Tags:
Node Thumbnail

Hello คือชื่อบริษัทสตาร์ทอัพเกิดใหม่ที่กำลังส่งผลงานเข้าระดมทุนในโครงการ Kickstarter ซึ่งก็คืออุปกรณ์สำหรับประชุมงานในรูปแบบ video conference ประชุมคุยงานได้แม้อยู่ที่บ้าน และปรับใช้เป็นกล้องวงจรปิด เชื่อมต่อได้กับทุกอุปกรณ์ แจ้งเตือนเมื่อเกิดความเคลื่อนไหวผิดปกติได้ด้วย

โดยทั่วไป ถ้าจะต้องประชุมงานผ่านสมาร์ททีวี อาจต้องใช้สมาร์ททีวีที่รองรับการทำงานดังกล่าวได้ด้วย แต่ตัว Hello ใช้เพียงสายเคเบิล เสียบช่อง HDMI ก็สามารถทำได้ และยังรองรับคำสั่งเสียงด้วย

Hello มาพร้อมกับเซนเซอร์กล้อง 4K ไมโครโฟนสี่จุด เลนส์กว้าง 130 องศาช่วยให้มองเห็นทุกคนได้ทั้งเฟรม ตัวอุปกรณ์สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกอุปกรณ์ไม่ใช่แค่สมาร์ททีวี และทำงานร่วมกับแอพ Skype, Facebook Messenger, Google Hangouts และ Cisco WebEx ได้ด้วย

Hello ยังใช้เป็นกล้องวงจรปิด เพราะมีฟีเจอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวผิดปกติ สามารถใช้กับการดูแลเด็กอ่อนในห้อง หรือเวลาไม่อยู่บ้านได้ Hello ราคาอยู่ที่ 199 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าไม่แพงเลย

สำหรับความคืบหน้าในโครงการ Kickstarter ตอนนี้ระดมทุนได้ 350,519 ดอลลาร์ จากที่ตั้งเป้าไว้ 3 แสนดอลลาร์ และระดมได้ 2 แสนดอลลาร์ภายในเวลา 3 อาทิตย์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมากทีเดียว คาดว่าจะทำสินค้าขายได้ช่วงเดือนตุลาคม และจัดส่งสินค้าได้เดือนธันวาคม ปีนี้

No Description
ภาพจาก Kickstarter

ที่มา - Kickstarter via Techcrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 6 September 2016 - 23:04 #937939
ตะโร่งโต้ง's picture

ผมอ่านแล้วงงๆ นิดหน่อยครับ

ตรงย่อหน้าแรกบอก "สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ททีวีได้ผ่านระบบไวร์เลส"
พอย่อหน้าที่สองบอก "แต่ตัว Hello ใช้เพียงสายเคเบิล เสียบช่อง HDMI ก็สามารถทำได้"

เลยไม่แน่ใจว่าตกลงมันเจ๋งขนาด wireless เชื่อมกับสมาร์ททีวีได้เลยรึเปล่า?


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")