Tags:
Node Thumbnail

ทาง Epic Games ได้ออกมาประกาศว่าเงินรางวัลรวมในทัวร์นาเมนต์นั้นจะมีมูลค่าถึง $100 ล้านเหรียญ (3,000 ล้านบาทไทย) ซึ่งนับเป็นเงินรางวัลที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการ Esport มากกว่ารายการ The International ของเกม Dota2 โดยยอดตัวเลขเงินรางวัลของ TI 7 ตอนนี้อยู่ที่ $20,793,780 เหรียญ (700 ล้านบาทโดยประมาณ)

ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานยังไม่ได้ออกมาบอกรายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบการแข่งขันมากซักเท่าไรแต่ทางผู้พัฒนาก็ได้บอกว่าจะทำให้ออกมาให้ทุกคนสามารถรับชมได้อย่างสนุกแน่นอน

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เกม PUBG Mobile เวอร์ชันมือถือ ออกอัพเดทใหม่ล่าสุดเพิ่มแผนที่ใหม่ Miramar หรือด่านทะเลทราย ซึ่งมาพร้อมกับอาวุธใหม่และพาหนะใหม่ๆ ให้เกมด้วย

แผนที่ Miramar เป็นแผนที่ขนาดใหญ่ มีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 8x8 กิโลเมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทะเลทราย แผนที่นี้เริ่มเปิดให้เล่นใน PUBG เวอร์ชันเต็มแล้ว และล่าสุดก็ตามมาให้เล่นกันเวอร์ชัน Mobile ด้วย

ในอัพเดตนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้เกม PUBG Mobile คือเพิ่มโค้ด 6 ตัวสำหรับให้เพื่อนๆ มาร่วมทีมเดียวกันได้ง่าย และปรับประสิทธิภาพของเกมอีกหลายจุด

Tags:
Node Thumbnail

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวงการเกมเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีอาชีพใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับวงการเกมเกิดขึ้น ผมขอยกตัวอย่างอาชีพที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วโลกก็คือ "สตรีมเมอร์" หน้าที่หลักที่ต้องทำเป็นประจำคือเล่นเกมให้คนดู เมื่อคุณสร้างความประทับใจผู้ชมได้ ทางผู้ชมก็จะสามารถส่งเงินให้คุณได้ตามช่องทางต่างๆ

เหล่าสตรีมเมอร์ส่วนใหญ่จะใช้ Twitch ซึ่งมีระบบช่วยอำนวยความสะดวกในการสนับสนุนสตรีมเมอร์ที่ชื่นชอบ และในวันนี้ผมจะพาไปชม 10 อับดับสตรีมเมอร์ที่มีคนดูมากที่สุดบน Twitch ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา

Tags:
Node Thumbnail

ช่วงนี้เห็นได้ว่า Esport หลายๆทีมได้เริ่มฟอร์มทีม Fortnite ของตัวเองแล้วเนื่องจาก Fortnite Battle Royale จะมีทัวร์นาเมนต์ภายในสิ้นปีนี้แน่นอนและหนึ่งในทีมยักษ์ใหญ่ TSM ก็ได้ฟอร์มทีม Fornite เป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกทั้งทางนักกีฬาของทีมก็ได้ย้ายเข้าบ้านพักใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันเร็วๆนี้

โดยทีม Fortnite ของ TSM จะเป็นคนละทีมกับ Fortnite Streamer ซึ่งหลายๆคนมักสับสนว่า dakotaz สตรีมเมอร์ชื่อดังนั้นจะลงแข่งหรือไม่ซึ่งเจ้าตัวได้บอกผ่านในสตรีมของตัวเองแล้วว่าเขาไม่มีแผนการที่จะลงแข่งแต่จะสตรีมในฐานะสตรีมเมอร์ในสังกัดเท่านั้น

Tags:
Node Thumbnail

จบไปแล้วกับการแข่งขัน CS:GO Pro League Season#4 ของประเทศไทย แชมป์คือทีม Beyond Esport คว้าเงินรางวัลกลับบ้าน 200,000 บาท หลังจากเอาชนะทีม Signature ไปด้วยสกอร์ 2:1

การแข่งขันครั้งนี้มียอดผู้ชมพีคถึง 12,000 วิว แสดงให้เห็นว่าวงการ FPS ในประเทศไทยมีฐานยอดคนดูที่สูงมาก

ผู้เล่นที่ได้ตำแหน่ง MVP ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่าง Beyond และ Signature ได้แก่ TOR ประเด็นที่น่าสนใจคือ TOR ยังเคยเป็นอดีตกัปตันทีม Signature มาก่อนด้วย

ไลน์อัพของ Beyond ชุดนี้ได้แก่

Tags:
Node Thumbnail

มีชาว Reddit คนหนึ่งได้พบกับวีดีโอที่ทาง Overwatch ประเทศบราซิลได้โพสลง Twitter เกี่ยวกับข้อมูลกิจกรรมอีเวนต์ครบรอบ 2ปี Overwatch หลังจากนั้นไม่นานทาง Twitter Overwatch บราซิลก็ได้ลบโพสดังกล่าวไปถึงจะลบไปแล้วก็ได้มีคนแคปไว้ทัน

โดยรายละเอียดในคลิปยังเผยให้เห็นถึงไอคอน , สเปรย์ และบทสนทนาใหม่ๆอีกทั้งยังมีสกินเก่าๆที่มาจากกิจกรรมก่อนๆอีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Ubisoft เผยตัวอย่างแผนที่ใหม่ของเกม Rainbow Six: Siege ชื่อว่า Villa เป็นคฤหาสน์โบราณที่มีภาพศิลปะและของสะสมอยู่ภายในมากมาย

แผนที่ Villa ถูกออกแบบมาใช้ในการแข่งขันเป็นพิเศษ เพราะมีลูกเล่นในแผนที่เยอะ ไม่ว่าจะเป็นช่องลับ, อุโมงค์, พื้นเพดานที่แตกหัก

แผนที่ Villa เป็นส่วนหนึ่งของ Operation Para Bellum เป็น DLC ตัวที่สองในปีนี้ของเกม Rainbow Six: Siege ที่เพิ่มการปรับสมดุลของตัวละครให้ดีขึ้นด้วย รายละเอียดอื่นๆ จะเปิดตัวในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

Tags:
Node Thumbnail

ประกาศออกมาแล้วกับรายชื่อเกมที่จะได้บรรจุลงในการแข่งขันในสาธิตเอชี่ยนเกมส์ 2018 ณ ประเทศอินโดนีเซียโดยเกมที่จะใช้ในการแข่งขันมีทั้งหมด 6 เกมประกอบไปด้วย

  • Hearthstone
  • League of Legends
  • Starcraft 2
  • Clash Royale
  • Pro Evolution Soccer 2018
  • Arena of Valor
Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ EA และ DICE ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า Battlefield 5 จะมาในปีนี้ล่าสุด Electronic Arts และ DICE ได้เปิดตัวเว็บไซต์ที่คาดว่าจะเป็นของ Battlefield 5 (หรืออาจจะเป็นชื่ออื่น)

เนื้อหาภายในเว็บไซต์ได้เขียนไว้ว่า MAY 23, 2018 และติด #battlefield และ Never Be The Same ซึ่งดูจากประโยคแล้ว อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของเกมตระกูล Battlefield ก็ว่าได้

เคยมีข่าวลือออกมาหลายครั้งเกี่ยวกับ Battlefield ใหม่ไม่ว่าจะเป็น Battlefield 5 หรือ Battlefield Bad Company 3 แต่ยังไม่มีอะไรแน่นอนมากนักไม่แน่อาจจะเป็นเพียงแค่ DLC ใหม่ของ Battlefield 1 ก็ได้

Tags:
Node Thumbnail

จบไปแล้วกับการแข่งขัน Dota 2 รายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย GESC: Thailand Dota2 Minor ทีมที่ได้แชมป์คือ VGJ.Storm จากโซนอเมริกาเหนือ หลังเอาชนะทีม Keen Gaming จากประเทศจีนด้วยสกอร์ 2:0 คว้าเงินรางวัลกลับบ้านไปเป็นจำนวณ 110,000 ดอลลาร์

ชัยชนะครั้งนี้ยังเป็นแชมป์ครั้งแรกของ Resolut1on ผู้เล่นชื่อดังชาวยูเครน หลังจากที่เพิ่งออกทีมดัง OG ในเดือนมีนาคมมาอีกด้วย

รายการ GESC Thailand เป็นการแข่งระดับ Minor ครั้งสุดท้ายของวงการ Dota ประจำปี 2018 ก่อนจะเข้าสู่รายการใหญ่แห่งปี The International 2018 ในเดือนสิงหาคม

Tags:
Node Thumbnail

เกมเมอร์จะได้ออกเรือไปกับหนุ่มหมวกฟางอีกครั้ง Bandai Namco ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า One Piece Pirate Warriors 3: Deluxe Edition สำหรับเครื่อง Nintendo Switch จำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยราคาจะอยู่ที่ 39.99 ดอลลาร์

เกมภาคนี้มีฟีเจอร์หลักคือระบบ CO-OP แยกจอเล่นกับเพื่อนได้ใน Dream Log Mode ประกอบกับภาคนี้เป็น Deluxe Edition จะรวมเอา DLC ก่อนหน้านี้ ชุด Costume และภารกิจพิเศษมาให้ด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Tencent ได้เข้าไปคุยกับทางมหาวิทยาลัย Oxford ประเทศอังกฤษเกี่ยวกับการจัดแข่งและคอร์สการเรียนการสอนเกี่ยวกับวิชาอีสปอร์ตเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมในแวดวงของการแข่งขันโดยยังไม่มีรายละเอียดออกมามากนักเพราะเป็นแค่เพียงการคุยกันเฉยๆและนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการร่วมมือของมหาวิทยาลัยกับอีสปอร์ตเพราะก่อนหน้านี้ก็ทางมหาลัย York ก็ได้ร่วมมือกับทาง ESL ประเทศอังกฤษมาก่อนหน้านี้แล้ว

Tags:
Node Thumbnail

Epic Games ผู้พัฒนาเกม Fortnite ประกาศเตือนว่าอีเมลเชิญเล่น Fortnite Beta บน Android เป็นของปลอม เพื่อดักข้อมูลผู้ใช้

ตอนนี้ Fortnite บนมือถือยังมีเฉพาะเวอร์ชัน iOs เท่านั้น ส่วน Android กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ทำให้กลายเป็นช่องว่างให้แฮ็กเกอร์อาศัยความอยากเล่นของชาว Android มาหลอกข้อมูล

Fornite : Battle Royale เป็นเกมส์แนว Battle Royale ต่อสู้เอาชีวิตรอดในสนามรบ ผู้ที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายจะชนะ แนวเดียวกับเกมรุ่นพี่อย่าง H1z1 และ PUBG แต่กระแสดีกว่าเพราะเปิดเป็น Free-To-Play และมีสไตล์การเล่นที่ไม่เหมือนเกม Battle Royale เกมอื่นๆ โดยสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างได้และเกมค่อนข้างจบเร็วกว่า

Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Dota 2 ปล่อย Battle Pass สำหรับงาน International 2018 ออกมา ก็มีประกาศตามมาว่าจะเพิ่มโหมดใหม่ Battle Royale หรือ The Underhollow ให้ผู้เล่น Battle Pass คล้ายกับแคมเปญ Slithbreaker ของ Battle Pass ปีที่แล้ว

Battle Pass คือสมุดไอเทมในเกมหรือระบบ VIP ที่เราต้องเสียเงินซื้อ สมุดจะมีเลเวลที่เพิ่มด้วยการเติมด้วยเงินจริงหรือเล่นตามเงื่อนไขในเกมเพื่อเพิ่มแต้มสมุด เมื่อสมุดเพิ่มเลเวลเราจะได้ไอเทมในเกมตามมา และรายได้ 25% จาก Battle Pass ถูกหักเป็นเงินรางวัลของงานแข่ง The International 2018 อีกด้วย

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

งาน E3 2018 ที่กำลังจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนแต่ทาง Walmart ประเทศ Canada ได้นำรายชื่อเกมส์ที่จะกำลังจะเปิดตัวในงานมาตั้งขาย Pre-Order ปัญหาใหญ่คือบางเกมส์ยังไม่ถูกประกาศออกมาเลยและก็ยังมีบางเกมส์ที่จะได้ประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วไม่ว่าจะเป็น The Division 2,Beyond God and Evil 2 และ The Last of Us 2 ซึ่งทำให้ข้อมูลที่หลุดออกมานี้ค่อนข้างน่าเชื่อถืออยู่พอควร

Tags:
Node Thumbnail

สโมสรฟุตบอล Real Madrid จากประเทศสเปน ประกาศเข้าร่วมวงการ Esport อย่างเป็นทางการ โดยจะตั้งทีม Esport ในประเทศจีน เพื่อลงแข่งขันในลีก FIFA Online Professional League

Real Madrid กำลังมองหาทีมในประเทศจีนเพื่อดึงเข้าสังกัด และร่วมแข่งขัน FIFA Online 4 ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอ EA Spearhead ในเกาหลีใต้และจัดจำหน่ายโดย Tencent

ตอนนี้สโมสรฟุตบอลในยุโรปหลายทีม เริ่มเข้าสู่วงการ eSport กันแล้ว เช่น Paris Saint-Germain ลงแข่งทั้ง FIFA และ LoL และ 1. FC Köln ตกลงเป็นพาร์ทเนอร์กับ SK Gaming เป็นต้น

ที่มา - esportobserver

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

แฟนๆสาวก Dragon Ball ไม่ควรพลาด Dragon Ball Legends เกมมือถือใหม่จากตระกูล Dragon Ball ได้เปิดให้โหลดเล่นได้แล้ววันนี้และเกมนี้ยังเป็นภาคล่าสุดที่ลงในเวอร์ชั่นมือถืออีกด้วย

Tags:
Node Thumbnail

Sony ประกาศยอดสั่งซื้อทั่วโลกของ PlayStation 4 มีการจัดส่งทั้งสิ้่น 79 ล้านเครื่อง ถ้านับเฉพาะในปีงบประมาณ 2017 (นับถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2018) มียอดการสั่งซื้อทั้งหมด 19 ล้านเครื่อง ลดลง 1 ล้านเครื่องจากปีงบประมาณก่อนหน้า

สำหรับปีงบประมาณ 2018 (นับถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2019) Sony คาดว่าจะขาย PS4 ได้ 16 ล้านเครื่อง ลดลงอีก 3 ล้านเครื่อง (ยอดขายรวมจะเป็น 95 ล้านเครื่อง) แต่บริษัทก็จะมุ่งเน้นไปทางซอฟต์แวร์เพื่อชดเชยยอดขายเครื่องที่ลดลง

สถิติเพิ่มเติมอื่นๆ

Tags:
Node Thumbnail

ถึงเวลาตามหาไข่ Easter Egg ทั้ง 3 ใบแล้ว Ready Player One : OASIS Beta เปิดให้ทดลองเล่นแล้วใน Steam ซึ่งเกมส์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง Ready Player One ที่เป็นนิยายของ Ernest Cline และถูกนำมาทำเป็นหนังซึ่งกำกับโดย Steven Spielberg ซึ่งภายในเกมส์จะถูกในช่วงปี 2045 เหมือนกับในภาพยนตร์โดยเกมส์นี้จะเล่นผ่าน VR สามารถเลือกใช้และปรับเปลี่ยน Avatar ของตัวเองได้ตามใจชอบและผจญภัยไปในโลกของ OASIS

Tags:
Node Thumbnail

ทีมงาน Croteam และ Devolver Digital เปิดตัวเกมส์ Serious Sam 4: Planet Badass ซึ่งจะถูกจัดจำหน่ายลงใน Steam

รายละเอียดเนื้อหาของตัวเกมส์จะเปิดตัวในงาน E3 ปีนี้ ซึ่งแปลว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปิดเผยออกมามากนัก มีเพียงแต่ Teaser มาเรียกน้ำย่อยให้รับชมกัน

เกมส์ Serious Sam เป็นเกมส์ FPS ที่มีเอกลักษณ์ของเกมส์โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นศัตรูที่ออกมาอย่างไม่หยุดหย่อน และมอนสเตอร์ที่คุ้นเคย เช่น Headless Kamikaze ตัวหัวขาดพร้อมลูกระเบิดที่มือและเสียงร้องที่ชวนน่ารำคาญ

เกมส์ Serious Sam 4 มีข่าวว่าจะเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ก็เงียบไปนาน จนกระทั่งมาเปิดตัวแบบเซอร์ไพร์สในปีนี้

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับชาวไทย เมื่อทีมงาน PUBG ได้เผยแผนที่ใหม่ออกมาชื่อว่า Savage map โดยแผนที่ใหม่นี้จะเพิ่มระบบถ้ำลงไปในแผนที่ ตัวถ้ำที่กำลังถูกพัฒนาอยู่ถือว่าน่าสนใจมาก เนื่องจากได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก "ถ้ำพระยานคร" ของประเทศไทย

ตอนนี้ทีมงานเปิดให้ทดลองแผนที่ใหม่กันอยู่ แต่ถ้ำพระยานครยังไม่ถูกนำมาใช้ในการทดสอบนี้ คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับแผนที่ใหม่ในฉบับตัวเต็ม

Savage map มีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 4x4 กิโลเมตรเท่านั้น ช่วยให้การต่อสู้กระชับและรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะเพิ่มพาหนะ "Tuk Tuk" (รถตุ๊กตุ๊ก) เข้ามาในแผนที่ใหม่อีกด้วย ทีมงานจะประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาวุธและยานพาหนะใหม่ๆ อย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

Tags:
Node Thumbnail

ข่าวดีสำหรับผู้เล่น Dota2 ที่ชื่นชอบการแข่งขัน เมื่อไม่นานมานี้มีโครงการใหม่จากแบรนด์จักรยานยนต์อันดับต้นๆ ของประเทศไทยอย่าง Honda ที่ก่อตั้ง Academy ให้ผู้เล่นชาวไทยใช้ฝึกซ้อมฝีมือรวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย

ผู้สมัครต้องเจอกับคู่แข่งจำนวน 1280 คน และคัดให้เหลือเพียง 20 คน หรือเอาเพียงแค่ 4 ทีมสุดท้าย เข้าสู่ Academy เพื่ออบรมฝึกฝนพัฒนาความรู้ที่จำเป็นต่อการแข่งขัน เป็นเวลา 6 สัปดาห์

เห็นได้ชัดเลยว่าในช่วงปีที่ผ่านมา มีหลายแบรนด์เริ่มมีส่วนร่วมจัดการแข่งขัน Esport ในประเทศไทย เรียกได้ว่าวงการ Esport ของไทยเราค่อยๆ เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ก็หวังว่าจะมีโครงการดีๆ แบบนี้จัดขึ้นอีกเพื่อกระตุ้นให้ผู้เล่นมีเป้าหมายในการแข่งขัน และพัฒนาวงการ Esport ไทยเราให้ดียิ่งขึ้น

Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LawBreakers เป็นเกมแนว FPS ที่มีตัวละครหลากหลายตามตำแหน่ง แต่ละตำแหน่งก็จะมีทักษะและอาวุธประจำตัวคล้ายคลึงกับเกม Overwatch

ในช่วงแรกของตัวอย่างเกมได้รับกระแสตอบรับดีมาก เพราะตอนนั้นรูปแบบเกม FPS ที่มีการผสมผสานระหว่างการยิงทั่วไปและการใช้ทักษะประจำตัวละครมีเพียง Overwatch เกมเดียว ทำให้ LawBreakers ถูกจับตามองพอสมควร และในช่วงเปิดเกมให้เล่นอย่างเป็นทางการ มีผู้เล่นจำนวนมากเข้ามาเล่นเกมนี้ ทำให้ดูเหมือนจะไปได้สวย

Tags:
Node Thumbnail

Daryl "iceiceice" Koh ผู้เล่นตำแหน่ง Offlane ชาวสิงคโปร์ของทีม Mineski โดนแพลตฟอร์ม Twitch แบนหลังจากหลุดคำเหยียดสีผิวระหว่างสตรีม

ตอนนี้ไอดี twitch ของ iceiceice ถูกแบนเป็นระยะเวลา 1เดือน ถือเป็นบทเรียนสำคัญว่าการเหยียดสีผิวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และเป็นเรื่องที่เคร่งมากในต่างประเทศ แม้ว่าในภูมิภาคเราอาจจะไม่ค่อยซีเรียสเท่าไรก็ตาม

iceiceice อยู่ในวงการแข่ง Dota2 มาอย่างยาวนาน เจ้าตัวมีชื่อเสียงด้านการเล่น Offlane ที่เก่งกาจ จึงเป็นผู้เล่นในเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) คนแรกๆ ที่ถูกจีนซื้อตัวไป และล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งพาทีม Mineski คว้าชัยรายการ DAC 2018

Tags:
Node Thumbnail

Jeffrey Kaplan รองประธานของบริษัท Blizzard Entertainment และบอสใหญ่ของเกม Overwatch เผยแนวทางการปรับค่าใหม่ของ Hanzo ที่กำลังทดสอบอยู่ในตอนนี้

ที่ผ่านมา Blizzard นำความคิดเห็นต่างๆ ของผู้เล่นในฟอรั่มมาพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร Symmetra หรือ Mercy และตอนนี้ถึงคิวของ Hanzo ที่กำลังทดสอบสกิลใหม่ โดย Jeff เผยภาพสกิลใหม่ที่ชื่อว่า Rapid Shot ซึ่งจะมาแทน Scatter Arrow นั่นเอง

อีกสกิลที่จะถูกยกเครื่องคือ Sonic Arrow ที่จะใช้ได้บ่อยมากขึ้น แต่จะถูกลดระยะมองเห็นของสกิล และระยะเวลาลงทำให้ Hanzo สามารถเปลี่ยนที่ยิงได้บ่อยและหามุมได้มากขึ้น

Pages