Tags:
Node Thumbnail

Narcosis คือโปรเจคเกม VR แนวสยองขวัญเอาตัวรอด พัฒนาโดยสตูดิโออินดี้ Honor Code วางขายวันที่ 28 มีนาคม บน PC, Mac และ Xbox One ในราคา $19.99 รองรับอุปกรณ์ Oculus และ HTC Vive

ภายในเกมตัวละครของเราคือผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายที่ถูกกักขังอยู่ในศูนย์วิจัยที่อยู่ใต้ห้วงทะเลลึกอันไร้ซึ่งแสงแดด ด้วยแสงไฟกับอุปกรณ์ที่มีเพียงน้อยนิด เราต้องไขปริศนาให้ได้ว่าสิ่งที่คร่าชีวิตผู้คนภายในศูนย์วิจัยเป็นใครหรือตัวอะไรกันแน่ พร้อมกับหาทางออกหนีขึ้นไปบนผิวน้ำให้ได้ ก่อนที่ออกซิเจนและสติสัมปชัญญะของเราจะหมดสิ้นลง

alt="Narcosis"

ฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในเกม

  • แรงกดดันคือสิ่งที่ฆ่าเรา (Pressure Kills): ภายใต้ภาวะแรงกดดันสูงจะเร่งให้ออกซิเจนหมดเร็วขึ้น พร้อมกับทำให้การมองเห็น การได้ยิน สัมผัสของระยะห่างและเวลาของเราบิดเบือนไป
  • ผืนน้ำที่ไม่เป็นมิตร (Hostile Waters): มีด ไฟฉาย และพลุไฟ คืออุปกรณ์สำคัญในการเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตปริศนาใต้ห้วงทะเลลึกแห่งนี้
  • การบอกเล่าเรื่องราวจากสิ่งที่ไร้ตัวตน (Phantom Narrative): เรื่องราวของผู้รอดชีวิต จะถูกบรรยายโดยสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ไปพร้อม ๆ กับการผจญภัยของผู้เล่น
  • สิ่งที่อยู่เหนือธรรมะและอธรรม (Beyond Good and Evil): ไม่มีองค์กรเบื้องหลังหรือสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติใด ๆ ภายในเกมทั้งสิ้น มีเพียงแค่ความกลัวพื้นฐานในจิตใจและข้อจำกัดของมนุษย์เท่านั้น
  • ความหวาดกลัวที่สมจริง (Terror Verite): ความกลัวที่เกิดจาก ความมืด, การถูกกักขังและการอยู่อย่างโดดเดี่ยว ทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์เครื่อง VR อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ที่มา – Dualshockers

Get latest news from Blognone

Comments

By: Hugo Troll on 23 March 2017 - 14:02 #976688
Hugo Troll's picture

คล้ายๆ เกม SOMA เลยแหะ