาฆ่าคนตายหรือมาปล้นบ้าน ต่อให้เช่าleased line แบบการันตีเขาก็ชดเชยแค่ตามจริง ไม่ได้แบบให้ฟรี 1เดือนแบบที่บางคนยกเว่อๆ

ประสบการณ์ตรง ค่าย T จ่ายโปรเนท docsisยุคแรกๆ พันสองกว่าๆ ล่มไป7วันเต็ม โทรตามทุกวันกว่าจะแก้ไขได้จบ อ้างว่ารออะไหล่ชิ้นสำคัญที่ตู้ node call centerบอกจะชดเชยให้ ก็เงียบหาย ขี้เกียจตาม เพราะค่าโทรตาม แพงกว่าค่าที่จะชดเชยแล้วมั๊ง(ถ้าหารรายเดือนออกมา ตกวันละไม่กี่สิบบาท)

ค่ายเต่าร้องไห้ fiber ขาดที่สงขลา ออกนอกแทบไม่ได้เป็นสัปดาห์ ก็ไม่เห็นจะเยียวยาอะไร (ยังไม่นับสมัย ADSL จ่ายโปรแพงสุดพันห้า ล่มไปหลายวัน ก็ไม่เคยชดเชย)

เห็นบางคนบอกกระทบธุรกิจ ถ้ามันสำคัญขนาดนั้น ก็ควรมี backup link คนละค่าย ไม่ใช่สมัคโปรเนทบ้านแล้วเรียกร้อการันตี

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 8 May 2017 - 21:11 #984001 Reply to:983997
Orion's picture

+1

By: whitebigbird
Contributor
on 8 May 2017 - 21:21 #984003 Reply to:983997
whitebigbird's picture

ถ้าเราเรียกร้องเป็นการขอให้ทางผู้ให้บริการแจ้งปัญหาตั้งแต่เริ่มมีปัญหาแต่เนิ่นๆ จะเป็นการขอที่มากไปมั้ยครับ และจะเป็นไปได้มั้ย

By: porple on 8 May 2017 - 21:57 #984010 Reply to:983997

ปรบมือรัวๆ
ไม่เคยใช้ CAT ไม่รู้หรอก T^T

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 8 May 2017 - 22:13 #984011 Reply to:983997

ตามนั้นครับก็เลยตัดสินใจย้ายค่ายแล้วใช้ True Business เลยแพงกว่าแต่ไม่อยากใช้เน็ตอนาถาแบบนี้ครับ ที่เขาเรื่องร้องมันอาจจะเวอร์ครับ ใครๆก็อยากได้ประโยชน์ดีๆกันทั้งนั้น มันก็ต้องดูกันครับว่าบริษัทจริงใจแค่ไหน เพราะถึงโปรบ้าน แต่ทำอย่าลืมว่า 3BB ทำธุรกิจครับไม่ได้เล่นขายของ ทำผิดก็รับเสียงบ่นไปแมนๆ แค่บ่นในเว็บเองครับถ้าในอเมริกาอาจรวมตัวกันฟ้องไปแล้ว

ปล.ให้เยอะยังกับโปรทดลองใช้ ค่ายอื่นก็เยอะแยะฟรี 1 เดือนครับไม่ต้องรอเยียวยาจากอันนี้เลย...

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 9 May 2017 - 07:06 #984040 Reply to:984011

ขอข้อมูลการชดเชยของค่ายอื่นครับ โดยส่วนตัวตอนนี้ใช้เนท DOCSIS/FTTX ครบสามค่าย(มีหลายบ้าน) ไม่เคยเจอค่ายไหน"ชดเชย"อย่างเป็นทางการ ยกเว้นเคยได้ยินกรณีลูกค้าขยันตามก็ได้เยียวยาตามสัดส่วนรายวันอยู่ดี (ซึ่งสำหรับผมมันไม่คุ้มค่าโทรและเวลาที่เสียไปในการติดตามเลย)

เอาโปรเนทบ้านนะครับ ไม่ใช่โปรbusiness มันคนละราคากัน

เอาจริงๆ องค์กรsme ประหยัดงบที่ผมพบเห็น ก็ใช้ load balance คนละค่ายกัน สมัครโปรเนทบ้านถูกๆนี่แหละ แต่เอาสองวงจรคนละค่าย ก็ปลอดภัยพอสมควรแล้ว เพราะทำธุรกิจเลยไม่คาดหวังกับการเรียกร้องสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในสัญญาแต่แรกครับ

ป.ล. บางเจ้าเขียนโปร business แต่ก็ไม่การันตีไม่มี SLAนะครับ แค่แชร์loadน้อยลง

By: john dick
iPhone
on 9 May 2017 - 01:14 #984029 Reply to:983997
john dick's picture

เห็นด้วยเรื่องที่ต้องมีเน็ตสำรอง ถ้าธุรกิจของคุณสำคัญจริงๆ อย่าขี้เหนียว

By: foizy
AndroidUbuntuWindows
on 9 May 2017 - 02:44 #984031 Reply to:983997

เห็นด้วยครับ จริงๆ ก็เป็น Term ที่ไม่การันตีตั้งแต่แรก
อ่านครั้งแรก เซ็นสัญญาครั้งแรก ก็ตกลงยอมรับกันไปแล้ว
แถมระหว่างล่ม ล่มแค่ 2 บริการ (เว็บอื่นได้หมด) ด้วยอีก ยิ่งแล้วใหญ่

ต่อให้จ่ายแบบมี SLA (ราคาต่อเดือน x10-x20 เข้าไป .. ส่วนชดเชยเต็มที่ก็ไม่มากแบบเต็มเดือน ได้กลับมาสูงสุดก็ 2-3 เท่าของเวลาที่ใช้งานไม่ได้)

คราวนี้มามองเน็ตบ้าน ... คำถามคือเราพร้อมเปลี่ยนจาก Net ราคาแพคเกจบ้าน max 1200 ... ไปเป็น 3500 เหรอ คุณคิดว่าใครจะจ่ายราคาที่แพงขึ้นเพื่อการันตีล่ะครับ ตามโมเดลธุรกิจก็คือ ขึ้นราคา 100 คน เผื่อว่า 3-5 คนจะล่มจะได้ชดเชยได้ 3 เท่า - 5 เท่า แค่นั้นแหล่ะ (US 50/50 @ 40$, +FUP ตามกฎหมาย .. แพคเดือนละห้าพัน ได้ราวๆ 40TB เอง) .. บ้านเราใจดีมากแล้วครับสำหรับประเทศไซส์นี้

(เพราะสิงค์โปร/ฮ่องกงขนาดเล็กกว่ากรุงเทพ/เกาหลีเล็กกว่าไทย 5เท่า/ญี่ปุ่นเป็นเมืองเทคโนโลยีจ๋าๆ)

ไม่ได้บอกว่าซัพพอร์ตหรือการตอบคำถามดีนะ (เข้าขั้นห่วยด้วย)
แต่ส่วนชดเชยก็มากกว่าที่คาดไว้แล้ว (คาดว่าเอาจริงๆไม่ชดเชยก็ได้ เพราะมันไม่ได้ 100% DEAD และถ้าคุณต้องใช้จริงๆมันมีวิธีสารพัดที่จะทำให้คุณใช้ได้ในตอนนั้น VPN/Proxy/RouteSetting/etc)

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 9 May 2017 - 05:46 #984037 Reply to:983997
dangsystem's picture

+1 ฉันจะเอา ฉันจะเอา แต่ที่เห็นบ่นกันคือ ชดเชยมีแฝงโฆษณา นี่แหละ ไม่ชดเชยเลยซะดีกว่า(เอ๊ะยังไง)คนไทยเอาใจยาก

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 9 May 2017 - 10:09 #984116 Reply to:983997

+3

ถึงจะดูเป็นการเยียวยาแบบพ่วงโฆษณาสินค้าของตัวเอง
แต่เทียบมูลค่าระหว่างสิ่งที่ได้มากับความเสียหายตามจริง
(ตัดความหงุดหงิดที่เข้า Youtube ไม่ได้ออกไป เพราะมันคือ entertainment ซึ่งความเสียหายทางธุรกิจน้อยมาก)
ก็จะเหลือแต่ใช้บริการ Google ไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่กระทบเยอะสุดเลยน่าจะเป็น gmail ที่ทำให้ทำงานต่อไม่ได้
แต่เห็นด้วยว่าถ้างานที่ทำสำคัญขนาดที่ขาด email ไม่ได้แม้แต่วันเดียว ก็ไม่ควรใช้ free email หรือใช้แค่ account เดียวโดยไม่ทำ forward ไปยัง email อื่นๆ

เยียวยาระดับนี้ ส่วนตัวผมใช้คิดว่าเยียวยาได้ "ไม่แย่" และค่อนข้างเหมาะสมแล้ว
ถ้าจะเหมาะสมกว่านี้ก็คงมีแต่เยียวยาเป็นส่วนลด ซึ่งคิดส่วนลดออกมาผมว่าเต็มที่ก็ 1xx-2xx บาท
จะเรียกร้องเนทฟรี 1 เดือนผมว่าเกินกว่าเหตุไปหน่อยครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 11 May 2017 - 03:24 #984303
zerocool's picture

แล้วที่ท่านลามทำให้ AIS ใช้งานได้ช้าไปด้วยล่ะจะชดเชยอย่างไร


That is the way things are.