Tags:
Node Thumbnail

ที่งาน IBM InterConnect 2017 จัดขึ้นที่เมือง Las Vegas ปีนี้ IBM ได้มีการแถลงความร่วมมือและบริการใหม่ๆ มากมาย ในวันแรกมีการแถลงความร่วมมือในงานเป็นจำนวนมาก นอกเหนือไปจากการนำ Hyperledger มาเป็นบริการบน IBM Cloud ดังต่อไปนี้

หมายเหตุ ผมมาร่วมงานนี้ตามคำเชิญของทาง IBM ประเทศไทย

No Description

  • แถลงความร่วมมือกับ Red Hat โดย IBM จะมีสถานะเป็น Red Hat Certified Cloud and Service Provider ทำให้บริการอย่าง IBM Private Cloud รองรับ OpenStack และ Ceph Storage ได้เต็มประสิทธิภาพ โดยจะเปิดใช้สิ้นเดือนนี้ และ Red Hat จะเปิดบริการ Cloud Access ให้ภายในสิ้นไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถโยกเอา license ของ RHEL ที่ไม่ได้ใช้งานขึ้นไปบน IBM Public Cloud ได้ โดย Arvind Krishna รองประธานฝ่าย Hybrid Cloud และผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ IBM ระบุว่าทำเพราะเป็นการสานต่อความร่วมมือกับ Red Hat ที่มีมานานแล้ว (Press Release)

No Description

  • Indiegogo ประกาศนำเอา Watson เข้ามาใช้งาน เพื่อให้ผู้ระดมทุนรายใหม่สามารถเพิ่มความสามารถกับผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองจะระดมทุนได้ พร้อมกับความร่วมมือกับ Arrow ผู้ให้บริการคำปรึกษาด้านการผลิตสินค้า ตัวอย่างสินค้าเช่น SmartPlate จานอัจฉริยะที่บอกปริมาณแคลอรี่และสัดส่วนของอาหารในจานได้อย่างแม่นยำ

No Description

  • เปิดตัว IBM Cloud Object Storage Flex บริการเก็บข้อมูลบนคลาวด์แบบยืดหยุ่นตามการใช้งาน โดยระบุว่ามีราคาถูกกว่าคู่แข่งสูงสุดถึง 75% (เมื่อเทียบกับ Azure GRS Cool Tier) และ IBM Cloud Object Storage Cold Vault พร้อมกับแถลงความร่วมมือเพิ่มกับ NetApp ในด้าน cloud storage โดยจะเปิดให้บริการผ่าน Bluemix และ Bluemix Garage เปิดใช้แล้วสำหรับ Storage Cold Vault ส่วน Storage Flex จะเปิดให้ภายในสิ้นไตรมาสที่ 2 ปีนี้ (Press Release)

No Description

  • แถลงความร่วมมือกับ Playfab ค่ายเกมบนสมาร์ทโฟน โดยจะนำเอา Watson มาใช้วิเคราะห์การเล่นเกม รวมถึงความนิยมของเกมด้วย (Press Release)

No Description

  • แถลงความร่วมมือกับ Galvanize ผู้ให้บริการด้านการศึกษาและ shared workspace เปิดคอร์สใหม่เกี่ยวกับ IBM Watson และ Congnitive computing เพื่อให้ผู้ที่ทำงานด้านไอทีมีโอกาสพัฒนาความรู้เกี่ยวกับ Cognitive computing (Press Release)

No Description

  • เปิดตัว IBM Cloud Secure Virtualization โดยร่วมมือกับ Intel เป็น VM solution ความปลอดภัยสูงที่รันบน VMware Cloud Foundation บน IBM Cloud แล้วครอบด้วยระบบป้องกันของ IBM เอง (IBM Security Immune System) ที่มี Watson for CyberSecurity อยู่ด้วย (Press Release)

No Description

  • เปิดตัว Bluemix Container with Kubernetes รองรับการทำงานและอัพเดต Container โดยอัตโนมัติ พร้อมกับระบบป้องกัน และให้คำแนะนำเกี่ยวกับช่องโหว่ต่างๆ ผ่านบริการอย่าง Vulnerability Advisor (Press Release)

No Description

  • เปิดตัว IBM Cloud Product Insights, Digital Business Assistant และ Cloud Automation Manager ทำให้บริการจัดการคลาวด์ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม (Press Release)

No Description

นอกจากการแถลงข่าวบนเวทีแล้ว ยังมีการแถลงข่าวอื่นที่ไม่ได้ประกาศบนเวทีอีกจำนวนหนึ่ง ดังต่อไปนี้

  • เพิ่มความสามารถให้บริการ Watson Discovery Service เช่น การค้นหาข้อมูลกฎหมาย การตรวจสอบสื่อออนไลน์เมื่อมีการพูดถึงบริษัท และการค้นหาจุดที่ลูกค้าต้องประสบปัญหาบ่อยๆ รวมถึงเพิ่มบริการ Watson Company Profiler ไว้หาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท (Press Release)
  • นำเอา IBM Watson ผนวกกับ IBM MaaS360 และบริการของ IBM Security ให้บริการผ่าน IBM Cloud (Press Release)
  • ร่วมมือกับ SecureKey นำเอา Blockchain เข้ามายืนยันตัวตนผู้ใช้งาน โดยทดลองแล้วในแคนาดา และมีแผนเปิดตัวจริงในปีนี้ (Press Release)
  • แถลงร่วมมือกับ Veritas บริษัทด้านข้อมูล โดยทาง Veritas รับรองบริการ IBM Cloud Object Storage ให้ใช้ได้กับ Veritas NetBackup 8.0 และ NetBackup 8.0 ได้รับการรับรองให้ทำงานบน IBM Cloud (Press Release)
  • เปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับ Carbon Credit Management โดยความร่วมมือกับ Energy-Blockchain Labs ให้บริการในประเทศจีนก่อน ใช้ Hyperledger Fabric เป็นฐาน (Press Release)
  • เปิดตัวเครื่องมือสำหรับบริการทางการเงิน Watson Financial Services โดยเป็นเครื่องมือช่วยวิเคราะห์กฎหมายและแนวทางปฏิบัติในภาคการเงิน (แบบเดียวกับที่ใช้ในกระบวนการวิเคราะห์เพชรที่รับรองจาก Kimberley Process) โดยทำงานร่วมกับทางการสิงคโปร์และบริษัทที่มีความร่วมมือกันจำนวนหนึ่งในระยะแรก (Press Release)
Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 21 March 2017 - 10:31 #976206
panurat2000's picture

บริการเก็บข้อมูลบนคลาวด์แบบยิดหยุ่น

ยิดหยุ่น => ยืดหยุ่น