Tags:
Node Thumbnail

ยังมีข่าวการระเบิดของ Galaxy Note 7 กันอยู่เรื่อยๆ นะครับ ซึ่งที่ผ่านมาก็ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรงมากนัก แต่คราวนี้มือถือเจ้าปัญหาอาจเป็นต้นเหตุให้ไฟไหม้รถทั้งคันอย่างเหตุการณ์นี้ก็เป็นได้

นาย Nathan Dornacher จากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพิ่งซื้อ Note 7 มาได้เพียง 4 วันก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยเขา, ภรรยา และลูกสาวอายุ 8 ขวบขับรถ Jeep เพื่อขนของไปงานเปิดท้ายขายของวันแรงงาน (Yard sale) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อไปถึงเขาและภรรยาก็ช่วยกันขนโต๊ะออกจากรถไปไว้ที่อื่น โดยชาร์จ Note 7 ทิ้งไว้ในรถ หลังจากนั้นไม่กี่นาที เขาก็บอกให้ลูกสาวกลับไปที่รถ และเมื่อมองไปข้างนอก รถก็กำลังถูกไฟไหม้อยู่พอดี

นาย Dornacher เคยใช้ iPhone มาก่อน และเปลี่ยนมาใช้แอนดรอยด์เพราะชอบสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note เมื่อหลายปีก่อน โดยเขาบอกว่าได้เทิร์นโทรศัพท์เครื่องเก่าทุกปีเพื่อเปลี่ยนเป็น Note รุ่นใหม่ แต่หลังจากเหตุการณ์นี้ เขาบอกว่าจะแบนสินค้าซัมซุงทุกชนิดในบ้านของเขาตลอดไป

อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Note 7 เป็นตัวการในอุบัติเหตุครั้งนี้หรือไม่ และทางซัมซุงก็ออกแถลงการณ์ว่า "เรารับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังร่วมมือกับนาย Dornacher เพื่อสอบสวนเรื่องนี้ เราจะทำทุกอย่างเพื่อเขา โดยความปลอดภัยของลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดของซัมซุง และเราขอให้ลูกค้าที่ซื้อเครื่องไปแล้ว นำกลับมาเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้ทันที"

ที่มา - Android Authority

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: awillfox
AndroidWindows
on 9 September 2016 - 09:40 #938679
awillfox's picture

Sam นายซวยแล้วหนักมากด้วย

By: kimpercy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 09:46 #938683
kimpercy's picture

ยอมรับว่าตั้งใจจะซื้อ Galaxy Note 7 มาใช้เองแทน iPhone6s แล้วยก 6s ให้แฟนใช้แทน เพราะส่วนตัวอยากลองฟีเจอร์อะไรใหม่ๆของ Note7 บวกกับเริ่มเบื่อ iOS แล้ว แต่พอเจอข่าวแบบนี้ จบเลยครับ T_T

By: sunboonfah
iPhoneAndroid
on 9 September 2016 - 10:08 #938709 Reply to:938683

เพจพ่อบ้านแนะนำให้ซื้อให้แฟนใช้แทนครับ ฮา

By: kimpercy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 10:46 #938729 Reply to:938709
kimpercy's picture

เป็นความคิดที่ดีครับ 555

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 9 September 2016 - 13:25 #938791 Reply to:938709
MaxxIE's picture

กวางน้อยบอกไม่อยากใช้SamsungจะเอาiPhoneแล้วจะยุ่งนะครับ

By: GyM
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 09:47 #938686

ดีนะที่เกิดเรื่องแบบนี้กับซัมซุง จะได้ปรับปรุงตัวบ้างพักหลังงานชุ่ยตลอด

By: john dick
iPhone
on 9 September 2016 - 10:03 #938696 Reply to:938686
john dick's picture

สไตล์เกาหลีน่ะ เน้นเปลือกสวยไว้ก่อน การทดสอบคุณภาพก็แค่พอผ่านแล้วจับผลิตขายเลย
เห็นชัดๆ ก็จอม่วง เป็นอยู่ยี่ห้อเดียว

By: Krimson_arivi
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 September 2016 - 09:58 #938695
Krimson_arivi's picture

ตอนแรกผมจะจองรุ่นนี้ให้พ่อ พอมีข่าวระเบิดที่ตรวจสอบแล้วว่ามันผิดพลาดที่ซัมซุงเองจนต้องเรียกคืนเครื่องทั่วโลก
ผมว่าครั้งนี้ผิดพลาดรุนแรงเกินให้อภัยเลยนะครับ ครอบครัวผมไม่คิดจะซื้อมือถือซัมซุงอีกแล้วเพราะกลัวระเบิด ปากกาดีแค่ไหนก็คงไม่กล้าใช้

By: loptar on 9 September 2016 - 09:59 #938697
loptar's picture

เผากันขนาดนี้ ต้องเปลี่ยนรถให้เขาด้วยนะเนี่ย

By: breambeem
UbuntuWindows
on 9 September 2016 - 09:59 #938698

ยังไงถ้าเกิดตั้งใจเผา จะพิสูจน์ไง? =__=

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 9 September 2016 - 10:14 #938711 Reply to:938698

ถึงจะมีโอกาสเป็นแบบนั้น แต่คงยากมากอะครับ ค่าเสียเวลา เสียรถไปอีกทั้งคัน คงต้องว่างมาก + ตังค์เหลือมากๆ แน่ๆ ถึงจะได้ชดเชยมันไม่ได้ในทันทีนะครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: langisser
In Love
on 9 September 2016 - 10:14 #938712 Reply to:938698

ระหว่างถ้าเครื่องร้อนจนไหม้หรือระเบิดเองกับเครื่องโดนเผา ลักษณะการหลอมละลายในบางจุดหรือแบตเตอรี่น่าจะต่างกันครับ(เช่นถ้าร้อนจะไหม้ตรงจุดที่ไหม้จะหลอมละลายอย่างผิดสังเกตเมื่อเทียบกับจุดอื่น หรือชิ้นส่วนมีการระเบิดเล็กน้อย) ผู้เชี่ยวชาญคงดูไม่ยาก เพราะมันไม่ใช๋พลาสติกทั้งเครื่อง คงไม่ละลายจนหมด

By: nrml
ContributorIn Love
on 9 September 2016 - 10:16 #938714 Reply to:938698
nrml's picture

ใช้นิติวิทยาศาสตร์ครับ

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 September 2016 - 10:29 #938719 Reply to:938698
tekkasit's picture

ส่วนมากเวลาไหม้มันไม่ได้ดำเป็นถ่านเท่ากันไปทั้งเครื่อง อีกทั้งรอยไหม้รอบๆก็พอบอกได้ว่าเริ่มจากส่วนไหนของเครื่อง

ดังนั้นถ้าสาเหตุจากแบตฯ มันต้องละลายไหม้ไฟจากภายในเครื่องเริ่มจากกลางตำแหน่งแบต แต่ถ้าพยายามวางเพลิงมันต้องเริ่มจากรอบนอกเครื่องก่อน

By: jj1977
Android
on 9 September 2016 - 19:09 #938886 Reply to:938698

จากข้อเท็จจริงและสมมุติฐานและข้อสงสัยจากบทความต้นฉบับนะครับ
1. นาย Dornacher เคยใช้ไอโฟนแล้วเปลี่ยนมาใช้ note ตั้งแต่ออกมารุ่นแรก และเอาเครื่องไปเทิร์นรุ่นใหม่ทุกปีที่มีรุ่นใหม่ออกมา
แต่บอกว่า ไม่รู้ว่า Samsung เรียกคืน note 7 ทั้งๆที่เป็นข่าวใหญ่กว่าข่าวเปิดตัว note 7 ซะอีก มันเป็นไปได้ไหม
2. การระเบิดครั้งนี้ต่างจากเหตุการอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง เพราะเหตุการณ์อืนๆ ไม่ได้มีเปลวไฟใหญ่ขนาดที่จะเผารถวอดวายขนาดนั้น แม้กระทั่งระเบิดบนเตียง ซึ่งผ้าและเตียงเป็นวัสดุที่ติดไฟง่ายกว่าคอนโซลรถยนต์ตั้งเยอะ ยังไม่มีอะไรเสียหายขนาดนี้
3. นาย Dornacher นำรถไปเปิดท้ายขายของ yard sale กลับมา ซึ่งตามปรกติก็ต้องขนของที่เหลือเข้าบ้านจำนวนมาก
แต่จากในรูปกลับจอดรถห่างจากตัวบ้านมาก ดูจากรูปแล้วถึงหน้าชาญหน้าบ้านแล้วยังมีระยะเข้าไปถึงประตูบ้านอีกหลายเมตร
คนธรรมดาไม่มีใครอยากขนของเดินขึ้นทางเอียงเพื่อเอาเข้าไปเก็บในบ้านหลายๆเที่ยว เขาต้องจอดใกล้ๆ ขนของก่อนแล้วค่อยเลื่อนรถออกไป
ดูเหมือนว่าระยะนี้จะปลอดภัยจากเปลวไฟให้ไปไม่ถึงตัวบ้าน
4.คนธรรมดาถ้าเกิดรถไฟไหม้หน้าบ้าน ถ้าเป็นผมคงจะรีบหาถังดับเพลิงหรือน้ำมาฉีด เพราะกลัวมันจะไหม้สนามหน้า ลามไปไหม้บ้าน
แต่นี่ "ยืนถ่ายรูปรถ" ซึ่งเป็นหลักฐานในการเคลมประกันชั้นดี

ความเห็นส่วนตัวคือ เผาเอาประกัน "แต่ไม่เนียนพอ" ครับ
ผมไม่ใช่สาวกนะครับ ซัมซุงทำของห่วยเยอะจริง แต่เคสนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
จากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ต่อไป

By: Chamoz
iPhoneAndroid
on 9 September 2016 - 23:55 #938935 Reply to:938886
  1. ข่าวใหญ่กว่า ถ้าไม่ติดตามก็ไม่รู้อยู่ดีครับ และคนที่ตามข่าวส่วนใหญ่คือคนที่กำลังตัดสินใจซื้อซะมากกว่า ส่วนคนที่ซื้อแล้วจะกลับมาหาข้อมูลเวลาที่เจอปัญหามากกว่า
  2. ระเบิดทั้งหมด 30กว่าครั้ง ผมเห็นข่าวแค่ 2-3 ครั้ง ถ้ามีข้อมูลของการระเบิดอื่น จนสรุปได้ขนาดนี้รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติด้วยครับ
  3. อันนี้มีเหตุผลพอฟังได้ครับ
  4. เป็นผมโทรแจ้งดับเพลิง แล้วถอย ออก ห่างๆ ครับ ส่วนถ่ายรูปเนี่ย ผมไม่แปลกใจเพราะอยู่ในยุค ที่ชนรถตู้คนตกทางด่วนตาย ยังถ่ายรูปลง facebook ได้ แฅ่ในกรณีนี้มีประโยชน์ ใช้เป็นหลักฐานได้ด้วย
By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 September 2016 - 01:02 #938940 Reply to:938935
McKay's picture

โดยปกติ carrier จะส่งข้อความเรียกคืนอยู่แล้วครับ กรณีนี้ไม่รู้ว่ามือถือซื้อมาตอนไหนด้วย เพราะ Note 7 ระงับการขายไปตั้งแต่วันที่ 2

หลายความเห็นในที่มาก็สงสัยว่าชายคนนี้ไม่รู้ว่าถูกเรียกคืน แล้วรู้ได้อย่างไรว่าเป็นเพราะมือถือ แถมถ่ายคลิปอัพ(ผมไม่เห็นตัวคลิปนะครับไม่รู้ว่ามีจริงหรือเปล่า)ทันทีก็แปลว่าเป็น tech savvy พอสมควรไม่น่าจะตกข่าว คือตัว Note 7 มันมีปัญหาแน่นอนอยู่แล้ว แต่เค้าสงสัยกันว่ากรณีนี้'อาจจะ'เป็น opportunist ก็ได้

คงต้องรอการสืบสวนแหละครับ ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะบริษัทประกันน่าจะลงมาสืบสวนด้วย


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Chamoz
iPhoneAndroid
on 10 September 2016 - 08:33 #938944 Reply to:938940

ครับ ผมก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นมือถือครับ ข่าวกำลังดังก็โยงเอาไว้ก่อน

By: jj1977
Android
on 10 September 2016 - 04:13 #938947 Reply to:938935
  1. เจ้าของรถให้สัมภาษณ์ว่าเพิ่งได้เครื่องมาใช้ 4 วัน ข่าวนี้ออกวันที่ 8 september แปลว่า เขาได้ซื้อเครื่องใหม่มาประมาณ วันที่ 4 september
    แต่ samsung ออกข่าวเรียกคืนสินค้าวันที่ 1 septermber ครับ แปลว่าถ้าหาข้อมูลในช่วงก่อนซื้อ ช่วงวันที่ซื้อ และหลังจากที่ซื้อแล้ว ยังไงก็ต้องเจอข่าวการเรียกคืนสินค้าแน่นอนครับ
  2. http://www.smh.com.au/business/innovation/galaxy-note7-explodes-in-perth-hotel-causing-1800-damage-20160906-gra8b0.html
    ข่าวระเบิดบนเตียงโรงแรม อยู่บนที่นอนที่เป็นผ้า เป็นเชื้อไฟอย่างดี ยังไม่ไหม้นิดเดียว
    http://bgr.com/2016/09/07/galaxy-note-7-recall-battery-explosions/
    ข่าวระเบิดขณะถืออยู่ในมือ ซึ่งคนที่ถือก็แค่เป็นแผลไหม้ ไม่ได้ถูกเผาวอดวายเหมือนในคลิป
    http://gizmodo.com/samsung-confirms-note-7-recall-after-35-reports-of-dang-1786088827
    ข่าว samsung ยืนยันมีการระเบิด 35 ครั้งแต่ไม่มีรายละเอียดเพราะไมได้มีใครเป็นอะไรมาก เลยไม่มีรายละเอียดครับ
    จากรายละเอียดก็นาจะพอเห็นได้ว่า การระเบิดของ note 7 นั้นไม่ได้ร้ายแรงขนาดที่จะเผารถได้ทั้งคันครับ

  3. ในคลิปวีดีโอในข่าวต้นทาง เจ้าของรถให้สัมภาษณ์ว่า เขารักรถของเขามาก ลงทุนแต่งรถด้วยตัวเอง แต่ตอนรถไหม้ เขาไม่คิดแม้แต่จะหาน้ำมาฉีดดับรถแสนรักของตัวเองหน่อยเหรอครับ ถ้ารถคนอื่นไหม้ผมคงยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเฉยๆ แต่ถ้าเป็นรถที่ผมรักมากคงหาทางทำอะไรซักอย่างแหล่ะ ยกเว้นว่าผมอยากให้มันไหม้อยู่อย่างนั้น

  4. timing ของเหตุการณ์นี่ก็ช่างน่าสงสัยเหลือเกิน คือ ทำไมไม่ระเบิดตอนชาร์จอยู่บนรถตอนขับมา ทำไมถึงบ้านแล้ว ถึงไม่ถอดสายชาร์จออก และธรรมดาถ้าดับเครื่องปิดกุญแจ โทรศัพท์ก็จะหยุดชาร์จด้วย อันนี้แปลว่าเจ้าของต้องตั้งใจเปิดกุญแจเอาไว้อย่างน้อย 1 stop ถึงจะชาร์จต่อได้ แล้วทำไมไม่เอาไปชาร์จต่อในบ้าน จะเปิดกุญแจรถเอาไว้ทำไม
    จากการสัมภาษณ์เขาบอกว่า ขนของเข้าไปในบ้านเพียง a few minutes ถ้าแปลตรงๆก็คือไม่น่าจะเกิน 3-5 นาที ต่อให้เริ่มไหม้ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้าประตูบ้านไปเลย ก็ไม่น่าจะไหม้วอดวายขนาดนั้นได้ และถ้ายิ่งไม่ได้เกิดระเบิด ณ ขณะที่เขาเปิดประตูเข้าไปในบ้านแล้วนั้น โอกาสยิ่งน้อยลงไปอีก กว่าที่ไฟจะเกิดเปลวไฟลุกท่วมขนาดนั้น

ผมวิเคราะห์ตามข้อมูลที่ได้รับรู้มาเท่านั้นครับ
ถ้าเราลองตั้งสมมุติฐานว่า ซื้อ note 7 มาในช่วงที่มีข่าวระเบิด แล้วเผารถเพื่อเอาเงินประกันไปดาวน์ซื้อรถคันใหม่นี่คือ
ข้อสงสัยทุกอย่างฟังดู make sense ขึ้นมาทันทีเลยครับ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 10 September 2016 - 05:40 #938949 Reply to:938947
PsFreedom's picture

ส่วนตัวผมสงสัยมากๆ ตรงที่มันรุนแรงถึงกับไหม้รถทั้งคันเลยเหรอ แล้วก็ "จะชาร์จในรถทำไมฟะ"

By: Chamoz
iPhoneAndroid
on 10 September 2016 - 08:10 #938954 Reply to:938947
  1. ช่วงเวลากับความดังของข่าวผมว่าเอามาตัดสินไม่ได้ครับ ยิ่งเป็นคนที่เปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่ออกตัวใหม่ แต่ที่น่าแปลกใจคือไปหามาจากไหนถ้าเป็นหลังจากที่ SS เรียกคืน
  2. มันสรุปอะไรไม่ได้ครับ
  3. เค้าอาจจะคิดถึงความปลอดภัยมากกว่ารถ ซึ่งผมว่ามันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องนะครับ
  4. อันนี้เห็นด้วยครับ ว่าไม่กี่นาทีไม่น่าไหม้วอดวายขนาดนั้น แต่ พฤติกรรม การถอดเปลี่ยนที่ชาร์ต ผมมองว่าแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
By: nrml
ContributorIn Love
on 10 September 2016 - 11:11 #938983 Reply to:938947
nrml's picture

ก็ต้องว่ากันตามหลักฐานที่อยู่ในที่เกิดเหตุครับ เรื่องพฤติกรรมที่คาดคะเนไว้นี่มันดูเป็นข้อสังเกตที่ดูแล้วน่าจะอ่อนเกินไปในการเอามาพิจารณาร่วม เคยเห็นรถที่ไฟไหม้จากอุบัติเหตุเริ่มจากไหม้นิดเดียวแล้วก็มีคนพยายามไปดับ แต่น่าจะอยู่ในสภาวะที่เหมาะสมแป๊บเดียวก็ไหม้ลามจนต้องยอมปล่อยให้มันไหม้ไป เจ้าของรถก็ได้แต่ยืนดู

By: raaon on 10 September 2016 - 01:49 #938942 Reply to:938886

วิเคราะห์ได้ดีครับ ผมยังเดาขำขำเลยครับว่า นายคนนี้อาจทำประกันภัย หรือประกันชีวิตกับ ซัมซุงไลพ์ไว้ 555

By: tunnnnnn
iPhoneSymbian
on 10 September 2016 - 07:19 #938953 Reply to:938886
tunnnnnn's picture

น่าสนใจ ไหน ลองคิดอีกมุมดูนะครับ

  1. รู้ข่าว เรียกคืนอยู่แล้ว แต่ก็ซื้อมาใช้ เพราะ ประมาท ไม่คิดว่าจะเกิค เหตุ กับตัวเอง (เหมือนหลายๆ คนที่ยังใช้งาน note 7 อยู่ตอนนี้) และ แน่นอน พูดไม่ได้ว่ารู้ข่าวเรียกคืน เพราะ อาจมีผลต่อการเคลมประกัน

  2. การระเบิด หรือไฟติด ในรถสามารถ เกิดขึ้นได้ ง่ายกว่าที่คิด ถ้าสะเก็ดไฟ ลามไปถูกเชื้อไวไฟ แต่ในกรณีนี้ก็น่าสงสัย ว่าในห้องขับ ไม่น่าจะมีเชื้อไวไฟ อาจจะเป็น เบาะผ้า และ ฟองน้ำ ที่ช่วยให้ไฟ ลามเร็วขึ้น? (ปรกติวัสดุแต่ละชนิด จะมีค่าการลามไฟที่ไม่เท่ากัน) (ดูแล้วไม่ได้ไหม้จากห้องเครื่อง)

  3. เรื่อง ตำแหน่งจอดรถ อันนี้พูดยาก แต่ละคนมี skill การขับรถ ถอยชิด ไม่เท่ากัน หรือ อาจจะต้องการพื้นที่ยกของลงก่อน ก็ได้... ตัวแปรเยอะเกินไปครับ

  4. ที่ไม่เข้าไปดับ เพราะ ถ้าเห็นรถไหม้ ไปขนาดนั้นแล้ว อาจมีความเสี่ยง รถระเบิดจากถังน้ำมันได้ การยืนอยู่ห่างๆ โทรเรียก 911 น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และ แน่นอน การถ่ายรูป ตอนเกิดเหตุ น่าจะเป็นหลักฐานที่ดีที่สุดในการเคลมประกัน

แต่สรุป ก็เห็นด้วย กับท่าน jj1977 ว่า อันนี้เราวิเคราะห์ กันแบบ ชาวบ้าน เน็ตมุง สุดท้าย ยังไงก็ต้อง พิสูจน์ว่ากันตาม หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ครับ

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 10 September 2016 - 10:00 #938964 Reply to:938953

เฉพาะข้อ 2 คอนโซลรถแผงประตู กระทั่งพวงมาลัยก็ทำจากโฟมอัดขึ้นรูปทั้งนั้นครับ ผมว่ามันติดไฟได้หมดถ้ามีไฟมากพอ กรณีนี้ไม่รู้ว่าไฟมากพอไหม

By: Onewings
Windows
on 11 September 2016 - 11:23 #939210 Reply to:938886
  1. Brand Loyalty มั้งครับ มั่นใจในตัว Samsung หรือคิดเข้าข้างตัวเองว่าโอกาสเกิดมันต่ำมากคงไม่เกิดกับตัวเอง หรือ ยังไม่มีเวลาว่างพอไปเปลี่ยน
  2. เราไม่รู้ว่าในรถบริเวณที่วาง มือถือชาร์จไว้มีอะไรอยู่บ้างเป็นหน้าที่ของนิติวิทยาศาตร์ไป(ยังไม่ได้ไปดูตามแหล่งที่มา)
    ข้ออื่นๆ ไม่ขอออกความเห็น
By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 11 September 2016 - 13:40 #939241 Reply to:939210
McKay's picture

เค้าให้สัมภาษณ์ว่าไม่รู้หน่ะครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: chunbogbog
Android
on 9 September 2016 - 10:01 #938699

Galaxy Note 7 : Explosive edition

By: Ponllask
iPhone
on 9 September 2016 - 10:27 #938717
Ponllask's picture

ซื้อมือถือแถมระเบิดเพลิงละม้างครับ

By: crisis_xiii
iPhone
on 9 September 2016 - 10:32 #938720
crisis_xiii's picture

ควรค่าแก่การซื้อให้ภรรยาใช้อย่างยิ่ง

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 11:04 #938737 Reply to:938720

ก็ไม่แน่ใจนะครับว่าต้องการอะไร ต้องการทำให้ตกใจ หรือหวังมากกว่านั้น เพราะเท่าที่เห็นผ่านๆมีแค่ข่าวเสียทรัพย์สิน ซึ่งถ้าหวังให้แค่ตกใจเกรงว่าผลสะท้อนที่ได้อาจจะมากมายทวีคูณจนรับไม่ไหว​ ...แค่ขำๆ แต่ผมเข้าใจนะ

By: i2ans
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 10:38 #938723

ตระกูลโน๊ตจะเป็นยังไงต่อไปเนี่ย โน๊ต 5 เสียบกลับด้านปากกาติด โน๊ต 7 เสียบตรงๆไม่กลับด้านก็ยังติดเหมือนเดิม แต่คราวนี้เพิ่มเติมคือแถมระเบิดมาให้ด้วย

By: martinjol
Android
on 9 September 2016 - 10:40 #938725

ถึงจะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ หรือออกข่าวว่าล็อตใหม่ไม่มีปัญหาระเบิดแล้ว
ผมก็ไม่กล้าซื้อมาใช้หรอก ทั้งที่ใช้มาตลอดตั้งแต่ note2-5
เงินทองยังหาใหม่ได้ แต่ชีวิตคนล่ะ
ถ้าเกิดระเบิดในรถ ในบ้าน หรือคามือคนในครอบครัวล่ะ
ลาขาดเลยครับ

By: thanyadol
iPhone
on 9 September 2016 - 10:42 #938726

ส่วนตัวผมนะ ถึงเอากลับไปปรับปรุง คนคงไม่กล้าใช้แล้วล่ะ เพราะคนมันจะกลัวไปหมด
กลัวแม้กระทั่งว่า ที่ไปสืบสวนมาว่าปัญหาจากแบต มันใช่สาเหตุจริงหรือไม่ ไปปรับปรุงมา
ถูกจุดหรือไม่ เพราะส่วนอื่นก็ยังเป็นเครื่องเก่า

By: nrml
ContributorIn Love
on 9 September 2016 - 10:53 #938731
nrml's picture

มีข่าวออกมาต่อเนื่องขนาดนี้ผมว่าคงกู้ความเชื่อมั่นกลับมายากแล้วล่ะ คนที่จำเป็นต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ ก็คงไม่เอามาเป็นตัวเลือก เพราะดูแล้วน่าจะก่อความยุ่งยากให้กับการเดินทางมากพอสมควร

By: mk-
Symbian
on 9 September 2016 - 11:28 #938750
mk-'s picture

ใช้มือถือจีนเครื่องละ 3000 ไม่มีปัญหา ความสามารถไม่มีอะไรมาก แบตก็พอประมาณ

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 9 September 2016 - 11:37 #938754 Reply to:938750

อันนั้นก็เคยมีข่าวว่าระเบิดใส่หน้าจนตาบอดเลยหนิครับ

By: Bluetus
iPhone
on 9 September 2016 - 11:49 #938756
Bluetus's picture

เอ่อ... ซวยหนักละแซมตุงเอ้ยยยย

By: สมเจตน์ on 9 September 2016 - 13:21 #938787
By: alcanfane
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 September 2016 - 14:23 #938811 Reply to:938787
alcanfane's picture

ทำตัวเป็นนักการเมืองไปได้ครับ ตัวเองผิดแล้วต้องบอกว่าคนอื่นผิดด้วย ..... แทนที่จะเอาเวลาไปแก้ปัญหาที่ตัวเองก่อ ....

By: i2ans
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 15:08 #938826 Reply to:938787

มีเคสไหนของไอโฟนที่ระเบิดรัวๆ 30-40 เครื่องในเวลาไม่กี่สัปดาห์ไหมครับ ของไอโฟนถ้าผมจำไม่ผิด หลายๆครั้งมีเรื่องของการใช้สายชาร์จเถื่อนเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่อันนี้โทษใครไม่ได้เลย แบตก็มาจากบริษัทลูกตัวเองด้วย

แล้วเอาจริง ต่อให้ยี่ห้ออื่นมีปัญหาเหมือนกัน มันก็ไม่ได้ทำให้กรณีของโน๊ต 7 ดีขึ้นมาเลยแม้แต่นิดน้าาา ถถถ

By: datalost
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 9 September 2016 - 14:30 #938816
datalost's picture

อ่านคอมเมนท์ในเว็บต้นทาง + ใน facebook นี่ส่วนมากไม่เชื่อว่าเป็นเพราะโทรศัพท์ในเคสนี้

By: datalost
AndroidSUSEUbuntuWindows
on 9 September 2016 - 14:30 #938817
datalost's picture

อ่านคอมเมนท์ในเว็บต้นทาง + ใน facebook นี่ส่วนมากไม่เชื่อว่าเป็นเพราะโทรศัพท์ในเคสนี้

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 9 September 2016 - 15:24 #938830

Samsung ขายประกันชีวิตด้วยนี่ครับ

By: StatusQuo
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 15:32 #938833 Reply to:938830

อาจต้องแบ่งค่าเครื่องส่วนหนึ่งไปทำประกันให้ลูกค้าด้วย สมกับเป็นธุระกิจครบวงจร

By: Hiroki-san
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 9 September 2016 - 16:50 #938855 Reply to:938830

55555+

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 9 September 2016 - 22:05 #938918 Reply to:938830
MaxxIE's picture

โรงพยาบาลแกก็มี
รถถังแกก็ขาย

คนบาดเจ็บพาเข้าโรงพยาบาล
โทรศัพท์ที่เรียกคืนมา เอาไปทำกระสุนรถถัง

ล้อเล่นขำๆนะครับ

By: sunVSmoon
Windows
on 10 September 2016 - 15:11 #939012 Reply to:938830

ถ้าทำ samsung ทำ...รับรองว่าดี ?

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 9 September 2016 - 16:46 #938853

เปลี่ยนมือถืออย่างเดียวเหรอ

เปลี่ยนรถให้ด้วยหรือเปล่า ?

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 10 September 2016 - 17:22 #939047

insurance scam แน่ๆ มันดู "เป็ะ" เกินไป